Liên Quân Mobile: Du Hành Athanor (Quyển 2)

Chương 159: Khai mạc giải đấu - Khu rừng Chạng Vạng vs Cung điện Ánh Sáng

Phan Thế Hùng

08/06/2021

Sau hai tuần luyện tập, cuối cùng thì ngày khai màn giải đấu đã tới. Hôm nay là ngày mà đội chủ nhà khu rừng Chạng Vạng (KCV) ra sân, đối thủ của họ là cung điện Ánh Sáng (CAS) - đội á quân của giải đấu lần trước. Hãy cùng chờ xem liệu đội nào sẽ giành chiến thắng.

Trước trận đấu, chuyên gia Shiri bảo rằng đội khu rừng Chạng Vạng nhỉnh hơn tí do đội nhà có nhiều cầu thủ dự bị, khả năng xoay sở theo trận đấu đa dạng hơn. Nhưng, đội CAS lại có những cầu thủ có kĩ thuật tốt, đủ khả năng bù đắp lại thiếu hụt đó.

- Ta dự đoán tỉ lệ cược cho KCV là 1 : 1,2 và CAS là 1 : 0,9 nha. - Shiri đưa ra tỉ lệ đặt cược.

- NÀY! - Payna đập cái bốp vào đầu cậu ta - Ai cho cá độ hả?

- Ui da ... dự đoán tí thôi mà.

Hai đội bóng đã vào sân, khán đài bốn phía không còn một chỗ trống nào. Rất nhiều cổ động viên của cả hai đội lặn lội đường sá xa thôi đến đây cổ vũ. Ai nấy nều háo hức cho trận mở màn giải đấu này.

Điều khiển trận đấu này không ai khác, dĩ nhiên là tôi rồi. Sau nghi thức chào sân đầu trận, hai đội dàn đội hình ra chuẩn bị thi đấu.

Đội hình ra sân của hai đội, đầu tiên là của KCV:

+ Thủ môn: Chaugnar

+ Hậu vệ: Zephys, Toro, Arum, Baldum

+ Tiền vệ phòng ngự: Maloch

+ Tiền vệ công: Fennik, Slimz

+ Tiền đạo: Nakroth, Kil'Groth, Zuka

Đội hình của CAS:

+ Thủ môn: Gildur

+ Hậu vệ: Yorn, Xeniel, Rouie

+ Tiền vệ phòng ngự: Dirak

+ Tiền vệ công: Tulen, Lauriel, Takudo

+ Tiền đạo: Conan, Ngộ Không, Bright

Tôi khá ngạc nhiên khi cả đám Trái Đất bọn tôi không đứa nào chen chân vô đội hình xuất phát của KCV nhưng thôi, có lẽ đó là chiến thuật của Sky. Hơn nữa, nhiệm vụ của tôi là bắt thật công tâm trận đấu này chứ không phải lo mấy vụ đó.

TUÝT, tôi thổi còi bắt đầu trận đấu. Các khán giả hò reo lên. Hiệp đấu đầu tiên, KCV sẽ là đội giao bóng trước. Fennik chuyền bóng về cho Maloch, hắn chuyền về lại cho Toro. Bên phía KCV không vội vàng triển khai bóng lên phía trên ngay mà thăm dò đối thủ trước. Zephys cầm bóng rồi dẫn lên trên. Conan lao vào tranh chấp nhưng không được. Bóng lên chỗ Maloch. Hắn bất ngờ tung một đường chuyền dài cho Nakroth đang di chuyển phía trên.

- Đừng hòng! - Yorn phá bóng ra biên.

Fennik là người thực hiện quả ném biên, bóng đến chân Maloch. Hắn chuyền bóng cho Slimz.

- Bạn hiền, lên nào! - Slimz chuyền cho Fennik rồi chạy chỗ lên.

Hai đứa di chuyển, Fennik chuyền sang cho Slimz nhưng đường chuyền đã bị bắt bài. Xeniel đọc được đường bóng rồi chuyền dài lên phía trên. Tulen nhận được bóng, bốn cầu thủ trên hàng công đều dâng lên cao. Chaugnar gào lên:

- Hậu vệ, kèm đám tiền đạo!

Nhưng ông voi này bỏ quên mất Lauriel - cầu thủ đang thi đấu tiền vệ. Bóng đến chân cô nàng thiên sứ, Maloch là người lao ra ngăn cản. Cô nàng nhẹ nhàng dùng động tác giả qua người. Phía trước là khoảng trống. Dứt điểm từ xa! Không vào! Bóng đi chệch khung thành. Các cổ động viên ồ lên tiếc nuối.

- Để ý con Lauriel, để nó đi bóng là mệt đấy! - Chaugnar phát bóng dài lên.

Bóng đến chỗ Fennik, Tulen xông vào tranh chấp và lấy được bóng. Hàng công tiếp tục dâng lên. Một đường chuyền dài đến chỗ Conan. Cậu ta căng ngang vào trong cho Ngộ Không. Không được, bóng bị Xeniel cản lại.

TUÝT, tiếng còi được cất lên. Lỗi việt vị từ Conan. Cậu ta cười trừ:



- Uổng.

Bóng lên chỗ Arum, cô nàng đẩy sang cánh cho Baldum. Cậu ta dẫn bóng lên một đoạn thì đối đầu Bright.

- Xí hụt! - Baldum chuyền sang cho Arum - Ối ...

Bright có pha vào bóng không cần thiết, tôi cắt còi. Một pha đá phạt nhanh. Arum chuyền sang cho Toro, các cầu thủ KCV liên tục chuyền ở sân nhà tìm cách tấn công lên.

Toro chuyền lên cho Maloch, cậu ta đưa bóng lên cho Slimz nhưng đường chuyền bị Lauriel bắt bài. CAS phản công, cả đội KCV tá hỏa lùi về. Không được, Arum đã truy cản xuất sắc. Bóng đến chân Zephys, cậu ta phất bóng dài lên. Nakroth cố đón bóng nhưng không vượt qua được Yorn. Bóng bị phá ra biên.

Fennik ném cho Nakroth, cậu ta rê lên rồi chuyền cho Slimz đang chạy chỗ rất thông minh. Tạt bóng vào trong. Kil'Groth bật cao đánh đầu nhưng bóng đi đúng vào vị trí của Gildur. Các cổ động viên vỗ tay ủng hộ.

Huấn luyện viên Sky ở ngoài khá tiếc cho tình huống vừa rồi. Gildur phát bóng lên phía trên, Takudo và Slimz tranh chấp nhau. Takudo là người chiến thắng, cậu ta chuyền ngang cho Tulen.

- Bright, bóng này! - Tulen tung một đường chuyền dài.

- OK ối ... - Đường chuyền hơi sâu khiến Bright không thể chạy theo kịp, bóng đi hết đường biên ngang.

Chaugnar chuyền cho Zephys, cậu ta dẫn bóng lên rồi bấm bóng cho Nakroth đang chạy chỗ. Nhận được rồi. Các cổ động viên bắt đầu lên tiếng. Nakroth xử lí khéo léo vượt qua sự truy cản của Yorn trước khi tung một cú cứa lòng đẳng cấp. Không vào! Thủ môn Gildur bay người cản phá xuất sắc. Nakroth ôm đầu không tin được:

- Ba má ơi ...

KCV được hưởng phạt góc. Người thực hiện quả phạt chính là Zephys. Bóng được treo vào ngay trước vòng cấm ngay chỗ Maloch đang đứng. Sút xa! Không vào! Bóng đi vọt xà. Các cổ động viên ồ lên rồi vỗ tay khích lệ.

Bóng được Gildur phát lên cao, Tulen thắng tranh chấp với Fennik rồi chuyền về cho Dirak. Ngay lập tức, cậu ta chuyền lên cho Lauriel. Maloch bật cao định phá bóng ra thì bất ngờ hụt, Lauriel cướp lấy bóng rồi xông vào giữa trung lộ.

Chaugnar la lên:

- Đừng để nó sút!

Lauriel đảo chân điệu nghệ vượt qua Arum. Toro xông vào xoạc bóng ngay trong vòng cấm nhưng cô nàng dích bóng nhảy lên tránh đòn. Chaugnar lao ra nhưng cô nàng đánh đầu trả bóng xuống. Bright xông vào, gôn trống. Dứt điểm.

COONG, khung thành KCV rung lên bần bật khi bóng đập cột văng ra đằng trước. Các cổ động viên tưởng chừng có một tình huống tiếc nuối thì Lauriel xuất hiện ngay đó tung cú sút nhẹ nhàng vào khung thành. Tiếng còi được cất lên, tôi chỉ tay vào vạch giao bóng. Tỉ số được mở 1 - 0 cho CAS. Cổ động viên của đội khách hò reo cuồng nhiệt phấn khích với bàn mở tỉ số.

Huấn luyện viên Sky ở ngoài đường pitch vỗ tay tán dương:

- Tuyệt.

Maloch rất tiếc nuối khi cậu ta mắc sai lầm để mất bóng ở ngay phần sân nhà. Arum vỗ vai:

- Không sao cả đâu, mới thua 1 bàn thôi mà.

Trận đấu được tiếp tục. Giờ đây KCV buộc phải dâng lên tấn công thôi. Ngay sau tiếng còi là KCV bắt đầu triển khai bóng lên phía trên. Maloch chuyền cho Fennik, cậu ta cùng với Slimz bắt đầu chiến thuật chuyền đôi.

- Fennik! - Slimz giơ tay cao lên.

- OK! - Cậu cáo nhà ta chuyền sang. Slimz rê bóng lên phía trên thì gặp Dirak cản. Kil'Groth đang chạy chỗ ở trong, cậu ta câu bóng thẳng vào. Không được. Bóng không tới được, Xeniel phá ra. Zephys chạy lên đón bóng rồi rê bóng thẳng biên. Yorn đuổi theo xoạc bóng thì cậu ta bất ngờ khi Zephys đã khựng lại một nhịp. Tạt bóng vào trong. Một lần nữa Xeniel cản phá xuất sắc. Maloch đón bóng nhưng chưa kịp sút thì Tulen đã cướp được. Chuyền lên cho Lauriel, cô nàng rê bóng lên nhưng không có khoảng cách để rê bóng.

- Liều đại. - Cô nàng xông thẳng vào thì bị Arum truy cản. Không có lỗi, phản công cho KCV. Slimz nhận bóng, cậu ta tâng bóng qua đùi tránh sự truy cản của Takudo trước khi chuyền sang cho Fennik.

- Zuka, bóng này! - Fennik bấm dài lên - UI DA! - Cậu ta bị Dirak phạm lỗi. Phép lợi thế cho KCV, Zuka đón bóng rồi rê thẳng vào trong vòng cấm. Kĩ thuật là rất tốt. Dứt điểm. Không được, bóng bị cản lại. Phía ngoài là Slimz. Sút xa! Bóng bị hậu vệ của CAS cản lại. Đó là Xeniel, cậu ta phá bóng lên phía trên. Maloch, Zephys lùi về theo bóng, Lauriel đột phá tốc độ lên. Maloch phá bóng lên phía sân đối thủ.

- UI DA! - Zephys bị bóng đập trúng mặt, bóng văng về sân nhà KCV. Lauriel cướp bóng xộc thẳng lên.

- CHẾT MỌE ~ - Maloch tá hỏa dí theo. Cánh bên kia, Bright và Ngộ Không đang di chuyển. Arum kèm hai người cùng lúc, Ngộ Không lui về nhận bóng. Lauriel căng ngang. Ngộ Không sút! Không vào! Chaugnar cản phá xuất sắc, bóng văng đến chân Bright.

Lauriel chạy chỗ:

- BÊN NÀY! - Cô nàng giơ tay xin bóng.



- OK! - Cậu ta chuyền sang, bóng bị Toro cản lại.

Ngộ Không lẫn Bright giơ tay lên:

- Tay! Bóng đụng tay!

TUÝT, tôi cất tiếng còi và chỉ tay vào chấm phạt đền. Pha đó là một tình huống rõ ràng, Toro không muốn tranh cãi về tình huống này. Chaugnar trấn an ông bạn:

- Không sao đâu, tui chuyên gia cản phá phạt đền mà.

Lauriel là người nhận trách nhiệm đá phạt đền. Cô nàng tiến lên chấm phạt đền một cách tự tin. Huấn luyện viên Aar lẫn Sky đứng ngoài đường pitch thấp thỏm.

TUÝT, tôi thổi còi. Lauriel chạy đà và sút.

- AAA! - Huấn luyện viên Sky ngã ngửa.

Cổ động viên ồ lên tiếc nuối khi trong tình huống vừa rồi, Lauriel đưa bóng vọt xà bỏ lỡ cơ hội nâng tỉ số lên 2 - 0. Nhưng cô nàng cũng không tiếc nuối quá lâu. Maloch hú hồn vì suýt tí nữa hắn ta lập cú đúp bóp team.

Chaugnar phát bóng lên, Fennik nhận bóng rồi chuyền về cho Maloch. Tulen áp sát nhưng không cướp được, bóng được luân chuyển sang cánh cho Zephys đang băng lên. Tạt bóng! Không được, không ai thắng được thủ thành Gildur khi ông ấy đấm bóng ra trước. Maloch vô tình cướp được bóng liền tung cú sút nhưng bị Xeniel cản. Vẫn là Maloch.

- Bên này ngài Maloch ơi! - Nakroth chạy chỗ. Một pha chọc khe khá thoáng. Đối mặt! DỨT ĐIỂM! KHÔNG VÀOOOOO! Gildur phản xạ xuất thần chiến thắng pha dứt điểm của tiền đạo KCV. Cổ động viên đội nhà KCV ồ lên, họ đầy tiếc nuối.

Nhưng cơ hội vẫn chưa hết, KCV được hưởng một quả phạt góc. Zephys là người thực hiện quả đá phạt góc. Không được rồi, bóng bị phá ra bên phía biên trái. Rouie lao tới cắt bóng trong chân của Zuka trước khi tên gấu kịp dứt điểm rồi chuyền dài lên trên. Takudo nhận bóng. Bright đang di chuyển, một pha phất bóng dài lên. Tạt bóng vào trong, Ngộ Không bật cao đánh đầu.

- HỰ ~ - Chaugnar xuất sắc ôm gọn bóng trong tay. Cổ động viên một lần nữa tiếc nuối. Ông voi ném bóng lên. Toro nhận bóng rồi chuyền sang cho Zephys, cậu ta chạy lên một đoạn biên rồi chuyền sang cho Slimz. Tên thỏ xoay người chắn bóng rồi chuyền về cho Maloch. Hắn chuyền sang cho Baldum. Một pha phất bóng dài lên cho Zuka đang chạy chỗ. Không được, Rouie phá ra.

Zuka cầm bóng, nhìn xung quanh rồi ném vào trong. Xeniel bật cao phá bóng ra. Zuka cướp lại được bóng rồi xông thẳng vào vòng cấm. Xeniel xoạc bóng chính xác. Không có lỗi, phản công cho CAS. Bóng được bơm cho Lauriel.

- Xem ta rê bóng đây. - Cô nàng xông lên. Maloch không vội xông lên mà giữ khoảng cách với cô nàng.

- HỪ ...

Lauriel xông thẳng lên nhưng không thắng được sức mạnh của Maloch. Hắn chuyền lên trên cho Slimz nhưng bị Dirak bắt bài. Cậu ta chuyền sang cho Tulen để rồi tiền vệ CAS tung cú sút xa đẳng cấp. Bóng một lần nữa đập trúng xà ngang văng ra đằng trước cho đồng đội đang đà băng vô dứt điểm. Nhưng chẳng có ai ngoài Lauriel đang nằm sân. Arum định lao lên phá bóng thì Lauriel bất ngờ đứng dậy tung cú móc chân y như thủ môn huyền thoại Higuita đưa bóng câu bổng vào khung thành KCV. Bóng đi vô cùng khó chịu.

Ngộ Không đang ở trong vòng cấm bật cao đánh đầu. VÀO! Lưới của KCV rung lên lần thứ hai.

TUÝT, tôi cất còi. Trọng tài biên đã căng cờ báo việt vị. Ngộ Không mừng hụt tặc lưỡi:

- Rõ chán.

Bên ngoài đường pitch, huấn luyện viên của KCV ra lệnh cho các cầu thủ giảm nhịp độ lại bởi họ đang liên tục thất thế trong các tình huống tranh chấp trên sân. Họ bắt đầu kiểm soát bóng nhiều hơn.

Slimz dẫn bóng, chạy song song với cậu ta là Fennik.

- Bóng này cáo!

- OK ... OÁI ~ - Cậu ta bị Dirak phạm lỗi. Một quả đá phạt trực tiếp dành cho bên phía KCV. Rất may cho Dirak là tôi không rút thẻ với cậu ta.

Hàng rào của CAS gồm 5 cầu thủ, đứng trước chấm đá phạt là Nakroth và Kil'Groth. Thủ môn Gildur đang canh chỉnh hàng rào rất cẩn thận.

Bên phía KCV, các cầu thủ dự bị bước ra ngóng, nhất là Tel'Annas bởi đây là cơ hội cuối cùng trong hiệp một. Hải là người đứng cạnh Tel'Annas, cậu ta nói:

- Tên cá đá phạt cũng kinh lắm à.

- Đợi xem.

Aar mím môi, vị huấn luyện viên 40 tuổi khá căng thẳng với tình huống này.

TUÝT, tiếng còi được cất lên. Nakroth chạy lên nhưng không dứt điểm mà xông vào vòng cấm. Kil'Groth tung ngay cú sút cầu vồng tuyệt đẹp khiến thủ thành Gildur đứng chôn chân và ...

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Liên Quân Mobile: Du Hành Athanor (Quyển 2)

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook