La Bàn Vận Mệnh

Quyển 7 - Chương 596: La Sát Hải ( hạ )

Thuỷ Bình Diện

31/03/2014

"Ha ha, cái này, kỳ thật ta cũng không hiểu nhiều, chẳng qua hiểu rõ một ít tình huống đại khái. La Sát Hải có chừng sáu trăm ngàn ức dặm phạm vi, nhưng trong đó, hòn đảo lại chỉ vẹn vẹn có không đến con số trăm vạn, trong đó mười sáu hòn đảo làm đầu. Nhưng dưới biển lại có không ít thần sơn thần phù tồn tại. Người ở tại La Sát Hải, có một nửa đều sinh hoạt ở dưới biển." Mạnh Tiểu Kiếm nhẹ giọng nói.

"Cái gì? Dưới biển?" Dương Thiên Vấn có chút ngoài ý muốn. Hắn không thể nghĩ tới dưới biển cũng có thần nhân sinh hoạt. Đương nhiên, Dương Thiên Vấn cũng biết bất kể là dưới biển hay lục địa, đối với thần mà nói đều giống nhau. Chỉ có điều dưới biển bình thường không phải do tinh thú chiếm cứ sao?

"Dương huynh có chỗ không biết, tuy rằng La Sát Hải đông thông hải ngoại, nhưng nó dù sao không phải hải ngoại, cho nên dưới biển có thần nhân sinh hoạt cũng không kỳ quái." Mạnh Tiểu Kiếm trả lời vẻ đương nhiên.

Dương Thiên Vấn cũng biết quá ngạc nhiên, đồng thời cũng hơi thiếu hiểu biết một tí. Giống như lúc trước hắn chứng kiến Bá Vương Long kình tuyệt đối không phải đều có thể gặp gỡ ở đất liền, dưới biển. Dưới biển mặc dù có một ít tinh thú tồn tại, nhưng là so sánh với thần nhân, cũng là đối tượng bị săn bắt mà thôi.

"Ah, thì ra như vậy." Dương Thiên Vấn gật đầu đáp, ý bảo Mạnh Tiểu Kiếm nói tiếp.

"Bởi vì đáy biển linh khí với tài nguyên nhiều hơn xa so với trên hòn đảo, cho nên hòn đảo bình thường đều sử dụng với tư cách phường thị, đương nhiên, cũng có truyền tống cánh cổng ánh sáng để liên hệ mười sáu đại lục." Mạnh Tiểu Kiếm chậm rãi mà đàm đạo.

Dương Thiên Vấn cũng đã từng được chứng kiến không ít, đồng thời cũng uốn nắn một chút ý tưởng thô thiển trước kia.

"Như vậy tới đảo gần nhất cũng có thể thông qua truyền tống cánh cổng ánh sáng đi qua?" Dương Thiên Vấn nở nụ cười. Nếu quả như vậy, có thể tiết kiệm không ít thời gian, không cần từ phía bắc La Sát Hải trực tiếp bay qua toàn bộ khoảng cách La Sát Hải Nam bắc.

"Vâng, sao? Dương đại ca muốn đi tới Động lĩnh?" sắc mặt Mạnh Tiểu Kiếm cổ quái mà hỏi thăm.

"Vâng, làm sao vậy? Chẳng lẽ dọc theo con đường này còn có phiền toái gì hay sao?" Dương Thiên Vấn gật đầu hỏi.

"Không có phiền toái mà là không thể nào đi qua. Ah, hẳn là trong thời gian ngắn không thể đi qua." Mạnh Tiểu Kiếm nhún vai trả lời.

"Đây là vì cái gì?" Dương Thiên Vấn không hiểu hỏi.

"La Sát Hải có thể sừng sững ở trong các lĩnh, được coi là một Hải giàu sang mà không làm cho người cầm quyền lãnh địa chung quanh nhìn xem, cũng là bởi vì La Sát Hải có hoàn cảnh đặc thù. La Sát Hải cách mỗi thời gian trăm năm, bốn phía sẽ bị La Sát huyết khí bao phủ, toàn bộ hải vực phảng phất như bị một lồng sắt bảo kê, không thể ra cũng không thể tiến vào. Các người có thể từ bên ngoài lĩnh tiến vào, coi như là vận khí. Nếu như chậm thêm vài ngày, muốn vào đến hoặc là đi ra ngoài đều phải ngoan ngoãn chờ thêm trăm năm." Mạnh Tiểu Kiếm giới thiệu.

Dương Thiên Vấn nghe rõ La Sát Hải phảng phất như một thế ngoại đào nguyên, cách mỗi trăm năm phong bế một lần. Trong trăm năm này, người bên ngoài vào không được, người bên trong không ra được. Đừng nhìn hiện tại ánh nắng tươi sáng, trời xanh mây trắng. Qua mấy ngày, nơi đây sẽ thành trăm năm thời gian không thể nhìn thấy mặt trời --.



----------.

Nói thực ra, coi như là thông qua truyền tống cánh cổng ánh sáng cũng không có khả năng ở trong hai ngày ra khỏi La Sát Hải. Nói cách khác, chính hắn cùng với Chung gia tỷ muội sẽ bị vây khốn ở La Sát Hải trăm năm thời gian.

Đương nhiên, một trăm năm thời gian đối với Dương Thiên Vấn, chẳng qua là chuyện trong nháy mắt tầm, cũng không dài dằng dặc, có lẽ thật giống như Dương Thiên Vấn bế quan ở trong bảo tháp đột phá trung giai Thiên thần. Thời gian bế quan chính là suốt tám trăm năm thời gian.

So sánh với điều này thì một trăm năm hoàn toàn không có ý nghĩa.

"Chung Tình Nhi, nếu hai người không có ý kiến lời nói, chúng ta dừng lại ở La Sát Hải. Sau trăm năm, lại tiếp tục ra đi. thế nào đây?" Dương Thiên Vấn nhẹ giọng hỏi.

Kỳ thật hai tỷ muội Chung gia căn bản cũng không có lý do phản bác với nói nhảm, bởi vì các nàng còn chịu ơn huệ lớn như trời của Dương Thiên Vấn."Do đại nhân ngài sắp xếp." Chung Tình Nhi vẫn bảo trì cung kính đối với Dương Thiên Vấn.

Dương Thiên Vấn không vội, đồng thời Chung gia tỷ muội cũng không gấp, cho nên dưới khuyên bảo của Mạnh Tiểu Kiếm, mọi người tạm thời bỏ dở lữ trình, ý định tìm một chỗ ở lại trăm năm ở La Sát Hải, đợi đến lúc La Sát Hải tản hết La Sát huyết khí, tiếp tục hành trình cũng không muộn.

Mạnh Tiểu Kiếm nghe xong lộ ra dáng tươi cười sáng lạn, hắn lập tức đứng ra nói: "Nếu như mấy vị không ngại, hãy để ta đảm nhận vai trò chủ nhà đến." Ha ha ha, thật tốt quá, một trăm năm, ta có một trăm năm thời gian. Ừ, nhất định phải đuổi tới tay Chung cô nương.

Mạnh Tiểu Kiếm vốn không tin chuyện vừa thấy đã yêu. Tuy nhiên sau khi nhìn thấy Chung Tình Nhi, một cỗ tình cảm phát ra từ sâu trong linh hồn đột nhiên tuôn ra, Mạnh tiểu Kiếm không có bất kỳ mục đích, cũng không có bất kỳ mưu đồ, thuần túy là thích Chung Tình Nhi.

Dương Thiên Vấn mời Mạnh Tiểu Kiếm ngồi vào bên trong pháp khí phi hành, bay về hướng hòn đảo --.

Lâm Giang đảo, một trong mười sáu hòn đảo cỡ lớn, tuy rằng hơi rộng thùng thình, nhưng trên thực tế bất kể là tài nguyên hay linh khí đều hoàn toàn không kém so với dưới biển , đương nhiên hết thảy là do sau này Dương Thiên Vấn mới phát hiện. Hiện tại hắn chẳng qua cảm thấy thần nhân ở trên đảo hơi ít, chỉ có hơn mười vạn, chỉ là lưu lượng nhân khẩu đang lên tới mấy trăm vạn, so với việc hòn đảo này lớn nhỏ mà nói, này một ít người cũng vẫn có vẻ hơi ít.

Sau lần đầu tiên Phương Lan nhìn thấy Dương Thiên Vấn, hắn đều quyết đoán lựa chọn chạy trốn, hắn tu luyện Thủy pháp tắc, kết hợp Nhu thủy lĩnh vực, lĩnh ngộ một loại phương pháp chạy trốn bằng đường thuỷ cực kỳ đặc thù, tại đây khắp nơi là hải dương, chỉ cần đi vào trên biển, cho dù là Thần vương muốn bắt hắn cũng khả năng không lớn.

Lúc trước Dương Thiên Vấn ngự sử thanh long kia cắt bỏ lúc uy lực, Phương Lan còn sợ hãi trong lòng, thậm chí còn ngồi xuống trong lòng chịu sợ hãi, bởi vì hắn đã không biết có nhiều lâu không đối mặt với uy hiếp tử vong. Có thể nói hắn sống từng ấy năm tới nay, lần thứ nhất hắn tiến gần tới cái chết như thế.



Điều này đối với một đỉnh phong Thiên thần sống vô số năm mà nói, cái chết là một chuyện rất không nguyện ý nhất, cũng đáng sợ nhất. Cho nên, Phương Lan không dám một mình đối mặt với Dương Thiên Vấn.

Sở dĩ Phương Lan xuất hiện ở nơi đây, tự nhiên không có khả năng rảnh rỗi đến bị khùng, buông tha Tuyết Vực lĩnh có thể gia tốc tu luyện, chạy đến La Sát Hải đến ăn cướp.

Nói toạc ra hắn là vì Dương Thiên Vấn mà đến, hoặc nói là vì Kim Long tiễn trong trong tay Dương Thiên Vấn mà đến. Đương nhiên, Phương Lan không phải đồ đần, hắn biết rõ không thể làm gì được, Phương Lan hiểu rõ ràng, nếu như chỉ có một mình hắn vậy vô luận biện pháp nào cũng không có khả năng đối địch.

Sau khi Dương Thiên Vấn rời khỏi, thân ảnh Phương Lan từ trên biển bay lên, bình tĩnh mà đứng ở trên mặt biển, nhìn pháp khí phi hành biến mất ở chân trời. Đồng thời, cũng truyền tin tức cho đồng bạn mình.

Trong Tứ đại Đạo Vương Tuyết Vực lĩnh, Phương Lan chỉ xếp ở vị trí thứ ba, chỉ là một râu ria. Tứ đại trộm Vương vốn chính là một chỉnh thể vui buồn cùng nhau, điểm này thì người bên ngoài không biết.

Lúc này đây Phương Lan vì truy kích Dương Thiên Vấn, cũng gọi ba người còn lại cùng tới, một mực chờ tại Lâm Giang đảo, bởi vì Phương Lan liệu định Dương Thiên Vấn nhất định sẽ đến, thế nhưng ai ngờ đợi nhiều ngày như vậy, cũng không thấy tin tức, ba vị Đạo Vương còn lại cho rằng bỏ lỡ. Nếu như bỏ lỡ, trong thần giới mênh mông, muốn gặp nhau một lần nữa sợ rằng cơ hội xa vời, cho nên từng người giải tán, làm theo điều mình cho là đúng. Phương Lan theo dõi Mạnh Tiểu Kiếm, một con dê béo, không biết có phải gần đây phạm Thái tuế mà dẫn đến mọi việc bất lợi, một con dê béo rõ ràng trượt khỏi tay. Một hạ cấp Thiên thần, tốc độ chạy trốn tương xứng cùng mình. Chỉ là may mắn, bằng không hắn cũng không có khả năng một lần nữa gặp gỡ nhóm người Dương Thiên Vấn --.

Đợi một hồi lâu mấy người nhóm Phương Lan rốt cuộc đã tới. Ba thân ảnh, từng cái một ở chân trời phía xa càng ngày càng gần.

"Lão Tam, làm gì vậy gấp gáp như vậy, rõ ràng vận dụng mệnh bài cứu mạng kêu gọi chúng ta?" Một lão giả thân cao chỉ năm thước nhẹ giọng hỏi.

"Còn không phải sao, Tam ca, về sau ngươi không nên làm ra loại vui đùa này được không, ta đang truy đuổi một con dê, bị ngươi làm ồn ào như vậy, ta tổn thất có thể to lắm." Một người trẻ tuổi dáng vẻ xấu xí tiếp lời nói.

"Nói láo, cái này mua bán không vốn, tổn thất cái rắm, lão Tứ, lão nhị đừng có ở đó phàn nàn." Một trung niên nhân quát bảo ngưng, thái độ có chút uy nghiêm.

"Ba vị huynh đệ, ta gặp gỡ Vấn Thiên cư sĩ kia rồi." Phương Lan mở miệng giải thích.

"Hả?" Ba người sửng sốt một chút, ồ một tiếng ngoài ý muốn, có thể gặp nhau một lần nữa ở bên trong La Sát Hải mênh mông, , thật đúng chỉ có thể dùng từ duyên phận để hình dung.

"Lão Tam, lúc trước ngươi nói trong tay người này có một pháp bảo cực kỳ lợi hại, có thể nhẹ nhõm phá vỡ Nhu thủy lĩnh vực của ngươi, là thật sao?" Còng xuống lão giả hai cái híp lại con mắt, tách ra một vòng tinh quang.

"Đúng vậy, có thể có uy lực này thì tuyệt đối không chỉ đơn giản là cực phẩm Thiên thần khí. Nếu như ta đoán không lầm, đây là một chiếc Tiên Thiên linh bảo." Phương Lan lớn mật mà giả thiết, tuy rằng hắn cũng không rõ ràng phẩm cấp chính thức của Kim Long tiễn: "Cho dù kém hơn Thần giới thập bảo, nhưng vẫn là một bảo bối cực kỳ không tệ. Nếu như chúng ta giành được, thực lực tất nhiên tăng nhiều, huống hồ ta xem bảo bối trên người Vấn Thiên cư sĩ tuyệt đối không chỉ có một chiếc như vậy." --.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện La Bàn Vận Mệnh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook