Lên Cung Trăng Tìm Tình Yêu

Chương 80

Hoa Thanh Thần

20/11/2017

Tiểu Phụng, chính nàng khơi dậy khát vọng có cả thiên hạ này, chỉ khi nào có cả thiên hạ, ta mới có thể giữ lại cả nàng và Tầm bên mình. Đúng thế, ta biết, mình đúng như những gì nàng với Tầm đã mắng, ta biến thái, ta thừa nhận, thế nhưng ta yêu hai người thì có gì là sai?

Tiểu Phụng, cầu xin nàng, hãy mở mắt ra, xin nàng đừng rời xa ta, ta đã mất Tầm rồi, ta không thể nào mất nàng được nữa. Sự ra đi của Tầm khiến ta kinh hoàng, đau khổ không kém gì nàng, nàng không hiểu được đâu. Tại sao nàng lại ngốc nghếch như vậy chứ? Tầm có Hỏa tương cửu chuyển thần công hộ thể, ngày hôm đó ta cũng chỉ phát ra năm phần công lực, nhiều lắm cũng chỉ khiến đệ ấy bị thương. Ta chỉ muốn giữ lại đệ ấy chứ không hề muốn giết. Chết, đối diện với người mà mình yêu thương, ta sao có thể động thủ ác độc được? Tại sao nàng lại nông nổi như vậy, cho dù ta đã thu lại mấy phần công lực đó nhưng vẫn khiến nàng bị thương nặng đến mức này. Tiểu Phụng, xin lỗi nàng, ta cho rằng mình làm thế này thì có thể giữ được cả nàng và Tầm ở lại bên mình. Ta sai rồi, xin nàng hãy tha thứ cho ta, cầu xin nàng hãy mở mắt ra. Tiểu Phụng, ta yêu nàng, ta yêu nàng vô cùng…”

Từ khóe mắt, nước mắt tôi lặng lẽ tuôn ra. Thì ra là tôi đã hại Tầm, người thật sự hại chết Tầm chính là tôi. Nếu như không phải tôi xông lại phía đó, chàng đã không rơi xuống vực thẳm, hu hu hu…

“Tiểu Phụng, Tiểu Phụng, nàng tỉnh rồi sao? Thái y, mau truyền thái y cho trẫm, mau đi đi!”

Cung Tây Thừa hiện nay đã được đổi tên thành cung Cúc Phụng.

Cúc Phụng – Giữ được Phụng!

Từ khi tỉnh lại, tôi bị giam lỏng trong cung như một kẻ ngốc. Bởi vì tôi đã hứa với Tầm, tôi sữ không chết, tôi sẽ sống một cách vui vẻ và hạnh phúc, cho dù mỗi ngày tôi đều giống như một cái xác không hồn thì tôi vẫn phải sống. Tất cả mọi cảm xúc hỉ, nộ, ái, ố trong tôi đều đã tan biến vào khoảnh khắc Tầm rơi xuống vực thẳm.

Thượng Quan Khiêm định lập tôi thành hậu, nhưng bị văn võ bá quan phản đối kịch liệt, chuyện này đành phải tạm gác sang một bên. Nhưng mỗi khi đêm đến, hắn lại như ma quỷ tới cung Tây Thừa, giống y như bảy ngày bảy đêm trong căn nhà gỗ tại Dương Sơn vậy. Đêm nào hắn cũng ôm lấy tôi nằm ngủ, ngoại từ ôm hôn, hắn không bao giờ vượt quá giới hạn. Dù vậy, tôi vẫn có thể đọc được dục vọng mãnh liệt hiện lên trong đôi mắt mơ màng thường ngày của hắn, không biết phòng tuyến sau cùng đó rốt cuộc sẽ bị phá vỡ lúc nào. Tôi cho rằng mình không còn tâm trạng, cảm xúc, nhưng mỗi khi thời khắc đó đến, tôi lại cảm thấy hoảng sợ tột cùng.

Hàng ngày bên ngoài đều có hai sát thủ thuộc Tinh Túc Môn canh giữ, hôm nay là Trương Túc và Tham Túc.

Lại nghí ngoáy cây trâm trong tay, tôi liền sờ thấy nó có vẻ lồi lõm lạ thường, nhìn kĩ mới phát hiện trên đó có chữ. Sau khi nhìn thật rõ, tôi thấy quặn thắt ruột gan, nỗi đau đớn lan tỏa từ đầu ngón tay tới khắp cơ thể. Sờ thấy mấy chữ đó, môi tôi mấp máy, lẩm nhẩm đọc ra: “Mới… dám… cùng… nàng… biệt… li.”

Tôi đặt cây trâm lên miệng khẽ hôn, là Tầm, đêm đó quả nhiên là Tầm. Chỉ dựa vào câu nói này, tôi phải đến Âm Dương cốc tìm chàng, tôi phải xuất cung, cho dù chỉ có thể tìm được xác, tôi cũng phải tìm ra chàng bằng được.

Tôi đứng bật dậy, lau khô nước mắt, chạy nhanh ra ngoài. Còn chưa ra được tẩm cung, Hỉ Nhi cùng Thanh Thanh đã gọi tôi lại.

“Tiểu thư!”

“Phụng Phi nương nương!”

“Hỉ Nhi, đừng có gọi ta là Phụng Phi, hoặc là em gọi ta “tiểu thư” giống như Thanh Thanh hoặc gọi ta “Lạc tiểu thư”. Tôi lên tiếng dặn dò.

“Lạc… Lạc tiểu thư? Tiểu thư, hôm nay cuối cùng người cũng đã có chút cảm xúc. Hỉ Nhi có vật này muốn giao lại cho người, đây là thứ trước khi Mai Phi qua đời đã dặn dò Hỉ Nhi phải tận tay đưa lại cho người.”



Hỉ Nhi nói xong liền chạy đến trước chiếc bình hoa lớn, ra sức ngả chiếc bình xuống rồi dốc ra, từ bên trong rơi ra một túi thăm. Hỉ Nhi cầm túi thăm lên, chạy đến chỗ tôi, thận trọng đặt lên tay tôi.

Tôi mở túi thơm ra, bên trong là một viên ngọc thạch hình tròn được điêu khắc tinh tế, màu đỏ như máu. Tôi đặt miếng ngọc bội trong lòng bàn tay, dưới ánh sáng, nhìn ngắm thật kĩ càng, chỉ thấy bên trong là một con Phượng hoàng, mềm mại linh hoạt, đang bay về bầu trời cao.

Phượng hoàng, đỏ như máu? Lẽ nào miếng ngọc bội này chính là Huyết Phượng Hoàng mà Hạ Chi Lạc và Hạ Trọng Đường thường hay nhắc đến? Tôi nắm chặt trong tay, ý trời, đây chính là ý trời, ngay cả ông trời cũng muốn giúp đỡ tôi.

Bỗng nhiên, bên ngoài vọng lại tiếng động. Tham Túc lên tiếng: “Đồng Phi nương nương, Phụng Phi nương nương đang nghỉ ngơi, xin người đừng tự ý xông vào cung Cúc Phụng!”

“Nếu như ta cứ thích xông vào thì sao?” Là Bạch Ánh Đồng, khẩu khí của cô ta có phần bất cần, ngang ngược.

“Kháng Túc, cô đừng cho rằng, với thân phận hiện nay của cô, chúng ta sẽ chẳng làm được gì. Hoàng thượng đã hạ chỉ rồi, kẻ nào tự ý xông vào cung Cúc Phụng, giết chết không tha!” Giọng nói của Trương Túc tràn đầy vẻ bất mãn.

Không để cho bạn họ cãi cọ thêm nữa, tôi liền xông ra cửa, lớn tiếng nói: “Hãy để cô ta vào!”

“Phụng Phi nương nương, Hoàng thượng có chỉ…”

“Ngươi có tin rằng, ngươi chỉ nói thêm một chữ nữa là sẽ không nhìn thấy ánh trăng tối nay không?” Tôi lạnh lùng mắng nhiếc Trương Túc.

“Tuân lệnh! Phụng Phi nương nương!”

Hai người họ ngoan ngoãn nhường đường, Bạch Ánh Đồng nhìn tôi bằng ánh mắt lạ thường.

“Không có chuyện gì thì cô đã chẳng mạo hiểm tới đây, mau nói đi!” Tôi thận trọng cắm chiếc trâm của Tầm lên đầu.

“Đổi sang nơi khác nói chuyện đi.” Bạch Ánh Đồng hạ thấp giọng ở mức chỉ có tôi và cô ta có thể nghe thấy, sau đó đi thẳng vào tẩm thất của tôi.

Tôi hiểu rõ, người phụ nữ này nhất định có bí mật gì đó muốn nói cho tôi biết, sau khi dặn dò Thanh Thanh và Hỉ Nhi ở ngoài canh giữ, tôi đi theo Bạch Ánh Đồng vào trong.

Tôi ngồi xuống chiếc ghế quý phi, có lẽ do liên tục bị thương nên sức khỏe tôi lúc này không còn tốt như trước kia nữa: “Mau nói đi!”



Bạch Ánh Đồng nhìn tôi bằng đôi mắt xinh đẹp, hít một hơi thật sâu, sau đó nghiêm nghị nói: “Lục Tiểu Phụng, cô có muốn rời khỏi nơi này không, rời khỏi Hoàng cung, ra ngoài sống cuộc sống tự do tự tại, không bị ràng buộc?”

Tôi nhướng cao mày, nghiêng đầu suy nghĩ một hồi rồi hỏi: “Cô muốn thế nào?”

“Cô hãy trả lời câu hỏi của ta trước, có muốn không? Hay là cô muốn làm Hoàng hậu?” Giọng nói của Bạch Ánh Đồng vô cùng vội vã.

“Cô nhìn bộ dạng của ta giống người muốn trở thành Hoàng hậu lắm sao?” Tôi lạnh lùng đáp lại.

“Vậy được, hãy ăn nó đi!” Cô ta đưa cho tôi một viên đan dược màu đen.

“Cái gì thế?” tôi không rõ ý đồ của cô ta.

“Thuốc độc. Nếu như cô đã muốn rời khỏi đây thì hãy ăn nó đi. Chỉ cần cô chịu ăn nó, ta sẽ đưa cô ra khỏi nơi này.” Bạch Ánh Đồng nghiêm túc nói.

Vào khoảnh khắc đó, tôi cũng không biết rốt cuộc bản thân đang nghĩ gì nữa, cứ nhìn cô ta chằm chằm, không nói lời nào, cũng không nhận lấy viên thuốc.

Bạch Ánh Đồng thấy tôi mãi không nhận thuốc, lạnh lùng “hừm” một tiếng rồi đưa lời mỉa mai: “Thế nào, cô sợ chết sao?”

“Sợ chết? Cô thấy ta hiện nay có gì khác so với đã chết?” Tôi đứng dậy, cầm lấy viên thuốc trong tay cô ta, nuốt luôn.

Bạch Ánh Đồng thấy tôi nuốt viên thuốc đó, mới từ từ nói tiếp: “Thứ lúc nãy mà cô dùng chính là viên kịch độc có tên là “Hắc quả phụ”, nhưng cứ yên tâm đi, nó không hề nguy hại đến tính mạng của cô. Hắc quả phụ, từ thế nào nghĩa như vậy, thông thường loại kịch độc này thâm nhập vào cơ thể không hề gây tổn hại cho người phụ nữ, cũng chẳng có gì khác thường với người thường, có điều cả đời này không có thuốc giải. Người uống thuốc này vào, nếu quan hệ cùng đàn ông, nhanh thì một tháng, chậm thì ba tháng, độc sẽ công tâm, thổ huyết mà chết. Đối với đàn ông khi trúng phải thứ kịch độc này thực ra cũng có thuốc giải, có điều thời gian luyện thuốc giải là ba tháng, nhất định phải dùng máu của người phụ nữ đã quan hệ cùng làm thuốc dẫn. Theo ta được biết, trúng phải kịch độc Hắc quả phụ, tính đến bây giờ, chỉ có duy nhất một người đàn ông có thể cầm cự quá ba tháng để chờ đợi thuốc giải luyện xong.” Cô ta ngừng lại, lại đưa mắt nhìn tôi rồi nói thêm: “Tất cả phụ nữ trong Tinh Túc Môn đều dùng thứ độc này.”

Tôi bất giác trợn tròn hai mắt, nhìn Bạch Ánh Đồng chằm chằm. Mục đích cô ta cho tôi dùng thuốc độc này lẽ nào vì muốn bảo toàn trinh tiết cho tôi?

Bạch Ánh Đồng phớt lờ ánh mắt kinh ngạc của tôi, lại tiếp tục nói: “Tiêu Hoàng đã trúng phải loại kịch độc Hắc quả phụ, Hắc quả phụ đó chính là Liễu Như Mi. Có điều, Liễu Như Mi và Đơn Bất Quần đều đã chết, hắn không tha cho bất cứ ai đã từng làm hại đến cô.”

“Cô… tại sao… lại giúp ta? Là vì ngôi vị Hoàng hậu đó sao?” Tôi đành phải lấy dạ tiểu nhân đo lòng quân tử một lần.

“Cô nhìn bộ dạng của ta giống người muốn trở thành Hoàng hậu lắm sao?” Bạch Ánh Đồng đáp trả lại bằng câu nói của tôi khi nãy với giọng điệu mủa mai.

“Ba ngày sau, ta sẽ đến tìm cô, đó cũng là ngày cô xuất cung, hãy chuẩn bị chu đáo mọi thứ đi!” Cô ta nói xong, nhìn tôi một hồi rồi quay đầu rời khỏi.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Lên Cung Trăng Tìm Tình Yêu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook