Liệp Giả Thiên Hạ - Thợ Săn Thế Giới

Quyển 4 - Chương 21: Lần Tấn Công Đầu Tiên Của Thị Thế

Na Thì Yên Hoa

29/05/2019

Thịnh Thế không hổ danh với tên gọi châu chấu đá xe, tư liệu cập nhật mới mở ra có mười ngày, lần tấn công đầu tiên của họ đã biểu hiện rõ ràng.

Ở bảng xếp hạng top 20 và top 50 thực lực tổng hợp mỗi đại lục, xếp hạng các người chơi cao cấp đều thay đổi. Những người chơi cao cấp vẫn đứng vững vàng ở trong bảng xếp hạng thực lực tổng hợp trước đây, bỗng dưng bị rớt hạng, mà những người chơi thay thế sau này đều là những người xếp hạng hơn 100 trước đây. Điều khiến mọi người đau lòng hơn cả, những người tiến vào top năm mươi, toàn bộ đều là người chơi cao cấp của công hội Thịnh Thế.

Nếu như chỉ một hai người chơi lão luyện bị thay thế thì sẽ không gây ra bao nhiêu chú ý, nhưng lần này lại thay đổi tới hơn mười người, thậm chí mấy chục người đều bị thay đổi, đặc biệt mỗi đại lục đều như vậy. Như thế, chỉ trong vòng mười ngày, đã hơn một trăm người chơi bị thay thế, đồng thời đã hơn một trăm người chơi Thịnh Thế tiến lên, con số này thật sự khiến người ta kinh hoảng.

Dưới đợt tấn công này, mỗi đại công hội đều cảm thấy bất an, ngay cả Diệp Từ ở Mê Vụ Sâm Lâm cũng phát hiện sự tình có chút không đúng. Cô ngay lập tức liên hệ Nguyệt Thanh Khâu.

Nguyệt Thanh Khâu là người chuyên mua bán tin tức, ở trong mắt hắn, ngoại trừ Diệp Từ đã giơ tay giúp hắn trong lúc thời điểm khó khăn nhất ra, những người khác đều là tiền tài. Chỉ cần chịu bỏ tiền, ra giá cả hợp lý, hắn sẽ tự nhiên đem tin tức khiến người hài lòng.

Gần đây chuyện làm ăn của hắn ta rất tốt.

Cho nên khi Diệp Từ mật ngữ hắn ta, hắn đang dùng hình thức tự động trả lời. Diệp Từ đen mặt nghe trả lời tự động, cảm thấy người này thật sự muốn ăn đòn.

Câu trả lời tự động của hắn như thế này " Chào mừng, hoan nghênh đã liên hệ, nếu như muốn biết thông tin ở Đông Đại Lục vui lòng nhấn "1", nếu như muốn biết thông tin của Nam Đại Lục vui lòng nhấn "2", nếu như muốn biết thông tin của Tây Đại Lục vui lòng nhấn "3", nếu như muốn biết thông tin của Bắc Đại Lục vui lòng nhấn "4", nếu như muốn tìm ta tán gẫu, vui lòng cúp máy....."

"Nguyệt Thanh Khâu, tôi cho anh mười giây, nếu như anh không trả lời, tôi sẽ công bố hoạt động của anh trên diễn đàn." Diệp Từ hừ hừ mũi, nói lại với Nguyệt Thanh Khâu, sau đó bắt đầu đếm ngược.

Không tới năm giây, âm thanh của Nguyệt Thanh Khâu đã vang lên phía bên kia tai Diệp Từ "A a a, công tử đại thần à!! Xin ngài hạ thủ lưu tình a! Không phải tôi đã tới rồi sao! Chỉ cần cô triệu hoán, cho dù tôi có đang ở trên trời cũng sẽ nhảy xuống tìm cô a!"

Diệp Từ lại hừ hừ mũi, hoàn toàn không hề tin tưởng đối với lời đảm bảo của Nguyệt Thanh Khâu, ai biết lời này hắn ta đã nói với bao nhiêu người.

"Cô tìm tôi có chuyện gì vậy?" Nguyệt Thanh Khâu thấy sự không tin tưởng của Diệp Từ lập tức lùng túng, vội vã chuyển đề tài, Công Tử U tìm mình nhất định không phải để nói chuyện phiếm, nếu như Công Tử U muốn nói chuyện phiếm, cũng sẽ không tìm hắn, vì vậy nếu như cô tìm hắn, nhất định là có chuyện rất quan trọng.

"Dạo gần đây bảng xếp hạng thực lực xảy ra chuyện gì vậy?" Diệp Từ cũng không đánh trống lãng, lập tức mở miệng hỏi ngay điều mình muốn biết.

"Cô muốn nói cú lội ngược dòng của Thịnh Thế?" Nguyệt Thanh Khâu gần đây liên quan khá nhiều về bảng xếp hạng tổng hợp, ví dụ như nơi ở hiện tại của người chơi nào đó, ví dụ như kĩ năng, trang bị và thực lực của người chơi, vân vân. Đương nhiên, cũng có những người chơi cao cấp bị hạ bệ cũng kiếm hắn hỏi tin tức, nói chung rất rất nhiều.



"Ừ." Nói chuyện với Nguyệt Thanh Khâu vô cùng thoải mái, chỉ cần Diệp Từ nói, hắn ta liền lập tức đoán được cô muốn nói tới chuyện gì, vì vậy, Diệp Từ rất thích nói chuyện với hắn.

"Cô muốn hỏi, tại sao chỉ trong một thời gian ngắn, nhiều người chơi của Thịnh Thế như vậy lại có thế tiến vào top 50 bảng xếp hạng thực lực của bốn đại lục phải không?" Dựa vào sự hiểu biết của Nguyệt Thanh Khâu đối với Diệp Từ, hăn ta đương nhiên biết cô sẽ không hỏi những vấn đề đơn giản, nhất định phải hỏi những chuyện bí ẩn mới tới tìm hắn, cho nên trực tiếp đem bí ẩn kia nói ra,

Diệp Từ hơi mỉm cười "Nguyệt Thanh Khâu, anh biết tôi thích nhất điểm gì ở anh không?"

Nguyệt Thanh Khâu cười hắc hắc "Cô đừng nói thích tôi, tôi sợ bị truy sát lắm, cô chỉ cần nói rõ thích tôi ở điểm gì là được rồi?"

Diệp Từ cố ý lờ đi ý tứ trong lời nói của hắn ta, nói thẳng "Anh đủ thông minh, có thể đoán được tôi muốn hỏi gì, giao thiệp với anh rất thoải mái."

"Có thể được lời khích lệ này của Công Tử U đúng là hiếm thấy. Tôi thật sự được khen mà cảm thấy kinh hãi."

Diệp Thanh Khâu nói vài câu chuyện phiếm với Diệp Từ, cười cười, làm bầu không khí trở nên hòa hoãn hơn, sau đó mới từ từ nói về chuyện này "Kỳ thực dạo gần đây tôi nhận khá nhiều vụ của Thịnh Thế, dĩ nhiên không phải chí có duy nhất một người liên hệ mua tin tức, nhưng tôi có thể chắc chắn, bọn họ đều cùng một chỗ mà ra." Nói đến đây, Nguyệt Thanh Khâu hơi dừng lại một chút, cười nói "Đúng rồi, dạo gần đây tôi đã đến Trung Đại Lục, sau này sẽ thường xuyên ở đây, nếu như cô có thời gian có thể đến Trung Đại Lục tìm tôi."

Dựa theo tính cách của Diệp Thanh Khâu, nếu muốn phát triển chuyện làm ăn, nếu chỉ túc trực ở Đông Đại Lục sợ rằng sẽ bị hạn chế không ít, vì thế nên ngay khi tư liệu mới mở ra, hắn ta liền tới Anh Hùng Thành trú đóng. Ớ đó, hắn ta có thể nhận chuyện làm ăn của hết thảy người chơi, mặc kệ họ từ đại lục nào.

Sau đó Nguyệt Thanh Khâu nói tiếp "Bọn họ tới tìm tôi chủ yếu là muốn mua tư liệu của người chơi, vì như đẳng cấp, trang bị, kĩ năng, sủng vật, còn có thực lực tổng hợp, dĩ nhiên quan trọng nhất vẫn là vị trí xếp hạng. Mới đầu tôi cũng không biết tại sao họ lại hứng thú với một người chơi như vậy, chỉ nghĩ đại khái là họ muốn trả thù, vì thế cũng không hỏi nhiều, lập tức cung cấp thông tin. Dĩ nhiên, thù lao họ trả rất cao. Sau đó tôi phát hiện càng ngày càng có nhiều vụ như vậy, nhiều nhất một ngày tôi nhận tới mười mấy vụ như vậy, khi đó tôi mới bắt đầu cảm thấy không ổn, nhưng trong game hoàn toàn không có bất kì biến động gì, trên bảng xếp hạng cũng như vậy, cho dù tôi có cảm thấy bất an, cũng không có bất kì manh mối nào."

Nói đến đây, Nguyệt Thanh Khâu thở một hơi dài "Tư liệu mới mở ra được ba ngày, tới ngày thứ tư tôi mới phát hiện bảng xếp hạng có biến động, những người chơi tôi cung cấp tư liệu đều không ngừng rớt hạng, tôi rất giật mình, để người phía dưới thăm dò, mới phát hiện bọn họ tự nhiên bị vây công, tiếp theo nữa là bị ám sát, đẳng cấp trang bị mất đi cũng là chuyện tất nhiên.

"Hơn nữa đối phương còn vô cùng bí ẩn, cho dù vây công ám sát người khác cũng không bị lộ thân phận, bọn họ cũng không đuổi tận giết tuyệt, chỉ vây công ám sát người chơi mất nhiều nhất là mười cấp, lấy đi toàn bộ trang bị tốt trên người đối phương sau đó dừng lại, toàn bộ biến mất, khiến cho người chơi bị giết không thể tìm kiếm."

"Người bị giết đáng lẽ phải nhận được thông tin hệ thống, ít nhất cũng biết được thông tin của người giết mình mới đúng chứ, nếu như đã biết được tên, thì tại sao người chơi bị giết lại không thể tìm được người ám sát."

Diệp Từ đưa ra nghi vấn của mình "Anh xem, những người bị rớt hạng trên bảng, đại đa số đều là chủ lực của các đại công hội, nếu như đã biết được tên của đối phương, tại sao lại không phản kích? Các đại công hội lại chịu ngậm bồ hòn làm ngọt sao?

Nguyệt Thanh Khâu khẽ mỉm cười "Cô biết Bát Nguyệt Anh Đào không?"



Diệp Từ hơi sững sờ, Bát Nguyệt Anh Đào? Tên này nghe rất quen, nhưng cô không tài nào nhớ ra được, chẳng lẽ là một cao thủ đời trước, nhưng mình lại quên mất rồi? Cẩn thận suy nghĩ một hòi, Diệp Từ xác nhận không nhớ rõ người này, liền thành thực trả lời "Không quen biết."

"Đây là một thợ may cao cấp, cô ta cũng không có tiếng tăm gì, nhưng lại kiếm được một bản vẽ độc nhất?

"Bản vẽ độc nhất gì?"

"Cô có biết một vật gọi là áo choàng bí ẩn không?" Nguyệt Thanh Khâu lại hỏi?

Dĩ nhiên Diệp Từ biết vật này, ở đời trước, vật này được bán hơn một triệu kim tệ một cái, chỉ có điều có tiền cũng chưa chắc mua được, có người nói vật này không quá một trăm cái.

Thực ra nó chỉ là một món trang sức phổ thông bình thường, chỉ có điều có một thuộc tính khiến nó trở thành trang bị nghịch thiên.

Che giấu họ tên người ám sát.

Nói cách khác, nếu như mặc áo choàng bí ẩn, thì cho dù giết chết đối phương cũng không bị hệ thống nhắc nhở, khiến người bị giết không thể biết được danh tính, không thể lần theo báo thù được.

Có điều đây là thông tin của đời trước, Diệp Từ không thể trả lời thẳng thắn Diệp Thanh Khâu, cô liền nói "Không biết, là vật gì?"

Nguyệt Thanh Khâu đem thuộc tính của áo choàng bí ẩn nói với Diệp Từ, sau đó lại nói "Bát Nguyệt Anh Đào là người làm ra áo choàng bí ẩn, không những thế, cô ta còn là người của Thịnh Thế."

Diệp Từ hơi kinh hãi, sau đó nói "Đây là Bug! Nếu như Bát Nguyệt Anh Đào chế cho mỗi người chơi của Thịnh Thế một cái, vậy thì toàn bộ người chơi của Vận Mệnh không có cách nào chống đỡ được!"

"Đồ vật nghịch thiên như thế dĩ nhiên là có số lượng hạn chế." Nguyệt Thanh Khâu hiểu được sự kinh ngạc của Diệp Từ, nếu như có vật này, cho dù Diệp Từ có bị giết chết, cũng phải ngậm bồ hòn làm ngọt. "Bản vẽ này chỉ có thể chế được một trăm cái áo choàng, nói cách khác, trong toàn bộ game, chỉ có duy nhất một trăm cái, bằng không thì đã sớm bị tố cáo rồi."

Cho dù như vậy, Diệp Từ vẫn cảm thấy hết sức khó chịu. Cô nhíu nhíu mày, sau đó nói "Những người ám sát thuộc nghề nghiệp gì?"

"Chủ yếu là đạo tặc, cũng có không ít thợ săn và du hiệp, đều có tốc độ di chuyển nhanh, hơn nữa vô cùng khó đối phó, đặc biệt, mỗi lần họ xuất hiện đều có từ mười người trở lên, phối hợp vô cùng tốt, có thể thấy là đã được huấn luyện một thời gian dài, hèn chi những người chơi cao cấp kia không thể nào thoát khỏi tay họ được, tôi thấy, cho dù cô có gặp bọn họ, cũng chưa chắc có chút lợi thế nào." Đây cũng không phải hạ thấp mình nâng đối phương lên, Nguyệt Thanh Khâu phân tích rất khách quan với Diệp Từ.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Liệp Giả Thiên Hạ - Thợ Săn Thế Giới

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook