Ly - Đế Cẩn

Chương 5

Đế Cẩn

09/10/2023

Tác giả: Đế Cẩn

_____

"Dương Minh Thi, ngươi giết anh ta đúng không?" Sau khi thấy lều của Dương Minh Bảo bị thiêu rụi, hai mắt hắn đầy tơ máu đi chất vấn nàng.

Dương Minh Thi cười nhẹ nhàng mà đáp lại hắn:"Dương Minh Bảo miệng cứ khoe khoang hắn là chiến sĩ, mà chiến sĩ nếu không giết đúng ác quỷ sẽ tự bị phản phệ. Theo như lời ngươi nó, chắc đêm qua hắn nhằm vào ta, đúng không?"

Lý trí vẫn chưa trở về với Dương Minh Thức, hắn cố cãi chày cãi cối:"Không, ngươi chính là ác quỷ. Người chết phải là ngươi mới đúng. Ngươi đáng chết."

Nói rồi, hắn lao tới bóp cổ Dương Minh Thi, Mã Khải liền ra tay ngăn cản, đấm vào mặt hắn:"Làm loạn đủ chưa, nếu Dương Minh Bảo chết thì Dương Minh Thi chắc chắn không phải là ác quỷ. Cái chết của hắn cũng giúp chúng ta loại trừ khá nhiều."

Một lúc lâu sau, Dương Minh Thức bình tĩnh trở lại, hai anh em hắn tuy hai mà một, nương tựa lẫn nhau, giờ đây Dương Minh Bảo không còn nữa hắn như người mất hồn.

Tuy nhiên, chỉ cần chiến thắng bí cảnh này, há chăng Dương Minh Bảo sẽ sống lại sao, hắn cũng đã có suy tính cho riêng mình.

Cái chết của Dương Minh Bảo đã được sáng tỏ, vậy chỉ còn mỗi Kiều Kiều.

Từ đầu đến giờ, Kiều Kiều rất ít nói, hầu như chỉ đứng cạnh nhóm người của Dương Minh Thi, Mã Khải và Thái Văn Anh.

Người được cho là thông thái nhất tại Tín thôn sau bắt đầu đưa ra những lập luận của mình:"Dương Minh Thi và Mã Khải đều chứng minh được mình là người vô tội. Cả hai cũng không thân thiết với Kiều Kiều. Thái Văn Anh, ngươi có biết thông tin gì của Kiều Kiều hay không?"

Thái Văn Anh ủ rũ lắc đầu tỏ ý không nắm rõ, từ đầu đến giờ hầu như Kiều Kiều đều không màn đến nàng.

Nguyễn Úy Ly nhìn thấy câu trả lời, tiếp tục nói:"Chưa rõ Kiều Kiều giữ chức vụ gì, mặc dù vậy có thể đảm bảo rằng, nàng chết là do lũ quỷ hãm hại."

Hầu như tất cả mỗi người trong thôn đều đồng ý.

Giang Thành ngay sau đó liền cắt lời của Nguyễn Úy Ly:"Hiện tại, chưa có tên ác quỷ nào bị giết cả, có phải chăng những kẻ âm thầm luôn đáng sợ?"

Mỗi người ở đó hiểu rõ Giang Thành đang ám chỉ ai, từ đầu đến giờ chỉ có ba người là chưa lên tiếng, bao gồm hai anh em nhà Lục Văn và Hoàng Đông Thành.

Hoàng Gia Mẫn tiếp lời của Giang Thành:"Ba ngày trôi qua, đại diện của thần không lên tiếng, chắc có lẽ đã hy sinh. Chúng ta đi mò trong đêm tối mới có thể chiến thắng bí cảnh này."

Dương Minh Thi gật gù đồng ý, Mã Khải liền chỉa mũi dùi vào ba người kia:" Lục Thủy Điền, Lục Thủy Chấn và Hoàng Đông Thành, các ngươi có ý kiến nào không?"

Hoàng Đông Thành lên tiếng đầu tiên:"Ta tham gia bí cảnh lần này cũng chỉ để bảo vệ em gái ta, Hoàng Gia Mẫn. Còn chức vụ của ta chỉ là dân thường, nên cũng lười phấn đấu."

Không hẹn mà gặp, hai người còn lại cũng đồng thanh:"Ta cũng chỉ là dân thường."

Lục Thủy Điền và Lục Thủy Chấn tuy là anh em, nhưng từ nhỏ vốn không ưa nhau, cả hai sửng sốt nhìn nhau.

Tham gia bí cảnh này với mong muốn tìm được cơ duyên, nhưng chức vụ bọn hắn chỉ là dân thường, coi như không có duyên, chỉ nhờ người khác như Dương Minh Bảo mà chiến thắng.

Hành động nhỏ của Lục Thủy Điền và Lục Thủy Chấn không qua mắt được Nguyễn Úy Ly, nàng liền chất vấn:"Vậy tại sao hai ngươi đều ngạc nhiên?"

Giang Thành thấy mọi việc có lợi cho mình, bèn phụ họa:"Có tật giật mình?"



"Bọn ta là nói thật, nếu các ngươi không tin cũng không biết lấy gì để chứng minh. Ngược lại là ngươi, từ đầu đến giờ ngươi là người có hiềm nghi lớn nhất?" Lục Thủy Điền không vừa, đưa vấn đề trở về với Giang Thành.

Vấn đề quay trở lại mình, Giang Thành cười đáp:"Chức vụ của ta rất quan trọng, ngươi không cần biết. Ngược lại là ngươi, ta lại càng nghi ngờ ngươi mới chính là ác quỷ."

Lục Thủy Chấn biện minh:"Được, vậy thì hôm nay các ngươi cứ hành quyết ta. Nếu như ta là dân thì Giang Thành chính là ác quỷ."

Từ bé, hai anh em nhà Lục Thủy luôn học tập để trở thành người cương trực, khí thế của họ khiến kha khá người tại Tín thôn bất ngờ, đặc biệt là Giang Thành.

Dương Minh Thi bèn lên tiếng:"Ta đồng ý làm theo lời của Lục Thủy Chấn."

Mọi người trong thôn quyết định được hôm nay sẽ hành quyết ai cũng bớt căng thẳng đi phần nào.

Thời gian còn lại trước khi đến buổi chiều, họ tụ tập lại kể nhau nghe về Hiệt Quốc, Liêm Quốc và Khổng Quốc.

Tuy bí cảnh thử thách lòng người, nhưng dù sau những người ở đây đều là những đứa trẻ chưa lớn, vẫn còn nét tinh nghịch trong người.

Không ngoài dự đoán, Lục Thủy Chấn sau khi bị hành quyết liền xuất hiện tấm bia "người dân thiện lành", Giang Thành ngay lập tức bị đưa lên đầu ngọn sóng.

Mỗi một ngày, ác quỷ chỉ có sức mạnh giết một người, người dân cũng chỉ có thể hành quyết một người, mọi việc còn dang dở phải để ngày hôm sau.

Màn đêm của ngày thứ tư cũng dần buông xuống, chỉ khác ba đêm trước, y sĩ duy nhất của thôn không còn tỉnh giấc nữa.

Người thức đầu tiên chính là lũ ác quỷ.

Giang Thành biết mình đã vào thế khó, tinh thần liền suy sụp:"Ngày mai, có lẽ người chết chính là ta."

Hoàng Gia Mẫn liền an ủi hắn:"Hiện tại cũng chỉ còn mười người, qua đêm nay, dân chỉ còn chín người. Phần thắng vẫn còn rất lớn, dù sao vẫn chưa ai nghi ngờ ta và tên kia."

Tên ác quỷ số 3 gật đầu đồng ý:"Ta chỉ cần im lặng đến cuối cùng, sẽ không ai nghi ngờ ta."

"Vậy tin tưởng vào các ngươi. Ngày mai ta sẽ giả vờ khiến các ngươi nghĩ đồng phạm của ta là Thái Văn Anh hay Nguyễn Úy Ly. Các ngươi thấy sao?" Giang Thành hỏi.

Tên ác quỷ số 3 bèn hiến kế:"Vậy đêm nay giết Mã Khải hay Dương Minh Thi đi. Dù sao hai người bọn họ đều có kim bài hộ mệnh kế bên."

Hoàng Gia Mẫn suy ngẫm hồi lâu, liền phản bác:"Ta nghĩ nên giết Lục Thủy Điền. Các ngươi nghĩ thử xem, vì sao Lục Thủy Điền lại nghi ngờ Giang Thành và chỉ điểm Giang Thành là ác quỷ. Hắn mới thực sự là người của thần linh, ta nghĩ cần phải tiêu diệt hắn trước."

Dừng lại một đoạn, nàng nói tiếp:"Buổi sáng, ta cố nhắm vào người đại diện của thần xem bọn họ có phản ứng gì không, thì có chút thu hoạch từ hai anh em nhà kia."

Cả Giang Thành và tên ác quỷ số 3 nhớ lại, sau đó không ngừng cảm thán Hoàng Gia Mẫn:"Ngươi quả nhiên thông minh. Vậy để tránh đêm dài lắm mộng, giết hắn thôi."

Sức mạnh hội tụ, ngọn lửa một lần nữa lại bùng cháy, căn lều Lục Thủy Điền giờ đây không còn một ai có thể giúp hắn được nữa.

Ba người cười vui sướng trước khi về lều rồi ngủ đi, không ai để ý, một trong ba người cười tươi hơn tất cả.

Lần thứ tư, thuật sĩ thấy lều cháy trước mặt mình.

Thù hận lấy đi lí trí, khung hiển thị thông báo "Ngươi có muốn dùng sức mạnh của mình đốt cháy nơi nào không", nàng liền lập tức ấn "có".



Thái Văn Anh cười sung sướng mà đốt cháy lều của Giang Thành, nàng cuối cùng cũng trả thù được cho Kiều Kiều.

Thái Văn gia tộc tuy nhỏ hơn Dương Minh gia tộc và Lục Thủy gia tộc tại Hiệt Quốc, nhưng chung quy vẫn là gia tộc lớn.

Nhưng Thái Văn Anh chỉ là con gái của người hầu, kết quả sau một lần lầm lỡ của gia chủ và mẹ của nàng.

Anh trai cùng cha khác mẹ của nàng là Thái Văn Việt, Kiều Kiều là người hầu của hắn.

Người hầu chỉ là danh từ vẻ vang, trên thực tế công việc Kiều Kiều làm không khác nào công việc của súc vật.

Thái Văn Anh đem lòng thương cảm, muốn cứu vớt nàng, nhưng với thân phận và địa vị của nàng hoàn toàn không thể làm gì được.

Mãi đến khi năm nàng sáu tuổi, vô tình thức tỉnh được song hệ thiên phú Kim và Thủy, nhận được sự sủng ái của gia chủ.

Thái Văn Anh chăm chỉ tu luyện, đến khi nhận cơ hội tham gia bí cảnh, liền xin phép gia chủ ban thưởng Kiều Kiều cho nàng.

Thái Văn Việt điên loạn không đồng ý, nhưng cũng phải khuất phục trước thiên phú của nàng, đồng ý nhượng bộ.

Sau khi cứu được Kiều Kiều, Thái Văn Anh dắt nàng tham gia bí cảnh với lý do mang nàng theo để chăm sóc cho mình.

Tuy mới tiếp xúc không lâu, Kiều Kiều cũng đã nhận ra Thái Văn Anh hoàn toàn khác với Thái Văn Việt, toàn tâm toàn ý mà bảo vệ nàng.

Sau khi giết Giang Thành, Thái Văn Anh đầy sự mãn nguyện, mong muốn nhanh chóng thoát ra khỏi bí cảnh, cùng Kiều Kiều tu luyện.

Một đêm tanh hôi mùi máu kết thúc, như đêm trước, mười cái lều giờ đây chỉ còn tám.

Giang Thành và Lục Thủy Điền chết không rõ nguyên nhân, ai nấy cũng lâm vào trầm tư.

Chỉ có ba người là vui vẻ hơn bao giờ hết.

_____

Au: Từ đầu đến giờ, hai nhân vật chính dường như chưa có tương tác. Nhưng thực tế thì...???

Chờ mọi người khám phá.

Mọi người thử đoán xem:

Ai là người đại diện của thần?

Ai là tên ác quỷ thứ 3?

Ai là kẻ ham muốn tình dục và tình yêu?

Và ai là cặp đôi yêu nhau bí mật trong làng?

Mọi bí ẩn sẽ được giải đáp ở chương sau.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ly - Đế Cẩn

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook