Lưu Manh Hóa Idol

Chương 89: Chương 56-3

Vân Thiên Không

03/09/2022

Anh vừa hút một điếu thuốc, vừa nhìn những chiếc xe đi tới đi lui trên đường, có BMW, có cả Mercedes-Benzes, thấp hơn một chút, cũng là Santana. Con mẹ nó, kẻ có tiền quá nhiều. Bạn nói xem, con người sinh ra đều có hình dáng giống nhau, điều mà người ta hỏi nhiều nhất là nam hay nữ? Cũng không bao giờ hỏi bạn, là một tổng thống? Một người nông dân? Hay là một công nhân?

Nhưng vì sao về sau chênh lệch lại càng ngày càng lớn hơn? Một số người lái xe thể thao, sống trong những ngôi nhà sang trọng, trong khi những người khác không có đủ cơm để ăn, không có áo mặc để che thân. Là nguyên nhân gì tạo thành kết quả này? Là chế độ hay sao? Không, cơ hội là bình đẳng với tất cả mọi người, nó chỉ phụ thuộc vào việc bạn có nắm bắt được hay không. Rất nhiều người thành công, lúc đó chẳng phải họ cũng dựng nghiệp bằng hai bàn tay trắng hay sao? Vì sao người ta có thể thành công mà bản thân mình lại phải ngồi xổm ngoài đường hút thuốc?

Vấn đề là, cơ hội chưa đến. Anh nhớ rất rõ một câu nói mà một MC giải trí mà anh rất thích đã nói, nó thực sự rất có ý nghĩa, “Cơ hội chỉ dành cho những người sẵn sàng.” Có lẽ, bây giờ anh thực sự chưa sẵn sàng nên cơ hội chưa đến, chỉ cần cơ hội vừa đến, anh ta sẽ "Rồng gầm vang chín tầng trời".

Nghĩ đến đây trong lòng anh cảm thấy kiên định hơn, Trương Quang Bảo không biết đây có phải là tinh thần của AQ hay không, dù sao lòng cũng thanh thản, cơ thể tràn đầy năng lượng, được, chúng ta lại đi tìm tiếp.

Anh vừa mới dập tàn thuốc muốn ném vào thùng rác bên cạnh, nhưng điện thoại lại vang lên. Chết tiệt, là ai rảnh rỗi không có việc gì gọi điện thoại, không biết thẻ của ông đây, nghe điện thoại cũng mất tiền hay không?

Khi anh lấy điện thoại ra, lập tức sửng sốt, số điện thoại di động của cha.

Ngay lúc đó, Trương Quang Bảo sững sờ, nghe hay không nghe? Mâu thuẫn giữa anh và cha dường như không thể hòa giải, đôi khi anh thực sự nghĩ, rốt cuộc mình có phải là con của ông ấy hay không? Trên đời này có người cha nào như vậy hay không? Nói chuyện với con cái mà không bao giờ bỏ được câu chửi thề, dù có tốt đến mấy cũng bị mỉa mai, châm chọc, chẳng khác nào kẻ thù giai cấp.

Do dự một lúc, Trương Quang Bảo vẫn nghe máy. Thật bất ngờ, lần này lại là mẹ anh gọi.

“Con trai, hiện tại con đang làm gì vậy?” Đầu bên kia của điện thoại truyền đến giọng nói của mẹ anh. Thương thay lòng cha mẹ trong thiên hạ, thiên tính của mẹ và con, nỗi lòng của Trương Quang Bảo lúc trước đã nguôi ngoai, hơn nữa anh luôn tự cho mình là người không lộ buồn vui ra ngoài mặt. Nhưng khi nghe một câu quan tâm hỏi han của mẹ anh, nước mắt anh lại rơi. Không phải vì điều gì khác, chỉ vì câu nói của mẹ anh “Con trai, hiện tại con đang làm gì?”

"Mẹ..." Trương Quang Bảo cố gắng kìm nén tiếng khóc, run giọng kêu lên.

Mẹ luôn là người cẩn thận nhất trên đời, huống hồ là đối với đứa con trai ruột của mình, mẹ anh lập tức nhận ra tình huống của con trai mình không ổn, vội vàng hỏi: "Quang Bảo, con có chuyện gì vậy? Con khóc sao? Xảy ra chuyện gì vậy, mau nói với mẹ!"

Trương Quang Bảo tạm thời bịt điện thoại, lấy tay lau đi nước mắt, hít sâu vài cái, nhắm mắt lại lắc đầu nguầy nguậy, sau khi bình tĩnh lại mới cầm lấy điện thoại.

"Mẹ, không sao đâu, con vừa ngủ dậy, mới ngáp một cái."

Mẹ anh nửa tin nửa ngờ: "Quang Bảo, có chuyện gì vậy? Có phải xảy ra chuyện gì hay không, ngoan, nói cho mẹ nghe."

Trương Quang Bảo cố ý cười nói: “Thật sự không có việc gì, mẹ, mọi chuyện với con đều ổn cả.” Trên mặt lộ ra nụ cười tươi, nhưng nước mắt lại chảy xuống.

"Thật không? Vậy thì mẹ yên tâm rồi. Bố con ra ngoài nhập hàng, mẹ mới bớt thời gian gọi điện cho con. Con à, mẹ lo lắng cho con. Hình như con sắp tốt nghiệp rồi phải không? Công việc của con thế nào?" Những câu hỏi quan tâm của mẹ, thiếu chút nữa làm cho Trương Quang Bảo khóc không thành tiếng.

Anh lại cất điện thoại và cố gắng hết sức để kìm lại tiếng khóc, chỉ thiếu việc tự tát mình vài cái.

"Con tìm được rồi, mẹ, mẹ không cần lo lắng cho con, hiện tại con có thể tự lo liệu cho bản thân mình."

"Thật không? Ồ, mẹ đã nói rằng con trai mẹ là người giỏi nhất. Quang Bảo nhà chúng ta chỉ hơi nghịch ngợm một chút, nhưng từ khi còn nhỏ nó đã rất thông minh, từ nhỏ đã có bản lĩnh! Được rồi, được rồi, con trai của mẹ, đó là công việc gì và lương thế nào?” Trong mắt một bà mẹ, con trai mình luôn là người giỏi nhất trên đời.

"À, con làm nhân viên kỹ thuật của một công ty. Lương bây giờ không cao. Chỉ khoảng ba ngàn tệ một tháng." Trương Quang Bảo nói dối lương tâm mình để không làm mẹ lo lắng. Hừm, bà ngàn tệ, bây giờ ngay cả công việc ba trăm tệ cũng không có phần của anh.

Mẹ anh rất vui, giọng có chút phấn khích: "Được rồi, ừm, được rồi, con trai mẹ rất giỏi, làm kỹ thuật viên, lương tháng của con bằng thu nhập một tháng của cả bố và mẹ rồi con." Mẹ anh cũng khóc, đều nói người mẹ nào cũng mong con mình trở thành rồng. Còn điều gì khiến người mẹ hạnh phúc hơn khi nghe tin con mình đã thành tài, mười tháng hoài thai, ngậm đắng nuốt cay nuôi con lớn, không phải chỉ để mong chờ ngày này hay sao? Bây giờ con trai đã có tiền đồ, đi làm và kiếm được ba ngàn tệ một tháng, với tư cách là một người mẹ, không cầu mong gì hơn cả.

"Mẹ... mẹ, đừng khóc..." Trương Quang Bảo lúc này có chút hận chính mình, tại sao lại vô dụng như vậy, nước mắt chảy không ngừng, anh không phải là đàn ông!

"Được rồi, Quang Bảo, mẹ không khóc, a, mẹ không khóc, mẹ rất vui. Quang Bảo, nghe lời mẹ, bây giờ con đi làm, con kiếm tiền, con phải chăm sóc bản thân thật tốt, con nghe chưa? Mỗi ngày phải ăn cơm đúng giờ, trời có lạnh không? Khi đi làm nhớ mặc nhiều quần áo vào nhé. Thuốc men bây giờ đắt, không kham nổi. Lĩnh lương thì nhớ để dành, về sau sẽ có tác dụng. Nếu con có thời gian rảnh thì trở về thăm bà ngoại, bà ngoại đã thương con từ nhỏ, con biết không? Điều đó có thể giúp cho bà có cái để tưởng niệm, thân thể của bà không được khỏe, có lẽ cũng không còn nhiều thời gian, mấy ngày trước mẹ gọi điện thoại về, nghe nói bà ngoại lại bị bệnh."



Trái tim anh co thắt lại, như thể bị ai đó dùng dao đâm vào, hung hăng xoắn lại hai lần. Bà ngoại …

"Được rồi, điện thoại di động đắt tiền nên mẹ không nói nhiều nữa. Con phải chăm sóc bản thân thật tốt. Cha mẹ vẫn có thể làm việc được, có thể tự nuôi sống bản thân. Con không cần phải lo lắng về điều đó, chỉ cần chăm sóc tốt bản thân là được, con biết chưa?"

“Mẹ, con hiểu rồi.” Trương Quang Bảo cắn răng có kìm nước mắt, nhẹ giọng nói.

“Được rồi mẹ cúp máy đây, nhớ phải chăm sóc bản thân, biết không?” Sau khi nói xong câu nói “Dài dòng này” này, mẹ anh cúp máy.

Đầu bên kia điện thoại truyền đến tiếng “Tút tút”, Trương Quang Bảo vẫn sững sờ ở chỗ đó, tai vẫn dán vào điện thoại, rất muốn nghe lại giọng của mẹ anh. Nhưng anh đã nói dối mẹ anh, anh căn bản không phải là một kỹ thuật viên gì cả, cũng không có lương tháng ba ngàn tệ, tất cả những điều làm cho mẹ anh vui vì đều là những lời nói dối của bản thân anh.

Trương Quang Bảo à Trương Quang Bảo, mày là thằng bất hiếu.

Đặt điện thoại xuống, Trương Quang Bảo yếu ớt ngồi xuống. Mẹ anh, bà ngoại, những người quan tâm đến anh nhất trên đời này có lẽ là bọn họ. Bọn họ đều mong anh có thể thành công, nhưng...

Rốt cuộc, lần đầu tiên Trương Quang Bảo có cảm giác thất bại và cảm thấy mình thật vô dụng. Anh phải lừa dối để làm cho người thân của anh vui vẻ. Tìm việc nhiều ngày như vậy mà không có chút manh mối nào. Nếu cứ tiếp tục như thế này, anh thực sự không biết đến bao giờ mình sẽ mất hết tự tin. Người ta đều nói trường đại học là một tháp ngà voi, anh thấy con mẹ nó là một trận địa. Khi tôi còn đi học, các giáo viên mỗi ngày đều thổi phồng, nào là tỷ lệ có việc làm của trường cao như thế nào trong những năm qua, các đàn anh đàn chị thành công như thế nào. Có người trở thành ông chủ, có người trở thành lãnh đạo, có một số người ra nước ngoài đào tạo chuyên sâu.

Mẹ nó, có bản lĩnh bạn đưa số điện thoại của anh ta cho tôi, tôi có thể gọi điện hỏi thăm, chưa biết chừng lại đang quét đường ở thành phố nào đó.

Nhưng cuối cùng, cũng không thể trách người khác, tự mình phải trách bản thân, tại sao thời cấp ba không chăm chỉ học hành và thi vào một trường đại học tốt hơn, ít nhất anh cũng phải thi vào một khoa chính quy. Nếu như vậy, có lẽ anh không phải bị khinh bỉ như bây giờ.

Trương Quang Bảo hiểu rõ, trong lòng đều chỉ là những lời nói lúc tức giận, trên đời này không bán thuốc hối hận, làm việc gì cũng phải trả giá, nhưng có đôi khi, cái giá phải trả là rất lớn. Được rồi, nó đã xảy ra, vậy cứ để nó diễn ra, hãy lấy lại tinh thần và tiếp tục chiến đấu. Ai bảo chúng ta là đàn ông cơ, là đàn ông, chúng ta phải chiến đấu đến chết, chúng ta phải mạnh mẽ và kiên cường...

Anh ngẩng đầu lên, lau nước mắt, sắp xếp đồ đạc, chuẩn bị lại bị người khinh bỉ lần nữa.

Lúc này có một người đi tới trước mặt anh, Trương Quang Bảo vốn dĩ đã nhận có người chuyển động ở phụ cận, chẳng qua vẫn không để ý tới mà thôi, lúc này người đó mới đi tới trước mặt anh, anh vừa ngẩng đầu nhìn, không ngờ lại là Triệu Cảnh.

Cô gái này mặc một chiếc áo khoác màu hồng và mang theo một chiếc túi nhỏ, mái tóc của cô ấy được duỗi thẳng và xếp nếp như sa tanh. Thoạt nhìn, mỗi khi nhìn thấy cô ấy lại có một cảm giác khác. Đặc biệt giống như là một cô gái dịu dàng và đáng yêu. Nhưng Trương Quang Bảo biết rằng dưới vẻ ngoài dịu dàng đáng yêu này ẩn chứa một người rất hay lải nhải.

Lúc này, Triệu Cảnh đang căng thẳng nhìn Trương Quang Bảo, dáng vẻ rụt rè kia, giống như sợ Trương Quang Bảo đột nhiên nổi giận. Cô ấy mím môi, trừng đôi mắt to tức giận kia, nghiêng đầu nhìn anh.

“Tôi nói có phải cô bị bệnh đúng không? Có ai nhìn người khác như cô sao?” Trương Quang Bảo nhíu mày hỏi.

Triệu Cảnh vẫn không nói chuyện, chỉ nhìn chằm chằm Trương Quang Bảo một cách chăm chú. Thật ra, cô ấy đã phát hiện ra Trương Quang Bảo từ lâu, trước đó cô ấy cũng không rõ, chỉ thấy một người đàn ông ngồi trên ghế cúi đầu, dáng vẻ có chút suy sut, sau này khi người đàn ông đó ngẩng đầu lên thì cô ấy mới nhận ra là. Trương Quang Bảo!

Và anh đang khóc!

Triệu Cảnh thật sự không thể tưởng tượng được một người đàn ông như Trương Quang Bảo lại khóc như trẻ con vậy. Giống như khi cô ấy còn nhỏ, cô ấy bị mẹ đánh đòn, ngồi khoanh chân trên đất và há miệng khóc. Anh xảy ra chuyện gì hay sao? Nếu không, tại sao bạn khóc đến thương tâm như vậy?

"Cô không nói gì sao? Nếu như cô không nói gì thì ta rời đi trước!" Trương Thiếu Phàm trừng mắt liếc nhìn Triệu Cảnh một cái, xoay người rời đi, nhưng lại không thoát ra được, anh thật sự không làm được bất cứ cái gì về cô gái điên rồ này. Tức giận quay người lại, Trương Quang Bảo đơn giản ngồi xuống, tôi muốn xem hôm nay cô giở trò gì!

Nhìn thấy Trương Quang Bảo ngồi xuống, Triệu Cảnh cũng cẩn thận ngồi xuống bên cạnh anh, đôi mắt đó vẫn nhìn chằm chằm Trương Quang Bảo, điều này làm cho Trương Quang Bảo sởn cả tóc gáy.

"Chị Triệu, chị Triệu à, em xin chị đấy được không? Chị có gì muốn nói thì cứ nói đi, đừng nhìn em thế này, em sởn cả tóc gáy." Trương Quang Bảo bất đắc dĩ nói.

Cuối cùng, bà cô đó cũng mở miệng: "Nhóc lưu manh, tại sao?"



Trương Thiếu Phàm nghẹn nửa ngày cũng không nói được lời nào, vì sao? Vì cái gì?

“Vi sao anh lại khóc?” Triệu Cảnh hỏi, Trương Quang Bảo đột nhiên trầm mặc, không ngờ vừa khóc xong lại bị cô gái này nhìn thấy, chuyện này xong rồi nhất định phải bị bắt gặp chế nhạo.

Để chiếc túi trong tay sang một bên, Trương Quang Bảo không thèm đếm xỉa đến nó. Anh lấy ra một điếu thuốc, châm một điếu rồi hít một hơi thật mạnh. Bỏ thuốc hai ngày qua khiến người ta cảm thấy khó chịu, đã đến lúc phải thống khoái uống một ngụm.

Ngay khi tôi đang bơm mạnh đến đây, tay Triệu Cảnh đột nhiên vươn ra. Trương Quang Bảo hơi sửng sốt, còn chưa kịp phản ứng thì Triệu Cảnh đã lau cho anh rồi. Mẹ nó, khinh người không phải là bắt nạt, đầu của đàn ông, eo của đàn bà, đó là những chỗ không thể tùy tiện động vào. Không có lễ phép cơ bản, cô gái này càng ngày càng quá đáng!

Đang định răn dạy cô ấy, Triệu Cảnh đã nói nhỏ: "Nước mắt trên mặt của anh còn chưa lau sạch."

“A, ồ, cảm ơn.” Trương Quang Bảo thế mới nhận ra rằng mình đã hiểu lầm người ta, ngượng ngùng nói. Nói xong, anh hít hai hơi nữa, ném nửa điếu thuốc còn lại vào trong hộp.

“Nhóc lưu manh, anh có thể nói cho tôi biết tại sao anh lại khóc hay không?” Triệu Cảnh lại nhắc tới chuyện này, Trương Quang Bảo thật sự không biết nên nói như thế nào với cô ấy. Chuyện trong nhà của mình không cần phải nói rõ cho cô ấy biết về gia đình cô ấy, nhưng không rõ về gia đình cô ấy.

Sau khi suy nghĩ, anh chỉ nói đơn giản: "Tôi không tìm được việc làm, nên đang ngồi khóc ở đây."

Vốn nghĩ rằng tuy Triệu Cảnh điên rồi, nhưng lúc này là người phụ nữ, bạn phải an ủi bạn thân một hai câu. Nhưng ai biết được, Trương Quang Bảo vừa mới nói xong, Triệu Cảnh đột nhiên hét lớn: "Tôi còn tưởng là chuyện lớn gì! Hóa ra chỉ như vậy? Đồ đàn ông vô dụng, chết tiệt!"

Trương Quang Bảo lúc đó cảm thấy choáng váng, tại sao mình lại biến thành một người đàn ông vô dụng? Hừ, cô gái này toàn giận buồn vô cớ! Vừa rồi còn có vẻ cẩn thận, sợ làm mình buồn, bây giờ thì lại trở mặt như không quen biết.

"Tôi thấy rõ, anh đúng là đồ kém cỏi. Không tìm được việc làm nên anh khóc? Có rất nhiều người ở Thành Đô không tìm được việc làm. Nếu họ đều khóc giống như anh thì họ còn sống được không? Chị đây đã tìm việc gần nửa tháng, đến nay vẫn chưa tìm được việc làm, nhưng tôi chưa bao giờ rơi nước mắt. Anh là một người đàn ông, đứng ở trên chỗ cao, không lại vì một chuyện bé cỏn con như này mà học đàn bà bắt đầu khóc, coi như tôi bị mù nên trước kia mới cho rằng anh là một người đàn ông tốt!” Triệu Cảnh quở trách, nói một tràng dài khiến cho Trương Quang Bảo thậm chí không có thời gian để xen mồm vào.

Cô ấy cũng đang tìm việc? À, đúng rồi, trước đây anh đã từng nghe cô ấy nói rằng cha cô ấy đã tìm được việc làm cho cô ấy ở viện kiểm sát ở thị trấn, nhưng cô ấy không muốn, vì vậy cô ấy muốn ở lại Thành Đô tự mình gắng sức làm việc. Ừm, xem ra cô gái này có chí khí.

"Sao không nói chuyện nữa? Chột dạ hay sao? Hay lòng tự trọng bị lời nói của tôi làm cho tổn thương sâu sắc? Trương Quang Bảo à Trương Quang Bảo, anh có thể không chịu thua kém một chút, đừng để tôi phải xấu hổ như vậy, được không? A?” Vẻ mặt của Triệu Cảnh giống như của mẹ Trương Quang Bảo, cô ấy cho rằng đây là đang dạy dỗ con trai mình sao?

Trương Quang Bảo giận quá hóa cười: "Thôi, Triệu ma ma, tôi phục cô, nhưng cô nói xem, tôi nên làm cái gì bây giờ?"

Triệu Cảnh khinh thường liếc mắt nhìn Trương Quang Bảo một cái, hừ lạnh một tiếng: "Nghe này, chị đây không muốn nói đến lần thứ hai, việc làm thì phải đi tìm mới có, không tìm thì lấy đâu ra việc, đúng không, tìm việc tìm việc, chính là đi tìm kiếm công việc thôi, không tìm thì công việc sẽ chủ động tìm đến anh hay sao, đúng không?"

Trương Quang Bảo vẫn đang chờ cô ấy nói tiếp, nhưng đợi một lúc lâu vẫn không có! Tổng kết lại lời nói của cô ấy, dùng hai từ để khái quát, vô nghĩa! Đạo lý này có ai không hiểu? Còn cần cô ấy dạy?

Nhìn thấy vẻ mặt dở khóc dở cười của Trương Quang Bảo, Triệu Cảnh có chút đắc ý cười nói: "Như thế nào? Bị tôi nói, nên cảm thấy có phương hướng rồi?"

Trương Quang Bảo lười dài dòng với cô ấy, gật đầu lia lịa nói: "Ừm, có phương hướng rồi."

Triệu Cảnh thở phào nhẹ nhõm, giọng điệu đột nhiên dịu đi, vỗ vỗ bả vai của Trương Quang Bảo nói: "Thực ra, nhóc lưu manh, anh là người tốt, thật sự, ở trong lòng tôi, anh là một người đàn ông tốt, cố lên. Không khó khăn nào có thể đánh gục anh. Chúng ta vẫn cố gắng, tin rằng với đôi tay của mình, chúng ta có thể tạo ra một khoảng trời riêng. Tôi chưa bao giờ nghi ngờ về điều này. Tin tôi đi, anh thực sự rất giỏi."

Lời này nếu như từ miệng người khác nói ra thì không tính, nhưng Triệu Cảnh nói ra lời này, Trương Quang Bảo có phần cảm động. Anh vô thức vươn tay ra, nắm lấy bàn tay nhỏ bé của Triệu Tịnh trên vai, siết lại thật chặt.

“Được rồi, anh không cần phải cảm động như thế, sau khi tìm được việc, anh có thể mời tôi một bữa cơm.” Lời nói của Triệu Cảnh thổi bay sự cảm động trong lòng Trương Quang Bảo biến mất không thấy đâu nữa. Anh rụt tay lại, cầm túi đứng dậy bước đi.

"Nhóc lưu manh, cố lên! Anh là giỏi nhất! Từ phía sau anh truyền đến tiếng cổ vũ của Triệu Cảnh.

Trương Quang Bảo lắc đầu, nở nụ cười.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Lưu Manh Hóa Idol

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook