Lvss Chi Giá Y

Chương 59: Tìm Hiểu

Ngốc Đề Hoan Nhan

02/07/2017

CHƯƠNG 59: TÌM HIỂU

Sirius quay lại phòng sinh hoạt chung trong tòa tháp của Gryffindor, trong đầu đều là những lời nói của Regulus.

“Anh trai, anh không thích lý luận máu trong, nhưng gia tộc Black ngàn năm qua đều duy trì như vậy, nhất định là có nguyên nhân của mình, cha mẹ kỳ thị phù thủy sinh ra không phải máu trong, thật là bọn họ có lỗi, bất kỳ người nào trong chúng ta đều không có tư cách kỳ thị người khác được sinh ra như thế nào, nhưng mà dù bọn họ có làm sai nhiều đến đâu, cũng không hề có lỗi với anh. Về phần Nghệ thuật Hắc ám, anh trai, anh cũng chưa từng nghiên cứu qua về Nghệ thuật Hắc ám đúng không? Nó quả thực sẽ mang đến thương tổn, cũng bởi vì ẩn chứa sức mạnh cường đại sẽ khiến cho phù thủy chìm đắm trong đó. Nhưng thực tế tất cả những thứ sở hữu sức mạnh cực lớn đều như thế, phép thuật chính nghĩa mạnh mẽ, cũng có thể mang đến tổn thương cực lớn, cũng sẽ khiến người khác mê mẩn. Chúng ta không thể bởi vì sức mạnh cực đại mà chán ghét căm hận hiệu quả của sức mạnh không phải sao? Có đôi khi có được sức mạnh mới có thể bảo vệ được chính mình. Anh nói phải bảo vệ Muggle, bởi vì Muggle quá mức nhỏ yếu. Nhưng mà anh có biết không, Muggle nhỏ yếu, nếu có súng trong tay, chính là một loại vũ khí nóng của Muggle, có thể dễ dàng cướp đi sinh mạnh của một người thậm chí là một phù thủy. Phù thủy của thế giới phép thuật dùng được lời nguyền đoạt mạng, chính là ngàn người chọn một, nhưng là nhóm Muggle học cách dùng súng, có người thậm chí chỉ học trong vài giờ là có thể học được. Anh còn muốn bảo vệ Muggle nữa sao?”

Sirius nghĩ đến sự thay đổi của Chúa tể Hắc ám hơn một năm nay, nghĩ đến lời nói của Severus, đã không hiểu thì vốn không có tư cách đưa ra kết luận sao?

Hai lớp học của Voldemort, quả thực là khiến người khác phải suy nghĩ sâu xa, Muggle cũng có năng lực đặc biệt, Muggle rời khỏi phép thuật cũng có thể có cuộc sống rất tốt. Cho nên Voldemort không hề tuyên bố bài xích Muggle cùng các phù thủy nguồn gốc Muggle nữa, một khi đã như vậy, cho dù không có sức mạnh cũng có thể sống rất tốt, vì sao còn phải kiên trì lý luận máu trong? Chỉ là vì kế thừa sao?

Phép thuật hắc ám sẽ tạo thành thương tổn không thể cứu vãn được, chẳng lẽ còn không phải là tà ác sao? Nhưng là, nếu thực sự giống như Regulus nói, súng ống của Muggle cũng có thể khiến phù thủy bị thương thậm chí tử vong, súng ống cũng có thể coi là tà ác? Thần Sáng của Muggle cũng dùng súng ống mà!

“Sirius, cậu làm sao vậy?”

Một Gryffindor năm thứ sáu nhìn một trong các hoàng tử của Gryffindor bọn họ – Sirius Black – mặt mày tái nhợt, vẻ mặt hoảng hốt, lo lắng hỏi.

Sirius lấy lại bình tĩnh, là bạn học Rivers của cậu, nghĩ đến cậu ta chính là một phù thủy xuất thân từ Muggle, kích động bước lên.

“Rivers, mình có chuyện muốn hỏi cậu, về thế giới Muggle?”

Từ bài giảng về cuộc sống ở thế giới Muggle ngày thứ sáu, rất nhiều phù thủy máu trong đều tò mò hỏi đến, Rivers cũng không cảm thấy kỳ lạ, cười hì hì ngồi ở trên bàn tròn trống không đặt bên cạnh, một vài phù thủy chưa quay về phòng ngủ cũng xông đến, cho dù từng nghe qua, bọn họ vẫn muốn biết chi tiết thêm một chút, cuộc sống của Muggle đối với bọn họ quả thực là không tưởng tượng nổi. Đương nhiên cũng có một vài phù thủy xuất thân từ Muggle, cũng cười hì hì ngồi ở bên cạnh.

Sirius cũng không bận tâm đến những người khác, trực tiếp đi vào chủ đề chính:

“Rivers, mình hỏi cậu, cậu biết rõ thứ gì là súng sao?”

Rivers lập tức thay đổi sắc mặt, vài phù thủy xuất thân từ Muggle khác cũng kinh ngạc nhìn Sirius, Sirius thân là máu trong, sao lại biết đến chuyện súng ống chứ?

“Ừm, súng đạn là một loại vũ khí của các Muggle, nếu bắn trúng chỗ hiểm trên thân thể người sẽ dẫn đến cái chết, giống như lời nguyền đoạt mạng, nếu không phải chỗ hiểm, mất máu quá nhiều cũng có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng, không khác thần chú cắt xẻ lắm đi?”

Rivers cẩn thận sắp xếp từ ngữ trước khi nói.

Các phù thủy máu trong ‘A’ một tiếng, tỏ vẻ kinh ngạc với việc các Muggle còn có thứ vũ khí đáng sợ như vậy, lời nguyền đoạt mạng cũng đã đủ dọa người rồi.

“Có gì mà kỳ lạ, trước kia các Muggle lợi dụng đao kiếm không phải cũng có thể dồn người ta đến chỗ chết à?”

James đúng lúc nghe được bĩu môi, tỏ vẻ khó hiểu với sự khác thường của Sirius. Cuộc sống của các Muggle dù có tiện lợi bao nhiêu cũng có thể thuận tiện được như phép thuật của các phù thủy sao?

Rivers đang muốn nói gì đó, liền bị một phù thủy xuất thân Muggle khác giữ chặt lấy, lắc đầu.

Sirius tự nhiên là chú ý đến, nhưng nghĩ đến lời nói của Regulus, không khỏi cười khổ một tiếng, nếu không phải Regulus đưa hình ảnh cho cậu xem, cậu cũng sẽ không tin tưởng, thứ đó cùng với mũi tên hoàn toàn là hai khái niệm khác nhau.

“Rivers, ma lực trong thân thể cậu, cha mẹ của cậu có phải là chưa bao giờ nói ra cho người khác biết đúng không?”

Rivers không biết Sirius đã chịu kích thích gì, nhưng từ sau buổi học ngày hôm qua, cậu cũng đã bắt đầu nhìn thẳng vào thân phận Muggle của mình, cũng trở nên thản nhiên.

“Đúng vậy, Muggle vô cùng sợ hãi nhưng năng lực phi thường siêu tự nhiên này, hơn nữa dưới cái nhìn của bọn họ, phù thủy là tồn tại vô cùng tà ác. Trước kia cha mẹ mình cũng chỉ cho rằng mình có siêu năng lực, là người có năng lực đặc biệt ấy, đợi đến lúc nhận được tin thông báo trúng tuyển vào Hogwarts, cha mẹ đều sợ hãi, cũng may người tới đón mình là giáo sư Pomona Sprout, nếu là giáo sư Flitwick, mình nghĩ cha mẹ mình sẽ không để cho mình đến đây!”



Nhóm phù thủy xuất thân từ Muggle giống cậu ta cũng lần lượt gật đầu, mồm bảy miệng tám nói lại những việc mình đã trải qua.

“Trước kia khi mình đến trường, có một bạn học có siêu năng lực, nhưng mà không phải là phù thủy, hẳn chỉ là người có năng lực đặc biệt, bởi vì một lần tức giận, toàn bộ bàn học trong phòng đều bay lên, sau đó mình không còn nghe nói về cô ấy nữa. Cha nói rất có thể là bị mang vào phòng thí nghiệm nghiên cứu siêu năng lực nào đó. Lại nói tiếp coi như chúng ta may mắn, một vài lần ma lực bạo phát, đều có người của Bộ Pháp Thuật đến xóa ký ức của Muggle.”

“Đúng vậy, có vài Muggle cho rằng ma lực của phù thủy có được là do bán đứng linh hồn của mình cho ma quỷ. Cho nên lúc mình ở nhà, cha mẹ luôn không dám nói cho người khác biết mình đến học ở trường nào.”

Trong phòng sinh hoạt chung có nhiều người, rất nhiều phù thủy cũng lần lượt xông tới, vẻ mặt của các phù thủy máu trong là đồng tình, nhóm phù thủy xuất thân Muggle thì gật đầu không ngừng.

Phù thủy có xuất thân Muggle là tồn tại vô cùng đáng buồn, bình thường khi tròn mười một tuổi mới biết được thân phận của mình, ngoại trừ người nhà, bọn họ không được người bình thường đón nhận, đi vào thế giới phép thuật cùng chủng tộc với mình, lại phải chịu sự xa lánh và khinh thường của các phù thủy máu trong, cho dù là Gryffindor, cũng tồn tại sự kỳ thị giống như vậy, giống như James Potter, cậu ta dùng thần chú đùa dai với những học sinh khác, cha mẹ cậu ta có thể lo liệu, Hiệu trưởng và các giáo sư cũng sẽ vì thân phận người thừa kế của gia tộc Potter mà nể mặt một chút, nếu là phù thủy xuất thân Muggle, chỉ có thể cận thận dè dặt, thậm chí bị đùa dai cũng chỉ có thể tự nhận mình không may mắn, ngay cả sau việc Bertram Aubrey bị ếm thần chú phình to đầu lên, nhiều nhất cũng chỉ bị phạt phải quét hành lang, may mắn được như Lily Evans quả thực là quá ít.

Cho nên những điều Severus nói là sự thật, Muggle vốn không cần được phù thủy bảo vệ? Mà phù thủy nhỏ xuất thân Muggle, thậm chí chỉ có thể trốn tránh để bảo vệ mình.

“Cái gì đây, thì ra đám Muggle này đáng ghét như vậy!”

James oa oa kêu to.

Rivers thoải mái cười cười:

“Cũng không phải là bọn họ đáng ghét, đối diện với thứ mình không biết, mọi người luôn luôn sợ hãi, hơn nữa loại năng lực này còn có thể xâm phạm đến bọn họ. Thực ra khi chúng ta nhìn thấy phù thủy hắc ám mạnh mẽ, cho dù hắn không hề nguyền rủa chúng ta, chúng ta cũng sẽ không tự giác mà sợ hãi, bởi vì bọn họ có được sức mạnh lớn hơn chúng ta, nếu bọn họ muốn, có thể dễ dàng khiến chúng ta phải chịu tra tấn đau đớn, sống không bằng chết.”

“Phù thủy hắc ám là tà ác, sao có thể giống như Muggle được chứ?”

Vẻ mặt James tràn đầy sự khó hiểu.

Nhưng mấy phù thủy xuất thân Muggle chỉ nhìn nhau cười, phù thủy máu trong sẽ không thể hiểu được, phù thủy với Muggle, ở một mức độ nào đó, cùng với việc phù thủy hắc ám có được sức mạnh to lớn so với những phù thủy yếu đuối, đều là tà ác giống nhau khiến người ta sợ hãi. Cho nên bọn họ mới hy vọng tương lai có thể sống ở thế giới phép thuật, dù sao nói thế nào đi chăng nữa, bọn họ giống phù thủy máu trong đều là con dân của Merlin.

Sirius trầm mặc nhìn các học sinh thi nhau bàn tán, hít một hơi thật sâu, đứng dậy đi về phòng ngủ. James thấy thế liền vội vàng đi theo qua.

“Sirius, hôm nay cậu làm sao vậy, chắc không phải là bị lớp học của Voldemort dọa rồi chứ? Muggle có gì hay mà phải bàn tán?”

Sirius lắc đầu.

“Lily cũng được Muggle sinh ra, cậu hiểu thêm một chút về thế giới Muggle không phải là cũng tốt hơn sao?”

“Đùa gì vậy, Lily là phù thủy, tương lai cũng sẽ sống ở thế giới phép thuật, tìm hiểu về Muggle làm cái gì? Huống hồ mình biết Lily lại rất không thích chị gái Muggle của cô ấy.”

James đĩnh đạc nói.

Remus và Pettigrew cũng nhích lại gần, nghe được lời nói của James không khỏi vui hơn một chút, hai ngày này mọi người vô cùng tò mò với Muggle, cũng có thể thấy được James không chịu ảnh hưởng do giáo sư Voldemort mang đến.

“Các cậu biết phép thuật hắc ám được quy định như thế nào sao, vì sao lại là tà ác? Còn có, khởi nguồn của lời nguyền đoạt mạng là gì chứ?”

Sirius nhớ tới lời của Severus, Muggle đã được kiểm chứng, còn phép thuật hắc ám thì sao? Sirius buồn bực bất an, bất cứ một người nào đột nhiên bị đảo điên hoàn toàn những điều mình nhận biết từ trước đến nay chỉ sợ rằng cũng sẽ không bình tĩnh.

“Sirius, cậu làm sao thế, ai cũng biết phép thuật hắc ám sẽ mang đến sức mạnh to lớn cùng thương tổn không thể cứu vãn, người sử dụng phép thuật hắc ám đều là phù thủy có linh hồn cực kỳ tà ác.”

James kêu to lên.



Sirius không hề bận tâm:

“Phải không? Nhưng Muggle còn cho rằng phù thủy là do hiến dâng linh hồn cho ác quỷ mà có được sức mạnh đấy, ở trong mắt Muggle, phù thủy cũng là tà ác!”

Sắc mặt James hoàn toàn trở nên âm trầm:

“Cậu thích con dơi âm trầm đầy mỡ kia thì cứ việc, cũng không cần vì thế mà nghi ngờ niềm tin của chính mình, Muggle cho rằng như vậy, là vì bọn họ vốn không hiểu rõ về phù thủy!”

“Cho nên, chúng ta chỉ nghe nói là phép thuật hắc ám tà ác, ngay cả lý luận của nó cũng không biết? Mình chỉ là muốn biết lời nguyền đoạt mạng trong ba loại Lời nguyề Không thể tha thứ, nếu mọi người đều biết nó tà ác, vậy nó có nguồn gốc như thế nào, sao có thể cướp đi tính mạng của phù thủy?”

Sirius nhún vai.

James rút đũa phép ra:

“Cậu lại còn muốn hiểu về phép thuật hắc ám, vậy vì sao cậu không đi vào Slytherin, mấy con rắn độc âm hiểm ấy mới hiểu về rõ phép thuật hắc ám nhất!”

Pettigrew vội vàng khuyên bảo giữ chặt James lại.

Remus lại bất chợt mở miệng:

“Thực ra, mình ngược lại có biết một chút.”

Ba người đang quấn lấy nhau kinh ngạc nhìn Remus.

Gương mặt luôn luôn ôn hòa của Remus lộ ra một tia chua xót:

“Người sói là sinh vật thuộc về hắc ám không phải sao? Các cậu lại coi mình là bạn tốt, mình vẫn rất cảm kích, nhưng là với người sói Fenrir Greyback kia bởi vì trả thù cha mình, lại biến mình thành người sói, mình hận không thể ăn thịt, uống máu. Từng có một khoảng thời gian, mình luôn nghĩ làm cách nào để có thể thành công giết chết gã, nhưng mình lại sợ linh hồn mình sẽ vì thế mà biến chất, liền nghiên cứu tư liệu về phép thuật hắc ám và lời nguyền đoạt mạng.”

Sirius nhìn thấy bạn tốt khổ sở như thế, không khỏi tiến lên ôm bờ vai cậu ta an ủi.

“Mình không sao!”

Remus hít sâu một hơi:

“Thực ra mình đã sớm muốn nói với các cậu, chỉ là lo lắng các cậu sẽ khinh thường mình. Việc phát minh nguyền đoạt mạng là bắt đầu từ hơn một ngàn năm rước, do một phù thủy tên là Carus sáng tạo ra, em gái ông cũng là một nữ phù thủy, trong cuộc săn bắt phù thủy thì bị bắt được, Giáo hội lập tức bắt bà đeo một chiếc vòng kìm hãm phép thuật, làm nhục đủ điều, cuối cùng đưa lên pháp trường, muốn thiêu sống bà, lúc ấy Muggle thực hiện hỏa hình đều sẽ có giáo sĩ chủ trì, phù thủy nếu như bị đốt cháy, linh hồn bị diệt, ngay cả bức họa cũng không thể tồn tại được, người em gái bị bắt liền cầu xin anh trai trực tiếp giết chết mình, nhưng lúc đó pháp trường ở khoảng cách quá xa lại có giáo sĩ và Muggle canh giữ, vốn không thể gặp được bà, Carus liền nâng đũa phép lên, khi ngọn lửa lớn sắp thiêu cháy em gái thì, niệm ra Avada Kedavra. Đây là lần đầu tiên phù thủy chân chính sử dụng lời nguyền đoạt mạng, lại là vì muốn cứu vớt linh hồn của người thân. Carus không chịu nổi nỗi bi thống cùng tuyệt vọng khi tự tay giết chết em gái, cuối cùng rơi vào điên cuồng, sau đó các phù thủy hoàn thiện Avada Kedavra, dùng để cướp đoạt sinh mạng của người khác. Nhưng sinh mạng là vô cùng quý giá, không một ai có quyền cướp đi quyền được sống của một người, ngay cả người sáng tạo ra lời nguyền đoạt mạng cũng vì vậy mà điên cuồng. Các phù thủy cho rằng, Avada Kedavra là tồn tại đáng sợ, người sử dụng nó, linh hồn sẽ hoàn toàn sa ngã. Sau khi cuộc săn bắt phù thủy ấy kết thúc, lời nguyền đoạt mạng bị gọi là lời nguyền không thể tha thứ, trở thành tồn tại tà ác nhất trong phép thuật hắc ám.”

Sirius hoàn toàn ngây người, James cũng lắp bắp:

“Nhưng mà, sử dụng thần chú đoạt mạng phải có ý đồ muốn giết chết đối phương mạnh mẽ, một phù thủy bình thường sao có thể làm ra chuyện tàn nhẫn như cướp đoạt sinh mạng của người khác? Linh hồn của hắn chắc chắn sẽ sa ngã, vặn vẹo, tà ác? Huống chi đám phù thủy hắc ám này ngay từ đầu đã làm những chuyện tà ác.”

Ánh mắt nhỏ xíu của Peter Pettigrew xẹt qua một tia khác thường:

“Mình cũng từng tò mò nghiên cứu qua sự khác nhau giữa phép thuật chính nghĩa và phép thuật hắc ám. Phép thuật chính nghĩa thì, chỉ những phù thủy có niềm tin dâng hiến, mới có thể thi triển một cách hoàn mỹ, một trong những loại hay dùng nhất chính là thần chú bảo vệ, nó thi triển chính là niềm tin kiên định muốn bảo vệ ai đó, là một loại dâng hiến vượt qua tất cả. Mà phù thủy hắc ám thi triển phép thuật hắc ám chỉ tin vào bản thân, hắn tin tưởng mình có thể làm được, liền giống như lời nguyền đoạt mạng. Thựa ra cũng là do cách ứng xử giữa người và người khác nhau, thi triển phép thuật vì người khác, vốn sẽ không có thương tổn quá lớn, mà phép thuật lấy ý chí của bản thân, không cần phải nói cũng là phép thuật có thể tạo thành thương tổn cực lớn. Phép thuật hắc ám vốn bị nhận định là tà ác, chính là bởi vì nó ích kỷ lấy bản thân làm điểm xuất phát, khiến nó vì thế mà mang đến thương tổn cực lớn không thể cứu vãn.”

Sau đó, nhóm bốn người Đạo tặc không còn hứng thú nói chuyện nữa, Remus ngược lại kinh ngạc liếc mắt nhìn Đuôi Trùn một cái, không ngờ bạn tốt luôn luôn nhát gan yếu đuối lại cũng nghiên cứu phép thuật hắc ám sâu như thế, hiểu biết sâu sắc như vậy cũng không phải chỉ đại khái xem lướt qua là có thể phát hiện, đây là đã đề cập đến bản chất của phép thuật chính nghĩa và phép thuật tà ác.

Sirius nằm ở trên giường, hai mắt dại ra nhìn chằm chằm lên trần nhà, lộ ra thần sắc như khóc như cười, trong đầu là một mảnh mê mang, thậm chí còn không biết là mình đang suy nghĩ cái gì. Đăng bởi: admin

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Lvss Chi Giá Y

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook