Lời Chúc Phúc Của Thánh Thần

Chương 16: Vật Cản

Akame Hell

14/05/2021

"Không cần quan tâm đến lời người khác nói, hãy tự suy nghĩ kĩ càng. Hôm nay chỉ cần em lắc đầu một cái, cho dù có là ông trời thì cũng không thể bắt ép em chịu đựng bất cứ điều gì."

~o0o~

Loài người giống như đoá hoa hướng dương rực rỡ, nóng rừng rực, cầm là bỏng tay.

Nhưng giữa ngọn đồi hoa hướng dương sáng bừng ấy vẫn có ngoại lệ.

Một bông hồng trắng sinh ra đã nguyện sống một đời thầm lặng, không có trái tim đập bừng bừng, cũng không có khát vọng sống mãnh liệt.

Nếu không chắc chắn thì không được làm, nếu đã làm thì không thể thua. Những lời răn dạy này tựa như phép tắc ăn sâu vào huyết quản, chỉ nghĩ đến việc phá vỡ cũng khiến bản thân bị đem đến phiên toà địa ngục, chờ đợi một cuộc xử án đến từ thần chết.

Bốn năm trước, Nicholas Carney, gia chủ của nhà Carney qua đời. Nhà Carney đeo lên hai máu đen trắng tang thương, tổ chức an táng một tuần lễ. Từ linh đường cho đến phòng nghỉ, đâu đâu cũng vang vọng những tiếng khóc đau lòng. Người người đến dâng hương, ai cũng mang theo gương mặt u buồn.

Trước giờ hoả táng, cha con nhà Carney cúi đầu trước quan tài. Người cha khóc như mưa, đứa con cúi đầu cắn môi không nói gì. Người ta nói đứa trẻ này thấy ông nội mất đã đau lòng không nói nên lời, ngay sau đó đổ bệnh một tuần.

Ria Carney mặc chiếc váy đen làm từ tơ lụa mềm mại, mái tóc dài thả xuông tuỳ hứng, mặc dù chỉ vừa mới tròn mười sáu đã mang dáng vẻ trầm ổn không gì có thể đánh gục. Cô cúi đầu đứng bên cạnh cha, mắt chớp chớp như đã khóc, cuối cùng trước khi quay lưng rời đi thì chỉ nhẹ nói một câu:

"Xin lỗi. Con không khóc được."

.

.

.

"Nghe anh nói nè, người đẹp! Nếu em xin nghỉ ốm thêm một thời gian nữa để ở nhà thì chúng ta sẽ có nhiều không gian riêng tư hơn đấy!" Zedra kéo cánh tay Ria lại khi thấy cô cầm túi chuẩn bị bước ra cửa. Tay còn lại của anh ôm trán, gương mặt rầu rĩ như thể vừa phải hứng chịu một cơn bão nào đó.

Ria liếc mắt nhìn Zedra, dường như quá quen thuộc với cái người phiền phức này: "Anh nghĩ chúng ta vẫn chưa đủ thời gian riêng tư sao?" Cụm từ "sau khi nằm liệt giường cả tuần trong phòng bệnh" đã được cô cắt giảm nhằm khớp với câu chuyện hơn.

"Người đẹp......" Ánh mắt Zedra lơ đãng, một giây sau đột ngột trở nên ỉu xìu. "Đáng nhẽ ra anh nên tráo thuốc cảm của em mới đúng."

"Muộn rồi." Ria bình thản buông ra mấy chữ. Tuy ngoài mặt vẫn giữ thái độ chẳng khác mấy so với khi mới quen, nhưng quả thật sau nhiều chuyện xảy ra, cảm giác của cô đối với Zedra đã có chút thay đổi.

Thần may mắn rất khó nắm bắt. Tuy vậy, anh luôn xuất hiện đúng lúc, vào chuẩn thời khắc mà Ria cần đến sự giúp đỡ nhất. Mái tóc của anh cũng ngả dần sang màu đen tuyền khi đứng dưới bóng tối......

"Hửm? Em đổi mùi nước hoa sao?" Đột nhiên, một luồng khí nóng bỗng phả vào gáy cô, khiến cô gái kia theo phản xạ che cổ lại, lùi ra xa vài bước. Zedra đang cúi đầu, thấy thái độ này thì môi bạc bỗng nhếch lên thành hình vòng cung. "Có chuyện gì sao?"

"Không có gì." Ria khẽ nói. "Dạo này tôi thích dùng nước hoa có mùi gỗ."

"Gỗ đàn hương? Có chút trưởng thành so với em nhỉ?"

"Anh muốn nói khẩu vị của tôi quá già?"

"Haha, nào dám! Nào dám!" Zedra phá lên cười, lại chợt nhận ra đôi đồng tử màu xanh ngọc đang đảo về hướng khác.

Anh ta không thích mùi này sao?

"Mà dạo này Ather hơi khác thường." Ria đột nhiên chuyển chủ đề, nhớ tới gương mặt vội vã của các vị thần khác vào ban sáng. "Những người khác cũng né tránh tôi."

Zedra nhún vai: "Đâu phải chuyện mới lạ gì? Thật là! Như một lũ trẻ con vậy!"

"Bọn họ thực sự đã ba, bốn trăm tuổi rồi?"

"Chà! Ai biết được? Có khi là giả cũng nên."

Vẫn như mọi khi, suốt dọc đường đến đại học Sanney, bọn họ chuyện trò đủ thứ, đa số vẫn là Zedra tìm cách chọc ghẹo Ria rồi bị cô thẳng thừng dội cho một gáo nước lạnh. Tuy vậy, có lẽ so với vài tháng trước, không khí xung quanh đã thay đổi ít nhiều.

Zedra vẫn luôn bày ra bộ dáng vui vẻ hoà đồng yêu chiều phái nữ, Ria thì nhàn nhạt chẳng mấy thể hiện biểu cảm. Vậy cái gì đã khiến không khí thay đổi?

Hai người đang sóng bước trên hành lang đại học, bất chợt một chậu nước bẩn từ đâu bay tới, đổ ụp lên người Ria. Chỗ nước bắn tung toé, dính cả lên áo chàng trai bên cạnh, bốc mùi hôi thối chẳng khác gì vừa dùng để giặt mấy cái giẻ lau nhà. Mọi thứ diễn ra quá nhanh, đến mức Ria chẳng kịp há miệng kêu tiếng nào, Zedra cũng không hề cảm nhận được bất kì mối nguy hiểm nào xung quanh.

Ria Carney đen mặt, hoàn toàn bị đả kích sau đòn tấn công vừa rồi, da gà da vịt cùng lúc nhảy dựng lên. Cô lập tức ngậm miệng, bỏ cái xô đang dốc ngược trên đầu mình sang một bên.

"Người đẹp, em không sao chứ!?" Zedra xuống quít khi thấy người bên cạnh toàn thân ướt sũng dù chỉ vừa mới ốm dậy, lại còn bốc lên mùi hôi khó chịu vô cùng. Mặc dù muốn đáp lại lời anh, nhưng Ria tuyệt nhiên không dám mở miệng lấy một lần, sợ rằng thứ nước bẩn kia sẽ chảy vào khoang miệng.

Thần may mắn cũng hiểu ý cô, đưa mắt quan sát những người xung quanh đang xúm lại xem kịch vui, sau đó không nói không rằng mà kéo cô đến phòng y tế.

"Xin lỗi. Cho tôi mượn một cái áo nữ." Zedra mở cửa vào trong trước, sau đó lịch sự giữ cửa để Ria đi qua. Anh cũng thay Ria mở lời, tránh cho cô khó chịu vì phải mở miệng.

Phía bên trong hoàn toàn tĩnh lặng, không có đến một bóng người. Sau khi ngó nghiêng một hồi, Zedra tìm thấy một mẩu ghi chú nhỏ được dính trên bàn làm việc của y tá, nói rằng người phụ trách hiện tại đã ra ngoài và để lại số điện thoại liên lạc khẩn cấp. Ria nhướng chân qua vai anh, ké đầu vào đọc, gương mặt tức khắc lại trở nên đen kịt.

"Hay chúng ta trở về nhà, nghỉ buổi học hôm nay vậy?" Zedra có chút lo lắng khi nhớ lại ánh mắt kì lạ của đám đông xung quanh ngày hôm nay. Không rõ vì lý do gì, anh luôn có cảm giác không ổn.

Ria nghiêng đầu suy nghĩ, dùng tay che mũi để khỏi ngửi phải mùi hôi thối bốc lên từ chính cơ thể mình. Tuy vậy, nó cũng không thể khiến cô cảm thấy khá khẩm hơn là mấy. Tóc tai cô ướt sũng, dính bết lên gương mặt đen nhẻm, quần áo thì chật chội, dính nước khó chịu. Ria nhăn mặt, cầm lấy miếng giấy ghi chú trong tay Zedra rồi ghi cái gì đó lên mặt sau.

"Tôi dùng phòng tắm ở đây. Anh kiếm giúp tôi một bộ đồ mới."

Phòng y tế có buồng tắm riêng, không cần phải đến nhà vệ sinh công cộng để thay rửa. Tuy nhiên, chiếc áo nỉ trắng tinh mới mua của Ria đã ngả sang màu tím nhạt loang lổ. Để khử đi cái mùi hôi thối khó chịu này, cô cần tắm và cần một bộ đồ mới.

Ria chẳng còn cách nào khác ngoài bỏ tiết học đầu tiên.

Nghĩ đến đây, con ngươi màu xanh ngọc của Ria bất giác đảo về phía Zedra. Anh ta không nhất thiết phải bỏ học cùng cô, nhưng trông biểu hiện của anh ta thì có lẽ cũng không chịu đi học.

Đột nhiên, Zedra cởi bỏ áo khoác ngoài, rồi cuối cùng là chiếc áo len màu đen bên trong của mình, chìa nó đến trước mặt Ria: "Mặc của anh đi."

Ria nhìn anh, nhận lấy chiếc áo len rồi đi vào phòng tắm, không quên nhắc nhở Zedra canh cửa phòng y tế cho cẩn thận. Thấy bộ mặt nhàn nhạt nhưng động tác đã khựng lại dù chỉ một chút của cô, khoé miệng thần may mắn không tự chủ mà vẽ lên một đường cong nhẹ nhàng.

Đứng dưới vòi hoa sen, Ria nhắm mắt hưởng thụ những dòng nước nóng bốc khói nghi ngút. Trái ngược với những suy nghĩ không mấy đứng đắn của Zedra, cái động tác hơi khựng lại của Ria vốn dĩ chỉ là vì cô có chút bất ngờ về thân hình dưới lớp áo của anh chứ chẳng phải do ngại ngùng gì.

Zedra không đô con như Melissa, không gầy gò như Ather mà lại mang theo vẻ phóng túng mê hoặc. Tuy nhiên, dựa vào hiểu biết của Ria về người nào đó, nếu cô lộ ra suy nghĩ này, khẳng định anh ta sẽ cười tự kỉ cả ngày mất.

Nghe tiếng nước chảy róc rách vang sát bên tai, thần may mắn ngả lưng trên chiếc giường trắng của phòng y tế, dùng tay làm gối dựa. Khi anh rà soát lại khung cảnh diễn ra trong đêm bách quỷ dạ hành, đôi mắt dịu dàng thường thấy chỉ trong thoáng chốc đã phiếm lạnh.

Cánh cửa phòng tắm "xoạch" một tiếng, Ria bước ra với chiếc áo len nam ngang đùi, mái tóc ướt át vén sang một bên vai. Đôi môi cô còn vương giọt nước, làn da đỏ ửng căng mọng sau khu tắm rửa. Nếu nói bình thường Ria Carney vốn xinh đẹp nhưng lại thiếu mất vài nét nữ tính thì vào thời khắc này đây, trông cô lại quyến rũ chẳng khách gì hồ ly thành tinh.

Zedra ngẩn người một lúc, sau đó đột ngột úp mặt xuống giường, tự cười một mình, hai tay còn đập đập vào gối như tên thần kinh, rồi lại chợt nhớ ra cái gì, phải dựng dậy để giơ điện thoại lên chụp một loạt ảnh. Mặc dù vậy, Ria Carney cũng chẳng ý kiến gì. Đó cũng là một phần tính cách thường thấy của thần may mắn, cô cũng không phải sợ một ngày nào đó, anh sẽ sử dụng những tấm ảnh với ý đồ bất chính.

"Ôi! Người đẹp mặc đồ của anh......" Zedra đột ngột quay đầu đi phía khác, che miệng thở dốc, tiếp tục mang lên giọng nói trêu người thường ngày.

Ria Carney nhìn anh, đôi lông mày giật giật liên hồi: "Chuyện gì?"

"Em mặc đồ của anh, chỉ cần nằm trên giường anh nữa là ước nguyện cả đời thành sự thật rồi." Zedra chắp tay trước ngực, ngẩng đầu lên trời cầu nguyện. Với khả năng diễn xuất lố lăng đã đạt đến trình độ thượng thừa, chẳng mấy chốc, trong đôi mắt kia đã long lanh sóng nước.

Nghe được những lời nguyện cầu này của anh, bàn tay đang gập quần áo bẩn của Ria bỗng khựng lại một chút, sau đó cô lại đảo mắt tới trang phục mỏng tang còn sót lại trên người thần may mắn: "Cần mua thêm áo không?"

Zedra cười nhạt: "Anh khoẻ mà. Ngược lại nên là em cần lo lắng mới đúng, ngày đầu quay lại trường đã bị bắt nạt rồi."

"Bỏ đi."

"Em không thể mặc kệ nguy hiểm mãi."

"Không liên quan đến anh."

"Sao lại không?"

Cổ tay Ria bất ngờ bị một lực mạnh bắt lấy. Cô mất đà, ngã chúi lên người Zedra đang nằm ngửa trên đệm giường. Cánh tay rắn chắc của anh bỗng vòng qua cổ cô, từ từ kéo xuống, giọng nói còn mang theo hơi thở tà mị, phảng phất bên tai: "Chúng ta là bạn cùng nhà mà, không phải sao?"

"Tôi sẽ nghĩ cách." Ria im lặng một lúc rồi nói, nhấc người khỏi Zedra, định ngồi dậy, ai ngờ cái tên kia vẫn nhất quyết muốn trêu ghẹo, bàn tay không chịu buông khỏi eo cô. "Làm gì....."

Xoẹt!

Ria định nói gì đó, đột nhiên, chiếc rèm mỏng ngăn cách của chiếc giường bệnh trong cùng được kéo ra, kinh động tới tất cả. Zedra đứng hình, sau khi hoàng hồn liền bị Ria đá sang một bên. Cô gái kia nghiêm túc đứng thẳng dậy, sửa sang trang phục và đầu tóc trong khi thần may mắn vẫn còn lười biếng thở dài thườn thượt rồi thả mình trên chiếc giường trắng.

Phía trước khung cửa sổ nhìn ra vòm trời xanh thẳm, cô gái mảnh mai với trang phục trắng tuyết, mái tóc vàng óng ả ngắn tới vai, khuôn miệng hơi cong lên nở nụ cười thân thiện.

Trong nháy mắt, Ria đã nhận ra người kia là ai.

"Tiểu thư Smitha, không ngờ lại gặp cô trong tình cảnh này. Xin thứ lỗi cho sự xấu hổ vừa rồi. Mình là Ria Carney, con gái của nhà Carney." Rất nhanh khôi phục nụ cười thương mại thường thấy, Ria đi đến, chìa bàn tay về phía cô gái kia, gương mặt lấp lánh như thể sinh vật phía sau hoàn toàn là vô hình.

Maria Smitha, con gái cưng của ông chủ tập đoàn Smitha, một trong những công ty tài chính lớn nhất cả nước, thậm chí còn đứng trên Redness một bậc. Nếu nói đời người là một cuộc đua, vậy cô tiểu thư này chính là thủ khoa ngành đầu thai! Giàu có, xinh đẹp, tài giỏi, không có gì là cô không có!

Maria nở nụ cười tựa gió xuân, lại khiến cho cảnh vật không khỏi e thẹn cúi đầu: "Xin chào. Lâu rồi không gặp, Carney."

Nếu ai đó nói tuyệt sắc giai nhân không thể làm khuynh đảo thế gian, chắc chắn là chưa trải nghiệm qua nụ cười trong sáng tựa thiên sứ này. Với đôi mắt to tròn đính trên làn da trắng nõn, nói cô tiểu thư nhà Smitha là mỹ nhân có một không hai cũng chẳng sai. Thậm chí so với vẻ sắc cạnh xa cách của Ria Carney, Maria Smitha còn thu hút hơn nhiều với từng biểu cảm đáng yêu, thân thiện của mình.

Tuy Ria Carney luôn miệng tươi cười khen ngợi, nhưng trong lòng chưa từng bị ánh sáng chói loá từ cô tiểu thư nhà Smitha đánh gục. Bên kia, Zedra liếc nhìn thái độ của người đẹp nhà mình, sau đó rất nhanh đi tới, quỳ gối bằng một chân, nhẹ nhàng nâng lên bàn tay nhỏ nhắn của cô nàng chỉ vừa mới biết tên.

"Thật vinh hạnh khi được gặp gỡ một bóng hồng kiều diễm, tiểu thư Smitha. Tôi là Zedra, là người đàn ông sinh ra để dành cho các quý cô." Dứt lời, anh không quên khuyến mãi thêm một cái nháy mắt lãng tử.

"Hân hạnh được gặp anh, Zedra. Cứ gọi tôi là Maria là được rồi, cả Carney cũng thế."

"Vậy cậu cũng gọi mình bằng Ria." Thấy Maria tỏ ý thân thiết, Ria cũng lịch sự. "Mình chỉ mới nghe nói cậu định chuyển đến trường, không ngờ lại sớm như vậy, đã chuẩn bị không chu toàn rồi. Nếu cậu cần gì thì cứ nói nhé?" Ria híp mi, gương mặt bày tỏ sự ngạc nhiên cực hạn, lại khiến Zedra chẳng biết là cô đang định âm mưu chuyện gì.

Maria thấy thái độ cởi mở của Ria thì chỉ cười nhẹ nhàng: "Thật tốt quá. Mình đã đến trường mấy ngày nay rồi nhưng chưa thực sự thân thiết với ai cả. Từ giờ nhờ hai người giúp đỡ nhé, Zedra, Ria?"

"Vinh hạnh của tôi."

"Tất nhiên."

"Vậy ra chúng ta học cùng một nhóm." Một lúc sau, Ria cầm lấy tờ giấy ghi chú của Maria, bước chân đều đặn hướng về lớp học. Phía bên kia, Zedra dường như đã hoàn toàn bị thu hút bởi sự nghiệp tán tỉnh các cô gái cao cả của mình, không ngừng dính chặt lấy nàng thơ mới quen. Cô tiểu thư nhà giàu có vẻ cũng có ý với anh chàng, thi thoảng lại thẹn thùng đỏ mặt một cái.

Đáng yêu thật.

Ria thu hồi tầm mắt, trong lòng nảy sinh cảm giác lạ lẫm. Mặc dù biểu cảm không hề để lộ ra ngoài dù chỉ một chút, nhưng mà......

Lạ thật đấy! Mình rốt cuộc đang khó chịu về điều gì cơ chứ?

Ba người băng qua các dãy hành lang, chẳng mấy chốc đã đến cửa lớp học chia nhóm nhỏ. Ria liếc nhìn chiếc bàn gỗ cũ nát được đặt ở một góc khuất hành lang, đột nhiên sinh ra linh cảm chẳng lành.

Những vết xước, vết cào chằng chịt in trên chiếc bàn gỗ. Trong ngăn kéo còn bị nhét một đống rác, bốc ra mùi hôi thối khó chịu. Bên trên mặt bàn có vẽ vài hình mặt cười kinh dị, kèm với đó là dòng chữ "chết đi" được xịt bằng sơn đỏ.

Ria mở cửa lớp học, bên trong ngoại trừ Podros thì cũng không thiếu một ai. Tuy vậy, vị trí sắp xếp của những chiếc bàn đã thay đổi.

"Tại sao......" Ria vừa bước vào, đôi con ngươi hổ phách của Ather đã sáng lên thấy rõ, sau đó chuyển sang ngạc nhiên khi phát hiện chiếc áo len ngoại cỡ trên người cô. Anh định nói gì đó, song đột nhiên lại im bặt, chỉ trừng mắt với thần may mắn vẫn đang xum xoe bày ra gương mặt chọc tức người khác.

"Ather, anh có biết......" Ria ngồi xuống vị trí của mình, quay sang bắt chuyện với Ather bên cạnh. Anh chàng cố tình ngó lơ cô, quay mặt đi nơi khác, không có ý tiếp chuyện.

"Maria, em gặp bọn họ rồi à?" Ather đột nhiên quay ngoắt sang Maria, sắc mặt tươi tỉnh thấy rõ. "Zedra không làm gì em chứ?"

"Nào có chuyện đó!" Maria lập tức đỏ mặt, gò má hồng hào xinh xắn biểu lộ rõ từng suy nghĩ trong đầu.

Thật dễ đoán.

Ria và Zedra đều nghỉ học mấy ngày nay, có lẽ Maria đã sớm làm quen với các vị thần khác trong thời gian này.

"Jathae, cho tôi mượn ghi chép bài giảng." Quyết định không để tâm đến Ather nữa, Ria bước về phía Jathae. Thần tri thức vậy mà cũng đồng ý lôi ra một cuốn sổ, đưa cho Ria, hoàn toàn không nói gì thêm.

Ria Carney: "......." Anh không.....định mắng tôi à?

Rõ ràng có gì đó không đúng.

Ria trùng mắt không nói gì. Sau khi trở lại chỗ ngồi, cô bỗng rút từ dưới lớp áo ra một phong thư có màu đen.

Buổi sáng có một tiết giảng đường và một tiết nhóm nhỏ. Ria và Zedra bỏ tiết giảng đường đầu tiên, sau tiết thứ hai thì đột nhiên thấy nhóm học sinh điều hành hoạt động ngoại khoá của Sanney bước vào lớp, trên tay cầm theo một tờ rơi quảng bá phát cho mọi người.

"Lễ hội trường?" Jathae xoay xoay tờ giấy thông báo được gửi đến các lớp bởi hội trưởng hội học sinh, nhíu mày hỏi lại khi nhìn vào mấy dòng chữ được viết trên đó.

Lễ hội trường, một trong những sự kiện thường niên lớn nhất của đại học Sanney, khi mà các nhóm học sinh sẽ cùng liên kết lại với nhau để dựng trại. Một phần mục tiêu là sử dụng số tiền kiếm được để gây quỹ từ thiện, phần còn lại nhằm quảng bá cho trường đại học danh tiếng.

Tất nhiên, đối với một người chẳng quan tâm đến gì khác ngoài việc học như Ria, cô đã hoàn toàn quên mất sự kiện này từ những năm đầu tiên.

"Không tham gia! Phiền chết đi được!" Melissa càu nhàu vài tiếng, ngáp dài một hơi rồi nằm ườn ra bàn, ngủ.

Ather nhận lấy tờ giấy thông báo từ tay Jathae, hàng lông mày chợt nhíu lại khi đọc được cái gì đó: "Phụ trách hai nhóm tại sao lại có tiểu tiên nữ và Jathae?"

Câu hỏi của anh khiến những người xung quanh không hẹn mà cùng quay lại nhìn. Ria đi tới, nhoài người nhận lấy tờ thông báo.

Mặt trước của tờ giấy là thông tin về ngày hội, mặt sau là bảng phân công công việc, ngay trên cùng có in nổi bật ba cái tên, hai trong ba là Ria Carney và Jathae.

"Tiểu tiên nữ? Ý cậu là Carney sao?" Hội trưởng hội học sinh tròn mắt khi nghe được biệt danh sến súa này, sau đó nhanh chóng giải thích: "Phải rồi. Những người phụ trách năm sau sẽ do phụ trách năm trước đề bạt. Ba lớp trong danh sách sẽ liên kết lại với nhau, bầu ra ba người đại diện. Người đại diện năm nay là Carney nhóm A, Jathae nhóm A và Ganya nhóm C. Ganya nhóm C đã đăng kí gian hàng rồi, hình như các cậu lựa chọn tổ chức cà phê hoá trang à?"

"Phản đối." Hội trưởng hội học sinh vừa dứt lời, có tiếng nói cương quyết đã vang lên. Jathae nghiêm túc dựa lưng vào ghế, khuôn mặt đằng đằng sát khí khiến những người bên trên không khỏi hít vào một ngụm khí lạnh. "Thứ nhất, đây là bổ nhiệm không có sự chấp thuận của người trúng cử. Thứ hai, nhóm A không nhận được thông tin nào về gian hàng mình đã đăng kí. Thứ ba, các người thực sự làm ăn thiếu chuyên nghiệp hay đang có ý đồ gì?"

Jathae không ngại ngần nhìn vào mắt hội trưởng hội học sinh, sự bình thản trong con ngươi khiến đối phương giật bắn mình. Ria Carney vốn ghét phiền phức nên chỉ ngồi một bên im lặng không nói gì, nhưng có lẽ cô cũng phản đối giống như thần tri thức.

"Ý đồ gì là sao? Cậu cho rằng tôi có ý đồ gì? Đây là sự kiện nhằm gắn kết các lớp, bắt buộc phải tham gia. Vả lại chắc chắn bọn họ chắc chắn phải nói cho cậu thông tin rồi chứ? Dù có thế nào thì đó cũng là chuyện riêng của nhóm các cậu, tôi không có quyền can thiệp." Hội trưởng hội học sinh chắc chắn là một tên bảo thủ thích gây chiến, hoàn toàn không quan tâm đến lời người khác nói, trực tiếp đùn đẩy trách nhiệm bảo bọn họ, ý bắt bọn họ tự đi mà xử lý với những người đề cử mình lên.

Jathae vừa định chỉ thẳng mặt mà mắng, Ria Carney đã lạnh giọng chen ngang: "Vậy muốn làm gì thì làm. Tôi không tham gia."

Đúng là Ria rất ghét phiền phức và sẽ không tham gia những hoạt động chẳng thu lại một chút lợi ích nào, nhưng cô cũng là người dễ thoả hiệp với yêu cầu của một ai đó. Đáng lẽ khi cân nhắc đến việc gây hấn với bao nhiêu học sinh cùng khối so với việc phải đi tham gia sự kiện, tham gia chắc chắn là một sự lựa chọn đúng đắn. Tuy nhiên, lần này thì khác.

Sáng vừa đến trường liền bị tạt nước bẩn, bàn học bị bôi cho hôi thối, lại còn nhận được một lá thư tuyên chiến. Ai muốn tìm ra thủ phạm bằng cách tham gia vào sự kiện thì cứ việc, nhưng đó chắc chắn không phải là phong cách của Ria. Suy cho cùng thì đối với cô, đây cũng chỉ là trò đùa dai của lũ trẻ con, mà có người lớn nào lại dùng hết sức để đánh lại một đứa trẻ khi nó đánh mình đâu?

"Carney, đây là sự kiện bắt buộc! Nếu không tham gia sẽ bị trừ vào điểm xếp hạng của năm!"

Hội trưởng hội học sinh vừa dứt lời, Ather đã trừng mắt với hắn còn trước cả Ria, hai hàm răng đay nghiến tạo âm thanh ken két đau tai.

Maria có vẻ cũng bất bình vì thái độ này của nhóm học sinh ngoài lớp, tức giận đập bàn đứng dậy: "Thật quá đáng! Các cậu muốn bầu cô ấy thì cũng phải xem cô ấy có muốn hay không chứ? Thế này là bắt chẹt người khác!"

Hội trưởng hội học sinh thấy Maria chen vào thì chỉ cụp mắt, im lặng không nói gì thêm. Rõ ràng là anh ta chẳng muốn dính dáng đến một cô tiểu thư quyền quý, cũng càng không ngờ được là sẽ có người lại bênh một kẻ mang tiếng xấu muôn đời như Ria Carney.

Jathae cáu giận cau mày, chắc chắn đang tìm cách lôi cổ tên nào bày trò này ra ngoài ánh sáng. Ria thì đảo mắt nhìn sang Maria một cái, sau đó cầm lấy ống tay áo cô nàng ý bảo đừng nói thêm, khoé môi vẽ lên nụ cười nhẹ nhàng:

"Chúng tôi tham gia là được phải không?"

.

.

.

Trong quán cà phê mở gần trường học, tại một chiếc bàn đặt ở góc khuất bên cạnh cửa sổ hướng xuống đường lớn, Maria cầm trên tay chiếc ống hút màu hồng, tức giận khuấy mạnh ly latte kem trà xanh.

"Sao cậu lại dễ thỏa hiệp như thế chứ, Ria?" Maria phồng má, bất bình thay cho cô bạn của mình.

Ria không nói gì, bình thản gọi thêm một ly cà phê đen còn bốc khói nghi ngút, gương mặt xinh đẹp bị mất điểm chỉ vì ánh mắt trầm tĩnh đến sởn gai ốc.

Maria thấy đối phương không trả lời cũng không thể nói gì hơn, nhanh chóng chuyển chủ đề. Cô nàng kể rất nhiều chuyện, từ chuyến du lịch ở Châu Mỹ cho đến khi về Ấn Độ thăm Kim Tự Tháp. Ria im lặng lắng nghe, không mấy bất ngờ về cuộc sống xa hoa của cô tiểu thư nhà giàu.

Tiết trời đầu xuân vẫn còn se lạnh, song trong quán được bật máy sưởi lại khá nóng nếu mặc áo khoác dày. Maria đang kể chuyện thì thấy trán mình đổ mồ hôi, phẩy tay vài cái rồi cởi áo dạ choàng ra phía sau ghế. Ria Carney chống cằm cười nói với cô nàng, chợt để ý tới một đạo ánh sáng lập lờ xuất hiện trên chiếc cổ trắng sữa xinh đẹp, tuy không đủ để lấp lánh như những tia nắng ban mai nhưng lại khiến người ta không sao rời mắt.

Maria đeo trên cổ một sợi dây chuyền bằng bạc tinh xảo, được gắn độc nhất một viên pha lê đen mập mờ tựa bóng tối. Hệt như......

Màu tóc của người đó......

Nhìn ra ánh mắt của Ria chú mục vào chiếc dây chuyền bản thân đang đeo, lại nghĩ cả hai đều là con gái, có lẽ nên đổi chủ đề nói chuyện sang những thứ nữ tính như vậy, Maria nhoẻn miệng cười: "Cái này mình được ba tặng vào sinh nhật vừa rồi, là hiệu Scotlany."

"Đẹp thật, nhưng mình nghĩ là......" cậu không phù hợp với nó đâu.

Vế sau suýt phun ra khỏi miệng đã bị Ria dùng ý chí ngăn lại. Thấy cô đang nói dở đột nhiên lại dừng, Maria tò mò nghiêng đầu: "Có chuyện gì sao?"

"Không có gì. Mình nghĩ sợi dây chuyền đó rất hợp với Maria." Ria khách khí nhấp một ngụm cà phê mới được hầu bàn bưng ra.

"Vậy sao? Mình cảm ơn nhé!" Maria nở nụ cười tươi rói, trái ngược hẳn với gương mặt chẳng khác gì đá tảng của người đối diện. "Mà dạo này ngài Carney thế nào rồi? Đã lâu lắm rồi mình không thấy ai nhắc đến đó. Cậu đang sống cùng ông ấy ở đây à?"



"Không. Ông ấy không ở Sanney." Ria chậm rãi đáp, ngoài lời này cũng không nói gì thêm về chuyện gia đình hay ăn ở, tránh càng nói càng lộ, giấu đầu hở đuôi, để người ngoài phát hiện ra cô sống cùng nhà với sáu tên con trai khác thì rất phiền phức. "Ngài Smitha thì sao? Ngài ấy chắc bận lắm nhỉ?"

"Ha ha......đúng đó....." Nghe Ria hỏi về gia đình mình, Maria coi như hai nhà thân thiết với nhau nên ngán ngẩm cười nhạt. "Thằng anh trai ngu ngốc của mình bị một con bé nào đó đá, suy sụp tinh thần, làm ăn không ra gì, khiến công ty lâm vào tình cảnh khó khăn. Ba mình phải bận tối mắt mới có thể ngăn chặn tình huống tồi tệ nhất xảy ra. Cậu thứ nói xem? Anh trai mình ngoại hình cũng không tệ, tiền đồ chắc chắn không tệ, tính cách cũng không tệ nốt, tại sao lại bị đá được cơ chứ?"

Ria cười nhẹ, đảo mắt ra ngoài cửa sổ: "Phải. Ai lại đối xử như vậy với công tử nhà Smitha chứ?"

"Đúng thế phải không? Mình mà biết đó là ai mình sẽ phải tận mắt đến xem cô ta là loại người làm bằng kim cương thế nào!" Maria bĩu môi. "Kể cũng lạ cơ! Anh trai mình rõ ràng trước kia vô cùng đào hoa, có phải là loại người hay luỵ tình đâu mà lần này lại bi thảm dữ vậy? Ổng bị mê hoặc kiểu gì không biết?"

"Chà! Mình cũng không hiểu."

"Yêu đương à......" Maria chống tay xuống cằm, ánh mắt mờ ảo, môi khẽ lẩm nhẩm. Gương mặt thiếu nữ đôi mươi lần lượt xuất hiện đủ các loại biểu cảm. Lúc đầu là trầm tư, sau đó dường như nghĩ đến cái gì lại cong cong khoé môi, cuối cùng là cương nghị cùng quyết tâm. Chỉ qua vài biểu cảm nhỏ đó cũng đủ để Ria hiểu được phần nào khả năng, tính cách cùng ý đồ của tiểu thư nhà Snitha, song vẫn im lặng chờ đợi cho đến khi Maria mở miệng nói: "Ria, nếu được thì......cậu có thể giúp mình làm thân với anh chàng Zedra đó được không?"

Bàn tay đang nâng ly cà phê của Ria hơi khựng lại một chút, cô ngẩng đầu khó hiểu nhìn cô tiểu thư quyền quý.

Mặc dù biết Maria Smitha là một cô tiểu thư trẻ con, sống đúng với lứa tuổi của mình, lúc nào trong đầu cũng mơ mộng đến chuyện yêu đương cổ tích, song Ria vẫn hơi bất ngờ vì câu hỏi thẳng thắn nhanh gọn này. Đây là yêu từ cái nhìn đầu tiên sao? Bởi vì khi Ria nghỉ ốm nằm liệt ở nhà thì Zedra cũng chẳng thèm đi học, điều đó cũng có nghĩa hôm nay là ngày đầu tiên anh và Maria gặp nhau.

Thấy Ria im lặng hồi lâu, Maria bắt đầu trở nên lo lắng: "Không được sao? Hay là cậu đang hẹn hò với Zedra?"

"Giống lắm sao?" Ria chỉ trong một cái nhắm mắt đã đem bản thân trở về thực tại, giọng nói bình thản không chút gợn sóng. "Maria hiểu lầm rồi."

"Phải ha? Hai người ở hai thế giới hoàn toàn khác nhau mà!" Maria che miệng cười duyên dáng, lời nói có lẽ chẳng phải cố ý nhưng vẫn không khỏi khiến người ngoài gai óc. "Ria là con gái nhà Carney mà phải không?"

Ria cong môi, hoàn toàn không để tâm đến thái độ không hợp lý kia mà chỉ nở nụ cười thương mại máy móc: "Mình không hiểu ý cậu lắm."

"Không có gì đâu. Chỉ là mình thấy hai người rất thân thiết."

"Nếu cậu thích thì mình sẽ giúp."

Mặc dù hơi bất ngờ, nhưng Ria thấy chuyện này không gì là không tốt. Xét trên khía cạnh lợi ích, nếu Maria có thể trở thành bạn gái của Zedra thì cô cũng có thể thông qua thần may mắn để đem về lợi ích cho nhà Carney, đồng thời thành công lôi kéo sự tin tưởng của cô tiểu thư này.

Cửa sổ mờ ảo hơi lạnh, ly cà phê trên tay Ria lượn lờ khói nóng. Cô ngẩng đầu nhìn ra bên kia cửa kính của tiệm, bàn tay gõ nhịp trên bàn giống như thói quen khi đang tính toán điều gì. Đúng lúc đó, Maria đột nhiên để ý tới đôi mắt hơi sưng của Ria do thiếu ngủ và gặp ác mộng suốt cả tuần, vậy nên cô nàng bất ngờ đứng dậy, rướn sát người về đối phương cho đến khi cả hai chỉ cách nhau chừng một cái chóp mũi.

"Ria có chuyện gì phiền muộn sao? Cậu bị stress à?"

Câu hỏi của cô nàng khiến Ria không khỏi bất ngờ. Ria quay đầu nhìn lại Maria, nhẹ nhàng đặt tách cà phê xuống bàn, mỉm cười nói: "Phải."

Maria thấy mình đã đoán đúng thì reo lên một tiếng vui mừng: "Mình rất giỏi về tâm lý con người đó!" Đoạn, cô nàng chủ động vươn tay, những ngón tay thon dài xinh đẹp che đi tầm mắt của Ria.

"Maria?" Ria cảm thấy những đầu ngón tay thon nhỏ ấy không một chút độ ấm, thậm chí ngay cả một thuỷ thần như Podros cũng không có thân nhiệt thấp đến vậy, song cũng không nghĩ ngợi nhiều mà chỉ đánh tiếng hỏi khi tiếp xúc với thái độ kì lạ của Maria.

Maria dịu dàng nói: "Để mình giúp cậu nhé? Cậu chỉ cần nhắm mắt lại nghỉ ngơi thôi."

Tầm mắt của Ria bị che phủ bởi bóng tối. Không rõ vì lý do gì, cả người cô buông xuống cảnh giác cao độ, chầm chậm nhắm mắt, thả mình theo những lời chỉ dẫn ngọt ngào bên tai. Tiếng khuấy động của chiếc thìa sứ vang lên liên tục, tựa như một vòng tròn nối liền không hồi kết đang dẫn dắt từng linh hồn đến với vùng đất cháy đen.

"Hãy chìm sâu vào tiềm thức và kể cho mình bí mật lớn nhất của cậu đi, Ria Carney......"

.

.

"Vậy mọi người có ý kiến gì không?"

Ria Carney đứng tại bục giảng, bình tĩnh quét ánh mắt xuống bên dưới. Nửa tháng nữa sẽ diễn ra lễ hội trường, ba nhóm cùng ngành phải hợp tác với nhau để làm một trại khối. Đối với ba nhóm kinh doanh thuộc năm hai, bọn họ đã đăng kí gian hàng là tiệm cà phê hoá trang.

Do đặc tính công việc, tất cả sinh viên được chia thành hai nửa. Một bên đa số là nam, phụ trách công việc dựng trại và tìm kiếm thiết bị, bên còn lại là nữ, phụ trách trang phục và công thức pha chế đồ uống.

Một trong ba người đại diện, Ria Carney đang đứng trên bục giảng để điều hành công việc, song bên dưới, toàn bộ học sinh đều coi cô như không khí, hoàn toàn không có ý định nghe theo.

Bọn họ đang muốn khiến cô cảm thấy xấu hổ sao?

Ria nâng mí mắt, sau đó lại nhìn về phía sau lưng.

Phòng họp của con trai chỉ cách cô một bức tường, nhưng Ria đoán được nó cũng chẳng hề yên ổn.

Nam thần của đại học Sanney, cho dù bọn họ có được phái nữ yêu quý thế nào thì trong mắt nhiều tên công tử quyền quý, họ cũng chỉ là những kẻ ẻo lả gia thế không rõ ràng. Melissa lại dễ bị kích động, hở chút là đánh nhau, có Jathae ở đó đàn áp thì có lẽ anh ta sẽ không gây ra chuyện lớn gì.

Hy vọng là thế.....

"Nếu không có gì để bàn thì giải tán, không cần dựng trại nữa cũng được." Ria dõng dạc nói lớn, sau đó cầm túi sách bước về phía cửa. Cô vừa dứt lời, những người trong lớp đều ái ngại đưa mắt nhìn nhau, hoàn toàn không lường trước được thái độ dửng dưng của kẻ đáng lẽ nên phải xấu hổ này.

"Ria, liệu có ổn không?" Thấy Ria đứng lên, Maria cũng vội vàng cầm túi xách chạy theo. "Cậu là đại diện khối đó. Nếu khối không hoàn thành chỉ tiêu....."

"Ai quan tâm?" Ria kéo cửa gỗ, nhẹ nhàng để lại một câu trước khi quay lưng rời đi. Bỗng nhiên, ở phía sau vang lên tiếng gọi của con gái:

"Carney!"

Đó là Saki Smorkov đã không gặp suốt một tháng nay. Ria nhoẻn miệng cười, không ngờ cô gái này lại tới nhanh đến thế. Cô cũng đã để ý tới việc Saki là một trong những người cùng nhóm làm trại, vừa nãy cũng ngồi dưới cuộc họp kia. Khác với những người xung quanh, cô nàng có vẻ khá bối rối khi nhận ra Ria bị cô lập, mà hình như chính bản thân cô ta cũng bị cô lập cũng nên. Vị trí ngồi vừa rồi của Saki Smorkov ở góc khuất, một mình một bàn, suốt cuộc họp không ngóc đầu nói chuyện với ai.

Ria mỉm cười xã giao, tựa hồ như không quen biết: "Chuyện gì?"

Saki đảo mắt sang Maria, hơi do dự một chút. Ria Carney đã từng nói mối quan hệ giữa bọn họ không được để lộ ra ngoài, cũng không được phép tỏ ra quá thân thiết, bây giờ trước mặt người ngoài vẫn nên kiếm cái gì khác để nói đi?

"À, mình thấy cậu làm người đại diện nhóm nên muốn hỏi không biết mình có thể làm trưởng nhóm trang phục được không?" Saki thức thời nói tiếp, mà cái này cũng không hẳn là vì bí quá nên mới nghĩ ra. Quả thật Saki có niềm đam mê về may vá, nhưng vì xã hội hiện đại cho rằng làm mấy công việc tay chân này rất khó kiếm tiền nên cô đã đổi sang học kinh doanh. Bây giờ có cơ hội thể hiện mình, cô cũng muốn nắm lấy.

Ria mỉm cười hài lòng, gật đầu đồng ý, đang định nói gì thêm thì thấy cửa kéo phòng họp của nhóm con trai mở "xoạch" mạnh mẽ, tiếng ồn ào theo đó cũng lũ lượt chảy đến như một cơn thác lũ. Người đi đầu là Zedra, anh vừa dùng vai đẩy cửa, tay trái vừa vội vàng thả phần tay áo vén tới khuỷu tay xuống, mệt mỏi than thở: "Cuối cùng cũng xong. Ở với lũ đực rựa, tôi sắp ngốt chết rồi!"

Ather ngóc cái đầu vàng óng của mình lên ngay cạnh, cắn răng nói trong khi toàn bộ sức lực đang dồn vào để xách cổ hoả thần liên tục la hét: "Làm ơn lần sau đừng có gây sự nữa được không? Một Melissa đã đủ mệt rồi, nay cậu lại muốn làm hoả thần thứ hai à?"

"Nói gì vậy? Tôi có gây sự đâu?" Thấy Ather đổ lỗi cho mình, Zedra cằn nhằn, cùng lúc quay đầu nhìn lại đã thấy Maria và Ria, anh vui vẻ gọi lớn: "Người đẹp, tiểu thư Maria, hai người cũng xong rồi à?"

"Zedra, vất vả rồi." Maria vừa nhìn thấy Zedra thì tâm trạng đã tốt lên rất nhiều, vội vàng đi tới bắt chuyện.

Saki cũng đã lâu không nhập nhóm với bọn họ, vậy nên vừa nhìn thấy đã theo phản xạ nhung nhớ bao lâu mà gọi tên, nhất thời quên mất lời Ria dặn dò: "A! Melissa, Ather, mọi người."

"Hửm?" Melissa ngẩng đầu, cùng lúc cái nhíu mày khe khẽ của Maria lọt vào mắt Ria.

"Đã lâu......"

Bẹp!

Saki đang bước nhanh tới thì đột nhiên vấp phải cái gì trên hành lang bóng loáng vốn không nên có một chút gập ghềnh nào, vồ ếch một cú đau đớn. Cô xoa xoa khuỷu tay sưng đỏ, trừng mắt nhìn về phía sau lại chỉ thấy một đôi giày thể thao trắng vừa thản nhiên thu vào.

"Xin lỗi. Lỡ chân." Giọng nói Ria nhẹ như gió thoảng, song lại khiến Saki không khỏi rùng mình một đợt.

Tất nhiên Saki hay một vài người tinh ý đều liếc mắt là biết cái ngáng chân ấy chắc chắn là cố ý. Đó là một lời nhắc nhở gửi đến Saki Smorkov rằng không được hấp tấp mà quên đi thoả thuận. Hiện tại, ngoài nhóm Ria thì còn có Maria Smitha không quen biết cô nàng, nếu cô nàng khiến vị tiểu thư này phát giác ra mối quan hệ giữa bọn họ thì sẽ rất phiền phức.

Trong thoáng chốc, đôi lông mày của Ather và Jathae đã nhíu lại không vui. Jathae không muốn can thiệp vào chuyện của con người nên cũng mắt nhắm mắt mở cho qua, rất nhanh rời đi mất.

Tuy quý mến Ria nhưng Ather vẫn có những nguyên tắc riêng của bản thân, đó là không muốn nhìn thấy bất cứ cô gái nào phải chịu uỷ khuất. Anh chìa tay đến trước mặt Saki, nở nụ cười dịu dàng: "Em không sao chứ?"

"A, không sao." Saki không nắm lấy bàn tay của anh, vội vàng phủi quần áo đứng dậy. Thực ra cô ngã cũng không đau đớn gì, mà cái đang đau đớn là trái tim cô mới đúng.

Chỉ vài tuần trước, Ria Carney trong mắt cô vẫn là một người tinh tế và hoà đồng.

Thần ánh sáng thu hồi bàn tay đang lơ lửng giữa không trung của mình lại, im lặng không nói gì, tức thì có một bàn tay khác thay thế vị trí của anh. Ria Carney nắm lấy cánh tay Saki, cười như không cười: "Xin lỗi. Để mình đưa cậu lên phòng y tế."

Saki giật mình, vội vàng xua tay: "Không sao! Cái này chỉ là một vết xước nhỏ thôi!"

"Một vết xước nhỏ không được điều trị kịp thời cũng có thể gây nguy hiểm." Ria Carney vẫn giữ nụ cười hoà nhã, nhưng Saki lại lập tức im bặt. Nhớ tới cuộc hẹn với Maria và Zedra vào buổi trưa, Ria cố tình gợi ý: "Zedra, anh và Maria đi ăn trưa trước đi. Tôi sẽ tới sau."

"Hay là để anh đưa cô ấy đến phòng y tế? Từ sáng đến giờ em đâu có ăn gì mấy?" Zedra nãy giờ vẫn không nói gì đột nhiên lên tiếng, hai mắt nhìn chăm chăm Ria Carney trong khi đôi môi vẫn giữ vững nụ cười dịu dàng.

"Không đói." Ria khách khí, sau đó rất nhanh tạo cơ hội cho Maria. "Maria, vậy nhờ Zedra hộ tống cậu nhé?"

"Ừ." Ria Carney và Zedra gần như lúc nào cũng như hình với bóng, rất khó để có một cơ hội cô ở riêng với anh chàng, Maria dĩ nhiên vui vẻ đồng ý, mỉm cười đi tới đứng sát bên cạnh Zedra.

Zedra nhíu mày, cũng không cố chấp: "Vậy chờ em ở quán mọi khi."

.

.

"Ria, cô ở đây à?" Vừa mở cửa phòng y tế, Trish đã thấy bóng lưng quen thuộc đang xoay mặt nhìn ra ngoài vườn cây chúm chím chồi non, nhắm mắt tận hưởng mùi thơm trong lành của những ngày xuân. Cô lại nhìn ra hành lang vừa đi qua, phát hiện Saki Smorkov cũng vừa rời khỏi căn phòng này.

Ria Carney đứng sát bên cạnh cửa sổ, để cơn gió khẽ lồng vào mái tóc thẳng dài, hàng mi cong cong dưới ánh nắng mặt trời như được phủ lên bởi một màu trầm tĩnh: "Thân thể không khoẻ sao?"

"Tôi đau bụng chết rồi nè! Cô xoa xoa giúp đi?" Thấy Ria nói mà không quay đầu lại, Saki ngả ngớn nhìn xung quanh căn phòng, vạch bụng lên, phát hiện ra cô y tế đã lại chạy đi đâu mất liền mở tủ tự tìm dầu gió.

"Tay bận rồi."

Trish ngẩng đầu nhìn Ria, chỉ thấy trên tay cô gái kia hình như đang cầm một chiếc ví, thoải mái rướn người dựa vào thành cửa sổ. Cơn đau bụng lại ập tới, Trish thôi không lắm mồm như mọi ngày, tự giác đổ dầu ra tay để xoa bụng. Khi cái hương thơm bạc hà thanh mát dần xộc vào mũi, đôi lông mày cô mới giãn ra một chút. Cô nằm vật xuống giường.

"Dạo này có nhiều tin đồn không hay về cô lắm đấy! Cô bị bắt nạt đúng không? Đúng là lũ đầu óc thiểu năng lại dám gây hấn với người của Trish Redness này!" Trong lúc rảnh rỗi, Trish nói chuyện vu vơ, song âm giọng kiêu ngạo đặc trưng vẫn không lẫn đi đâu được. "Chẳng biết đứa nào tung tin nói cô là con nhỏ thấp hèn nhưng muốn trèo cao, đưa đẩy với bọn nhà giàu nổi tiếng kìa!"

Trái ngược với cô tiểu thư dễ nóng giận, Ria cười như không cười, đặt tầm mắt phía ngoài trời xanh: "Đừng nóng."

"Sau không nóng được chứ? Có thể lúc đầu mọi người cũng chỉ cho rằng đó là tin đồn nhảm thôi, nhưng lâu dài sẽ ảnh hưởng nhiều đến cô lắm đấy!" Trish bực mình ngồi bật dậy, thẳng thắn nói ra suy nghĩ của bản thân. Mặc dù cô tiểu thư này tuỳ hứng kiêu ngạo, học hành không ra gì, nhưng nếu liên quan đến truyền thông và quản lý lại rất lanh lợi. "Rồi, rồi, tôi biết là cô không quan tâm, nhưng năm lần bảy lượt bị bắt nạt như vậy chắc chắn là có kẻ nhắm vào cô. Nếu cô không đối phó, kẻ thù sẽ cho là cô nhẫn nhịn mà càng đắc chí, ra sức tấn công, cuối cùng thì chuyện nhỏ cũng xé ra to mất!"

"Nếu tôi quan tâm....." Trish tuôn một tràng xong liền thở hồng hộc, lại lập tức ngây ngốc khi nghe Ria phun ra vài chữ lấp lửng. Ria Carney vẫn quay lưng về phía Trish, ngón tay vân vê chiếc ví dày cộp của mình, giọng nói vẫn rất trầm ổn: "Nếu tôi quan tâm, tiểu thư sẽ giúp tôi chứ?"

Trish ngây người hồi lâu cuối cùng cũng đã bị kéo về thực tại. Cô nàng vừa mừng rỡ vừa tò mò: "Tất nhiên rồi! Nhưng sao lần này cô lại để tâm vậy? Thật khác thường à nha!"

"Cảm thấy lý lẽ của tiểu thư Redness rất thuyết phục." Ria mỉm cười hờ hững, rút từ trong ví ra một cọc tiền có mệnh giá lớn. "Tin đồn phải trị cả gốc lẫn ngọn, trước mắt là ngọn, cũng là bản thân tin đồn."

Quay mặt quan sát bóng lưng mảnh khảnh nhưng vô cùng cứng cáp của Ria Carney, Trish Redness nhất thời không đoán được đối phương đang làm gì, cũng không hiểu rõ ý tứ trong lời nói đó: "Vậy làm thế nào để xoá đi tin đồn đây? Tin đồn đó đã lan rộng lắm rồi. Lẽ ra chúng ta nên xử lý nó từ đầu sẽ dễ dàng hơn rất nhiều."

"Không gấp. Làm từ từ thôi." Kẹp một chiếc thẻ nhớ lên sấp tiền đang đưa ra phía ngoài cửa sổ, Ria bất ngờ thả rơi tất cả tạo thành một cơn mưa tiền xuống sân vườn phía sau toà nhà dịch vụ. "Tung một tin đồn khác, thu hút sự chú ý của đám đông. Dần dần, tin đồn về tôi sẽ tự khắc biến mất." Cô mỉm cười, bất ngờ xoay người nhìn thẳng vào mắt Trish. "Cô đã từng nghe nói tiểu thư nhà Smitha có sở thích tế gia đình bạn học treo cổ thành hình tam giác chưa?"

Trish đứng hình, ngây dại ngắm nhìn khuôn mặt sắc cạnh đang lan toả hương thơm của loài nhện độc đầy nguy hiểm. Hàng lông mi cong dài của Ria hơi trùng xuống, ánh nắng bên ngoài hắt vào phủ bóng dưới đôi mắt xanh ngọc bén nhọn. Khoé môi căng mọng hơi nhếch lên, trong một khoảnh khắc đã bị bóng tối nhấn chìm.

Tại sân vườn phía sau toà nhà dịch vụ, tên côn đồ đã từng bắt nạt Saki hồi nào giơ tay đón lấy những đồng tiền rơi xuống từ trên trời cao, môi ngậm thẻ nhớ màu đen, ngẩng đầu nhìn lên mái tóc màu nâu nhạt đang đung đưa khẽ khàng qua khung cửa sổ lầu hai:

"Đã nghe nói."

.

.

.

".....Mười một giờ tối ngày 22 tháng 11, cơ quan cảnh sát trung ương thành phố Sanney tiến hành khám nghiệm hiện trường và tử thi của gia đình bao gồm ba người, bố mẹ và một con trai trú tại căn hộ số 43 khu đô thị Vagunor, thành phố Sanney để điều tra nguyên nhân tử vong. Gia đình được người thân bên ngoại phát hiện tử vong trong tư thế treo cổ từ đồng loạt từ trần nhà thành hình tam giác đều. Cũng tại căn hộ này, trong vòng ba năm đã có ba gia đình tự vẫn đồng loạt. Thậm chí, nhiều người dân còn đồn rằng nó bị ma ám....."

Chiếc ti vi treo tường của quán cà phê đang chạy bảng tin kể lại tình hình cuộc điều tra nào đó diễn ra từ hơn một tháng trước. Ngay dưới nó, một chiếc bàn rộng lớn lại chỉ hai người ngồi cũng đang có người liên tục nói chuyện:

".....và cuối cùng ba mình đã câu được một con cá to bự quý giá, sau đó lại không biết mà đem trả nó về với sông......mà này, cậu có đang để ý mình nói gì không vậy, Zedra?" Đang say sưa kể lại câu chuyện dã ngoại tuần trước, Maria chợt để ý tới ánh mắt lơ đãng của Zedra. Mặc dù cô muốn tìm đến một quán ăn sang trọng để thưởng thức bữa trưa lãng mạn dưới ánh nến, nhưng vì thần may mắn có vẻ không thích điều này, cô cũng đành chịu.

Rõ ràng anh ta đang muốn đợi Ria Carney. Bởi vì trước khi rời đi, cô ấy đã nói rằng anh cần "đi trước" chứ không phải "đi một mình."

Maria khuấy ly latte trà xanh trên bàn, len lén đưa mắt quan sát mỹ nam đang ngồi đối diện mình. Mặc dù bọn họ chỉ đang ở một quán ăn bình dân ngay cạnh trường, nhưng khí thế của người con trai này quả thật khiến không gian xung quanh như thăng lên một bậc.

Mái tóc xanh đậm xoăn nhẹ bồng bềnh tuỳ hứng buông thả, gương mặt tuấn mỹ tựa như xuất thân từ một gia đình quý tộc phương Tây. Làn da trắng sứ cùng hàng mi dài xinh đẹp của anh khiến bất kì một cô gái nào cũng phải ghen tị, song chiếc mũi thanh thoát cùng đôi môi tà mị lại toát lên vẻ đẹp nhẹ nhàng mang hơi thở mùa xuân.

Hôm nay, Zedra khoác một chiếc áo dạ dài màu xám tro, trên tai còn đeo một đôi khuyên lệch khiến anh càng trở nên thu hút tựa như một viên đá quý ướt át quyến rũ. Thần may mắn ngồi giữa quán cà phê khiến bao nhiêu người phải thẹn thùng ngoái đầu lại, vậy mà nhân vật trung tâm ấy hoàn toàn không để ý xung quanh, đầu óc dường như đã treo trên chín tầng mây.

"Zedra.....?" Thấy Zedra không trả lời, Maria gọi lại một lần nữa, kéo tâm trí của anh ra khỏi mớ suy nghĩ hỗn độn.

Zedra định nói gì đó, đột nhiên, từ phía sau bỗng xuất hiện một cánh tay của đàn ông, vòng qua vai anh rồi bá vào cổ như rất thân thiết: "Ồ! Không ngờ gặp lại ở đây, một tên nhãi của cái nhóm rác rưởi nào đó."

Nếu Ria Carney bị các cô gái ghen ghét, tất nhiên, các nam sinh quá nổi tiếng cũng trở thành cái gai trong mắt một số tên đàn ông nhỏ mọn khác.

Quá ngu ngốc thì sẽ bị nuốt chửng, quá tài giỏi thì cũng chẳng nhận được ánh mắt của bất cứ ai. Nguyên tắc này cho dù là ở thế giới của con người hay các vị thần thì đều có thể áp dụng được.

Người nọ bá vai bá cổ Zedra một hồi, cùng lúc cẩn thận đưa mắt kiểm tra xung quanh. Sau khi chắc chắn tên tóc đỏ thường đi với anh không có ở đây, hắn mới dám trào phúng cười lớn: "Vừa nãy các người được lắm, lại dám không coi ai ra gì!"

"Này! Anh làm cái gì vậy?" Còn trước cả khi Zedra phản ứng lại, Maria đã đập bàn, tức giận chỉ tay vào mặt người nọ.

"A, mỹ nhân! Một tên ẻo lả như mày lại hết có em ngon đẹp kia bên cạnh, giờ lại đi cùng gái xinh, hay là nhường tao một đứa đi?" Hắn ta nghe thấy tiếng con gái liền ngẩng đầu nhìn về phía Maria cười hề hề, khiến cô nàng không khỏi sởn gai ốc.

Zedra không nói gì, song đáy mắt đã lạnh đi một phần. Trong thoáng chốc, chiếc nĩa bằng sắt trên bàn đã bị anh siết chặt lấy, đâm thẳng về phía cầu mắt của tên kia.

Tất cả chỉ xảy ra trong một giây ngắn ngủi. Đầu nhọn của chiếc nĩa sắt dừng lại chỉ cách con ngươi tên đó chưa đến một cm, khiến hắn run lên vì sợ hãi, ngã ngồi xuống đất, mồ hôi tuôn như suối. Trái tim hắn đã thiếu chút nữa nhảy ra khỏi lồng ngực khi cảm nhận được có vật sắc nhọn đang không nhân nhượng nhằm tới cầu mắt mình.

Lúc miệng hắn còn đang ú ớ run rẩy, gương mặt tái xanh chưa kịp định thần, Zedra đã thả rơi chiếc nĩa xuống sàn, khiến nó kêu lên vài tiếng leng keng chói tai.

Khung cảnh này dĩ nhiên bị những người xung quanh nhìn thấy, trong đó bao gồm cả Maria. Tất cả đều không hẹn mà cùng đổ mồ hôi lạnh.

Mười đầu ngón tay của Zedra đan vào nhau, chống dưới cằm, con ngươi anh hơi tối đi, mang theo vẻ u ám lạnh lẽo, ấy vậy mà khoé môi tà mị lại cong lên, lộ rõ ý cười khiến người khác sởn gai ốc:

"Người bạn này, cậu nên học cách tôn trọng phụ nữ một chút." Zedra không nhìn hắn, nói ra câu này một cách tự nhiên tựa như lời khuyên chân thành. "Nhìn không đúng chỗ sẽ bị chọc mù mắt đó!"

Lời nói nhẹ nhàng tựa gió bay, lại mang theo lực sát thương chết người.

"Đồ điên!" Tên kia sợ hãi, lồm cồm bò dậy rồi chạy biến. Không khí trong quán cà phê cũng vì thế mà an tĩnh trở lại.

Chỉ là những người xung quanh cũng không còn bình tĩnh mà ăn uống trà thưởng hoa được nữa.

Thấy bóng lưng của tên gây sự nửa vời đã khuất phía sau cánh cửa, Zedra thở dài, nhớ lại những chuyện xảy ra ngày hôm nay. Anh trầm ngâm nghĩ ngợi, hoàn toàn không tập trung vào câu chuyện Maria Smitha đang kể. Mặc dù đã đoán được phần nào lý do ẩn sau những hành động bất thường của Ria Carney, và anh vốn cũng muốn lợi dụng chuyện này để tìm kiếm một chút vui vẻ, song bây giờ tất cả lại đi chệch một bước khá xa so với lộ trình định sẵn.

Mở điện thoại trên tay, Zedra định nhắn tin giục Ria đến mau mau, gõ được hai chữ lại nghĩ gì nên xoá đi, vào album rồi đặt tấm ảnh cô gái trong chiếc áo len nam ngang đùi làm hình nền. Quả thật mấy trăm năm sống trên đời, đây là lần hiếm hoi anh gặp được một người mang đến cho anh nhiều hứng thú như vậy. Không phải là vì Ria Carney quá tích cực, quá khó hiểu hay quá mạnh mẽ gì mà là vì đầu óc chiến thuật cùng khả năng điều chỉnh cảm xúc tuyệt vời của cô. Nghĩ đến việc có thể đụng độ với một kì tài không sử dụng đến sức mạnh vật lý để đem quân địch lùa vào bẫy trên thần giới, Zedra đã hạnh phúc đến run cả người.

Một con mèo nhỏ ngạo kiều phe phẩy cái đuôi mềm mượt, bất cứ lúc nào cũng có thể nhe nanh cắn chết kẻ thù để sống sót.

Một Ria Carney như thế......

Nếu một lúc nào đó, nếu hai người phải kề dao lên cổ nhau thì chắc sẽ tuyệt vời lắm nhỉ?

Nghĩ đến đây, Zedra không giấu nổi nụ cười nhếch miệng, cùng lúc đảo mắt nhìn ra bên ngoài của sổ, anh lại bắt gặp một bóng người quen thuộc đang lướt qua quán cà phê.

Saki Smorkov vừa bước trên lề đường, vừa nhảy chân sáo, tâm trạng vô cùng vui vẻ, thỉnh thoảng còn mở điện thoại kiểm tra cái gì đó. Khỏi nói cũng biết, Ria Carney đã thoả mãn một mong muốn nào đó của cô ta.

Zedra và Ria Carney tuy tính cách gần như đối lập, song lối suy nghĩ và nhìn nhận thế giới của hai người lại có nhiều phần tương đồng. Giả dụ như cả hai đều cho rằng những ai mang nhiều cảm xúc hay tham lam vật chất chính là những kẻ dễ điều khiển nhất.

Saki Smorkov, quân tốt thế mạng hoàn hảo trên bàn cờ của những vị vua.

.

.

Mấy ngày sau, tại căn hộ số 43 khu đô thị Vagunor, Saki đang thu xếp mấy thùng các tông mới chuyển qua, tất bật một đêm cuối cùng cũng dọn xong được một nửa. Nhìn căn hộ cao cấp sạch sẽ gọn gàng lại không mất tiền mua, cô chống hông, mỉm cười hài lòng.

Căn hộ số 43 nằm ở tầng một khu đô thị Vagunor, cách trường đại học Sanney bốn cây số về hướng Đông. Nhà ở cùng căn hộ tiện nghi ở mức vừa phải, không quá sang trọng mới mẻ nhưng cũng không sập xệ như nhà ngang cũ của Saki. Giá cả chỗ này khá thấp do chịu lời đồn quỷ ám, nhưng vẫn cao so với khả năng chi trả của cô nàng. Dù sao việc đó Ria Carney đã lo hết, Saki một đồng tiền cũng không cần quan tâm.

Nhớ lại thoả thuận với Ria Carney, Saki không khỏi cảm thấy khó hiểu. Nói là thoả thuận, nhưng cái này giống như lợi nhuận một phía của cô thì đúng hơn. Saki phải làm hai điều. Một là không được phép tỏ ra quen biết Ria trước mặt người ngoài, hai là mua một căn hộ được chỉ định và chuyển đến sống trong thời gian ngắn nhất, xong việc thì bán lại căn hộ, số tiền bán lại sẽ là tiền công thuộc về cô. Số tiền này đủ để mua một căn hộ không phải nhỏ, Saki dĩ nhiên vui vẻ đồng ý, thậm chí mong chờ còn chẳng kịp. Mặc dù cô không thể nói chuyện với nhóm Melissa nữa, nhưng rõ ràng tiền bạc vẫn quan trọng hơn với cô lúc này.

Hơn nữa, sau vụ việc trên, ấn tượng của Saki đối với Ria Carney đã thay đổi rất nhiều. Ria Carney ôn hoà điềm tĩnh mọi khi và Ria Carney khi đưa ra lời đề nghị giống như hai con người hoàn toàn khác biệt, nhưng khác biệt ở chỗ nào thì Saki lại không nghĩ ra được. Nói chung nếu không phải việc gì cần thiết thì cô không muốn gặp mặt cô ta, bởi mỗi lần gặp mặt là lại phải đeo chì trên lồng ngực, căng thẳng cứ như sĩ tử sắp bước vào phòng thi.

"Không biết Melissa có biết mặt đó ở cô ta không nhỉ?" Saki dùng dao rọc giấy cắt miếng băng dính gói đồ, lẩm nhẩm tự hỏi bản thân.

Ria Carney gần đây trở thành mục tiêu bị tẩy chay ở đại học Sanney, nhưng nhìn dáng vẻ không bận tâm bất cứ thứ gì của cô ta, Saki lại cảm thấy khó chịu. Cả chuyện tiền bạc, học tập, mối quan hệ, rồi cả việc bị tẩy chay cũng thế, tại sao xuất thân hai người thuộc cùng một tầng lớp, cùng thích chơi cờ vua mà Ria Carney lại sống dễ dàng như vậy? Không phải khi bị tẩy chay thì sẽ không có ai chơi cùng sao? Tại sao cô ta vẫn có thể nói chuyện với nhiều người nổi tiếng thế? Còn cả tiểu thư Maria Smitha quyền quý không ai không biết nữa. Tại sao cô ấy lại thân thiết với Ria Carney?

Nói Saki không ghen tị với cuộc sống của Ria Carney thì cũng không đúng, nhưng xét về tình về lý, Ria vẫn là ân nhân của cô, mang tới cho cô một lời đề nghị vào đúng lúc cô cần nó nhất.

Bên ngoài cửa vang lên tiếng lạch cạch không rõ ràng, Saki ngồi trong nhà giật thót một cái, kiểm tra thấy mình đã khoá cửa kĩ càng mới an tâm dọn đồ tiếp. Căn hộ số 43 khu đô thị Vagunor bị đồn là ma ám vì từng có nhiều người tự tử ở đây. Saki vì điều này nên đã lo lắng đến tìm Ria sau khi tan họp nhóm vài ngày trước, nhưng Ria Carney lại nói rằng không cần quan tâm tin đồn nhảm, tối đi ngủ khoá cửa cẩn thận là được, cũng nhớ đừng đi ra ngoài vào ban đêm. Saki nghe vậy lại càng sợ hãi, hỏi rằng lỡ có ma quỷ thật thì khoá cửa có ích gì? Ria không trả lời cô, nhưng sau đó lại nói rằng thứ nên sợ là người chứ không phải ma.



Tiếng lạch cạch liên tục vang lên mười phút đồng hồ, sau đó là tiếng đổ nước gần đến mức Saki nghĩ rằng nó xuất hiện ngay trước cửa nhà mình. Ria Carney đã dặn dò vào nhà thì bịt mắt mèo lại và không cần quan tâm bất cứ chuyện gì xảy ra bên ngoài, nhưng quả thật sống như người mù khiến cô cảm thấy tò mò và bất an.

Ngẩng đầu nhìn đồng hồ thấy rằng đã sáu giờ sãng Saki đứng lên thay đồ rồi chuẩn bị đến trường. Mặc dù Ria Carney nói rằng đừng ra khỏi nhà sau bảy giờ sáng, nhưng nếu cô chỉ dậy sớm một chút thôi để xem có chuyện gì xảy ra bên ngoài thì cũng ổn mà nhỉ?

Bước ra ngoài, Saki ngó ngang ngó dọc chẳng thấy ai, song lại bị cảnh tượng trước mắt doạ một phen. Giống như những gì xảy ra ở trường học khi bị tẩy chay, trên cánh cửa căn hộ của Saki cùng những bức tường lân cận xung quanh đầy rẫy trứng thối cùng nước bẩn, chính giữa cửa còn sơn một dòng chữ nguyền rủa to tổ bố, kèm đó là một tờ giấy đe doạ nếu không chuyển đi thì sẽ giết.

Saki run rẩy một hồi nhưng cũng nhanh chóng trấn tĩnh lại, khoá cửa cẩn thận rồi chuồn khỏi đây càng nhanh càng tốt, có gì lên trường hỏi Ria Carney sau. Ai ngờ cô vừa đi được hai bước, từ góc khuất cuối hành lang đã có vài tên đòi nợ thuê vác dao đi tới, giải thích cho cô vấn đề đang diễn ra ở cửa nhà mình.

"Chuyển khỏi đây rồi cút đi một nơi nào đó thật xa thì sẽ không có ai động đến mày, đơn giản mà phải không?" Tên cầm đầu lạnh lùng nhìn Saki, sau lưng mang theo cả chục người, chắc chắn là đến để gây sự với cô. Khác với lũ côn đồ trên trường, bọn chúng nói một câu liền đánh thẳng vào trọng tâm vấn đề, không vòng vo trêu ghẹo dài dòng.

Mặc dù thời tiết vẫn còn se lạnh nhưng lưng áo Saki đã bắt đầu đổ mồ hôi. Cô lùi vài bước, không nghĩ tới căn hộ này lại là nơi tranh chấp địa bàn mà có lẽ Ria Carney là một trong những thế lực tham gia vào nên mới muốn đưa mình tới giữ chỗ. Chẳng qua nếu suy nghĩ theo cách này thì cũng không thích hợp lắm. Gia đình Carney chỉ là thương nhân nhỏ, tại sao lại chú ý tới căn hộ bị dính tin đồn xấu, sau đó vì nó mà bỏ ra một đống tiền để tìm người mua rồi đến ở? Không phải cứ mua là thuộc về mình rồi sao? Tại sao lại cất công đi một đường vòng lớn như thế?

"Tao khuyên mày vẫn là vẫn nên nghe lời đi thôi. Chúng ta có thể rời khỏi đây trong hoà bình, không thể để một cô gái yếu đuối bị tổn thương, mày xem có phải không?" Tên cầm đầu ngoài miệng thì cười nói muốn hoà bình, bên dưới thì đã ra hiệu cho bọn thuộc hạ bắt Saki lại.

Saki sợ hãi định hét lên, chợt nhớ ra mấy căn hộ xung quanh đều không có người ở, bản thân đã hoàn toàn bị cô lập, có chạy cũng khó mà chạy xa. Bọn xã hội đen này nằm ngoài xã hội chứ không phải tại đại học Sanney, chắc chắn rất thành thạo xử lý công việc bẩn thỉu mà không để con mồi chạy thoát.

"Lũ khỉ nào đây?" Thanh âm cục cằn từ sau đám người truyền đến, Melissa không biết từ đâu xuất hiện, một tay túm đầu tên đang chắn đường mình vặt ngược ra sau, tay còn lại cầm một túi đồ ăn sáng thơm phức. "Chắn đường quá!"

"Thằng oắt con, không phải chuyện của mày!" Tên cầm đầu thấy đàn em của mình không dưng bị đánh liền vênh mặt tức giận, những tên còn lại cũng mở đường cho đại ca mình đi tới trước mặt Melissa. "Tao sẽ tiễn mày về với tổ tiên đấy!"

"Tổ tiên của tao vẫn còn sống. Mà mày mới là tên sẽ về với tổ tiên!" Melissa vẫn như mọi khi, nghe chửi sẽ chẳng thèm thương lượng, lập tức tung ra một cú đá thẳng tắp, khiến đầu tên côn đồ trẹo hẳn sang một bên, trong vài phút ngắn ngủi đã xử lý xong mười tên to gấp đôi mình.

Lần này đánh đấm anh lại chỉ dùng một tay, tay còn lại cẩn thận cầm hộp đồ ăn sáng mới mua để không bị đổ, sau khi xong việc còn mở nắp hộp để kiểm tra rồi mới an tâm đi tiếp.

"Cậu đến trường sao?" Sau khi hoàng hồn, Saki vội vàng đuổi theo Melissa, có chút ớn lạnh khi quay lại nhìn lũ côn đồ phía sau. "Tại sao cậu lại ở đây?"

Melissa vẫn đi thẳng, sau khi phát hiện có người đang nói chuyện với mình liền quay đầu hỏi bằng giọng ngông nghênh: "Ngươi là ai?"

Một câu hỏi ngắn gọn, lại khiến Saki như bị sét đánh ngang tai. Cô trừng mắt, bối rối chỉ tay vào mặt mình: "Mình là Saki làm ở quán bà Alice này. Mình còn đi chơi với nhóm các cậu rất nhiều rồi ấy. Cậu không nhớ sao?"

"Sao ta phải nhớ?" Quả thật khi hỏi câu này, hoả thần không hề có ác ý gì, song lại khiến Saki cảm thấy như bị đe doạ. Nếu Ather hay đọc nhầm tên người khác, Melissa chính là kẻ chẳng bao giờ nhớ nổi mặt mũi ai, không quan tâm đến tiểu tiết, thậm chí sống cùng nhà với Ria Carney bao lâu mà cũng chỉ nhớ đại khái cô là một con người, mãi đến sau vụ đánh nhau với đám Kamazashi mới tạm thời nạp được cái tên cô ta vào trong não. Bây giờ một người mới gặp vài lần, gần như không bao giờ nói chuyện lại hỏi anh tại sao lại không nhớ mình, anh cho rằng không phải là anh sai mà là người ta sai thì có!

Saki ấp úng: "Thì chúng ta là bạn nên......" Càng nói càng cảm thấy không thích hợp, Saki cắn môi, vội đổi chủ đề. "Cậu mua đồ ăn sáng à? Sống ở gần đây sao? Sao lại ra khỏi nhà sớm như vậy?"

"Cái này?" Tâm trạng Melissa sáng giờ khá vui vẻ nên nhanh chóng phản ứng lại câu hỏi của Saki, giơ túi đồ ăn sáng đang cầm trên tay lên. "Nó là của con nhãi kia."

"Con nhãi?" Saki khó hiểu, tua lại những kí ức vài tuần trước khi còn chơi chung với nhóm Ather liền hiểu ra đó là Ria Carney. Melissa chưa từng gọi tên Ria, thay vào đó là "con nhãi" hay "con nhỏ phiền phức này." Tuy vậy, Saki cũng đồng thời nhớ tới việc Melissa rất khó thân thiết nhưng lúc nào cũng xuất hiện bên cạnh Ria, cô không nhịn được phải hỏi: "Tại sao lại phải đến tận đây mua? Cậu sống ở đâu?"

"Gần trường." Melissa đáp cụt lủn, đột nhiên nhớ tới cái gì lại bực bội gầm lên. "Con nhãi đó sáng sớm dở chứng muốn ăn cháo trắng phải bán ở chỗ này, cách nhà bao xa! Nó bị cái gì vậy hả!?"

Không nói thì anh không nhớ lại, nhưng nhớ lại mới nhận ra bản thân hình như đang bị dắt mũi! Năm giờ sáng mùa xuân mặt trời còn chưa ngủ dậy, Ria Carney đã đập cửa phòng anh rầm rầm, nói rằng thèm ăn cháo trắng và muốn anh đi mua, hàng cháo trắng gần trường không chịu mà phải hàng cháo cách khu vườn cấm tận bốn cây số, nằm ở ngay cạnh khu đô thị Vagunor mới chịu. Melissa còn chưa ngủ được bao lâu đã bị lôi dậy, mắng mắng chửi chửi, nói rằng chắc chắn không bao giờ chịu làm tay sai cho người khác thì nghe thấy Ria Carney nói rằng đã mua vé đi khu trò chơi, sau lễ hội trường sẽ xuất phát nên đành lon ton làm theo sai bảo.

"Ria Carney khó hiểu thật nhỉ?" Lửa đang bốc lên đỉnh đầu thì Saki đi bên cạnh cúi đầu khẽ nói, cũng để ý ra điểm kì lạ trong lời nói của Melissa. "Hai cậu ở chung chỗ vào buổi sớm như vậy à? Chẳng lẽ....." Chẳng lẽ hai người sống chung sao? Saki định hỏi lại cảm thấy tắc tịt ở cổ họng, ngưa ngứa khó chịu vô cùng.

Sau ngày hôm nay, coi như cô đã hiểu rõ Ria Carney là người thế nào.

"Melissa." Bước chân Saki bỗng dừng lại, nghiêm túc ngẩng đầu nhìn thẳng vào Melissa. "Ria Carney không phải người tốt đâu."

Melissa quay đầu nhìn Saki, khiến trái tim trong lồng ngực cô đập bừng bừng như đang chờ đợi một lời xét xử. Những gì cô nói là thật tâm, thật lòng, không phải bịa ra hay gì, nhưng Melissa có tin hay không còn phụ thuộc vào mức độ thân thiết của anh ta đối với Ria Carney.

"Người tốt? Ngươi đang nói cái gì vậy?" Melissa nhăn mày. "Cô ta đã bao giờ là người tốt sao?"

.

Một tuần tiếp theo, ngày nào cũng như ngày nào, căn hộ Saki liên tục bị làm phiền bởi lũ côn đồ muốn cô chuyển đi, nhưng lần nào sắp chết thì Melissa đều bất ngờ xuất hiện. Hôm thì vì anh ta cần mua cháo trắng, hôm thì vì mua bánh mì không ruột mà Ria Carney yêu cầu. Saki muốn hỏi rõ hơn về mối quan hệ giữa hai người này, nhưng dạo gần đây mất ngủ khiến cô lờ đà lờ đờ, rốt cuộc cũng chịu không được mà túm lấy Ria Carney lôi đi khi giờ nghỉ trưa bắt đầu.

Bị túm đi ngay trước mặt Maria, Ria có vẻ khó chịu. Cô giật tay khỏi Saki, hỏi như thường lệ: "Chuyện gì?"

"Tại sao lại không nói cho tôi biết?" Mặc dù kiêng dè Ria nhưng đến giờ này, Saki đã không giấu được tức giận. "Tại sao lại muốn tôi mua căn hộ đó? Tại sao lũ côn đồ lại đến đó quậy phá? Cậu có biết hôm qua tôi suýt bị bẻ gẫy tay nếu không có Melissa không? Tại sao hả!?"

Ria Carney im lặng nghe Saki xả hết bực tức, sau đó mới mở điện thoại chìa ra các khoản thoả thuận giữa hai người. "Điều số ba, bên B sẽ chấp nhận bất cứ điều gì xảy ra khi đang sống tại căn hộ trong thời gian quy định."

"Cậu chưa bao giờ nói sẽ có người cầm dao doạ giết tôi!" Nhớ tới cảnh tượng bị kề dao lên cổ buổi sáng hôm nay, Saki dường như muốn khóc. "Thoả thuận này quá nguy hiểm! Cậu lừa tôi!"

"Lừa?" Ria lùi một bước khi thấy cảm xúc Saki hơi mất khống chế. "Vậy cậu nghĩ tôi bỏ một khoản tiền lớn như vậy chỉ để giúp cậu hay chơi bời?"

Saki cứng họng. Lúc đầu cô cũng nghi ngờ Ria Carney, biết rằng chẳng có một người bình thường nào lại đột nhiên cho mình cả đống tiền đủ để mua một căn nhà đắt đỏ ngay giữa thành phố Sanney phồn hoa, nhưng cuối cùng cô vẫn bị tiền làm mờ mắt, hào hứng chấp nhận mà không suy nghĩ nhiều. Từ bé đến lớn, cô luôn mang theo chí lớn, quyết tâm đổi đời, vì thế nên cho dù phải đi vay nặng lãi cũng muốn bước vào đại học Sanney cho bằng được. Vốn tưởng cuộc sống sẽ từng bước sang trang mới, ai ngờ cô vẫn mãi dậm chân tại chỗ mà thôi.

Cô đã sai ở đâu mà lại bị những người xung quanh coi rẻ như vậy? Chẳng lẽ mơ mộng cũng là tội lỗi sao?

"Tôi không làm nữa!" Saki cuộn tay thành nắm đấm, sau đó lại từ từ thả ra, cương quyết nói. "Cậu muốn làm gì thì làm! Thoả thuận này quá nguy hiểm! Tôi sẽ không làm theo lời cậu nữa!"

Nếu Ria Carney đã không quan tâm đến sống chết của Saki, cô chẳng việc gì phải nghe theo lời cô ta nói. Cô yếu, nhưng chắc chắn không phải kẻ vô dụng. Nếu có kẻ động đến cô, cô sẽ phản kích!

Tuy vậy, Saki lại chỉ là một thiếu nữ hai mươi tuổi bị bao quanh bởi bốn bức tường nhạt nhoà, chưa từng tiếp xúc với cái thối nát của xã hội ngoài kia. Cô không hề biết rằng nếu đã là bùn lầy, một khi bước vào sẽ rất khó để thoát ra. Thế giới của cô là màu trắng, còn Ria Carney lại là đỏ.

Ria Carney không mấy ngạc nhiên trước lời nói của Saki. Như đã lường trước được tình huống có thể xảy ra, cô gọi điện cho ai đó, bật loa ngoài, muốn cho cả Saki nghe thấy.

Sau từng tiếng tút dài, đầu dây bên kia đã có người bắt máy: "Alo? Ria à?"

Đó là tiếng nói dịu dàng của một người phụ nữ đứng tuổi. Saki chỉ nghe vài từ đã nhận ra đó là ai, cả người bất động không thể di chuyển, hai mắt trợn trừng như quả trứng gà.

Đó là......mẹ cô đang sống ở quê......

"Xin chào. Bác khoẻ không? Tình hình vụ kiện thế nào rồi?" Giọng nói Ria vẫn nhàn nhạt một kiểu, song Saki lại lờ mờ nghe được cái sắc lạnh ẩn giấu bên trong.

Người phụ nữ ở đầu dây bên kia cười hạnh phúc: "Cảm ơn con nhé! Luật sư mà con giới thiệu giúp đỡ bác nhiều lắm! Trước kia nhà bác có vay một khoản tiền lớn, liên tục bị bọn côn đồ làm phiền, gây sự, đập phá, sống không yên nổi. Cũng nhờ con giúp đỡ nên sau vụ việc có tên cầm dao lẻn vào nhà đã bị đem lên toà án, luật sư tìm được nhiều chứng cứ nói rằng đối phương vi phạm hợp đồng, tính lãi quá cao. Cái này bác là người không được học nhiều nên không hiểu rõ, nhưng thấy bảo là bên ta đang rất có lợi con ạ."

Saki che miệng thở dốc, không ngờ bao chuyện xảy ra ở quê mà mẹ lại giấu không nói cho cô lời nào, cũng không ngờ Ria Carney lại đụng đến cả gia đình mình. Mặc dù theo lời mẹ nói thì cô ta đang làm chuyện tốt, nhưng dựa vào hiểu biết của cô về con người này, cô ta chắc chắn sẽ không làm không công.

"M....." Saki định hét lên gọi mẹ, bất ngờ bị một bàn tay thò ra từ phía sau bịt chặt lấy miệng, lực đạo vô cùng thô bạo. Cô trừng mắt, cố quay đầu nhìn ra sau, chợt thấy được một góc khuôn mặt quen thuộc.

Đó là tên côn đồ thường xuyên tới làm phiền cô cũng học tại đại học Sanney!

Tên đó không mạnh tay, dường như không có ý định gây nguy hiểm cho Saki, có lẽ chỉ là không muốn cô gây ra tiếng động.

Ria mỉm cười hài lòng, nói qua điện thoại: "Vậy thì tốt. Saki ở đây cũng rất vui vẻ. Bác yên tâm."

"Tốt quá, tốt quá! Cảm ơn con nhiều nhé! Hy vọng con sẽ tiếp tục chiếu cố nó. Đứa trẻ này ấy à, nó ương bướng lắm. Trước kia bác đã khuyên nó rằng gia đình mình không có điều kiện thì học trường bình thường cũng được....." Đầu dây bên kia liên tục vang lên tiếng nói dịu dàng của người mẹ, khiến Saki bất giác muốn oà khóc.

Đúng lúc đó, có một bàn tay vỗ nhẹ lên bờ vai Ria từ phía sau.

Ngoài mặt Ria vẫn giữ thái độ trầm tĩnh, song bên trong quả thật đã giật mình không nhẹ. Cô đảo mắt nhìn ra sau, thấy Zedra không biết từ lúc nào đã xuất hiện, trên môi vẫn giữ nụ cười dịu dàng, cúi đầu nói nhỏ vào tai người phía trước: "Bàn tay của tên kia xấu quá! Em có thể bảo hắn đừng chạm vào người tiểu thư Saki được không?"

Ánh mắt Ria lạnh đi một nửa, chào tạm biệt người phụ nữ trong điện thoại rồi ra hiệu cho tên côn đồ thả Saki và rời đi.

Saki vội vàng tránh khỏi tên côn đồ, định nắm lấy cái phao cứu sinh vừa xuất hiện thì lại nhận ra đó là Zedra, một trong những người luôn xuất hiện cùng với Ria Carney. Cô khoan không tố tội Ria, đợi phản ứng của hai người phía trước rồi mới quyết định hành động.

Ria bước đến trước mặt Saki, thái độ không có gì là gấp rút hay chột dạ. Ở khoảng cách gần thế này, Saki mới nhận ra đối phương cao hơn mình gần một cái đầu, từ dưới nhìn lên khuất bóng so với ánh sáng, khiến đôi đồng tử màu xanh ngọc tựa như thuộc về một con hồ ly ngàn năm thở ra mùi nguy hiểm.

Ria nhẹ nhàng ấn đầu ngón trỏ của mình lên trán Saki, cong môi cười dịu dàng.

"Nếu còn phạm lỗi, lần sau tôi sẽ nghiền nát cái đầu nhỏ nhắn đáng yêu này của cậu đấy."

Nói xong, cô mới xoay người nhìn về phía Zedra, mặc kệ Saki có lộ ra bất cứ biểu cảm nào: "Không có quán ăn trưa nào ở góc hành lang cả."

"Anh biết. Anh đang tìm em mà!" Zedra vẫn trưng ra nụ cười nhởn nhơ không rõ nghĩa như mọi khi. Anh tiến về phía Ria, đứng ngang vai với cô, người thì xoay về hướng về Saki, một tay đút túi quần, tay còn lại khoác qua bờ vai mảnh khảnh của cô gái cùng nhà lúc nào cũng tưởng như vô cùng yếu đuối. "Người đẹp, chơi bẩn để đạt được mục đích thế này mà không thấy lương tâm cắn rứt sao?"

Ria chẳng hề khó chịu với sự đụng chạm của Zedra, không nhìn anh mà nói: "Nếu không ai biết, nó không gọi là chơi bẩn."

"Ha ha..... Em giảo hoạt quá đấy! Người đẹp đúng là người rất hiểu về quy tắc vận hành của thế giới nhỉ?" Zedra phì cười, bỗng chốc khiến đôi con ngươi của Ria lạnh đi một phần. Cô nhìn xuống nền nhà bóng loáng, trong đầu lờ mờ hiện lên lời nói của ai từ sâu trong tiềm thức.

Quái vật!

"Nhưng anh không thích em làm tổn thương các cô gái." Zedra bất ngờ nói, ngữ điệu tuy không thay đổi nhiều lại khiến Ria cảm nhận được rằng anh đang muốn đối nghịch với mình.

Ria đưa mắt nhìn thần may mắn, âm giọng nửa phần là lạnh nhạt, nửa phần là chế giễu: "Anh nghĩ tôi đẩy người khác vào đường cùng? Sai. Tôi chỉ cho họ một cơ hội. Dục vọng thì ai sinh ra chẳng có, chỉ chờ ngày bộc lộ ra ngoài." Gương mặt cô tối đi, giọng nói cũng đột ngột trầm xuống. "Nếu đã có mục tiêu để theo đuổi thì bằng cách thức nào mà chẳng được?"

Zedra thu lại nụ cười cợt nhả, thả tay ra khỏi bờ vai Ria, chìa bàn tay mình xuống trước mặt Saki đang suy sụp ngồi xổm trên đất. "Tiểu thư, em ổn chứ?"

"Đây là nhân giới, nơi những kẻ cản đường tôi chưa bao giờ có kết cục tốt." Ria quay người, lia ánh mắt sắc lạnh cảnh cáo Saki, đồng thời nhẹ giọng nhắc nhở vị thần đang có ý đồ phá hoại chuyện làm ăn của mình.

Zedra không quan tâm đến lời nói của Ria, thấy Saki hơi rụt cổ khi nhận được cái nhìn của Ria liền đột ngột gọi tên khiến cô nàng giật bắn mình: "Saki Smorkov!"

Anh nở nụ cười trấn an Saki, bàn tay vẫn chìa ra đợi cô nắm lấy.

"Không cần quan tâm đến lời người khác nói, hãy tự suy nghĩ kĩ càng. Hôm nay chỉ cần em lắc đầu một cái, cho dù có là ông trời cũng không thể bắt ép em chịu đựng bất cứ điều gì."

Cùng lúc, cả Ria và Saki đều trừng mắt.

Dưới áo khoác dạ, bàn tay Ria Carney siết chặt thành quyền, móng tay găm vào da thịt hằn lên những vệt đỏ.

Phía bên kia, biểu cảm trên gương mặt Saki thay đổi liên tục. Lúc đầu là bàng hoàng, sau đó dường như hiểu ra điều gì, đăm chiêu suy nghĩ.

Quả thật lúc đầu Saki muốn huỷ thoả thuận với Ria vì sợ nguy hiểm đến tính mạng, nhưng sau khi trấn tĩnh lại, biết thêm về vụ kiện của mẹ, cô cảm thấy lợi ích mình có được hoàn toàn không phải là con số nhỏ. Nếu chịu đựng thêm một thời gian nữa, gia đình cô sẽ xoá được nợ, thắng kiện, không phải sống trong cảnh nơm nớp lo sợ vì bị lũ côn đồ làm phiền, thậm chí cô còn nhận được một khoản tiền công lớn tới nỗi có làm nửa đời cũng chưa chắc đã kiếm đủ nữa!

Thấy vẻ mặt đắn đo suy nghĩ của Saki, Ria nhoẻn miệng cười, bàn tay thoáng chốc đã thả lỏng. Con người cho dù có phải hy sinh tính mạng cũng sẽ mù quáng theo đuổi một chữ "tiền", quy luật này đối với Saki Smorkov cũng không phải ngoại lệ.

Đúng như Ria đã nghĩ, sau khi siết chặt tay để chỉnh đốn lại quyết tâm, Saki cúi đầu, nói dõng dạc:

"Cảm ơn anh, nhưng tôi nghĩ mình sẽ tiếp tục giúp đỡ Carney."

.

.

Năm ngày trước lễ hội trường, Jathae, một trong ba người đại diện bận đến bù cả đầu, chẳng biết từ khi nào đã quăng chuyện điều tra kẻ ghi tên mình lên đơn đăng kí gian hàng sang một bên.

Anh đang kiểm tra lại đống đồ đạc sử dụng cho gian hàng cà phê hoá trang, Ather thì ngồi trên ghế lật xem mấy bài kiểm tra hai mươi điểm của Melissa, trầm trồ nhận xét: "Tốt quá! Qua môn rồi! Không ngờ cậu lại làm được đấy, Mel!"

"Ngươi coi thường ta hả?" Melissa đang chơi game liền trừng mắt nhìn sang. "Chẳng có gì mà ta không thể làm được!"

"Tự tin quá nhỉ? Còn không phải nhờ tôi gánh bài nhóm cho cậu còng cả lưng mới được 32 điểm sao? Giảng viên đã sốc lắm đấy!" Ather cười cười, nghĩ bụng phải cảm ơn Ria vì đã nhẫn nhịn chịu ngồi xuống dạy kèm cho Melissa để kéo điểm cậu ta cùng qua môn, giúp hoả thần lần đầu tiên trong cuộc đời dài đằng đẵng thành công trong việc học.

Cho dù chỉ là 20 trên 100 điểm....

Nhìn xung quanh lớp không thấy hai bóng hồng duy nhất đâu, Ather đoán Maria cùng Zedra đã đi hẹn hò đến chiều tối, Ria thì đang bàn việc với mấy học sinh nữ về trại nhóm. Lại thấy Melissa hôm nay vô cùng rảnh rỗi, anh hỏi: "Hôm nay tiểu tiên nữ không nhờ cậu đi mua gì nữa sao?"

"Hả!? Ai biết? Mà từ khi nào việc con nhãi đó nhờ ta đi mua đồ đã thành điều hiển nhiên vậy?" Melissa cáu bẳn gắt lên, chỉ thấy Ather cười như không cười nhìn mình, ánh mắt dường như muốn nói "chứ còn gì nữa?"

"Không có việc gì thì không được đến Vagunor. Ngươi sẽ lại gây rắc rối." Sau khi kiểm tra lại dụng cụ, Jathae bất ngờ chen vào, ý tứ tuy không rõ ràng nhưng cũng đoán được anh đang nhắc tới mấy vụ gây gổ gần đây của Melissa.

Ather vẫn chưa hiểu lắm, nghiêng đầu hỏi: "Vagunor là chỗ tiểu tiên nữ hay nhờ Melissa mua đồ phải không? Chỗ đó dễ xảy ra đánh nhau à?"

"Mua đồ?" Jathae cười khẩy, không biết là dành cho Ria hay Vagunor. "Chỗ đó đang xảy ra tranh chấp thương nghiệp giữa hai gia tộc lớn. Tận dụng lúc giá đất đang rẻ, bọn chúng cử người tới quấy nhiễu dân chúng, buộc bọn họ phải bán đất. Ngươi nghĩ xem Melissa mà đụng phải bọn côn đồ thì sẽ gây ra chuyện gì?"

Ather lắc lư cái đầu, dường như đã hiểu ra vấn đề. Melissa là tên nhóc dễ bị kích động, một câu nói nhỏ cũng đủ khơi mào một trận chiến đẫm máu, tốt nhất là không nên đi tới những loại địa phương hỗn loạn thì hơn, mất công lại phải vào đồn cảnh sát uống trà.

"Mà mảnh đất đó có gì đặc biệt sao? Tại sao con người lại phải tranh chấp bằng những hình thức cực đoan như vậy?" Ather chống tay lên thành ghế, tò mò hỏi.

"Giá đất sẽ tăng mạnh. Gấp đôi, không, có khi là......" Jathae xoa cằm nghiền ngẫm, nói về một sự kiện chưa có chút thông tin nào bằng giọng chắc nịch.

Đột nhiên cửa kéo phòng học mở "xoạch" một tiếng, Zedra bước vào, lập tức túm cổ Melissa lôi xềnh xệch ra ngoài.

"Đi với tôi."

.

Tại căn hộ riêng mới chuyển đến, Saki vừa về nhà đã cẩn thận khoá bốn lớp khoá an ninh, bật nhạc thật lớn để át đi tiếng ồn ào của lũ côn đồ ngoài cửa. Ngày nào cũng vậy, sau tan học là cô phải tức tốc chạy ngay về nhà, sáng dậy thì lén lén lút lút như đi ăn trộm. Dù sao nếu cẩn thận một chút, có lẽ cô cũng không gặp phải lũ côn đồ.

Mải nấu ăn mà không để ý đến xung quanh, khi cô tắt nhạc để chuẩn bị đi tắm, bên ngoài đã không còn một chút động tĩnh nào.

Saki ngẩng đầu nhìn đồng hồ, ngạc nhiên khi thấy kim giờ mới chỉ đến số bốn: "Giờ này bọn chúng đã đi rồi sao?"

Đúng lúc đó, ngoài cửa bỗng truyền đến tiếng gõ nhẹ nhàng. Mới đầu Saki còn nghĩ lũ côn đồ quay trở lại, nhưng nghe âm thanh từ tốn ấy thì cảm giác không đúng lắm, bèn mở mắt mèo để kiểm tra. Phía bên kia cánh cửa không có tên to con bặm trợn nào cả mà thay vào đó là Zedra đang mỉm cười chờ đợi, đằng sau còn lấp ló cái đầu hồng rực của ai đó đang thấp thỏm không yên. Saki vội vã mở cửa đã nhìn thấy vết máu sượt qua góc má của Melissa, liền hoảng hốt kéo hai người vào nhà, tìm hộp cứu thương nhất quyết muốn băng bó cho anh ta.

Melissa dùng tay quệt vết xước chẳng đáng là bao trên gương mặt tuấn tú của mình, cau mày bảo Saki đừng có động vào. Saki thấy vậy lại càng lo lắng, muốn nhào lên dán băng gạc cho anh thì bị Zedra vội vàng ngăn lại, nói rằng tên nhóc này đang điên tiết nên không chạm đến thì tốt hơn.

Saki pha một ấm trà mời khách, nhìn đến Melissa cả người lộn xộn trong khi Zedra một góc áo cũng không quăn liền cảm thấy khó hiểu, không nhịn được mà vào thẳng vấn đề: "Zedra tìm mình là vì chuyện trưa nay sao?"

Zedra nhận lấy chén trà Saki đưa tới, khoé môi hiện lên nét cười, thái độ không hề ngả ngớn như mọi khi: "Đến thăm bạn học còn cần lý do sao?"

Nghe thấy lời này, Saki mím môi, có lẽ là bởi vì trước kia luôn ham muốn có bạn bè nhưng lại không được, nay được người ta chủ động giúp đỡ lại không thể chìa tay ra: "Mình không có ý đó!"

"Đừng căng thẳng." Đột nhiên, một hộp bánh kem bỗng đè lên đỉnh đầu đang cúi gằm của Saki. Cô ngẩng lên, thấy Zedra cười hồn nhiên. "Nếu em lo lắng vì anh đột nhiên đến nhà thì đây là lý do. Podros mới làm bánh kem loại mới, anh đem qua cho em thử một ít."

Quả thật trong số những người hay đi cùng với Ria, Ather và Zedra là hai người dễ gần nhất, luôn giúp đỡ Saki nếu cô gặp khó khăn mà không mang theo vẻ giả dối như Ria Carney.

Saki nhận lấy hộp bánh, bất giác liếc trộm Melissa đang nằm chơi điện tử một góc, ma xui quỷ khiến thế nào lại đột ngột hỏi: "Cậu thích mình à?"

Zedra đã bị hỏi câu này quá nhiều lần nên chẳng mấy bất ngờ, chỉ ung dung uống nốt ngụm trà trong miệng. Melissa thì hình như không nghe thấy lời Saki nói, mà cho dù có nghe thấy cũng chẳng hiểu gì nên vẫn tiếp tục chơi game.

Thấy khuôn mặt thất vọng của Saki, Zedra dịu dàng cười: "Em cũng đáng yêu đấy, nhưng anh là người đàn ông của các cô gái. Anh không thích ai hơn ai cả."

"Ý anh là anh thích con trai?" Saki ngây thơ hỏi, vừa dứt lời đã bị một cỗ lực hung hăng đẩy ngã xuống sàn.

"Có tin anh làm em khóc ngay bây giờ luôn không?" Một tay Zedra chống xuống sàn, tay còn lại nới lỏng cà vạt, khuôn miệng tuy vẫn giữ nụ cười nhẹ nhàng nhưng rõ ràng là đã tức giận đến nghiến răng.

Saki bối rối, vội chỉnh lại: "Nhưng anh nói anh không thích ai hơn mặt bằng chung....."

"Vậy có nghĩa là anh thích trai à?" Zedra cười đến đáng sợ, nghĩ cái gì lại ngồi dậy, thẳng tay kéo bỏ cà vạt cho thoáng khí. "Mặc dù vậy thì anh cũng để tâm đến một người."

"Ria Carney sao?" Saki ngồi thẳng dậy, đáy mắt lạnh đi một phần, tấm lưng trong phút chốc đã cứng như đá tảng.

"Phải." Zedra mỉm cười, trở lại vị trí ngồi đối diện với Saki. "Đừng căng thẳng. Mọi chuyện không tệ như em nghĩ đâu. Suy cho cùng thì người đẹp cũng rất dễ thoả hiệp mà."

"Rất dễ thoả hiệp?" Saki cười tự giễu, không cam lòng nhớ tới việc mình đã bị Ria Carney lừa dối như thế nào. "Chỗ nào chứ? Cô ta có bao giờ để tâm đến người khác, cho người khác một đường thoát đâu?"

Zedra khẽ cười: "Trên đời này có những kẻ sinh ra đã mang ác ý. Họ thích huỷ hoại hạnh phúc của người khác chẳng vì lý do gì cả." Anh đảo mắt về phía Melissa, đặt ly trà xuống bàn: "Người đẹp không nằm trong số này. Nếu điều em thực sự mong muốn không phải là thứ cô ấy có thể dùng đến, cô ấy sẽ không chạm vào em. Nếu đã quyết định chạm vào em, thì cách thức đền bù đó cũng đâu quá tệ?"

"Điều tôi mong muốn.....sao?" Saki cắn môi, dường như vẫn không hiểu được ý tứ trong lời nói của Zedra. Cô vội vàng túm lấy cánh tay anh. "Hay là tôi nên báo cảnh sát? Dù gì thì tôi cũng....."

"Không không không." Saki chưa nói hết, Zedra đã vội vàng cắt ngang. "Không được! Nước đi này của em đi thẳng xuống mồ luôn rồi!"

"Nhưng Ria Carney chắc chắn không phải người tốt! Nếu đã làm sai thì nên chịu sự trừng phạt của pháp luật chứ?" Saki nhào về phía Zedra, gấp rút hỏi. "Tại sao anh lại nói với tôi những lời này? Anh có thể giúp tôi sao? Trưa nay tôi cũng muốn huỷ thoả thuận với Ria Carney, nhưng cô ta đã tìm đến tận mẹ tôi rồi. Tôi thực sự không còn cách nào khác ngoài tiếp tục thoả thuận với cô ta. Ria Carney, chắc chắn cô ta sẽ không để tôi yên. Anh có biết....."

"Em bị đập đầu vào đâu à?"

Một giọng nói cao vút bất ngờ vang lên, khiến Saki giật mình ngẩng đầu, bắt gặp đôi con ngươi màu vàng loãng đang đảo xuống nhìn mình giống như nhìn một thứ cặn bã.

"Tại sao tôi phải giúp đỡ một kẻ đã từ chối cái chìa tay duy nhất của tôi suốt cả thập kỉ qua?" Zedra lạnh giọng, vô thức nhấn chìm bầu không khí trong một màu u tối, khiến Melissa đang chơi game cũng phải cau mày đảo mắt sang.

Zedra nhìn thẳng vào mắt Saki tựa như một con mãng xà đang nhe nanh nhọn: "Bước chân vào giới thượng lưu em đã nhìn thấy gì? Cuộc sống xa hoa sao? Đừng có đùa!" Giọng nói anh đột ngột nâng cao. "Là những kẻ giết người không dao đấy! Trên con đường vươn tới đỉnh cao họ đã bước qua bao nhiêu xác người em có biết không? Đại học Sanney là bản sao thu nhỏ của xã hội tàn khốc, là nơi chỉ có dẫm đạp hoặc bị dẫm đạp. Ai cũng vì miếng cơm manh áo của bản thân mà cầm lên vũ khí. Ở cái thế giới này em là cái thá gì mà muốn tận hưởng cuộc sống giàu sang mà không phải đánh đổi bằng máu thịt? Nghĩ công bằng tồn tại à? Em mới chính là kẻ chẳng có năng lực gì, hèn nhát không dám hành động lại mơ mộng cao xa, đổ lỗi cho người khác vì sự vô dụng của bản thân."

Những lời của Zedra tựa như một con dao nhọn, thẳng thừng đâm từng mũi vào trái tim vốn đã vô cùng mong manh của Saki. Cả người cô vô lực ngã về phía sau, hốc mắt đỏ bừng như muốn khóc.

"Ồn ào quá!" Giữa không khí tĩnh lặng chợt vang lên tiếng cằn nhằn của Melissa, tựa như một mũi kim chọc thủng quả bóng bay đang căng phồng trong lồng ngực.

Zedra phì cười, phẩy tay ngả ngớn giống như biến trở lại thành một kẻ hoàn toàn khác: "Đùa thôi, đùa thôi, anh bắt chước mấy câu thoại trong phim truyền hình ấy mà. Em đừng căng thẳng quá, thả lỏng đi nào."

"A.....?" Saki ngây người, ú ớ hồi lâu rồi vội vã lấy tay lau vệt nước mờ đọng trên khoé mắt, song vẫn cúi đầu không dám nhìn thẳng vào mắt Zedra.

"Nhìn em quằn quại như vậy thật khiến anh xiêu lòng." Zedra mỉm cười tuyệt mĩ, song nụ cười ấy lại khiến Saki sởn gai ốc. "Anh sẽ phá lệ cho em một lời khuyên. Em chỉ cần làm theo là được."

Bảy giờ tối, Zedra và Melissa rời khỏi căn hộ của Saki. Khi vừa bước ra ngoài, thần may mắn chợt để ý tới một chiếc camera ẩn bé tí bị ánh đèn phản chiếu tới ở góc phải cửa nhà.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Lời Chúc Phúc Của Thánh Thần

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook