Lời Hứa Của Giản Trì

Chương 34: Chương 26.2

Mộc Thanh Vũ

16/04/2017

Editor: June_duahau

Trong bữa ăn, Kỳ Dược Minh thừa dịp Giản Nặc và Tân Duệ đi toilet hỏi Cốc Trì: "Khoản tiền còn lại thu mua Trúc Hải đã đưa cho hắn rồi?"

Cốc Trì cầm ly rượu lên nhấp một ngụm, "Chi phiếu mình kí rồi."

"Sao lại ra tay sảng khoái như vậy? Không phải nói phải kéo dài một thời gian khiến cho hắn ta gấp gáp sao?"

"Kéo dài đến cuối cùng cũng phải đưa." Nếu đã dùng cách thức 'Mua' này để lấy lại Trúc Hải, Cốc Trì cảm thấy vẫn nên lo liệu xử lý chuyện này có phong độ một chút, hơn nữa anh cũng đã có tính toán riêng: "Để hắn ta lấy tiền sớm một chút mới có thể bắt đầu đầu tư, chúng ta mới có cơ hội chạm mặt nhau trên thương trường. Tiền của nhà họ Cốc một phân mình cũng bắt hắn phải nhổ ra."

Kỳ Dược Minh gật đầu, nghĩ lại ở trên thương trường, nếu Nguyên Nghị thua đến táng gia bại sản thì không thể trách được bất luận kẻ nào rồi. So sánh với cách làm việc không chừa thủ đoạn của hắn ta, Cốc Trì dùng phương thức này đáp lễ hắn, tính ra cũng rất khoan dung rồi.

"Tiểu tử Tiếu Bằng kia tính như vậy liền thôi, không muốn truy cứu nữa hả?" Lấy độ hiểu biết của Kỳ Nhược Minh đối với Cốc Trì, cậu ấy sẽ không buông tha cơ hội thu thập nhà họ Tiếu này, dù sao bọn chúng cũng có giao tình không nhẹ với Nguyên Nghị, chuyện bốn năm trước nói không chừng cũng có đóng góp không nhỏ.

"Dựa theo mức độ thương tổn của Tiểu Nặc mà nói cho dù Tân Duệ và Bộ Ôn Nhu có thể đứng ra làm chứng cũng không thể làm được gì hắn ta, hơn nữa Tiếu Quán Hoa đã đích thân hạ mình tới đón người chính là không muốn làm to chuyện này, mình cũng chỉ mượn nước đẩy thuyền thôi."

"Chỉ có điều, cha con hắn nên cảm thấy may mắn là Tiểu Nặc không có việc gì, nếu Tiểu Nặc xảy ra chuyện gì ngoài ý muốn, mình sẽ khiến cho cả nhà hắn táng gia bại sản." Cho dù muốn tố cáo Tiếu Bằng tội cố ý gây thương tích cũng sẽ không thành lập, chỉ đơn gian là giam chân hắn ta trên tòa mấy giờ, so ra tổn hao sức lực cùng hắn ta trên tòa, còn không bằng áp chế thế lực của nhà họ Tiếu trên thương trường, khiến cho hắn ta phải tổn thất tiền tài một cách trực tiếp. Cho nên nói, Cốc Trì cũng chẳng phải loại người lấy đức báo oán.

"Một triệu hai ngàn vạn* cũng đủ khiến hắn thổ huyết." Kỳ Dược Minh nghĩ tới thủ đoạn của Cốc Trì, nhịn không được mà có chút thương cảm với Tiếu Quán Hoa, nếu lão già đó biết chỉ vì một cú đẩy của Tiếu Bằng mà khiến cho công ty phải tốn thất hơn một tỷ có phải sẽ tức giận đến mức nhập viện không?

(*Chỗ này lần trước mình có để là 1 trăm hai mươi triệu, nhưng h xem lại chắc bị sai, nên để nguyên theo convert là vậy nha. Mình sẽ sửa lại chương trước cho khớp .)



Nghĩ đến việc Tiếu Quán Hoa mất không một triệu hai ngàn vạn vào mảnh đất này, Cốc Trì khẽ nhếch môi: "Đáng đời, ai bảo lão ta không quản cho tốt con trai mình. Vốn mình cũng không muốn xung đột với hắn, nhưng Tiếu Bằng lại ngang nhiên dẫn theo Nguyên Nghị xuất hiện tại bữa tiệc khai trương của Trúc Hải, còn làm Tiểu Nặc bị thương, mình chỉ có thể nói một câu 'Thật ngại quá!'." Việc Nguyên Nghị xuất hiện ở đó hoàn toàn nằm ngoài dự liệu của anh, mà việc Giản Nặc có quen biết Nguyên Nghị trước đó càng làm cho anh kinh ngạc lẫn khó hiểu, lại nghĩ tới Giản Nặc rất chú ý tới bản di chúc của vụ án bốn năm trước, Cốc Trì cảm thấy hơi đau đầu, "Việc xin rút tư liệu hồ sơ mình bắt buộc phải chuẩn bị, cậu đừng quên phải tùy thời chú ý đến chuyện này, nếu bên trên có tin tức gì phải cho mình biết trước, chờ mình nhìn xem xong đám tài liệu đó mới có thể an bài tốt mọi thứ được, miễn cho Tiểu Nặc phát hiện ra cha cô ấy có dính dáng trong đó."

Kỳ Dược Minh gật đầu: "Được, mình biết rồi. Đây cũng không phải chuyện ngày một ngày hai là có thể làm xong được." Cậu ta nghĩ nghĩ, lại hỏi: "Nhưng dù sao giấy cũng không bọc được lửa, có thể giấu giếm mãi được sao?" Đối với chuyện cha Giản có tham gia án tử này, anh ta cũng nhờ cuộc điện thoại của Cốc Trì mấy hôm trước mới biết được, nghĩ đến người anh em vì tình yêu mà buông tha cho hận thù, anh ta rất vui mừng đồng thời cũng vô cùng khâm phục.

"Hiện tại chỉ có thể đi bước nào tính bước đấy thôi." Cốc Trì thở dài: "Tiểu Nặc rất mẫn cảm. Tối hôm đó nhìn thấy Nguyên Nghị trở về liền lo lắng, nếu không phải trước đó mình đã lựa lời chặn lại, đoán không chừng cô ấy đã hẹn gặp mặt Nguyên Nghị rồi."

Kỳ Dược Minh nghe vậy liền cảm thán: "Phụ nữ thông minh quá quả nhiên không phải là chuyện tốt."

Cốc Trì xoa xoa mi tâm: "Giờ phút này mình thật hi vọng cô ấy có thể ngốc một chút."

Bỗng nhiên nghĩ đến cái gì, Kỳ Dược Minh hỏi: "Nguyên Nghị trước kia tên là Thiệu Nghị? Tại sao hắn ta đổi tên cậu biết không?"

Cốc Trì lắc đầu, "Sau khi Nguyên Nghị tiếp nhận Trúc Hải, gần như toàn bộ tư liệu đều bị hắn ta hủy hết, bao gồm cả tài liệu hắn ta công bố với bên ngoài. Có điều, mình từng hỏi qua một người cấp dưới của ba mình lúc ông còn sống, người đó nói hình như nhớ mẹ của Nguyên Nghị mang họ Nguyên."

Kỳ Dược Minh nghe vậy vẻ mặt liền thay đối, nhìn Cốc Trì muốn nói lại thôi.

Như đoán được câu ta đang nghĩ cái gì, Cốc Trì nhíu mày, "Đừng dùng loại ánh mắt này nhìn mình. Hắn không phải con riêng của ba mình."

"May quá, rốt cuộc có thể đùa rồi." Kỳ Dược minh bật cười, nâng tay nên cho anh một quyền, trêu chọc nói: "Giản Nặc đúng là Giản Nặc, lấy nhu khắc cương a." Anh ta luôn lo lắng sau khi cha mẹ qua đời Cốc Trì sẽ sông trong bóng ma đó không cách nào tự thoát khỏi, bây giờ có Giản Nặc bên cạnh, tình hình có vẻ như đã chuyển biến tốt hơn nhiều.



Cốc Trì không nói gì, cũng không phủ nhân đáy lòng bị tổn thương quả thật vì có Giản Nặc bên người mà được an ủi rất nhiều. Hiện tại, cô mới là tất cả của anh.

"Cậu liên thủ với Đan Thục Khê đào cho Tiếu gia một hố, không lo lắng Tiếu Quán Hoa phản ứng thái quá sẽ trả thù sao? Trúc Hải có nhiều gian hàng như vậy, sớm muộn gì cũng phải xin ngân hàng cho vay, đến lúc đó hắn lại nhảy ra quấy rối thì làm sao?" tư duy của Kỳ Dược Minh đã quay trở lại.

"Chưa nói đến nguồn vốn đưa Trúc Hải vào hoạt động đến từ công ty nước ngoài, cho dù có muốn vay, mình cũng không tin không chơi được với hắn ta." Cốc Trì thu lại ý cười, vẻ mặt trở nên nghiêm túc. "Một triệu hai ngàn vạn này chỉ là một cảnh cáo nhỏ dành cho hắn, nếu hắn thức thời biết đường mà giữ khoảng cách với Nguyên Nghị, công trình Nghiệp Thành này còn có thể thuận lợi tiến hành, bằng không mình sẽ khiến cho lão già đó không trở được mình."

Kỳ Dược Minh lại hỏi: "Nghe vị kia nhà mình nói hình như Đan Thục Khê đang yêu cầu cơ quan công an lập án, truy tố Đan Thục Nhu tội lừa gạt, không phải là nhờ cậu cả đấy chứ?"

Cốc Trì nhường mày, giống như thừa nhận.

Chuyện bán đấu giá khu đất, sở dĩ Đan Thục Khê đồng ý ra mặt hỗ trợ nâng giá đầu thầu lên dĩ nhiên không phải chỉ nhờ một cuộc điện thoại của Lăng Kính là có thể thu phục được, nó liên quan đến số tài sản đất đai còn sót lại của Đan thị, thân là người cao nhất quyết định những quyết sách của công ty, Đan Thục Khê cũng vô cùng cẩn thận. Ngay trong thời điểm anh ta do dự, Cốc Trì có hẹn gặp một lần, hứa hẹn, nếu chẳng may Tiếu Quán Hoa từ bỏ giữa chừng, nhường mảnh đất này cho Đan thị, anh sẽ đồng ý bơm 500 triệu vào giải quyết vấn đề tài chính cho Đan thị. Đan Thục Khê vừa mới nhậm chức, vì tạo uy tiến, cũng muốn vựng dậy Đan thị có thể một lần nữa ưỡn thẳng sống lưng đứng trong giới bất động sản mà bất chấp mạo hiểm chấp nhận yêu cầu này. Nhưng Cốc Trì lại có điều kiện khác, trước khi rời đi, anh nói với Đan Thục Khê: "Đời này Cốc Trì ghét nhất một loại người, chính là kẻ không chừa thủ đoạn mưu đồ chiếm đoạt tiền tài không phải của mình."

Đan Thục Khê là kẻ thông minh cỡ nào chứ, chỉ trong nháy mắt đã lĩnh ngộ được ý tứ của Cốc Trì, ngay lập tức nói: "Tôi có thể tiếp quản được sự nghiệp mà cha tôi sáng lập ít nhiều cũng nhờ luật sư Giản giúp đỡ. Về phần Thục Nhu, tôi muốn truy tố cô ta tội lừa gạt."

Như đọc được ý tứ từ ánh mắt của anh ta, Cốc Trì vừa lòng gật đầu, hai người cứ như vậy dưới hình thức không nói nhưng mặc nhiên đạt thành nhận thức chung.

Đến lúc này, Đan Thục Nhu vẫn chưa biết vận rủi đang từng bước một bước về phía mình, cho rằng người trực tiếp hại Giản Nặc bị thương là Tiếu Bằng, hơn nữa dựa vào quan hệ giữa Cốc Trì và người bạn tốt đang ở nước ngoài xa xôi, bản thân cô ta tin tưởng rằng mình sẽ không phải chịu liên lụy, nhưng cô lại quên mất Cốc Trì từ trước đến nay không để bất luận kẻ nào vào mắt, kể cả cô ta cho rằng có sự che chở của chị em tốt.

Giản Nặc bị thương ở mắt cá chân, Cốc Trì không chỉ khiến cho Tiếu gia tổn thất 1 triệu 2 ngàn vạn, Đan Thục Nhu cũng chuẩn bị ra hầu tòa lần nữa với cáo buộc lừa gạt. Về phần Nguyên Nghị, đây là chuyện của sau này. Cốc Trì dốc sức đối phó với một người. Nhưng mà toàn bộ kế hoạch của anh lại bởi vì sự xuất hiện của một người ngoài ý muốn mà bị tan vỡ, tạm thời 'mắc cạn'.

Hết chương 26.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Lời Hứa Của Giản Trì

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook