Lời Tuyên Ngôn Của Trung Khuyển Hoạn Quan

Chương 76

Khủng Long Ăn Cỏ

24/04/2015

" Hoàng thượng , nếu Thái Hậu không trúng kế quay về ta nên làm cái gì bây giờ ? Như vậy những việc chúng ta làm đều thành vô dụng , hơn nữa ngày nào đó nàng bình yên trở về ắt sẽ tiến hành phản công , khi đó..."

" Bà ta nhất định sẽ quay về , cũng nhất định sẽ chết giữa đường ."

Tiêu Hoài Húc ngồi ở trên lầu các cao nhất , sắc mặt tái nhợt nhìn về phương xa , chắc chắn nói . Không ai hiểu Liễu Thanh Đường hơn hắn , nàng cho tới bây giờ đều rất cố chấp nếu cảm thấy những gì là đúng , cho dù là có sai lầm cũng sẽ không quay đầu .

Nếu là nam tử chỉ sợ rằng không làm nên chuyện gì .nhưng nàng lại là nữ tử cố tình lại là Thái Hậu nương nương quyền cao chức trọng , nhất định rất thuận buồm xuôi gió . Mấy năm nay Tiêu Hoài Húc trước sau vẫn không đoán được vì sao càng ngày nàng càng chán ghét hắn , nhưng hắn biết rõ nàng vẫn thế chưa từng thay đổi .

Mặc kệ là người thân , hay bằng hữu thân thiết ,nàng đối với họ có một ham muốn bảo hộ trong tay quá mức , điều đó chưa từng thay đổi , hơn nữa mấy năm trở lại đây biểu hiện càng thêm rõ ràng cùng khẩn trương . Mà hắn chỉ cần nắm được điểm yếu này , nàng nhất định sẽ trở về .

Cho dù nàng thông minh hơn người , cho dù nàng tính toán tài giỏi như nào , trên đời này không có người nào thông minh có thể tiên đoán được trước mọi chuyện , cũng không có người nào không có điểm yếu , bình tĩnh đến mức không thể phạm sai lầm . Theo những gì hắn quan sát , với mức độ để ý của nàng với Liễu gia , Dương Tố Thư cùng Ngụy chính , sau khi nghe hắn bịa đặt tình hình ở kinh thành , lại nhìn thấy bức thư Liễu Thanh Dong nói không cần trở về , trong lòng sẽ dao động , càng muốn trở về .

Đội quân kia quả thật có xuất thân từ binh lính , cùng với khí chất của binh lính Liễu gia cực kì giống nhau , hơn nữa nội gián của hắn bài bố ở Liễu gia cũng đánh tráo được bức thư tay của Liễu Thanh Dong , cũng đã đủ để sắp đặt một cái bẫy . Cần gì phải cân nhắc tính toán kĩ càng thêm nữa , thời điểm như này chỉ cần như vậy cũng đủ rồi . Tiêu Hoài Húc cực kì nắm chắc Liễu Thanh Đường bởi vì lo lắng mà trở về .

Hơn nữa nàng sẽ không nghe theo lời ngăn cản của bất kì người nào , chỉ cần để người hộ vệ kia ngăn cản một chút , Liễu Thanh Đường sẽ càng thêm kiên định trở về kinh thành .

Một khi nàng đã quyết đinh , chưa từng có người nào có thể cản , mặc kệ là Liễu quốc công năm đó , hay là ....Tần Thúc hiện tại . Tiêu Hoài Húc cực kì rõ ràng điểm này .

Có lẽ Liễu Thanh Đường có thể cảm giác được có điều không thích hợp , nhưng như vậy thì sao nàng vẫn sẽ gấp gáp trở về , đơn giản bởi vì trong lòng nàng người quan trọng nhất cho tới bây giờ chưa bao giờ là bản thân , mà chính là người thân cùng bạn bè .

Cho dù biết là cái bẫy , nàng cũng sẽ gấp gáp trở về xác nhận bọn họ an toàn , không nhìn thấy tận mắt nàng tuyệt đối không yên lòng . Đây là Liễu Thanh Đường , là một nữ nhân trọng tình trọng nghĩa không nên xuất hiện ở địa phương ăn thịt người như trong cung điện này .

Lúc trước hắn vì sao bị người này hấp dẫn ánh mắt đây ? chính vì nàng đặc biệt , nàng khác những người ở trong cung này , giống như không có chuyện gì có thể tác động đến nàng . Mặc kệ chuyện gì phát sinh trong lòng nàng vẫn tồn tại thứ tình cảm quý giá đó , sẽ không vì địa vị mà làm những chuyện bất đắc dĩ , tổn thương người mình yêu thương nhất . Tiêu Hoài Húc thường tưởng tượng nếu là Liễu Thanh Đường , nàng tuyệt đối sẽ không làm chuyện như vậy . Hắn muốn mình trở thành một người giống Liễu Thanh Đường ,nhưng cuối cùng lại biến thành giống phụ thân mà mình chán ghét nhất , thật nực cười .

Tiêu Hoài Húc khẳng định Liễu Thanh Đường trở về là vì còn nguyên nhân khác , lúc này nàng tất nhiên sẽ cảm thấy hắn không có ý định giết nàng , cho nên sẽ nghĩ hắn muốn ra tay trước chiếm lợi thế , mặc kệ là hắn có âm mưu gì chờ nàng trở về nhất định có thể ổn định thế cục .

Đàng tiếc lần này nàng tính sai rồi , hắn không muốn chờ cũng không có sức đợi ,hắn muốn giết nàng , Mặc kệ hậu quả giang sơn xã tắc gì đó , hắn chỉ muốn nàng chết .

Liễu Thanh Đường trở về sẽ chết trên đường ở dưới địa ngục chờ hắn . Tiêu Hoài Húc lần nữa tự nói với chính bản thân mình , trong lòng có chút vui sướng kì lạ sắc mặt mấy ngày này vốn buồn bực thế nhưng lại xuất hiện ý cười ôn hoà .

Vương thủ phụ đứng ở một bên bởi vì hắn cố ý sắp đặt giết chết Liễu Thanh Đường cảm thấy trong lòng không yên , lúc này nhìn thấy sắc mặt hắn càng nhăn nhó lợi hại hơn , rốt cuộc tiến lên gần từng bước hỏi .



" Vi thần cả gan xin hỏi nếu có tin Thái Hậu chết truyền về kinh thành , Hoàng Thượng nên làm thế nào ? vi thần cũng có thời gian chuẩn bị trước cho tốt ."

" Trẫm đã sớm nói đến lúc đó sẽ cho ngươi biết , Vương thủ phụ ngươi đang nghi ngờ trẫm ?"

Ngữ khí Tiêu Hoài Húc lạnh nhạt , khuôn mặt không có chút biểu tình cực kì tái nhợt , nói xong nhìn Vương thủ phụ quỳ xuống , lại cảm thấy có chút bực bội phất tay nói .

" Ngươi đi xuống đi , chờ có tin tức lại đến bẩm báo ."

" Da...."

Vương thủ phụ mấp máy môi , cuối cùng vẫn thở dài lùi từng bước đi ra cửa . Chờ đến khi ra khỏi cửa , nỗi lo lắng giữa hai hàng chân mày của Vương thủ phụ không thể che lấp , hơi quay đầu nhìn về cánh cửa , lại cúi đầu thở dài .

Hắn vẫn nghĩ sứ mạng của mình là chèn ép ngoại thích , thay thế tiên hoàng giúp đỡ Hoàng Thượng còn nhỏ tuổi , vì hắn ổn định triều đình , bảo vệ huyết mạch chính thống . Làm một người bề tôi đọc sách thành hiền , hắn làm sao có thể mở mắt nhìn Thái Hậu là phận nữ nhi lại cầm giữ triều chính .

Mặc dù có đôi khi Vương thủ phụ không thể không thừa nhận , nếu Thái Hậu là một nam tử sẽ là một thế hệ minh quân , nhưng nàng sinh ra lại là nữ , cũng không phải huyết mạch hoàng thất , như vậy danh bất chính ngôn bất thuận , làm sao có thể thu phục bá tánh bình dân . Hắn vẫn cảm thấy điều mình đang làm mới là đúng , nhưng mà nay hắn bỗng nhiên hoài nghi mình bảo hộ huyết mạch duy nhất của hoàng thất có phải là đúng không .

Vài năm trước hắn cảm thấy Hoàng đế tuy rằng còn nhỏ tuổi nhưng là đứa nhỏ có khả năng , theo thời gian dưới sự phụ tá của hắn , nhất định có thể trở thành một người có đầy đủ tư cách của một bậc đế vương . Sau đó trong lúc vô tình hắn phát hiện hoàng đế đối với Thái Hậu có tình cảm không hợp với luân lý đời thường , lúc đó hắn càng thêm kiên định Thái Hậu người này nhất định muốn nhiễu loạn triều cương , ngày sau nhất định phải đem nàng cùng Liễu gia diệt trừ .

Nhưng cho đến gần đây nhất , Vương thủ phụ mới phát hiện , chính bản thân mình dường như không nhìn thấu được người mà mình quyết tâm một lòng phụ tá lên ngôi đế vương . Hắn đối với triều đình với dân chúng không thèm để ý , làm cho Vương thủ phụ cảm thấy kinh hãi một hoàng đế không quan tâm đến thiên hạ , bá tánh bình dân , hắn có thể trở thành một hoàng đế tốt được không . Tiêu Hoài Húc thật sự là người xứng đáng để hắn bảo hộ không ?

Lúc này hắn mới nhìn rõ Hoàng Đế người này lạnh lùng cùng điên cuồng , nhưng cũng đã quá muộn đến bây giờ hắn đã không còn đường lui , hiện tại hắn chỉ mong sau khi Liễu Thanh Đường chết đi , hoàng đế có thể trở lại là một con người thông minh trí tuệ lúc trước . Nhưng bỗng nhiên Vương thủ phụ nhớ đến lời đại phu nói hoàng đế sống không quá ba năm , bước chân chợt dừng lại khuôn mặt mờ mịt cũng biến mất .Hình như mặc kệ làm như nào sự thật vẫn không thay đổi , chẳng lẽ hắn thật sự sai lầm rồi sao ?

Thân hình có chút lung lay tự hỏi chính mình , ta sai lầm rồi sao ?

Không , ta không sai bảo hộ huyết mạch là chuyện đúng đắn , để một nữ nhân ở trên triều đình khoa chân múa tay , mới là chuyện khiến cho nam triều đi đến bước diệt vong . Mà giờ phút này hoàng đế chỉ là nhất thời bị Liễu Thanh Đường mê hoặc , chờ nàng chết đi hoàng đế nhất định sẽ đem ánh mắt hướng về triều đình , mới điều dưỡng thân mình thật tốt , lúc đó hết thảy đều thuận lợi . Cuối cùng hắn thuyết phục chính mình , thẳng lưng tiêu sái bước ra khỏi cung .

Đứng ở trên Chung Tuế Các cao cao tại thượng nhìn xuống toàn bộ hoàng cung Tiêu Hoài Húc nhìn thấy được vị Vương thủ phụ trung thành tận tâm đi xa , bỗng nhiên cười nhạo một tiếng .

Chờ khi có tin Liễu Thanh Đường làm sao ăn nói ? Hắn căn bản không nghĩ đến loại chuyện này ,tốt nhất bởi vì sự kiện này làm cho cả Nam Triều rung chuyển , sau đó diệt vong hoặc là hỗn loạn nổi dậy , như thế mới là hay nhất .

Vì sao phải làm một hoàng đế tốt , yêu dân như con cho tới bây giờ hắn chưa từng có ý tưởng này trong đầu , hắn ghét nhất chính là giang sơn Nam triều này , hàng ngàn hàng vạn con dân này . Những...con người tầm thường cái gì cũng không biết , không có năng lực đấu tranh yếu hèn như con kiến hôi , thật là đáng hận . Bọn họ là cái gì mà muốn hắn bảo hộ họ , quan tâm họ mà không được làm những việc mà bản thân mình muốn .



Không thích cái gì thì hủy diệt là tốt nhất . Hắn ở nơi này chờ tin báo Liễu Thanh Đường chết , sau đó ngồi chờ nhìn kinh thành dấy lên phong ba , đánh tan cái thiên hạ thái bình này , đến lúc đó quả thật là cực kì sung sướng . Làm gì còn áp lực lên bản thân , như vậy cũng tốt lắm , hắn không chiếm được thì người khác cũng không thể chiếm được .

Lúc này Liễu Thanh Đường cùng Tần Thúc một thân chật vật chạy trốn ở giữa hai mỏm núi đá . Dưới sự bảo vệ của mấy vị hộ vệ còn lại , rất nhanh bị nhóm người tự nhận là thân vệ Liễu gia bức đến con đường cùng . Cuối cùng mắt thấy bọn họ giết chết vài người hộ vệ sắp sửa xuống tay với bọn họ , Tần Thúc quyết định thật nhanh ôm Liễu Thanh Đường lăn xuống vách núi .

Ngọn núi này hơi nghiêng , mặc dù có độ dốc thế nhưng mặt đất trải đầy đá nhọn , lại vô cùng cao , những người đó hoàn toàn không nghĩ tới Tần Thúc không hề nghĩ ngợi đem Liễu Thanh Đường ôm vào trong ngực lăn xuống vách núi .

Dù sao bọn họ vẫn còn yêu tính mạng của mình lắm , không ai dám giống như Tần Thúc không muốn sống chỉ có thể tìm đường đi xuống truy sát họ sau , cứ như vậy Tần Thúc cùng Liễu Thanh Đường lăn một mạch xuống chân núi , những người còn lại tìm đường xuống , liền cho hai người bọn Tần Thúc có thời gian chay trốn .

Nhưng mà tình huống của hai người bọn họ cũng cực kì không tốt , Liễu Thanh Dường thì hoàn hảo vì được Tần Thúc bảo hộ chặt chẽ , căn bản không bị thương tổn gì . Tần Thúc lại không giống vậy , dọc đường lăn xuống vì không muốn Liễu Thanh Đường bị thương ,tất cả những gì gây sát thương hắn đều cắn răng dùng thân mình chịu đựng , chờ đến khi lăn xuống chân núi hai cánh tay hắn bị đá tảng cắt rách máu tươi chảy ròng ròng , càng không tốt chính là vì trên đường tránh né một tảng đá to hắn dùng chân ghìm lại một chút , dưới tình huống đó chân phải hắn tựa hồ bị chặt đứt , động đậy một chút liền cảm thấy đau buốt .

Còn lưng bị tảng đá bén nhọn cào rách , cho dù Tần Thúc không nhìn thấy , thông qua cảm giác đau đớn truyền đến từ sau lưng , có thể cảm giác được vết thương có bao nhiêu nặng nề . Không chỉ đau đầu hoa mắt , ngay cả ngực cũng cảm thấy đau đớn kích liệt .

Từ trên đó ngã xuống dưới này , không chết xem như là mạng lớn , huống chi trong quá trình lăn xuống Tần Thúc đem chính mình làm đệm thịt cho Liễu Thanh Đường , có vài lần tình huống nguy hiểm đều thay nàng đỡ , vết thương làm sao có khả năng không nặng .

Người bình thường bị thương nặng như vậy làm sao có khả năng động đậy , nhưng Tần Thúc dựa vào chấp niệm của bản thân gượng dậy , trước tiên nhìn về phía Liễu Thanh Đường kiểm tra nàng có bị thương hay không . May mắn tình huống của nàng so với hắn tốt hơn nhiều lắm , ít nhất có thể đi dù có như nào đi nữa nàng vẫn có nhiều hơn một phần cơ hội sống , Tần Thúc gần như là lập tức vui mừng thở dài một hơi nhẹ nhõm .

Lưng Liễu Thanh Đường cũng bị đá làm bị thương , nhưng nghe Tần Thúc hỏi nàng có sao không chỉ lắc đầu nói mình không sao , lật người đứng dậy xem xét thương thế của Tần Thúc .

Nàng làm sao không biết Tần Thúc vì bảo vệ nàng đã thay nàng cản bao nhiêu thương tích , ở trong lòng hắn nghe âm thanh đá dội vào lưng hắn huỳnh huỵch , còn có tiếng Tần Thúc không nhịn được rên lên , nàng lo lắng muốn điên lên được .

Tần Thúc dơ tay ngăn cản động tác của nàng , nhìn thoáng qua về phía đám người bắt đầu men theo tảng đá đi xuống , rất nhanh nói

" Thanh Đường , nàng mau chạy vào trong rừng có thể kéo dài lúc nào tốt lúc đấy ."

Liễu Thanh Đường ngẩn ra , không nói một lời cúi người dìu hắn

" ngươi nói sai rồi , là chúng ta cùng nhau trốn vào trong rừng ."

Giờ phút này Tần Thúc biết được tình huống của bản thân mình không ổn chút nào , không thể kéo dài thời gian của nàng , hoặc liên lụy nàng , nhưng khi nhìn thấy vẻ mặt nàng kiên định biết được nàng sẽ không bỏ mặc một mình hắn ở đây , lập tức trong lòng là bất đắc dĩ cùng nhu tình tầng tầng lớp lớp .

Không hề lãng phí thời gian vào loại sự tình tranh chấp này , Tần Thúc cắn răng chịu đừng đau đớn cả người liều mạng đứng lên , được Liễu Thanh Đường dìu đỡ nghiêng ngả lảo đảo tiến vào rừng .

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Lời Tuyên Ngôn Của Trung Khuyển Hoạn Quan

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook