Liệp Mệnh Nhân

Chương 2: Lý Thanh Nhàn (2)

Vĩnh Hằng Chi Hỏa

19/09/2023

Lý Thanh Nhàn nằm trong phòng ba ngày, từ từ thu hoạch chút ký ức của cơ thể mới, có chỗ rõ ràng nhưng vẫn có đôi chỗ mơ hồ.

Mức độ thần kì của thế giới này đã vượt qua tưởng tượng của hắn.

Nơi đây là nước Tề, Thái Tổ khai quốc vốn là minh chủ võ lâm, lấy một người uy áp cả thiên hạ.

Ở nước Tề, quan văn vung thanh kiếm chính khí cắt ngang sông, quan võ đánh một quyền phá nát cả toà thành, ngay cả thái giám cũng có thể dùng một chưởng phá vỡ núi, còn cả các thế lực yêu ma quỷ quái vân vân khác nữa.

- Mình không muốn phải chết thêm lần nữa...

Trong thế giới này, hắn không thể chủ quan được.

Đầu tiên, hắn phải tìm cơ hội để ra ngoài quan sát tình hình chút đã, sau đó tìm một nơi an toàn để nghĩ cách tu luyện, tăng cường thực lực.

Khi Lý Thanh Nhàn nghĩ tới đây thì trong đầu hiện lên một vật to lớn có hình dáng giống Hỗn thiên nghi.

Nó có đế màu bạc xám tro, vòng tròn màu đồng quấn quanh.

Ông ngoại của Lý Thanh Nhàn xuất thân là mệnh thuật sư của một môn phái nhỏ tên là "Lượng Mệnh tông", đã để lại phương pháp tu luyện cho Lý Thanh Nhàn.

Lý Thanh Nhàn may mắn nhập môn trở thành mệnh tu, trước tiên lấy được Thiên mệnh nghi thần bí, sau đó lại thành công luyện được Vọng khí thuật, kết quả là chưa được mấy ngày đã đi đời nhà ma.



Lúc Lý Thanh Nhàn đang suy tư thì có tiếng bước chân lại gần.

- Cậu cảm thấy khá hơn rồi chứ? - Đội trưởng Trịnh Huy đứng ở cửa.

- Tôi khoẻ hơn nhiều rồi, đang chuẩn bị ra ngoài đây. - Lý Thanh Nhàn nói.

- Tốt lắm! - Trên khuôn mặt đen nhẻm của Trịnh Huy nở nụ cười ấm áp, ánh mắt lộ vẻ vui mừng.

Lý Thanh Nhàn nhìn về phía đội trưởng, ông ấy là một người đàn ông vạm vỡ hơn bốn mươi tuổi, cao hơn hắn hai cái đầu, bả vai cực rộng, khi đứng đó quả thực giống như một bức tường chắn trước cửa, làn da ông ấy ngăm đen, tai trái biến mất không thấy.

Trịnh Huy thở dài đi tới, đưa một chén nước nhỏ làm từ sứ thô cho hắn rồi bảo:

- Uống chén nước trước đi, trên đường tôi có gặp Tôn đại phu, ông ấy nói lần này bị bệnh chính là do bệnh cũ chưa khỏi lần trước.

Nửa năm trước, cha của hắn là Lý Cương Phong qua đời, Lý Thanh Nhàn cũng bị bệnh nặng một đợt.

- Tôi hiểu mà. - Lý Thanh Nhàn nhận chén nước rồi cúi đầu từ từ uống.

- Cương Phong tiên sinh... Aiz! Nếu không phải bị ép thì có ai lại muốn đâm đầu vào cột đình chứ? Đó đã là vị Thái tử thứ ba bị phế vào năm Thái Ninh rồi, trong khi năm Thiên Khang trước đó hỗn loạn như vậy mà cũng chỉ có một Thái tử bị Yêu tộc bắt làm tù binh mà thôi.

Lý Thanh Nhàn tiếp tục uống nước, có chút ký ức dần dần trở nên rõ ràng.



Nửa năm trước, Thái tử thân là người chưởng quản Vệ sử, chấp chưởng Dạ vệ đã bị tố cáo là có mưu đồ làm loạn, dâm loạn hậu cung.

Dù chứng cứ không đủ nhưng quần thần xúc động tức giận, yêu cầu nghiêm trị.

Lý Cương Phong thân là Giám sát ngự sử, muốn lấy chứng cứ làm đầu nhưng Thái Ninh đế lại hạ lệnh chỉ nhốt Thái tử dù lúc ấy đang trong tình cảnh không có chứng cứ xác thực.

Có lẽ do trong lòng Lý Cương Phong tràn đầy tức giận nên đã thu lại vẻ nho nhã của văn nhân, dùng cơ thể máu thịt vọt tới cột rồng sơn đỏ chót, chết ngay tại chỗ.

- Bây giờ thì hay rồi, Cương Phong tiên sinh đi, Thái tử cũng tức đến hộc máu mà đi theo. Nửa năm qua, triều đình có thay đổi tốt hơn được chút nào không? Chỉ có Dạ vệ là xui xẻo. Theo tôi thấy, Hoàng thượng đã bị gian thần che mắt rồi. - Trịnh Huy lẳng lặng ngồi xuống.

- Dạ vệ chúng ta thật sự thua xa trước đây sao? - Lý Thanh Nhàn hỏi.

Hai mắt Trịnh Huy sáng lên, ông ấy ưỡn thẳng ngực rồi nói:

- Cậu có biết năm đó người ngoài gọi Dạ vệ chúng ta là gì không? Là tiểu Nội các đó! Chúng ta giám sát bách quan, quản lý các môn phái võ lâm, xử lý yêu ma quỷ quái, vô cùng uy phong! Nhưng bây giờ... Aiz, đã hơn nửa năm cửa chính của Dạ vệ không mở ra rồi, cả đề kỵ* treo lụa đỏ diễu võ dương oai năm đó cũng đã lặn mất tăm hơn nửa năm. Hoàng thượng thánh minh nhưng gian thần lại sợ hãi Dạ vệ chúng ta, còn có thể làm gì được chứ?

*Ngựa được buộc dải lụa màu đỏ trên cổ

- Chuyện xóa bỏ Dạ vệ là thật sao?

- Nói đến việc này thì còn phải cảm ơn Cương Phong đại nhân, hiện giờ từ trên xuống dưới Dạ vệ, ai ai cũng đều nhớ kỹ công lao của ngài ấy. Theo lý thuyết thì ngay khi Thái tử vừa qua đời, đám gian thần nhất định sẽ ép Hoàng thượng xóa bỏ Dạ vệ, nhưng hành động đập đầu vào cột, liều chết can ngăn của Cương Phong đại nhân đã khiến đám quan văn, nhất là các Ngự sử niệm tình mà tạm thời buông bỏ, vậy nên Dạ vệ mới có thể kéo dài chút hơi tàn. Mà dù như vậy thì người của Dạ vệ cũng đang không ngừng bị điều đi. Phòng của chúng ta vốn có năm người nhưng Tiểu Triệu đã rời đi rồi, sau này còn có thể giữ lại được ba người đã là không tệ.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Linh Vũ Thiên Hạ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Liệp Mệnh Nhân

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook