Lỗ Ái

Chương 199: Tương tư khổ, mẹ con Đại Lận khỏe mạnh!

Ảm Hương

05/09/2020

Đằng Duệ Triết

Trong phòng xét nghiệm, khuôn mặt Trâu bí thư giống như bị vặn vẹo, ngũ quan dần dần biến hình, dữ tợn đáng sợ, sau đó đột nhiên rít gào một tiếng, đánh bay tất cả dụng cụ ống nghiệm, hất nghiêng cả cái bàn!

Sau đó cái gì ông cũng không nói, người nhà họ Trâu cũng biết chuyện gì đã xảy ra, sợ tới mức không dám tiến lên bước đến gần bên ông, toàn bộ mọi người đều đứng ở cửa.

“Lão Trâu, có phải kết quả xét nghiệm không giống như ông nghĩ hay không?” Phu nhân bí thư thức tỉnh thêm lần nữa, trong lòng bàn tay ứa ra mồ hôi lạnh, hai chân đều đang run rẩy , giống như thật sự chịu không nổi đả kϊƈɦ, lại sắp hôn mê lần nữa, “Đứa bé da đen đó, đúng thật là của Tiểu Hàm?”

Trâu bí thư không thèm nhìn bà, đẩy những người đang cản đường ra một cách thô lỗ, khiến bà lảo đảo, thiếu chút nữa đụng vào cánh cửa, còn mình thì sải bước đi ra ngoài, vừa đi vừa lạnh giọng nói: “Kết quả xét nghiệm đã có, một chút quan hệ giữa đứa bé này và Tiểu Hàm cũng không có, bây giờ tôi để người ta đưa đứa bé này đến cô nhi viện……”

Ông xem người bên ngoài là không khí, đi ra liền chỉ đạo cấp dưới ôm đứa bé đi ngay lập tức, không hề hỏi ý kiến bất kỳ kẻ nào!

Đằng Duệ Triết thấy ông nóng vội và độc tài như vậy, chậm rãi đứng lên từ chỗ ngồi, mở miệng cười nói: “Kết quả xét nghiệm này giống như không phụ lòng người lắm, không cho chúng tôi xem một chút sao?”

“Rõ ràng đứa bé này là do cậu cố ý làm ra, vì sao biết rồi còn cố mà hỏi!?” Đột nhiên Trâu bí thư quay đầu thật mạnh, đôi mắt tràn ngập tơ máu, con ngươi nhuộm màu đỏ tươi, bộ mặt dữ tợn giống như một con sói vừa mới cắn người, cười lạnh nói: “Ta không biết cậu làm cách nào mà nhét được cái đứa con hoang này vào người Tiểu Hàm, còn nhân cơ hội này khiến Trâu gia thân bại danh liệt, vậy đừng có trách ta không khách sáo với cậu!”

“Gọi phóng viên ngoài cửa vào đây!” Ông không cho bất kỳ kẻ nào có cơ hội nói chuyện, con ngươi âm hiểm nhẹ nhàng nhíu lại, nhìn ra ngoài cửa, “Bây giờ ta muốn chính thức tuyên bố với bên ngoài, kết quả xét nghiệm giống như mọi người dự đoán, không có mối liên hệ nào với Tiểu Hàm! Mà đứa bé này, bây giờ đã bị Đằng Duệ Triết giết chết như cậu ta hằng mong muốn, nó bị chết dưới mũi tiêm độc của cậu ta, dù được Trâu gia bảo vệ sau tám tháng, cuối cùng vẫn bị Đằng Duệ Triết bức tử!”

Đằng Duệ Triết nghe vậy nhẹ nhàng cười, đôi mắt đen như mực, lông mày khí phách như kiếm, toàn thân thoải mái sảng kɧօáϊ, từ lỗ mũi hừ ra cái giọng mũi, “Không phải đứa bé này vẫn sống êm đẹp sao? Làm sao lại giết chết vậy? Ông cho rằng bộ đội vũ trang của ông bao vây nơi này rồi, đứa bé lại nằm trong tay ông, dưới tình huống này rõ ràng là do Trâu Tiểu Hàm sinh hạ, ông có thể đem tội danh ác độc giết chết một đứa trẻ sơ sinh mà vu oan giáng họa lên đầu tôi sao? Cẩn thận sử vạn niên thuyền, cẩn thận có thể bổ thiên thu thiền*! Trâu bí thư, ông đừng đắc ý sớm quá!”

(*Editor: xuất phát từ câu nói “Cẩn thận năng bổ thiên thu thiền, tiểu tâm sử đắc vạn niên thuyền”, nghĩa là cẩn trọng sẽ bắt được ve nghìn tuổi, biết chú ý thì sẽ giữ được thuyền đến vạn năm – của Trang Tử. Ý là trong mọi việc xử sự phải suy xét kĩ lưỡng trước sau mới mong đạt được thành quả lâu bền.)

Hắn cười, rồi đột nhiên sắc mặt hơi hơi lạnh lùng, khuôn mặt tuấn mỹ cũng chuyển thành tà ác, ánh mắt lợi hại như kiếm nhìn ra ngoài cửa mà nói: “Hình như hiện tại Trâu gia ông có gì đó sai sai, rốt cuộc đứa bé này đang ở trong tay ai? Là trong tay của Trâu gia ông, hay là trong tay của Đằng gia tôi?”

Hai người đang giữa buổi nói chuyện, phút chốc khiến tất cả những người bên cạnh khẩn trương hẳn lên, bởi vì mỗi người đều cảm nhận được mùi thuốc súng chiến tranh canh thẳng, bất cứ khi nào cũng có khả năng dùng đến vũ lực, dùng đến súng đạn để giải quyết sự tình.

Chỉ nghe tiếng cười đầy khinh thường của Trâu bí thư, ánh mắt miệt thị, cho tới bây giờ trong lòng ông luôn luôn cảm thấy Đằng Duệ Triết rất ngông nghênh, nhưng không có một chỗ đứng chân chính, cũng chính là không quyền không thế, cười lạnh lạnh mà nói: “Tất nhiên đứa bé này đang ở trong tay Đằng Duệ Triết cậu. Vừa rồi lấy máu của nó xong, người của cậu đã ôm nó đem đi. Bây giờ, đứa bé vô tội đó không biết đã nằm một góc nào rồi hóa thành một bãi máu loãng, bị kẻ máu lạnh Đằng Duệ Triết cậu giết chết!”

Đằng Duệ Triết thấy ông vẫn cứ định liệu trước như vậy, không coi ai ra gì, không đành lòng tạt một gáo nước lạnh lên người ông, xoay người thẳng hướng đi ra ngoài cửa, giống như chuẩn bị rời khỏi bệnh viện.

“Chặn nó lại!” Trâu bí thư gầm lên một tiếng, để bộ đội vũ trang ngăn lại thằng nhóc không biết sợ sống chết là gì, chính mình cũng đi theo sau, ra lệnh: “Gọi phóng viên ngoài cửa vào, nói là đứa con của Tiểu Hàm bị tiêm thuốc độc vào người, cấp cứu không được, mà kẻ hung thủ, là nó!” Ngón tay của ông chặn ở cửa ngăn Đằng Duệ Triết lại, ánh mắt lại lóe lên sự giả dối và âm hiểm, “Vừa rồi ai cũng không kịp nhìn thấy đứa bé này, ngay cả bà nội của Tiểu Hàm, Đằng lão gia gia cũng không nhìn thấy! Bởi vậy nó nói giết là liền giết, giết xong không để lại dấu vết, muốn thành một đôi với con tình nhân đang được nuôi dưỡng bên ngoài kia! Hôm nay ta sẽ thay trời hành đạo, để cho mọi người biết nó là người như thế nào, ở trước giường bệnh của Tiểu Hàm mà bắt ép con bé ly hôn!”

“Trâu Tông Sinh, rõ ràng người của ông ôm đứa bé này đi, lấy máu xong đã bị ôm đi rồi, trong tình hình này sao ông lại có thể vô liêm sỉ như vậy, cắn ngược lại Duệ Triết và Đằng gia tôi một ngụm! Cho dù nói như thế nào đi nữa, ông cũng là học trò của ba tôi – Đằng lão gia gia, còn có nhiều năm giao tình với Đằng gia tôi nữa!”

“Vậy thì sao?” Trâu Tông Sinh xoay người đối mặt với Đằng phụ đang tức giận nổi lửa, khuôn mặt cười hiền hậu ôn hòa, trong con ngươi lại có ý cười lạnh lẽo, giống như thay đổi thành một người khác, “Vốn dĩ là Duệ Triết muốn giết đứa con trong bụng của Tiểu Hàm, đã giằng co tám tháng nay, từ công ty cho đến về nhà, không có phút giây nào mà quên đe dọa uy hϊế͙p͙ Tiểu Hàm cả, còn dùng một số thủ đoạn bỉ ổi hèn kém mà hù dọa một thai phụ không hề có sức lực chống trả, mấy ngày trước còn thiếu chút nữa đẩy ngã Tiểu Hàm suýt sảy thai ngay trước mặt mọi người! Cuối cùng hôm nay nó cũng đã thực hiện được, Trâu gia tôi không bắt nó quỳ xuống trước mặt Tiểu Hàm mà nhận sai ngay tại chỗ này, đã là muốn giữ mặt mũi cho Đằng gia các người rồi! Nhưng Đằng gia các người cũng nên tự hỏi lại chính lương tâm của mình đi, Tiểu Hàm gả qua nhà các người mấy tháng nay, Đằng gia các người đối xử với con bé như thế nào?”

Khuôn mặt của Đằng phụ biến sắc, tức giận đến nổi ngực phổi thở gấp gáp, không tiếp thụ được một hơi, đã là không cần thiết đấu võ mồm với Trâu phụ thích lật mặt lật lọng này nữa, tức giận nói: “Trâu Tông Sinh, ông tự mình đi ra cửa mà xem đi, rốt cuộc bên ngoài là bầu trời của Trâu gia, hay vẫn là bầu trời của Đằng gia! Loại tiểu nhân đắc chí như ông thường không sợ có báo ứng!”

“Báo ứng?” Trâu bí thư cân nhắc từ này một chút, mỉm cười, “Tôi cũng không cảm thấy chính mình sẽ gặp báo ứng, bởi vì Trâu gia tôi chưa từng làm những loại chuyện xấu xa như Đằng gia các người, cũng không bị người trong nhà bắt được nhược điểm! Lão Đằng, như thế nào, trong tay ông nắm một mạng người còn dám lợi dụng tư quyền sao? Theo như tôi được biết, trước đó không lâu trêи mạng đã đào xới gốc gác của ông, xem ông làm thế nào mà tìm được người thay thế tử tù bị xử bắn, quá trình giết người diệt khẩu như thế nào đều được báo chí khui ra, ông không sợ bây giờ lại lợi dụng vũ lực, sẽ khiến người ta bứng cả gốc rễ nhà ông lên sao?”

“Ông–!”

Đằng Duệ Triết thấy hai người lại khẩu chiến, cũng đứng ở cửa yên lặng mà nghe, ánh mắt cao ngạo tài trí lại lạnh thấu xương, thân hình cao lớn, khí chất tươi mát, không hề lo liệu mọi chuyện ổn thoả với họ Trâu, mà là đặt ánh mắt lên mặt của Đằng Vi Trì.

Không biết Đằng Vi Trì này lấy thân phận gì để tới nơi này góp vui? Hai nhà Trâu Đằng đang giải quyết chuyện của chính mình, đang 'Thảo luận' về 'Đứa con' của hắn và Trâu Tiểu Hàm, là một ông anh họ như người ngoài này lại ghé qua nơi đây không biết xấu hổ hay sao? Hay là tính giải thích về sự tồn tại của đứa bé này? Quả nhiên là mắt thấy, tai nghe, da mặt mới dày hơn.

A, cũng không sao cả, chỉ cần ông anh họ này đừng có dùng đứa bé làm lợi thế, đừng làm một loạt chuyện mưu kế vặt vãnh, hắn vẫn xem ông anh họ này như một người đàn ông phiêu lãng không cần để ý, chứ không phải cá mè một lứa với Trâu gia làm ngụy quân tử!

Đằng Vi Trì, anh nói xem làm ngụy quân tử thì có gì mà tốt? Lâu ngày tiếp xúc với loại đàn bà hèn hạ như Trâu Tiểu Hàm, có ngày chính mình cũng biến thành một tên đàn ông mặc váy có lòng dạ hẹp hòi, cả ngày chỉ biết tìm cách lợi dụng Đại Lận để báo thù tôi!

Chính anh cũng không phải là người không có bản lĩnh, vừa có văn vừa có võ, thông minh cơ trí hơn người, vì sao lại muốn lợi dụng một người phụ nữ để hoàn thành kế hoạch của mình!

Ánh mắt hắn lạnh như băng liếc mắt nhìn mấy tên cấp dưới của Trâu bí thư đang mặc đồng phục bộ đội vũ trang, cười lạnh lùng, cảnh cáo bọn họ đừng có hành động thiếu suy nghĩ, sải bước chân dài, tiếp tục chậm rãi đi về phía trước.

Mà bội đội vũ trang ở bên cạnh quả nhiên không dám hành động, bởi vì vài giờ trước bọn họ ôm đứa trẻ sơ sinh đi, sau khi nhận được mệnh lệnh của Trâu bí thư lập tức giết người diệt khẩu, đứa bé cũng không bị tiêm thuốc độc để hóa thành một bãi máu loãng, mà là nằm trong tay của một đám binh lính nước Mĩ không rõ thân phận và không biết từ đâu lại xuất hiện ở nơi đây!

Đám binh lính nước Mĩ này lại không kiêng nể gì mà xuất hiện ở bệnh viện như vậy, đeo mặt nạ bảo hộ, cánh tay tráng kiện thậm chí còn vác thêm súng tự động uy lực cực đại, so ra còn lợi hại hơn vũ khí của bọn họ gấp mấy lần!

“Muốn đứa bé sao? Đứa bé ở trong này!” Người đàn ông cao lớn đồ sộ cầm đầu đoàn người nói tiếng phổ thông rõ ràng, súng tự động nhắm ngay chân bọn họ, giống như muốn nổ súng, bàn tay to dày cầm đứa trẻ sơ sinh như cầm lấy một con chuột con, cười nói: “Vốn dĩ tưởng các người lợi hại lắm, cứ nghĩ nếu là lính đặc công tư nhân, chắc hẳn cũng không đến nỗi nào, ai ngờ bọn tôi thoải mái đi vào bệnh viện, còn chào nói 'Hi!' với mấy cô em y tá xinh đẹp, các người cũng không hề có cảm giác, đợi bọn tôi dễ dàng tiến gần vặn gãy cổ các người! Hơn nữa tôi muốn nói cho các người biết, ngoài việc những người anh em có võ thuật lợi hại đang ở trong bệnh viện này, bên ngoài còn có nhiều người do tôi tự đem tới, bọn họ đang dùng trực thăng bay đến đây, đang ở trêи trời, lúc nào cũng chuẩn bị cho các người ăn một viên đạn!”

Anh ta cười cuồng ngạo, đang chào hỏi với các anh em ngồi trêи trực thăng ngoài kia, đem súng tự động chỉ thẳng lên trần nhà, ánh mắt không thèm coi trọng ai, nổ súng bắn bóng đèn huỳnh quang trêи trần nhà một cách chuẩn xác không sai vào đâu được, 'Phịch' một tiếng, làm giật mình tất cả bộ đội vũ trang đang chuẩn bị rút súng ra, cũng làm Trâu bí thư đang bước ra từ phòng xét nghiệm giật hết cả mình!

“Sao đứa bé vẫn còn tồn tại?!” Nhìn thấy đứa bé vẫn chưa bị giết bỏ, phút chốc Trâu bí thư chấn động, sắc mặt thay đổi ngay lập tức, làm sao cũng không tưởng tượng nổi nơi này sẽ xuất hiện binh linh nước Mĩ! Hơn nữa, không phải ông đã sắp xếp ổn thỏa rồi sao, một khi kết quả xét nghiệm bất lợi cho bọn họ, sẽ giết chết đứa bé ngay lập tức?! Chỉ cần một phút đồng hồ là có thể tiêm chất độc tiến vào cơ thể của đứa bé, sau đó ném vào bồn cầu, chờ đợi tan chảy, chẳng lẽ có nhiêu đó thôi cũng làm không xong?

“Không phải chúng tôi không nhận được lệnh, mà là bọn họ tới rất đột nhiên, thần không biết quỷ không hay liền ẩn vào bệnh viện, người bên ngoài của chúng tôi cũng không có phát hiện ra, hơn nữa bọn họ còn có máy bay trực thăng……”

“A, không phải là bọn họ đến một cách thần không biết quỷ không hay, mà là các người định liệu rằng không ai đến cứu tôi!” Đằng Duệ Triết xoay người lộn ngược lại đối diện trước mặt Trâu bí thư, cười cười thưởng thức khuôn mặt già nua hết trắng nhợt lại xanh mét trước mặt mình, “Ở trong mắt ông, Đằng Duệ Triết tôi đây không quyền không thế, là người con rể mà các người chọn cho Trâu Tiểu Hàm, nhất định tôi phải cưới cô ta, nếu các người muốn ôm cháu ngoại, tôi cũng chỉ có thể thuận lời nghe theo. Nhưng Trâu gia ông lại không rõ ràng chuyện này cho lắm, người có bản lĩnh giăng bẫy tôi lần trước, là ba mẹ của tôi, cũng không phải Trâu gia ông! Nói trắng ra, Trâu gia ông chính là một loại vô liêm sỉ, ngoài xấu xa ra, còn lại là sử dụng chiêu ngầm, không dám đấu một cách minh bạch, thích được người đời tôn sùng, lại âm thầm giết người diệt khẩu, hãm hại những người tài giỏi chắn ngang đường thăng quan tiến chức của ông! Tôi nói có đúng không?”

“Đem nó, cùng với đồng lõa của nó bắt lại cho ta! Đây là bọn nó muốn làm chuyện bạo động, phải trấn áp!” Trâu bí thư làm sao dám trả lời đúng hay không đúng, gót chân đã muốn nhũn ra lui từng bước về phía cửa, khuôn mặt đã muốn trắng bệch, “Bọn nó dám chứa chấp vũ khí phi pháp, bắt lại cho ta ngay lập tức, người nào phản kháng giết ngay tại chỗ! Còn có đứa bé, đứa bé đang ở trong tay bọn nó, sẽ bị diệt khẩu……”

Đằng Duệ Triết thấy ông còn đứng đó mà nói láo, cười cười: “Sau khi cảnh sát phái người đến đây, bao vây bốn phía quanh nơi này, đến lúc đó người bị trấn áp không chỉ có mình tôi, mà còn có Trâu bí thư ông nữa. Trâu bí thư, ông giải thích vì sao nơi này lại có nhiều lính đặc công tư nhân như vậy? Cho dù là vì đuổi đám phóng viên kia đi, vậy cũng không hẳn là muốn ra tay với bổn thiếu gia! Còn có chuyện của đứa bé, đã làm xét nghiệm DNA đến lần thứ ba, trăm phần trăm xác định là đứa con của Trâu Tiểu Hàm, có phải Trâu gia ông nên nói gì đó không? Sự kiên nhẫn của tôi cũng có hạn, lại bị các người ma lanh kéo dài ở nơi này, vậy nhân tiện tôi cũng muốn nhìn xem rốt cuộc Trâu gia mặt dày như vậy sẽ nhận loại hậu quả như thế nào! Rốt cuộc muốn náo loạn làm lớn chuyện này đến mức nào, mới bằng lòng cam tâm tình nguyện ký tên vào đơn ly hôn! Ký tên đi, nói rõ ràng các người đã làm những chuyện gì với Đại Lận, xin lỗi, bồi thường, các người phải nói rõ gốc gác mọi chuyện sinh ra một đứa bé da đen! Trâu bí thư, ông làm ra vẻ tốt đẹp cho lắm, đường lên trời không muốn đi, lại muốn cùng tôi và Đại Lận đưa ông đến tận cửa địa ngục mới chịu, xứng đáng!”

“Không phải ta sống như vậy, mà do cậu là đồ vô liêm sỉ!” Trâu bí thư hoang mang rối loạn lén rình rình cánh cửa, muốn trước khi đám phóng viên chạy lên đây, đóng cánh cửa này lại: “Trâu gia ta sẽ không ký vào đơn ly hôn! Chuyện này qua đi, chúng ta sẽ gặp nhau ở tòa án, ta sẽ theo vụ này! Đồng thời ta cũng nói cho cậu biết, ân oán giữa cậu và Trâu gia ta, vốn dĩ có thể là chuyện bé hóa hư không vào mấy ngày trước, chỉ cần Tiểu Hàm bỏ đứa bé này đi sẽ không xảy ra chuyện gì, ta sẽ giúp Đằng gia cậu thu hồi lại toàn bộ số cổ phần bị chuyển nhượng kia! Nhưng cậu lại cố tình để Tiểu Hàm sinh đứa bé này ra, trở thành chuyện cười cho thiên hạ gièm pha, giữa chúng ta liền có mối thù không đội trời chung! Lúc này đây nếu ta chết, các người cũng đừng mong sống được một mình!”

“Cái đó không phải do ông!” Đằng Duệ Triết tung một đá rất nhanh, đạp bể bồn cá cảnh bên cạnh, ngăn cản cánh cửa kia bị đóng lại, đôi mắt nảy lên một ngọn lửa hừng hực: “Tất cả những điều này đều do các người tự tìm đến, cũng là các người nên nhận lấy hậu quả! Hiện tại ở trước mặt truyền thông, Trâu gia ông phải giải thích cho rõ ràng vào, vì sao Trâu Tiểu Hàm lại sinh ra đứa bé này? Lại là vì cái gì, Trâu Tiểu Hàm mới có thể mang thai đứa bé này?”

Mà phía trong cánh cửa, Lam thị lẳng lặng nhìn Trâu bí thư đang thất kinh, khóc cũng không khóc được, đứng cũng không đứng vững, đang chờ thời gian có thể sớm rời khỏi bệnh viện này, hối hận không kịp chuyện đề nghị làm xét nghiệm DNA.



Đằng Duệ Triết

Cuối cùng các phóng viên vẫn cướp được tin tức Trâu đại tiểu thư sinh ra một đứa con lai da đen, cũng chụp được khuôn mặt của đứa bé, lắp bắp kinh hãi thật to, cũng tỏ vẻ đồng tình đối với Đằng gia, đồng tình vì Đằng gia đã cưới một cô con dâu ɖâʍ đãng như vậy, hiểu được nguyên nhân vì sao Đằng Duệ Triết lại dọn riêng ra ngoài ở, thổn thức một trận.

Trâu bí thư không có giải thích chuyện này, chỉ nói: “Tôi không có đứa con gái này, đừng có hỏi tôi!” Tuyệt tình quyết liệt hất tay mà đi, muốn thoát thân trước!

Bởi vì những binh lính xuất ngũ của nước Mĩ và bộ đội vây quanh ở bên ngoài bệnh viện, sau khi bọn họ giải quyết người của ông xong, đã nhanh chóng rời khỏi hiện trường, vừa không nói một câu chào hỏi với Đằng Duệ Triết, vừa không để lại chút dấu vết gì, giống như không quen biết với Đằng Duệ Triết, chỉ là kẻ qua đường!

Bởi vậy thế này ông mới biết, tên nhóc Đằng Duệ Triết này, thì ra không dễ khinh thường! Vừa để ông không nhìn rõ năng lực của hắn, lại khiến ông bắt không được nhược điểm, thật sự là không nên đánh giá từ một phía! Nếu bây giờ ông không thuận lợi tìm đường thoát thân, vậy ông sẽ dẫm lên vết xe đổ của Tô Cẩm Phong, bị con gái liên lụy mà xảy ra nhiều chuyện phiền phức liên tiếp, cuối cùng kết thúc bằng việc thân bại danh liệt!



Đằng Duệ Triét

Đằng Duệ Triết đi đến nơi máy bay trực thăng chờ hắn, thân hình cao to khôi ngô kỳ vĩ mà người thường không với tới ngồi lên máy bay đang vang lên ong ong, ánh mắt trầm mặc nhưng nhu hòa, bờ môi gợi lên một nụ cười thản nhiên, nhắm mắt lại nghỉ ngơi một chút.

Ngao Thần nói Đại Lận sắp sinh, vậy hắn phải để tinh thần mình nhẹ nhàng khoan kɧօáϊ một chút, khí sắc tốt một chút, đi thăm Đại Lận đã nhiều ngày không gặp, đón chào con yêu ra đời.

Không biết thời điểm tiểu bảo bảo mở mắt ra nhìn hắn đầu tiên, sẽ là bộ dáng gì đây? Có biết người tặng nó cái ôm đầu tiên là ba không? Đại Lận có khỏe không? Bộ dáng bi bô tập nói rõ ràng như một đứa trẻ, khiến hắn nghe điện thoại mà muốn âu yếm, hôn nhẹ lên khuôn mặt cùng đôi môi nhỏ nhắn đó.

“Vợ của cậu đúng là nhỏ tuổi quá, tôi với Như Tuyết giống như chú với dì của cô ấy vậy, có vẻ chúng tôi già rồi, hai đứa nhỏ đều tự động gọi cô ấy là chị, tên nhóc Tiếu Tiếu kia còn nói sau này lớn lên muốn kết hôn với chị bé này, hiện tại muốn xí chỗ trước.” Có người ở bên cạnh cười ha ha, “Nói con trai anh sớm chết tâm tư này đi!” Duệ Triết đang nghỉ ngơi mở hai mắt ra cười.



Ngao Thần



“Ui cha, đúng là một hủ dấm thật chua!” Ngao Thần ở bên cạnh cười to, bàn tay to lưu loát vòng ra sau đầu tháo mặt nạ bảo hộ, thân hình cao lớn nằm khoan kɧօáϊ ra phía sau, duỗi thẳng đôi chân dài, thưởng thức cảnh đẹp bên ngoài trực thăng, “Tên nhóc này thấy Đại Lận ngủ một mình rất cô đơn lẻ loi, mà ba mẹ nó đều ngủ cùng với nhau, liền bắt đầu thương hoa tiếc ngọc, cảm thấy nên tìm cho chị Đại Lận một người chồng, ngày ngày làm bạn bên cạnh chị bé, bưng bê chậu hoa này, nấu cơm này, cái gì cũng đều làm hết, không cho chị bé mệt……Nhưng mà cậu đúng thật là muốn so đo với một đứa bé a?”

Đằng Duệ Triết nhắm mắt trở mình tỏ vẻ xem thường, không lên tiếng trả lời. Đương nhiên là hắn sẽ không so đo với một đứa bé, thái độ ý tứ của hắn chính là trừng mắt liếc nhìn một cái, trong ánh mắt còn mang theo ý cười, vô cùng thoải mái, tỏ vẻ đang đáp lại vấn đề của Ngao Thần. Chẳng qua trêи mặt hắn không bao giờ biểu đạt, không có thói quen nói giỡn cùng một người đàn ông có khuôn mặt lạnh như băng giống hắn.

Nói thật, tòa núi băng mà gặp tòa núi băng, thật đúng là không có gì để nói.

“Đây, tự ký đi.” Từ khi có một nhà bốn người tràn đầy hạnh phúc, rõ ràng Ngao Thần trở nên sáng sủa hơn, trêи khuôn mặt tuấn tú luôn luôn cười, nụ cười ôn nhã mê người, ngũ quan tuấn mỹ chói lọi, đem mọi hạnh phúc viết hết lên mặt. Anh lấy từ bên cạnh ra một tờ giấy mỏng, đưa tới trước mặt Đằng Duệ Triết, “Hiện tại đã giúp cậu hoàn thành nhiệm vụ rồi, Đằng đại thiếu cũng nên phát một chút tiền phụ cấp an ủi các anh em làm việc vì cậu, để bọn họ nhận được thù lao nên có. Đương nhiên tôi sẽ không cần, tôi là đến để góp vui thôi, chơi vui vẻ là được rồi, tiền bạc là vật ngoài thân, nhiều lắm ngược lại sẽ không tốt.”

Ánh mắt của Đằng Duệ Triết điềm đạm, cầm lấy bút họa họa vài đường, vui vẻ ký tên của mình, nâng mắt nói giọng khàn khàn: “Ngao Thần, nếu lần này không có anh hỗ trợ, tôi và Đại Lận sẽ không có khả năng gặp lại nhau sớm như vậy, sự việc với Trâu gia cũng sẽ không kết thúc được trong vài ngày! Nếu sau này chuyện đứa bé vẫn bị vạch trần ra ngoài, cứ để một mình tôi chịu tránh nhiệm, còn anh, chính là theo tôi dùng tiền để mua bán làm giao dịch, không hề biết chuyện của tôi chút nào!”

“Ngày nào đó còn sớm quá.” Ngao Thần bỉu môi, đang thưởng thức Đằng Duệ Triết ký tên thật mạnh mẽ, cảm thấy chữ cũng như người, đều bá đạo giống nhau, nhẹ nhàng cười, dùng đầu ngón tay miết nhẹ một đường lên dòng chữ vừa được ký trêи giấy, cười nói: “Mấy trăm vạn tệ không phải là một con số nhỏ, lập tức ký tên cái rẹt như vậy, có thể khiến cậu căng thẳng hay không? Nếu không được như đã nói, tôi có thể giúp cậu ứng trước một ít, thanh toán thù lao cho bên Mĩ trước.”

“Không cần.” Đằng Duệ Triết cảm kϊƈɦ nhìn anh, “Anh giúp tôi đến Mĩ làm ra mấy cái này, đều là những chuyện mà Chính phủ Mĩ cấm, một khi sự việc bị phát hiện, sẽ tiến hành truy cứu. Bởi vậy nếu tôi để anh hỗ trợ từ giữa, sẽ có thể khiến anh bị liên lụy, tôi không thể để anh với tôi có một chút liên hệ với nhau được, như vậy mới có thể bảo vệ vợ con của anh không bị tổn thương. Mấy trăm vạn tệ thù lao này là tiền riêng của tôi, anh giúp tôi tìm những người nhân viên làm việc này là tốt lắm rồi, thời gian còn lại, người một nhà của anh chính là đến nơi này để nghỉ dưỡng, không cần nhúng tay vào chuyện gì nữa.”

“Vậy tiếp theo cậu tính làm thế nào?” Sắc mặt của Ngao Thần trở nên trầm trọng, nghi ngờ lo lắng nhìn Đằng Duệ Triết, “Cậu và Trâu gia đã hoàn toàn trở mặt với nhau, chắc chắn trong cuộc sống sau này, Trâu gia sẽ dùng mọi biện pháp để đối phó với cậu! Cậu và Đại Lận tính sao bây giờ? Chỉ cần Đại Lận ôm con quay về Cẩm thành, sẽ bị người của Trâu gia nhắm vào để trả thù, lúc nào cũng nằm trong vòng nguy hiểm, mà cậu, không có khả năng từng giây từng phút canh giữ bên người cô ấy!”

“Tôi đã nghĩ qua vấn đề này.” Đằng Duệ Triết lặng yên nhìn ra phía ngoài cửa sổ, ánh mắt sâu thăm thẳm, mi tâm tuấn tú dần dần xiết chặt, “Tuy rằng trước mắt Trâu Tiểu Hàm sẽ không dám ỷ lại vào đứa bé mà đi khắp nơi rêu rao, Trâu gia cũng không dám hành động thiếu suy nghĩ, nhưng phía sau chúng tôi vẫn còn một Đằng Vi Trì. Đằng Vi Trì từng phái Thư Mẫn Mẫn đến cải trang thành Đại Lận, lại giam cầm Đại Lận hoạt động trong một phạm vi nhất định, vậy chứng minh hắn ta nắm rõ chuyện của chúng tôi trong lòng bàn tay, đang âm thầm thực hiện một kế hoạch nham hiểm! Điều tôi lo lắng là, hắn ta từng làm tổn thương Đại Lận.”

Thanh âm của hắn càng ngày càng thấp, cũng càng ngày càng bất an, “Hơn tám tháng trước Đại Lận bị bọn họ nắm trong tay, tôi tin với loại người như hắn ta, tuyệt đối sẽ không dễ dàng bỏ qua một cơ hội tốt như vậy.”

“Nhưng hiện tại Đại Lận không có chuyện gì.” Ngao Thần ở bên cạnh an ủi, vỗ vỗ vai hắn, “Nói không chừng tất cả đều là hư chiêu, Đằng Vi Trì cũng không thông minh như cậu tưởng tượng đâu.”



Đằng Duệ Triết – Tô Đại Lận

Bởi vì bị người theo dõi, Đằng Duệ Triết không thể ngồi trực thăng bay thẳng đến đảo Hải Nam, mà là im lặng xuống giữa đường, ngồi lên một chiếc máy bay khác đến một thành phố khác, lại từ thành phố khác chuyển máy bay đến đảo Hải Nam.

Vì thế thời điểm đến được đảo Hải Nam, đồng hồ đã chỉ về một giờ sáng, hắn ngồi lên xe riêng của Long Lệ đến đón về biệt thự, lấy tay sờ sờ lên cằm của mình, suy tư trước khi gặp Đại Lận, làm sao để cạo sạch râu vừa mới mọc lởm chởm lên? Râu mọc vừa ảnh hưởng đến nhan sắc, lại ảnh hưởng đến khuôn mặt mềm mại của Đại Lận, nhất định không thể để vậy được!

Sau đó xe chạy về phía bờ biển, giây phút chậm rãi tiến vào cổng biệt thự một cái, hắn đã không hề nghĩ đến chuyện cạo râu như thế nào nữa, mà trong lòng đột nhiên không ngừng khẩn trương, hưng phấn đến nỗi phát run khó mà hít thở được, rồi lại mừng rỡ như điên! Hắn không đợi được đến khi xe dừng hẳn đã gấp gáp nhảy xuống xe, rảo bước đi nhanh tiến vào tòa biệt thự trước biển, nhẹ nhàng lên cầu thang!

Giờ phút này đèn ở phòng khách bật sáng, Torn và nữ quản gia đều bị hắn làm giật mình kinh ngạc, đang muốn kêu lên một tiếng 'Đằng tổng' đầy vui mừng, liền bị hắn 'Suỵt' ngừng lại, ý bảo hai người im lặng, hắn muốn tặng cho Đại Lận và con yêu một món quà bất ngờ!

Đèn trong phòng Đại Lận vẫn còn sáng, ánh sáng thản nhiên xuyên qua cánh cửa đang khép hờ, chiếu sáng lên khuôn mặt tuấn tú đầy phong trần mệt mỏi của hắn.

Qua khe cửa hắn nhìn thấy được, cô nghiêng người nằm trêи giường, bình yên đi vào giấc ngủ, thân hình mảnh khảnh nằm trong chăn, thật nhỏ bé, càng nổi bật giữa chiếc giường lớn mấy mét, càng có vẻ mềm mại cũng như cô độc bất lực. Cô bố trí căn phòng thật sự rất đơn giản và ngăn nắp, những dụng cụ gia dụng rườm rà đều được dọn ra ngoài, chỉ để lại chiếc giường lớn, một cái bàn, một bộ sô pha, cùng với mấy chậu cây đang trồng hoa thủy tiên ở ban công.

Mặt sàn trải thảm lông dê màu trắng, thanh nhã tố khiết, phòng ngủ có vẻ thật sự yên tĩnh và sạch sẽ. Chiếc rèm bên cửa sổ có màu sắc thanh lịch bị cơn gió bên ngoài thổi vào nhẹ nhàng tung bay, lất phất lên khuôn mặt nhỏ nhắn của cô, nghịch ngợm đùa giỡn. Chăn và drap trêи giường không nhiễm một hạt bụi, mặc dù cô nằm ngủ lên đó, cũng không thấy một nếp uốn trêи tấm drap, chứng minh cô vẫn luôn nghiêng người cuộn mình nằm ngủ như vậy, không có thoải mái lắm, thoạt nhìn đúng là cô đơn lẻ loi. Trêи tường đang treo một bức tranh thật nghiêm chỉnh, một cái cây sum suê hoa quả, tràn ngập sức sống. Nhất là khi hắn nhìn thấy trêи bàn đặt bút viết, nghiên mực và giấy, có một bức tranh thủy mặc vẽ một đàn gà con đang xù lông kiếm ăn dưới tán cây, nét mực còn chưa khô, hắn kinh ngạc một chút.

Hắn không thể tưởng tượng được Đại Lận còn có năng khiếu vẽ, lại vẽ đẹp như vậy, dùng hội họa làm phương thức tu tâm dưỡng tính, chờ hắn đến đón mẹ con cô trở về.

Hắn nhẹ nhàng chạy vào, vì cô mà vén lên tấm lụa mỏng đang bay lất phất trêи khuôn mặt nhỏ nhắn, cúi người xuống, nhẹ nhàng hôn lên khuôn mặt mềm nhẵn trắng nõn, cười ôn nhu.

Khuôn mặt của Đại Lận đã không còn dấu vết bị tiêm thuốc làm béo nữa, mềm mại hồng hào, sáng bóng dưới ánh đèn nhu hòa. Giờ phút này cô bị râu trêи cằm của hắn đâm nhẹ một chút, ngay lập tức cái miệng nhỏ nhắn liền phát ra một tiếng rêи nhẹ khêu gợi, trở mình lại, nằm thẳng mà ngủ.

Hơn nữa cô ngủ thật sự rất mơ hồ, hai gò má phấn hồng, hàng lông mi dài rậm giống như cánh bướm vỗ nhẹ, chính là không chịu mở ra. Để lộ một hơi thở ôn nhu mềm mại, trong không khí đều là mùi vị thơm ngát thản nhiên từ người cô, vừa chui vào trong lỗ mũi một cái, giống như trước mặt là mặt biển rộng lớn tràn ngập ánh mặt trời.

Hắn cười ôn nhu, chịu không nổi mê hoặc, hạ thấp cơ thể, nóng rực lại mềm mại hôn lên đôi môi đáng yêu như mật đào, bàn tay với vào trong chăn, ngập tràn nhung nhớ mà ôm cô vào lòng, trực tiếp ôm hai mẹ con vào ngực một cách gắt gao, hôn cô, dùng cằm nhẹ nhàng vuốt phẳng lên cái trán trơn bóng, để giải sầu nổi nhớ tương tư, “Đại Lận.”.

Đại Lận nửa tỉnh nửa mê trong lúc đó, chỉ cảm thấy có một bờ môi nóng rực đang hôn mình, dùng râu mà cọ xát lên mặt cô, lập tức cả người cô bị bế đứng lên, cô đang mơ mơ màng màng trong giấc ngủ bỗng giật mình mở to mắt, kinh ngạc nhìn người đàn ông trước mắt.

Mởi đầu cô tưởng là mơ, vẫn nhìn kinh ngạc, cho đến khi người đàn ông này khẽ vuốt khuôn mặt của cô đầy yêu thương, nghẹn họng kêu cô một tiếng 'Đại Đại', rồi đột nhiên dùng một lực mạnh ôm chầm lấy cô vào trong lòng ngay lập tức, gắt gao ôm cô, thế này cô mới dùng sức ôm lấy tấm lưng dày rộng của hắn, chôn mặt vào hõm vai của hắn.

“Duệ Triết.” Cô ngửi thấy mùi thơm quen thuộc trêи người hắn, ôm lấy cơ thể có vẻ gầy đi nhiều, vùi mặt thật sâu, cùng chạm vào vành tai và tóc mai của hắn, “Anh…… đã trở lại, em rất nhớ anh.”

“Anh cũng vậy.” Hắn gắt gao ôm lấy Đại Lận, đầu tiên là đau lòng khẽ hôn lên trán của cô, sau đó tìm xuống môi kề môi, hôn thật mạnh lên cánh môi mềm.

Bốn cánh môi chạm nhau, tất cả những nhung nhớ cùng vướng bận đều được giải phóng ngay giây phút này, hai người ôm lấy nhau, dùng đôi môi hôn lấy nhau, giải toả nỗi nhớ thương dành cho đối phương và bộc lộ cảm xúc chân thật của mình. Duệ Triết ôm Đại Lận đặt trêи đùi, một cái hôn đã không thể thoã mãn khát vọng của hắn đối với người phụ nữ hắn yêu, bàn tay to ôm chặt lấy cô, vội vàng vói tay vào trong váy ngủ, chạm lên da thịt mềm mại như lúc ban đầu!

Đại Lận bị biến thành một con mèo nhỏ, trong cổ họng tràn ra một tiếng ư hừ yêu kiều, chỉ cảm thấy cơ thể mình dưới bàn tay của hắn, trở nên run run cùng một cỗ lửa nóng, phút chốc khuôn mặt nhỏ nhắn đỏ bừng, máu trong cơ thể như cuồn cuộn, toàn thân khô nóng không thôi!

Cô thật sự hưng phấn, thân hình mềm mại cũng có một loại khát vọng tương tự như vậy đối với hắn, hai tay nhỏ bé vội vàng đặt lên thân hình khôi ngô vĩ ngạn, đặt lên đầu vai kia, vội vàng xé rách quần áo của hắn!

Hai người đang thở dốc dồn dập, hôn đến nỗi môi của đối phương đều sưng đau, cũng như đều xé rách quần áo của đối phương, Duệ Triết lại ôm Đại Lận đến trêи giường, chuẩn bị âu yếm hoan ca với người phụ nữ này, đem toàn bộ sự cấm ɖu͙ƈ trong tám tháng qua lấy trở về, hai người đang cởi quần áo được một nửa thế này mới chú ý đến cái bụng cao cao của Đại Lận, thoáng buông đối phương ra, không dám lấy tính mạng của con ra mà đùa giỡn!

“Mặc vào đi.” Duệ Triết cố nén ɖu͙ƈ hoả, cười cười bất đắc dĩ, giúp Đại Lận mặc vào một lần nữa chiếc qυầи ɭσ"ȶ mới cởi ra, lại dùng áo ngủ bọc lấy cơ thể trắng nõn gợi cảm không tỳ vết của cô, ôm cô nằm vào trong chăn, yên lặng nghe hơi thở bình ổn của cô.

Người phụ nữ nhỏ bé nhiệt tình như hoả này chính là một cây đào mật no đủ nước, mềm mại quyến rũ mê người, lúc nào cũng mời hắn đến hái, ăn một ngụm vào bụng, nhưng cô sắp lâm bồn, sao hắn lại có thể vì phút chốc kϊƈɦ tình này làm choáng váng đầu óc được? Cứ như vậy lẳng lặng ôm cô, nghe hơi thở, nghe cô ôn nhu nói chuyện, cảm giác càng hạnh phúc hơn.

“Duệ Triết.” Trong lòng cô không hề cười nghịch ngợm như trong điện thoại, mà là thật im lặng, bàn tay nhỏ bé lặng lẽ nắm lấy drap giường, “Em nghe…… bọn họ nói, Trâu…… Tiểu Hàm sinh……”

“Cô ta sinh rồi.” Hắn ôm chặt lấy cô đang nói lắp bắp, hôn hôn lên cổ trước đầy duyên dáng của Đại Lận, chỉ cảm thấy cô nhỏ bé chưa bằng một nửa người hắn, sau này thật không đành lòng ở trêи giường mà tra tấn cô, nhưng nếu không ép buộc cô, hắn có năng lực đi ép buộc ai đây, cánh tay dài vươn ra ôm chặt lại, yêu thương vòng qua người cô, ôn nhu cười nói: “Nhưng không phải của anh. Bây giờ chúng ta ngủ thôi, chờ xem tin tức báo chí ngày mai.”

“Vậy……là ai?” Cô rất ngạc nhiên, cũng thật khẩn trương.

“Là một đứa con lai.” Hắn nhắm mắt lại hưởng thụ âm thanh mềm mại từ cổ họng của Đại Lận cùng hương thơm tươi mát tự nhiên, khoé môi mang ý cười, khuôn mặt tuấn tú chôn trêи người cô, “Đại Lận, em nói xem chúng ta định cư luôn ở Hải Nam có được không? Chúng ta không trở về Cẩm thành nữa, nơi này chính là nhà của chúng ta.”

Đại Lận đem cơ thể của mình chui vào trong lòng hắn, nhẹ nhàng gật đầu: “Trong lòng ngực của anh……chính là nhà của em và con, anh đi đến đâu, em liền……đi đến đó.”



Tiếu Tiếu

Sáng sớm, Đằng Duệ Triết đang ngủ say, đột nhiên bị một âm thanh thùng thùng của tiếng búa đóng đinh vào tường làm quấy nhiễu, không thể không từ trong giấc ngủ mơ mà tỉnh lại, vừa mở to mắt đã nhìn thấy phía cửa sổ, phát hiện có người đứng ngoài ban công phòng ngủ đang đóng đinh lên vách tường, từng nhát từng nhát, gắng hết sức!

Hắn dùng bàn tay vuốt vuốt khuôn mặt tuấn tú đang nhập nhèm, cười cười sảng kɧօáϊ, tung chăn rời giường, khoác cái áo ngủ lên thân hình cường tráng với làn da màu đồng cổ, đi đến bên cạnh cửa sổ. Nơi này ánh mặt trời rất tốt, ấm áp, ngập tràn ánh sáng nhưng không nóng nực, trong không khí thản nhiên có hương hoa cùng vị nước biển, thấm vào ruột gan.

Từ cửa sổ sát đất liền đưa mắt nhìn lại, thấy được ngọn hải đăng giữa biển xanh mênh ᘻôиɠ cùng bầu trời trong xanh cao vời vợi, một mảnh màu xanh thật bao la hùng vĩ, giống như tẩy sạch mọi thứ không sạch sẽ nơi trần thế này, khiến cho khung cảnh trước mắt hắn sáng ngời, thấy được một cảnh sắc trong suốt sạch sẽ như nước suối.

Hắn hít sâu một hơi, cảm nhận được hơi thở đến từ đất trời, rừng biển, thật thoải mái. Nơi này có Đại Lận, có một khung cảnh thoải mái để ở, đúng là một nơi thật sự tốt đẹp, so với Cẩm thành không sạch sẽ còn tốt hơn nhiều, có thể cho con yêu khỏe mạnh vui vẻ trưởng thành ở nơi đây.

“Đại Lận.” Hắn đẩy cánh cửa sổ nhoài người ra bên ngoài kêu khẽ, tưởng Đại Lận ngủ không được nên ở đây nghịch ngợm, trong ánh mắt mang theo sự sủng nịnh, “Có người ngủ không được, chạy tới đây đóng đinh……”

“Chị bé muốn treo một giỏ hoa ở đây, cháu giúp chị bé đóng một cái đinh chỗ này.” Một đứa bé tay cầm búa đứng trêи băng ghế, đầu đội ngược chiếc mũ lưỡi trai ra phía sau, vô cùng thời thượng, đôi mắt to vô tội nhanh chóng chớp mắt nhìn hắn khó hiểu, “Chú là ai? Sao lại ở trong phòng của chị bé?”

Duệ Triết nhìn khuôn mặt cậu nhóc là phiên bản thu nhỏ của Ngao Thần, nhìn nhìn lại giỏ hoa bằng gỗ bị cậu đóng đinh méo xẹo lên tường, khoanh tay trước ngực nhìn tiểu Ngao Thần trước mặt, cười, “Nghe nói cháu tìm chồng cho chị bé, tìm được chưa?”

“Dạ, tìm được rồi!” Cậu nhóc ngừng đóng đinh, thân hình nhỏ bé nhảy trực tiếp từ băng ghế xuống đất, bước chân chạy đến bên cạnh Duệ Triết, “Người đó chính là cháu. Chú nhìn xem, chậu hoa này là cháu giúp chị bé đưa lên đây, bụng của chị bé lớn như vậy, không thể bưng bê vật nặng, không thể đi trêи băng ghế, nếu không có một người con trai bên cạnh, chị bé sẽ rất vất vả.”

Vậy Long Lệ và Torn không phải người sao? Duệ Triết nhướng mày, cảm thấy tò mò cũng không nói gì với tiểu Ngao Thần này, chỉ là một đứa bé trai, vậy mà rất coi trọng Đại Lận? Cu cậu làm gì đã biết thích hay không thích? Chỉ mới có vài tuổi đầu, ngay cả cô gái hay phụ nữ còn không phân biệt được! Tiểu quỷ này có chút không giống Ngao Thần, Ngao Thần cũng không có 'Háo sắc' như vậy, không biết là giống ai nữa!

“Vậy cháu nói cho chú biết, làm sao cháu chui vào phòng này được?” Hắn luôn luôn ở trong phòng ngủ, không có khả năng có người đi vào phòng mà hắn không biết được.

“Cháu đi thôi.” Cậu nhóc chỉ chỉ phía sau hắn, trêи khuôn mặt tròn trịa ra vẻ tự hào, “Cháu đem theo đồ của cháu, một bước liền nhảy qua đây.”



Một bước liền nhảy qua đây? Duệ Triết nhíu mi, nhìn về hướng ngón tay cậu nhóc chỉ, thế này mới thấy được ban công của nhà hàng xóm, vợ chồng Ngao Thần đang cười thẳng hướng về phía hắn, Ngao Thần cao lớn kì vĩ, Như Tuyết mềm mại tinh tế, hai người đứng một chỗ thân mật ôm lấy nhau, trêи tay còn bế một cô bé con xinh xắn bụ bẫm.

Cô bé con mặc một chiếc váy đánh yêu như bánh ngọt, cơ thể nhỏ bé mập mạp lại trắng bum đang ghé sát lan can, cũng muốn nhảy qua bên này như anh trai, nhưng bị mẹ kéo lại, không thể thực hiện được, chỉ có thể huơ huơ cánh tay như cục bột, rì rầm rì rầm.



Ngao Thần

“Tôi đã nói trước rồi, thằng con tôi bị Đại Lận mê hoặc.” Ngao Thần nháy mắt đầy ranh mãnh với Duệ Triết, hiếm khi lộ vẻ đáng yêu trước mặt vợ con, trong âm thanh còn mang theo ý cười, “Từ khi thằng con tôi biết được có một đứa bé đang ngủ trong bụng của Đại Lận, ngày nào nó cũng chạy qua bên này. Nó nói nó muốn chăm sóc chị bé, muốn chăm sóc tiểu bảo bảo, vì bọn họ mà làm chuyện gì đó. Thằng nhóc này thật là biết thương hoa tiếc ngọc, lo lắng Đại Lận mang thai bụng lớn như vậy sẽ vất vả, cơm nước xong liền chạy theo sau Đại Lận, làm tùy tùng cho cô ấy. Nhưng mà buổi tối tôi sẽ kéo nó về, tuyệt đối không cho phép nó chui vào ổ chăn của Đại Lận, ổ chăn của Đại Lận chỉ có thể là của Đằng thiếu cậu thôi.”

“Vậy cháu có biết chồng là gì không?” Duệ Triết liếc Ngao Thần một cái, quay đầu hướng về cậu nhóc chỉ cao tới đùi của mình, nghĩ rằng thời nay con nít trưởng thành sớm quá, cái gì cũng biết.

“Ba cháu chính là chồng của mẹ cháu!” Hừ, đừng tưởng nó nhỏ tuổi sẽ không biết gì nhé, nữ sinh trong trường theo đuổi nó rất nhiều, nó đều phân biệt được rõ ràng ai là 'Tiểu nữ sinh', ai là 'Đại nữ sinh'!

Chị bé chính là 'Đại nữ sinh', là dạng khiến người ta nhìn cái đã muốn bảo vệ rồi! Không giống mấy đứa bạn 'Tiểu nữ sinh' yếu ớt của nó, hơi một tí là khóc nhè, không hiểu chuyện một chút nào!

“Cứ theo lời đã định, cháu muốn làm chồng của chị bé, ba mẹ cháu cũng đồng ý rồi!”

Cu cậu mang theo đồ của mình, thân hình nhỏ bé lại nhanh nhẹn leo lên lan can, một tiếng lấy đà vang lên, vững vàng đáp xuống đất, “Con đi chuẩn bị một chút đây, nhân tiện gọi điện cho cậu, nói cho cậu biết con có bạn gái rồi.”

“Anh, chờ em với.” Bé bỏ tay mẹ ra, cũng chạy theo phía sau cu cậu, vừa chạy vừa kêu vang như một con chim hoàng oanh, “Anh ơi anh có bạn gái rồi, giờ em làm sao đây? Anh không được bỏ Bé……”

Hai đứa nhỏ chạy về phía cửa, để lại ba người cười bất đắc dĩ, đứng trêи ban công nhìn phong cảnh nơi bờ biển.

Đằng Duệ Triết hắn là một người đàn ông trưởng thành, sao lại so đo với một đứa nhỏ nói chuyện không biết kiêng dè gì, hắn chính là thẹn với mẹ con Đại Lận, cảm thấy đã khiến cô thua thiệt, bỏ lỡ quá trình cô mang thai đứa bé, không chăm sóc hai mẹ con thật tốt.



Trâu Tiểu Hàm

Đại Lận ngồi ở phòng khách xem ti vi, nhìn thấy ảnh chụp đứa con của Trâu Tiểu Hàm trêи màn hình, khuôn mặt đen như than, cái mũi nhọn nhọn, liếc mắt nhìn lại một cái, rõ ràng chính là một đứa bé lai Trung – Phi.

Mà Trâu Tiểu Hàm sinh xong cơ thể suy yếu, đang nằm trêи giường chuyền nước, nghiêng mặt, không chịu đối diện với máy quay của truyền thông.

Các phóng viên đang truy vấn Trâu gia bọn họ là có chuyện gì, nhưng không ai trong Trâu gia chịu trả lời vấn đề này, đều trốn tránh, cũng phái người xua đuổi phóng viên.

“Theo phóng viên đưa tin của chúng tôi, Trâu gia không chịu đối mặt trực diện đáp lại vấn đề này, cũng trong quá trình phóng viên chạy tới bệnh viện thực hiện phỏng vấn, Trâu gia đã ra lệnh cho một nhóm lực lượng vũ trang phi pháp trấn áp mọi người. Lý do mà lực lượng vũ trang xua đuổi phóng viên là, phóng viên không được phép đi điều tra, không cho phép bước vào bệnh viện, như vậy thử hỏi, lực lượng vũ trang này có được quyền trấn áp người khác như vậy không? Xã hội thế kỷ 21 là xã hội pháp chế, yêu cầu mỗi người đều ngang hàng nhau……”

Biên tập viên đeo mắt kính đang thao thao bất tuyệt trêи màn hình, lôi từng cái ảnh chụp ra làm sáng tỏ, đưa cho mọi người nhìn xem, “Tôi không biết ở bệnh viện, phóng viên của chúng tôi có được tôn trọng, đối đãi ngang hàng một cách có nhân tính hay không? Nhưng chúng tôi đều thấy được thái độ của Trâu gia, lực lượng vũ trang sử dụng súng và võ thuật, khiến phóng viên của chúng tôi đều bị thương, hơn nữa những người này đều rất mong chờ đứa bé chào đời, sau khi Trâu Tiểu Thư mang thai tám tháng rồi sinh mổ, thế mà lại sinh ra một đứa bé da đen, lai Trung – Phi! Đối với chuyện này mà nói, Trâu gia cũng không đưa ra giải thích gì, cũng không có câu trả lời công bằng cho Đằng gia, Trâu bí thư mà chúng tôi tôn sùng chỉ ném lại một câu 'Tôi không có đứa con gái này', hất tay bỏ của chạy lấy người! Thử hỏi thời điểm lúc trước Trâu tiểu thư được gả vào Đằng gia, Trâu gia tặng của hồi môn cho con gái đến mười dặm, thật có thể nói là mười dặm trang sức màu đỏ, xe hiệu làm của hồi môn chậm rãi chạy khắp thành phố, vô cùng hoành tráng đồ sộ. Hôm nay Trâu tiểu thư lại sinh ra một đứa con lai, hơn nữa nghe nói cô ấy còn đem số cổ phần của Đằng thị mà mình nắm trong tay, chuyển nhượng cho người ngoài, đúng là Trâu gia không nên có đứa con gái này! Ha ha, trêи đời này cái quái gì cũng có thể xảy ra được, tiểu thư khuê các có thể sinh ra một đứa con lai, là vợ nhưng thà chuyển nhượng cổ phần của công ty cho con trai của chú bên chồng, cũng không chịu đưa cho chính chồng mình, thật đúng là kỳ lạ, thật đúng là thời thế đảo điên! Chúng ta nhìn cứ nghĩ là tốt đẹp, nhưng ngọn nguồn sự việc thì sợ không ai biết được…… Mặt khác còn có một tin tức quan trọng, nghe nói trước khi phóng viên của chúng tôi đến bệnh viện, Trâu tiểu thư đã vào phòng mổ, sinh đứa bé xong lại chần chừ không chịu mở cửa ra, khiến đứa bé thiếu dưỡng khí, suýt nữa mất mạng. Không chịu mở cửa có phải đã nói lên lòng người có toan tính, cố ý để đứa bé thiếu dưỡng khí mà chết đi hay không? Ha ha, nếu không phải có mấy chiếc trực thăng đột nhiên xuất hiện ở bệnh viện, khống chế lực lượng vũ trang mang danh đi 'Trị loạn' này, chỉ sợ chuyện đứa con lai này vĩnh viễn sẽ bị che đậy, Đằng gia cũng bị bức bách cam chịu nhận đứa con lai này làm cháu nội. Trước mắt đứa bé đang được giữ lại ở bệnh viện để theo dõi, nghe nói hô hấp rất mỏng manh, không được khỏe mạnh……”

Đại Lận nghe đến đây, buông cái điều khiển từ xa đang cầm trong tay, quay đầu nhìn Đằng Duệ Triết đang đứng ở cầu thang.

Hắn đã thay một bộ đồ thoải mái rộng rãi mặc ở nhà, màu vàng nhạt, ống quần phủ lên đôi chân dài của hắn, còn có thể thấy được cơ bụng săn chắc của hắn.

Hắn đang đi thẳng về phía Đại Lận, cúi người xuống, ngón tay dài nâng cằm của cô lên, in một nụ hôn ngọt ngào chào buổi sáng lên đôi môi mềm mọng.

“Đang xem tin tức?” Hắn lập tức ngồi xuống sô pha, ôm cô vào lòng, hai người cùng nhau xem ti vi, “Cảm giác thế nào?”

Chỉ thấy màn hình ti vi đang quay khuôn mặt của đứa trẻ và Trâu Tiểu Hàm, cùng với bộ dạng phu nhân bí thư đang khàn cả giọng. Phu nhân bí thư thản nhiên nói trước mặt giới truyền thông, nếu lúc trước không phải Đằng gia dùng điện thoại nhắn tin lừa con gái hẹn ra ngoài gặp, con gái sẽ không bị Đằng Duệ Triết xâm phạm ở biệt thự riêng của hắn, do đó không thể không gả cho hắn. Hơn nữa còn đưa ra tin nhắn trong điện thoại di động, máy quay liền quay đặc tả, quả nhiên, dãy số hiển thị là của Đằng Duệ Triết!

Lời này vừa nói ra, toàn bộ đều khϊế͙p͙ sợ, tất cả mọi người đều bị yêu sách này làm cho kinh ngạc, ngay lập tức chuyển đề tài tới sự kiện trước lúc kết hôn, hỏi có phải Trâu gia đã bức hôn Đằng Duệ Triết ngay từ lúc ban đầu hay không?

“Trâu gia tôi nào dám làm chuyện bức hôn, là Đằng gia nhất định phải cưới con gái của tôi đó chứ, thế nên mới lừa gạt con gái tôi!” Hốc mắt của phu nhân bí thư đỏ lên, vừa thẹn lại vừa giận, vội vàng rút mấy tờ giấy che miệng lại, trước mặt máy quay khóc lóc kể lễ nổi ấm ức của mình, “Mọi người cũng thấy tin nhắn rồi, đúng là Duệ Triết có nhắn tin cho Tiểu Hàm, hẹn con bé đến biệt thự riêng, có chuyện muốn nói. Thật ra lúc trước Trâu gia đã bị Duệ Triết từ hôn trước mặt mọi người trêи sóng radio, tôi đã không muốn gả Tiểu Hàm qua nhà đó rồi, không có con gái nhà ai mà có thể chịu đựng ấm ức như vậy được! Mà Đằng gia không thuận theo cũng không chịu từ bỏ, thế mà lại lừa Tiểu Hàm qua đó, trực tiếp nhốt lại trong phòng…… Chờ đến khi tôi và lão Trâu biết được, con gái đáng thương của tôi đã thương tích đầy mình, không thể không lựa chọn gả đi……”

“Vậy không phải trước sau rất mâu thuẫn với nhau sao?” Phóng viên phỏng vấn vạch trần xung đột bên trong, “Lúc đầu Đằng thiếu gia đã giải thích muốn cưới vị hôn thê cũ của Tiêu thiếu gia, làm sao lúc sau lại yêu Trâu tiểu thư mà hẹn đến biệt thự riêng?”

“Ai mà biết.” Phu nhân bí thư che miệng khóc lớn, không trả lời ngay, mà để nhóm phóng viên tự mình suy đoán, “Nói không chừng đàn ông chính là vậy, thời điểm không cho, lại cố tình muốn! Hận không thể trong lòng yêu một người, trong nhà ôm một người, lại ở bên ngoài nuôi một người khác. Lúc ấy Tiểu Hàm đang nói chuyện với tôi, quả thật là nhận được tin nhắn của Duệ Triết, con bé mới nhận lời đến cuộc hẹn, kết quả đi vào biệt thự liền bị…… Ô ô, là người mẹ như tôi đã không bảo vệ tốt con gái của mình, làm con bé tin tưởng người nhà họ Đằng, thế nên mới bước vào bẫy của người ta mà không biết. Nếu tôi biết sớm hơn một chút thì tốt rồi, sẽ không xảy ra nhiều chuyện như vậy, lấy điều kiện của Tiểu Hàm thì không sợ tìm không được người đàn ông tốt đẹp nào!”

“Nhưng mà lại sinh ra một đứa bé da đen, chuyện này lại giải thích thế nào?” Các phóng viên cố gắng truy hỏi, lấy bút giấy ra ghi lại lời phỏng vấn, chọn góc độ thật tốt để chụp ảnh, thu hình, “Trâu tiểu thư từ bỏ cổ phần mà Đằng gia để cô ấy đứng tên, chuyển nhượng cho người khác, đây là chuyện mà ai cũng biết! Hơn nữa kết quả xét nghiệm DNA giữa đứa bé này với Trâu tiểu thư lại là mối quan hệ huyết thống, không lẽ ý của Trâu thái thái muốn nói là Đằng gia đang vu oan giáng họa lên người Trâu tiểu thư? Một đứa bé rõ ràng như thế, làm sao có thể vu oan giáng họa được? Trừ phi lúc trước Trâu tiểu thư mang thai đã có vấn đề.”

“Lúc trước đúng là Duệ Triết hẹn Tiểu Hàm đến biệt thự riêng, bị cậu ta hủy hoại sự trong sạch của mình, Tiểu Hàm mới không thể không gả vào Đằng gia! Chuyện này mọi người đi hỏi Đằng gia đi, bọn họ đều biết rõ, bởi vì do một tay bọn họ sắp xếp mà thành chuyện, chi tiết quá trình thế nào bọn họ rõ ràng hơn ai hết!”

“Không có gì chứng minh rõ ràng cả! Trâu thái thái, ngài có cảm thấy có một loại khả năng xảy ra, thì phải là cái người đàn ông phát sinh quan hệ với Trâu tiểu thư là người da đen, sau đó mới vu oan giáng hoạ cho Đằng gia mới đúng chứ? Vừa rồi ngài cũng nói là sau khi sự việc xảy ra xong, mới biết được con gái bị xâm phạm! Điều này chứng minh chính bản thân ngài cũng không rõ ràng chi tiết và quá trình như thế nào, chỉ là tự mình suy đoán! Như vậy bây giờ căn cứ đứa bé da đen này, chúng tôi cũng đoán, người phát sinh quan hệ với Trâu tiểu thư là người da đen, Trâu tiểu thư bị từ hôn nên ôm hận trong lòng, nghĩ đơn giản muốn vu oan giáng hoạ đứa bé này lên đầu Đằng thiếu gia, hơn nữa suốt tám tháng trong cuộc sống hôn nhân này cũng có gặp gỡ qua lại với nhau bên ngoài, nếu không cô ấy sẽ không quyết tâm sinh kiên trì sinh bằng được đứa bé này. Bởi vì sinh con xong, vừa có thể trả thù Đằng gia, cũng có thể ôm đứa con mà cao chạy xa bay với người đàn ông đó……”

“Đừng có nhục mạ con gái của tôi như vậy, cũng đừng có lăng nhục Trâu gia tôi! Lúc trước bị Duệ Triết từ hôn, Trâu gia đã nghĩ không muốn làm thông gia với Đằng gia rồi, là Đằng gia bọn họ vẫn tìm tới cửa, không thể không cưới Tiểu Hàm! Vốn dĩ nếu không làm thông gia với nhau, hai nhà chúng tôi còn có thể làm bạn bè chỗ quen biết, là Đằng gia bọn họ làm chuyện quá đáng, huỷ hoại cả đời con gái của tôi!”



Đằng Duệ Triết – Tô Đại Lận

Đằng Duệ Triết lẳng lặng nhìn phu nhân bí thư bị cắn ngược một cái, bàn tay xoa xoa lên bờ vai gầy của Đại Lận, thần sắc trầm tĩnh, muốn nhìn một chút phản ứng của Đại Lận.

Bởi vì tin nhắn đó đúng là từ điện thoại di động của hắn gởi đi, quả thật hắn cũng đã cùng Trâu Tiểu Hàm ở chung trong một căn phòng, ở đây có căn cứ chính xác như vậy, chỉ sợ Đại Lận không tin hắn, cho rằng hắn đã phát sinh quan hệ với Trâu Tiểu Hàm, ô uế.

Tuy rằng chính miệng cô nói không sao, nhưng chắc chắn trong lòng vẫn để lại dấu vết, ban đêm đều có thể mơ gặp ác mộng.

Nhưng sự thật là, hắn quả thật không có chạm qua Trâu Tiểu Hàm!

Đại Lận dựa vào trong lòng hắn, dùng điều khiển tắt ti vi đi, lên tiếng: “Thực ra em cảm thấy, Trâu, Tiểu Hàm làm những chuyện này, có chút dư thừa. Cho dù lúc trước, anh quan hệ với cô ta, đó cũng là bị bỏ thuốc.”

“Là anh bị bỏ thuốc ngủ.” Hắn bất đắc dĩ giúp cô sửa lại cho đúng, vươn tay đau lòng sờ sờ lên mặt của cô, ôm vào lòng, cằm tựa lên thái dương của cô, “Một người đàn ông vẫn luôn mê man, làm sao lại làm ba cái chuyện đó với cô ta được. Hơn nữa lúc đó không có bật đèn, ánh sáng không rõ, cô ta bài trí tiết mục rất tốt rồi chỉ việc diễn thôi, đúng là thuận buồm xuôi gió.”

“Vậy……âm thanh……là chuyện gì xảy ra?” Khuôn mặt nhỏ nhắn của Đại Lận im lặng, cũng không có tức giận, “Cô ta đúng là……đang diễn.”

“Nếu cô ta không diễn như vậy, làm sao lúc trước anh lại cảm thấy cô ta hồn nhiên vô hại được?” Hắn khẽ vuốt lọn tóc phủ trêи má của Đại Lận, trong đôi mắt có một tia phiền muộn cùng hối hận, “Lúc trước thấy cô ta thanh tú bình tĩnh, liền cảm thấy cô ta rất đơn thuần. Mà kết quả, Đại Lận nổi cáu với anh, mới là chân thật nhất. Đúng là bởi vì chân thật, nên mới đem toàn bộ con người mình hiện ra trước mặt người khác, mới dễ dàng bị người ta thương tổn. Nhưng em vẫn như vậy, vẫn hồn nhiên như cũ, không có thay đổi bộ dạng lúc ban đầu, chính là trưởng thành hơn, lúc còn nhỏ……” Hắn dùng môi dán lên môi cô, lại cảm thấy người con gái nhỏ bé này thật dễ dàng bị tổn thương, “Đại Lận, âm thanh ngày đó đúng là của anh, là giọng của anh nói chuyện với mẹ, nhưng bị bà ghi âm lại rồi cắt ghép biên tập, giao cho Trâu Tiểu Hàm. Ngày đó chúng ta đều bị bọn họ giăng bẫy, nhưng anh thật sự vui mừng khi em lựa chọn tin tưởng anh.”

“Lần này……Trâu gia sẽ……lôi toàn bộ mọi chuyện ra.” Đại Lận gác đầu của mình trong lòng hắn, bình tĩnh phân tích, “Chuyện bức hôn lúc trước……Đằng gia …… cũng sẽ bị làm cho sáng tỏ, bị Trâu gia…… kéo chung xuống nước, anh chuẩn bị làm như thế nào?”

“Làm cho ba anh ngồi tù.” Đằng Duệ Triết nâng mắt nhìn thẳng về phía trước, con ngươi sâu thẳm, giống như nhìn thấy khuôn mặt vô tình ngày xưa của ba mình, “Lúc trước ông ấy đã làm những chuyện gì, hôm nay nên nhận lấy báo ứng. Anh nhúng tay gian lận kết quả xét nghiệm DNA, cũng không phải vì ủng hộ bảo vệ ông ấy, mà là để cho ông ấy biết được cảm giác bị Trâu Tiểu Hàm bò lên người là ghê tởm cùng rợn tóc gáy như thế nào! Anh nghĩ ông ấy thật sự đã hiểu được loại cảm nhận này, nhưng lúc trước lạm dụng tư quyền mà giết oan mạng người ở trong tù, là chuyện cả đời không thể tha thứ được! Chờ đến thời điểm ngồi tù rồi ông ấy sẽ nhận ra, bị người ta cho là một kẻ tử tù đem ra pháp trường xử bắn là đau đớn cỡ nào, mà ông ấy lại phạm quá nhiều sai lầm khó mà tha thứ được!”



Chuyện gièm pha của Trâu Tiểu Hàm giống như bông tuyết giữa trời đông, trong một đêm đã truyền khắp đầu đường xó chợ của Cẩm thành, độ nóng còn liên tục tăng vọt hơn hẳn nhóm nhạc nữ đang nổi tiếng lúc này, độ chú ý không hề giảm đi!

Vốn dĩ Trâu bí thư nghĩ chỉ cần đóng cửa không đi ra ngoài, chờ tin tức nổi bật này đi qua sẽ không có việc gì, ai ngờ khi ông vừa bay qua Bắc Kinh, lại phát hiện khắp nơi trong văn phòng Chính phủ đều ẩn ẩn tin đồn, đồng nghiệp đang say sưa bàn về chuyện này, quả nhiên là 'Tiếng lành đồn xa, tiếng xấu đồn ba ngày đường.”

Giờ phút này ông mang theo thư kí đi qua đại sảnh, chuẩn bị quay lại văn phòng của mình, lại phát hiện bà vợ ở nhà đang khóc lóc kể lể ấm ức trước mặt phóng viên trong ti vi, đem mọi chuyện phun hết cả ra.

Sắc mặt ông trầm xuống, xem như không phát hiện tin tức mà ti vi đưa tin, trực tiếp đi qua.

Lôi hết mọi chuyện khui ra luôn đi, dù sao đã muốn trở mặt với Đằng gia rồi, Trâu gia bị bẽ mặt, Đằng gia cũng đừng tưởng sẽ bình an vô sự! Lần này khiến cho mọi người biết được, lúc trước Đằng gia lừa gạt Trâu Tiểu Hàm để bức hôn như thế nào, lão Đằng lại hãm hại Tô Đại Lận như thế nào, căn bản cũng không phải loại tốt đẹp gì!

Về phần bà vợ chanh chua của ông, nếu còn khóc lóc om sòm thì cho ăn một cái tát, dù sao ông cũng không trông cậy sẽ tìm được chút ôn nhu nào từ người đàn bà này.

“Buổi tối lại đây bên anh.” Ông mềm nhẹ nói vào điện thoại, là gọi cho một người phụ nữ khác, “Tiểu Hàm xảy ra chuyện, em đến Bắc Kinh đi, anh chờ em, đừng để ai theo dõi.”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Lỗ Ái

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook