Lãnh Quân Dạ Thiếp

Quyển 2 - Chương 27

Hồng Phi Nhan

13/08/2013

Dạ Lan đột nhiên nôn ra máu, làm cho Lăng Khiếu Dương hoảng sợ, mặc dù tình cảm mất đi, nhưng nàng cũng từng là nữ nhân quan trọng nhất với hắn.

Nhìn nàng đau khổ, không chịu đựng được, hắn gào thét gọi thái y, hắn ngồi bên giường nắm tay Dạ Lan. Bộ dạng đau khổ nàng giống như có vạn tuyễn xuyên tâm dường như rất đau, nàng vặn vẹo thống khổ.

Gương mặt xinh đẹp thường ngày lại trắng bệch có chút xạm đen, khóe môi còn vương lại vết máu đen, đôi bàn tay yếu ớt giữ lấy tay hắn, lạnh ngắt không chút hơi ấm, lòng bàn tay vì đau mà toát mồ hôi.

Đôi bàn tay mềm mại như không xương giờ phút này siết chặt hắn đến nhức cả tay, nỗi đau của nàng như truyền qua cho hắn.

Thái y cuối cùng cũng đến, đầu tóc đã điểm bạc trên đầu vẫn còn đọng mồ hôi chứng tỏ đã đi vội vã đến mức nào. Sau khi yết kiến Lăng Khiếu Dương, liền vào chẩn trị cho Dạ Lan, Lăng Khiếu Dương thì lo lắng chờ kết quả.

CHỉ thấy thái y châm cứu cho Dạ Lan, gương mặt đau khổ của Dạ Lan dần dần dịu đi.

Lăng Khiếu Dương đang căng thẳng từ từ mới nhẹ thở hắt: “Thái y, nàng tại sao lại như vậy?”

Thái y quay lại nhìn Lăng Khiếu Dương, khom người nói: “Khởi bẩm vương gia, trong người phu nhân có chứa một loại độc tính rất phức tạp, hơn nữa thân thể đã bị độc ăn sâu vào không thể chịu đựng nổi nên mới xuất hiện tình huống này.

Lăng Khiếu Dương dùng mệnh lệnh cưỡng chế thái y: “Độc gì chứ, lập tức giải độc ngay”

“Vương gia thức tội, loại độc này quá phức tạp, hạ quan bất lực!”- Thái y kính cẩn trả lời, trên mặt đổ mồ hôi hột

Lăng Khiếu Dương không khỏi nhớ tới lời Dạ Lan nói, nàng bị độc thánh cứu sau đó dùng để thử độc.

“Lăng, bảo thái y về đi”- Dạ Lan yếu ớt nói, gương mặt nhỏ nhắn ướt đẫm mồ hôi lạnh, sợi tóc dính vào mặt.

Lăng Khiếu Dương nhíu mày, phất tay áo: “Lui xuống đi”

“Vâng, hạ quan cáo lui”- Thái y chắp tay lui ra,

Dạ Lan điềm đạm đáng yêu nói nhỏ: “Lăng, ôm thiếp, thiếp lạnh quá”

Lăng Khiếu Dương ngồi bên giường, tay nâng nàng dậy, ôm lấy nàng trong lòng, thân thể của nàng quả thật rất lạnh.

“Đừng lo, thiếp không đau nữa, trước kia mỗi lần đau đớn thiếp đều im lặng chịu đựng, nghĩ đến chàng, nghĩ đến chàng đau khổ lại giảm đi, lúc này có chàng bên cạnh, thiếp dù đau nhưng cũng hạnh phúc. Lăng, thiếp luyến tiếc chàng, nhưng thiếp không biết mình còn sống được bao lâu nữa, sợ rằng cơ thể này không chịu nỗi, nhưng thiếp thật không nỡ xa chàng”- Dạ Lan nói xong thương tâm bật khóc.

Lăng Khiếu Dương bị cảm giác áy náy tội lỗi bao phủ, nàng vẫn ỷ lại vào hắn, vẫn yêu hắn, vậy mà hắn? Tâm không kiềm được co lại, cánh tay càng ôm chặt Dạ Lan.

“Nàng sẽ không chết!!”- an ủi là cách tốt nhất, hắn không biết, hắn trả lời duy nhất chỉ có câu này.

Dạ Lan dùng tay vòng qua cổ hắn, nhẹ giọng nói: “Thiếp vốn dĩ nên chết đi, không ngờ trời thương hai để thiếp trở về, tuy rằng bị chất độc tàn phá hành hạ cơ thể, nhưng chỉ cần thiếp lại được yêu chàng lần nữa, chết cũng không uổng.”

“Nàng nghỉ ngơi đi ta sẽ ở bên nàng”- Lăng Khiếu Dương nói xong buông Dạ Lan ra, để nàng nằm thẳng trên giường, hắn không dám cho nàng bất kì hứa hẹn gì

“Lăng, chàng còn nhớ lần đầu tiên chúng ta gặp nhau không?”- Trong mắt Dạ Lan chỉ còn lại hồi ức, tưởng niệm lại một khoảng thời gian đã quá. “Thiếp cùng muội muội bị người xấu tập kích, muội muội bị đánh bất tỉnh, thiếp thì sút bị đồ tể vũ nhục, là chàng, là chàng giết chết kẻ xấu, thiếp nhớ lúc đó ánh mắt chúng ta chạm vào nhau, không rời đi, thiếp nhìn chàng, chàng nhìn thiếp, chỉ cần liếc mắt một cái chúng ta đã nhận ra nhau, Lăng chàng còn nhớ không? Việc này, chàng nhớ không?”- Giống như sợ Lăng Khiếu Dương quên đi tình cảm trước đây, Dạ Lan vội vàng hỏi.

“Ta nhớ, nàng xinh đẹp làm tâm tay lay động, làm cho ta có cảm giác”- Sau khi hắn trưởng thành, đó là lần đầu tiên hắn có cảm giác này, hắn không ít nữ nhân xinh đẹp nhưng chỉ riêng nàng mới có cảm giác đặc biệt này

“Lăng, chúng ta vẫn se yêu nhau chứ?”- Dạ Lan bất an hỏi. “Nếu thiếp thật sự chết đi, chàng có quên thiếp không”

“Không được nói gở, nàng sẽ không chết mau ngủ đi”- Hắn không thể trả lời, thật sự không thể trả lời những vấn đề của nàng.

Dạ Lan cũng không hỏi tới cùng, lưu luyến si mê nhìn Lăng Khiếu Dương, cuối cùng chậm rãi nhắm mắt lại, đau đớn hành hạ nàng khiến nàng đuối sức trong chốc lát liền ngủ đi.

Lăng Khiếu Dương nằm bên cạnh, trầm mặc hồi lâu, đôi mắt đen bí hiểm, đứng dậy rời khỏi Than Nhiên Cư.

Lăng Khiếu Dương cau mày, vẻ mặt trầm tư, không biết đang suy tự điều gì, ngón tay nhẽ nhàng di qua lại trên mặt bàn. Mỗi khi hắn tự hỏi mình bất cứ chuyện gì, luôn làm động tác này rất tao nhã mang theo dư vị của nam nhân/

Cao Mạc từ sáng sớm đã bị Lăng Khiếu Dương gọi tới đứng đó nhận lệnh, Lăng Khiếu Dương không lên tiếng, hắn cũng không hỏi nhiều, đi theo Lăng Khiếu Dương nhiều năm, coi như rất ăn ý.

Trầm mặc lúc lâu, Lăng Khiếu Dương thấp giọng nói: “Ngươi có từng nghe qua trên chốn giang hồ có ai gọi là độc thánh nhân không?”

Cao Mạc trầm ngâm đáp: “Đã từng nghe qua, Vương gia muốn tìm người này sao, thuộc hạ có thể tìm vài người trong ginag hồ hỏi thăm sẽ biết ngay”



Lăng Khiếu Dương vẻ mặt trầm ngưng, không biết trong lòng mưu tính gì, cúi đầu phân phó nói: “Việc này giao cho ngươi đi làm, nhớ kỹ, không thể để người khác biết là ngươi do vương phủ phải đi tìm hiểu, đồng thời hỏi cho rõ độc thánh có cứu Dạ Lan không, sau đó lập tức hồi báo!”

“Thuộc hạ hiểu!!”- Cao Mạc chắp tay “Thuộc hạ đi làm ngay”

“Lui xuống đi”- Lăng Khiếu Dương hạ lệnh, ngồi xuống, đôi mắt đen lóe lên tia thâm trầm.

Hữu Hi ngồi trước bàn, bàn tay nhỏ bé ra sức đan hài, nàng muốn nhanh nhanh đến gặp Hoàng Bắc Thiên, nàng phải làm cho xong đôi giày để hắn mang đi.

Đang làm, nhưng Hữu Hi không kiềm được tò mò hỏi Xảo Nhi: “Lan phu nhân có sao không, nghe nói nàng ấy bị thổ huyết?”

“Nghe tiểu Thúy hầu hạ Lan Phu nhân nói, Lan phu nhân thân thể không khỏe, trúng một loại đọc rất phức tạp, thái y cũng không có cách chữa”

“Là như vậy sao?”- Hữu Hi nhớ tới vẻ mặt sốt ruột của Lăng Khiếu Dương, độc mà Dạ Lan phát tác hình như giống như Hoàng Bắc Thiên, một tháng chỉ bị một lần, hơn nữa độc phát không có thời gian cố định, đôi khi còn không xuất hiện.

Nghĩ tới đó nàng cảm thấy đau lòng, thật không công bằng, vì sao có người hạnh phúc có người lại chịu đau đớn chứ!! Nếu để những nỗi đau mà Bắc Thiên phải chịu lên người Lăng Khiếu Dương, làm cho hắn cũng biết đau.

Thời gian trôi qua, Hữu Hi tự mình làm xong giày quần áo rồi ăn cơm, chén thuốc cũng không uống nữa. Mỗi ngày nàng đều ngóng trông, ngóng trông đến ngày gặp Hoàng Bắc Thiên, nhưng sao thời gian lại chậm như thế.

Rốt cuộc nàng cũng nghị ra ý này, chuẩn bị giấy bút mực chạy ra khỏi Vương phủ, trong lòng nhảy nhót, bước chân vui vẻ.

Dáng vẻ tung tăng của nàng đập vào mắt Lăng Khiếu Dương, hắn mới từa Nghĩa Hàn Lâu bước ra liền nhìn thấy thân ảnh vui vẻ của nàng. Chuyện gì khiến nàng cao hứng như thế.

Nhịn không được hắn đi theo, hắn không ý thức được bản thân, tự mình theo dõi nữ nhân thật sự là một hành động hạ lưu.

Hữu Hi đi thẳng tới Minh Viên, tường viện cao cao, nhìn cửa khép chặt, còn mười ngày nữa mới gặp Bắc Thiên. Nàng đi qua đi lại bên Minh Viên, rồi dừng lại, nơi này cách phòng Bắc Thiên không xa. Nàng mỉm cười, hai tay đặt lên miệng, hô lớn: “Bắc.. Bắc Thiên”- Nhưng không ai trả lời, chẳng lẽ mình gọi nhỏ quá, hay.. độc phát tác?

Hữu Hi không khỏi lo lắng, gọi tên Hoàng Bắc Thiên, cổ họng đau rát.

“Hữu Hi… là nàng sao?”

Rốt cuộc cũng nghe thấy Hoàng Bắc Thiên khiến người ta an tâm, Hữu Hi cao hứng nhảy dựng lên, gọi to: “Bắc Thiên, là ta, ta đang ở bên ngoài”

Bên trong Hoàng Bắc Thiên không khỏi cười: “Nhớ ta sao?”

Hữu Hi đỏ mặt hét lớn: “Phải, phải, đừng nói chàng không nhớ ta”

Hoàng Bắc Thiên nói: “Đương nhiên..”

Hữu Hi ai oán, hắn dám nói không thử xem!

“Đương nhiên là nhớ nàng, đồ ngốc”- Giọng nói dương dương tự đắc của Hoàng Bắc Thiên vang lên, đọng lại trong lòng Hữu Hi.

“Chàng có buồn không, ta cùng chàng nói chuyện”- Hữu Hi dựa vào người vào tường, réo to ở bên trong.

“Được”- Hoàng Bắc Thiên di chuyển xe lăn., đến gần tường, hai người dựa sát vào nhau, cái tường cao như một ngọn núi không thể vượt qua.

“Được rồi, hôm nay chúng ta nói chuyện nhân sinh đi!”

“Nhân sinh?”

“Đúng vậy”- Hữu Hi tràng cảnh tương lai: “ Ta nghĩ, nếu có ngày kì tích xảy ra, thân thể của ta khỏe chở lại, ta muốn sinh cho cho chàng, nếu là con trai thì sẽ soái giống chàng, nếu là con gái thì sẽ xinh đẹp như ta, mỗi ngày đều quấn quít lấy nhau, đến lúc đó, ta sẽ kể chuyện trước đây cho chúng nghe”

Hoàng Bắc Thiên thật lâu không đáp lại, Hữu Hi hô lớn: “Bắc Thiên, chàng còn đó không? Có chỗ nào không thoải mái sao?”

“Đồ ngốc, cuộc sống sau này ai biết được, chỉ cần nàng hạnh phúc là tốt”- Cuối cùng giọng nói cô độc của Hoàng Bắc Thiên cũng cất lên.

“Hạnh phúc của ta chính là chàng, chỉ cần có hy vọng sống, ta mong hoàng thượng suy nghĩ lại, thả chàng khỏi nơi quỷ quái này, đến lúc đó chúng ta cùng nhau xây dựng nhà, bình thản sống hạnh phúc, chàng nói được không”

“Nếu có ngày đó, ta nguyện ý”- Nguyện ý cho nàng một khung trời hạnh phúc, cùng nhau xây dựng gia đình ấm áp.

“Ân Bắc Thiên, chúng ta phải có niềm tin, ta không tin vận mệnh đôi ta lại như thế”

“Còn có nguyện vọng gì không? Nói ta nghe?’



“A, rất nhiều rất nhiều, ta còn muốn làm…”

Người trong người ngoài, dùng tâm nói chuyện với nhau, dùng giọng nói của mình bày tỏ yêu thương. Nói không nổi, Hữu Hi mệt liền lấy giấy viết, sau đó cột vào hòn đá ném vào viện, mấy ngày nay nàng học được không ít chữ hán cổ.

Hai người ở bên nhau, vui vẻ khoái hoạt, cách nói chuyện của Hoàng Bắc Thiên làm nàng cười thành tiếng, dù chỉ là những câu bình thường nhất cũng khiến nàng ngọt ngào/

LỜi nói của Hữu Hi một chữ Lăng Khiếu Dương đều nghe không sót, tiếng cười của Hữu Hi làm ngực hắn nhức nhói. Bởi vì tiếng cười đó không phải vì hắn mà vì nam nhân kia, nhưng nàng cao hứng không phải là tốt rồi sao?

CUối cùng không nghe gì nữa, Lăng Khiếu Dương ảm đạm rời đi. Giờ đây hắn mới hiểu, nếu thật sự yêu nhau, dù cách ngàn sơn vạn thủy, cũng có thể tâm ý tương thông.

Sắc trời dần tối đen, Hữu Hi cuối cùng cũng đuối dần, Hoàng Bắc Thiên không muốn nàng mệt nhưng lại không thể bảo nàng: “Hữu Hi trở về đi”

Hắn nói không nên lời, không thể làm cho nữ nhân mình yêu trở lại bên cạnh nam nhân kia được. Loại tra tấn này đều khiến tâm hắn đau, không không thể tiếp tục nữa, hắn không muốn Hữu Hi chịu cuộc sống như thế, không muốn…

Hữu Hi không muốn rời xa hắn, lúc ly khai, cách nhau một bức tường nàng nói thương hắn.

Đồ ngốc Hữu Hi, tâm hắn nhói đau, chuyển động xe, biến mất giữa trời chiều.

Hữu Hi trở lại vương phủ, gọi người nấu nước ấm tắm rữa, nằm trong dục thùng, không khỏi nghĩ, ngày mai cùng Hoàng Bắc Thiên nói chuyện gì đây. Sau khi tắm rửa xong, Xảo nhi giúp nàng thay nội sam sạch sẽ, đầu tóc ẩm ướt rồi tung từ sau bình phong bước ra, cúi đầu buộc đai lưng, ngẩng lên nàng sợ tới mức hô to.

“Ngươi… ngươi sao vào được đây”

Chỉ thấy Lăng Khiếu Dương to lớn ngồi trên giường, nàng nhớ lại, lúc sáng thức dậy, hắn lại xuất hiện trên giường nàng, hắn luôn xuất hiện khiến người khác giật mình sao?

Lăng Khiếu Dương đứng dậy, đôi mắt đen nhìn Hữu Hi như hoa sen vừa nở, nàng không ôn nhu, không tuân lời, không đủ yêu diễm, nhưng tổng thể lại nàng mang đến cảm giác thuần khiết, giống như thú hoang, như con nhím lúc nào cũng chuẩn bị công kích.

“Nàng luôn khinh địch như vậy quên thân phận của mình sao?”- Hắn nhịn không được khi thấy nàng bài xích hắn, cho nên chỉ dùng cách này áp chế nàng.

Hữu Hi nhíu mày, không nói gì, nàng biết thân phận mình, là nữ nhân dùng để gia dịch.

“lại đây”- Lăng Khiếu Dương ra lệnh.

Hữu Hi lại lui về sau.

Hắn trừng mắt giận lên: “Không nghe lời sao, không sợ ta hại Hoàng Bắc Thiên sao?”

Nhớ tới những câu nói tình ý của nàng cùng Hoàng Bắc Thiên lòng hắn liền khó chịu. “Lại đây với ta”- Lại ra lệnh.

Hữu Hi nhích dần về trước, rồi giẫm chân tại chỗ, Lăng Khiếu Dương không kiên nhẫn, chỉ với hai bước dang tay ôm lấy Hữu Hi

Thân thể của nàng lạnh băng, cương cứng, run run, đôi mắt hắn săn lại: “Dạ Hủy, nàng đừng sợ ta, nàng thử chấp nhận ta xem”

Không! Hữu Hi trong lòng kêu gào, cổ họng phát ra tiếng nhưng vẫn không nói lên lầu.

Hắn ôm ngang nàng, xoay người đi về phía giường, ôm nàng nằm ở trên giường.

“Thở đi”- Hắn tức giận lay động nàng.

“Nga”- Hữu Hi giật mình nhớ lại nãy giờ nàng ngừng thở, gương mặt nhỏ nhắn đỏ bừng.

“Hôm nay đã đi đâu!”- Đôi mắt hắn nhìn chằm chằm nàng.

“Đi ra ngoài một chút”- Nàng trả lời ngắn gọn.

“Dạ Hủy, nàng nói xem, nàng là người của ai?”- Hắn đột nhiên hỏi một câu thật lạ

Tay Hữu Hi đan vào nhau: “Ta là thiếp của ngươi, là nữ nhân giao dịch”

Trong mắt Lăng Khiếu Dương lóe lên tia đau đớn, không để ý đến thân thể nàng có lạnh lẽo sợ hãi hay không, cố ý ép nàng vào ngực, giọng nói khàn khàn: “Nếu đã biết rõ thân phận của mình, Dạ Hủy, giúp ta sinh một đứa nhỏ!”

Trước đây không phải nàng đã nói rồi sao? Lần trước đã nói vì sao giờ còn nhắc lại.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Lãnh Quân Dạ Thiếp

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook