Lãnh Thảo Hàm Trì

Quyển 5 - Chương 3: Bão táp trong cung

Nại Tu Hà

23/07/2020

Edit: Krizak

Beta: Suzaku

Thừa An mùa xuân năm thứ hai phát sinh vài chuyện rất lớn, thứ nhất trong hoàng cung xuất hiện thích khách, Phượng phi nương nương mới vừa vào cung hoài thượng long mạch bị thích khách đánh ngất gặp nguy điểm, sau đó tra ra thích khách là người trong cung, là thái giám tùy thân bên người Ngu Thục phi nương nương, phi tử được Hoàng đế sủng ái nhiều năm nhưng không hoài thai. Chuyện này liên lụy rất lớn, Ngu Thục phi với tội danh ghen tị mà thương tổn long mạch, được ban lụa trắng mà chết, thái giám cung nữ tùy thân bên người nàng đều bị xử tử. Trừ bỏ Ngu Thục phi, còn có rất nhiều phi tử có gắn bó chặt chẽ với nàng cũng bởi vì ghen tị mà châm ngòi chia rẽ hoặc được thưởng lụa trắng, hoặc bị biếm lãnh cung.

Trong cung nhất thời huyết vũ tinh phong, ai nấy đều nơm nớp lo sợ, cho dù được Hoàng đế tối ưu ái, có con thân sinh là trưởng hoàng tử, đồn đãi có khả năng làm Hoàng hậu nhất Vu Hiền phi cũng thận trọng từ lời nói đến việc làm, không dám có chút hành vi không thích hợp.

Dân gian đều truyền  bởi vì Phượng Phi nương nương mới vừa vào cung rất giống Phượng Hoàng hậu vừa hoăng thệ năm trước, Hoàng Thượng hoài niệm Hoàng hậu chết bệnh, đem phần tình cảm này dùng đến trên người Phượng Phi nương nương, đối với Phượng Phi cực kỳ sủng ái, cho dù là Ngu Thục phi được sủng nhiều năm như vậy cũng bởi vì  hại nàng mà bị xử tử, nhóm quý phi trong cung muốn hại Phượng Phi cũng không tránh được trừng phạt của Hoàng đế. (Nghe mùi gian trá đâu đây. Danh tốt thương vợ =.=)

Dân gian cũng truyền Phượng Phi nương nương thiên nhân chi tư, vừa tiến cung thì mê hoặc nhân tâm Hoàng đế, sau đó lại mang thai long mạch, Hoàng đế đối nàng càng là ân sủng thêm tăng, nhưng lòng dạ nàng không có rộng lớn giống Phượng Hoàng hậu ngày trước, đối với những hậu cung phi tử nàng không hợp mắt, cũng bởi vì đặc tội nàng mà không có được kết cục tốt.

Đương nhiên, dân gian còn truyền Hoàng đế sớm đã không quen nhìn bộ tộc Ngu Thị ở phía nam hoành hành, nên cố tình đem sự tình Phượng Phi nương nương bị hại tăng thêm trên người Ngu Thục phi hiền lành, đem việc này tiện thể chèn ép đại tộc Ngu Thị phía nam, Ngu Thị thông qua sự tình thoáng cái giống như ngũ đại gia tộc trước kia của Thừa quốc lập tức suy bại.

Không chỉ có Ngu gia, vài vị phi tử trong cung đều liên lụy, gia tộc cũng đồng dạng bị chèn ép, con cháu trong triều đều bị hàng chức, bị chuyển đi, một phần ruộng đất bị triều đình tịch biên. Bởi vì sự kiện này, thậm chí có nhiều gia tộc phải xuống dốc.

Kỳ thật chuyện tình Ngu Thục phi phạm vào cũng không liên lụy quá nhiều, chính là, Hoàng đế tức giận rất lớn, hơn nữa nguyên lai Phượng gia cùng Ngu gia giao hảo vì chuyện Phượng Phi bị Ngu phi làm hại, Phượng gia liền cùng Ngu gia chặt đứt quan hệ, những gia tộc còn lại cũng không quen nhìn Ngu gia ở phía nam phụ cận có huyễn hà, có chỗ giao thông quan trọng, mà còn rất nhiều ruộng đất phì nhiêu, vì Thừa quốc trừ hoàng tộc ra thì giàu có nhất cũng chỉ còn gia tộc này. Vì thế, Ngu gia gặp chuyện không may, không có bao nhiêu người giúp đỡ, ngược lại có không ít người nhìn sắc mặt nói Ngu gia mấy năm nay phạm tội không ít, tường ngã mọi người đẩy, lúc này mới để Ngu gia một đại gia tộc thoáng cái liền sụp đổ như vậy.

Một câu nói của đế vương, quyết định bao nhiêu hưng suy của một gia tộc, cải biến nhân sinh bao nhiêu người…

Dân gian cũng có không ít người truyền Hoàng đế từ trước đến nay có quan hệ ái muội với Trung Thư Thị lang Dịch đại nhân đang ở trong cung gặp hiểm, điều tra ra được là Ngu Thục phi muốn hại Dịch đại nhân, Hoàng đế tức giận nổi trận lôi đình, hơn nữa đế vương sớm đã có lòng muốn làm yếu đi lực lượng thế tộc, nên không chút do dự rủ bỏ tình cảm phu thê, đem Ngu Thục phi cùng mấy vị phi tử khác ban thưởng lụa trắng hoặc là đánh nhốt vào lãnh cung. Lúc ấy loại phiên bản này truyền bá cũng không rộng rãi, chính là, thời điểm về sau lại xảy ra không ít chuyện, khi mọi người quay đầu nhìn lại chuyện này, phần lớn đều cho rằng phiên bản này mới là tiếp cận chân thật nhất.

Sự kiện hậu cung xảy ra không quá bao nhiêu ngày, Hoàng đế lại chiếu cáo thiên hạ, phong Trung Thư Thị lang Dịch đại nhân vi Tuyển Ngạn Hầu. Bởi vì thân thể Dịch đại nhân suy yếu, mỗi ngày bận rộn công vụ, để tránh cho xa giá mệt nhọc, Dịch đại nhân dứt khoát sẽ ngụ trong cung. Chuyện này tự nhiên để cho nhiều người có chuyện để nói, nhưng bởi vì trước đó không lâu xảy ra sự việc bộ tộc Ngu Thị, một ít quan viên trong triều biết nội tình nên không dám ở thời buổi rối loạn lắm lời lắm miệng.



Sở Tụ ở trong tẩm cung Hoàng đế trụ gần mười ngày Hoàng đế mới để cho cậu rời đi, thời gian ở trong đó, có vài ngày đều nghe rõ ràng tiếng khóc thê lương nơi xa từ bên ngoài truyền đến, thanh âm kia ở phía hậu cung vọng lại, nghe ra được là có rất nhiều người đang khóc. Kỳ thật Sở Tụ biết rõ trong cung phát sinh chuyện gì, nhưng là, Hoàng đế không muốn cho cậu biết, không để cậu phải dính dáng vào,  không muốn cậu tham gia, nên cậu cái gì cũng không có hỏi, mỗi ngày đọc sách rồi ngủ, hai người cùng chung một giường, cảm thụ ấm áp lẫn nhau.

Nghĩ đến bởi vì quan hệ của mình cùng Hoàng đế, nữ tử hậu cung vì tranh giành tình nhân, cuối cùng xuất ra hạ sách đối phó với cậu, chẳng qua họ không nghĩ tới kết quả chỉ là như thế này mà thôi. Nghĩ đến tình cảnh ngày đó, trong lòng Sở Tụ đánh cái rùng mình, cậu không biết nếu lúc trước cậu thật sự cùng nữ tử mang thai kia xảy ra quan hệ, có phải Hoàng đế sẽ không còn đối tốt với cậu giống như hiện tại nữa hay không.

Cách xa đến như vậy, còn có thể nghe được tiếng kêu thảm thiết thê lương, nhất định có rất nhiều người đã bị liên lụy. Trong lòng Sở Tụ có chút áy náy không yên, bất quá, bởi vì tâm tư của cậu tuy rằng không có biểu hiện ra ngoài nhưng tâm ghen tị vẫn là tồn tại như cũ. Cậu bảo trì trầm mặc, tùy ý Hoàng đế xử lý những người đó như thế nào.

Sở Tụ còn không biết nữ nhân mang thai bị đánh hôn mê nằm trên giường ngày đó là Phượng Uyển Dung phi tử của Hoàng đế, nếu là biết rõ, sắc mặt cậu sẽ càng thêm kinh hãi, giả như ngày đó thật sự xâm phạm Phượng Uyển Dung, đến cuối cùng đứa nhỏ trong bụng nàng có thể bảo trụ được hay không còn không thể nói, nhưng về sau hai người bọn họ nhất định là chạy không khỏi cơn thịnh nộ của Hoàng đế. Vậy cậu có thể lại vì những người chết dưới sự tức giận của Hoàng đế sinh ra áy náy thương tiếc hay không, chuyện này cũng rất khó nói, người bất quá đều chỉ là động vật.

Sự tình trong cung như thế, dân gian thổn thức không thôi, đặc biệt là kinh thành Quỳnh Anh, truyền lưu đủ loại đồn đãi, nhóm bách tính trà dư tửu hậu trong kinh càng tăng thêm không ít đề tài để nói.

Chuyện này trong hoàng cung liên lụy bao nhiêu gia tộc bao nhiêu người, cũng xem như là chuyện tình lớn nhất của Thừa An năm thứ hai. Còn sự tình Lý tham tướng Lý Vĩ vì phạm tội mà áp giải về thành Quỳnh Anh thẩm vấn, so với án tử của Ngu Thục phi cũng chỉ mảy may không chớp mắt, nhưng là, án này lại bởi vì một người trong đó mà làm cho dân chúng trong thành Quỳnh Anh càng thêm ham thích đàm luận.

Lấy tuấn mỹ nổi tiếng Tần tướng quân muốn đích thân áp giải phạm nhân vào kinh.

Lòng thích cái đẹp mọi người đều có, tuy rằng ai ai cũng muốn truy phủng* tiên phong chi nhân mỹ nam tử Dịch đại nhân, nhưng là, so với người đã bị Tần Nguyệt công chúa đặt trước, lại cùng Hoàng đế có lời đồn không tốt Dịch đại nhân, mọi người lại càng yêu thích dương cương chi khí, tuấn dật phi phàm, chưa có định thân Tần tướng quân.

(*) Truy = bắt, đuổi; Phủng = nâng, bê.

Nữ nhi trong kinh đều vì Tần tướng quân hồi triều mà bận rộn làm quần áo mới, hy vọng vào ngày Tần tướng quân hồi kinh có thể mặc nó trên người để ngắm nhìn tình nhân trong mộng, mong sao tình nhân có thể nhất kiến chung tình.

Rất nhiều khuê tú quý tộc so với hậu cung hư không của Hoàng đế muốn thừa dịp vi hậu vi phi, mọi người lại càng nguyện ý gả cho Tần tướng quân nam nhi anh dũng thế kia, làm tướng quân phu nhân, về sau chờ Tần tướng quân trở thành Vương hầu, địa vị liền bay lên phi tử Vương hầu, cái đó cùng chúng nữ tử trong hậu cung Hoàng đế tranh giành sủng ái có khi lại còn tốt hơn.

Các nhóm đại nhân nghĩ muốn mượn sức vị thiếu niên tướng quân này, đều bắt đầu chuẩn bị, đợi Tần Lam Phong hồi kinh sẽ hảo hảo đi kéo gần quan hệ, nếu có thể làm được thông gia thì tốt, không làm được thông gia thì có cái quan hệ hảo để làm trụ cột cũng được.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Vạn Cổ Thần Đế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Lãnh Thảo Hàm Trì

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook