Lời Tỏ Tình Gửi Sai Địa Chỉ

Chương 14: Tin tức chấn động đại học A

Sakura Mooru

31/10/2013

Có ai đó từng nói, cuộc đời giống như một dòng sông. Đôi lúc rất tĩnh lặng, đôi lúc lại cuồn cuộn muốn cuốn phăng mọi thứ đi. Thế giới luôn biến đổi thần kỳ như vậy, chỉ một giây trước như thế này, sau một giây thế giới lại lắc mình đổi mới.

Ngân thoải mái vươn vai, hoàn toàn không để ý tới cảm quan của người bên cạnh.

“Không thoải mái? Đêm qua ngủ không được?” Ngân kì lạ hỏi con bạn thân.

Thu liền dừng bước, hung hăng trừng người bên cạnh thật “thắm thiết”. Con mắt đen láy tròn xoe trong tròng mắt hoàn toàn không tin nổi người đối diện.

“Dĩ nhiên không ngon như mày rồi!”

“Sao thế? Giường rất êm mà!” Ngân kinh ngạc thắc mắc.

Thu khinh thường lườm ai đó một cái. “Công chúa, khách sạn 5 sao mà giường không êm ư? Có cần phải mua đệm Savoir hay giường của Abdolhay Parnian cho mày không?”

“Không dám không dám. Nhưng nếu đổi lại đệm lông vũ thì có lẽ còn thoải mái nữa!” Ngân khách khí đáp.

Thu muốn ọe. “Sao mày không yêu cầu được ngủ trên Baldacchino Supreme luôn đi!”

Ngân trừng mắt nhìn lại. Cứ làm như cô không muốn ấy.

“Gia đình mày cũng lạ thật đấy!” Thu chống nạnh, rất thành thật đối diện với con bạn thân.

Vừa chọc ống hút vào hộp nước cam, Ngân thoải mái hút một hơi thật dài, chớp chớp đôi mắt nhìn kẻ nào đó như sinh vật lạ.

“Có gì lạ?” Không phải cũng chỉ là người thôi sao?

Thu kinh thường liếc mắt nhìn con bạn thân, khóe miệng vắt chéo hơi giật giật. Cảm xúc muốn truyền tải tới người xem chính là: Lần cuối cùng mày khám sức khỏe là khi nào?

Ngân liền ngoan ngoãn thành thật trả lời: Cùng thời điểm Châu Quỳ trả mày về đó.

Thu bất lực thở dài. Được rồi vật đích thị họp theo loài, làm bạn thân bao nhiêu năm cho nên chưa cần phải xỉ vả, thì đã thấy nhục dần đều rồi.

“Trần đời chưa thấy ai nhà có chiến sự, mà quay mông đi nghỉ mát cả!”

“Sao lại không có? Nhà tao lần nào cũng vậy mà!” Ngân thản nhiên nói như mặt trời mọc vào buổi sáng vậy.

“Đúng là chỉ có nhà mày!” Thu khinh bỉ tru miệng.

“Chứ không thì nên làm gì?” Ngân vừa ngậm ống hút hút sùn sụt, vừa ham học hỏi.

“Dĩ nhiên là phải tham chiến rồi!” Thu thật tình giảng dạy, cặp lông mày xinh đẹp hơi nhướng cao, cặp mắt đen láy sáng lấp lánh.

Vừa nghe thấy hai chữ này, người đang hút sữa vội giật ống hút khỏi miệng, nhanh tay lẹ mắt lùi lại 2 bước cảnh giác nhìn người nào đó.

“Mày muốn trả thù, nhưng cũng nên tính đến thiệt hại kinh tế tiềm ẩn!” Đây là bạn thân mới tốt bụng nhắc nhở nó.

“Nếu tốn một cái phong bì chỉ để tỏ lòng biết ơn vì cõi đời thiếu mất 1 quái vật như mày, vẫn là quá rẻ!” Thu khinh thường gạt bàn tay trên vai xuống, lạnh nhạt nheo con mắt lá dăm cảnh cáo người đối diện.

Ngân bĩu môi. Bạn tốt!!

“Tao thật không hiểu, cứ tưởng người nhà mày tình cảm tốt lắm chứ!” Thu khoanh hai tay trước ngực, giật luôn hộp sữa con bạn đang cầm hút một ngụm.

“Dĩ nhiên rồi! Lúc nào chả tốt!” Ngân tự hào khẳng định.

“Tốt đến độ có biến thì cả nhà ra thuê phòng khách sạn??” Thu khinh thường bĩu môi.

Ngân rất đắc ý vênh mặt, đầu gật một cái rất tự mãn. “Đó là truyền thống gia đình!”

Thu khinh bỉ triệt để lừ mắt con bạn thân một cái. Truyền thống tốt đẹp quá nhỉ?

“Bạn thân mến, bạn không thấy kháng chiến chống thực dân, bão lớn ngoài hải đảo thế nào đảng và nhà nước cũng cho nhân dân sơ tán tới nơi tạm trú an toàn sao? Cho nên đây là quyền lợi và nghĩa vụ công dân!” Ngân tự hào siết chặt tay, mắt long lanh ngấn lệ ngùn ngụt tự hào dân tộc.

“Sao mày không mang quốc huy đặt đầu giường để mỗi ngày dập đầu trước khi đi ngủ luôn đi!”

“Tao còn chưa muốn bị đảng và chính quyền quản giáo!”

“Phải rồi! Tự hào dân tộc cũng chỉ tới đó thôi!” Thu gật gù tán thưởng.

Ngân tức giận nhìn dáng vẻ khinh bỉ của con bạn thân một cái, vội vàng bước nhanh chạy theo nó. Cái con nhỏ này, hôm qua ở khách sạn, người nào rất hưởng thụ xông hơi và massage? Chắc không phải nó đâu nhỉ!

“Này!”

“Ai da! Đang đi mày dừng lại làm gì??” Ngân đau lòng xoa xoa ngực, đang đi đường lại dừng lại, không biết luật giao thông à?

“Mày không cảm thấy không khí rất kì lạ sao?” Thu nhỏ giọng, ánh mắt lấm lép nhìn ngang nhìn dọc dò xét.

Nó nói cô mới để ý, nhìn trái nhìn phải thì đúng là không khí có chút khác thường. Dường như cái đám người nhiều chuyện của khoa báo chí hôm nay đặc biệt trầm lặng. Trầm lặng ở đây không phải là họ không nói chuyện, mà đơn giản là họ không hành động. Mọi khi một đám người không chui chỗ nọ, thì rúc chỗ kia để nghe ngóng hóng hớt, thông thường chả có ai ở lại văn phòng khoa cả. Ấy thế nhưng hôm nay một đám người, không ra ngoài săn tin, lại túm tụm một chỗ thì thầm to nhỏ. Đừng nói định công khai tin tức nội bộ nha.

“Sắp có trò hay để xem rồi hả??” Ngân nhướng mày thích thú cười.

“Trò hay cái khỉ! Chỉ sợ là đánh nhau thôi!” Thu tức giận vươn tay vỗ đét vào trán con bạn thân một cái, rồi xoay người tao nhã bước về phía đám đông với nụ cười chiếu rọi.

Ngân khinh thường hừ nhẹ một tiếng, khóe môi lại nhếch lên tinh quái rồi nhanh chóng bước theo con bạn thân. Mỗi khi nó giơ cái thái độ thục nữ ra là y như rằng sẽ có chuyện.

Ở đại học A, nếu xét trong bảng xếp hạng ồn ào và mất trật tự thì không kẻ nào có thể vượt qua nổi khoa ngữ văn. Đây có thể coi là điều kỳ lạ hay không? Bởi vì theo quan niệm nhiều năm của mọi người đều nói khoa ngữ văn đa phần là giống cái, hơn nữa cũng không hiểu mọi người lôi đâu ra quan niệm gái ngữ văn đều là những kẻ ngoan hiền, ít nói, dịu dàng, nữ tính, mà theo thời đại bây giờ hình dung dễ nhất chính là trên mặt lúc nào cũng gắn theo 2 cái đít chai, kèm theo một thân hình ốm yếu, luôn tự kỷ ngồi trong góc để xa lánh xã hội. Cho xin đi! Bây giờ là thời đại nào chứ? Leonardo da Vinci đã có nghiên cứu đầu tiên về kính áp tròng từ năm 1508 rồi, và tới năm 1887 kính áp tròng đã được sản xuất. Họ không muốn suy nghĩ, thì ít nhất cũng nên để ý nhìn lịch chứ. Nhìn coi nhìn coi, trong cái khoa ngữ văn này, ngoài 1 lũ chân dài, tóc suông, lông mi giả gắn cong tới đỉnh đầu, môi lúc nào cũng hồng hơn thuốc nhuộm thì kiếm đâu nổi 1 đứa tự kỷ đeo đít chai chứ?? Vậy mới nói quan niệm là một sản phẩm rất phiếm diện của tư duy, nó làm cho người ta trở nên cố chấp và ngu muội. Được rồi, quay trở lại với thực tế, nói khoa ngữ văn trở thành nơi ồn ào náo nhiệt nhất là có nguyên nhân. Xét trên dân số đông đảo của cái xã hội loạn lạc của đại học A, thì khoa ngữ văn có thành phần cấu tạo 99,9% là nữ, 0,1% còn lại là ông thầy ái nam ái nữ thích săm soi xu hướng thời trang mùa tới qua đám học trò. Dĩ nhiên điều đó không có nghĩa văn học không có bất cứ động vật giống đực nào, chỉ đơn giản những động vật giống đực yêu văn học, lại tình cờ, hay vô tình không dăng ký ngữ văn mà luôn vào khoa báo chí, truyền thông, hay ngôn ngữ gì gì đó chứ hoàn toàn không để ý tới ngữ văn đáng thương. Nên mới tạo thành một thế giới toàn giống cái như hiện tại.

Điều rất buồn cười chính là, khi khoa ngữ văn dễ dàng leo thẳng lên vị trí top 1 liền khiến cho mọi người cảm thấy sửng sốt. Có lẽ bởi vì trong các hoạt động tập thể, một lũ vịt dời không biết bơi luôn rất trầm lặng. Cũng phải, chạy nhanh quá có thể bị lệch hàng, đổ mồ hôi có thể làm phai phấn, rối tóc. Cho nên dĩ nhiên những động vật giống cái khoa ngữ văn hoàn toàn bài trừ như chống tệ nạn. Trong các hoạt động tập thể khoa ngữ văn luôn trầm cảm, trong khi các khoa khác cùng hệ thì luôn rất sôi nổi, ví dụ điển hình là hàng xóm – khoa báo chí. Bất cứ ở ngóc ngách nào trong đại học A mà lại không có sinh viên khoa báo chí. Cánh nhà báo tương lai của đại học A tuy chưa ra trường nhưng đã hứa hẹn là nguồn lực lớn, xông xáo, năng nổ là ngòi viết sắc sảo cho ngành ngôn luận tương lai. Hay như hệ năng khiếu gồm thể thao và nghệ thuật, trình độ khoe mẽ và tranh nổi tiếng còn đáng sợ và sôi nổi hơn nhiều, đây cũng là nơi cung cấp nguồn tài liệu và ý tưởng vô hạn cho sinh viên truyền thông và báo chí. Giới truyền thông thì cố gắng lăng xê và tang bốc nghệ sĩ, để thực hành quảng bá và tuyên truyền. Trong khi đó, đám báo chí lại hăng hái theo đuôi, lục lọi, bới móc những mầm non nghệ thuật của chúng ta. Nên khi cuộc bình trọn xuất hiện, mọi người đều ồn ào dự đoán, vì thời gian bình chọn không nằm trong đại hội hay trận đấu thể thao nào, nên khoa lắm giai to thô lỗ ồn ào nhất trường là hệ thể thao sẽ không đủ thu hút. Đám người của khoa nghệ thuật, đủ năng lực tỏa sáng nhưng mỗi khi được hỏi là y như rằng bị bệnh nghề nghiệp liền trả lời phỏng vấn, tiếp theo còn diễn thuyết hẳn một bài để tỏ lòng biết ơn khi đoạt được giải thưởng, cho nên bị gạt khỏi danh sách tranh cử với lý do: Lạc đề và cảm ơn quá sớm. Cuộc chiến còn lại vài khoa hệ được xem là có thành tích vào máu mặt của trường. Khoa môi trường, tiếng động hay nghe thấy nhất là “loẹt xoẹt” vì chiến dịch kêu gọi bảo vệ môi trường nên toàn sinh viên khoa môi trường quyết định vệ sinh trường lớp miễn phí, dĩ nhiên được đông đảo mọi người ủng hộ, nhưng lại không được phiếu bầu. Khoa vật lý, tiếng động nghe thấy nhiều nhất là “vẫn chưa đủ, làm lại đi!”. Thử nghiệm chưa thành công, nghiên cứu chưa hoàn thiện, các đồng trí vui lòng cố gắng hơn. Khoa kế toán, tiếng động được nghe nhiều nhất là “Báo biểu tháng này đứa nào làm xong đi photo mau!”, tinh thần học tập quá cao, không phù hợp nhu cầu thực tế. Hệ kinh tế nói chung, tiếng động được nghe nhiều nhất chính là “Bạn đã biết đầu tư đúng cách chưa?”, mà chỉ cần nghe tới tiếng mời thầu gọi vốn này, giám khảo vốn là người đã 10 ngày chỉ có thể gặm mỳ gói uống nước nguội liền không cần suy nghĩ lập tức loại bỏ tư cách tham gia của hệ kinh tế, lý do: Tâm địa độc ác, lòng lang dạ sói… Sau một hồi lựa đến lựa đi, cuối cùng chỉ còn lại 5 đối thủ cạnh tranh thứ hạng chính là khoa quản lý mạng, khoa lập trình, khoa báo trí, khoa mỏ địa chất, và khoa ngữ văn.

Cuộc chiến cuối cùng rất cam go, khoa báo chí còn viết hẳn 1 tuần san để quảng bá bản thân, tuần san đặc biệt ấy dày gấp đôi tuần san bình thường, lại hoàn toàn không có hình ảnh như thể để khoe khoang sự lắm mồm của họ. Ai cũng nghĩ giải nhất đã về tay khoa báo chí, chẳng ai ngờ nổi, láng giềng toàn giống nữ lại là kẻ chiến thắng. Mà nguyên nhân chiến thắng cho tới nay vẫn là một ẩn số.

Nói trở lại con người được mệnh danh là hoa khôi của khoa ngữ văn, hiện tại đang dùng dáng vẻ thục nữ, nụ cười hiền dịu, giọng nói nhẹ nhàng để dụ dỗ tán tỉnh một đám phóng viên khoa báo chí. Mà một đám lông nhông toàn giống đực ấy, dĩ nhiên là bị động vật khác phái duy nhất đối diện hấp dẫn. Dù sao cũng là hoa khôi khoa ngữ văn mà lại.

5 phút sau.

“Là chuyện gì?” Ngân vừa lơ đễnh bóc gói bánh, vừa thản nhiên hỏi.

Thu vừa nhảy chân sáo bên cạnh, vừa thản nhiên vươn tay, lấy một miếng bánh trong gói của cô đưa lên miệng rồi mới chậm rãi trả lời.

“Tại sao mày không tự mình đi điều tra?” Thu vừa nhai rau ráu, vừa giơ móng tay lên săm soi.



Lại nữa lại nữa! Nhân phẩm thật tốt! Ngân méo miệng, khóe miệng giật giật, ánh mắt khinh bỉ nhìn người nào đó, nhưng rất nhanh liền trở mặt.

“Mĩ nữ đâu phải ai cũng có khả năng điều tra tin tức đâu! Phải không?” Vừa giơ gương mặt nịnh nọt, vừa huých nhẹ vào con bạn thân nịnh hót.

Thu triệt để khinh bỉ lừ nó một cái, lại tiếp tục săm soi móng tay của mình.

“Biết rồi! Biết rồi! Nghe nói nail của khách sạn đó không tồi đúng không?”

“Còn về hóa đơn?” Thu liền xoay người, hàng lông mi cong cong, khóe môi cong cong, mắt chớp lại chớp lại chớp.

“Biết rồi!” Ngân hừ lạnh một tiếng, lại bắt đầu nhai nát bánh qui.

Thu cười tươi như hoa, vừa cười vựa dí cái gương mặt xinh đẹp cùng hàng mi giả cong vút của nó cứ chớp lại chớp, động lại động tựa như cây quạt phe phẩy giúp hạ hỏa.

“Anh tao nhất định sẽ trả!” Ngân thản nhiên nói, vừa nói vừa ngoáy lỗ mũi.

Quạt phe phẩy liền biến mất, gương mặt tươi cười cũng lập tức hóa thân thành ác quỉ.

“Đúng là của chùa!” Thu khinh thường liếc con bạn.

“Cho nên mày mới xài càng thoải mái mới đúng!” Ngân nhún vai giống như không có chuyện gì xảy ra.

Thu hoàn toàn không biết phải nói gì thêm với cái người đối diện nữa. Đúng là kẻ được chiều chuộng nên hư, nhưng dù sao anh trai của nó cũng rất giàu có, cho nên cô cần gì phải suy nghĩ quá nhiều cơ chứ.

“Được rồi, mỹ nhân bây giờ nói được chưa?”

“Nể tình bạn bè lắm mới nói cho biết đấy!” Thu xoay người rẽ vào góc quẹo, vừa tiện tay giật luôn gói bánh Ngân cầm trên tay, thoải mái thưởng thức.

Mặc dù trong lòng một bụng ấm ức, nhưng cô chỉ có thể nhắm mắt đưa chân, rút một gói bánh khác ra bắt đầu xử lý.

“Thật ra thì đây là vấn đề truyền thống thôi!” Quẹo phải thêm một lần.

“Truyền thống?” Ngân vừa nhai bánh vừa nghiêm túc học hỏi.

“Mày cũng biết, khoa gây đau đầu nhất toàn trường chính là khoa IT!”

Gật gù, gật gù, nhai nhai nhai nhai.

“Mà người đời thường rất hay ghen ăn tức ở!”

Tiếp tục gật gù.

“Chính vì thế cho nên sẽ gây nên tranh cãi!”

Tiếp tục.. gật… không gù. Ngân ngẩn người, chớp chớp đôi mắt thông minh của mình.

“Ý mày là đám người khoa báo chí đang muốn gây chiến với dân IT?”

“Bingo! Chính xoác!” Thu mỉm cười, gật gù có vẻ hài lòng với quá trình dạy dỗ của bản thân.

Ngân nhíu mày, lông mày giống y như con sâu đo co người lại nhăn nhúm làm cho những sợi lông trên người nó rung nhẹ đầy khó chịu, mà cái cảm giác trong lòng cô lúc này cũng chính là khó chịu. Vô cùng khó chịu.

Đúng lúc cái con sâu đo trong lòng cô đang quằn quại không kém cặp lông mày của cô, thì hoa khôi khoa ngữ văn cuối cùng cũng tới lớp học. Thu thẳng thừng vươn cái móng vuốt ma quỉ của mình dũng mãnh mở cửa cái xoạch, làm cho một đám nữ sinh bên trong phòng đều giật mình, mắt lăm lăm nhìn cửa.

“Chào buổi sáng!” Nó thản nhiên như đã quen được chú ý, còn đưa mắt cười duyên với người khác.

Một đám nữ sinh đứa ngồi trên bàn, đứa ngồi trên ghế, đứa đang chễm chệ trên bậu cửa đưa mắt nhìn nó, rồi rất nhanh lại quay về với chủ đề mình đang nói, hoàn toàn chẳng bận tâm tới người nào đó.

“Cái đẹp mà thấy nhiều quá cũng thành nhàm chán!” Ngân đứng cạnh con bạn, nhún vai một cái đầy ý vị, rồi thản nhiên bước qua người nó tiến tới chỗ ngồi.

Thu hậm hực trừng mắt nhìn kẻ nào đó. Không phải nó mới thất thần sao? Phục hồi tinh thần nhanh như vậy? Cái con nhỏ này dạo này tâm sinh lý rất bất thường.

“Nguyễn Thu Ngân!” Một giọng nói nhỏ nhẹ vang lên, làm cho bước chân của cô liền dừng lại. Quay đầu nhìn nơi vừa phát ra tiếng động, Ngân hơi nhíu mày vì người đối diện không ai khác chính là á khôi nhỏ nhẹ, thỏ thẻ, hiền hậu, đáng yêu của khoa ngữ văn.

Nói tới cô á khôi này, cũng có rất nhiều điều đáng nói. Như cái tên mọi người đều công nhận vẻ đẹp nghiêng nước nghiêng thùng của cô ta. Nghe nói trong tuần tập trung đầu tiên của năm nhất, khoa ngữ văn nói chung, và giáo viên khoa ngữ văn nói riêng đều phải công nhận đây là một mầm non xinh xắn của nước nhà. Nhưng mà, người ta vẫn thường nói, cảnh đẹp không được bao lâu, hồng nhan thì thường bạc mệnh. Tuy không đến mức bị vùi hoa dập liễu, thân bại danh liệt, hỏng một đời hoa như Nguyễn Du đã viết, nhưng chí ít thì cô ta cũng có liệt trên một vài khía cạnh. Giả dụ như, nghe nói học sinh A của đại học A bị bắt gặp tại trận đang mặc áo lót đen và ngồi trên bàn của phó giáo sư B. Hay lại nói, đại học A đúng là nơi địa linh nhân kiệt, người người có tư cách, nhà nhà có tư cách, núi cao còn có núi cao hơn. Khi bắt đầu học kỳ được 1 tuần, lớp ngữ văn lại xuất hiện một bông phù dung mới, đã hoàn toàn đánh bại bông cúc đại đóa xinh đẹp kia. Mà cái bông phù dung sắc nước hương trời kia dĩ nhiên là con bạn thân kiêm hoa khôi. Nó vừa xuất hiện liền làm cho bạn nữ sinh A rớt đài thảm hại, lại thêm một vài tin đồn chạy điểm, tham gia các “hoạt động” xã hội quá khích cùng giáo sư B, cho nên danh tiếng của đóa cúc đại đóa hầu như chỉ còn trong phạm vi đám ma mà thôi. Cho nên, dù muốn thừa nhận hay không thì từ khi học năm đầu cho tới bây giờ, cái đóa cúc ấy có vài phần không ưa phù dung của chúng ta cho lắm.

Ngân im lặng chăm chú nhìn người đối diện rất thành ý. Cô cố gắng lục lọi trong cái mớ ký ức hỗn loạn của bản thân, xem rốt cuộc số lần cô gặp gỡ và giao tiếp cùng với cúc đại đóa đối diện nên tính là bao nhiêu.

Lần đầu tiên, chính là 1 tuần sau khi nhập học chính thức, dù rất không cam lòng bị kéo về từ kỳ nghỉ với gia đình, nhưng cô vẫn không tránh nổi số phận bi thảm là bị kéo về nhập học với con bạn thân. Và vào ngày cô bước qua cánh cửa đại học A, người đầu tiên cô nói chuyện trong lớp chính là cúc đại đóa. Câu nói lúc ấy chính là: Chào bạn, xin hỏi bao giờ thì hết giờ vậy?

Lần thứ 2, đó chính là trong vệ sinh nữ. Khi đó cô đang gật gù ngồi trong cái bồn cầu thứ hai tính từ trái lên phải, ai dè có kẻ đập cửa không thương tiếc, khi cô lơ mơ tỉnh dậy thì chỉ thấy bông cúc đại đóa của chúng ta đang nước mắt ngắn dài, cứ như ở lễ tang vừa được tưới nước về. Cho nên cô cũng rất tốt bụng rút khăn tay, đưa cho cô ấy. Cô ấy liền cầm lấy, hiền lành nhỏ nhẹ, dùng gương mặt classic của thục nữ để nói một tiếng “Cám ơn! Mình giặt xong sẽ trả lại cho cậu!”, mà cô cũng rất tốt bụng muốn xoa dịu đáy lòng của ai đó nên liền nói: “Không cần khách khí, dù sao mình cũng chưa rửa tay!”. Cho tới lúc này cô vẫn mơ hồ nhớ rõ, những giây tiếp theo trong phòng vệ sinh nữ thật sự rất yên tĩnh.

Dường như cũng từ lần đó, cúc đại đóa không còn nói chuyện với cô nữa. Cho tới bây giờ. Vậy cô ấy muốn nói gì đây?

“Chuyện gì?” Ngân thật bình tĩnh hỏi lại.

“Nghe nói cậu tỏ tình với Nam bên khoa báo chí đúng không?”

Giọng nói của cúc đại đóa rất nhẹ, vẫn giống như kiểu âm hồn bất tán, thoang thoảng trong không khí dọa người như mọi khi, nói vậy có lẽ hơi quá nhưng cúc đại đóa đúng là kiểu thục nữ cổ điển. Ăn nói nhẹ nhàng, tóc dài tới eo cắt bằng đen tuyền, làn da trắng trẻo, trang điểm chỉ một tông màu hồng công chúa, ăn mặc cũng chỉ là những bộ váy liền nữ tính ngọt ngào. Nhìn cô ta chỉ làm cho người ta một cảm giác mong manh, dễ vỡ và cần được bảo vệ. Nhưng hôm nay, đột nhiên cái giọng nói nhẹ nhàng, nhỏ nhẹ đến như gió thoảng của cô ta lại giống như âm hồn nhiều hơn là gió thoảng. Chỉ một câu nói bâng quơ, Ngân liền cảm thấy không gian an tĩnh lạ thường.

Toàn bộ 67 con vịt cái trong lớp đều đang ngậm mỏ, giơ mắt vịt nhìn chăm chăm vào cô giống như thể cô là giống khác lạc loài vậy.

“Ai nói?” Ngân nhíu mày, đột nhiên có một suy nghĩ, cúc đại đóa hình như có độc.

“Bạn A nói với mình!” Cúc đại đóa rất thành thật trả lời.

“Mình nghe B nói!” Bạn A lập tức cướp lời khi thấy ánh mắt sát thủ bay thẳng về phía mình.

“Không phải mình, mình nghe C kể lại!” B lập tức đùn đẩy trách nhiệm.



Cho nên chỉ sau vài phút đồng hồ, cái tập thể máy chục con người vượt ngoài ra bảng chữ cái đã đánh số đến đời Z n nhưng vẫn không thể tìm ra thủ phạm. Lần đầu tiên, Ngân biết thế nào gọi là bất lực vì tinh thần đoàn kết của nhân dân. Khốn nạn nhất chính là cái tin đồn thất thiệt ấy đã lan rộng toàn bộ lớp học, mà nhờ ơn của bạn cúc đại đóa, những người không nghe cũng đã nghe thấy.

“Tin vịt! Đều là tin vịt cả!” Ngân tức giận gắt gỏng, không thương tình đẩy cúc đại đóa tránh xong một bên để dẹp đường, hậm hực ném thẳng cặp sách xuống mặt bàn.

Tiếng động vang dội đến nỗi, đám vịt bầu đứng xung quanh lập tức hoang mang mà tránh xa 5 bước. Ai không biết được hoa khôi của khoa ngữ văn là một bông phù dung đằm thắm đầy quyến rũ, nhưng bên cạnh bông phù dung ấy luôn có một trái boom nguyên tử không hẹn giờ cũng không cần kíp nổ có thể bùng phát bất cứ lúc nào.



“Là kẻ nào tung tin đồn nhảm này?” Ngân nheo mắt lại, gác chân lên bàn, gương mặt giống y viên đạn chì trong nòng súng.

Đám vịt bầu lại lùi thêm vài bước, muốn thành vịt quay có lẽ còn làm người ta cảm thấy ngon miệng chứ nếu nhiễm phóng xạ mà đi đời thì sẽ bị sở vệ sinh dịch tễ yêu cầu thiêu hủy đó. Chết vậy quá vô nghĩa! Rất vô nghĩa!

“Nếu tôi còn nghe một lời đồn đại nào đó…” Đôi mắt đen láy của cô nheo lại càng ngày càng nguy hiểm, giọng nói thấp đến ồm ồm khó nghe, những chữ cuối cùng gần như biến vào không khí.

Lũ vịt bầu lập tức ngoan ngoãn gật đầu lia lịa, chỉ sợ bị thông báo thiêu hủy toàn bộ làm tuyệt hậu, cho nên mạnh ai nấy chạy, chỉ còn vứt lại duy nhất một bông cúc đại đóa trơ trọi tại chỗ, căm giận cắn môi dưới.

Thu thản nhiên lướt qua người ai đó, đi tới ngồi cạnh Ngân, đôi mắt lá dăm nhìn cúc đại đóa liền bị cúc đại đóa hung hãn xù lông đe dọa. Nhưng phù dung vẫn rất thản nhiên kiêu ngạo mà ngó lơ giống như hoàn toàn không có chuyện gì xảy ra, vừa nhai bánh vừa quay sang nhìn người bên cạnh.

“Mày nói xem, hình như cúc đại đóa không thích tao thì phải?” Đặt mạnh chiếc khay xuống bàn, Ngân rất nghi ngờ vấn đề này.

“Hỏi dư thừa! Có lúc nào cô ta không chán ghét chúng ta?” Thu khinh thường hừ lạnh một tiếng.

“Xin lỗi nha! Là chán ghét mày!” Ngân liền sửa lại cho đúng.

Thu nghiêm mặt, đôi mắt lá dăm phản chiếu hình ảnh ngu ngơ của ai đó, cô rất thâm tình vỗ vai Ngân tỏ vẻ thương tiếc vô hạn.

“Bạn thân mến, thần kinh cảm giác của mày đúng là làm bằng inox!”

Ực! Ngân khó khăn nuốt miếng cơm vừa đưa vào miệng, cái mặt đã trở nên đần thối tựa như vừa bị cả cái búa đập vào, tạo thành vết thương lồi lõm không bình thường, làm cho gương mặt vừa méo xẹo, cái miệng xinh xắn tru ra méo mó lại có xu hướng co giật làm cho cô lúc này trông không khác gì một bệnh nhân tâm thần đang lên cơn.

“Hềnh như người có thù với cổ là mày chứ không phải tao à nghen!” Ngân mỉa mai phun thẳng vào mặt con bạn.

Thu trừng mắt, rất thẳng thắn nói một câu. “Đại gia, mày thử dùng cái óc bã đậu của mày nghiên cứu lại một lần xem lại quá khứ oai hùng của mày với cúc đại đóa chưa?”

Ngân hơi nhíu mày, nhưng vẫn ngoan ngoãn nghiền ngẫm lại lời người nào đó. Trừ 2 lần gặp gỡ “tình cờ” ở trên, cô hoàn toàn không nhớ tới mình đã đắc tội gì với bông hoa cúng ấy hết.

“Có sao?”

“Vẫn biết đầu óc có vấn đề, nhưng mày cũng không cần giả vờ ngây thơ!”

“Thật tình không có!” Ngân vừa chớp chớp mắt, vừa ngơ ngác trả lời.

“Đại gia, ngài có nhớ cái tên cúc đại đóa là ai tặng cho á khôi không?” Thu khinh thường bĩu môi.

Ngân chớp chớp đôi mắt, bắt đầu hồi tưởng lại. Hình như vào một hôm nào đó, vào một lúc nào đó, có một người nào đó đã hỏi cô rằng cậu thấy ở khoa mình ai là người xinh đẹp thứ 2, cô liền thẳng thắn trả lời: Là cúc đại đóa.

“Có chút ấn tượng!” Gật gù vẻ đã nhớ ra.

“Lại nói tiếp, ai là người phát hiện hàng bảo hiểm của người ta rơi trong giờ thể dục?” Thu trừng mắt nhìn con bạn thân.

Ngân lại một lần nữa hồi tưởng. Đó lại là một ngày nào đó, vào một giờ học nào đó, cô đột nhiên cảm thấy buồn chán, nên liền đi đến nhà vệ sinh rửa mặt, ai dè khi quay lại liền đụng phải á khôi. Tình cờ và bất ngờ thế nào á khôi lại làm rơi một gói gì đó dẹt dẹt, trắng bạc hình vuông trông có tướng tá giống panadol viên sủi. Mà với tư cách 1 sinh viên gương mẫu đang trốn học, cô cũng rất tử tế và tốt bụng mang cái “của rơi” ấy đuổi theo thân chủ và hô thật to giữa sân trường: “Cúc đại đóa, cậu làm rơi durex này!”

Bịch!

Đơ! Đơ toàn diện! Hệ thống treo trong 10 giây, vui lòng khởi động lại để có lại chức năng hoạt động bình thường!

Thu một tay chống cằm, một tay gẩy gẩy mấy hạt cơm trong khay thức ăn của mình, con mắt lá dăm nheo lại, đầu gật gù ra vẻ cuối cùng mày đã hiểu rồi đấy.

“Mày không chỉ vạch mặt chuyện xấu của người ta, lại còn gọi cả tục danh của người ta. Người ta chỉ có thù với mày mà chưa trả đã là hiền lành lắm rồi! Mày sống đến hiện tại cũng nên cảm thấy an lòng rồi, bạn ạ!”

Ngân ngẩng cao đầu, con mắt đỏ quạch giống như bị đau mắt hột, môi mím chặt rất không cam tâm.

“Tao chỉ đang làm trẻ ngoan nhặt được của rơi trả lại người mất thôi mà!”

“Tao tin chắc rằng, khổ chủ chấp nhận tự bỏ tiền mua mười hộp mới cũng không hy vọng mày hoàn trả!” Thu cảm thán thở dài.

“Nhưng mà tao…” Ngân buồn bực muốn giải thích, nhưng một tiếng nói phía đằng sau làm cho cô cứng đơ người, hoàn toàn không biết nói lời nào.

“A, người yêu thầm mày ngồi đó kìa!”

Hả? Cái gì? Tình đơn phương? Bài này không phải đã cổ đến không còn bán đĩa nữa rồi sao? Ngân hoang mang liếc nhìn con bạn, chỉ thấy nó đang mỉm cười đến toét cả miệng. Nguy hiểm. Rất nguy hiểm!

Cô chậm chạp xoay người nhìn lại, đập vào mắt là một đám người khoa báo chí đang chuẩn bị ăn cơm trưa, và cái kẻ vừa phát ngôn chính là một tên người gầy nhẳng, đầu tròn vo trông không khác gì khỉ loi choi. Mà đối tượng hướng tới của hắn là đông đảo quần chúng tập thể.

Mà cái đám nhân dân khốn khổ của đại học A, thứ thích nhất không phải là món ăn ngon hay quần áo đẹp mà chính là tin tức, cho nên cái tin tức tình đơn phương lập tức trở thành hit mà bùng nổ.

“Đã nói mà cô ấy thích Trần Hải Nam bên khoa báo chí!”

“Nghe nói tỏ tình rồi!”

“Nghe nói cầu hôn luôn rồi!”

“Nghe nói…”

Quả thật rất nhiều câu nghe nói. Mà mỗi một câu bắt đầu bằng chữ này thì nội dung thường nguy hiểm hơn câu trước một bậc. Ban đầu là tỏ tình, tiếp theo là cầu hôn, lại tiếp theo nữa có người đã nhận được thiếp cưới của cô rồi. Làm cho Ngân vô cùng bàng hoàng và sửng sốt trước trí tưởng tượng phong phú của đông đảo quần chúng, thì cái con bé đang gẩy cơm đối diện lại lên tiếng oanh vàng thỏ thẻ hỏi một câu.

“Bạn thân mến, mày chuẩn bị đến bệnh viện được rồi đấy!”

Và thế là quần chúng lao động lại mang sức trâu ngựa của mình ra để tưởng tượng.

“Nghe không nghe không? Đến bệnh viện đó!”

“Thật không ngờ khẩu vị của Nam lại như vậy!”

“Đến bệnh viện làm gì nhỉ?”

“Lại còn phải hỏi nữa à?”

Sức tưởng tượng của quần chúng nhân dân quả là vô địch, mà cái kẻ khơi mào kia lại còn đang cười hết sức vui vẻ làm cho Ngân càng lúc càng không chịu nổi được nữa.

Cho nên, già néo thì đứt dây, nhất là với vũ khí hạng nặng, tuyệt đối không thể bị tác động mạnh nếu không nó nhất định sẽ phát nổ.

“AI NÓI TÔI YÊU TRẦN HẢI NAM, NGƯỜI TÔI THÍCH LÀ TÊN TỦ LẠNH KÌA!!”

Không phải là một buổi sáng ở quảng trường Ba Đình lịch sử, không phải là phút giây độc lập thiêng liêng, không phải là giây cuối cùng trước khi tận thế. Ấy thế nhưng thế giới này lại im lặng vô cùng, im lặng đến nỗi lần đầu tiên trong lịch sự của đại học A, và cho tới nhiều năm, nhiều năm sau nữa đã trở thành một huyền thoại của lời tỏ tình căng tin. Nhưng đó là chuyện của rất lâu rất lâu sau này, Ngân dĩ nhiên không thể biết được, điều hiện tại làm cho cô chú ý chỉ là một tiếng ho khan thật khẽ từ phía sau lưng vọng lại. Theo bản năng cô liền quay đầu, nhưng mới nhìn thôi, Ngân thực sự muốn nổ tung để mình biến mất hoàn toàn.

Ngồi ở đó, cách cô 3 dãy bàn, chính là TỦ LẠNH!!!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Lời Tỏ Tình Gửi Sai Địa Chỉ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook