Lãnh Thảo Hàm Trì

Quyển 4 - Chương 15: Cầu tình

Nại Tu Hà

23/07/2020

Edit: Krizak

Beta: Suzaku

Hoàng đế còn đợi trong ngự thư phòng, thời điểm Sở Tụ đi vào, liền hướng ngự tiền thái giám Di Nhuận bên ngoài gật gật đầu, cũng không thông báo liền đi vào.

Bởi vì có thể nghe được tiếng lật giấy xào xoạt, Sở Tụ tưởng rằng Hoàng đế đang nhìn chiết tử hoặc lật sách, do Hoàng đế cúi đầu vẻ mặt quá mức chuyên chú, căn bản không phát hiện có người đi vào.

Sở Tụ lẳng lặng đứng ở cửa, nghĩ muốn hành lễ nhắc nhở Hoàng đế một chút, lại nhìn thấy Hoàng đế trở giấy, nhìn kiểu dáng giấy kia, rõ ràng chính là giấy viết thư.

Sở Tụ nghĩ Hoàng đế đang xem mật thư, chính mình tuy rằng được cho phép không cần qua thông báo vẫn có thể tiến vào ngự thư phòng, nhưng đụng vào sự kiện Hoàng đế bí mật xử lý sẽ không tốt, vì thế lập tức giẫm chân tiến lên một bước, ngữ khí bình tĩnh ôn hòa giống như ngày thường nói, “Hoàng Thượng! Thần có việc…”

Hoàng đế ngẩng đầu, gật gật một chút, một bên đem tín chỉ đang cầm trong tay gấp tốt, một bên giọng nói bình thản hỏi han, “Như thế nào vừa đi đã trở lại?”

Động tác Hoàng đế gấp thư rất tự nhiên, bất quá, sau khi gấp hảo còn cầm lấy hộp gỗ ô đàn trên án thư phóng tín chỉ* vào.

(*) Giấy để viết thư.

Chính là Hoàng đế làm rất tự nhiên, Sở Tụ ngược lại cảm thấy kỳ quái, tỷ như nếu là trước kia Sở Tụ đi mà quay lại, trên mặt Hoàng đế nhất định sẽ hiện ra một tia tươi cười, hoặc nói “Trẫm đang nhớ ngươi, ngươi đã trở lại.” còn không “Chiết tử vừa mở ngươi nhìn xem, cũng không cần để đến ngày mai.” Chứ tuyệt đối sẽ không dùng “Như thế nào vừa đi đã trở lại?” Nói linh tinh này nọ.

Còn nữa, cái hộp gỗ ô đàn kia là Sở Tụ dùng để viết địa lý Thừa quốc bỏ vào trong hộp đó cho Hoàng đế nhìn, Hoàng đế lại đem tín thư cất vào trong đó làm cái gì.

Sở Tụ liền cảm thấy tín thư kia là Hoàng đế không muốn cho cậu nhìn, trong lòng cậu nghi hoặc một chút nhưng lại coi như cái gì cũng không biết, đi qua vươn tay đem cái hộp từ trên tay Hoàng đế cầm lấy, cảm giác rõ ràng bị Hoàng đế cự tuyệt mà dùng sức nắm chặt, trên mặt Sở Tụ lộ ra chút ngạc nhiên, nói, “Hoàng Thượng, để thần đi cất kỹ đi! Hoặc là người còn muốn nhìn!”



Kỳ thật Hoàng đế muốn nói để lại ở đây, nhưng Sở Tụ cũng thường xuyên mở ra hộp kia lật lật mấy bản ghi chép địa lý, hắn cũng chỉ hảo ý bảo Sở Tụ không cần nhìn. Hắn nghĩ chỗ nguy hiểm nhất là chỗ an toàn nhất, chờ Sở Tụ đi rồi đốt mấy phong thư kia cũng không muộn, vì thế hắn nhẹ nhàng thở ra, tùy Sở Tụ cầm hộp bỏ vào trên cái giá.

Hộp này bình thường đặt ở vị trí kia, sau khi Sở Tụ cất kỹ, xoay người lại hỏi, “Hoàng Thượng, muốn đổi trà không, ta xem trà trước mặt ngươi đã muốn lạnh rồi.”

“Không cần!” Hoàng đế đứng dậy, duỗi thân một chút, đi tới bên người Sở Tụ, từ phía sau vây quanh Sở Tụ, nắm lấy tay cậu, hai tay đem Sở Tụ mà ôm chặt, như là sợ mất đi, thanh âm kiềm nén trầm thấp, nói, “Trẫm đang nhớ ngươi, không nghĩ ngươi đã tới rồi.”

Sở Tụ nghĩ Hoàng đế vừa rồi chưa nói những lời này, không ngờ tới lúc này lại nói, tuy rằng cảm thấy muốn cười, nhưng lại chỉ ngọt ngào cười trong lòng. Cậu vẫn không trả lời. Hoàng đế liền từ phía sau dùng môi khẽ cọ xát vành tai cậu, tai Sở Tụ một trận ngứa ngứa, thân thể run lên một chút liền nghiêng đầu muốn tránh.

Nhưng sau đó Hoàng đế không còn làm động tác đùa giỡn nữa, mà là trầm thanh nói, “Lý Trì kia đi tìm ngươi hỗ trợ đi!”

Sở Tụ nở nụ cười một chút, nói, “Hoàng Thượng là Thiên lý nhãn hay là Thuận phong nhĩ, Lý đại nhân vừa mới cùng thần nói xong mà?”

Hoàng đế đem Sở Tụ xoay người đối diện với hắn, ánh mắt hắn nhìn ánh mắt cậu, nói, “Tại việc này trẫm không có giám thị ngươi!”

“Hoàng Thượng tâm ý quang minh. Thần cũng không có hoài nghi là có người trong phủ đến báo cáo sự tình, bọn họ cũng không nhanh như vậy!” Trong mắt Sở Tụ mang tiếu ý, như là hoàn toàn không thèm để ý bên cạnh mình tất cả đều là mật thám của Hoàng đế.

“Trẫm đều là vì tốt cho ngươi.” Hoàng đế thở dài một tiếng, tại khóe mắt Sở Tụ hôn hôn, rồi lại muốn đi xuống hôn môi Sở Tụ.

Sở Tụ đem Hoàng đế đẩy ra chút, ánh mắt trợn to, đối với Hoàng đế trừng mắt liếc nhìn, “Đây là ngự thư phòng mà!”

Động tác Sở Tụ lơ đãng trừng mắt này, Hoàng đế còn rất hưởng thụ, nếu nói là giận dữ thì nhìn kỹ chính là ẩn tình, đó chính là như vậy.

“Hoàng Thượng cũng biết ý đồ thần đến đây, thần vẫn là trực tiếp nói thẳng cùng Hoàng Thượng đi!” Sở Tụ thấp đầu, Hoàng đế chỉ nhìn đến mắt tiệp thật dài của cậu đang nhẹ nhàng rung động vài cái.

“Lý đại nhân một mảnh chi tình bảo vệ nhi tử, hy vọng có thể cứu con trai mình, bất quá, ông cũng biết hy vọng như vậy là xa vời. Vì thế, mong ta có thể hỗ trợ thỉnh cầu Hoàng Thượng trì hoãn thời gian hành hình một chút, ít nhất có thể gặp mặt con trai một lần. Khoảng cách đường đi này xa xôi, khoái mã cũng phải mất hai mươi ngày, muốn đi gặp mặt đích xác là không dễ dàng…”



Sở Tụ một phen cảm khái, Hoàng đế không có lên tiếng trả lời.

“Thần cũng không phải loạn đi giúp đỡ biện hộ cho người hiền, chính là Lý đại nhân tiến đến thỉnh cầu, thời gian qua ta đã cùng hắn phối hợp sử lý công vụ, nếu không hướng Hoàng Thượng nói một chút, cũng có phần không nói nên lời. Dù sao, nhiều đại nhân cũng đến cầu tình khuyên bảo muốn gặp như vậy.” Sở Tụ giương mắt nhìn về phía Hoàng đế, thấy trên mặt Hoàng đế không có biểu tình đặc biệt, liền cười khẽ một tiếng, cúi đầu xuống nói, “Tu Dung nương nương cầu ngươi lâu như vậy, ngươi đều không có khai ân, ta cũng không quá ôm hy vọng, chỉ là được người khác khẩn cầu mà nói thế thôi.”

“Ngươi bao giờ cũng ôm sự tình mà làm…” Hoàng đế thản nhiên nói ra, cũng không có ý tứ trách cứ, nhưng hiển nhiên cũng không tán dương, chỉ là cảm khái tự thuật một câu sự thật.

“Hoàng Thượng, thần kỳ thật là nghĩ, nếu chuyện này đã liên lụy đến quý tộc tiền Cẩm, Hoàng Thượng đáp trả đem Lý Vĩ trảm thủ thị chúng, mà bộ hạ Lý Vĩ tham dự việc này nghe nói đã bị Tần tướng quân giết chết, làm như vậy, ngược lại giống như đang thiên vị quý tộc tiền Cẩm. Mà hiện tại triều đình của Hoàng Thượng ngay cả quân đội cũng trấn an bọn họ, thần cho rằng những quý tộc đó vừa mới chuyển đến, mà hai năm trước Tần tướng quân đã trấn áp bọn họ, bây giờ người còn lại nhiều nhất là lão nhược phụ nhụ* cùng văn nhân ấu tử, bọn họ hiện tại căn bản không có tâm tư cũng không dám đứng lên có tâm phản kháng, thế nhưng, trong lòng bọn họ vẫn là không phục, đồng thời quý tộc đè nén quá nặng, vẫn cứ không theo Thừa quốc một cái bắc quốc thống trị, cho dù quân đội trú đóng gần đó, bọn họ phục cũng chỉ là vũ lực tạm thời, trong lòng vẫn nghĩ nhất định phải khôi phục địa vị cùng tôn vinh ban đầu, thần cho rằng Hoàng Thượng bây giờ ban ân cho bọn họ còn quá sớm, tốt nhất vẫn là trễ vài năm, khi bọn họ thích ứng hoàn cảnh bản địa nơi này, nhận rõ tình thế, đến lúc đó dùng chính sách dụ dỗ lôi kéo bọn họ. Thần thấy Hoàng Thượng đã nhiều ngày rầu rĩ, không biết Hoàng Thượng có phải đang suy nghĩ về vấn đề này hay không?” Lời nói Sở Tụ hữu lý khẩn thiết, Hoàng đế kỳ thật cũng nghĩ đến chuyện này, hắn cho rằng Tần Lam Phong làm việc có chút quá phận, muốn cự tuyệt yêu cầu lần này, nhưng vẫn là cấp cho Tần Lam Phong một cái bậc thang. Cho nên, thời điểm đại thần trong triều tiến đến cầu tình, hắn cũng không có cự tuyệt, chẳng qua các đại thần nói Tần Lam Phong có dụng ý với Hoàng Thượng, cho nên muốn Hoàng Thượng nhìn lại mặt mũi Lý gia cùng Lý thị lang mà giảm bớt hình phạt, Hoàng đế nghe xong những lời này đương nhiên chính là tức giận.

(*) Phụ nữ và trẻ em.

Lại nói tiếp, nếu tại chính sự nói tâm ý tương thông, cho đến bây giờ cũng chỉ có Sở Tụ.

“Trẫm cũng có ý tưởng này.” Hoàng đế buông Sở Tụ ra, ngồi vào phía sau ngự án trầm tư.

“Thần nghĩ, Hoàng Thượng có phải cũng lo lắng hay không, tha Lý Vĩ, cũng tương đương cho khí thế quý tộc trong kinh, con cháu quý tộc về sau phạm pháp đều dựa vào lần này càng vô pháp vô thiên? Chuyện này cũng là một cái phiền lòng!” Sở Tụ thấy Hoàng đế ngẩng đầu nhìn chằm chằm về phía cậu, liền nói thêm, “Hoàng Thượng tại chuyện này cứ ấn theo luật pháp làm việc, không cần lo lắng vấn đề xảy ra. Tuy rằng chuyện này thuộc về trong quân, Hoàng Thượng vẫn có thể đặc biệt xử lý hắn như cũ, chuyển giao đến Đại lý tự và Hình bộ, sau đó để bộ binh tùy thời giám sát, nếu quý tộc nguyên Cẩm không phục, để cho bọn họ phái một người đến đây, như vậy, cũng coi như giải quyết việc chung. Lý đại nhân cũng tốt, dân chúng cũng tốt, tất cả mọi người sẽ không có lời nào để nói.”

Kỳ thật, Sở Tụ đã sớm cho rằng việc này nên làm như vậy, chẳng qua ở thời đại này, hoàng quyền còn phía trên pháp quyền, cậu cũng không có cách nào đi khiêu chiến hoàng quyền.

Lời nói Sở Tụ xem như rất có đạo lý, nhưng vẻ mặt Hoàng đế cư nhiên rất bình tĩnh cũng không cho câu trả lời thuyết phục.

“Hoàng Thượng, ngươi là sợ Tần tướng quân không nguyện ý, sau đó sinh ra kẻ hở trong quan hệ với ngươi?” Sở Tụ nhìn về phía Hoàng đế, hỏi, “Chẳng lẽ Hoàng Thượng vì lấy lòng Tần tướng quân, ngay cả củng cố giang sơn của ngươi cũng trở thành thứ nhì sao?”

Hoàng đế ngẩng đầu nhìn Sở Tụ, thần sắc trên mặt quái dị, hơn nửa ngày mới lên tiếng, “Ngươi không nên suy nghĩ bậy bạ, những lời kia căn bản không có chứng cứ!”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Lãnh Thảo Hàm Trì

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook