Làm Nũng Trong Lòng Anh

Chương 60: Động đất

Xuân Phong Lựu Hỏa

04/05/2020

Đối với lời đề nghị của Tịch Tĩnh, Tịch Bạch cũng không nói gì.

Nếu thực sự phải cạnh tranh, Tịch Bạch tự thấy bản thân chưa chắc sẽ thua Tịch Tĩnh. Ít nhất, việc trùng sinh sống lại là lợi thế lớn nhất của Tịch Bạch, tương lai tập đoàn phát sinh chuyện gì, cô đều hiểu được. Chỉ cần chuẩn bị kỹ lưỡng, cô tự tin sẽ đánh một trận thật đẹp.

Cũng chính vì trùng sinh một lần nên Tịch Bạch cũng không dám dễ dàng tin tưởng Tịch Tĩnh.

Tịch Tĩnh là một người lạnh lùng, theo chủ nghĩa lợi ích. Cho dù là những nhân viên kỳ cựu ở công ty, hay là những được xem như “khai quốc công thần” đi theo nghe lệnh của chị đã nhiều năm thì chỉ cần có một chút ảnh hưởng đến lợi ích của chị, chị vẫn thẳng tay không do dự mà đá ra ngoài.

Nếu cùng chị hợp tác cũng giống như đi vào hang cọp.

Tịch Bạch không trả lời ngay lập tức, Tịch Tĩnh để cô suy nghĩ, có thể tương lai cô sẽ thay đổi chủ đích.

Ngày hôm sau, chương trình từ thiện bắt đầu diễn ra. Hai chị em Tịch Bạch, Tịch Tĩnh đảm nhận việc đi tới thăm nhà các em nhỏ, tặng cho các em phần quà và bao lì xì do quỹ từ thiện chuẩn bị.

Cả quá trình đều được quay phim chụp hình ghi lại, sau này quay về tập đoàn sẽ làm công tác tuyên truyền cho hoạt động công ích của tập đoàn.

Trước màn hình máy quay phim, Tịch Tĩnh tỏ ra vẻ tự nhiên phóng khoáng, cử chỉ khéo léo. Đồng thời chị cũng hỏi thăm các bạn nhỏ, biểu hiện quan tâm đầy đủ.

Nhưng mà sau khi màn hình quay phim dời đi thì chị ngay lập tức giữ khoảng cách với những đứa trẻ lem luốc này.

Sau đó Tịch Bạch nói rằng cô bị mất vòng tay, là vòng dây tơ hồng có hình chú chó mà cô đeo trang trí, hỏi Tịch Tĩnh có nhìn thấy hay không.

Tịch Tĩnh nghiêm mặt nói với Tịch Bạch chắc có đứa trẻ nào thừa lúc cô không chú ý mà lấy đi.

“Không phải vậy chứ, thôi để cho tụi nhỏ chơi đi, chiếc vòng đó cũng không đáng tiền.”

“Bọn nó thì biết cái gì, nhất định cảm thấy chiếc vòng đó là mới lạ. Vậy nên chị mới nói em tốt nhất không nên quá thân thiết với bọn nó. Mất đồ mà em còn không đi tìm tụi nó lấy lại, đỡ khỏi nhà người ta nói chị em mình bắt nạt trẻ con.”

Tịch Bạch “Há” một tiếng rồi không nói gì thêm.

**

Lớp phụ đạo khép kín Hằng Anh nằm trong tòa nhà văn phòng, điều kiện vật chất khá tốt, mở hệ thống sưởi ấm sàn, còn có thêm nhà hàng buffet và phòng tập thể dục ở ngay trung tâm.

Tạ Tùy ngồi ở bàn cuối cùng trong phòng học đang cúi đầu tập trung làm bài toán trên giấy nháp.

Ở trong lớp phụ đạo này, cuối cùng Tạ Tùy cũng cảm nhận được mùi vị của việc đứng đầu là như thế nào.

Trong nửa năm qua với sự giúp đỡ của Tịch Bạch, nhiều kiến thức học tập cơ bản cậu đã có thể nắm vững được. Bây giờ cậu lại cùng học với đám con cháu nhà giàu không biết cái gì cũng giống như được ôn tập củng cố thêm một lần nữa.

Tạ Tùy từ nhỏ đã chịu không ít khổ cực, tự dựa vào bản thân mày mò học hỏi để có thể trở nên cứng rắn, mạnh mẽ. Vì vậy khi làm bất kỳ chuyện gì, cậu luôn liều mạng để làm. Hiện tại cậu lại liều mạng bất chấp mà học, trở thành người có kết quả học tập đứng đầu lớp, là “học trò giỏi” rất được chú ý.

Cậu là học sinh quậy phá đã lâu, hút thuốc, đánh nhau, đua xe, thậm chí bên hông của cậu còn xăm hình một chú chó ngông cuồng ngỗ ngược nhưng lại đáng yêu.

Không hòa nhập cùng với những người bên cạnh, nhìn có vẻ giống như rất ngầu.

Nhưng Tạ Tùy biết cái này chẳng phải là ngầu.

Đợi đến một ngày bạn không còn là thiếu niên ngông cuồng nữa thì bạn dựa nào cái gì để an cư lập nghiệp?

Đã có rất nhiều đêm cậu trằn trọc không ngủ được mà suy ngẫm, dần dần trưởng thành, rồi tự biến bản thân từ một người từng đặc biệt bị xem thường trở thành một học sinh giỏi.

Chí ít vì Tiểu Bạch, cậu sẽ cố gắng nỗ lực.

Còn về hình xăm chú chó nhỏ bên hông, Tịch Bạch một lần vô tình nhìn thấy vừa tức giận mà vừa buồn cười. Cô lôi kéo Tạ Tùy đến phòng xăm hình ở ngoài trường học, nhờ thợ xăm xóa hình này đi.

Lúc Tạ Tùy xăm hình chẳng làm sao, ngược lại khi đi xóa hình xăm thì bị đau đến gào thét, còn lừa được một cái ôm an ủi của Tịch Bạch.

Khi cậu quyết định trở thành học trò ngoan nhưng vẫn gây ra sự chú ý, khiêu khích đến những đứa luôn thích cố tình gây sự.

Mấy công tử quần là áo lượt ngồi phía trước luôn bất mãn với Tạ Tùy.

Kẻ nghèo hèn này không biết từ khi nào lại được cô con gái lớn tập đoàn Tịch thị Tịch Tĩnh - người luôn không xem ai ra gì giúp đỡ mới có cơ hội học chung một lớp với bọn họ. Chỉ cần điểm này thôi cũng đã khiến bọn họ khinh thường Tạ Tùy.

Đới Tinh Dã đi qua người Tạ Tùy cố tình làm rơi máy tính của cậu.

Tạ Tùy không biết người đó cố tình làm rơi máy tính của cậu, cậu cúi người nhặt lên, lúc này một đôi giày thể thao hiệu AJ giẫm lên máy tính của cậu.

Tạ Tùy rút tay về, ngẩng đầu nhìn Đới Tinh Dã.

Đới Tinh Dã cười nói: “Ôi, xin lỗi nhé Tạ Tùy, làm bẩn đồ cậu rồi.”

Cậu ta còn cố tình giẫm lên máy tính của cậu thêm lần nữa.

Trong mắt Tạ Tùy xẹt qua một ánh nhìn lạnh thấu xương, cậu lớn giọng nói: “Nhặt lên, lau sạch.”

“Cậu bảo ông đây nhặt đồ của cậu lên, đùa à?”

Nhưng lời cậu ta chưa nói hết, Tạ Tùy bỗng nhiên nhấc một chân đá vào đầu gối Đới Tinh Dã.

Đới Tinh Dã khụy một chân quỳ xuống, cổ bị cậu khóa chặt, tay bị kéo ra sau lưng.

Chỉ cần Tạ Tùy khẽ vặn một cái thì ngay lập tức sẽ bị trật khớp.

Đới Tinh Dã đau đến nghiến răng, liền xin tha thứ: “Ôi , ôi! Buông ra! Đau… đau.”

Tạ Tùy vỗ lên mặt cậu ta, giọng lạnh lùng: “Nhìn tao giống đang đùa hả?”

“Không, không, tôi sai rồi, tôi sai rồi.”

Đới Tinh Dã bình thường hay ra vẻ ta đây, chỉ chơi chung với đám anh em nhà giàu trói gà không chặt nên cậu ta chưa bao giờ gặp phải người nào lỗ mãng như Tạ Tùy.

Tạ Tùy thả cậu ta ra, Đới Tinh Dã ngay lập tức vội vàng nhặt cái máy tính dưới đất lên, lấy quần áo của mình lau sạch sẽ bụi đất trên máy tính rồi cung kính trả lại cho Tạ Tùy.

Tạ Tùy không khách khí đoạt lấy máy tính, không liếc nhìn cậu ta, gằn giọng nói cậu ta cút.

Đới Tinh Dã ngượng ngùng quay về chỗ ngồi, đưa mắt nhìn Tạ Tùy ở cuối lớp. Cậu ta vốn nghĩ sẽ bắt nạt Tạ Tùy như con cừu non nhưng thật không ngờ rằng lại là một con sói.

Đới Tinh Dã giống như kẻ ngốc thích bị ngược. Không đánh không làm anh em, cậu ta quyết định đi theo Tạ Tùy, hằng ngày sáng sớm đã lấy xe đi đón cậu, tan học thì khăng khăng đòi đưa cậu về nhà, còn đến nhà cậu làm bài tập nhưng thực ra là sao chép bà tập về nhà của cậu.

Giống như cao bôi da chó, giật ra cũng không giật được.

Dù vậy, Tạ Tùy cũng không ghét với tên ngốc phú nhị đại Đới Tinh Dã. Người khác chủ động lấy lòng, kết bạn với cậu, cậu không thể thẳng thừng từ chối nhưng đương nhiên cậu cũng không nhiệt tình đón nhận.

Tình bạn của các quý ông phải lãnh đạm như nước.

Bởi vì trong lớp Đới Tinh Dã chủ động thân thiết với Tạ Tùy nên khiến thái độ mọi người trong lớp phụ đạo đối với cậu cũng tốt lên không ít. Mọi người nhìn thấy cậu đều gọi một tiếng anh Tùy, cũng không có ai đến làm phiền cậu nữa.

Con người Tạ Tùy nhìn có vẻ lạnh lùng nhưng thực sự lại rất tốt. Ví dụ khi kiểm tra, Tạ Tùy sau khi làm bài xong thì gục mặt xuống bàn ngủ nhưng vẫn rộng rãi để ngửa phần đáp án lên, bạn học xung quanh rướn cổ cố gắng nhìn đáp án, đúng là thực sự “yêu chết” cậu.

Vào buổi tối mùng 8 – Lễ gieo hạt, Đới Tinh Dã ở nhà Tạ Tùy làm bài tập. Tạ Tùy trong lòng khó chịu, mở cửa sổ cho thông thoáng, gió lạnh ùa vào xua bớt đi mùi nước hoa nồng nặc trên người Đới Tinh Dã.



“Mẹ kiếp! chép bài nhanh lên rồi mau cút đi.”

Tạ Tùy xoa xoa mũi, trực tiếp đuổi khách.

“Anh nghĩ em muốn đến căn phòng rách của anh sao?” Đới Tinh Dã bị lạnh đến run tay run chân: “Nhà gì mà keo kiệt đến cả máy sưởi cũng không có.”

“Cậu lắp cho ông đây một cái!”

“Được, ngày mai em bảo thợ đến lắp cho nhà anh.”

Tạ Tùy mặc kệ cậu ta, mở tivi lên xem, thúc giục: “Nhanh lên.”

“Biết rồi, biết rồi. Giục cái gì mà giục, chép bài cũng giục. Con người anh thật không kiên nhẫn chút nào.”

Tạ Tùy đúng là người không kiên nhẫn. Nhưng mà Đới Tinh Dã là người không may mắn nên mới không được nhìn thấy lúc Tạ Tùy thực sự kiên nhẫn.

Đứng trước người con gái ấy, sự nhẹ nhàng và kiên nhẫn của cậu có thể đạt đến mức cực kỳ trơn tru nhịp nhàng.

Đới Tinh Dã vừa chép bài vừa hỏi: “Anh Tùy, anh làm sao có thể quen được người con gái lớn “lãnh đạm” của tập đoàn Tịch thị?”

“Không phải việc của cậu.”

“Anh không biết, cái vị “lãnh đạm” kia đều không thích xen vào việc khác, thực sự lạnh lùng. Những người như chúng ta nói trắng ra chị ta còn chẳng thèm liếc nhìn.”

Đới Tĩnh Dã nghiêng đầu quan sát Tạ Tùy, cười vui vẻ: “Đương nhiên, anh Tùy cũng coi như điển trai, anh tuấn phi phàm… khó trách, khó trách khà khà.”

Cậu chưa nói xong thì nghe tiếng “vèo” con dao sắc bén bay sượt qua tai cậu rồi rơi thẳng vào bàn phi tiêu phía đối diện cậu.

Đới Tinh Dã cả kinh nói không ra lời, sau lưng ướt đẫm mồ hôi: “Mẹ kiếp!”

Tạ Tùy cầm con dao trên bàn trái cây lên ngắm nghía, liếc nhìn cậu ta.

Cậu ta vội vàng liền làm động tác im lặng, vùi đầu làm chép bài, không dám nói thêm.

Hồi lâu sau, cậu ta đột nhiên bỏ bút xuống, quay ra hỏi Tạ Tùy: “Anh Tùy, sao đột nhiên em cảm thấy chóng mặt, xảy ra chuyện gì?”

Tạ Tùy nói: “Tôi đột nhiên muốn đạp bay cậu đó, làm sao?”

Đúng lúc này, Đới Tinh Dã đột nhiên chỉ vào cái quạt trên đầu: “Mẹ kiếp… cái nhà này đang rung.”

Tạ Tùy cũng nhìn thấy nước trong tủ cá vàng cũng đang lắc lư.

Cơn rung lắc này cũng nhanh chóng kết thúc giống như một cơn gió, tất cả rất nhanh lại khôi phục như bình thường.

“Chuyện gì đây?”

Tạ Tùy bình tĩnh nói: “Có khả năng căn phòng này sắp sụp, cậu mau cút đi.”

Đới Tinh Dã không nói gì, con người này lại muốn đuổi cậu về đúng không, cậu không về, cậu tiếp tục cúi đầu chép bài.

Hơn mười phút sau, Đới Tinh Dã ồn ào nói: “Anh Tùy, có gì uống không, “người anh em” của anh sắp chết khát rồi.”

Tạ Tùy cực kỳ không bằng lòng đứng lên đến tủ lạnh lấy hai lon nước chanh. Vì Tiểu Bạch hay bất chợt đến đây nên trong nhà cậu luôn chuẩn bị sẵn đồ uống.

Tạ Tùy từ nhà bếp đi ra, Đới Tinh Dã cầm điều khiển tìm kênh tin tức.

Trong kênh tin tức đang phát khẩn cấp tin động đất. Tạ Tùy thờ ơ liếc nhìn, bỗng nhiên nhìn phía dưới bên trái màn hình thể hiện tâm chấn của động đất: Dãy núi Bình Lương, cấp độ: 7.9.

“Ầm” một tiếng, lon nước chanh trên tay Tạ Tùy rơi xuống.

**

Lúc động đất xảy ra, Tịch Bạch và Tịch Tĩnh đang trong phòng âm học trường tiểu học Bình Lương tiến hành tập luyện biểu diễn để chuẩn bị cho hội diễn văn nghệ vào sáng ngày mai.

Lúc đó trong phòng cơ bản chỉ có mấy nhân viên của quỹ từ thiện, Tịch Tĩnh và hai vệ sĩ.

Khi tai nạn xảy ra, căn phòng bắt đầu rung lắc kịch liệt, sau đó đèn học và quạt trần trong phòng cũng rơi xuống ào ào.

Phản ứng đầu tiên của mọi người là điên cuồng chạy ra bên ngoài.

Tòa nhà dạy học này có hai tầng, phòng âm nhạc nằm ở trong góc trong cùng của tầng một.

Trùng sinh một lần nên khát khao sống sót của Tịch Bạch cao hơn người khác, đứng trước nguy hiểm cô càng thêm mẫn cảm, vì vậy cô là người đầu tiên chạy ra đến cửa.

Quay đầu lại, nhìn thấy Tịch Tĩnh bị quạt điện rớt xuống đỉnh đầu đang nằm dưới đất, chật vật lăn lộn, máu chảy lênh láng…

Đầu óc trống rỗng, Tịch Bạch không suy nghĩ gì, phản ứng theo bản năng chạy về phía Tịch Tĩnh nâng chị dậy.

Bây giờ chạy không kịp nữa, Tịch Bạch đỡ Tịch Tĩnh trốn vào một góc gần nhất.

Toàn bộ trần nhà trong phòng đều sụp xuống. Những vách tường chắc chắn ở xung quanh cũng sụp đổ ào ào vì trận động đất khủng khiếp này.

May mắn chỗ góc cô trú có để một cây đàn dương cầm, cũng nhờ nó mà toàn bộ sắt thép, đá vụn xung quanh đều bị cản trở, vì vậy mà hai chị em cũng an toàn hơn chút ít.

Tịch Bạch muốn bảo vệ Tịch Tĩnh đang bị thương đang nằm ở dưới, lắng nghe xung quanh tiếng nổ vang ầm ầm cùng với tiếng thét chói tai kinh hoàng khiếp đảm của mọi người… trời đất rung chuyển.

Cảm giác cái chết đến cứ dần dần càng ngày càng gần, có lẽ một giây sau cô lại một lần nữa rời khỏi thế giới này.

Lần này ra đi nhất định chính là ra đi vĩnh viễn.

Vẫn còn tiếc nuối dù Tịch Phi Phi đã bị trừng phạt. Cô vẫn còn rất luyến tiếc, cô không nỡ bỏ người con trai đang vì cô mà cố gắng nỗ lực vượt qua vũng bùn đất.

Cô không nỡ để một mình cậu bị vứt bỏ, lẻ loi sống trên thế giới này.

Tịch Bạch cố gắng mở mắt.

Không biết qua bao lâu, xung quanh là một mảnh yên tĩnh.

Tịch Bạch không biết mình đã chết hay chưa, xung quanh cực kỳ yên tĩnh và tối đen.

Cô vẫn cảm nhận được độ ấm và hơi ấm của cô gái đang nằm trong lòng.

Tịch Bạch thử cử động một chút, lại đụng đến mảnh tối xung quanh, lạnh băng, đổ nát thê thảm, không gian có thể hoạt động lại càng ít ỏi.

Cô sờ sờ tay, thân thể, và chân… vẫn tốt, cảm giác không quá đau đớn, như vậy mới thả lỏng tâm trạng một chút.

Cô gái phía dưới phát ra tiếng kêu rên, Tịch Bạch vội vàng hỏi: “Chị, chị có sao không?”

“Chị không biết, đầu hơi đau nhức.”



Tịch Bạch nhớ vừa rồi Tịch Tĩnh bị quạt trần rớt xuống đầu.

“Không sao, chị, sẽ có người rất nhanh tới cứu chúng ta. Chị còn đau chỗ nào không? Tay chân có bị gì không?”

Tịch Tĩnh mệt mỏi nói: “Chị không biết, không có cảm giác.”

“Vậy chắc không sao.”

Tịch Tĩnh lo lắng hỏi: “Có người tới cứu chúng ta không?”

“Chắc chắn có.”

“Ở đây có lính cứu hộ không?”

“Em… em không biết.” Tịch Bạch nghĩ trong thôn hình như không có đội cứu hộ, trạm gần nhất muốn đến đây cũng phải đi mất một ngày đường.

“Người dân trong thôn sẽ cứu chúng ta.” Tich Bạch an ủi Tịch Tĩnh: “Chị, chị đừng sợ.”

Tịch Tĩnh chưa bao giờ trải qua tai nạn như vậy, bộ dạng bình tĩnh khi xử lý công việc ở quá khứ đã không còn, trong tiếng nói run rẩy mang theo tiếng khóc nức nở - -

“Nhà… nhà cũng đã sụp đổ, không biết đã vùi lấp bao nhiêu người. Nơi này quá xa xôi, sẽ không ai tới cứu chúng ta, chúng ta sẽ chết đói, chết khát…”

Cảm xúc tuyệt vọng một khi đã lan tràn thì dễ dàng truyền nhiễm, Tịch Bạch cũng rất sợ hãi, trong cổ họng chua xót, cô thiếu chút nữa cũng đã khóc.

“Chị đừng, đừng nói như vậy, sẽ được cứu, nhất định sẽ được cứu, bà nội sẽ không từ bỏ chúng ta.”

“Bà nội… nhanh, nhanh gọi cho bà nội.” Tịch Tĩnh nắm tay cô kích động nói: “Nói cho bà nội biết chúng ta còn sống, để bà mau tới cứu chúng ta.”

Tịch Bạch đưa tay khó khăn tìm di động trong túi, lại lấy ra được kẹo hạnh nhân do cô nhóc Cố Thiên Tuệ cho cô lúc trước.

Trong lòng cô vui vẻ, nói với Tịch Tĩnh: “Chị, chúng ta sẽ không chết đói, chúng ta có đồ ăn.”

Cô lấy kẹo hạnh nhân ra đếm, đếm tổng cộng có ba cục.

Tịch Tĩnh nhìn kẹo hạnh nhân, nghĩ đến đêm đó Tịch Bạch giúp Thiên Tuệ làm bài tập.

Cô nói Tịch Bạch đang lãng phí thời gian thực không sáng suốt, ấy vậy mà vào giờ phút này cô phải dựa vào mấy cục kẹo trong tay để duy trì sự sống.

Tịch Tĩnh cảm thấy khó chịu, cô lại nhớ đến ngày hôm đó khi cô cho chó ăn trứng gà bị Cố Trường Sinh bắt gặp, nhìn cô với ánh mắt phức tạp.

Từ nhỏ đến lớn, cô được tiếp nhận giáo dục dạy cô ngụy trang, dạy cô ích kỷ và dạy cô cách cướp đoạt… cô chưa bao giờ hoài nghi rốt cuộc như vậy có đúng đắn hay không.

Đối với cô mà nói, đạt được mục tiên mới là điều đúng đắn duy nhất.

Tuy nhiên khi đang gần cận kề với cái chết, Tịch Tĩnh lần đầu tiên lâm vào trạng thái hoài nghi chính bản thân.

Tịch Bạch không biết Tịch Tĩnh đang suy nghĩ cái gì, cô tận lực tìm kiếm đường thoát nhưng chung quanh đều bị chặn kín. Mới vừa rồi cử động khiến cho đá vụn rơi xuống, Tịch Bạch đành phải quay lại chỗ trú, không dám lộn xộn nữa.

Sau khi động đất, chung quanh cực kỳ yên tĩnh, họ thậm chí không biết mình bị chôn sâu bao nhiêu mét, dường như cái góc nhỏ hạn hẹp này đã bị thế giới lãng quên.

“Tịch Bạch, tại sao em lại quay lại?”

Trong bóng tối, Tịch Tĩnh đột nhiên hỏi cô, tại sao cô quay lại cứu chị.

“Nếu đổi lại là chị, chị sẽ không cứu em.”

“Em biết.” Tịch Bạch ngồi dựa vào tường: “Cơ thể phản ứng theo bản năng chăng, chúng ta là chị em mà.”

“Tịch Phi Phi mới là chị ruột của em.”

“Nếu là Tịch Phi Phi, em có thể không quay lại.”

Khi Tịch Bạch nói lời này mang theo ý cười tự giễu.

Tịch Tĩnh im lặng nói: “Bản chất của chị và chị ta khác nhau.”

Cô rất ích kỷ, rất tàn nhẫn, vì đạt được mục đích mà không từ thủ đoạn.

“Nhưng chị lại giúp Tạ Tùy.”

Đột nhiên Tịch Bạch quay đầu, hướng vào bóng tối nói: “Chị giúp cậu ấy đăng ký lớp học phụ đạo cao cấp ấy, điều này có thể thay đổi được vận mệnh của cậu ấy.”

Tịch Tĩnh cười: “Chỉ vì lí do này?”

“Vâng.”

Chỉ vì một lý do này cũng đủ để Tịch Bạch quay lại cứu Tịch Tĩnh.

“Vậy nên chị mới nói em không thể là người lãnh đạo tập đoàn Tịch thị được.”

Tịch Tĩnh lắc đầu: “Khi em quá quan tâm một ai đó, nó có thể trở thành nhược điểm lớn nhất của em. Kẻ thủ sẽ lợi dụng nhược điểm đó mà kiềm chế em, đàn áp em, khiến em thất bại thảm hại.”

Đương nhiên Tịch Bạch biết điều này. Tịch Tĩnh đúng là kẻ thù của cô, nhiều năm về sau, có lẽ hai người họ sẽ đứng ở hai bên đối lập nhau, cùng tranh đoạt lợi ích cuối cùng.

Nếu cô không quay lại, đã có thể dễ dàng trở thành người thắng cuối cùng trong cuộc chiến tranh đoạt.

Tịch Tĩnh thấy cô trầm mặc, cười lạnh nói: “Hối hận rồi sao?”

Tịch Bạch bất đắc dĩ nói: “Chị, trước tiên chúng ta hãy đợi người đến cứu trước, chuyện này về sau hãy nói.”

Chung quy hiện tại hai chị em đang bị che lấp trong đống tàn tích này, chỉ cần một trận động đất thì mạng của hai chị em sẽ không còn. Trước hết phải bảo vệ tính mạng rồi mới nói đến chuyện người thừa kế được.

Cuối cùng từ đống đất đá vụn Tịch Bạch cũng lôi điện thoại di động của cô ra được. Tuy màn hình đã nát nhưng không đến nỗi nào, cô vui vẻ mở ra lại phát hiện hoàn toàn không có chút tín hiệu nào.

Vốn dĩ tín hiệu trong thôn đã không tốt, bây giờ xảy ra động đất, khả năng cao sẽ không có tín hiệu.

Tịch Tĩnh đã tỉnh táo hơn rất nhiều, cô nói: “Chỗ này tối qua, em mở đèn pin ra xem xung quanh như thế nào.”

Tịch Bạch mở đèn pin trong điện thoại ra, đèn chiếu lên người Tịch Tĩnh, Tịch Tĩnh bị ánh đèn làm cho chói mắt mà khi cô còn chưa kịp phản ứng lại thì Tịch Bạch bỗng nhiên tắt đèn pin.

“Sao vậy?”

“Không, không sao. Em cảm thấy vẫn nên tiết kiệm pin.”

Tịch Bạch cố gắng kiềm chế tiếng nói run run: “Còn không biết ở lại đây bao lâu nữa, tiết kiệm pin, nói không chừng vào thời điểm quyết định lại có thể cứu mạng.”

May mà Tịch Tĩnh không phản đối.

Toàn thân Tịch Bạch run rẩy ngồi dựa sát tường, tay cuộn thành nắm tay để lên miệng cố gắng cắn mạnh để chính mình đừng khóc lên tiếng…

Vừa mới mở đèn pin ra, cô thấy hai chân Tịch Tĩnh từ đầu gối đến cẳng chân đều bị một tảng xi măng cốt thép đè lên, máu tươi lênh láng.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Làm Nũng Trong Lòng Anh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook