Kỳ Hạn Chung Thân

Chương 11: Tính sổ

Lỗ Tác

10/07/2022

Ngày hôm sau, khi ánh nắng gay gắt chiếu vào mi mắt thì Lục Gia Văn mới dần dần tỉnh giấc.

Anh mở mắt quan sát cách bày biện xa lạ của căn phòng với vẻ mờ mịt, mãi một lúc sau mới nhận ra đây không phải là căn phòng dành cho khách mà ngày thường anh vẫn ở mà là phòng ngủ chính của Phó Khâm Hoàn.

Ký ức hoang đường tối hôm qua tràn vào trong đầu như thủy triều, não bộ của Lục Gia Văn đình trệ, anh ôm mặt rồi lặng lẽ cảm thán trong lòng: Uống rượu làm hỏng việc mà!

Phần giường bên cạnh đã trống không, không biết Phó Khâm Hoàn đi đâu rồi. Lục Gia Văn nhìn thoáng qua đồng hồ đã là 10 giờ sáng, anh chống người dậy muốn rời giường.

Anh hơi cử động thì ngay lập tức cảm thấy toàn thân đau nhức vô cùng, giống như là bị xe chèn qua. Nhưng trái lại thì cơ thể sạch sẽ thoải mái, xem ra Phó Khâm Hoàn đã tắm rửa giúp anh.

Lúc Lục Gia Văn xuống giường thì chân mềm nhũn suýt chút nữa lại ngã ngược trở về. Anh đỏ bừng mặt có chút xấu hổ vì đêm tân hôn đến muộn này.

Nghe thấy tiếng động vang lên phía sau lưng, Phó Khâm Hoàn xoay người nhìn anh: "Sao đã dậy rồi? Không ngủ thêm chút nữa à?"

Lục Gia Văn nhìn Phó Khâm Hoàn xuất hiện trong phòng bếp chuẩn bị đồ ăn thì có cảm giác khá mới lạ. Anh cúi người dựa lên quầy bar rồi chống cằm: "Thì ra sếp Phó cũng biết nấu ăn nha."

"Đâu có, vừa mới học." Phó Khâm Hoàn đút cho anh nửa quả cà chua, "Có muốn uống cà phê không?"

"Có."

Phó Khâm Hoàn rót cho anh một ly kiểu Ý rồi thêm chút sữa và một thìa đường, "Nếm thử xem?"

Lục Gia Văn cười tủm tỉm nhìn hắn rồi nếm một ngụm, "Ừm, là khẩu vị của em."

Đã từng làm cho đối phương nhiều bữa sáng như vậy, Lục Gia Văn phát hiện Phó Khâm Hoàn uống cà phê không bao giờ phân biệt được hương vị kiểu Ý hay kiểu Mỹ, với hắn mà nói chỉ cần là cà phê đen và đủ để nâng cao tinh thần là được. Nhưng một người như vậy lại nhớ rõ sở thích của mình, tỷ lệ sữa và đường không thêm sai chút nào.

"Cứ ngồi một lát đi, cơm trưa không xong nhanh vậy đâu." Phó Khâm Hoàn lại đút cho anh miếng bánh mì nướng, "Lót bụng trước đi."

Lục Gia Văn bị nhét đầy miệng đồ ăn, anh cự nự ngồi xuống cạnh quầy bar, "Không, em muốn xem anh."

Ngồi xem rồi thì anh phát hiện đúng thật là đối phương không biết nấu ăn, bên cạnh còn dựng điện thoại để xem video hướng dẫn. Lục Gia Văn tịch thu công cụ gây án của hắn, "Anh nghe cái đấy làm gì, nghe em đây này."

"Được, vậy em nói bước tiếp theo nên làm gì?"

"Rang trứng trước."

"Đổ ra rồi xào cà chua."

"Cho gia vị rồi cho trứng vào đảo chung."

Lục Gia Văn không hề nhúng tay mà chỉ đứng ngoài chỉ đạo. Phó Khâm Hoàn có cảm giác mình trở thành công cụ nấu ăn, Lục Gia Văn chỉ huy hắn cho cái gì thì hắn sẽ cho cái đó.

"Thế nào? Có phải rất đơn giản không?"

Một đĩa trứng xào cà chua thơm phức ngon miệng ra lò, Phó Khâm Hoàn thở dài nói: "Việc này khó quá rồi. Anh cảm thấy công ty cần phải nghiên cứu phát minh ra sản phẩm mới, ví dụ người máy đầu bếp gì đó."



Lục Gia Văn bật cười, "Thế thì anh mau đẩy nhanh tốc độ đi, để sớm đưa vào sử dụng giải phóng toàn nhân loại."

Phó Khâm Hoàn dưới sự chỉ đạo của anh đã sử dụng bản lĩnh toàn thân, rốt cuộc cũng làm xong hai món. Một món là trứng xào cà chua, một món là thịt xé sợi xào cay thoạt trông cũng rất ra gì và này nọ.

Lục Gia Văn nếm thử một miếng, "Ừm, cũng không tệ lắm."

Được sự khẳng định của anh, Phó Khâm Hoàn cảm thấy những nỗ lực suốt cả buổi sáng đều là xứng đáng.

Hai người yên lặng ăn cơm trưa quả thật cũng có chút giống dáng vẻ của một đôi chồng chồng mới cưới. Sau khi ăn xong Phó Khâm Hoàn đi rửa bát, lúc thu dọn hắn hỏi Lục Gia Văn: "Phía sau còn đau không?"

"À, ừm, vẫn ổn." Lục Gia Văn bị hắn hỏi làm cho đỏ cả mặt.

"Đợi lát nữa anh bôi thuốc cho em. Hôm qua trông có vẻ hơi đỏ."

"Tự em làm là được rồi." Lục Gia Văn nói với vẻ bối rối.

"Để anh." Phó Khâm Hoàn nhìn anh với vẻ ẩn ý, "Chẳng phải em nói anh là bạn đời của em sao? Đây là việc anh nên làm."

Lục Gia Văn quả thật muốn đào một cái lỗ cho mình chui xuống. Cái gì gọi là tự bê đá đập chân mình, cuối cùng anh cũng có ngày này rồi!

Hiếm khi được thấy bộ dạng đại luật sư Lục bị bắt bí nên tâm trạng của Phó Khâm Hoàn không tệ, nhẹ nhàng cong khóe miệng.

Cuối cùng Lục Gia Văn vẫn bị hắn đè nằm xuống giường trong phòng ngủ chính rồi được tự tay hắn bôi thuốc cho.

Tối hôm qua uống say nên cả người choáng váng không cảm thấy gì, nhưng hiện tại tỉnh táo để cho người ta bôi thuốc vào chỗ đó thì Lục Gia Văn đỏ mặt đến mức như thể bị thiêu cháy. Anh vùi đầu vào trong gối làm đà điểu, để lộ hai vành tai đỏ bừng.

"Chuyện tối hôm qua em còn nhớ được bao nhiêu?" Giọng nói của Phó Khâm Hoàn hơi khàn khàn.

Thật ra Lục Gia Văn nhớ rõ tất cả nhưng anh ngại phải nói ra nên giả vờ như không nghe thấy.

"Không nhớ?" Động tác của Phó Khâm Hoàn hơi dừng lại.

"Nhớ, nhớ." Lục Gia Văn bất chấp tất cả, "Anh muốn hỏi gì?"

"Tối hôm qua em làm chuyện đó với anh là vì nghĩa vụ bạn đời hay là vì điều gì khác?"

Chuyện nên làm thì đã làm, chuyện không nên làm cũng làm rồi, ranh giới của "ba giao ước" đã bị phá vỡ từ lâu, hiện tại họ được coi là gì?

Lục Gia Văn nghiêng đầu nhìn hắn, "Vậy anh cho rằng là gì?"

Phó Khâm Hoàn im lặng trong chốc lát, "Anh không biết."

"Anh ngốc à." Lục Gia Văn túm cổ áo hắn rồi hôn lên môi hắn, "Biểu hiện của em còn chưa đủ rõ hả?"

Đôi mắt chứa đầy tình ý của anh lấp lánh ánh sáng, chỉ phản chiếu duy nhất hình bóng của Phó Khâm Hoàn. Nếu như đôi mắt biết nói vậy thì chắc chắn chỉ muốn được tuyên bố ba chữ "Em thích anh" với cả thế giới.



Chỉ là Phó Khâm Hoàn muốn được nghe chính miệng anh nói ra, mà Lục Gia Văn cũng đáp ứng mong đợi của hắn. Cái miệng ngày thường lưu loát sắc bén ở trên toà án khi nói những lời yêu thương cũng nhẹ nhàng tựa như mơ, "Bởi vì thích anh đó."

"Thế còn anh?" Lục Gia Văn gặng hỏi, "Tối hôm qua vì sao anh lại làm với em?"

Trách nhiệm? Nghĩa vụ? Hay cũng chỉ bởi vì hợp không khí?

"Cho nên anh cũng thích em ư?"

Phó Khâm Hoàn ôm chặt anh, "Nếu không thích em thì anh sẽ không làm chuyện đó."

"Vậy là bắt đầu từ khi nào?" Lục Gia Văn nằm vùi trong lòng hắn, bắt đầu được voi đòi tiên.

"Không biết. Có lẽ là dần dần có cảm tình với em."

"Em không tin." Lục Gia Văn tính sổ với hắn, "Ngay từ ban đầu anh đã rất tệ với em rồi. Có phải lúc đó anh rất ghét em không?"

"Anh đâu có." Bị cáo Phó Khâm Hoàn cảm thấy cần phải cho mình một cơ hội tự bào chữa, "Lúc đó anh lạnh lùng với em chỉ là vì không biết nên đối mặt với em thế nào."

"Anh chưa từng xây dựng quan hệ thân thiết như vậy với bất kỳ ai nên theo bản năng đã đặt mình trong ranh giới an toàn."

Phó Khâm Hoàn dừng một chút rồi vẫn quyết định thẳng thắn, "Tuy rằng ban đầu anh không có ấn tượng tốt lắm với em."

"Tại sao?" Cho dù đã có linh cảm từ trước nhưng Lục Gia Văn vẫn rất tò mò.

"Bởi vì ban đầu anh cảm thấy em là kiểu người khá chu đáo về mọi mặt." Phó Khâm Hoàn châm chước câu từ, "Mà theo trực giác thì chắc hẳn anh sẽ không thích loại hình này."

"Thế mà anh còn cầu hôn em?"

"Lúc ấy anh cho rằng giữa chúng ta là hôn nhân cùng có lợi." Phó Khâm Hoàn nói, "Anh đã nghĩ chúng ta đều chỉ cần một cuộc hôn nhân để ngụy trang."

Lục Gia Văn chợt hiểu ra, chẳng trách lúc Phó Khâm Hoàn đưa ra ba giao ước đã nói chỉ cần không dẫn người về nhà thì sẽ không can thiệp vào sinh hoạt cá nhân của anh. Hoá ra xem anh là tên đào hoa!

Lục Gia Văn lại hỏi: "Vậy giờ anh cảm thấy thế nào?"

"Hiện tại cảm thấy... lúc đó anh là một tên ngốc." Phó Khâm Hoàn khẽ tự giễu.

"Vậy anh còn điều gì muốn nói nữa không?"

"Hết rồi."

Lục Gia Văn hắng giọng kết án bằng giọng điệu như trên tòa án, "Trong vụ án này bị cáo Phó Khâm Hoàn đã bịa đặt các tình tiết làm tổn hại đến nhân cách và danh dự của người bị hại Lục Gia Văn, cấu thành tội phỉ báng. Nhưng xét thấy bị cáo có thái độ tốt và thành khẩn nhận tội, lại là lần đầu tiên vi phạm nên có thể đưa ra hình phạt nhẹ cho phù hợp."

Phó Khâm Hoàn nhận tội, cười nhẹ hỏi, "Vậy xin hỏi phải xử phạt anh thế nào?"

Lục Gia Văn xoay người xuống giường. Anh kéo tấm rèm dày nặng ra, bên ngoài ánh mặt trời đang lúc rực rỡ ngay lập tức chiếu sáng cả căn phòng. Anh đứng ngược chiều ánh nắng, khẽ cười nói, "Vậy phạt anh đi hẹn hò với em đi!"

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Kỳ Hạn Chung Thân

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook