Kỷ Cambri Trở Lại

Chương 63

Thủy Thiên Thừa

19/06/2017

CHƯƠNG 63

Tác giả: Thủy Thiên Thừa

Biên tập: Fiery

Chỉnh sửa: Cậu Hai Giăng Sáng

Nguồn: [email protected]

Họ lợi dụng bang Thanh Nham quét sạch bang Hồng Uy, chiêu mượn đao giết người này tuy hữu dụng, nhưng cậu không khỏi chột dạ.

.

.

.

Trong thời gian chờ đợi, đối phương đưa cho Tùng Hạ một ly cà phê, trước đây cậu cũng không thích uống thứ này, bây giờ lại hận không thể liếm sạch cả ly. Từ trình độ bảo dưỡng của biệt thự này đến chất lượng sinh hoạt tổng thể của bang Thanh Nham đều khác biệt với thế giới bên ngoài. Thảo nào ở đây có rất nhiều dị nhân tình nguyện không đến chỗ quân đội đăng ký, không lĩnh một phần lương thực cứu tế mỗi ngày mà lại chọn gia nhập vào một bang phái. Ở đây chẳng những có thể được sống tốt, hơn nữa ‘đứng dưới đại thụ được hóng gió mát’, đối với bản thân và người nhà thì đây là sự lựa chọn tốt nhất.

Nửa tiếng sau, bên ngoài truyền đến tiếng nói chuyện, Tùng Hạ nhìn về phía ngoài cửa sổ, một người đàn ông cao lớn anh tuấn chừng ba mươi tuổi được mọi người vây quanh đang đi đến.

Người đàn ông phân chia chỗ ở vội vàng đứng lên, còn nháy mắt cho Tùng Hạ. Tùng Hạ cũng đứng lên, cậu đoán người này chính là Trần thiếu – lão đại bang Thanh Nham trong miệng bọn họ, cũng là con trai Phó tư lệnh quân khu thứ hai của Trùng Khánh. Tuy nói là Phó tư lệnh, nhưng hai tháng trước, Tổng tư lệnh đã bị động vật biến dị tập kích mà trọng thương bỏ mình, trên thực tế mọi quyền hành trong quân khu thứ hai đều nằm trong tay Phó tư lệnh Trần.

Bề ngoài, bang Thanh Nham là một bang phái độc lập, kỳ thật gọi là chi nhánh trực thuộc của quân đội cũng không sai, được quân đội giúp đỡ xây dựng để tiến hành hạn chế các thế lực dân gian, rất nhiều chuyện mà quân đội không tiện đứng ra xử lý thì đều giao cho bang Thanh Nham. Bởi vậy bang Thanh Nham là thế lực lớn nhất ở Trùng Khánh.

Người đàn ông cao gầy dẫn Trần thiếu vào nhà, chỉ vào Tùng Hạ nói: “Trần thiếu, chính là người này.”

Tùng Hạ nở nụ cười nhún nhường: “Chào ngài.”

Trần thiếu quan sát cậu một lượt: “Người ở đâu tới.”

“Nguyên quán Thiên Tân, công tác ở Vân Nam.” Tùng Hạ vừa nhìn đã biết người này tương đối khôn khéo, những chỗ không cần nói dối thì cậu đều nói thật.

“Không phải mấy người đến từ Quý Châu sao?”

“Chúng tôi chạy từ Vân Nam tới Quý Châu.”

“Hai chỗ kia thế nào rồi?”

Tùng Hạ cười khổ: “Ngài xem, nhiều người chạy đến Trùng Khánh như vậy, cũng đủ biết hai chỗ kia thế nào rồi.”

Trần thiếu gật đầu: “Thuật lại chân tướng vụ xe xăng cho tôi.”

Tùng Hạ dựa theo tình hình thực tế mà nói: “Tôi và mấy người bạn muốn đến Trùng Khánh, trên đường đã đi qua một khu công nghiệp, trong khu công nghiệp có rất nhiều xăng. Bang Hồng Uy thường xuyên phái người khác tới cướp, chúng tôi hết cách, chỉ có thể hợp lực với người trong khu công nghiệp giết gã đầu trọc, mới đến được Trùng Khánh.”

Trần thiếu đốt một điếu thuốc: “Mấy người giết gã đầu trọc? Mấy người là ai?”

Tùng Hạ cười nói: “Là bạn của tôi, có một người tiến hóa ngược lớp chim, có một dị chủng thực vật, chúng tôi còn có một con mèo rất lớn, chủ yếu là dựa vào con mèo kia.”

“Ừm, tôi cũng nghe nói về nó, cao bảy mét, là động vật biến dị lớn nhất trên lục địa mà tôi đã từng nghe, người tiến hóa ngược lớp chim kia tôi cũng đã nghe nói qua, rất có danh tiếng ở Trùng Khánh. Người của bang Hồng Uy mãi mà chưa thu phục được hắn.” Trần thiếu liếc mắt nhìn Tùng Hạ: “Vậy còn cậu? Cậu và một đứa bé, còn có một người đàn ông khác thì làm gì?”

Tùng Hạ đã sớm nghĩ tốt lý do, nay nói ra: “Tôi và đứa trẻ kia đều là người thường, một người khác là bạn của tôi, trước kia là quân nhân, là dị nhân thị lực năng lượng Mộc.”

Trần thiếu nheo mắt lại: “Chỉ bằng mấy người thế này mà giết được nhóm đầu trọc ư? Bọn chúng bình thường có ít nhất chừng mười người ở cứ điểm đấy, lại còn nuôi hai con chó rất hung dữ, chỉ bằng sức của mấy người?”

“Trong khu công nghiệp còn có những dị nhân khác, chúng tôi cũng còn chút vũ khí, có thể do may mắn chiếm đa số. Tuy đã tổn thất không ít người, nhưng phần lớn mọi người vẫn đến được Trùng Khánh.”

“Cậu làm thế nào để cam đoan chiếc xe xăng kia vẫn còn ở đó?”



Tùng Hạ cười nói: “Tôi không thể cam đoan nó còn ở đó, nhưng nó nhất định chưa đi được xa, chúng tôi cũng vì đường xá khó đi, bất đắc dĩ mới phải bỏ lại một chiếc, trừ phi có một đại lực sĩ có thể nhấc nó lên rồi chạy, nếu không từ hôm qua đến hôm nay mới bảy, tám tiếng, dù đi thì nó cũng chưa đi được bao xa.”

“Muốn ra khỏi thành một chuyến cũng không dễ dàng gì, nếu đụng phải bang Hồng Uy, không tránh được sẽ tổn thất người. Nếu tin tức cậu nói có một chữ là giả, cậu biết hậu quả rồi chứ?”

Tùng Hạ sợ hãi: “Trần thiếu, tôi tuyệt đối không dám. Chúng tôi có nhiều người như vậy, phần lớn là người già, phụ nữ và trẻ em, sống ở khu công nghiệp bị bang Hồng Uy hành hạ đến nỗi không sống nổi nữa nên mới mạo hiểm đến Trùng Khánh. Đến được đây rồi chỉ muốn có được một chốn an thân thôi. Chúng tôi đã giết người của bang Hồng Uy, sợ bị trả thù, chỉ mong sau này được núp dưới trướng Trần thiếu, cho hơn một trăm người chúng tôi một con đường sống.”

Trần thiếu nhìn thái độ coi như thành khẩn của cậu, hít một hơi thuốc lá thật sâu, nói với người đàn ông cao gầy kia: “Chuẩn bị xe, chuẩn bị người, đi.”

“Rõ.”

Tùng Hạ không ngờ, chiếc xe trong miệng Trần thiếu… là xe ngựa.

Hai con ngựa cao gần bốn mét đứng trên đường giống như cột nhà, phía sau, chúng kéo một chiếc xe to lớn, là một chiếc xe ván gỗ rất đơn sơ. Để đề phòng chấn động, trên tấm gỗ còn trải một cái đệm rất dầy, có thể cho rất nhiều người ngồi.

Tùng Hạ cùng hơn mười người lên xe, ngồi ở trong góc, lo sợ bất an. Cậu biết xung quanh mình đều là dị nhân, hơn nữa có đủ loại thuộc tính năng lượng, những người này nhìn bề ngoài thì không khác gì người bình thường, nhưng bất cứ lúc nào cũng có thể biến thành Diêm vương lấy mạng cậu. Họ lợi dụng bang Thanh Nham quét sạch bang Hồng Uy, chiêu mượn đao giết người này tuy hữu dụng, nhưng cậu không khỏi chột dạ.

May mà họ không biết mình có năng lượng vô thuộc tính, lát nữa nếu thật sự có đánh nhau, cậu tìm một chỗ tránh đi là được, đúng rồi, trốn ở bên người vị Trần thiếu kia.

Chiếc xe ngựa này chuyển động, đường trong thành coi như đỡ, khi ra khỏi thành, Tùng Hạ mới biết ngồi trên chiếc xe ngựa này khiếp người thế nào. Hai con ngựa mỗi chân dài hơn một mét chạy nhanh như bay, mặt đường lại gồ ghề, xe ngựa gần như là đạp vỡ mặt đất lao về phía trước, Tùng Hạ nắm chặt lấy mép xe, sắp ói cả ra rồi.

Trên xe những người khác cũng không chịu nổi, nhưng cũng chỉ có thể cố mà chịu đựng.

Thức ăn cho ngựa còn dễ kiếm, còn xăng bây giờ thì chẳng có ai luyện, thứ quý giá như vậy, không đến thời khắc cực kỳ đặc biệt họ không được dùng. Bây giờ Tùng Hạ mới biết, họ dùng nhiều xe đi đường xa như vậy là chuyện xa xỉ đến nhường nào.

Tùng Hạ nhìn đồng hồ đeo tay một cái, còn sớm ít nhất là một tiếng so với thời gian họ đã giao hẹn từ trước. Họ tính rằng người của bang Thanh Nham sẽ lái xe, không ngờ xe ngựa này còn nhanh hơn cả xe hơi, nếu họ đến quá sớm, sợ rằng sẽ đến trước bang Hồng Uy, đến lúc đó bang Hồng Uy chưa chắc đã dám cướp lại.

Chuyện này không thể được.

Tùng Hạ âm thầm thúc đẩy sự co bóp của dạ dày, cuối cùng nôn ọe.

“Fck!” Một gã đàn ông to con đẩy Tùng Hạ ra, trên giày gã bị cậu nôn trúng, sắc mặt gã không dễ coi cho lắm.

Tùng Hạ nắm cánh tay Trần thiếu, sắc mặt tái nhợt: “Trần thiếu, tôi… tôi thật sự không được.”

Trần thiếu nhíu mày một cái: “Không nhịn được một chút à?”

Tùng Hạ cười khổ: “Tôi chỉ là người thường, nếu cứ chạy tiếp, nội tạng tôi sẽ lòi ra ngoài mất.”

Người đàn ông cao gầy nhìn Tùng Hạ: “Trần thiếu, hay là đi chậm lại một chút, chưa đến nơi mà cậu ta đã thế này, chúng ta sẽ khó tìm xăng, còn chừng mười km.”

“Thôi, để tôi đưa cậu ta đi.”

Người đàn ông kinh ngạc nói: “Không ổn đâu.”

“Không sao, không thể lãng phí thời gian.” Trần thiếu xốc mạnh Tùng Hạ lên, nhảy xuống khỏi cỗ xe ngựa đang chạy nhanh.

Tùng Hạ la to một tiếng, mắt thấy sẽ lăn thẳng xuống đất, ai ngờ một giây kế tiếp, cậu ngã xuống một bộ lông hơi thô cứng.

Cậu nghe thấy giọng nói trầm thấp của Trần thiếu vang lên trước mặt cậu: “Ôm chặt cổ tôi.”

Tùng Hạ bất chấp tất cả, ôm chặt lấy cổ hắn, ổn định thân thể dưới tốc độ chạy nhanh như bay, mới dám cúi đầu nhìn xem là cái gì đang chở mình.

Đó là một con chó Caucasian [74] cao gần ba mét, toàn thân được phủ một bộ lông màu xám đen rất nặng, móng vuốt thoạt nhìn to không kém mặt người là mấy, một bước có thể tiến được hơn mười mét, vừa hung dữ vừa oai phong. Tùng Hạ hầu như dùng hết sức lực toàn thân để ôm nó, nếu bị ngã xuống, sợ rằng sẽ tàn phế.

[74] Chó Caucasian: Một trong những loài chó có kích thước lớn nhất thế giới, có bản năng tự vệ vô cùng mạnh mẽ, hiếu chiến. Loài chó này từng được Liên bang Xô Viết coi như báu vật quốc gia hay thậm chí được giao nhiệm vụ bảo vệ Bức tường Berlin và gọi là “vua của các loài chó”.

Trần thiếu cả giận: “Cậu muốn bóp chết nghẹt tôi à, nhẹ tay thôi.”

Tùng Hạ kêu lên: “Tôi xin ngài chậm lại một chút, chúng ta cũng phải chờ họ nữa chứ.”

Trần thiếu quay đầu lại nhìn một chút, xe ngựa đã bị họ bỏ lại ở phía sau, lúc này hắn mới chạy chậm lại.



Rốt cuộc Tùng Hạ có thể thở được một hơi đầy đủ, cậu nhỏ giọng nói: “Ngài là… dị chủng Caucasian?”

“Phải.”

“Ngài bị nó…”

“Không phải, là tôi ăn nó.”

“Ồ.” Hóa ra không phải chỉ có người bị động – thực vật ăn mới có thể dị chủng, ngược lại cũng có thể, chỉ là không biết người có thể được dị chủng cần điều kiện gì? Nếu có thể nghiên cứu ra được điều kiện tất yếu đó là gì thì có thể khiến rất nhiều người được dị chủng. Dị chủng có thể gia tăng tỉ lệ sinh tồn rất lớn cho loài người, dù cho chỉ là dị chủng của chuột, gián. Con người – giống loài được khen là loài linh hoạt nhất trong vạn vật, lại là loài có tỉ lệ tử vong cao nhất sau tận thế.

Tùng Hạ cảm nhận một chút dao động năng lượng của Trần thiếu, là năng lượng Thổ vô cùng mạnh mẽ, thoạt nhìn hắn còn hung ác hơn hai con Ngao Tạng tối qua họ đã đụng phải, cơ thể cũng lớn hơn. Xem ra lão đại của bang lớn nhất trong ba bang không phải người đơn giản. Tùng Hạ không khỏi có chút bận tâm đến Thành Thiên Bích và Đường Nhạn Khâu, dị nhân tiến hóa ngược loại lưỡng cư rốt cuộc lợi hại thế nào, cậu thật sự không thể dự đoán.

Hơn nửa tiếng sau, họ đi tới gần nơi đã bỏ lại xe, vùng này liếc mắt nhìn thì đều là rừng rậm mênh mông mờ mịt. Dù họ đã để lại kí hiệu trên đường cao tốc, nhưng vẫn rất khó để xác định vị trí cụ thể.

“Ở chỗ này?”

Tùng Hạ nói: “Ở quanh đây, phía trước bị đốt trọi do chúng tôi đã đốt lửa ngăn cản nhóm người gã trọc, ba bốn km cách chỗ đó chính là nơi chúng tôi đã giấu xe.”

Trần thiếu cúi đầu, cẩn thận ngửi mùi vị trên đất: “Quả thật có mùi người, nhưng mùi xăng nồng quá, có ở khắp nơi, không thể nhận ra là hướng nào.”

Tùng Hạ tuột xuống từ trên người hắn, cẩn thận quan sát mặt đường, thật ra trong lòng cậu đại khái có thể xác định phương hướng, chỉ cần dẫn Trần thiếu đi, mũi chó nhạy như thế, nhất định có thể tìm được, nhưng bây giờ cậu cần kéo dài thời gian.

Một người một chó tìm loanh quanh tại chỗ nửa ngày, xe ngựa rốt cuộc cũng đã đuổi kịp, người từ trên xe bước xuống, mặc dù đều là dị nhân thân thể khoẻ mạnh, cũng đều bị xóc ruột đến mặt mũi trắng bệch.

Tùng Hạ trì hoãn hơn hai mươi phút, cho đến tận lúc Trần thiếu bắt đầu không nhịn được nữa, cậu mới dẫn một đám người đi theo phương hướng trong trí nhớ. Khi rời khỏi đường cao tốc, mùi xăng nhẹ bớt, cho đến tận khi Trần thiếu lần thứ hai ngửi thấy mùi xăng tương đối nồng, hắn mới nói: “Là hướng này, tôi ngửi thấy.”

Trong lòng Tùng Hạ bồn chồn như muốn nhảy lên, nếu người của bang Hồng Uy đã đến, nhất định bang Thanh Nham dám cướp, nhưng ngược lại thì không chắc chắn. Nếu họ đến sớm hơn bang Hồng Uy, kế hoạch này sẽ thất bại phân nửa.

Bọn họ đi với tốc độ nhanh hơn, chạy hơn mười phút, rốt cuộc đã tới địa điểm để lại xe xăng, chỉ có điều đã không thấy xe đâu, trên mặt đất để lại dấu vết rất rõ ràng.

Trần thiếu chửi một tiếng: “Mẹ nó, xe đâu?” Nói xong nghiêng đầu qua, hung hăng trừng Tùng Hạ.

Đầu chó khổng lồ hung ác ở ngay bên cạnh Tùng Hạ, há miệng là có thể cắn đứt cổ cậu. Sự căng thẳng của Tùng Hạ lúc này không phải giả tạo mà là thật, cậu nói: “Tôi… tôi cũng không biết, nhưng chính là chỗ này.”

“Lão đại, nó đi theo hướng này, chúng ta đuổi theo thôi, chiếc xe lớn như vậy, chắc chắn không dễ đi.”

Trên mặt đất để lại vết tích bị lốp xe nghiền qua rất sâu, Trần thiếu dẫn đầu đuổi theo.

Tốc độ của hắn quá nhanh, những người khác đều bị bỏ rơi lại phía sau, nhất là Tùng Hạ, cậu vờ như thể lực không bì kịp, kéo ra một cự ly cách người của bang Thanh Nham chí ít hơn một trăm mét, chạy thụt lùi xa tít ở cuối cùng.

Phía trước nhanh chóng truyền đến tiếng súng nổ.

Không biết Liễu ca thế nào rồi… phải tìm được Liễu ca trước!

Chấp nhận số phận không có ảnh minh họa. A

TRẦN THIẾU

Giới tính: Nam | Tuổi: 31 tuổi

Chiều cao: 185cm | Cân nặng: 76kg

Nghề nghiệp: Thương nhân

Tính cách: Tự phụ, ngạo mạn, lạnh lùng, tính tình cứng rắn, không phải người dễ ở chung, nhưng là người phân rõ phải trái.

Thân phận: Gia đình cán bộ cao cấp.

Năng lực biến dị: Dị chủng chó Caucasian. Đăng bởi: admin

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Kỷ Cambri Trở Lại

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook