Life Don't Like Dream

Chương 34

Snow_bLacK

02/08/2014

''Kings'' & Queen

- Để đáp ứng được các yếu tố của học sinh trong 1 ngôi trường quý tộc, các em phải nắm rõ việc thiết kế, trí nhớ, sự sang trọng, sự hiểu biết,.... vì vậy cuộc thi lần này sẽ ko đơn giản chỉ là hát, múa gì đó mà sẽ có các phần như: thiết kế trang phục. Trang phục sẽ phải tôn lên sự sang trọng, quý phái nhưng phải phù hợp với lứa tuổi thầy cô đề cập đến. Phần thi nấu ăn. Các em sẽ phải nấu những món mà nhà trường đề ra. Tiếp theo sẽ là thể thao, đó là 1 môn cũng do thầy cô tự chọn. Phần cuối cùng là thi về sự hiểu biết, trả lời những câu hỏi mà nhà trường đề ra 1 cách khéo léo dù đó là câu hỏi gì. Ngoài ra, sau khi thi, các em sẽ phải thể hiện 1 tài năng bất kì của mình để mọi người có thể bầu chọn cho mình. Ngoài sự nhận xét của các thầy cô, để chọn được Queen phần lớn là do học sinh bình chọn. Ai có nhiều phiếu bầu nhất sẽ được làm Queen. Tuy nhiên, vòng đầu, chúng ta sẽ loại ra 2 lớp, mỗi vòng tiếp theo sẽ loại ra 1 lớp. Đến vòn cuối, sẽ chỉ còn 2 lớp mà thôi. Sau đó phần thi tài năng sẽ là do các thành viên dự thi của lớp đó biểu diễn. Vì vậy, cuộc thi này còn đòi hỏi sự đoàn kết rất cao. Còn các bạn nam sẽ ko thi phần thiết kế và nấu ăn. Thay vào đó, các em sẽ phải thi đua ngựa. Mặc dù đây cũng là 1 môn thể thao nhưng các em vẫn phải tham gia. Để chọn King thì chỉ cần 3 vòng vì các em - mỗi lớp 4 người sẽ đều phải dự thi hết chứ ko phải như các bạn gái là 1 người thi. Các em đã nghe rõ yêu câu của cuộc thi chưa?

- Rồi ạ

- Vậy đêm nay, mỗi lớp sẽ cử ra 1 người để dự thi phần thiết kế. Chúng ta có 5p để chọn người. Sau đó những bạn ko tham dự sẽ đi xuống phía dưới để lại sân khấu cho 7 bạn kia dự thi - Sau lời của thầy MC, 4 cô gái của các lớp thì thầm to nhỏ với nhau. Họ ko nghĩ là sẽ có việc phải thi thế này. Lớp 1.1 thì Hân,Vy và My chả bàn bạc gì, đi xuống luôn. Lớp 1.2 thì thì thầm to nhỏ với nhau và quyết định để Ân lại dợ thi vì nhà Ân là giàu nhất và Ân đã từng học qua về việc này rồi.

- 5p đã hết. Chắc hẳn các em đã chọn được người phù hợp rồi. Vậy các em hãy chọn vải cho mình đi nhé - Sau tiếng của thầy MC là 7 chiếc bàn đựng vải được đẩy vào. Mỗi cái đều đặt ở trước 7 người. Vì chẳng ai biết được là sẽ phải thiết kế cái gì nên ai cũng chả biết chọn cái gì cả. Lam thì khá bình tĩnh, cô chọn một tấm vải trắng hơi pha màu kem. Một tấm vải màu đỏ, một tấm vải đen và 1 tấm vải kẻ caro to màu đen đỏ. Ân thì chọn một ấm vải màu đen, 1 tấm màu trắng, 1 tâm màu đỏ vì theo cô đây là 3 màu thông dụng và con trai lẫn con gái đều mặc được.

- Các em đã chọn xong vải cho mình rồi phải ko? Vậy giờ thầy sẽ nói đề bài là gì nhé:

Phải mua bằng đồng tiền.

Phải phục tùng người khác.

Phải học hỏi bao nhiêu

Một cô gái xinh đẹp

Có thể nghe ko được thuận và chúng ra có thể ko hiểu nhưng các em phải tự dịch nghĩa câu này và biến đổi 1 chút. Hãy lấy sự thông minh của bản thân khi được học dãy 1 và dãy 2 - những dãy đòi hỏi dự thông minh cao nhất ra để tìm được yêu cầu của 4 câu này nhé. Và gợi ý đầu tiên chính là: Đề bài có trong 4 câu thơ

Nghe thầy MC nói vậy nhưng mọi người vẫn chả biết đó là cái gì. Tuy nhiên, Lam thì hình như đã hiểu rồi vì giờ cô đang vẽ cái gì đó ra một tờ giấy đặt trên bàn. Khi 7 cái bàn vải được kéo ra thì 7 cái bàn có những đồ để thiết kế được mang vào. Đó là kí do vì sao Lam lại có giấy và bút để vẽ.



15 phút sau

- Gợi ý tiếp theo : Đề bài có 4 chữ, mỗi chữ ở trong 1 dòng và theo thứ tự từ câu đầu đến câu cuối

Sau lời tiếp theo của thầy MC, đã có 1 số bạn cũng lấy giấy bút nhưng mà để viết lại ''bài thơ'' đó. Mọi người đang cố gắng để tìm được đề bài mà nhà trường đề ra. Còn Lam, sau gợi ý thứ 2, cô đã bắt đầu vào việt thiết kế. Ân thì sao nhỉ? Cô quả thực ko nghĩ được. Cô rất rối chí. Cô đã quyết định ko nghĩ nữa và bắt tay vào làm một bộ đồ luôn mặc kệ nó có đúng với yêu câu hay ko.

15p tiếp theo : - Gợi ý cuối cùng. Đó chính là đồng phục - Bây giờ chỉ còn điều khó khăn nhất là ko biết số tuổi là bao nhiêu. Tuy vậy các lớp cũng đã tìm được đề bài trong 4 câu thơ rồi chì là ko biết có đủ thời gian để thiết kế xong hay thôi ko.

- Hết giờ - 60p kết thúc. 7 cô gái treo 7 bộ đồ mà mình thiết kế được

- Mời từng người một nêu ý tưởng của mình. Đầu tiên là Phương Vũ Ngọc Lam, học sinh lớp 1.1

- Chào thấy cô cũng như toàn thể khác mời và các bạn học sinh. Em là Ngọc Lam, học sinh lớp 1.1. Em thiết kế một bộ trang phục theo đề bài do nhà trường đề ra. Đó là đồng phục học sinh. Đây là một kiểu đồng phục khá quen thuộc đối với trường quý tộc. Em kết hợp một chiếc áo sơ mi trắng, một chiếc áo vest nữ màu đen bên ngoài cùng với một chiếc váy caro đỏ đen. Bộ đồ này chủ yếu là nêu lên một chút cá tính, năng động cùng một chút nghiêm túc của trường học. Ngoài ra, nó còn kết hợp cùng một chiếc clavat màu đỏ này. Ngoài ra, nếu ko muốn mặc váy, chúng ta sẽ thay thế nó bằng một chiếc quần short ngắn cũng là vải caro đỏ đen này. Và mặc cùng chiếc quần đó vẫn là áo sơmi màu trắng. Theo ý muốn các bạn có thể vén ống tay áo lên tới khuỷu tay. Nhưng nếu mặc quần thì sẽ ko kết hợp cùng một chiếc clavat mà thay vào đó là một chiếc nơ nhỏ màu đen có dây hơi dài. Đây là một bộ hơi giống với kiểu thời trang của nhà thiết kế Hamles Luxia, em sáng tạo thêm 1 chút cho đúng với tuổi học trò nhí nhảnh, hồn nhiên. Bài trình bày của em đến đây là hết. - Rồi mọi người có 5 phút để chiêm ngưỡng thành quả của Lam

- Tiếp theo, mời em Vũ Kiều Ân lên trình bày

- Em là Vũ Kiều Ân, lớp 1.2. Bộ quần áo của em chủ đạo là màu đen. Kết hợp thêm một ít trắng là đỏ. Đây là một bộ quần áo hơi bó. Tuy nhiên, với giới thượng lưu và học sinh cấp ba nó cõ lẽ khá quen thuộc vì quần áo em thiết kế là một chiếc áo đen croptop dài hơn eo 1 chút. Kết hợp cùng với quần short ngắn màu đen kéo cao. Đằng sau áo có in chữ Moonlight xen kẽ hai màu trắng đỏ. Em chọn chủ yếu là màu đỏ, trắng đen vì giới trẻ có lẽ thích những màu này. Bài của em đến đây là hết

- Tiếp theo là em.......

..........

Bài thuyết trình của 7 người đã hết. Nhà trường có 15p để trao đổi

- Tôi đã có kết quả trên tay. Các em có hồi hộp ko ?



- Có ạ

- Theo kết quả của nhà trường, phần lớn thầy cô đã có quyết định nghiêng về 1 người hơn. Thật tiếc cho 2 lớp 2.3 và 2.5, các em đã rất cố gắng. Tuy nhiên, vì đề khó, đòi hỏi trí thông minh nên phần bài làm của các em đã ko hoàn thành. Vì vậy thầy chia buồn cùng các em. Các em phải dừng ở đây. Và thầy chúc mừng lớp 1.1 và 1.2 có nhều sự ủng hộ của thầy cô nhất. Trang phục của các em rất đẹp. Tuy nhiên, bộ quần áo mà Ân thiết kế ko được phù hợp với lứa tuổi lắm. Thầy và các cô biết các em chuộng màu đen trắng nhưng 1 số bạn lại rất nhí nhảnh ko thể phù hợp với bộ quần áo cho lắm. Bộ của em rất đẹp nhưng chỉ là đi chơi chứ đi học thì ko nên cả 1 cây đen như vậy. Thầy rất chúc mừng bộ của em. Bộ của Lam cũng chủ đạo là 3 màu trắng, đen và đỏ nhưng bộ của em hài hòa về màu sắc hơn và phù hợp với môi trường học đường. Chúc mừng em. Vậy là qua phần thiết kế, lớp 1.1 đang dẫn đầu theo sự nhận xét của thầy cô. Về phần nấu ăn, 3h chiều mai chúng ta sẽ gặp nhau ở gian bếp nhà trường. Buổi party đến đây kết thúc.

- Chúc mừng nhé - Hân, Vy, My và 4hotboy

- Cảm ơn

- Em làm tốt lắm - Duy cũng chúc mừng Lam

- Tôi nghĩ bạn nên chúc mừng Ân chứ, chẳng phải Ân cùng lớp với bạn sao?

- Đúng vậy. Nhưng tôi quý em hơn. Chúng ta sẽ sớm học cùng lớp thôi - Nói rồi Duy cũng bước đi luôn

- Ko liên quan - Lam nói vọng theo rồi nói chuyện cùng mọi người

- Điều tra cho tôi người mới của trường - tin nhắn của ai ta? đó chính là Thanh Phong

- Mai phải nhờ cậu rồi - Lam nói với Vy

- Ko sao, mình sẽ cố hết sức - Vy cười tươi vì cô rất có hứng thú với món ăn

- Ừm. Về nghỉ sớm đi, chuẩn bị cho ngày mai nữa - Vũ. Rồi 4 chàng đưa 4 nàng về nhà.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Life Don't Like Dream

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook