[Làm Giàu] Xuyên Thành Nữ Chính Bị Bán Đi

Chương 14: Nếm Thử (4)

Khải Phu Vi An

26/07/2023

Nhóm dịch: Thất Liên Hoa

Quản gia ăn từng món từng món, mặn đến mức trong miệng thấy đắng ngắt. Cho đến khi nếm thử đến món của vợ đại phòng Phương gia, sắc mặt ông ta mới dễ nhìn hơn chút ít.

Món ăn bà ta nấu mặc dù không ngon hơn bao nhiêu nhưng hơn ở chỗ màu sắc đẹp mắt. Bưng ra một đĩa như vậy, ít nhất món này có khả năng mang lên bàn tiệc nhất trong số tất cả món ăn ở đây.

Lông mày quản gia nhíu lại, mùi vị thức ăn trong miệng tàm tạm, chỉ ngon hơn vợ ông ta nấu một chút. Quý nhân ai cũng ăn sơn hào hải vị, không biết những món này có thể lọt vào mắt quý nhân không... Thế là ông ta chưa từ bỏ ý định, đưa mắt nhìn sang phía đầu bếp Vương gia. Đầu bếp này hừ lạnh một tiếng, xoay người đi ra ngoài. Ông ta vờ như không nghe thấy lời quản gia nói, không cho quản gia cơ hội lên tiếng.

Quản gia hết cách rồi, ông ta thở dài một hơi, chỉ đành chọn ra người tốt nhất: "Vậy chi bằng, bàn tiệc sẽ giao cho..."

Ông ta vẫn chưa kịp dứt lời thì bà cụ dẫn theo An Lâm Lang đuổi đến cửa: "Nương tử nhà Phương thẩm gia có thể nấu tiệc."

... Một câu nói bằng giọng nói lớn của Vương ma ma đã cắt ngang lời quản gia.

Trước tiên không nói câu nói này của Vương ma ma đã cắt đứt chuyện tốt hai lượng bạc của vợ đại phòng Phương gia, sắc mặt của vợ đại phòng khó coi đến bao nhiêu. Bọn họ nhìn chằm chằm Vương ma ma một lúc, không rõ con gái của Phương thẩm gia là Phương thẩm gia nào. Vương ma ma đã bước nhanh đi đến trước mặt quản gia. Trượng phu của bà ta thân với quản gia. Bà ta ngắt lời quản gia thì quản gia cũng không có nổi giận. Quản gia quay đầu nhìn thấy An Lâm Lang đứng phía sau Vương ma ma.

Vương ma ma bước lên đẩy người sang một bên, hai câu ba nói rõ sự tình.



Quản gia nghe nói An Lâm Lang được Phương thẩm dạy nấu ăn nên bèn quan sát tiểu cô nương gầy gò ở trước mắt này một lúc. Cô nương này chân lèo khèo, thoạt nhìn cũng thấy chắc ngay cả cái nồi lớn nàng cũng không nhấc lên nổi rồi. Nếu bảo nàng nấu được món ngon thì ông ta nhìn như thế nào đi nữa cũng thấy thật khó tin. Nhưng ông ta hiểu rõ con người Vương ma ma này, bà ta sẽ không nói lung tung. Thấy bà ta nói chắc nịch như thế, ông ta không thể không bán tín bán nghi hỏi An Lâm Lang: "... Cô nương từng nấu tiệc chưa?"

"Từng nấu rồi." An Lâm Lang đứng ở một bên, vẻ mặt không sợ hãi rụt rè như những người dưới quê, dáng người cũng thẳng tắp.

Quản gia cũng biết phân biệt tốt xấu được mấy phần. Ông ta đánh giá trên dưới An Lâm Lang rồi lại hỏi: "Biết làm những món nào? Món sở trường là những món gì? Bữa tiệc chiêu đãi này mời nhân vật lớn của thị trấn, bữa tiệc cũng phải được chú trọng..."

An Lâm Lang suy nghĩ: "Quản gia có biết quý nhân là nhân sĩ nơi nào không?"

"Nhân sĩ nơi nào?"

"Nhân sĩ khu vực Giang Nam thì có khẩu vị thanh đạm, người kinh thành phía Bắc thì có khẩu vị khá nặng. Mỗi một nơi đều có khẩu vị khác nhau." An Lâm Lang không kiêu không vội, nói chuyện cũng ung dung thong thả như miệng lưỡi nhà quan: "Biết được là người ở đâu thì vừa khéo có thể làm ra được món chuẩn khẩu vị hơn."

Những lời nói này nghe rất tinh tế, người dưới quê nấu ăn không cầu kỳ vậy đâu. Bọn họ nấu ăn không hấp thì xào, không thì lại hầm. Ai quan tâm đến việc người bên ngoài sẽ có khẩu vị thế nào chứ? Có điều quản gia nghe vậy thì bèn nhướng lông mày lên, Vương ma ma biết chuyện này thành công được một nửa rồi. Bà ta nhìn An Lâm Lang một cái, thấy vẻ mặt nàng bình tĩnh trông không giống như nói khoác. Như thể chỉ cần nàng biết được quý nhân có khẩu vị ra sao thì nàng có thể nấu ra món ăn hợp với khẩu vị đó vậy.

Quản gia không lên tiếng, ông ta vẫn còn do dự. Tiểu cô nương trước mắt quá nhỏ tuổi rồi, làm đầu bếp thì phải có kinh nghiệm vẫn hơn.

An Lâm Lang đề nghị: "Chi bằng ta làm một món trước cho các vị nếm thử?"

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện [Làm Giàu] Xuyên Thành Nữ Chính Bị Bán Đi

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook