Lấy Quỷ Làm Chồng

Chương 54:

Lạc Mặc

27/06/2024

Lúc móc ra thì thấy, là một tờ tiền giấy vàng óng ánh được gấp lại.

Người phụ nữ run lên, “Xùy! Sao lại nhặt thứ đồ không may mắn thế này!”

——

Đường Điềm vội vàng mua một ít đồ dùng trong nhà, bao lớn bao nhỏ xách lên lầu.

Vừa mới mở cửa ra, ánh đèn cam từ trong nhà chiếu thẳng đến lối đi, cô sửng sốt.

Lúc đi cô rõ ràng đã tắt đèn. Còn tưởng rằng có kẻ trộm vào nhà, cô đẩy cửa ra thăm dò nhìn quanh, giày ở cửa vẫn được đặt ngay ngắn, không giống có người đã tới.

Trong nhà chỉ có một ngọn đèn, căn phòng được bao phủ trong ánh đèn màu cam nhu hòa khiến người ta bận rộn đi làm bên ngoài cả một ngày cũng bất tri bất giác thả lỏng tâm tình.

Đường Điềm cầm đồ vào phòng khách, cửa như bị gió thổi tự động đóng lại, cô cầm giẻ định đi lau giường trước nhưng lại phát hiện mép giường sạch sẽ không dính một hạt bụi, lại đi xem bàn ghế, trong khoảng thời gian cô đi ra ngoài này, căn nhà như đã được tỉ mỉ lau dọn qua một lần, ngay cả trong góc cũng không có bụi.

Được “tiếp đãi long trọng” thế này khiến cô rất thụ sủng nhược kinh.

Như là cảm nhận được tâm tình của cô, điện thoại bỗng nhiên rung lên.

【Một bà lão xấu tính cổ quái sinh sống hơn nửa đời người vẫn là có chút cô đơn. Có lẽ có người sống trong căn nhà này, có người làm bạn sẽ tốt hơn một chút. Bồi hồi ở nhân gian nó nghĩ như vậy.】



Bật đèn lên trước, lại còn tỉ mỉ quét tước căn nhà…

“Quấy rầy rồi. Về sau cũng xin được chiếu cố nhiều hơn.” Đường Điềm cúi đầu về hướng phòng ngủ chính, nghĩ rằng ngày mai lại đến xã khu dò hỏi thông tin của hộ gia đình trước đó, thiêu cho người ta chút giấy, tạm thời an ủi đôi chút.

Nếu nhà đã sạch sẽ rồi, cô cũng bớt được không ít việc, trong khoảng thời gian này đã xảy ra quá nhiều chuyện, cô vẫn luôn lo đau đáu khi ở tại Trần gia, bây giờ rốt cuộc cũng có thể thả lỏng. Vội vàng thu dọn lại một chút rồi ngả người xuống giường, trước khi sắp ngủ cô rốt cuộc cũng có thời gian nhớ tới tên ma quỷ đi theo mình, sau này nên làm cái gì bây giờ…

Ý nghĩ mới vừa nhảy ra thì cơn mệt mỏi đã vọt tới, cô chìm vào giấc ngủ sâu.

Ngoài trời tối mù mịt, trong phòng cũng một mảnh lờ mờ. Tiếng hít thở nhẹ nhàng chậm rãi đều đặn của cô gái vang lên trong đêm hè yên tĩnh khiến lòng người ta cũng thấy an bình.

Nằm gọn trong chiếc chăn mềm chỉ lộ ra một khuôn mặt to khoảng bằng bàn tay, mặt mày giãn ra, ngủ say ngon lành.

Đất Thục (khu vực nằm ở phía Tây Nam) nhiều muỗi, cô quét tước vệ sinh mở cửa sổ thông gió, sau đó lại quên đóng rèm lại. Mấy con muỗi ngửi thấy mùi máu của cô gái liền theo vào phòng ngủ bay quanh mép giường, vo ve khiến người ta thấy phiền.

Trong lúc ngủ mơ cô gái hơi nhíu mày rồi trở mình. Bóng đen vẫn luôn ngồi ở mép giường giơ tay lên, nắm tay hướng tới mấy con muỗi đang bay vo ve.

Cũng không biết đối phương có nghe được tiếng lòng của Đường Điềm hay không, tóm lại là đêm nay cô không có nằm mơ, buổi sáng đã lâu không được tỉnh táo sảng khoái thế này.

Cô thoải mái duỗi người, ánh mặt trời từ cửa sổ chiếu vào cả người ấm áp.

Đường Điềm vừa mang dép lê vừa nói thầm, “Phải mau tìm việc mới được.” Lúc trước ông chủ Trần cho cô mười vạn, trừ đi chi phí chữa bệnh đã trả cho bạn thì hiện tại tổng cộng trên người còn dư lại hai vạn.

Lơ đãng nhìn thấy bên dép lê có vài con muỗi chết, “Có muỗi sao?” Tối hôm qua cô ngủ sớm nên quên mất đốt nhang. Sờ sờ mặt và cổ, không có dấu mũi cắn.



Cô cũng không để bụng, rửa mặt xong thì đu ăn chút bánh mì đã mua hôm qua, cô lấy điện thoại ví tiền chìa khóa rồi đứng ở cửa mang giày.

Lúc đóng cửa, cô vô tình quay đầu lại, nhìn căn nhà yên tĩnh, mấp máy môi, “… Tôi ra ngoài đây.”

Cánh cửa khép lại, hai cô gái hàng xóm cười nói bước trên hành lang, ánh mặt trời từ cửa sổ chiếu vào làm tươi sống nhân gian. Đường Điềm nhếch môi, nở nụ cười nhàn nhạt.

Đúng lúc này, điện thoại bỗng nhiên rung lên.

Khuôn mặt tươi cười của Đường Điềm tức khắc sụp đổ: “… Không có ngày nào cho người ta yên tĩnh.”

“Đến đi.” Cô sống không còn gì luyến tiếc mở điện thoại ra,【Tính đến 9h50 ngày 28 tháng 07 năm 2019, điểm sinh mệnh của bạn còn lại 386 giờ. Vui lòng nạp phí kịp thời.】

Ngay sau đó lại nhảy ra thêm một tin nhắn.

【Trở thành người dẫn chương trình thực tập của radio đêm khuya. 12h đêm mai, hãy nghe chuyên mục Trò chuyện đêm khuya cùng quỷ của đài đúng giờ nhé. Hoàn thành nhiệm vụ sẽ thưởng 720 giờ sinh mệnh. Thất bại, ngươi hiểu rồi đấy.】

Rõ ràng là không có mạng, Đường Điềm trơ mắt nhìn màn hình nền điện thoại vốn dĩ trống rỗng hiển thị đang tải xuống một ứng dụng.

Trong chớp mắt, ứng dụng đã tải xong.

Đường Điềm nhanh chóng ấn vào biểu tượng để gỡ cài đặt.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Lấy Quỷ Làm Chồng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook