Lạn Kha Kì Duyên

Chương 361: Bốn tay chống trời, Diệu pháp vô lượng

Chân Phí Sự

02/06/2021

Ở hướng chính điện, bức tượng Minh Vương tọa địa sáng lóe một vầng kim quang, sau đó dần dà đứng lên từ Phật đài theo từng âm thanh “răng rắc, răng rắc”.

Bụi bặm, tro và tàn nhang liên tục rơi xuống; dáng người của vị ấy càng lúc càng cao, gần như chạm tới ngọn đèn lưu ly trên nóc chính điện.

Có lẽ do Triệu Long tự tán đi Minh Vương chi lực, thế nên gây kinh động đến một vị Minh Vương đang ngự trị đâu đó nơi Phật môn. Cuối cùng, bức tượng hiện thân của Minh Vương này lại trở thành hóa thân thật sự của Minh Vương.

“Đùng... Đùng... Đùng... Đùng...”

Hiện thân của Minh Vương nhấc từng bước chân nặng nề, chậm rãi xoay người vượt qua cửa chính.

Tà áo cà sa cứng nhắc ban đầu của bức tượng nay dần trở nên mềm mại hơn, giống như một bộ quần áo hoàn chỉnh ở kích thước khổng lồ. Men theo từng bước chân, những bộ phận điêu khắc bằng đất sét của cả cơ thể Minh Vương càng lúc càng ít đi. Trái lại, trông dáng người ấy càng giống với tòa Kim thân của một vị Cổ Phật.

Hiện tại, Cổ Phật này cao hơn hai trượng; tuy vẫn còn nhỏ hơn yêu thân của Lục Sơn Quân khá nhiều, nhưng đó vẫn là một tạo tác khổng lồ. Quan trọng hơn, bằng vào quang luân cấu thành từ Phật pháp lóng lánh sau lưng cùng những dòng thanh âm tụng niệm kinh văn vờn quanh, vị Minh Vương này khoát lên mình một dáng vẻ vô cùng trang nghiêm, tỏa ra Phật pháp mênh mông, cuồn cuộn.

Lục Sơn Quân ổn định lại cơ thể, dùng khóe mắt liếc sang Triệu Long vẫn còn trong trạng thái nhắm mắt làm ngơ để tự thân tản đi Minh Vương chi lực. Tiếp đó, y cười nhạo mà nhìn vị Cổ Phật đang tiến gần đến mình:

"Ngươi là hóa thân của Minh Vương trong Phật môn ư?”

Kim thân Cổ Phật bước qua bức tường của nội viện, đứng giữa quảng trường, liếc nhìn Triệu Long trước khi dõi mắt quan sát Lục Sơn Quân.

“Thiện tai! Minh ngã Phật pháp chân diệu - Tu vô lượng thiện!”

Cổ Phật chậm rãi chắp tay lại. Ngay sau đó, y không nói thêm lời nào, chợt vỗ mạnh bàn tay phải về trước. Lòng bàn tay màu vàng khổng lồ hội tụ lấy Phật pháp đủ trấn áp cả núi cao. Trong mắt của Lục Sơn Quân, y có cảm giác như mình bị một ngọn núi to đè ép xuống, không thể nào tránh khỏi.

“Gào gào!!!”

Lục Sơn Quân gầm to lên, tỏa ra yêu hỏa ngùn ngụt. Đó dường như là một ngọn lửa có thể đốt vô tận, bao quát hết cả một nửa quảng trường của ngôi chùa. Đồng thời, bộ móng vuốt sắc bén của y cũng được một luồng yêu khí màu đen vờn quanh.

Xoẹt...

Một bóng vuốt khổng lồ lao đến nhanh như một cơn gió.

Ầm ầm...

Tựa như sét đánh xuống đất bằng, hóa thân của Minh Vương lùi lại một bước, trong khi Lục Sơn Quân trượt dài liên tiếp về phía sau dù đã dùng móng vuốt của tứ chi bám mạnh vào mặt nền. Một lằn rãnh thật sâu hiện ra giữa quảng trường Đại Minh tự.

Lúc này, chân ngôn Cổ Phật lại vang lên ầm ĩ.

“Úm... Ma... Ni... Bát... Mễ... Hồng...”

Cứ mỗi một chữ rơi xuống, lại có từng vầng kim quang vô tận thoáng hiện ra. Những vòng tròn hào quang liên tục chấn động và khuếch đại dần, quét qua toàn bộ Đại Minh tự, chạm đến Tiểu Lượng sơn. Cùng lúc này, theo mỗi một câu thần chú vang lên, lại có một bàn tay khổng lồ màu vàng óng mang theo đặc tính phi không gian đánh mạnh về phía Lục Sơn Quân.

Ầm... Ầm... Ầm... Ầm... Ầm... Ầm.

Sau sáu chưởng, cả yêu thân khổng lồ của Lục Sơn bị đánh lộn ngược ra tận ngọn núi ở lối vào Đại Minh tự, đập mạnh vào sườn núi cách đó hàng trăm mét.

Cây cối nơi ấy đều ngã rạp, núi đá sụp đổ theo từng âm thanh đinh tai nhức óc, gây ra hiện trạng bụi bay mù mịt ở khu vực xung quanh.

“Chỉ là hóa thân của Minh Vương thôi, mà đã mạnh mẽ đến thế ư?”

Lục Sơn Quân vô cùng sợ hãi, vì vài chưởng ấy đã khiến y bị thương nhẹ. Cảm nhận một vài vị trí đau âm ỉ trong cơ thể, vấn đề nhỏ nhoi này cũng không nghiêm trọng cho lắm nhờ vào tu vi của ngày hôm nay. Vết thương này không hề đau đớn quá lâu, dù phải dùng cứng đối cứng thì cũng không vướng tay vướng chân cho lắm.

Nhưng vị Cổ Phật này cũng không thoải mái như vẻ bề ngoài phong khinh vân đạm của y. Ít nhất, y gánh chịu vài vết móng vuốt trên áo cà sa trước ngực, để lộ ra lớp da vàng óng bên trong. Hơn nữa, làn da ấy cũng không còn nguyên vẹn; tuy vết cào rất nông, nhưng Lục Sơn Quân có thể thấy rõ dấu vết thạch cao sau lớp da ấy.

Điều này khiến Lục Sơn Quân hiểu rằng, mặc dù tượng Kim thân Cổ Phật này trông giống như một người thật, nhưng y không phải là Minh Vương đích thân đến đây. Về cơ bản, đây vẫn là một bức tượng, vẫn có thể bị đánh nát.

Yêu khí trên sườn núi càng lúc càng thịnh, yêu hỏa vô tận bao phủ cả nửa bầu trời. Tất cả hội tụ nên những hư ảnh dị thú, lại trông giống như một con yêu vật to lớn đang nằm trên đỉnh núi đối diện.

“Phật Minh Vương tọa địa, ta và Triệu Long từng có giao ước từ lâu. Hôm nay, cả ta và y đều phải dây dưa nhân quả. Chuyện này không liên quan gì đến Phật pháp cả. Hơn nữa, chẳng hay các vị cao tăng của Đại Minh tự đã từng hỏi ý kiến của y trước khi truyền thụ Minh Vương chi lực hay chưa? Và Phật Minh Vương tọa địa nhà ngươi cũng thế, ngươi có từng hỏi ý kiến của y hay chưa?”

Lục Sơn Quân rống to, vang vọng khắp cả miền rừng núi, gây ra từng âm thanh ù ù cuốn đến tận phương xa. Thậm chí, ngay cả mấy người tiều phi cách đó rất xa còn tưởng rằng, có một cơn mưa giông sắp sửa kéo đến.

Quang luân của Cổ Phật càng sáng chói hơn, y dõi mắt lướt qua hư ảnh cấu thành từ yêu hỏa trên đỉnh núi, sau đó quan sát về hướng sườn núi xa xôi, nhìn thẳng đến chân thân của yêu vật.

Trong sáu chưởng vừa rồi, y chỉ cảm giác được bản thân đánh trúng chân thân ấy bằng hai chưởng đầu tiên. Về bốn chưởng tiếp theo, tất cả đều đánh vào yêu hỏa và cuồng phong mà thôi. Trình độ ngự phong của con yêu vật này đã đạt đến mức xuất thần nhập hóa, hiển hiện nên đủ loại thần dị.

Hơn nữa, yêu vật này có thân hổ, mặt người, có tai và râu, tuy không phải là Thần nhưng lại có tướng uy nghiêm. Nó có vẻ vừa thông hiểu đạo lý, lại kiêu ngạo ngất trời. Đồng thời, mỗi khi phần đuôi của nó di chuyển, sẽ có một vài hư ảnh xuất hiện theo. Điều đó chứng tỏ nó sẽ còn sinh sôi thêm nhiều cái đuôi nữa.

Đã là dị thú chưa từng thấy qua, nếu như thật sự để nó diễn sinh ra nhiều đuôi nữa, e rằng sau này sẽ là đại yêu không ai địch lại. Nếu là thế, không thể diệt được yêu này bằng cách đánh từ từ, chỉ có thể dùng thủ đoạn lôi đình để trấn áp.



“Phật pháp vô biên, Phật pháp vô lượng…”

Phật âm mênh mông cuồn cuộn vang lên, Cổ Phật đồng thời nhắm mắt lại. Trên bầu trời, từng vòng quang luân Phật pháp từ từ hội tụ xuống phía bên dưới. Kim quang trên thân Cổ Phật càng lúc càng sáng ngời, tạo ra những đám mây muôn màu muôn vẻ, phủ lên tầng trời một vầng sáng bảy màu. Đồng thời, từng cụm mây cũng biến hóa dần theo hiệu ứng ánh sáng đó, hình thành nên pháp tướng của Minh Vương.

“Chí hướng thành không, Minh Vương tọa địa, Pháp tướng hiện thế! Bất ức nhất thiết pháp, nãi danh vi thiện định. Tri tâm thị không, danh vi kiến Phật...”

Giọng nói của Phật vang lên, không phải chầm chậm len lỏi mà lại âm vang đa tầng. Trong một thời gian ngắn, hàng loạt giọng tụng niệm kinh Phật xuất hiện chồng chéo lẫn nhau.

Những áng mây đa sắc không ngừng thay đổi giữa tiếng Phật âm, đồng thời chầm chậm hạ xuống. Cuối cùng, chúng hiển hóa thành một màu vàng chói sáng khi tụ lại gần Đại Minh tự, để rồi hội tụ về hướng pháp thân của Cổ Phật.

Nguyên bản hóa thân của Minh Vương đột nhiên trở nên to lớn hơn nữa. Mà lúc này, pháp thân của Phật lại chậm rãi khoanh chân ngồi xuống. Cùng lúc đó, Phật quang đại thịnh.

Lục Sơn Quân cảm giác áp lực xung quanh tăng lên rất nhiều. Y cảm giác hóa thân của Minh Vương trước mặt đã phát triển mạnh mẽ hơn trước. Nếu vừa rồi, y cảm thấy kẻ đó là một đối thủ mạnh mẽ khó giải quyết, nhưng lúc này lại trở thành một tồn tại đứng ở độ cao khó mà với tới.

“Tên Minh Vương tọa địa này muốn giết mình ư?”

Lục Sơn Quân vừa suy nghĩ đến đây, Minh Vương tọa địa đã trợn mặt lên, há miệng thét to:

“Tên yêu nghiệt nhà ngươi, chắc chắn trong tương lai sẽ khiến sinh linh đồ thán, gây hại cho thế gian. Vì vậy, ta không thể để ngươi sống sót được. Để ta siêu độ cho ngươi! Trấn!!!!”

Chữ “Trấn” vừa ra khỏi miệng, dù Cổ Phật hoàn toàn không nhúc nhích, nhưng Lục Sơn Quân đột nhiên cảm giác tứ chi của mình phải gánh chịu một áp lực cực lớn, tựa như bản thân đang bị nghiền ép vậy.

Nhưng sau khi yêu thể của y run lên, ấy thế mà lại không bị trấn áp xuống mặt đất như Cổ Phật mong đợi. Một hư ảnh màu vàng chói mang hình dáng một tòa lớn hiện ra, đè lên người Lục Sơn Quân, nhưng chỉ đủ khiến y run rẩy cả người, thay vì bị trấn áp triệt để.

Tụ lực vào từng mảnh xương cốt cả người, Lục Sơn Quân dồn sức ngẩng đầu lên.

“Chỉ là một hóa thân của Minh Vương mà thôi, ngươi nghĩ rằng mình thật sự chính là Phật pháp vô biên rồi à?”

Hét to một tiếng đầy phẫn nộ, yên thân của Lục Sơn Quân lập tức bộc phát, đội lên ngọn núi bên trên đầu mà bật tung người lên.

Cổ Phật lại cất tiếng: “Sơn!”

Chữ “Sơn” vừa ra, dường như hư ảnh của ngọn núi lớn lại hóa thành thực chất, trấn mạnh xuống dưới bằng một khí thế phô thiên cái địa, nghiền nát tất cả hư ảnh yêu hỏa của Lục Sơn Quân.

Ầm ầm...

Lục Sơn Quân lại bị mạnh mẽ đè ép xuống mặt đất lần thứ hai.

Đừng tưởng là Cổ Phật ra tay rất nhẹ nhàng, nhưng trên thực tế là y đang sử dụng thủ đoạn mạnh nhất mà Pháp thân này có thể chịu tải. Một khi y dùng hết bốn câu thần chú “Trấn Sơn Hàng Ma”, Minh Vương chi lực bên trong tòa Pháp thân này sẽ cạn kiệt. Nhưng dù con yêu vật này rất mạnh, Minh Vương tọa địa vẫn tự tin là mình có thể trấn áp được. Ít nhất, y có thể đánh trọng thương nó tại Tiểu Lượng Sơn dưới kia, để rồi các tăng nhân của Đại Minh tự sẽ ra tay giết chết.

“Gào... Gào...”

Lục Sơn Quân khó mà kiềm nén cơn giận. Điều khó chịu nhất là y không thể sử dụng hết mọi sức mạnh của bản thân trong trạng thái chưa kịp dùng mà đã bị trấn áp như hiện tại. Thế này thì quá oan uổng rồi.

Nhưng trong lúc y định trổ hết tài để liều mạng trong tuyệt vọng, thì...

Vèo... vèo...

Hai vệt sáng màu vàng lấp lánh chợt lướt ngang người Lục Sơn Quân.

Bỗng nhiên, có hai vị Kim giáp lực sĩ hiện thân. Hình dáng của họ tiếp tục phồng to lên trong lúc nhô ra từ mặt đất. Hai kẻ này có hình thể lớn hơn nhiều so với trạng thái thông thường của các Kim giáp lực sĩ mà Kế Duyên thường sử dụng. Mãi đến khi cơ thể cao tới ba trượng, hai vị lực sĩ ấy bèn nâng tay lên, chống đỡ bầu trời.

“Ầm!!!” “Ầm!!!”

Hai tiếng động lớn nối tiếp nhau vang lên, bốn cánh tay của các vị lực sĩ nọ chống đỡ lấy hư ảnh của ngọn núi lớn.

“Đùng đùng đùng đùng...”

Toàn bộ Tiểu Lượng Sơn đều chấn động. Cả tay và chân của hai vị Kim giáp lực sĩ đều co quắp lại; nhưng trong vài hơi thở tiếp theo, tà áo vàng trên người hai vị này chợt phiêu đãng, đồng thời Lục Sơn Quân cũng dần lấy lại sức. Theo đó, hai Kim giáp lực sĩ dần dần đứng thẳng chân lên, duỗi thẳng hai tay ra.

Trong nhất thời, áp lực đè lên cơ thể Lục Sơn Quân giảm mạnh. Yêu lực của y cuộn trào ra khắp cơ thể, và quan trọng hơn là trong lòng y dâng lên một cảm giác hưng phấn mãnh liệt.

Cho dù đây là lần đầu tiên nhìn thấy Hoàng Cân lực sĩ, nhưng đây là những vị thần tướng mang tính chất điển hình. Từng nghe Hồ Vân kể rất nhiều về họ, lẽ nào Lục Sơn Quân lại không nhận ra.

“Kim giáp lực sĩ chính là Thần Tướng Hộ Pháp mà ân sư dùng pháp thuật để sáng chế ra. Chắc chắn ân sư đang ở xung quanh đây!”

Trên quảng trường của Đại Minh tự, ánh mắt của Minh Vương tọa địa chợt lóe sáng lên. Y nhìn chằm chằm vào Lục Sơn Quân và hai gã Kim giáp lực sĩ to lớn ở xa xa. Sau đó, Minh Vương ngẩng nhẹ đầu lên, trông thấy một người đàn ông mặc áo bào trắng cũng đang đối mặt nhìn mình.



Im lặng trong chốc lát, khoảng mấy hơi thở sau, Cổ Phật bèn bật thốt ra âm thanh tiếp theo.

“Hàng!”

Phật quang trợ giúp ngọn núi khổng lồ biến từ hư ảo thành thực thể, áp mạnh xuống Lục Sơn Quân và hai vị Kim giáp lực sĩ kia. Sườn núi xa xa rạn nứt ra liên tục; cả ngọn núi chìm mạnh xuống, thậm chí có xu hướng sụp đổ.

“Ma!”

Rốt cuộc, chữ Chân ngôn nhà Phật cuối cùng đã vang lên. Ngọn núi lớn cấu thành từ Phật quang kia bỗng hiển hóa thành một bức tranh sơn thủy, tựa như chuyển hóa từ hư thành thực vậy.

Nhưng ngay khoảnh khắc sau cùng...

“Keng...”

Tiếng kiếm reo nghe vô cùng sắc bén kia lại có thể áp đảo mọi dòng kinh văn, khiến chúng nổ vang trong chớp mắt. Cùng lúc đó, một tia sáng màu trắng lóng lánh như ánh tuyết chợt lóe lên rồi biến mất, nhưng dù như thế cũng đủ khiến mọi vầng yêu hỏa và Phật quang lu mờ.

Đó là một nhát chém toàn lực của Thanh Đằng kiếm. Trong nháy mắt, kiếm quang lia ngang qua thân ngọn núi to kia.

“Răng rắc, răng rắc...”

Một vết nứt mỏng xuất hiện tự bên dưới chân Trấn Yêu đại sơn, sau đó kéo dài lên đỉnh. Hơn nữa, vết rách ấy cứ mở rộng dần; đồng thời, Phật quang gia trì trên ngọn ngúi cũng đã bị cắt ngang.

Lúc này, vầng hào quang ánh kim trên người Kim giáp lực sĩ cũng lóe sáng.

“Hây a!!!!”

Vừa hô to một cách thô kệch, từng người trong bọn họ đều tự thân đẩy một nửa ngọn núi kia lên. Sau đó, cánh tay phải của Kim giáp lực sĩ mơ hồ biến mất, trong chớp mắt lại biến ra thành quyền, đấm mạnh vào chân núi kia.

“Đoành... Đoành...”

Do bản thân đã bị thanh tiên kiếm chém tận thần tủy, hiện tại ngọn Trấn Yêu đại sơn này khó mà chịu nổi quyền pháp của hai vị Kim giáp lực sĩ, lập tức vỡ nát sau một đòn.

Rì rào...

Phật quang vô tận còn sót lại bị chấn động mạnh, hóa thành một cơn cuồng phong quét sạch khu vực xung quanh, khiến cả khu rừng và đồi núi xung quanh phải rung chuyển, bụi bay mù mịt. Về phần các tăng nhân của Đại Minh tự, có kẻ nằm rạp xuống, hoặc quay thân sang hướng khác, hoặc che lấy mặt mình để né tránh cơn bão cát đang tàn phá bừa bãi kia.

Song chưởng của Cổ Phật cũng bị hất tung lên ngay khoảnh khắc ngọn núi bị đánh nát, thân hình của y cũng bị xê dịch đi.

Kế Duyên đạp mây hạ xuống, đứng trên quảng trường Đại Minh Tự. Ở khoảng cách chưa đến mười trượng, hắn dõi mắt quan sát hóa thân khổng lồ của Minh Vương. Do nhìn bằng Pháp nhãn, Kế Duyên nhận ra bức tượng to lớn bằng đất sét này đã sắp không chịu nổi rồi.

Rốt cuộc, tất cả cũng là do hóa thân của Minh Vương đã dồn hết pháp lực vào trong ngọn núi đó. Thay vì công kích pháp thân của Cổ Phật, việc phá hủy ngọn núi này còn mang đến hiệu quả tốt hơn.

“Vị Minh Vương này, hy vọng ngươi đừng nhúng tay nhiều đến việc hiện tại!”

Cổ Phật bắt đầu quan sát vị tiên sinh nhỏ bé trong bộ đạo bào màu trắng trước mặt. Trông Kế Duyên cứ như người phàm, nhưng cát bụi mịt mù xung quanh lại tự động tránh né hắn, tạo nên hình ảnh như có một làn khí nhẹ vừa tươi sáng, vừa thần dị vắt ngang.

“Tôn hạ cũng là Chân tu Đạo diệu. Sẽ chẳng có gì đáng trách nếu ngươi chỉ đơn thuần dửng dưng trước cảnh con yêu vật này có hành vi phá hủy chùa chiềng, muốn ăn thịt tăng nhân của ta. Đằng này, hà cớ gì mà ngươi còn muốn giúp con yêu vật đó?”

Kế Duyên lắc đầu, nói:

“Ngươi có ý nghĩ của riêng ngươi, ta cũng có đạo lý của chính mình. Dĩ nhiên, hòa thượng Giác Minh cũng có lựa chọn của riêng gã. Lục Sơn Quân quả thật có chút xúc phạm, nên ta thay mặt y tạ lỗi với Minh Vương. Chỉ là, ta vẫn nhấn mạnh câu nói ban nãy, rằng Minh Vương đừng nhúng tay nhiều đến việc hiện tại!”

Ngừng lời một chút, Kế Duyên mới nói tiếp:

“Minh Vương là người đứng tại quả vị chí tôn của Phật môn, ắt hẳn hiểu rõ thị phi đúng sai trong chuyện ngày hôm nay, nên ta không lạm bàn nữa. Phật pháp vô lượng, Phật pháp vô biên, nhưng bộ hóa thân này của Minh Vương không thể nào chịu tải nổi Pháp vô lượng ấy. Có lẽ, hóa thân của ngươi sắp phải tiêu tán rồi.”

Cổ Phật im lặng một lúc, sau đó chắp hai tay trước ngực, hành lễ cơ bản theo kiểu cách của Phật môn rồi cúi đầu nhìn Kế Duyên:

“Tôn hạ là người có Diệu pháp vô lượng; nếu ngươi đã ở đây, hy vọng bảo đảm cho sự an toàn của các tăng nhân Đại Minh tự.”

Đến thời điểm này, Kế Duyên mới mỉm cười, chắp tay đáp lễ với Minh Vương tọa địa.

“Minh Vương cứ yên tâm! Cho dù ta không có ở đây, tăng nhân Đại Minh tự cũng bình an vô sự.”

Ngạc nhiên liếc sang con yêu vật thân hổ mặt người đang mang biểu cảm vừa mừng vừa sợ ở gần đó, lúc này Minh Vương mới hiểu rõ, hóa ra đây là một con yêu vật đã được khai sáng.

“Thiện tai...”

Hòa theo âm thanh mênh mông kia, hóa thân của Minh Vương tọa địa cũng không thể nào chịu nổi nữa. Từ chân kéo dài lên đầu, vầng hào quang sáng bóng cứ thế mà tắt dần, cuối cùng biến trở lại thành một bức tượng bằng đất nung, cuối cùng sụp đổ.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Lạn Kha Kì Duyên

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook