Lửa Và Nước Mắt

Chương 12: Nhà Thơ xuất hiện

Long Chấn

09/01/2014

Người biết càng nhiều thì càng thấy mình chẳng biết gì cả ,

Kẻ nói càng nhiều thì lời nói lại chẳng có gì để nghe . !

Quán donut , ở Quận 1 . Quán là 1 ngôi nhà nhỏ nằm ở cua quẹo của đường . Xung quanh tần trệt hướng ra mặt đường là tường bằng kính . Bên trong là 1 tủ kính dài chứa đầy các donut khác loại với nhau . Muôn màu muôn vẻ , sô cô la , hạnh nhân . v.v.......

Có 3 cô nhân viên bận đồng phục màu trắng vàng đứng bán hàng . Căn nhà chủ yếu được trang trí đơn giản bởi 2 màu trắng vàng .

Lớp của Long sau khi tan học cùng nhau kéo đến đây . Long cũng là lần đầu tiên đến . Lúc giờ ra chơi thì My rủ cả lớp cùng đi , lúc đó hắn đã chấp nhận nên giờ cũng đi theo .

Cả lớp Long ùa vào , chia ra chỉ trỏ vào mấy cái bánh donut , chọn tùm lum cả . Xum xuê hỏi qua hỏi lại nhưng phần lớn đều là hỏi My thích ăn gì , có thích mùi này , có thích mùi kia . Haiz , sau đó Long cũng chọn vài cái . Rồi cả lớp kêu nước uống . Sau khi xong xuôi rồi thì cả đám kéo nhau lên lầu . Ở dưới là nơi chọn đồ , ở trên mới là nơi ăn .

Có 1 cái toiet ở góc cầu thang . Đi lên lầu nơi này có 1 căn phòng rộng , được đặt sẵn nhìu cái bàn thấp và đủ các loại gối . Có 1 kệ nhỏ bằng gổ đặt sách báo kế bên cửa ra vào .

Nhóm của Long chọn cái bàn ở cuối phòng , nơi có cửa kính có thể nhìn xuống bên dưới . Dòng người qua lại tấp nập , bầu trời đang dầng buông ra những sợi tơ đen bao lấy thành phố . Ánh mặt trời đang dần ẩn đi sau đường chân trời .

Ở nơi tụ hội này , mọi người đang nói chuyện đầy rôm rả . My nói nhiều thật , cũng rất vui tính . Cô gái này cứ như là hòa hợp vào trong này rùi đấy . Long vẫn chẳng nói gì nhiều , lâu lâu hắn bổ xung 1 – 2 câu để người khác cười cười lên 1 tí thôi .

M:_ Long không phải dân thành phố à ?

My quay sang tươi cười hỏi Long .

L:_ Không ! mình là dân quê Cần Thơ

Long cười cười đáp lại .

M:_ Vậy Cần Thơ đẹp lắm phải không ? My chưa đi lần nào nhưng nghe bạn bè nói là đẹp lắm .

My với ánh mắt trong suốt tò mò chớp chớp nhìn Long . Trong lòng Long không biết nghĩ gì , đáp lại .

L:_ Cũng không có gì chơi đâu . Có bến ninh kiều rồi bờ kè nhưng mà không có gì vui cả . Chán lắm , nhưng được cái êm đềm .

M:_ Vậy sao ? Nhưng My cũng rất tò mò muốn đi thử . Hôm nào My về quê Long chơi , Long nhớ làm hướng dẫn viên du lịch cho My nha .

Long chỉ nhìn My cười cười không đáp . My thấy thế định hỏi thêm thì 1 tên khác đã chen vào nói :

_ Cần Thơ hả , mình đi mấy lần rồi nè , không có gì chơi hết . Chán lắm .

Hắn vừa nói xong câu đó lại chề môi lên . Xong rồi hươ tay lên ra chiều diễn tả cảm xúc , quay sang nhìn My nói tiếp :

_ Kỳ đó đó hả , mình đi với ...........

“......”

Long không có chú ý tên đó đang nói gì , hắn xách ly coca của mình lên tiếp tục uống . Liếm liếm môi thích thú . Hắn không tranh nói với tên đó đâu . Mấy tên khác cũng nhà vô phụ họa . Hắn đang hả hê nhìn cô nàng bị tra tấn . Làm gái xinh cũng phiền thật nha !

Hắn nhìn My đang quay sang hắn nhìn nhìn , ánh mắt hơi nhăn lại như muốn nói “ Giúp với “ . Hắn phì cười 1 cái , vuốt vuốt cằm đăm chiêu .

Hắn đứng dậy !

L:_ Tao đi vệ sinh 1 chút đây .

Nói rồi chưa đợi mấy thằng kia phản ứng thì hắn đã bước đi rồi . Mấy đứa trong bàn nhìn hắn 1 cái rồi lại quay sang nói chuyện với My tiếp .



Đi vệ sinh ? My thấy hơi bực trong lòng . Mình đã ra hiệu thế mà hắn không hiểu sao ? Hay hắn giả bộ làm lơ mình . Đám này phiền chết đi được , bộ thiếu gái lâu ngày hay sao thế . Ta trả lời muốn khan cổ mà cứ hỏi mãi . Ta không đời nào thích mấy tên các người đâu . Tên kia không lẽ không bị sắc đẹp của ta dụ dỗ sao ? Đi vệ sinh gì chứ........sao ? vệ sinh ? A , chẳng lẽ là...........

My đứng dậy !

M:_ My đi vệ sinh 1 chút nha .

My nhìn mọi người với vẻ áy náy , chưa đợi ai kịp lên tiếng thì cô đã co giò lên đi rất nhanh ra ngoài . Mọi người ngu ngơ nhìn nhau.

O0O................

Cửa toilet được sơn màu trắng , trong đó hiện chưa có ai . Thế nhưng lại có 1 kẻ đứng ở ngoài không vào . Hắn đứng xếp hàng chắc ?

Hắn đợi người !

Hắn đang nhìn ra phía cửa phòng ở đằng kia . 1 bóng người vừa xuất hiện . Hắn cười khẽ , miệng nói “ Bingo “ .

Người vừa đến mở miệng nói 1 giọng nói dễ nghe ngọt ngào :

_ Toilet không người bạn lại không vào mà đứng đây . Bạn đâu cần phải đợi

Nói rồi My xoay qua cười rất tươi với Long . Hắn nhìn nụ cười này tim đánh thụp 1 cái . Thật là xinh .

L:_ Haha , mình có hẹn với 1 mĩ nữ ở trước cửa toilet này . Hình như mĩ nữ đó cũng vừa tới .

Long quay qua nhìn My cười cười . My lại cười đáp :

M:_ Thật sao ? sao My không gặp người đó . Ở đây chỉ có My thôi mà .

Nói rồi My xoay đầu qua lại , xem thử xung quanh có ai khác ko . Xong cô lại quay mặt lại nhìn Long với vẻ bất đắc dĩ . Long cười rùi , quả nhiên là cáo già . Hắn lại nói :

L:_ My tiểu thư không cần giả nai trước mặt hai lúa như tôi . Điệu bộ đáng yêu này quả là có thể làm chết nhiều người đó .

Mặt hắn không đổi , vẫn cười cười . My vừa nghe thấy lại cười nhếch lên , ánh mắt cong lại thêm phần quyến rũ .

M:_ Vậy được , mình cũng làm biếng giả vai thục nữ lắm . Giờ ta chơi 1 trò chơi , luân phiên hỏi nhau rồi trả lời . Có được không ? một người như bạn Long đây chắc sẽ ko gạt My đâu nhỉ .

Long nhìn nhìn my , rồi cười đáp :

L:_ Được , người ngay không có gì phải giấu .

My cười cười hỏi :

M:_ Long có thấy My đẹp không ?

Long gãi gãi đầu cười đáp .

L:_ Đẹp . Giờ tới mình hỏi , Số điện thoại My số mấy ?

My mĩm cười nhìn nhìn Long . Dường như rất hài lòng với câu trả lời .

M:_ “012.......” . Vậy giờ mình hỏi nhé . Long có bạn gái chưa ?

Hắn trầm ngâm . Cô gái này đúng thật là cáo già mà . Được 1 cô gái xinh đẹp hỏi như thế , 99% những thằng ngây thơ sẽ tưởng tượng lung tung và chạy theo cô bé này . Sau đó cô bé này lại ư hử nữa không có nữa có thích người ta . Cuối cùng người ta bị đá mà không hiểu tại sao . Haizzzz , đúng là họa quốc ương dân .



L:_ Vẫn chưa , vẫn là người độc thân vui tính . Vậy My thì sao ?

Long cười cười hỏi . My nghe đến đây hơi quay mặt ra chổ khác . Ngón tay 2 bàn tay đang đang vào nhau ra vẻ bối rối rồi lại thỏ thẻ trả lời cứ như đang mắc cỡ . Long nhìn đến đây thì cười thầm trong lòng “ đúng là 1 con cáo giả nai “ .

M:_ Chắc tại My xấu quá không có ai để ý nên tới giờ My vẫn độc thân .

Nói rồi My quay sang nhìn Long , ánh mắt như là đang chờ đợi .

Aaaaaaaaaaaaaaaa , trong lòng Long đang thét dài . Thật khủng khiếp , trái tim ta không kiềm chế nổi rồi . Híc híc , có quá đáng quá không thế . Dù ta biết nhỏ này đang đóng kịch mà vẫn không thể kiềm chế , chỉ nhém tí nữa là đã chạy lên tự nhận thích nó rồi . Quả nhiên là cáo già mà . híc hà . Não hắn xoay chuyển , xoay chuyển .

Hắn rất nhanh móc điện thoại ra , nhìn vào trong đấy rồi quay qua nhìn My đầy vẻ áy náy .

L:_ Sorry nha , bây giờ mình có việc quan trọng phải đi gấp . Mai gặp lại nhé . bai bai

Nói xong , chưa kịp đợi nghe thấy tiếng của My thì hắn lại chạy vào phòng cáo từ đám bạn rồi lại nhanh chóng biến mất dưới cầu thang . My nhìn theo lưng hắn mất hút , đôi môi xinh đẹp tru lên rồi hừ lớn 1 tiếng . Bước vào trong phòng , ngồi xuống cái bàn tiếp tục sự nghiệp thục nữ nhàm chán của mình .

O0O......................

Long gấp gút đón xe ôm đi về góc đường giữa Tân Kỳ Tân Quý và Cộng Hòa . Hắn gấp thật , không phải hắn nói gạt My và mấy đứa kia . Lúc sáng hắn đã hẹn “ Nhà Văn “ Bạch Lan gặp ở đây lúc 7h30 . Giờ hắn đang đứng đợi , hắn đang tưởng tượng xem có thể gặp được 1 cô gái đẹp hay không .

Điện thoại hắn rung lên , hắn móc ra nhận cuộc gọi :

_ Long đã đến chưa ?

1 tiếng êm tai vang lên .

L:_ Ở chổ hẹn ấy , áo sơ mi trắng , quần jean đen . Người hơi to con 1 tí .

Hắn trả lời . Đầu dây bên kia cúp máy , hắn cười khổ . 1 tiếng nói thêm cũng ko có . Híc

10 phút sau , 1 chiếc Exciter đời 2011 màu Xanh Lá – Đen thắng lại trước mặt hắn . Trên xe có 1 nam 1 nữ , cả 2 đang đội nón bảo hiểm . Người nữ vóc dáng không tính là cân đối lắm , cũng thuộc dạng hơi hơi LCD nhưng tướng cao mãnh . Mái tóc dài xỏa ra rất đẹp . Hắn chưa nhìn rõ mặt 2 người .

Hai người đều quay đầu lại nhìn hắn . Hắn lấy tay gãi gãi đầu . Cô gái bước xuống xe , không có gỡ mủ bảo hiểm ra , đi lại gần hắn . Giọng nói êm tai làm run khẽ màng nhỉ :

_ Anh có phải là nhà thơ Long không ?

Long ngớ ra . Ặc , từ lúc nào mình thành nhà thơ thế ? Hắn nhìn lại cô gái đáp .

_ Nhà văn Bạch Lan ?

Cô gái gật đầu . Không nói gì thêm . Long gãi gãi đầu cười khổ , hắn thấy cô gái xoay lại đi về hướng chiếc xe nên cũng cùng theo đi đến .

Đến gần chiếc xe . Người con trai cất tiếng . Giọng nói cũng dễ nghe .

_ Vậy ra em là Long , chúng ta tìm chổ nào uống nước nói chuyện nhé ?

Phù , Long thở hắt ra 1 hơi . Cuối cùng cũng có người biết cách giao tiếp ở đây . Hắn đương nhiên sẽ nhiệt liệt hưởng ứng kế hoạch hay nhất ngày này . Hắn đáp lại người con trai vài câu rồi hướng dẫn đến quà trà sữa lần trước hắn cùng với Tú đi đến . 1 người 1 xe cứ thế tàng tàng đi . Chàng trai trên xe thỉnh thoảng hỏi Long vu vơ vài câu như “ em là dân Cần Thơ à ? , Em sống ở đây lâu chưa ? , Ở đây có gì ngon không ? ....... “ .Trừ khi cho hắn tiền nếu không Long cũng ko tin là 1 dân thành phố sẽ hỏi 1 thằng nhà quê chuyện trên Sài Gòn . Haiz , hắn cũng vui vẻ đáp lễ . Ỉt nhất thì người con trai này cũng rất biết giao thiệp với người khác .

Cô gái trên xe thì luôn im lặng . Cứ thế mọi người dần dần tiến đến quán trà sửa .

Hắn lơ đãng ngắm mây ngắm trăng trên đường đi . Hắn thấy loáng thoáng trên mặt trăng có 1 chấm đỏ nhỏ xíu , nhưng khi hắn nhìn lại thì lại không nhận thấy . Hắn cũng chẳng lưu ý điều đó . Bỏ ra khỏi đầu rất nhanh .

Quà là 1 cuộc hành trình đầy thú vị nhỉ . Haiz , người hẹn gặp thì im lặng , kẻ không hẹn thì hỏi thăm như bạn thân lâu ngày xa cách . Híc , đời thật là ngược ngạo .

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Lửa Và Nước Mắt

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook