Liên Quân Mobile: Du Hành Athanor (Quyển 2)

Chương 104: Khởi hành

Phan Thế Hùng

18/01/2021

Sinestrea không tin được vào mắt mình, cô há hốc mồm kinh ngạc. Dextra và Linik chú ý đến cô nàng nên cũng nhìn theo, họ đều sốc. Trong số hai người kia, một người họ nhận ra rất dễ dàng khi đó là Lill với đôi bông tai có phụ kiện chữ L, nhưng người còn lại thì là đàn ông, anh ta mặc đồ giống như những người bình thường, họ không rõ là ai.

Hai người họ ngồi trong một góc quán, chủ quán rất nhanh chóng mang hai dĩa cơm ra. Sinestrea không tập trung lắm vào việc ăn mà cứ vểnh tai lên nghe xem Lill đang nói chuyện với ai.

- Em làm gì vậy? - Dextra khều.

- Em thấy hai người kia có vấn đề chị ạ.

Linik nhanh chóng kích hoạt một lá bài ma thuật trong âm thầm, cậu ta đặt tay lên tai và để những ngón tay hình chiếc điện thoại rồi nghe ngóng.

Chẳng biết cậu ta đã nghe được những gì, chỉ đến khi ăn xong, bọn họ đi tìm một chỗ nghỉ ngơi thì Linik mới tiết lộ. Cậu ta nói rằng người đàn ông kia đang muốn cưới Lill về làm vợ.

Dextra thắc mắc:

- Chỉ thế thôi à?

- Phải, có điều cô Lill nhất quyết không chịu.

Người đàn ông kia thì chẳng ai biết là ai, Sinestrea tự hỏi cô Lill làm thế nào mà lại có một anh người yêu nhanh đến như vậy.

Tuy vậy, chuyện đó không mấy quan trọng bởi bọn họ còn rất nhiều việc phải làm. Nơi mà cả ba lựa chọn là một quán cà phê võng trong thành phố, mọi người gọi nước uống rồi tranh thủ nghỉ trưa chuẩn bị cho kế hoạch chiều nay đi tìm Hùng - một kế hoạch mà phải nói là rất khó.

Sinestrea vốn ngủ dễ nên chỉ sau chừng 3 giây là cô nàng đã ngáy ro ro. Trong khi đó, Dextra và Linik bàn nhau về công việc buổi chiều nay. Dextra ngỏ ý rằng nên tìm một phương tiện như xe đạp chẳng hạn để đi cho dễ nhưng Linik nói không, lí do rằng nếu như sử dụng xe thì rất khó để quan sát bởi địa điểm mà chuyến tàu đã dừng lại trong đêm ấy hoàn toàn không được Linik ghi nhớ một cách rõ ràng, đi xe rất dễ bỏ qua địa điểm đó.

Dextra hỏi:

- Đi bộ biết bao giờ mới tới?

- Đi mãi cũng phải được, bà chị à. Chế tin chắc chúng ta sẽ tìm được địa điểm đó. - Cậu ta nắm tay lại tỏ rõ sự quyết tâm.

Dextra chỉ ậm ừ bảo rằng nếu được thì cứ làm, Linik sau đó cũng gật đầu rồi đánh một giấc chuẩn bị cho buổi chiều.

*

Chiều hôm đó, sau khi đã chuẩn bị xong xuôi, cả đám bắt đầu trở lại nhà ga, lần mò theo đường ray xe lửa rồi bắt đầu đi dọc theo nó. Hướng thì Linik nhớ.

- Rồi, giờ chúng ta cứ đi dọc theo tuyến đường này.

- OK! - Dextra gật đầu.

Cả ba cứ thế mà đi. Trong quá trình đi, Linik tập trung rất kĩ nhìn về phía đường ray ở bên dưới, cậu ta kêu Sinestrea và Dextra quan sát kĩ cây cối hai bên đường, thấy dấu hiệu bất thường nào phải báo ngay.

Đoạn đường ray trong thành phố thì cả nhóm lướt qua bởi chắc chắn đó không phải là địa điểm chính xác. Khi ra khỏi Frozen, cả ba bắt đầu tập trung cao độ. Không một chi tiết nào bị bỏ qua, dù là những chi tiết nhỏ nhặt nhất.

Sinestrea thắc mắc:

- Sao chúng ta không khoanh vùng hướng của đường ray rồi tìm vị trí?

- Trên bản đồ không giống trong thực tế lắm đâu, dễ sai nữa. - Linik nói.

- Nhưng tui nghĩ là có thể được mà, chỉ cần tụi này gọi lực lượng đi tìm là được.

Nhưng sự thật thì lực lượng của hội Ám Hoàng đã tìm kiếm khá lâu nhưng không có bất kì kết quả nào, dù lệnh truy nã đã được dán khắp nơi và công bố trên toàn quốc. Lực lượng của Dextra và Sinestrea có vẻ cũng chán nản và đang mất dần niềm tin vào cuộc tìm kiếm khá vô vọng này.

Dĩ nhiên là hai người bọn họ không đầu hàng vì họ còn có mục đích khác để đi tìm.



(Cung điện Ánh Sáng)

Sau trận thua đau ở thành phố Frozen, Ilumia nhanh chóng mở một cuộc họp khẩn. Cuộc họp có sự tham gia của đại biểu lâu đài Khởi Nguyên và khu rừng Chạng Vạng cùng với quan chức của cung điện.

Mở đầu cuộc họp, Lauriel và toàn thể đại biểu phân tích về trận thua của lực lượng mấy hôm trước. Nguyên nhân phần lớn được đưa ra là do kẻ địch còn những kẻ bên ngoài Athanor mà điển hình là ả Janna - kẻ duy nhất xuất hiện trong trận chiến hôm đó.

Tuy nhiên, nguyên nhân này không nhận được sự đồng tình đông đảo bởi phía lâu đài Khởi Nguyên và khu rừng Chạng Vạng cho rằng, trong trận chiến vừa rồi, cung điện Ánh Sáng đã chiến đấu đơn lẻ, không liên kết với những lực lượng khác nên thất bại.

Nguyên nhân thất bại được tạm gác lại, Lauriel hỏi rằng có cách nào để tống khứ những kẻ không thuộc về Athanor hay không. Zill - đại biểu của khu rừng Chạng Vạng phát biểu:

- Hiện nay, chúng ta có một loạt danh sách như sau: những kẻ đến từ thế giới LOL bao gồm Janna và Ahri; những kẻ đến từ Trái Đất gồm Hùng, Phúc, Hải và Hiếu. Trong số những tên từ Trái Đất, Hiếu hiện nay là thành viên của phe đối địch. Việc trục xuất bọn chúng cực kì khó khăn bởi tiếp cận chúng cực kì khó, hơn nữa hiện nay có hai tên được cấp quốc tịch Athanor, do đó không thể trục xuất như bình thường được.

Xeniel nói:

- Theo đại biểu, chúng ta có phương án giải quyết không?

- Bản thân bên phía chúng tôi cho rằng, chúng ta nên giải quyết trong hòa bình, tránh gây xung đột vũ trang toàn quốc. Tôi xin hết.

Đại biểu của lâu đài Khởi Nguyên Butterfly không đồng ý:

- Điều này chúng tôi không đồng ý và hiện tại là rất khó. Hiện nay, bên phía lực lượng Sa Đọa đang giam giữ một quan chức quan trọng của chúng tôi, nếu hành động không cẩn thận thì tính mạng của cô ấy sẽ rất nguy hiểm.

- Cụ thể là thế nào? - Xeniel hỏi.

Butterfly nói:

- Bọn chúng đang giam giữ Alice cùng một video nhạy cảm của cô ấy. Bên phía của tên Volkath đã gửi thư đe dọa rằng nếu như chúng tôi không nhanh chóng giao lại lâu đài cho bọn chúng trong vòng một tuần thì chúng sẽ đăng video kia lên web đen và cho toàn thế giới xem.

- Có thông tin gì về video đó không?

Cô nàng đáp:

- Bản thân tôi cũng đã thử hack vào hệ thống máy của bọn chúng nhưng không ăn thua.

Lauriel nói:

- Tình hình hiện tại đang khó khăn, chúng ta phải cùng nhau hợp tác đứng dậy chống lại bọn chúng. Ngay từ đây, chúng ta sẽ tái thiết lập liên minh như ngày trước để chống lại sự bành trướng của kẻ địch, mọi người đồng ý không?

Tất cả mọi người đều đồng thanh nhất trí, Lauriel mỉm cười rồi đọc tờ giấy tuyên bố tái thiết lập liên minh xong đưa cho tất cả đại biểu kí sau khi đã liên hệ với các lãnh đạo không thể đến dự trực tiếp. Với sự trở lại này, cả ba lực lượng đồng lòng đánh bại phe kẻ thù sớm nhất có thể.

*

(Tối)

Cả nhóm Linik, Dextra và Sinestrea vẫn đang đi dọc theo đường ray xe lửa. Trời đã tối nên tất cả mọi người phải mang đèn pin ra soi kẻo bỏ lỡ những chi tiết quan trọng. Cả nhóm đã đi hơn 6 tiếng đồng hồ nhưng chưa tìm được manh mối nào. Khó khăn lại chồng chất thêm khi mà ...

- Chị ơi ... Cho em nghỉ cái ... - Sinestrea chống gậy lết từng bước từng bước rồi ngã bịch xuống đất.

- Em! Em có sao không? - Dextra chạy lại đỡ cô nàng.

- Mệt quá ~

Không còn cách nào khác, cả ba đành phải dừng lại và dựng lều, với những lá bài ma thuật thì mọi chuyện trở nên rất dễ dàng. Cái lều khá là to, đủ cho tầm năm người ngủ chung.

Trong khi Sinestrea nằm trong lều và được Dextra bóp chân cho thì Linik đứng ở bên ngoài soi soi đường ray, cậu ta lắc đầu ngán ngẩm khi đây không phải là địa điểm hôm trước cậu ta và những người đồng đội đã đụng độ Rulan.

Đang chán, Linik vô tình giơ đèn pin quẹt ngang một khoảng cây (do hai bên đường ray có khá nhiều cây cối rậm rạp) thì cậu ta giật mình hoảng hốt trước một cái bóng tóc đen, dưới ánh đèn pin trắng sáng, cậu ta nhìn rõ cái bóng đen ấy đang nhìn chằm chằm về phía mình.



Cái bóng ấy nhanh chóng lướt đi và biến mất, Linik hét lên:

- Ai đó! Đứng lại!

Cái bóng kia vẫn không đứng lại. Cậu áo nhà ta nhanh chóng chạy về lều gọi Dextra:

- Này, Dextra!

- Có chuyện gì vậy? - Cô nàng hỏi.

- Chế ... chế vừa nhìn thấy bóng ai đó ở ngoài kia ... Nó đáng sợ lắm, tóc của nó đen sì dài che kín hết cả mặt ...

Dextra vô cùng ngạc nhiên:

- Có chuyện đó thật sao?

- Đương nhiên rồi, chế xạo bà chị làm gì! Ra đây! - Linik kéo tay Dextra ra ngoài.

- Oái từ từ ... đừng có kéo!

Linik kéo cô nàng đến chỗ mà cậu ta đã nhìn thấy, giơ đèn pin lên rồi nói:

- Đó, chỗ đó đó.

- Có thấy ai đâu?

- Nó chạy mất rồi.

Dextra xách cưa máy ra tiến lại chỗ mà Linik chỉ, cô nàng giơ đèn pin lên soi qua soi lại để rồi cười một cách khoái chí:

- Ha ha ha ~

- Cười gì vậy?

- Ông nhìn đi, chỉ là chùm dây leo với cái cây cổ thụ thôi mà.

Linik vùng vằng:

- Không thể có chuyện đó! Nghĩ đi, cái đèn pin sáng đến như vậy, soi vô chỗ nào là chỗ đó sáng như ban ngày, làm sao nhầm?

- Nhưng biết đâu hiệu ứng ánh sáng ...

- Chế chắc chắn là chế không nhìn nhầm!

Dextra lắc đầu ngán ngẩm:

- Thôi, bỏ chuyện đó qua một bên đi. Thiệt tình à, mấy chuyện tào ...

- Ê ê, nhìn kìa! - Linik chỉ vào một đốm lửa vàng đang cháy dữ dội.

- Cái gì thế? - Dextra căng mắt nhìn theo - Ơ khoan đã, có khi nào ...

Cả hai chạy đến đốm lửa kia, nó ngày càng to dần lên. Khi cả hai đã tiếp cận đủ gần để nhìn một cách chính xác, Dextra ôm đầu hét lên:

- TRỜI ƠI ~

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Liên Quân Mobile: Du Hành Athanor (Quyển 2)

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook