Lưỡng Thế Hoan

Chương 80

Tịch Nguyệt Giảo Giảo

23/09/2020

Tiểu Hoài đang ngáy ngủ trên cành cây, nghe thấy nàng dùng tay ra hiệu, lập tức phục hồi tinh thần, vỗ cánh ở đỉnh đầu mọi người xoay quanh hai vòng rồi bay ra.

Diêu Phong bị A Nguyên châm biếm một phen, không khỏi sắc mặt hơi xanh, nói : "Vị thí chủ này chắc là mới tới đây? Nếu như ở lâu năm tại Thẩm Hà, nên biết được Từ Tâm am cùng những nơi khác không giống nhau. Bên cạnh không nói, trong am đều là nữ quyến của những công thần đã mất, nếu là có chỗ sai lầm, cũng không phải là bần ni nói một câu chúng sinh ngang hàng là đúng."

Nàng quay đầu nhìn về phía Lý Phỉ, "Nếu như đại nhân cố ý điều tra, bần ni tự nhiên không thể ngăn trở. Chẳng qua là như làm kinh sợ quý nhân, phía trên truy cứu đến, bần ni cũng chỉ bẩm báo theo đúng tình hình thực tế."

Ý ở ngoài lời, chính là phân biệt, trách nhiệm này Huyện thái gia phải gánh vác. Nếu như sau này ảnh hưởng đến con đường làm quan của Huyện thái gia, chớ trách lão ni cô như bà chưa nhắc nhở.....

Lý Phỉ tất nhiên không muốn mạo hiểm với con đường làm quan, huống chi lão ni cô này có người ở đằng sau chống lưng, thoạt nhìn quả thực không dễ chọc. Đang chuẩn bị rút lui, Cảnh Tri Vãn đột nhiên nói: "Ước chừng hôm nay hoặc sáng ngày mai, sứ thần triều đình phái xuống sẽ chạy đến đây tra án này. Nếu như không phá án, Hoàng thượng tức giận, trách nhiệm này......"

Hắn muốn nói lại thôi, mấy ngón tay đẹp mắt giống như do dự mà gõ gõ, soạt soạt lay động, khiến Lý Phỉ sững sờ cả đầu đầy mồ hôi.

Lúc tiến thoái lưỡng nan, chợt nghe trên không có tiếng đập cánh, là Tiểu Hoài từ phía tường bên kia bay tới, đậu trên vai A Nguyên, tựa như tranh công mà ngoạm một cái vòng phật châu lục ý đưa tới trước mặt nàng.

A Nguyên tiếp nhận, dĩ nhiên cả kinh, kêu lớn: "Phụng Tiên! Phụng Tiên chính là ở chỗ này!"

Lý Phỉ lập tức thẳng tắp, kêu lớn: "Hạ quan không muốn kinh hãi quý nhân, nhưng tra án là chức trách, làm sao có thể sơ hở? Xông vào cho ta, không cho phép nghi phạm chạy thoát!"

Tỉnh Ất lĩnh mệnh, lập tức xông lên trước, một cước đá văng cửa nhỏ, vọt vào.

Trước mắt là một tòa nhà hoàn toàn độc lập với tiểu viện của am ni cô, trong nội viện chuối tây kết hoa, Tú Cầu đơm bông, càng cảm thấy u tĩnh mà tao nhã, nhưng nhất thời không thấy Phụng Tiên.

A Nguyên bị rắn độc cắn sợ hãi, cầm Phá Trần kiếm trên tay, mới một đá văng cửa, lui về phía sau nhắc nhở: "Mọi người cẩn thận rắn độc!"



Một đoàn người đề phòng xông vào, cũng không thấy rắn độc, thậm chí chưa từng thấy đến nửa bóng người.

Bốn phía yên tĩnh, bố cục nhanh nhẹn, bày biện trang nhã, mùi thơm ngát xông vào mũi, nhưng bị mùi đàn hương át đi, không ngửi rõ được.

Lục soát, A Nguyên mới biết đó là thuốc *Chát Hương.

(*Chát hương : còn gọi là Hoa Dạ Lý Hương chứa chất độc hay là bài thuốc trị bệnh. Dạ lý hương là một loài hoa được nhiều người biết đến bởi có mùi hương quyến rũ lan tỏa khi về đêm, nhưng có một điều vẫn còn rất nhiều câu hỏi đặt ra là loài hoa này chứa độc tố có hại hay có công dụng như một loài thuốc chữa bệnh.)

Dựa vào tường là *khu bách thảo, có một số dược liệu cùng thảo dược ở đó. A Nguyên nhìn lướt qua, đã nhìn thấy mấy cái bình sứ nhìn quen mắt, cùng với cái bình linh hạc tủy giả giống nhau như đúc.

(*khu để nhiều thảo dược, thuốc )

A Nguyên vội vàng lấy ra, mở nắp, hé mắt vào nhìn.

Nàng giơ lên một lọ trong đó, nói: "Cái này không phải linh hạc tủy, nhưng bên trong thuốc này có thành phần là máu linh hạc!"

Cảnh Tri Vãn chậm rãi đi tới, trong tay cũng cầm một cái nhỏ bình ngọc nhỏ, "Trong đây là Phụng Tiên hoa màu hồng đỏ, ủ bằng phèn chua, nghiền nát thành nước hoa, có thể dùng để sơn móng tay. Trong lúc sơn móng tay, cần lấy nước hoa nồng đậm đắp lên, dùng lá cây bao ngoài, ngày thứ hai sẽ lên màu sắc Phụng Tiên hoa. Trong lúc này nếu không lưu ý, nước hoa sẽ bị dính vào vật khác."

(*Phèn chua - Kali alum : Kali alum là muối sunfat kép của kali và nhôm. Tên tiếng Việt phổ biến là phèn chua. Công thức hóa học là KAl(SO₄)₂ và thông thường được thấy ở dạng ngậm nước là KAl(SO₄)₂·12H₂O. Chất này được sử dụng rộng rãi để làm trong nước đục, thuộc da, sản xuất vải chống cháy và bột nở. )

Ví dụ như, dính vào bên trên viên linh hạc tủy đó......

( Edit + Beta : Hàn - Mai )

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Lưỡng Thế Hoan

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook