Lục Đại Thần Phù

Chương 34: Hỏa Phù Đại Thành

Bác Sĩ Đại Tài

09/08/2021

Âu Dương Huyền không biết chỉ vì mình mà hai người vô tội đã phải chết.

Hắn lúc này đang chìm trong trạng thái Tri Ngộ. Trải qua hơn mười ngày rèn luyện, Âu Dương Huyền quyết định sẽ thử chế phù một lần nữa.

Muốn chế tạo phù chú cần có ba vật liệu chính: Thứ nhất là Phù Mực, thứ hai là Phù Giấy, thứ ba là Phù Bút.

Phù Mực hay còn gọi là Mực Ấn được chế tạo từ các khoáng vật tự nhiên, chẳng hạn như Hỏa Kim Thạch, Thủy Hàn Tinh, thông qua hàng loạt công đoạn chế luyện phức tạp, phối hợp cùng nhiều phụ gia khác nhau mới thành hình.

Mực Ấn dễ thấy nhất là loại chế từ nguyên liệu Ngũ Hành, tiếp đến là nguyên liệu Băng, Phong, Lôi trong Tam Dị. Ngoài ra còn có Mực Ấn làm từ nguyên liệu Quang và Ám. Có điều những thứ này rất hiếm, nếu bán ra tuyệt đối sẽ trở thành vật tranh giành của những chế phù sư.

Đối với Phù Bút và Phù Giấy, hai thứ này đều được làm từ một loại cây gọi là Thiên Địa Vạn Vật Mộc. Loại cây này sinh trưởng ở rất nhiều nơi, từ sông sâu núi cao cho đến sa mạc vực thẳm. Hình thái của nó thì vô cùng đa dạng, tùy thuộc vào môi trường khác nhau mà có hình thái khác nhau.

Chính vì điểm đặc biệt này nên Thiên Địa Vạn Vật Mộc giao thoa rất tốt với ngũ hành quy tắc cũng như phong, lôi, băng trong tam dị, từ đó trở thành một đồ vật không thể thiếu khi khắc họa thiên địa chân ngôn.

Vạn Vật Mộc có tuổi thọ càng cao thì phẩm chất Phù Bút và Phù Giấy càng lớn. Một chiếc Phù Bút dành cho Học Đồ chỉ có giá 1000 Kim tệ, nhưng một chiếc bút dành cho Chính Sư có thể lên tới hơn một vạn.

Việc chế tạo những thứ này được coi là bí mật bất truyền, chỉ có những gia tộc hoặc công xưởng chuyên chế mới làm được.

Âu Dương Huyền cầm lấy phù bút, mắt nhắm lại. Học tập cùng Nhâm Khải khiến hắn hiểu chế phù không chỉ đơn giản là "Trị Ngộ" rồi "Họa Văn", mà là mỗi động tác đều cần duy trì trạng thái "Tri Ngộ".

Hắn chấm một chút mực sau đó chạm đầu bút vào giấy. Ngay lập tức, những hạt Hỏa Chi Quy Tắc bắt đầu hội tụ quanh đầu bút giống như những vì sao trong dải ngân hà, trông vô cùng đẹp mắt.

Âu Dương Huyền có cảm giác bản thân là một vị thần đang cai quản thiên địa, mà những hạt Hỏa Chi Quy Tắc là những con dân đang không ngừng chuyển động theo mệnh lệnh của hắn.

"Đặt bút vẽ phù, hiệu lệnh thiên địa, thì ra chính là như vậy"

Ngòi bút bắt đầu chuyển động, nét bút tung bay, mỗi nét vẽ ra đều cực kỳ chậm chạp. Âu Dương Huyền cứ vẽ xong một nét thì thần thức lại tiêu hao một phần.

Hai nét, ba nét rồi bốn nét, một hỏa cầu rực rỡ dần xuất hiện trên tấm phù. Cho đến khi nét cuối cùng hoàn tất, tầm phù bắt đầu bay lên, từng họa tiết trên đó lần lượt phát sáng giống như tấm đèn neon trong đêm hè.

Bạo Viêm Phù chính thức hình thành.

Trong lòng Âu Dương Huyền không nén nổi sự kích động. Bao nhiêu công sức mười ngày qua rốt cuộc cũng không uổng phí.

Vân vê tấm bùa trên tay, hắn quyết định tiến hành thử nghiệm. Ngón tay khẽ kẹp lấy Bạo Viêm Phù, linh lực từ khí hải truyền vào đó, chỉ thấy tấm bùa dần cứng lại, hoa văn trên đó cũng bắt đầu rực sáng.

"Đi" - Hắn quát lên, thần thức điều khiển tấm phù bay về cái cây cách đó chục mét.

Tấm phù đỏ rực như một vệt lưu tinh lao vun vút mà đi, từng luồng quang hỏa bắt đầu tụ tập hình thành một quả cầu lửa cỡ lớn. Quả cầu rực cháy, phá không đâm thẳng vào mục tiêu.

Chỉ nghe "Ầm" một tiếng, cái cây cao hơn hai mét bị thổi tung hơn một nửa, chỉ còn trơ trụi thân cây bị cháy xém.

Mạnh như vậy ? Âu Dương Huyền kinh ngạc.

Bạo Viêm Phù Nhất Tinh thông thường chỉ ngang bằng một đòn của Luyện Khí Tầng Hai, mà tấm phù của hắn dường như ngang ngửa linh kỹ của Luyện Khí tầng ba đỉnh phong.

Điều này xem ra liên quan lớn đến mật độ thần thức.

Thần thức càng mạnh, "Tri Ngộ" càng thấu triệt, uy lực khi chế phù cũng theo đó mà tăng cường.

Âu Dương Huyền mừng thầm, đây là lần đầu tiên kể từ khi xuyên không, hắn cảm thấy hào quang thành tựu của Xuyên Không Giả. Rốt cuộc ngoại trừ "Nhập Vi" và "Phong Vân Toái Trảm", hắn đã có thêm một thủ đoạn tấn công mới.

Một tấm Bạo Hỏa Phù thì không là gì, nhưng hiện tại đã tự chế được, vậy thì làm mười tấm, hai mươi tấm. Cùng lúc chọi ra hai mươi quả cầu lửa, đừng nói là Luyện Khí Đệ Tam Giai, dù có là Cửu Giai hay Thập Giai cũng phải trọng thương. Dù sao cường giả Luyện Khí còn chưa tu luyện được Linh Tráo hộ thân giống như Cương Nguyên Cảnh.

Mặc Cổ nhảy xuống nhìn thân cây cháy, nghi hoặc hỏi:— QUẢNG CÁO —

"Ngươi rảnh rỗi đi sử dụng Bạo Viêm Phù làm gì ?" - Lão cũng không biết thứ này do Âu Dương Huyền tự chế.

"Không có gì, chỉ nghịch chơi thôi. Tiền bối có việc gì không"

"Thứ ngươi nhờ ta mua đã có rồi" - Nói xong lôi ra hai cái bình cùng một cái lồng nhỏ phủ khăn.

Âu Dương Huyền mở khăn trùm, nhìn thấy trong lồng là một con bướm xanh lam. Thấy có người, con bướm không ngừng vung cánh bay loạn khắp lồng.

"Mấy thứ này sẽ không có sai sót gì đấy chứ" - Âu Dương Huyền nghi hoặc hỏi. Nếu lần tới gặp Như Nguyệt mà lại vô dụng thì hắn chết không có chỗ chôn.

"Ta lăn lộn bao nhiêu năm, đương nhiêu cũng có người quen ở Bách Dạ Tràng, chất lượng tuyệt đối đáng tin cậy. Có điều tiểu tử ngươi rốt cuộc muốn dùng thứ này làm gì ?" - Mặc Cổ nhíu mày tiếp tục truy vấn.

Âu Dương Huyền không trả lời, chuyện liên quan đến Sơn Hà Đồ và Như Nguyệt, hắn tạm thời chưa muốn cho người khác biết:

"Về cơ bản đã đủ những thứ quan trọng, hiện tại chỉ còn thiếu một vật nữa, xem ra vẫn phải ra ngoài một chuyến. Có điều trước tiên cần phải đi kiểm tra một chuyện"



Thu hồi cái lồng vào nhữ trẫn trữ vật, hắn rời khỏi Âu Gia, hướng về phía Nam Linh Hư Thành.

==================

Phủ thành chủ nằm ở trung tâm, bao quanh là tam đại thế gia. Phía Bắc là Bách Dạ Tràng, đi ra ngoài là hướng tới Cát Tiên Sâm Lâm. Phía Đông là khu vực buôn bán mà tiêu biểu nhất là Thiên Bảo Các, phía Tây là khu vực ăn chơi của Vạn Túy Lâu.

Còn phía Nam là nơi ở của phàm nhân. Nơi đây tu luyện giả hiếm như lá mùa thu. Nhà cửa thì san sát nhỏ hẹp, chủ yếu là nhà gỗ, hiếm lắm mới thấy một căn nhà tạm được.

Những đứa trẻ nhìn thấy Âu Dương Huyền vội lẩn thật nhanh, đôi mắt to tròn cứ dáo dát nhìn hắn. Bọn chúng đã được cha mẹ nghiêm dạy cần tránh xa những người như Âu Dương Huyền. Loại công tử quần là áo lượt, tuyệt đối có gốc gác lớn, nếu chẳng may xúc phạm họ thì sẽ dẫn tới họa sát thân.

Âu Dương Huyền trong lòng không khỏi cảm thán. Phàm nhân ở thế giới này quả thật chính là tầng áp chót.

Thế giới cũ của hắn lấy tiền bạc và quyền lực làm thước đo, còn thế giới này lấy nắm đấm làm tiêu chuẩn. Tuy quy tắc có chút khác nhau nhưng cách vận hành thì tương tự. Chỉ có những kẻ đứng ở đỉnh cao mới có quyền lên tiếng.

Đi thêm một đoạn, hắn dừng bước trước một căn nhà rách nát. Đây chính là nơi ở của Dương Phàm và Thanh Trúc, phía bên ngoài còn treo đèn lồng và lụa trắng, báo hiệu nhà đang có tang. Hắn quan sát cánh cửa một lúc, thầm nhíu mày, từ từ đẩy cửa bước vào.

Bên trong ngoài trừ một chiếc quan tài đen và một tấm bài vị thì không có gì khác. Âu Dương Huyền chắp tay sau lưng ngó quanh phòng một lượt.

Không có gì khả nghi.

Đột nhiên hắn cảm thấy có người tấn công phía sau, lập tức quay đầu lại, tay phải nắm lấy vật đánh tới, tay trái phát lực bóp cổ đối phương.

"Cầm thú, ngươi còn dám đến đây" - Chỉ thấy đây là một cô gái tầm mười bốn, mười lăm tuổi. Mái tóc xanh lam thả dài sau lưng, đối mắt đen láy, trên tay đang cầm một cái chổi.

Âu Dương Huyền nhíu mày, hắn không nhớ mình có gặp người này, lạnh lùng hỏi:

"Ngươi là ai ?"

Đối phương không có dao động linh lực, chỉ là phàm nhân.

"Cầm Thú, đi chết đi" - Nàng không ngừng dùng sức bẻ tay hắn ra, nhưng lực đạo quá yếu, chẳng khác nào con kiến cố lay cây.

Bỗng dưng, từ trên tay nàng phát ra một luồng sáng xanh kỳ quái, Âu Dương chỉ cảm thấy cổ tay đau nhói giống như có thứ gì đó trong cơ thể bị hút ra.

Tròng mắt hắn co rụt lại, hất cô gái đó ra xa, chỉ nghe rầm một tiếng, lưng nàng đập vào cánh cửa ngã xuống đất.

— QUẢNG CÁO —

Âu Dương Huyền nhìn kỹ lại tay mình, thấy làn da trở nên hơi nhăn nheo, đây là dấu hiệu của sinh mệnh lực bị hút đi. Hắn thầm kinh hãi, Cự Khuyết xuất hiện, một chiêu tung ra nhắm thẳng đến cần cổ của đối phương.

"Công tử, cầu xin thủ hạ lưu tình" - Một nam nhân trung niên lao đến chắn trước mặt thiếu nữ. Thấy cảnh này, trường kiếm trong tay Âu Dương Huyền ngừng lại, chỉ cách trán gã có nửa tấc.

Người trung niên quỳ xuống chắp tay:

"Công tử, tiểu nữ còn nhỏ, không hiểu biết nên mạo phạm công tử, kính xin công tử lượng thứ, tha cho nó" - Đôi mắt gã lộ rõ sự hoảng sợ, nhưng vẫn cố bao lấy thiếu nữ phía sau, che cho nàng khỏi tầm mắt của Âu Dương Huyền.

"Phụ thân, đừng cầu xin hắn, loại ác tặc cưỡng bức Thanh Trúc tỷ, không xứng cho chúng ta cầu xin" - Nữ nhân quật cường nhìn lại Âu Dương Huyền.

"Vô Yên, con im miệng"

Âu Dương Huyền trầm mặc, nhìn cảnh này không hiểu sao hắn lại nhớ đến phụ thân kiếp trước, nộ hỏa trong lòng cũng vì thế mà dịu đi, thu hồi Cự Khuyết.

" Các ngươi là ai ?"

"Tiểu dân là Lãnh Mục Hàm, con bé là Lãnh Vô Yên, vốn là hàng xóm của Dương Phàm. Là tiểu dân quản giáo không nghiêm khiến con bé đắc tội với công tử. Công tử lòng rộng từ bi, xin đừng chấp nhặt nó"

"Họ Lãnh ?" - Âu Dương Huyền nhíu mày, chợt nhớ ra điều gì đó. Cách đây vài ngày, Âu Mã Thành có nói Âu Dương Phong từng cứu một nữ nhân người phàm họ Lãnh. Hắn đã bảo Âu Mã Thành lưu tâm nàng ta. Nếu như vị trí không nhầm thì chính là nơi này.

"Đứng lên đi, có phải vài ngày trước, các ngươi gặp một người tên là Âu Dương Phong hay không ?"

"Công tử quen Dương Phong công tử ?" - Lãnh Mục Hàm vui mừng, nếu người này biết Âu Dương Phong, không chừng có thể nể tình không làm khó bọn họ.

"Hắn là biểu ca của ta" - Âu Dương Huyền cũng không giấu giếm chuyện này.

Tròng mắt Lãnh Vô Yên trợn chừng nhìn kẻ trước mặt, muốn nói gì đó nhưng lại thôi. Nàng dũng cảm chứ không ngu xuẩn, biết giờ chọc giận Âu Dương Huyền không phải là chuyện khôn ngoan.

"Người ở đây đâu, các ngươi có thấy hắn không ?" - Âu Dương Huyền trực tiếp hỏi.

"Tiểu dân không biết, đêm qua hai người chúng ta vẫn còn thấy Dương Phàm, hiện tại ..." - Nói đến đây, lão vô tình nhìn vào quan tài há hốc mồm:



"Xác Thanh Trúc cô nương đi đâu rồi" - Giọng nói chứa đầy sự hoảng hốt.

"Đêm qua ngươi không thấy có gì lạ sao, không nghe thấy tiếng động hay âm thanh gì đặc biệt ?"

Lãnh Mục Hàm lắc đầu.

"Được rồi. Coi như ta chưa hỏi" - Hai người này chỉ là phàm nhân, dù thực có chuyện gì xảy ra đi nữa cũng khó mà tra hỏi.

Âu Dương Huyền phất tay tính rời đi, bỗng nhiên quay lại nhìn Lãnh Mục Hàm.

"Cơ thể của ngươi có bệnh ?"

"Cơ thể mấy năm nay quả thật có chút không khỏe" - Gã từ tốn nói.

Âu Dương Huyền nắm lấy tay gã, truyền một luồng linh lực vào người hắn, sau một lúc mới nói.

"Cơ thể ngươi nhiễm phong hàn quá lâu, đã xâm nhập vào phổi"

Lãnh Mục Hàm cười thảm, hắn làm sao không biết, chỉ là tiền thuốc trước giờ quá đắt đỏ, hắn cũng không biết làm thế nào.

Âu Dương Huyền lôi từ trong nhẫn trữ vật ra một lọ thuốc.— QUẢNG CÁO —

"Trong đây có Hỏa Thể Đan, ngươi cầm lấy, cứ ba ngày uống một viên"

Trong nhẫn trữ vật của hắn có kha khá loại đan dược khác nhau, tuy không có ích cho tu luyện nhưng thi thoảng uống vào cũng rất tốt cho cơ thể.

Lãnh Mục Hàm nghe ba chữ Hỏa Thể Đan, trong lòng hoảng sợ. Hắn tuy chỉ là phàm nhân nhưng cũng có tiếp xúc qua với tu luyện giả, cũng biết loại thuốc này có giá không rẻ.

Một bình có giá vài nghìn ngân tệ, không nghĩ đối phương lại thực sự cho mình.

"Công tử, thứ này tại hạ không dám nhận"

Âu Dương Huyền không trả lời, mắt hơi liếc Lãnh Vô Yên vẫn đang ngồi dưới đất, xoay người rời đi.

Lãnh Vô Yên nhìn theo bóng lưng Âu Dương Huyền, một tia cảm kích cũng không có. Trong mắt nàng, hành động của Âu Dương Huyền chỉ đơn giản là tỏ vẻ rộng lượng, có gắng che đi hành động đáng ghê tởm của hắn.

Lũ công tử thế gia, kẻ nào cũng giống nhau, đều trọng mặt mũi. Dù sau lưng có làm bao nhiêu chuyện tà ác, nhưng lúc nào cũng tỏ ra mình là chính nhân quân tử.

Lòng nàng chợt nhớ tới vị ân công tên Âu Dương Phong, không nghĩ hai người lại là biểu ca và biểu đệ. Một người thì dũng cảm hiệp nghĩa, kẻ kia lại cầm thú và bỉ ổi.

Nghĩ đến lúc ân công cứu mình, hai má nàng đỏ bừng. Nàng không phủ nhận nàng thích Âu Dương Phong. Nếu như có thể mạnh mẽ như hắn, vậy thì chuyện đầu tiên nàng làm chính là tiêu diệt những kẻ như Âu Dương Huyền.

Chỉ là không biết hiện tại ân công đang làm gì.

==================

Âu Dương Huyền đi về phía Bắc, trong đầu không ngừng nghĩ đến Lãnh Vô Yên. Nàng ta rõ ràng là phàm nhân nhưng lại có thể hút đi sinh mệnh lực của người khác. Đây tuyệt đối không phải là chuyện bình thường.

Tuy không biết tại sao nàng làm được, nhưng hắn tự nhủ sẽ lưu tâm đến nữ nhân này nhiều hơn.

Đi thêm một lúc, hắn dừng bước trước một cửa hàng có tên " Quỳnh Tửu Lâu", bên trong chứa đầy những bình rượu đủ chủng loại.

Gã chủ quán thấy Âu Dương Huyền, liền vội vàng tiếp đón:

"Công tử lại muốn mua rượu sao ?"

"Đúng vậy, có điều lần này ta muốn mua thêm một thứ" - Nói xong liền đưa ra một tờ giấy.

Vị chủ quầy nhìn một lúc, trả lời:

"Thứ này hiện tại không có sẵn, nếu công tử chờ thêm một hai hôm sẽ có hàng"

"Được, gửi đến Âu Gia cho ta"

Hắn vứt tiền đặt cọc lên bàn, đang tính quay đi, chợt nghe một giọng nói cất lên:

"Nạp Lan tỷ, sắp tới sinh nhật của ca ca, tỷ nghĩ xem chúng ta nên mua loại rượu gì cho huynh ấy"

Người nói là một thiếu nữ tầm 17, 18 tuổi, đi cùng một vị cô nương và một nam tử lưng đeo đao.

Âu Dương Huyền không nhận ra nữ nhân kia là ai, nhưng vị tiểu cô nương vừa nói thì hắn biết, không ai khác chính là cô nàng từng bị hắn đánh bại, con gái thành chủ Dư Mộc Linh.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Lục Đại Thần Phù

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook