Lên Cung Trăng Tìm Tình Yêu

Chương 147: chương 147

Hoa Thanh Thần

26/11/2017

Trương Mộc Mộc từ từ bước tới trước mặt tôi, nhận lấy vỏ kiếm trong tay tôi, tra kiếm vào, sau đó hất cằm lên nói với tôi qua tấm mạng che mặt: “Lần sau nếu tung kiếm lên thì nhớ nhắm chuẩn hướng, vung về hướng không có người thì tác dụng quái gì, hại ta chẳng kiếm được chút ngân lượng nào.”

Hả? Cô ấy đang nói gì chứ? Tôi còn vô cùng kinh ngạc thì cô ấy đã bay đi như một cơn gió, để lại tôi một mình đứng ngây tại chỗ.

“Mẫu thân à, đi thôi, còn đứng ngây ra đó làm gì?” Nếu Khai Tâm không gọi, tôi nghĩ mình vẫn đứng lặng tại chỗ.

Tôi than dài một tiếng, người trong Điệp cung thực sự chẳng có ai bình thường, không phải đòi chém đòi giết thì là hái hoa đại đạo, thảo nào mà Tầm thay đổi hẳn tính nết.

Dắt theo hai đứa nhóc, tôi đi theo con đường bên phải, kết quả không được bao lâu, lại phát hiện ra một thân cây lớn đang chặn giữa đường.

“Khai Tâm, con có nhớ nhầm gì không?” Tôi thật sự không muốn làm nhục tài năng thiên bẩm của Khai Tâm, thế nhưng trước mắt rõ ràng chẳng còn đường đi nữa.

“Con chắc chắn luôn.” Khai Tâm đưa lời khẳng định.

Con hồ li chết tiệt này, đang giở trò gì chứ? Trong lúc bất lực, tôi đành phải quay đầu đi về chỗ cũ.

Bỗng nhiên Tướng Quân lại sủa loạn lên. Sau khi an ủi Tướng Quân, tôi đang hiếu kì không biết đang xảy ra chuyện gì, ngước mắt lên liền nhìn thấy một người phụ nữ mặc y phục màu xanh ngồi bên đường, dường như chân đã bị trẹo, cả giỏ đựng măng tre bên cạnh đổ hết ra đất. dien~dan ~ le◘quy○don

Thật đúng là kì lạ, trước đó tôi hoàn toàn không nhìn thấy ai đi phía sau lưng, tại sao lúc này lại xuất hiện một người phụ nữ, hơn nữa lại còn có sắc đẹp như hoa như ngọc?

Trước khi tôi kịp lên tiếng, cô ấy đã mở miệng trước: “Vị công tử này, nô gia đi lại bất cẩn bị trẹo chân, xin hỏi liệu công tử có thể giúp sức, đỡ nô gia đứng dậy không?”

Giọng nói thánh thót như oanh vàng, lại là một mĩ nhân, sao lại xuất hiện ở đây một cách kì lạ như vậy chứ? Ba người đàn ông lúc nãy chẳng khác nào hung thần ác sát vừa nhìn thấy tôi là muốn chém giết, bây giờ lại xuất hiện một người phụ nữ yếu đuối, tôi liệu có nên giúp hay không?

Tuy trong lòng thầm dặn không nên giúp, thế nhưng tôi vẫn cứ chủ động bước tới đỡ lấy cô ấy. Cô ấy tuy rằng luôn khom người kêu la đau đớn, thế nhưng theo đánh giá của tôi thì phần ngực của cô ấy rất cao, có khả năng còn vượt qua cả tôi.

“Ây da.” Người phụ nữ này kêu la thảm thiết, thuận thế ngã về phía tôi, tựa đầu lên vai tôi, lúc này đổi lại là một gã đàn ông thực sự thì e rằng đã chết mê chết mệt rồi.

May mắn thay, tôi lại không phải đàn ông.

Cô ấy đưa tay sờ loạn khắp nơi, khi chuẩn bị đặt đến trước ngực, tôi vội vã đưa tay ngăn lại. Hả? Bàn tay của cô ấy mềm mại nhưng quá là to.

“Cô… cô nương… xin… hãy tự trọng…” Thực ra tôi muốn nói rằng: “Cô nương, cô nặng quá.”

“Ồ, ta xin lỗi, ta không hề cố ý.” Cô ấy liền thẹn thùng cúi đầu xuống xin lỗi.

Hành động này của cô ấy khiến tôi suýt nữa ngã thẳng về phía trước. Nhìn bề ngoài liễu yếu đào tơ vậy, chứ thực ra cô ấy nặng chết người đi được. Nếu không phải tôi cố gắng trụ vững, e là với cú ngã nhoài người khi nãy, cô ấy đã đè cả thân thể lên người tôi rồi, không chỉ vậy còn đè chết tôi, làm dập nát hết lục phủ ngũ tạng cũng nên.

Trời đất ơi, người phụ nữ này sao lại có thể nặng như vậy chứ? Chẳng hiểu là phụ nữ hay là heo nái nữa? Lấy hết sức bình sinh, tôi mới có thể đỡ người phụ nữ này ngồi xuống một hòn đá bằng phẳng.

Bỗng nhiên, cô ấy căng thẳng lui lại phía sau, tôi nhìn thấy thì ra là Tướng Quân đang không ngừng hít ngửi cơ thể, thi thoảng lại con nhe nanh giơ vuốt, dáng vẻ này của nó đúng là dọa chết người ta. Tôi liền ra hiệu cho Khai Tâm dẫn Tướng Quân sang một bên.

Cô ấy mỉm cười xinh xắn, nhẹ nhàng lên tiếng nói: “Đa tạ công tử.”

Tôi đưa tay vuốt trán, che đi phần mắt. Thực ra trông cô ấy rất thuần khiết, thế nhưng với những hành động khi nãy nếu đổi lại là người đàn ông khác, khó lòng tránh khỏi những suy nghĩ lệch lạc.

Tôi lại đưa mắt nhìn người phụ nữ này lần nữa, xuất hiện tại Mê Điệp Cốc, hơn nữa không sợ lạc đường, nhiều khả năng chính là người của Điệp cung. Thế nhưng, những người Điệp cung khi nãy rõ ràng muốn đuổi người đi, đương nhiên không thể để một cô nương yếu đuối xinh đẹp thế này tới đây nhanh như vậy được. Tôi đột nhiên kinh ngạc, hả, đợi đã, cảnh tượng này… không phải tôi đã gặp hồ li tinh tu luyện ngàn năm trong chốn thâm sơn cùng cốc đấy chứ? Hừm! Làm gì có chuyện đó!

Tôi khẽ ho vài tiếng rồi hỏi: “Tại hạ thấy Mê Điệp Cốc này khá tà ma, cô nương vào trong cốc này lẽ nào không sợ lạc đường sao?”

Người phụ nữ đó đưa tay che miệng, khẽ ho vài tiếng rồi nói: “Nô gia tên là Mị Nương, đa tạ công tử quan tâm. Mị Nương từ nhỏ sống ở nơi này, đương nhiên không sợ lạc đường. Lúc nãy đi lấy một chút măng rừng, bất cẩn bị trẹo chân, ngược lại có duyên gặp được công tử.”

Mị Nương? Chẳng phải tên của con thỏ tinh mà Hứa Sĩ Lâm, con trai Bạch Tố Trinh trong “Tân Bạch nương tử truyền kì” tình cờ gặp trong rừng sâu hay sao? Có lẽ do tôi đã suy nghĩ quá nhiều, nhìn mặt đất, thấy cô ấy vẫn có bóng, chắc là không sao cả. Việc cô ấy sống ở nơi này từ nhỏ cũng không phải không có khả năng, chắc là cô ấy biết đường dẫn tới Điệp cung.

“Ồ, thì ra là vậy, chân cô nương không sao chứ?”



“Đã không sao rồi, chỉ cần nghỉ ngơi một lúc nữa là có thể cử động được, đa tạ công tử quan tâm.”

“Vậy thì tốt. À… chúng tôi đang muốn tới Điệp cung, xin hỏi cô nương nên đi hướng nào mới đúng.” Tôi liền chắp tay gặng hỏi.

Đột nhiên, cô ấy liền đưa tay che miệng, vô cùng kinh ngạc nói: “Điệp cung? Công tử thực sự muốn tới Điệp cung?”

Thấy nét mặt kinh hãi của cô ấy, tôi liền nhướng mày hỏi: “Làm sao thế?”

“À, bất cứ ai ở trong núi này đều không dám tùy tiện xông vào Điệp cung, ta nghe nói người trong Điệp cung đều là yêu quái tóc trắng biến thành, sẽ ăn thịt người. Trước kia có rất nhiều người tới đó thăm dò nguồn cơn, đều một đi không trở lại. Khoảng thời gian trước còn nghe nói họ đã cướp một tiểu thư xinh đẹp về đó.” Cô ấy mặt mày buồn rầu, ngừng lại vài giây rồi nói tiếp: “Chuyến đi lần này của công tử, chỉ e là lành ít giữ nhiều, Mị Nương xin khuyên công tử một câu, xin đừng đi nữa.”

Yêu quái tóc trắng biến thành, sẽ ăn thịt người? Hả, tôi đã bị tên đàn ông ác độc tóc trắng kia ăn thịt sạch sẽ rồi, lần này ngàn dặm xa xôi tìm tới đây để đòi nợ.

Khai Tâm liền kéo tôi lại rồi thì thầm bên tai: “Mẫu thân, người có đảm bảo phụ thân với Hoắc thúc thúc không phải là yêu quái chứ?”

Chết ngất! Tên tiểu tử thối này đang nói gì thế?

Không biết từ khi nào trên tay cô ấy lại có thêm một chiếc khăn, có lẽ nhìn thấy nét mặt chúng tôi lạ thường, cô ấy nắm chặt lấy chiếc khăn trong tay. Lúc này một trận gió ập tới, thổi loạn mái tóc của cô ấy, cô ấy liền đưa tay giữ lấy, nhất thời khiến chiếc khăn tuột tay bay theo gió, rơi đúng vào đầu của Khai Tâm, che đi phần mắt của thằng bé.

Khai Tâm vô cùng lễ phép đưa chiếc khăn tay trả lại, cô ấy thì thẹn thùng nhận chiếc khăn.

Hả? Mùi hương này rất quen. Tôi liền kéo đầu Khai Tâm lại, đưa mũi ngửi, Chanel No. 5? Truy điệp hương? Tôi lặng người đi, con hồ li chết tiệt kia đã hái cô ấy rồi sao? Lại còn chiếc khăn tay đó nữa, một cô nương vùng sơn cước sao lại dùng chứ? Lẽ nào hắn đã để lại chiếc khăn tay cùng hương thơm sao? Hay cô nương này chính là chiến hữu của con hồ li chết tiệt trong Điệp cung? Không ngờ Điệp cung lại dùng cách này để ngăn cản tôi.

“Ồ… đa tạ ý tốt của cô nương, thế nhưng tại hạ tới Điệp cung là vì người trong lòng, vẫn mong cô nương tốt bụng chỉ đường cho tại hạ.” Tôi liền cúi đầu cung kính khẩn cầu.

Cho dù cô ấy có phải người của Điệp cung hay không, nhưng muốn tôi quay về ư, tuyệt đối không có cửa. Nhìn cô ấy cũng không có ác ý, tuyệt đối không có cửa. Nhìn cô ấy cũng không có ác ý, nói không chừng thấy tôi thành khẩn, thiết tha, lại đại phát từ bi chỉ đường cho tôi đi cũng nên.

“Việc này… thì ra là như vậy, công tử đích thực là người hữu tình, Mị Nương vô cùng kính phục. Hầy, nếu như công tử vẫn cố chấp muốn lên Điệp cung, vậy thì cứ đi theo con đường bên phải này đi.” Cô ấy đưa tay chỉ về con đường tuyệt lộ bên phải khi nãy.

Hả? Không phải cô ấy đang trêu chọc tôi đấy chứ?

Tôi cau mày lại, quay sang nhìn Khai Tâm, tuy rằng trong lòng sinh nghi nhưng cũng không muốn để cô ấy phát giác, quyết định tiến sang con đường bên phải, thử một lần nữa xem sao. Lần này, khi chúng tôi đi theo hàng một vào thì lại gặp phải chuyện kì lạ, thân cây khổng lồ chặn đường khi nãy đã biến mất, thay vào đó là con đường lớn xuất hiện trước mắt.

Thật đúng là tà ma, tôi đang chơi điện tử hay sao?

Tôi ra hiệu cho Khai Tâm đi xem người phụ nữ kia liệu còn đó không, Khai Tâm quay về liền nói người đó đã biến mất. Thực đúng là quá tà ma, nếu cô ấy được phái tới để ngăn cản chúng tôi, tại sao lại chỉ đường đi cho tôi một cách dễ dàng như vậy chứ? Tại sao con đường cô ấy chỉ lại trùng hợp với những gì Hoắc Vô Ảnh vẽ trên bản địa đồ?

Hạ quyết tâm đánh cược một lần, tôi nắm tay Tiểu Truy Ức tiến về phía trước. Con đường này dường như dài bất tận, khiến tôi nhớ đến quãng thời gian ở bên Tầm tại núi Vọng Liên. Nhìn hòn đá núi kì dị trước mặt, trong lòng tôi cảm thấy trống trải, hoang mang, tại sao càng đi lại càng khủng bố thế này?

“Cứu mạng… cứu tôi với…” Phía trước có tiếng người kêu cứu.

Tướng Quân lại bắt đầu sủa loạn, Khai Tâm vừa nghe thấy tiếng cầu cứu định chạy lên phía trước, liền bị tôi giữ lại. Tôi từ từ bước lại gần đó, nhìn thấy một người đang bị vây khốn trong bốn hòn đá lớn hơn đầu người. Qua những khe hở, tôi có thể nhìn thấy người đó là một vị lão phu nhân ăn mặc y phục gấm góc quý phái.

Bước lại gần, thông qua khe hở, tôi liền hỏi: “Lão bà, tại sao một mình lão lại bị nhốt trong mấy phiến đá này vậy?”

“Tiểu huynh đệ, mau cứu mạng già này với, ta đã lớn tuổi rồi còn bị lũ thổ phỉ trên Điệp cung nhốt ở đây lâu rồi, hu hu hu…” Vị lão phu nhân đó nhanh chóng bật khóc thảm thương, nấc nghẹn nói tiếp: “Ba ngày trước chính là ngày lành con gái yêu của ta xuất giá, không ngờ lại bị lũ thổ phỉ đó cướp đi, bọn chúng bắt chúng ta phải mang năm trăm lạng bạc đến chuộc người. Nhà thông gia vừa nghe vậy đã không đồng ý, lại còn nghi ngờ tấm thân trinh trắng của con gái tôi… Hôm nay, ta cùng phu quân gom góp hết của nả trong nhà đem tiền tới chuộc theo yêu cầu của bọn chúng. Ta cùng với phu quân mang theo ngân phiếu vào cốc… ai ngờ… ai ngờ chúng lại cướp mất ngân phiếu… phu quân còn bị bọn chúng bắt đi chẳng biết tung tích đâu rồi… e là… đã chẳng còn trên đời này nữa… hu hu hu…”

Vốn dĩ tôi hoàn toàn không tin những lời bà vừa nói, thế nhưng nhìn bà ta khóc lóc thảm thương như vậy, hơn nữa trước đó cô gái có tên Mị Nương kia cũng nói mấy hôm trước người trong Điệp cung đã cưới một vị tiểu thư, lẽ nào chính là người nhà của lão bà này? Tầm sao có thể cho phép người của Điệp cung làm ra những chuyện cưỡng ép dân nữ bại hoại cung quy thế này chứ? Nhìn vị lão phu nhân bật khóc oán trời, tôi bất giác động lòng trắc ẩn.

“Lão bà, người đừng quá đau lòng, vãn bối sẽ nghĩ cách xem sao.” Tôi liền đưa lời an ủi.

Nhìn bốn hòn đá lớn ‘vững chãi vô cùng’ này, bảo tôi đẩy chúng sang một bên là điều hoàn toàn không thể, chỉ đành trèo lên đó rồi kéo lão bà lên trên mà thôi.

Tôi bảo Khai Tâm cởi dây quần ra cho tôi mượn tạm, tên nhóc con này bĩu môi không chịu, sau cùng dưới sự cưỡng ép của tôi, cuối cùng nó cũng ngoan ngoãn cởi ra. Trèo cao là chuyện nhỏ với tôi, tôi nhanh chóng trèo lên một hòn đá lớn, sau đó thả chiếc dây quần của Khai Tâm xuống cho bà lão.

Ây da, hôm nay tôi thực sự đã bị trúng tà thuật rồi, hai lần làm chuyện khổ sai, bà ấy rất nặng, khó khăn lắm mới kéo được lên, tôi mệt đến phát điên lên rồi.

Gâu gâu gâu! Tướng Quân bủa vây lấy bà lão, vẫn sủa điên loạn, lão bà sợ hãi trốn tiệt sau lưng tôi.



“Tướng Quân.” Tôi liền lớn tiếng mắng mỏ.

Tướng Quân ư ử vài tiếng, lại sủa bà lão thêm vài tiếng nữa rồi xông thẳng lại. Tôi nhìn thấy cảnh này, sợ đến xanh mắt, từ trước đến nay Tướng Quân chưa bao giờ phát điên như vậy. Nó cắn chặt lấy vạt váy của lão phu, nhất quyết không chịu nhả ra. Tôi không dám đánh mắng Tướng Quân quá mức, chỉ e nó điên lên lại ngoạm cho lão bà vài phát, đành phải cùng với Khai Tâm ôm lấy Tướng Quân dần kéo ra phía sau.

Xoạc một tiếng, Tướng Quân đã cắn rách cả phần vạt váy của lão bà, mất trọng tâm, cả tôi, Khai Tâm cùng Tướng Quân đều ngã ra phía sau.

Lão bà đó nhanh chóng bò dậy, dáng vẻ đau khổ, tức giận mắng nhiếc: “Hừm, già này tưởng rằng gặp được người tốt, thật không ngờ các ngươi chẳng khác gì lũ thổ phỉ kia, hừm!” Nói xong, vị lão phu nhân đó liền quay người, chập choạng bỏ đi.

“Lão bà, người hãy nghe ta… giải thích… Tướng Quân! Nhả miệng! Có phải mày muốn tao chém chết không?” Tôi vốn dĩ định tiến lại giải thích cùng lão bà, mới đi được vài bước đã bị Tướng Quân kéo vạt váy chặn lại. Đột nhiên, tôi tức giận điên người, mắng cho Tướng Quân một trận tơi bời, nó cũng sủa lại một tràng như đang muốn cãi lại tôi. Tôi nện cho Tướng Quân một chưởng, nó kêu re ré sau đó ngoan ngoãn nằm xuống.

Hừm, thực đúng là tức chết người mà! Đây chẳng khác nào một màn kịch hỗn loạn, cứu người cuối cùng lại thành ra thế này, còn khiến tôi mệt đến độ mướt mải mồ hôi. Đưa tay lau mồ hôi trên mặt, tôi lặng người đi, lại ngửi thấy mùi hương của ‘Chanel No. 5’ trên bàn tay của mình…

Tôi ngồi xuống, vuốt ve an ủi Tướng Quân vừa bị oan uổng rồi nói: “Xin lỗi nhé, tao đã trách lầm mày, cảm ơn mày.”

Nếu như không phải mùi hương này nhắc nhở, tôi thực sự đã tin vào bọn họ. Người thứ nhất tôi gặp tên là Mị Nương dường như cũng rất sợ Tướng Quân.

Người của Điệp cung giỏi nhất thứ công phu gì chứ? Dịch dung. Vị cao thủ này đúng là nói còn hay hơn hát, bây giờ hồi tưởng lại, tôi thực sự muốn trao giải Oscar cho người này. Nếu như không phải bị Tướng Quân dọa dẫm cho một trận rồi sợ hãi bỏ đi, không biết người này còn định giở trò gì nữa đây.

Nếu bảo rằng đây không phải là chiêu trò của Điệp cung thì thực sự có lỗi với bản thân quá mức. Xem ra muốn vào Điệp cung một cách thuận lợi, gặp được ‘bạch mã hoàng tử’ của mình, tôi vẫn còn phải tốn nhiều công sức, đám người này tuyệt đối không dễ dàng buông tha cho tôi. Nhớ lại nụ cười gian giảo của Hoắc hái hoa trước khi từ biệt, tôi lại càng thấm thía lời cảnh báo của hắn hơn.

Được, nếu không thích dùng võ công mà muốn đọ chất xám, vậy thì cho dù đấu đến khi nào não bị teo nhỏ hết, tôi cũng quyết không lùi bước, không hối hận.

Tiểu Truy Ức quá sợ hãi, không nói tiếng nào, tôi liền kéo cô bé rồi nói: “Đi thôi.”

“Mẫu thân, tại sao người lại xin lỗi Tướng Quân?” Khai Tâm hỏi tôi.

“Tiểu tử ngốc, nếu không có nó, con có khi đã bị lão bà lang sói đó làm thịt rồi.” Tôi đưa lời dọa dẫm Khai Tâm.

Chúng tôi lại tiến lên phía trước. Thể lực của hai đứa nhóc rõ ràng chẳng thể nào đọ được với tôi, người đầu tiên không chịu nổi nữa chính là Tiểu Truy Ức, chỉ thấy nhóc con ôm lấy đùi tôi rồi đưa lời ai oán: “Đại thúc, Truy Ức không đi nổi nữa rồi, mau bế con.”

“Mẫu thân, con cũng mệt mỏi quá rồi, có thể nghỉ ngơi một lúc được không? Thực sự là quá mệt rồi.” Khai Tâm cũng ngồi phệt xuống đất, hai tay không ngừng xoa lên đùi.

“Việc này… được rồi, ngồi nghỉ một lúc vậy.” Tôi cũng than dài một tiếng, đặt Tiểu Truy Ức vào một chỗ ngồi thoải mái nhất.

Hầy, thực sự khổ thân cho hai đứa nhóc con này, nếu như không phải con hồ li chết tiệt kia giữa đường giở quẻ, chúng tôi cũng không đến mức phải khổ sở thế này. Tôi nhìn sắc trời, bất giác nhíu chặt đôi mày lại, trong tay chúng tôi không có bất cứ trang bị nào, nếu tới lúc trời tối mà vẫn chưa đi tới Điệp cung thì chẳng biết phải làm sao nữa?

Trong lúc đang trầm tư, đột nhiên hai gã đàn ông đeo mặt nạ xuất hiện, lần này mục tiêu lại là Tiểu Truy Ức và Khai Tâm. Chỉ trong nháy mắt, hai đứa nhóc đã bị cướp mất.

“Mẫu thân.”

“Đại thúc, cứu con.”

“Khai Tâm! Truy Ức!”

Mặc cho tôi liều mạng đuổi theo, hai người đó vẫn cứ biến mất nhanh chóng trong không trung.

Gâu… gâu gâu…

Chết tiệt, rốt cuộc bọn chúng định làm gì chứ? Rõ ràng bọn chúng đã giám sát chúng tôi suốt cả dọc đường.

Tôi tức giận đá mạnh vào tảng đá dưới chân một cách điên cuồng. Suy cho cùng, bọn họ hình như cũng không hề có ác ý, có lẽ thực sự thấy hai đứa nhóc quá đỗi mệt mỏi, xuất phát từ lòng tốt, liền đưa về Điệp cung nghỉ ngơi trước mà thôi. Dù thế nào đi nữa, dù Tầm với Hoắc hái hoa không giúp đỡ được tôi thì cũng không thể nào giương mắt nhìn hai đứa trẻ vô tội này phải chịu khổ nạn được.

Bọn họ định ‘chơi’ cùng tôi suốt cả dọc đường sao? Muốn chơi đúng không? Được, hôm nay tôi sẽ chơi với họ đến cùng.

“Tướng Quân, chúng ta đi.”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Lên Cung Trăng Tìm Tình Yêu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook