Lắng Nghe Vô Thường Nói

Chương 12

Ôn Tâm

22/02/2024

Thiện Tà đi phía trước, Khương Thanh Tố dừng chân lại, đợi đến khi hai người ở phía sau đi tới gần, nàng mới hỏi: “Vô thường đại nhân nhà các ngươi vẫn luôn độc tài như vậy sao?”

Thẩm Trường Thích đã ăn sang món khác, mồm nhai nhồm nhoàm kẹo tranh đường: “Trước giờ vẫn luôn như vậy, Bạch đại nhân rồi sẽ quen thôi.”

“Nhưng nếu trong Mai trang còn ẩn giấu điều gì thì sao?” Nàng lại hỏi.

Chung Lưu trả lời: “Ngài ấy còn lâu mới để tâm.”

Lòng Khương Thanh Tố trầm xuống, nhìn Chung Lưu đi về phía trước, Thẩm Trường Thích nối gót theo sau, lải nhải nói: “Lúc nãy ta bảo tên vẽ tranh đường kia vẽ nữ nhân cho ta, nhưng hắn ta khăng khăng không chịu, cuối cùng lại vẽ cho ta cái đầu heo, ta nói, cái đầu heo này cũng giống phết đấy.”

Bầu trời tưởng chừng sẽ trong xanh bỗng nhiên đổ cơn mưa, mưa và tuyết cùng lúc rơi trên nóc xe, đằng sau thùng xe còn có đèn mai phủ vải lụa.

Dưới mái hiên trước cổng Mai trang, nha nha hoàn bên cạnh nữ tử cầm ô, còn trong tay nữ tử nọ cầm đèn, đứng trơ mình trong gió tuyết, làn váy của nàng phất phới trong gió nhưng cơ thể lại không nhúc nhích, cả người nhìn trông vô cùng gầy yếu, ăn mặc mỏng manh mà không hề sợ lạnh.

Cuối cùng, khi nghe được tiếng ngựa hí, thấy xe ngựa chạy quẹo từ đường cái vào, khuôn mặt lãnh đạm của nữ tử nở ra một nụ cười. Xe ngựa dừng lại trước Mai trang, người trên xe ngựa được gã sai vặt dìu xuống, hắn cầm cẩn thận chiếc hộp trong tay như thể sợ nó rơi vỡ, khi trông thấy nữ tử nọ, hắn chau mày lại, rảo bước tới.

“Sao muộn thế này nàng vẫn đợi ở cổng?” Câu hỏi vừa mang theo lo lắng, vừa là để trách cứ nha hoàn bên cạnh nữ tử nọ.

“Không sao cả, là thiếp muốn đợi, mỗi ngày đều không có quá nhiều thời gian để gặp chàng, nên thiếp không muốn bỏ lỡ một khắc nào cả.” Nữ tử này chính là Lý Mộ Dung.

Hạ Trang nắm lấy tay nàng, kéo người đi vào trong Mai trang, nói: “Hôm nay ta thắng lớn được thuốc tục mệnh, đêm nay ta sẽ cho người lấy cho nàng uống, xem xem có chuyển biến gì tốt không.”

Hai người trở về Mai trang, sau khi đóng cổng lớn lại, trong bóng đen bên cạnh sư tử đá, Khương Thanh Tố cầm ô dõi theo bọn họ vào phủ, sau đó quay người rời đi.

Lúc về đến nhà trọ, Chung Lưu và Thẩm Trường Thích đang ngồi quanh bàn vừa cắn hạt dưa vừa đọc sách, sách mà hắn đọc đương nhiên chẳng phải loại đứng đắn gì, nhìn Chung Lưu mặt đỏ tía tai ngồi cạnh là biết ngay.

Khương Thanh Tố cụp ô đi vào, ngồi đối diện hai người rồi bốc lấy một nắm hạt dưa, nàng cắn theo tiết tấu của bọn họ, nhưng không đọc sách cùng, vì nàng không có hứng thú với cái này. Song, khi trông thấy khoảng chững lại trong mắt Thẩm Trường Thích, biết hắn đã đọc xong một đoạn thì nàng lập tức cất tiếng hỏi: “Ta hỏi ngươi chuyện này.”

Thẩm Trường Thích ngẩng đầu nhìn nàng, chớp chớp mắt với vẻ dè dặt: “Ngài nói đi.”

“Trước đây các ngươi tới nhân gian phá án đều không nhìn quá trình, không hỏi nguyên nhân, chỉ cần kết quả thôi sao?” Khương Thanh Tố hỏi.

Thẩm Trường Thích ngẫm nghĩ một lát, sau đó trả lời: “Đúng thế.”

Khương Thanh Tố: “…”

Chung Lưu ngẩng đầu lên nói: “Trên thế gian này, mỗi gia đình đều có một câu chuyện riêng, đặc sắc có, phức tạp có. Bạch đại nhân vừa đến nên mới có hứng thú với quá trình và nguyên nhân như thế, còn những người đã qua lại giữa nhân gian và địa phủ vô số lần như Thẩm đại ca và Vô Thường đại nhân thì đã không để ý từ lâu rồi.”

Khương Thanh Tố ồ lên, chợt nhớ tới mình của ngày xưa, hồi đó nàng cũng từng giúp người nọ phá rất nhiều vụ án, bắt được khá nhiều quan to, quan to có kẻ xấu người tốt, người tốt đa phần đều bảo thủ ngoan cố, kẻ xấu thì tính tình gian xảo dối trá, tóm lại họ đều là đá cản đường người nọ.

Khi mới bắt đầu phá án bắt người, nàng cũng sẽ chú ý tới việc đối phương có con cái cha mẹ, có oan ức ẩn tình gì hay không; nhưng khi số người ngày càng nhiều lên, khi số tội ác trên tay cũng càng ngày càng nhiều, nàng đã không còn quan tâm đến những điều ban đầu nữa.

Tuy nhiên, nàng cũng chết vì điều đó, vì không quan tâm đến quá trình mà chỉ dựa vào một số cái gọi là bằng chứng để móc nối các sự kiện lại với nhau theo tình tiết đơn giản nhất trong đầu nàng, nhưng thường thì cái mà nàng nhận được lại không phải là chân tướng. Do đó sau khi chết rồi, nàng không còn muốn làm như vậy nữa.

Khương Thanh Tố đứng dậy, nhấc vạt váy đi lên lầu: “Ta đi tìm Thiện đại nhân nói chuyện chút.”

Đẩy cánh cửa phòng của Thiện Tà, Hắc Vô Thường đại nhân cũng đang đọc sách, đương nhiên, cuốn sách hắn đang đọc khác với cuốn sách mà hai kẻ dưới lầu chụm đầu dưới đèn cười xem.

Bên ngoài gió tuyết vẫn đang rơi, tiếng mưa rơi lộp độp trên cửa sổ, cửa sổ của phòng Thiện Tà mở hé, hắn kê ghế bên cạnh cửa sổ, trên bàn chỉ có một ngọn đèn, nến đã cháy được một nửa, căn phòng có chút u ám.

Sau khi đẩy cửa vào, Khương Thanh Tố trông thấy Thiện Tà đang chau mày, vì thế nàng nhe răng ra cười: “Chào Vô Thường đại nhân.”



Thiện Tà không lên tiếng, Khương Thanh Tố tự ý đi vào, xách một cái ghế ngồi trước mặt hắn, sau đó dâng hiến nắm hạt dưa trong tay mình ra, hỏi: “Ngài cắn không?”

Thiện Tà nhướng mắt lên nhìn nàng, Khương Thanh Tố vẫn giữ nguyên nụ cười trên mặt, hắn nói: “Có gì thì nói thẳng đi.”

“Ta muốn điều tra nguyên nhân thật sự khiến Lý Mộ Dung không thể đầu thai.” Khương Thanh Tố nói: “Lý Mộ Dung có được sự giúp đỡ của mai linh bằng cách nào? Là mai linh ràng buộc Lý Mộ Dung hay là Lý Mộ Dung ép buộc mai linh? Nàng ta biết được bao nhiêu về cái chết của mình, ta nhất định phải làm rõ chân tướng.”

“Làm rõ chân tướng rồi thì sao? Lý Mộ dung có thể sống lại ư?” Thiện Tà lại rủ mắt đọc sách.

Khương Thanh Tố hơi cúi đầu: “Ít nhất, không để nàng ta chết không rõ ràng.”

Nàng nói lời này rất nhẹ nhàng, cánh tay đang lật sách của Thiện Tà hơi chững lại, sau đó hắn hỏi: “Bạch đại nhân chết thế nào?”

Khương Thanh Tố mím môi: “Thông địch bán nước.”

“Ra là vậy.” Thiện Tà lật sách, sau đó nói: “Cô chỉ có ba ngày, ba ngày sau, cho dù cô có tìm ra nguyên nhân hay không, ta cũng sẽ đưa nàng ta đi.”

Hai mắt Khương Thanh Tố sáng lên, lập tức gật đầu: “Được được được.”

Nói xong, nàng đặt nắm hạt dưa trong tay lên sách của Thiện Tà, sau đó vỗ tay và nói: “Mời ngài ăn, thơm lắm.”

Thiện Tà chau mày, cầm cuốn sách lên rồi đổ hạt dưa ra sàn, Khương Thanh Tố cũng chẳng để tâm, người đã đi đến cửa phòng, cánh cửa bị đóng từ phía ngoài kéo kẹt một cái, Thiện Tà nhìn chằm chằm về phía cửa phòng, sau đó chầm chậm thu lại tầm mắt, hắn liếc qua đống hạt dưa vương vãi khắp mặt sàn, cuối cùng chúng rơi trong màn mưa tuyết ngoài cửa sổ.

Nhân tính…. ư?

Mưa tuyết rơi suốt một đêm, sáng sớm ngày hôm sau tuyết mới ngừng rơi, nhưng mưa vẫn rơi rả rích.

Trời vừa sáng, Khương Thanh Tố đã phục sẵn ở cửa cổng Mai trang, vì chiếc đèn mai ngày hôm qua của Hạ Trang đã thu hút được sự yêu thích của nhiều thương nhân và con cháu danh môn nên trước cổng Mai trang mới sớm ra đã đông nghịt người, người đến người đi, người khiêng đồ ra như nước.

Trông thấy một người phụ nữ ăn mặc lộng lậy đang đi về phía Mai trang, theo sau nàng ta là hai nha hoàn, Khương Thanh Tố cầm ô đi ngang qua người đối phương, bả vai va nhẹ vào nàng ta khiến người nọ ngã vào lòng của nha hoàn.

Ô giấy rơi xuống đất, người phụ nữ kêu lên ôi chao, nha hoàn lập tức nói: “Phu nhân! Người không sao chứ?”

Khương Thanh Tố giơ tay xoa trán rồi chầm chậm đứng lên, trang sức trên đầu rất nặng đè vào tóc, da đầu gần như tê dại. Nàng ta chầm chậm đứng lên dưới sự dìu đỡ của nha hoàn, sau khi liếc nha hoàn một cái, khí lạnh bỗng dưng ùa tới, nước mưa rơi trên trám và sống mũi nàng ta trở nên lạnh ngắt.

Nha hoàn vội vàng nhặt ô che lên cho nàng, Khương Thanh Tố nói: “Không sao, chỉ bị trượt chân một cái thôi, đi, chúng ta vào trang thôi.”

Vừa vào Mai trang đã có người nhận ra nàng, kêu lên một tiếng Liễu phu nhân, sau đó dẫn nàng vào trong.

Đi thẳng tới phòng khách, Hạ Trang đã đợi ở bên trong, hạ nhân bưng trà lên.

Khi còn sống Khương Thanh Tố từng uống rất nhiều trà, trà ngon hay dở nàng ngửi một cái là nhận ra ngay, có lẽ Liễu phu nhân là khách quý nên trà được mang lên cũng trà thượng hạng để xứng với người cao quý như nàng ấy. Khương Thanh Tố cố tình gây khó dễ, vừa nghe Hạ Trang giới thiệu đèn mai, vừa đưa mắt quan sát bên trong Mai trang.

Trong trang có tinh khí, dù trời mưa cũng không che lại được.

Hạ Trang thấy Khương Thanh Tố không để ý tới lời mình nói, vì thế hắn hỏi: “Liễu phu nhân cảm thấy đèn mai này có gì không ổn sao?”

Khương Thanh Tố đáp: “Không có gì không ổn cả. Ta chỉ đang tò mò về gốc gác của đèn mai, không biết nó xuất xứ từ đâu? Chẳng hay nguồn hàng có ổn định không? Nếu ta mở của hàng bán đèn mai, ngài lại không có hàng thì ta lỗ to.”

Hạ Trang khẽ cười: “Đèn này do phu nhân ta nghiên cứu ra, Mai trang còn thì đèn còn.”



“Nghe nói sức khỏe của Lý Mộ Dung vẫn luôn rất kém, nói trắng ra là còn chẳng biết nàng ấy có thể sống được bao nhiêu ngày nữa, ngài bảo ta tin ngài thế nào đây?” Khương Thanh Tố nói xong, nụ cười trên mặt Hạ Trang trở nên cứng đờ.

Hắn nói vài câu với đầy tớ, người nọ lập tức lui xuống, chẳng mấy chốc Khương Thanh Tố đã nghe thấy giọng nói của Lý Mộ Dung.

“Hạ Trang ca ca!”

Giọng nói hồn nhiên vui sướng, trông chẳng có vẻ gì giống người bị bệnh nặng. Khi Lý Mộ Dung cất bước vào phòng khách, Khương Thanh Tố hơi nhướng mày lên, đồng tử co lại, sau khi ngửi thấy mùi hương quen thuộc trên người nàng ta, nàng càng thêm khẳng định suy đoán của mình.

Người này không phải Lý Mộ Dung.

Nhưng nàng ta có gương mặt của Lý Mộ Dung, mượn thân xác của Lý Mộ Dung.

Lý Mộ dung lao tới cạnh Hạ Trang, hai tay lập tức khoác lên cánh tay của đối phương, cong mắt cười: “Trước kia huynh chẳng bao giờ cho muộn ra tiếp khách, hôm nay gọi muội tới đây, muội vui quá trời luôn!”

Mặt Hạ Trang toát lên vẻ gượng gạo, sau đó hắn cố nặn ra một nụ cười: “Liễu phu nhân, thê tử ta ở đây, sức khỏe của nàng thế nào chắc hắn ngài nhìn cái là biết.”

Khương Thanh Tố vẫn không rời mắt khỏi Lý Mộ Dung, sau khi quan sát tỉ mỉ một hồi nàng mới lên tiếng: “Xem ra những lời đồn đại bên ngoài cũng không hoàn toàn là sự thật.”

Ra khỏi Mai trang, Khương Thanh Tố rời khỏi cơ thể của Liễu phu nhân khiến nàng khuỵu chân, lập tức hôn mê bất tỉnh, hai nha đầu của nàng hốt hoảng nâng người lên kiệu rồi rời đi.

Khương Thanh Tố chắp tay sau lưng, ngẩng đầu nhìn cành hoa mai treo trên tấm hoành phi đề hai chữ Mai trang, nàng hơi chau mày, thầm nghĩ: người đêm qua và người nàng trông thấy trên cầu có cách ăn mặc và khí chất giống nhau, còn người hôm nay gặp ngoại trừ vẻ bề ngoài, bên trong giống như một người hoàn toàn khác.

‘Mỗi ngày đều không có quá nhiều thời gian để gặp chàng’ và ‘trước đây đều không cho muội ra ngoài tiếp khách’, rốt cuộc có quan hệ gì với nhau?

“Bạch đại nhân?”

Tiếng gọi khẽ khiến Khương Thanh Tố giật mình, quay đầu nhìn thì trông thấy Thẩm Trường Thích đứng phía sau mình cười híp mắt, miệng cười toe toét.

Nàng hỏi: “Có chuyện gì sao?”

Thẩm Trường Thích hỏi nàng: “Ngài nhìn ra điều bất thường ở bên trong rồi sao?”

Nhìn biểu cảm của Thẩm Trường Thích, Khương Thanh Tố biết ngay là không phải hắn tự nguyện tới đây, nhớ tới hai câu nói trong phòng của Thiện Tà đêm qua khiến nàng không khỏi cảm thấy ngạc nhiên vì đối phương không hề phản đối, vì thế nàng hỏi: “Ta nghi trong cơ thể của Lý Mộ Dung có mai linh.”

Thẩm Trường Thích ồ lên, Khương Thanh Tố nhíu mày: “Thiện Tà phái ngươi tới đây giúp ta, hay là tới giám sát ta?”

“Suỵt!” Thẩm Trường Thích lập tức đưa ngón tay lên miệng, khẽ khàng nói: “Đừng tùy tiên gọi tên của Vô thường đại nhân!”

“Ta gọi nhiều lần như thế mà cũng có thấy trời sụp xuống đâu.” Khương Thanh Tố lắc đầu, hỏi hắn: “Trở về thế nào?”

“Về đâu cơ?”

“Địa phủ.”

Nếu bây giờ có thể nhìn thấy Lý Mộ Dung ở trên cầu Nại Hà, chứng tỏ rằng trong Mai tranh chắc chắn có mai linh.

Thẩm Trường Thích thấy vẻ mặt nghiêm túc như thể sắp phá được đại án của Khương Thanh Tố thì tặc lưỡi, hắn nhớ tới ban sáng mình bị Chung Lưu lay tỉnh, vừa mở mắt ra đã trông thấy khuôn mặt lạnh lùng của Hắc Vô thường đang đứng cạnh giường hắn, hắn sợ đến mức xèm nữa thì hồn bay phách tán, song người đó chỉ nói ba từ.

“Đi theo nàng.”

Nói cho cùng, ngài ấy vẫn sợ Bạch đại nhân gây họa, nhưng lại chẳng làm được gì Bạch đại nhân.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Lắng Nghe Vô Thường Nói

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook