Kinh Khiếu Tuần Hoàn

Chương 4: Tro tàn mê thành (4)

Lữ Cát Cát

08/11/2021

Editor: Mạn La Bất Tiếu

—— WTF!

Quý Đông chỉ kịp thốt lên một tiếng ngắn trong lòng, cậu ngã xuống đất trong tư thế ném năm thân, theo quán tính trượt ra xa cả mét.

Cậu hơi sững sờ, lảo đảo đứng dậy, chỉ cảm thấy cánh tay đau dữ dội.

Nhưng giờ cậu không còn thời gian để quan tâm đến vết thương của mình nữa, lần đầu tiên cậu nhặt chiếc chổi rơi rồi vỗ về phía sau mà không thèm nhìn.

"Ây da!"

Đầu tiên, có một tiếng hét từ một người đàn ông, sau đó là tiếng gầm rú mang đặc điểm vùng miền,

"Cậu pan hama mẻ!*"

*( MạnLa: cái này nguyên văn là ' Ngươi nồi ha ma phê ' mình lên dịch thì nó ra vậy á. Bạn nào biết sửa không, chỉ mị với ????)

Bên kia vội vàng dựng cây chổi của Quý Đông, "Mắt thì mù f Đường hào phóng, keo dởm thì nghẹt bên cạnh Jun br />

Quý Đông mới nhận ra rằng, đó là một thanh niên vừa hạ gục mình.

Người đàn ông có vẻ như khoảng nửa sau tuổi đôi mươi, với hàng lông mày rậm và đôi mắt to, mũi cao,miệng rộng, tóc duỗi thẳng người phù hợp với định nghĩa thẩm mỹ truyền thống.

Anh ta cũng cao ngang ngửa Quý Đông nhưng tỷ lệ chiều ngang thì rộng gấp đôi, không mập mà chắc khỏe. Áo khoác ôm toàn thân gân guốc, vải thun phồng, hai cơ ngực gần như đã sẵn sàng đem vạt áo trước bung ra.

Quý Đông cho rằng dựa vào kích thước của người này thì có thể tập đấu vật.

"Một con chó 嗷(?) Lữ Động Tân yo..."

Người đàn ông một tay cầm chổi của Quý Đông, tay kia xoa xoa vai bị tát, tức giận nói: "Lão tử hảo tâm kéo cậu vào người, cậu quét tôi!"(?)

Quý Đông có một đồng đội là người Tứ Xuyên và Trùng Khánh trước đây, hai người có mối quan hệ tốt, họ ngủ giường trên và giường dưới trong hai năm, vì vậy mà cậu đã quen với giọng địa phương của đồng đội từ lâu, vì vậy cậu thậm chí còn đoán được những gì người đàn ông nói vừa rồi, cậu vẫn hiểu gần hết.

Từ lời nói của đối phương, cậu ít nhất cũng biết được người này không có ác ý, vừa rồi đột nhiên đụng phải cậu, trong lời nói của người kia, xem ra cũng đang muốn "cứu cậu".

Vì thế Quý Đông lấy lại cây chổi đang cắm trên đầu người đàn ông.

"Anh là ai?"

Cậu cảnh giác nhìn người đàn ông lực lưỡng trước mặt.

"Tôi là..."

Người đàn ông chỉ trả lời hai chữ, rồi đột nhiên anh ta nhảy lên cao ba thước như một con mèo bị giẫm phải đuôi, "Hayo! Đây không phải là lúc để nói cái này!"

"Trên mặt đất có-"

Anh ta đột ngột quay lại, đôi mắt mở to nhìn chằm chằm vào bộ đồ xếp chồng lên cửa với vẻ mặt dữ tợn.

Sau đó, âm thanh đột ngột dừng lại.

"Ý anh là?"

Quý Đông tiến lên hai bước, từ dưới đất nhặt đồng tiền vàng bên cạnh túi bên của bộ đồ lên, giơ lên ​​cho anh ta, "Đây chỉ là một đồng xu."

Trên mặt người đàn ông lộ ra vẻ bối rối, anh ta giơ tay gãi gãi má, "Tôi chỉ nghĩ là..."

Anh chuyển sang tiếng phổ thông, nhưng vẫn có giọng Tứ Xuyên-Trùng Khánh rõ ràng.



"Anh cho rằng đó là loại chuồn chuồn đốt người thành tro sao?"

Quý Đông bắt chuyện.

"A, quần áo của cậu..."

Người đàn ông nhận thấy Quý Đông đang mặc quần áo kín mít, nhận ra: "Cậu cũng gặp phải chuyện đó, phải không?"

Quý Đông gật đầu với vẻ mặt nghiêm túc.

"Chúng ta đừng nói chuyện ở đây nữa."

Anh ta giơ ngón tay về phía cửa siêu thị Wal-Mart phía sau, "Vào trước đi."

++•++ ++•++ ++•++

Mặc dù Quý Đông không biết chuyện gì đã xảy ra ở thành phố này, nhưng rõ ràng mọi sự thay đổi đều xảy ra rất đột ngột.

Bởi vì mặc dù tất cả cư dân đã biến mất, nhưng mọi thứ trong thành phố vẫn giữ nguyên trật tự, giống như siêu thị này, với cánh cửa xoay bị che khuất, anh ta đưa tay ra đẩy và bước vào dễ dàng.

Điều này khiến cậu nhớ đến những cuốn sách dành cho trẻ em như "Top 10 điều bí ẩn chưa được giải đáp của thế giới" mà mình đã đọc khi còn nhỏ và thường có hai chủ đề huyền bí kinh điển là "con tàu ma" hoặc "ngôi làng không người" trong đó.

Trong những câu chuyện này, những hành khách trên thuyền hoặc dân làng của một ngôi làng nào đó sẽ đột ngột biến mất mà không hề báo trước, không ai biết họ đã đi đâu, khi mọi người tìm thấy con thuyền hay ngôi làng thì sẽ thấy mọi thứ bên trong vẫn còn nguyên cách một số người sống trong đó, thậm chí hai miếng bánh mì và cà phê chưa hoàn thành được đặt trên bàn.

Quý Đông cảm thấy hoàn cảnh mà mình đang trải qua rất giống với tình huống được miêu tả trong truyện, cũng là một thành phố trống trải với những cư dân đã biến mất, nhưng diện mạo của thành phố vẫn chưa bị phá hủy, nó hoàn chỉnh một cách đáng kinh ngạc.

"Không tồi anh trai."

Người đàn ông có dáng người cường tráng cũng chạy theo.

Vừa nhìn xung quanh, anh vừa vỗ vỗ vai Quý Đông, "Có thể nghĩ đến việc tới đây tìm vật tư, thật tuyệt vời!"

Quý Đông không thấy phiền vì thái độ quen thuộc này.

Cậu giơ tay và giơ khuỷu tay ra.

Khi vừa mới ngã xuống, cánh tay đặt trên nền gạch phủ đầy cát bụi, tay áo và da khuỷu tay đều bị trầy xước. "Tôi muốn thay quần áo trước."

Người đàn ông gật đầu, sau đó lại quay người, nhanh chóng phát hiện tấm biển chỉ vào khu quần áo trên tầng hai, "Đi thôi, đi thôi."

Anh kéo mạnh vạt áo trước của mình, "Bộ quần áo này nhỏ quá, anh cũng sẽ thay."

Những kiểu quần áo được bán bởi Wal-Mart phổ biến đến mức hoàn toàn không có gì đặc biệt, nhưng Quý Đông và người đàn ông mạnh mẽ không hề kén người mặc.

"Cái gì, hóa ra là thầy giáo?"

Sau khi nghe anh chàng cơ bắp tự giới thiệu, Quý Đông ngạc nhiên, "Nếu anh không nói với em, em còn tưởng anh là huấn luyện viên thể hình!"

Nghe vậy, người đàn ông mạnh mẽ nhướng mày nhìn Quý Đông, lịch sự trả lời: "Tôi nghĩ cậu gầy như vậy, còn là vận động viên chuyên nghiệp, không phải càng buồn cười sao?"

Anh ta tự xưng là Mạc Thiên Căn, nhưng vì cái tên này thực sự đáng xấu hổ, anh ta nhất quyết để Quý Đông gọi mình là "Căn Đại ca" - mặc dù Quý Đông nghĩ, "Căn ca" nghe không hay hơn "Thiên Căn".

Mạc Thiên Căn năm nay 27 tuổi, là người phố núi, trưởng thành như giả, làm giáo viên dạy sinh học ở một trường cấp 3 ở địa phương.

Cả hai trao đổi thông tin danh tính, thay quần áo và thống nhất quyết định đến khu ăn uống để tìm thứ gì đó cho no bụng.

Vừa đi vừa đi, Mạc Thiên Căn nói với Quý Đông: "Kỳ thực tôi đã từng nhìn thấy cậu."



Quý Đông quay đầu lại nhìn anh, hai mắt mở to, vẻ mặt khá kinh ngạc, "Anh nhìn thấy em sao? Ở đâu?"

"Tôi nhận ra áo len trứng cà chua của cậu."

Mạc Thiên Căn gật đầu, "Lúc trước cậu ở toa tàu maglev đó đúng không?"

"Cái gì!?"

Nghe đến đây, Quý Đông chuyển từ ngạc nhiên sang sốc.

Cậu hét lên, "Anh cũng vậy..."

+++♣+++♣+++

Mặc dù Quý Đông không biết bằng cách nào bản thân mình đến thành phố tro tàn trống rỗng này, nhưng cậu nhớ rõ ràng điều cuối cùng mình đã trải qua trước khi bất tỉnh.

Cậu là vận động viên bắn cung thường xuyên tham gia thi đấu đồng đội và cá nhân, đồng thời là đội trưởng Đội tuyển nam Quốc Thanh.

Khi tập luyện ngày thường, cậu không phải là người giỏi nhất đội, nhưng mỗi khi ra sân, cậu là người ổn định nhất.

Với một nửa tính cách tự nhiên, một nửa được đào tạo từ khi còn nhỏ, Quý Đông có một trái tim lớn, đặc biệt thích hợp với lĩnh vực này, và cậu đặc biệt giỏi chơi những cú đánh đầu. Thường khi điểm số bị tụt lại, dựa vào sự ổn định của bản thân để chơi từng người một nhấp để phục hồi số vòng, ngược lại, gây áp lực rất lớn cho đối thủ.

Theo lời của các đồng đội, chỉ cần đội trưởng Quý Tiểu Đông của bọn họ ở trên sân, giống như Định Hải Thần Châm, tự nhiên sẽ mang lại cảm giác ổn định cho toàn đội.

Trên thực tế, kể từ khi Quý Đông trở thành đội trưởng của Quốc Thanh Đội nam, mọi người trong đội đã thực sự đạt được thành tích tốt hơn trong tất cả các giải đấu qua từng năm.

Bốn ngày trước, Quý Đông cùng các đồng đội đã giành được huy chương vàng đồng đội tại Giải vô địch trẻ thế giới, đây là kết quả tốt nhất mà Quốc Thanh Đội đạt được tại Giải vô địch thế giới trong mười năm qua.

Ngay khi vừa trở về trong danh dự, họ đã gặp phải một tai nạn bất ngờ trên đường từ sân bay về trung tâm huấn luyện.

Lúc đó, Quốc Thanh Đội, bao gồm Quý Đông, cũng như hai huấn luyện viên và một bác sĩ của đội, đang ngồi trên toa tàu maglev.

Loại đường sắt maglev này ngắn hơn tàu điện ngầm và tàu hỏa, chiều dài của toa ngang bằng với ba chiếc xe buýt nối từ đầu đến cuối, tốc độ trung bình khoảng 100 km một giờ, nhanh hơn nhiều so với ô tô chạy trên các con đường đô thị.

Mặc dù chúng chỉ có thể đi dọc theo đường ray đã định sẵn và không thể dừng thường xuyên nên không thể thay thế trạng thái của xe buýt thông thường, nhưng xét về độ an toàn, toa tàu maglev cao hơn nhiều so với hầu hết các phương thức di chuyển.

Nhưng chính loại tàu điện maglev này, được cho là đã đưa vào khai thác và chưa từng xảy ra tai nạn, khi đi qua cầu vượt biển thì bất ngờ chết máy không báo trước, rồi trật bánh, cả đoàn xe băng qua đường ô tô, cuối cùng đâm thủng lan can, phần lớn thùng xe treo lơ lửng bên ngoài lan can, chỉ có phần khung sau bị kẹt do lan can gãy, bị treo đầu xuống mặt biển.

Khi đó, Quý Đông và đồng đội của mình đang ở giữa toa tàu.

Vận may của cậu tương đối kém, khi xe điện trật bánh, cậu đang ngồi ở bên cạnh cửa sổ, bị kính cửa sổ gõ nửa thước, lưng ghế trước bị giá hành lý rơi đập vỡ, trực tiếp bị chụp trên người cậu, thiếu nước không đem phổi cậu kẹp ra, ngoài cơn đau dữ dội, cậu còn ngất đi trong một thời gian ngắn.

Khi tỉnh dậy sau cơn đau, cậu thấy mình đang bị treo ngược trên một chiếc xe ngựa lộn xộn, ngửa đầu nhìn xuống, chỉ cần cậu nhìn xuống là có thể nhìn thấy những con sóng xanh qua tấm kính chắn gió phía trước bị vỡ, đại dương gợn sóng lăn tăn.

Sau đó, Quý Đông phát hiện ra rằng nguyên nhân khiến mình không bị ngã là do lưng ghế bị biến dạng đã kẹp chặt thắt lưng của cậu.

Khi nhận thấy tình hình bất lợi của mình, suy nghĩ đầu tiên của cậu là, mọi chuyện đã kết thúc, có vẻ như cuộc đời cậu sắp kết thúc.

Nhưng đúng lúc này, Quý Đông nghe thấy tiếng kêu cứu quen thuộc.

Cậu lần theo tiếng kêu và phát hiện ra nguồn giọng chính là người đồng đội nhỏ tuổi nhất ở Quốc Thanh Đội.

Cậu bé thật may mắn, khi chiếc xe bị trật bánh đâm vào lan can, chiếc nơ đeo trên vai cậu bị mắc vào lưng ghế theo chiều ngang, khiến cậu bị treo lơ lửng trên không như một mảnh quần áo treo trên mắc áo không để rơi trực tiếp xuống biển.

Nhưng ngay cả khi tất cả đều là thanh thiếu niên, sau tất cả tầm vóc của họ, các thành viên nhỏ trong đội không có nơi nào để làm việc, trọng lượng hơn 120 kg được duy trì bởi một dây đeo, khiến cậu cảm thấy rằng mình gần như từ vị trí của vai mình bị rách làm đôi.

Trong nỗi đau tột cùng là ranh giới của sự sống và cái chết, chàng trai như sắp gục ngã.

Vừa khóc, cậu ta vừa giơ tay vô ích cố gắng nắm lấy thứ gì đó để không bị ngã, nhưng vừa cử động, nơi bị dây vai siết cổ lại đến xé toạc như đau nhói, khiến anh càng thêm đau đớn.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Nguyên Tôn
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Kinh Khiếu Tuần Hoàn

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook