Kỵ Sĩ Khải Huyền

Quyển 1 - Chương 20: Món quà

Hoàng Thổ

09/05/2014

Nơi này, trên đường không còn đông đảo thương nhân, cũng không có các đội binh lính đi lại tuần tra mà phi thường yên tĩnh.

Thỉnh thoảng có người đi qua, không phải vẻ mặt hung ác dữ tợn thì là vẻ mặt hoảng hốt bất an.

“Quả thật an tĩnh.” Nhìn từng dãy nhà cao ba tới bốn tầng được xây san sát nhau, Gabriel không khỏi nhớ lại hồi học sinh kiếp trước. Khi đó không có chiến tranh, cũng không có giai tầng cấp bậc, người chết là chuyện chỉ xảy ra trong sách báo.

“Đúng vậy, khu vực khác đã đầy, hiện nay chỉ còn chỗ này là còn trống. Mấy tòa nhà này có thể tính là tương đối tốt, mỗi người có thể lĩnh một căn phòng. Ở một số chỗ, có khi hai ba, thậm chí năm sáu người phải ở chung một chỗ… Đương nhiên, ví như hài lòng, ngài có thể đợi một thời gian, có lẽ khi kỵ sĩ trưởng đại nhân trở về sẽ có thêm phòng trống.” Người hầu đi theo cung kính trả lời, tuy nhiên, từ trong lời nói của hắn, Gabriel cảm thấy mạng người ở đây còn không giá trị bằng một căn phòng trọ.

Theo chân người hầu, thanh niên đi vào nơi ở mới.

Từng dãy nhà tương liên quây xung quanh một sân rộng tựa như một thung lũng trong núi, vài chức nghiệp giả đang đứng nói chuyện phiếm bên hành lang. Thấy có người lạ, ánh mắt họ không khỏi sáng ngời, đôi chân chậm rãi hướng về chỗ thanh niên.

“Đây là phòng của ngài, mời nhận lấy chìa khóa, hy vọng ngài có một quãng thời gian tốt đẹp.” Công thức hóa chúc phúc, người hầu chỉ một căn phòng ở tầng trệt cho Gabriel. “Mỗi ngày sẽ có người hầu tới đưa đồ ăn cho ngài, ta nghĩ nếu ngài không ngại phiền toái, có thể báo cho ta số lượng đồ ăn. Xin yên tâm, tất cả là miễn phí. Ngoài ra, chúng ta còn cung cấp một số phục vụ khác, ngài có thể dành chút thời gian xem xét bảng danh sách đặt trong phòng.”

Gabriel nghe vậy hơi gật đầu, hắn vừa thông báo thực đơn của mình vừa đưa mắt đánh giá mấy người tới.

“Tiểu tử, mới tới?”

Thanh niên cũng không lập tức trả lời mà liếc mắt dò hỏi người hầu, người sau khẽ lắc đầu, miệng mấp máy mấy từ chứng tỏ suy đoán trong lòng hắn. “Ma cũ bắt nạt ma mới?” Khóe miệng cong cong, Gabriel đại nhân cũng cần phát tiết bực dọc mấy ngày nay.

“Đại nhân, mọi thủ tục ở đây đã xong, xin cho ta trở về hồi báo công tác.”

Không để ý người hầu chuồn nhanh giống như thấy ôn dịch, thanh niên chậm rãi tiến lên trước vài bước, cho tới khi mặt đối mặt với người vừa hỏi, hắn mới dừng lại.

Chiến chức giả cao chừng 2m10, hơn thanh niên nửa cái đầu, thế nhưng khi hai người đối mặt, khí thế của Gabriel cũng không bởi thân cao mà bị chèn ép.

“Ta tới được ba ngày rồi.”

“Ồ, lâu như vậy mà vẫn chưa có phòng ở? Không phải ngươi bị người khác đuổi ra chứ … gà con.” Bằng chất giọng thô lỗ của mình, chiến chức giả làm bộ ngạc nhiên mà gào toáng lên, như thể chỉ sợ không ai nghe thấy. Điệu bộ khoa trương của hắn đem tới một tràng cười giễu cợt từ mấy người bên cạnh, tiếng la ó và huýt sáo vang lên không dứt.

“Ừ, cũng không có gì, nằm viện ba ngày vì chém giết với một chiến chức giả cấp hai thôi.”

“Cái gì? Chỉ bằng ngươi? Một chức nghiệp giả cấp một? Ha ha ha, đùa gì thế, từ lúc nào nơi khỉ ho cò gáy này lại xuất hiện thiên tài rồi?” Giống như nghe thấy điều gì vô cùng buồn cười, hai tay túm tóc, chiến chức giả ngửa mặt lên trời gào thét điên loạn, hình như người này có kỉ niệm gì đó không hay với thiên tài. Thế rồi hắn gằn giọng: “Gà con, lão tử tới đây được nửa tháng, đi thực hiện nhiệm vụ ba lần, chém giết mười sáu học đồ cùng hai chức nghiệp giả cùng cấp. Đừng mong hù dọa lão tử bằng hai ba câu nói láo, ít nhất nghĩ ra thứ gì nghe thuyết phục hơn một chút.”



“Ta chưa từng nói láo.”

“Vậy có dám thử tay không? Đấu trường ngay kia.”

Nhìn mấy chức nghiệp giả ánh mắt lom lom đánh giá mình, thanh niên không nhịn được mà cảm thấy phiền toái, nếu cho tới bây giờ hắn vẫn không hiểu mục đích của bọn họ thì cũng quá lãng phí dinh dưỡng nuôi não. Đơn giản là mấy kẻ dở hơi lại rỗi việc muốn tìm cớ đánh nhau mà thôi.

Đang lúc thanh niên suy tư cân nhắc thiệt hơn, bỗng một giọng nữ vang lên:

“Sao sao, các người a~, lại kiếm cớ gây chuyện đánh nhau rồi. Không dừng lại là ta đi tố cáo bác sĩ bây giờ.” Cứu tinh tới quá đúng lúc, Gabriel nhận ra người vừa nói là một nữ y tá trong bệnh viện. Nhìn mấy tên to con đang khép nép lấy lòng nàng, thanh niên cảm thấy làm thí nghiệm phẩm cho nữ bác sĩ cũng là một ý tưởng không tệ. Không nói đâu xa, ít nhất trong doanh trại hắn có thể đi ngang.

Ừ, ngẫm lại thì tốt nhất vẫn không nên tự tìm đường chết.

“Anh chàng đẹp trai, chúng ta lại gặp mặt.”

“Suzanne, làm ơn đừng xưng hô thân mật như vậy, ta cũng không muốn bị mấy… vị đây xé xác.”

“Hừ, lá gan của ngươi cũng quá bé đi, để ta xem mấy tên hâm này dám làm gì ngươi. Nào, lại đây để chị cưng chiều một cái.” Cũng không biết nữ y tá học được từ bác sĩ hay ngược lại, thế nhưng, cá tính lưu manh thì giống nhau mười mươi. Trong ánh mắt hâm mộ của người xung quanh, Gabriel đành phải cười khổ tiến lên tặng nàng một cái ôm sâu.

Lý do nữ y tá tìm Gabriel cũng không có gì to tát, chỉ là chuyển lời nữ bác sĩ hẹn hắn tới nhận Đạp Phong về, thuận tay giao cho hắn lịch thí nghiệm hàng tuần. Trước khi rời đi, nàng không quên đe dọa thanh niên vài câu ví dụ như “nếu không tới tự gánh lấy hậu quả” hay “chuẩn bị nhận xác ngựa yêu”, đại khái vậy. Cuối cùng, làm một động tác phất váy vô cùng mập mờ, nữ y tá xuyên qua đám đông rời đi, các chức nghiệp giả bao quanh tựa như chúng tinh phủng nguyệt…

Gabriel chợt nhận ra, hình như trong doanh trại, nam nhiều nữ thiếu. Đẹp trai xinh gái càng thiếu!

“A a, người anh em, sao ngươi không nói sớm là mình quen nữ bác sĩ? Thật là... quá khiêm tốn, vừa rồi thất lễ, bỏ qua cho đại ca nhé.” Đưa đi nữ y tá, chiến chức giả ban nãy trở lại niềm nở xưng huynh gọi đệ với Gabriel, chuyển mặt còn nhanh hơn lật sách.

Bên cạnh cũng liên tục có người góp vào phụ họa, bắt tay nắm vai, bá cổ… từ từ, có tên biến thái nào vừa bóp mông Gabriel đại nhân.

“Ta… ta có việc đi trước.”

Bình tĩnh trước mọi khiêu chiến, thế nhưng lần này Gabriel phải lạc hoang mà chạy lấy mạng. Phải thừa nhận là bộ mặt của mấy người đó quá buồn nôn, thử tưởng tượng, âm sâm ám sát giả cùng cao quý thi pháp giả của thường ngày làm bộ mặt nịnh bợ nhìn ngươi xem…thật đúng là cánh rừng lớn loài chim nào cũng có.

Phanh~



Tiếng đóng cửa vang lên trong hành lang kèm theo âm thanh than thở tiếc nuối của người phía sau, ngoài ra còn có một ám sát giả đưa tay lên mũi ngửi ngửi.

---

Âm thanh huyên náo sau cánh cửa từ từ nhỏ dần rồi biến mất, Gabriel đoán chừng bọn họ lại đi làm chuyện nhàm chán nào đó, trong doanh trại ngoài huấn luyện và nhiệm vụ cũng có rất ít hoạt động giải trí.

Bây giờ, hắn mới có thời gian quan sát gian phòng vừa nhận. Đồ đạc không nhiều, thoạt nhìn vô cùng đơn giản, một bộ bàn ghế, một chiếc giường lớn dành cho mọi khổ người. Thứ quý giá nhất trong gian phòng có lẽ là chiếc máy truyền tin, đáng tiếc thứ này là đơn phương nhận tin, hơn nữa, chỉ có thể nhận được từ phía quản lý quân phòng.

Bình ổn lại hơi thở, Gabriel ngưng thần quan sát không gian bên trong nhẫn, rồi từ khoảng không lấy ra một chiếc hộp sắt.

Hộp sắt hình vuông, sắc màu ảm đạm, đơn giản không cầu kì hoa mỹ, trên vỏ ngoài của nó được khắc họa rất nhiều hoa văn kì bí, những đường nét cầu kì trải rộng toàn bộ cái hộp, trông như vân tay con người.

Vuốt nhẹ lên lớp vỏ ngoài lạnh lẽo, thanh niên âm thầm cảm khái thời gian thấm thoát thoi đưa, vậy mà đã được một tháng kể từ lúc hắn nhận thứ này. Quá nhiều việc xảy ra trong quãng thời gian ấy, làm quen đồng bạn mới, khiêu chiến cảnh giới mơ ước, xung đột với ác bá thực hiện giấc mộng hiệp sĩ…

Có lẽ lão quản gia nói đúng, thế giới đầy màu sắc bên ngoài mới là nơi Gabriel hướng tới.

Mí mắt khép hờ, cố hết sức điều động tia chiến khí nhỏ nhoi truyền tới lòng bàn tay, từ chiếc hộp, một luồng hấp lực đột nhiên xuất hiện dẫn dắt chiến khí rời khỏi cơ thể hắn. Gabriel hoàn toàn có thể kháng cự luồng hấp lực yếu ớt này, thế nhưng hắn cũng không làm thế, ngược lại không ngừng thôi thúc tốc độ của chiến khí nhanh hơn.

Tạch một tiếng vang nhỏ, chiếc hộp tự động mở ra.

Bên trong đặt một chiếc nhẫn không gian, một quyển trục, ba lọ thuốc nhỏ cùng một phong thư. Đeo nhẫn vào ngón giữa, một tia ý thức đảo qua, bên trong trống trơn như dự đoán, xem ra hắn hơi quá tham lam… Đưa mắt đánh giá những món đồ còn lại, tạm để quyển trục cùng lọ thuốc sang một bên, Gabriel cầm lên phong thư.

Bức thư do chính tay lão quản gia viết, ngôn từ cẩn thận chăm chú lại đơn giản dễ hiểu, cầm bức thư, thanh niên đột nhiên có cảm giác muốn khóc. Nội dung cũng không dài, đầu tiên là việc lão quản gia chúc mừng Gabriel đã trở thành chính thức chức nghiệp giả, hơn nữa có khả năng mở chiếc hộp. Thứ hai là giới thiệu về lai lịch của quyển trục và ba lọ thuốc. Không nói thì thôi, vừa giới thiệu Gabriel mới tá hỏa nhận ra mức độ trân quý của những vật kia, một vài chức nghiệp giả lang thang dù có dành cả đời cũng đừng mơ tưởng đạt được chúng.

“Cha nuôi… Ông… cám ơn.”

Xúc động dâng trào, Gabriel hướng về phương xa nói lời cám ơn, hai vị lão nhân thực sự đặt quá nhiều kì vọng vào hắn. Dù lấy danh nghĩa lão quản gia để gửi nhưng lẽ nào thanh niên lại không nhận ra chủ nhân của món quà là lão nam tước.

Quyển trục là công pháp tu luyện chiến khí gia truyền của gia tộc lão nam tước, đẳng cấp cũng không phải loại… cơ bản mà quân bộ cung cấp có thể so sánh. Phải biết, đây là cơ sở truyền thừa của cả một gia tộc kỵ sĩ, ngoài việc gia tăng uy lực cùng tốc độ tu luyện, quyển trục còn kèm theo bí kĩ tu luyện phối hợp với công pháp.

Ba lọ thuốc là dược phẩm phối hợp cùng công pháp tu luyện, dùng ma pháp tài liệu trân quý phối chế, giá trị của mỗi chai thuốc tương đương với một thị trấn, hơn nữa có tiền cũng không mua được.

Cất kỹ lá thư vào ngực, Gabriel cầm lên quyển trục, hắn chuẩn bị thực hiện bài tập đầu tiên của mỗi chức nghiệp giả: tu luyện năng lượng.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Kỵ Sĩ Khải Huyền

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook