Lãnh Thiếu Mary Sue Cùng Bá Đạo Tổng Tài He Bên Nhau

Chương 3: Nuôi tôi

Nghiên Cửu Vu

19/06/2021

Buổi tối, hai người tạm thời ăn mì gói trên chiếc bàn nhỏ.

Cố Bạc Tình và Diệp Lãnh đều không biết nấu cơm, thậm chí còn bị nước mì làm cho bỏng tay, nghĩ đến việc sẽ phải sống khổ sở như này về lâu về dài và không thể quay lại cuộc sống trước kia, khuôn mặt cả hai liền trở nên u ám, uể oải nói không nói lên lời.

Cũng may, đồ ăn trong nhà tuy không nhiều, nhưng nhìn chung vẫn đủ cho hai người.

Cả việc trong nhà chỉ có duy nhất một ly nước, từ những lời của chị Trần, bọn họ cũng đoán được rằng hai người trước kia là người yêu, nên không nhất thiết phải tốn tiền mua thêm một ly nước nữa.

Ăn xong mì gói, Diệp Lãnh cầm điện thoại nhắn tin cho trang trại heo: ” Xin chào, tôi tên là Diệp Lãnh “

Viết đến đây, cậu bỗng thấy bối rối, vì kinh nghiệm giao tiếp của cậu quá kém. Cậu nghĩ rằng, những lúc như này, thứ cần phải nói chính là ưu điểm của bản thân.

Diệp Lãnh rất thích đua xe, sau khi nhận được bằng vào năm mười sáu tuổi, cậu lại đi thi lấy bằng lái xe máy. Trong đám tiểu thư công tử sinh ra đã ở vạch đích, cậu cũng đã được xem là giỏi rồi.

Cậu cũng biết chơi vài loại nhạc cụ, lại còn biết chơi bóng rổ nữa, tiêu chuẩn của nam thần học đường cần có cái gì thì cậu đều có cái đó.

Nhưng ông chủ của một cái trại nuôi heo không quan tâm đến một cậu nhân viên biết ném một quả ba điểm vào rổ hay nghe một bản giao hưởng âm nhạc nào cả mà thứ ông quan tâm là một người biết chăm sóc heo. Cho nên, những ưu điểm hay sở trường đó của cậu không có nghĩa lý gì cả.

Nghĩ một hồi, cậu trịnh trọng gõ vào bàn phím:

— ” Tôi rất thích ăn heo sữa nướng. “

Sau đó ấn nút gửi đi.

Trong suốt quãng thời gian ăn tối, hai người bọn họ phận ai người ấy lo, mỗi người làm một việc, không ai đả động đến ai.

Cố Bạc Tình được dạy rằng, lúc đang ăn hay đang ngủ, đều không được nói chuyện. Nhưng… không có nói là không được xem điện thoại.

Diệp Lãnh còn đang đắm chìm với tương lai tốt đẹp có heo con làm bạn đồng hành, ngày ngày giúp cậu kiếm tiềm, sau đó cậu sẽ càng lúc càng giàu, tất cả là nhờ có chú heo con này. Vì đang bận tưởng tượng, nên cậu không có thời gian mà chú ý đến hắn.

Vừa thấy Diệp Lãnh ăn xong đã đi ra khỏi bàn, Cố Bạc Tình đối mặt với hai cái bát mà nhăn mày: ” Từ từ, cậu phải dọn dẹp bát đũa rồi mang đi rửa đã. “

Diệp Lãnh chưa bao giờ rửa bát, tất nhiên là không muốn làm, nhưng điều kiện ở đây không cho phép cậu giở thói ta đây công tử, liền vén tay áo lên, bày ra một tư thế: ” Chỉ là rửa bát thôi mà, anh nghĩ tôi không biết làm à? “

Cậu nói, rồi hùng hổ đứng trước bồn rửa bát.

……

Năm phút sau, Cố Bạc Tình khó chịu quăng một cái băng urgo lên người Diệp Lãnh đang ngồi trên sô pha.

” Ít ra thì tôi cũng rửa sạch ” Diệp Lãnh lẩm bẩm.

Cậu nói như này thật ra cũng không sai, cậu bị thương ở tay là do không cẩn thận mà động vào vết sứt trên bát.

Cố Bạc Tình thuận miệng chế giễu: ” Thế sao? Cậu có muốn tôi tặng cho cậu một cái cúp để tỏ lòng biết ơn không? “

” Sao lại vậy, làm thế tôi xấu hổ lắm! ” Diệp Lãnh làm bộ làm tịch: ” Nhưng nếu Cố tổng đã nói vậy, tôi sẽ cung kính nhận lệnh chấp hành, cũng không biết bao giờ ngài có thể tặng cúp cho tôi đây? Tôi rất mong được nhận nó đấy! “

Cố Bạc Tình lạnh lùng cười một tiếng, không trả lời cậu.

Hắn lục đục tìm bản note mà hắn đã viết trong chiếc điện thoại cũ rích, rồi viết thêm một dòng vào danh sách những khó khăn phải vượt qua: ” Việc đầu tiên, phải tìm cách thoát khỏi tên Diệp Lãnh ngu ngốc này rồi đuổi cậu ta ra ngoài. “

Hắn còn chưa viết xong hai chữ cuối cùng, Diệp Lãnh đã chủ động rời bàn ăn, đi vào phòng ngủ.

Cố Bạc Tình liền cất điện thoại, đi theo cậu. Nhưng hắn không hề quên, căn phòng cho thuê nhỏ hẹp này chỉ có một chiếc giường.

” Đêm hay hai ta sẽ ngủ như thế nào? ” Diệp Lãnh khoanh chân ngồi trên giường, bộ dạng giống như ” dù có thế nào đi nữa, thì tôi cũng sẽ không ra khỏi giường đâu! “, ngẩng đầu nhìn Cố Bạc Tình.



Chiếc giường chỉ rộng một mét ba tám, chắc chắn không đủ cho hai người đàn ông trưởng thành có thể ngủ chung. Còn nữa, Cố Bạc Tình cũng không muốn ngủ chung với Diệp Lãnh.

Nhưng Cố Bạc Tình cũng sẽ không để cho bản thân chịu thiệt mà ngủ ngoài sô pha, rồi để cho Diệp Lãnh một mình độc chiếm chiếc giường.

Hắn tự hỏi rằng với sức lực của mình có thể bế Diệp Lãnh rồi quăng ra sô pha được hay không. Nhưng dù sao, Diệp Lãnh cũng là đàn ông con trai, cơ thể cũng không hề nhẹ, muốn bế lên cũng rất khó.

Trên mặt Cố Bạc Tình mưa gió bão bùng, Diệp Lãnh thấy vậy, trong lòng càng thấy vui vẻ.

Cậu híp mắt cợt nhả, ngồi nhìn hắn tính toán kế sách đối phó, những lúc như này, hắn làm ra rất nhiều tư thế cùng biểu cảm khác nhau — dù sao, đối với việc hai người cùng chung chăn gối thì chắc chắn Cố Bạc Tình so với cậu còn bài xích hơn, nên cậu không cần phải lo lắng.

” Lăn xuống giường ” Cố Bạc Tình lạnh lùng nhìn cậu.

” Anh nghĩ rằng tôi sẽ làm theo lời anh sao? ” Diệp Lãnh nhướng mày.

” Cậu chưa tắm rửa thì đừng có mà lên giường. ” Cố Bạc Tình hít sâu một hơi, nghiến răng nói: ” Đêm nay chúng ta cứ tạm thời ngủ cùng nhau đi. “

Diệp Lãnh hai mắt kinh ngạc nhìn hắn, lăn lông lóc rồi bò dậy đứng ở trên giường, dựa vào chiều cao của giường cộng với chiều cao của cậu mà cúi đầu xuống nhìn Cố Bạc Tình: ” Không phải chứ Cố tổng, lúc anh bị xuyên qua thì đầu óc cũng có vấn đề theo ư? Thật sự muốn ngủ cùng tôi sao? “

Mặt Cố Bạc Tình đen sì, giống như đuổi khách mà nói: ” Đi tắm! “

Diệp Lãnh nhìn hắn rồi xem xét từ đầu đến chân, nhìn đi nhìn lại mấy lần, cuối cùng vẫn không biết hắn đang tức giận hay đang vui.

Cậu hỏi: ” Tôi sao có thể biết rằng, sau khi tôi quay lại, anh sẽ không khóa cửa rồi để cho tôi vào phòng hay? “

Cố Bạc Tình quay đầu nhìn ra cửa phòng ngủ, Diệp Lãnh cũng theo đó mà nhìn, nhận ra rằng cửa phòng ngủ vốn không có khóa, ngay chỗ tay cầm của cách cửa là một lỗ hổng rất lớn.

” Tôi nghĩ rằng mình phải đem cái nhà này sửa sang lại một chút. ” Diệp Lãnh lúc này mới từ trên giường nhảy xuống, hướng đến phòng tắm mà đi, vừa đi vừa thì thầm, lẩm bẩm.

” Đừng nghĩ đến những thứ viển vông như vậy. ” Giọng Cố Bạc Tình không một chút cảm xúc, ánh mắt lại như có thể giết người: ” Nhanh lên, đừng làm chậm chễ thời gian. “

” Ông đây không có nợ tiền anh, anh đừng làm ra vẻ mặt xấu xí mà nói chuyện với tôi! ” Thực ra Diệp Lãnh cũng không hề muốn ngủ với Cố Bạc Tình, nhưng để có thể khiến cho Cố Bạc Tình khó xử, cậu mới phải làm như vậy: ” Bao nhiêu người muốn có cơ hội ngủ cùng tôi mà còn không được, lần đầu tiên của tôi là hiến dâng cho anh đấy. “

Cố Bạc Tình buồn nôn đến rùng mình, hắn cảm thấy mình không tự tay bóp chết Diệp Lãnh chính là vì vẫn còn tôn trọng chế độ pháp quyền trong xã hội. *1

Hắn cười lạnh một tiếng: ” Lạ à nha! Lần đầu tiên của cậu cơ đấy! “

Diệp Lãnh lúc này mới phát hiện ra lời nói ban nãy của mình còn có ý nghĩa khác, cậu cười to hai tiếng rồi đi tắm.

Có lẽ bởi vì cậu chiếm thế thượng phong trong việc chuyện tranh giành giường ngủ nên tâm trạng rất tốt, hoặc là vì cậu đã lăn lộn một ngày không ngừng nghỉ. Do đó, vừa mới bước ra khỏi phòng tắm, Diệp Lãnh đã đặt đầu xuống giường ngủ say như chết.

Chờ đến khi Cố Bạc Tình tắm xong, cơ thể vẫn còn hơi nước trở lại phòng ngủ, thứ đầu tiên nhìn thấy chính là Diệp Lãnh dang tay dang chân tạo thành hình chữ X, chiếm lĩnh cả cái giường. Chỉ chừa lại một khoảng nhỏ để có thể nằm.

Hắn đá nhẹ vào đùi Diệp Lãnh: ” Dịch vào trong mà nằm. “

Diệp Lãnh ngủ quá say, không một chút phản ứng.

Cố Bạc Tình chỉ có thể dùng tay đẩy cậu vào, lửa giận trong lòng lại bốc lên.

Ai ngờ Diệp Lãnh vẫn chưa biết rằng mình đang ” Chơi với lửa “, xoay người một cái, trực tiếp ôm lấy Cố Bạc Tình.

Cố Bạc Tình đột nhiên được ôm nên không kịp đề phòng, sao đó còn bị Diệp Lãnh kéo ngã xuống nệm. Tay hắn trực tiếp đập mạnh xuống giường, đau đến nỗi hắn phải kêu lên một tiếng.

Tay hắn vừa vặn đặt trên eo Diệp Lãnh, cậu lại tập thể dục quanh năm, không có một chút thịt thừa ở eo, khi vuốt có cảm giác khó tả… Còn cảm thấy khá thoải mái?

Suy nghĩ này chỉ xoẹt qua một cái, Cố Bạc Tình cảm giác cánh tay hắn sắp bị sức nặng của Diệp Lãnh đè gãy.

Nhưng vì hắn chưa kịp dùng bạo lực đánh thức Diệp Lãnh, liền định đứng dậy. Diệp Lãnh lại nằm mơ thấy mình gia nhập môn phái võ lâm, biến thành Phật Sơn Vô Ảnh Cước đá lên đùi Cố Bạc Tình, còn nói thêm mấy câu: ” Quy ca đừng nghịch, không thấy ông đây đang ngủ sao? “

Cố Bạc Tình: ……



Hắn còn nhớ rõ, Quy ca, hình như, có lẽ nào, rất có thể, chắc chắn…

Đó chính là tên con chó Husky Diệp Lãnh nuôi trong nhà.

Việc này, Cố Bạc Tính không biết nên so đo với Diệp Lãnh vì bị cậu biến thành một con chó, hay nên tính sổ việc bị cậu đạp một phát lên đùi một cách đau đớn.

Hắn chỉ biết, nếu hôm nay không xử lý Diệp Lãnh, hắn không mang họ Cố.

Hắn lấy một lý nước trên tủ đầu giường rồi hắt vào mặt Diệp Lãnh, sau đó túm cổ áo cậu xách lên, giải phóng cánh tay bị đè đến tê rần.

Thấy Diệp Lãnh vừa chửi vừa mở mắt, hắn cắt ngang lời cậu, không cho cậu chất vấn: ” Cậu ngủ mà còn dám đến dựa vào người tôi, tôi sẽ dùng đôi tay này chặt đứt tay cậu. “

Diệp Lãnh nghĩ đến tư thế ngủ của mình, mấy câu chửi rủa bị nghẹn lại trong cổ họng.

Cậu hậm hực lui vào sâu bên trong giường: ” Tôi không kiểm soát được. “

” Cậu còn tật xấu gì khi đi ngủ? ” Cố Bạc Tình khoanh tay nhìn cậu.

” Thì là nghiến răng, nói mớ, cầm được cái gì là ôm cái đó, vung tay vung chân, đạp vào cái này, đụng vào cái kia. ” Diệp Lãnh lau sạch nước trên mặt, ngáp một cái: ” Cũng không phải là vấn đề lớn. “

” Không phải vấn đề lớn? ” Cố Bạc Tình sờ sờ đùi, cái đá kia của Diệp Lãnh tuy không dùng lực, nhưng hiện tại hắn vẫn cảm thấy hơi đau.

” Tôi đá anh? Có đau không? ” Diệp Lãnh không bao giờ quan tâm cùng một chủ để với hắn.

Cố Bạc Tình tưởng là cậu đang cảm thấy hối cải: ” Cậu còn biết quan tâm người khác? “

” Xem ra là đau. ” Diệp Lãnh nhếch môi cười: ” Ông đây vẫn luôn muốn đá anh một cái, mà chưa tìm được cơ hội. “

Cố Bạc Tình giận quá hóa cười, hắn ngồi ở mép giường, xoay điện thoại trong tay, trong ánh mắt hiện lên biểu đồ thống kê hình quạt: ” Cậu có biết trong căn phòng này giấu không ít tiền không? ” *2

” Anh tìm được à? ” Diệp Lãnh hỏi.

” Đương nhiên. ” Cố Bạc Tình nhướng mày, cười lạnh: ” Nhân lúc cậu đang tắm, tôi đã lục soát căn nhà này một vòng, tìm thấy vài trăm tệ. Cậu yên tâm, tôi đã cho vào trong két sắt, còn đặt lại mật khẩu nữa. “

Thấy Diệp Lãnh khuôn mặt bắt đầu trở nên khó coi, hắn như cũ không nhanh không chậm: ” Cậu chẳng phải đã nói với chị Trần rằng tôi là người quản lý tiền bạc sao? Không thành vấn đề. Nếu cậu dám chống đối lại tôi, tôi cũng không mong sáng mai cậu phải uống thuốc bắc với nước lạnh đâu. “

Diệp Lãnh muốn cười cũng không được, cậu nhíu mày, có dự cảm không lành: ” Anh muốn thế nào? “

” Đi ngủ sô pha. ” Cố Bạc Tình nói.

Diệp Lãnh đơ người, nhưng lý trí của cậu nói rằng, nếu như cậu cãi lại Cố Bạc Tình, chính là hại chính bản thân mình.

Mặc dù về mặt cảm xúc, cậu không muốn cúi đầu trước Cố Bạc Tình. Cậu chỉ có thể một bên không tình nguyện mà bước xuống giường, một bên cò kè mặc cả: ” Trong số tiền đó phải có một phần là chủ nhân cũ của cơ thể này sở hữu. “

” Hiện tại tất cả là do tôi quản lý. ” Cố Bạc Tình nhìn cậu chậm rì rì bước đi.

Diệp Lãnh đảo mắt, có ý tưởng mới vừa lóe lên trong đầu, nói: ” Anh cầm tiền của tôi, nên anh phải hoàn thành nghĩa vụ của mình. “

Cố Bạc Tình chế nhạo hỏi: ” Nghĩa vụ gì? “

” Nuôi tôi. ” Diệp Lãnh phun ra hai chữ, rồi dang tay, bày ra tư thế hiến thân: ” Cố tổng, tôi rất giỏi trong việc làm ấm giường. “

*1. Chế độ pháp quyền: Nhà nước pháp quyền, với định nghĩa căn bản nhất là không có ai ở trên luật hay ngoài luật, mà mọi người phải tuân theo pháp luật. Có lẽ ứng dụng quan trọng nhất của pháp quyền là nguyên tắc rằng chính quyền chỉ thực thi quyền hành một cách hợp pháp theo các luật được soạn thảo ra và phát hành rộng rãi. Những luật đó được thông qua và thực thi theo đúng các bước được gọi là thủ tục pháp lý. Nguyên tắc này nhằm mục đích ngăn ngừa sự cai trị độc đoán dù cho đó là lãnh đạo chuyên quyền hay quần chúng lãnh đạo. Chính vì vậy, pháp quyền chống lại cả chế độ độc tài lẫn tình trạng vô chính phủ. ( theo Wikipedia)

*2. Biểu đồ thống kê hình quạt

lanh-thieu-mary-sue-cung-ba-dao-tong-tai-he-ben-nhau-3-0

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
cô vợ thay thế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Lãnh Thiếu Mary Sue Cùng Bá Đạo Tổng Tài He Bên Nhau

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook