Lưu Ly Nguyệt

Chương 22

Diệp Sáp

31/07/2021

Edit: Phong

Beta: Gờ

~~~~~

Một câu nói của Cheery khiến hai người đỏ mặt, mặt Nhan Tịch đỏ bừng cũng không quên len lén liếc Claire, Claire nghe hơi cúi đầu, mặt đỏ lên, mím môi nhìn chằm chằm mạt chược trong tay không nói lời nào.

"Được rồi, bắt đầu nhanh đi, tối rồi kìa."

Nhan Tịch nhanh chóng đổi chủ đề, Cheery thấy Claire xấu hổ cũng đơn giản không làm khó hai người nữa, nhưng trong lòng loáng thoáng cảm giác có gì đó không đúng. Cô biết Claire lâu như vậy cũng coi như hiểu rõ tính tình của kẻ lạnh như băng này, đã bao lâu rồi không thấy cô ấy thẹn thùng như vậy? Chẳng lẽ cô ấy thật sự thích bé con này?

Ba người ngồi quanh bàn, Nhan Tịch búng tay, nhanh chóng xếp mạt chược

"Giao trước, không được ăn vạ nha."

Nàng đoán chắc Cheery chơi mạt chược không tốt, tuy nàng chỉ góp vui thôi, nhưng góp vui cũng phải được hỗ trợ về mặt tinh thần chứ? Có khi chơi mạt chược một đêm nay thôi đã có thể lấy lại cả vốn lẫn lời cả tháng này cho nàng.

Cheery hừ lạnh không nói lời nào, tay chậm rãi xáo mạt chược, Nhan Tịch thấy vậy càng vui vẻ hơn, động tác xào bài trên tay cũng nhanh lên, ngay cả xào mạt chược cũng không tốt còn muốn thắng nàng sao?

Đang nghĩ, người bên cạnh vươn hai tay nhẵn nhụi giữ chặt mặt bài, đầu ngón tay linh hoạt xào đều bài lên khiến Nhan Tịch nhìn hoa cả mắt, hiển nhiên người này kỹ thuật rất tốt, Nhan Tịch kinh ngạc ngẩng đầu mắt nhìn chủ nhân đôi tay trắng nõn kia

"Claire......cô từng luyện rồi sao?"

Claire có chút kỳ quái nhìn Nhan Tịch lắc đầu, động tác trên tay không ngừng

"Chuyện này cũng phải luyện sao?"

"......"

Câu nói như đâm vào Nhan Tịch, nàng nuốt một ngụm nước miếng quyết định không nói gì nữa.

Mấy người họ theo luật tung xúc xắc để xác định thứ tự mó bài rồi mới chơi tiếp. Claire chỉ muốn góp vui chơi với Cheery một chút giúp cô ấy thả lỏng tâm tình, dù sao cũng hiếm khi đến Trung Quốc, nghe nói Cheery chỉ ở hai ngày nên đương nhiên tất cả mọi chuyện đều nghe theo cô ấy, nhưng Claire không nghĩ tới không khí sẽ trở nên kịch liệt vậy.

Chơi được vài lượt, mặt Cheery đen lại bắt đầu đập thẳng mạt chược"Bộp, bộp" lên bàn, còn Nhan Tịch dị thường tập trung hai mắt sáng lên, còn không quên rúc cổ liếc trộm bài, nghiêm túc một cách đáng kinh ngạc. Kỹ năng chơi bài của Cheery vốn không tốt, Nhan Tịch còn thỉnh thoảng giở trò nên kết quả có thể dễ dàng tưởng tượng ra, chưa tới một tiếng đồng hồ cô đã thua hơn một trăm đô la.

Úp các quân mạt chược xuống, Nhan Tịch thích thú nghe tiếng xào bài "lạch cạnh" nhìn chằm chằm xấp đô la cạnh khuỷu tay đắc ý lẩm nhẩm ngâm một khúc ca, Cheery vốn đang bực mình lại nghe nàng ngâm nga như vậy càng buồn bực, nóng nảy vò vò đầu đứng dậy

"Tớ đi toilet đã! Nhan Tịnh không được đánh!"

"Nhanh nha ~"

Nhan Tịch cười đáp lại, đi? Cô còn gì nữa? Dùng chút công phu đánh vài ván đã kiếm được tám trăm đồng, tiền kiếm được còn nhiều hơn so với đi làm!

Cheery tức giận đùng đùng đi vào toilet, Nhan Tịch ngồi ngoài ghế vui vẻ đếm tiền hồi lâu mới phát hiện có gì đó không đúng, nàng ho khan một tiếng len lén liếc nhìn Claire, quả nhiên, sếp lớn đang dựa ghế khoanh tay nhìn chằm chằm nàng.

"A......Claire, có chuyện gì thế?"

"Nhan Tịch, không thể nhường Cheery một ván sao?"

Giọng Claire hơi bất đắc dĩ, Nhan Tịch nghe nói hơi ngượng, chớp chớp mắt nhìn chằm chằm tiền trên bàn, gật đầu



"Được rồi, tôi thắng nhiêu đây thôi."

Claire đang tức giận bị lời của Nhan Tịch chọc cho bật cười, ý nàng là gì? Muốn thắng tiền mình để nhường lại Cheery, còn tiền kia nàng sẽ mang về nhà?

"Chơi tiếp, chơi tiếp thôi!"

Cheery bước ra từ phòng tắm, có vẻ như thua đến nóng mặt rồi, kéo ghế ra liền bắt đầu tung xúc xắc, Claire nhìn cô, lắc đầu.

Ván này Nhan Tịch làm nhà cái, hơn nữa nắm trong tay bài rất đẹp, xem ra lại có thể ăn một ván lớn, nàng hơi lo lắng nhìn Cheery, Cheery nhìn nàng như vậy cũng cảm thấy chút gì đó, thần kinh lập tức kéo căng, cau chặt mày.

Claire nhìn hai người như vậy có chút buồn cười, nhịn cười không nói, học theo Nhan Tịch liếc qua bài nàng, là thanh nhất sắc chỉ thiếu bát điều nữa thôi, quả nhiên là người có lòng tham không đáy.

Nhan Tịch căn bản không phòng vệ Claire, nàng hồi hộp không tiếp tục ngâm nga hát, ánh mắt chăm chú nhìn chằm chằm Cheery, lúc nàng khẽ nghiêng người liếc bài Cheery, Claire lôi nàng một cái

"Không được nhìn."

Nhan Tịch ngồi thẳng lại, khóe miệng giật giật, chuyên chú nhìn bài, vừa hay đại tiểu thư Cheery bắt được bát điều không hề nghĩ ngợi đánh ra, Nhan Tịch vừa nhìn thấy hưng phấn vỗ bàn đẩy ngã bài

"Ăn, ha ha, thanh nhất sắc!"

Nàng vỗ bàn như vậy dọa Cheery cả người run lên, sợ đến nỗi thiếu chút nữa ném bài trong tay đi, cô nhanh chóng nhìn về bài nàng, mặt đầy thất vọng.

"Đưa tiền đây, à Cheery, cô còn tiền không vậy?"

Nhan Tịch cười miệng kéo đến tận mang tai, Cheery mím chặt môi trợn mắt nhìn Nhan Tịch một hồi rồi cúi đầu lấy tiền trong túi xách, tuy cô không vui khi phải đưa tiền cho tên khốn này, nhưng cô vẫn hiểu có sức chơi có sức chịu, cô đang móc tiền ra định đưa cho Nhan Tịch, Claire vẫn luôn ngồi im lặng không nói câu nào một bên chậm rãi lên tiếng

"Chờ chút."

Cheery dừng tay, ngẩng đầu kinh ngạc nhìn Claire, còn Nhan Tịch bị một câu 'chờ chút' của cô khiến lòng phát hoảng, bằng hiểu biết của nàng về Claire, cô ấy đã mở miệng khẳng định không có chuyện tốt.

Claire điềm nhiên nhìn Nhan Tịch bằng gương mặt tinh xảo xinh đẹp

"Cô gian lận."

"Làm gì có!"

Nhan Tịch vội phủ nhận cúi đầu nhìn bài, vừa nhìn xuống ngây người, Cheery ngồi lại kêu to

"Nhan Tịch, cô gian lận, gian lận!"

Rõ ràng là lục thất bát điều sao giờ lại thành ngũ lục bát điều? Nhan Tịch không thể tin được, mắt nhìn chằm chằm bài mình, nhưng nhìn sao cũng vậy, hưng phấn vừa rồi nhanh chóng bị dập tắt, nàng cúi gầm mặt rất lâu rồi ngẩng đầu buồn bực nhìn Claire. Phải không chứ sếp lớn, một ván mạt chược cũng cô đấu trí với tôi? Ngoài mặt nhìn như không quan tâm, thật ra lại nghiêm túc hơn ai khác?

"Được rồi, ván này không tính, chơi tiếp đi."

Nhan Tịch hơi tiếc nuối phất phất tay, Cheery gật đầu, chuẩn bị xào bài.

"Nhan Tịch."

Claire lại lên tiếng, Nhan Tịch ngây người nghiêng đầu nhìn cô. Chuyện gì nữa sếp lớn? Nói sao trên danh nghĩa giờ cô cũng là bạn gái tôi, không cần bắt nạt tôi hết lần này đến lần khác vậy chứ?

Claire vừa nhìn chằm chằm kẻ không biết nghe lời đang xếp mạc chược kia, vừa lầm bầm dường như nói với chính mình



"Nếu mình nhớ không lầm, có luật phạt gian lận trong mạt chược thì phải."

Trong lòng Nhan Tịch vốn đang cảm thấy còn chút may mắn giờ nhu nhược rụt cổ nhăn nhó, phu diễn để Cherry khỏi đùng đùng nổi giận

"Xem như cô mắn may, đây là năm mươi đô la, gấp ba giá cược!"

Cheery thấy chỉ một ván đã thắng lại nửa tiền thua cười híp mắt lại thành một đường, vui vẻ nhận tiền, Nhan Tịch cúi đầu ủ rũ tiếp tục xếp bài, vừa xếp xong ngẩng đầu đã thấy Claire lại đang nheo mắt nhìn nàng.

"Ván này cô làm cái, phải đền gấp sáu, đừng có lộn xộn."

Lúc nói lời này trong mắt Claire còn mang theo ý cười, hoàn toàn không để ý tới gương mặt đầy phàn nàn của Nhan Tịch đang chăm chú nhìn cô. Dưới cái nhìn của Claire, Nhan Tịch cắn răng đưa toàn bộ tiền thắng cho Cheery, Cheery cũng không quan tâm đến tiền này, nhìn Nhan Tịch và Claire nói chuyện cô cười đau bụng, cười rúc vào ngực Claire, phất tay

"Được rồi, không chơi nữa, bé con, em chọc chị cười chết mất, giờ chị rất vui nên mời em ra ngoài ăn cơm nha!"

Cheery hào phóng đứng dậy mang giày ngay để chuẩn bị đi, Nhan Tịch hừ một tiếng, vẫn không cam tâm, Claire đứng bên cạnh hơi mím môi nhìn nàng, màu môi sáng hơi cong lên kia khiến Nhan Tịch si mê nhìn

"Nhỏ mọn quá, không phải thua có một ván thôi sao? Coi như vì tôi được không?"

Giọng nói mềm nhẹ kia khiến lòng Nhan Tịch dù có bất mãn hơn nữa cũng được xoa dịu, nàng nhìn chằm chằm Claire không chớp mắt, lòng ấm áp cảm động. Không ngờ nha, không ngờ Claire lại chu đáo đến vậy, rõ ràng là nàng ăn gian mà vẫn an ủi nàng.

"Được rồi, đi thôi."

Claire cười nhẹ, Nhan Tịch ngây ngốc nhìn cô ngoan ngoãn gật gật đầu đi ra mở cửa, Cheery đứng ở sau lưng nàng ngẩn ra, nghiêng đầu trong mắt mang theo chút nghi hoặc nhìn Claire.

Cậu cho bé con này ăn bùa mê? Nên vui vẻ vậy?

Claire chỉ cười mà không lên tiếng, cúi đầu thay giày đi theo ra ngoài.

Theo đề nghị của Nhan Tịch, họ dạo một vòng Quỷ Nhai(*), nơi đó bán đủ loại thức ăn ngon, Nhan Tịch cũng khá quen với nơi này, chỉ sợ không hợp khẩu vị Cheery. Xe còn chưa dừng hẳn, Cheery đã nhìn chằm chằm thức ăn bên ngoài qua cửa sổ xe mà chảy nước miếng khiến Nhan Tịch trong nháy mắt bỏ qua lo lắng, nàng bặm môi cười nhìn Claire dừng xe rồi giúp cô cầm túi mở cửa xe xuống.

*Quỷ Nhai: con đường kéo dài từ tây sang đông ở phía cuối đại lộ. Xung quanh là các đại sứ quán tạo điều kiện thuận lợi phát triển kinh tế. Nói chung là 1 con đường nổi tiếng mà khách du lịch thường đến.

Quỷ Nhai rất náo nhiệt với rất nhiều đồ ăn vặt cao cấp, bình dân đều có, ba người tìm một quán sạch sẽ trang trí nhã nhặn ngồi xuống, Cheery gọi cả bàn thức ăn, vui vẻ ăn đến nỗi dầu chảy đầy miệng cũng không kịp lau đi, Claire lắc đầu cười

"Nhan Tịch, lấy giấy cho cậu ấy đi."

Nhan Tịch nghe lời, gật đầu, mở túi xách của Claire bắt đầu tìm khăn giấy, lật cả buổi cuối cùng tìm cũng được, nhưng cũng bất ngờ phát hiện những thứ khác.

Nhan Tịch đưa khăn ướt cho Cheery rồi cúi đầu như cũ nhìn chằm chằm trong túi xách ngây ngốc, ánh mắt phức tạp, có chút buồn cười, có chút tức giận, lại thêm chút cảm giác bất lực.

Cheery theo ánh mắt nàng nhìn xuống, cây xiên trúc trong tay rơi trên mặt đất cạch một tiếng, nhanh chóng quay qua nhìn Claire. Claire nghe tiếng động, nghi hoặc quay qua nhìn, mặt lập tức đỏ lựng, vươn tay lấy lại túi xách Nhan Tịch đang cầm. Nhan Tịch nhanh chóng đứng dậy nhón chân, giơ cao túi xách lên, cười nhìn Claire

"Sếp à, có phải nên giải thích một chút chuyện gì đây không?"

Claire không nói lời nào, mím môi giật lại túi xách nhưng Nhan Tịch đã nhanh né đi, mở túi ra, một quân mạt chược ngọc bích theo túi xách trang nhã trượt ra, rơi trên mặt đất phát ra tiếng vang thanh thúy, quay ba vòng rồi yên ổn ngừng lại, mặt bài hướng lên trời, trên mặt bài in rõ ràng bảy cái bánh tiêu màu vàng nhạt, đây chính là con bài mấu chốt khiến Nhan Tịch bị quy tội gian lận —— thất điều.

~~~~~Hết Chương 22 ~~~~~

Claire quả nhiên rất thú vị, chương này làm mất hình tượng về Nhan Tịch quá, không những ham tiền còn định lấp liếm tiền phạt nữa!!!

Về phần tiến độ, giờ mình hơi bận nên có lẽ vẫn giữ 3 chương/tháng up vào 4, 14, 24 cho đến tháng 7 sẽ điều chỉnh sau, mong các bạn thông cảm

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Lưu Ly Nguyệt

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook