Ly Hôn Hiểu Biết Một Chút

Chương 83

Thủy Sắc Thiên Thanh

11/05/2021

LY HÔN HIỂU BIẾT MỘT CHÚT - CHƯƠNG 83

Tác giả: Thủy Sắc Thiên Thanh

Edit: Alex

_____________

Thời gian ba tuần trôi qua rất nhanh, cũng rất chậm. Khi Khương Vu trở lại Hoa Sách, ngồi trong văn phòng nói chuyện phiếm với Giang Sam, đối phương vô tình đùa một câu có em bé lại vừa vặn trùng hợp với tính toán của cô và Thẩm Mộ sau khi du lịch trở về.

Khương Vu nói ra suy nghĩ đó với đàn em, phản ứng của Giang Sam cũng rất lớn.

Vừa rồi cô thật sự chỉ đùa một chút thôi. Khương Vu và Thẩm Mộ, hai cô gái là không thể nào cùng nhau sinh một đứa được. Nhưng từ khi hôn nhân đồng tính được hợp pháp hóa, phần lớn các cặp đôi đều muốn có con. Lựa chọn phổ biến nhất vẫn là thụ tinh nhân tạo, tự mang thai hoặc là trứng của A để B mang, sinh một đứa bé cùng huyết thống.

Nhưng nếu vừa rồi Giang Sam không nghe lầm thì Khương Vu cùng Thẩm Mộ vốn không nghĩ đến chuyện tự sinh mà muốn nhận nuôi một đứa. Khương Vu là luật sư còn đỡ, nhưng Thẩm Mộ mang trên mình sản nghiệp các đời của nhà họ Thẩm. Phải biết rằng nếu trải qua lưu trình nhận nuôi chính quy thì đứa bé này sẽ có quyền thừa kế giống như con ruột. Chẳng lẽ sau này Thiên Duyệt và các sản nghiệp khác của nhà họ Thẩm đều để lại cho một đứa con nuôi khác họ sao?

- Đàn chị, hai người có cần suy nghĩ cẩn thận lại không? Dù gì Thẩm tổng bên kia... - Giang Sam lo lắng nói.

Khương Vu biết Giang Sam bận tâm điều gì. Cô cười giải thích: "Chị biết em muốn nói gì. Tụi chị cũng có nghĩ đến, trước tiên xem thử trong đám trẻ họ Thẩm đã."

Đám trẻ họ Thẩm...

Giang Sam làm đại biểu cho bên Hoa Sách, xem như tiếp xúc nhiều với Thiên Duyệt, cũng biết chút đỉnh về hiện trạng nhà họ Thẩm bây giờ.

Từ đời ông nội Thẩm Mộ thì mấy anh em họ Thẩm đã sớm chia ra mà sống. Nhánh của Thẩm Mộ kịp thời rút lui khỏi ngành châu báu mà chuyển qua giới giải trí, trong khi những nhà khác có hơi khó khăn hơn. Có điều giữa người với người tựa như hai đầu của cán cân vậy, vĩnh viễn không có bên nào chiếm thế hết các mặt. Nói đến nhà họ Thẩm, nhánh này của Thẩm Mộ sự nghiệp phát triển mạnh mẽ, lợi nhuận thu vào ngập tràn, nhưng tiếc nuối chính là quá đơn chiếc. Lão gia tử chỉ có một con trai là cha Thẩm Mộ, mà cha mẹ Thẩm Mộ mất sớm cũng chỉ có một con gái là chị.

Nhánh em thứ Thẩm Vinh của lão gia tử tuy thua kém một chút nhưng lại đông con. Vợ đầu sinh, vợ sau sinh, còn có phụ nữ bên ngoài sinh, tổng cộng cũng sáu bảy người. Sáu bảy người đó, mỗi người lại có con cái riêng ngang lứa Thẩm Mộ. Rồi những người đồng lứa lại sinh con đẻ cái, cuối cùng chính là mấy chục lựa chọn.

Đó là còn chưa tính những anh em khác chọn ở lại quê quán phía Nam của ông nội Thẩm. Ông cố Thẩm Mộ khởi nghiệp từ phương Nam. Có người ra Bắc cầu tài thì đương nhiên cũng có người ở lại phương Nam tiêu dao với những gì đã có. Đời ông nội đã có mấy anh em, đến đời cha Thẩm Mộ, anh em họ lại càng không ít, tính xuống nữa...

Haha, thật đúng là một đại gia tộc con cháu đầy đàn. Nếu thật sự muốn chọn một đứa trẻ trong họ, nói thì nhẹ nhàng nhưng thực tế cũng không phải chuyện dễ.

Giang Sam cùng Khương Vu, họ đồng âm, khi học thì đồng môn, bây giờ là đồng nghiệp, tuy cùng ngành nhưng lại không có quan hệ cạnh tranh, đương nhiên sẽ thân thiết hơn bình thường nhiều. Vì thế, Giang Sam tận tình khuyên bảo Khương Vu một phen:

- Chị và Thẩm tổng cần phải suy nghĩ cho kĩ nha. Nếu nhận nuôi một đứa bé cô nhi không cha mẹ còn dễ nói. Đằng này trực tiếp chọn từ nhà họ Thẩm, đứa trẻ chưa chắc sẽ thân với hai người. Cha mẹ ruột vẫn còn, chuyện làm thủ tục nhận nuôi sẽ rất phiền toái, trừ phi có khó khăn đặc biệt. Cứ cho là vấn đề đó được giải quyết đi thì họ Thẩm là gia tộc lớn, ở Kinh Nguyên và phía Nam tổng cộng có đến mấy nhánh, sau này chuyện thừa kế cũng sẽ rất rắc rối.

Khương Vu cũng không ngắt lời, chỉ an tĩnh mỉm cười lắng nghe.

Mãi một lúc sau, Giang Sam nói đến khô miệng, bưng ly nước nhấp một ngụm nhuận cổ, đầu óc vừa rồi hơi nóng lên lúc này mới bình tĩnh lại. Đột nhiên cô hỏi: "Chị đã sớm có quyết định rồi đúng không?"

Khương Vu cười cười: "Ngoại trừ nhận nuôi thì còn có gởi nuôi."

Đệch.

Gởi nuôi.

Nhận nuôi là một loại hành vi dân sự. Một khi hành vi nhận nuôi được pháp luật công nhận nghĩa là pháp luật đã tán thành quan hệ như con ruột. Nhưng gởi nuôi thì sao? Nói trắng ra chính là một kiểu đưa con cho nhà người khác nuôi lớn mà không thay đổi quan hệ cha mẹ - con cái. Nuôi một đứa trẻ đối với Thẩm Mộ và Khương Vu là vấn đề sao?!

Vừa rồi cô sốt ruột gì chứ, đàn chị nhà mình chính là kim bài luật sư danh tiếng vang đội trong ngành nha. Nhìn xem bộ dáng bình thản, thong dong của chị kìa, sợ chị bị thiệt á?



Cô đây gọi là gì?!

Gọi là lo chuyện bao đồng!?

- Thôi, thôi, em lượn đây. - Giang Sam lười nhác vươn vai, đứng dậy chuẩn bị ra khỏi phòng.

- Giang Sam. - Khương Vu gọi, rồi cười nói, - Cảm ơn em.

- Đâu có, đâu có. - Giang Sam đỏ mặt.

- Còn chuyện Lâm Lan nữa, cũng cảm ơn em.

Giang Sam nghe vậy, lập tức trở nên nghiêm túc: "Cô bé kia dù gì cũng làm ở Hoa Sách non nửa năm. Cho dù chị không nhờ thì chỗ này cũng là sở luật, sao có thể đứng nhìn em ấy chịu khổ cho được. Nếu nói suy đoán lòng người thì vẫn là chị tài. Em dựa theo lời chị, gửi hai phong thư đến chỗ làm của cha mẹ em ấy. Quả nhiên, người nhà đó vì tránh nghi ngờ đã đưa Lâm Lan về quê ngay trong đêm, ít nhất cũng tránh xa được tên cha dượng kia. Mấy chuyện lộn xộn lúc trước hẳn cũng sẽ không xảy ra nữa. Có điều..."

Giang Sam thở dài, không nói tiếp nữa.

Thật ra Khương Vu cũng hiểu. Cô gái cỡ tuổi Lâm Lan bị đưa về quê quá nửa là phải gả chồng sớm. Cuộc đời luôn có những chuyện không được như ý kiểu vậy, không cách nào quay lại lúc ban đầu.

Giang Sam đi rồi, văn phòng nháy mắt cũng trở nên im ắng.

Khương Vu đi một lần là suốt ba tuần, tiếp theo cô nên nỗ lực tập trung vào công việc mới được. Để chuẩn bị đón tiếp những người ủy thác sắp tới, cô nghĩ mình phải quét tước phòng tiếp khách một phen.

Đẩy cửa bước vào, nhìn đến cả phòng âm u, đơn điệu, Khương Vu đúng là không quá quen. Màu xanh tươi tốt lúc trước giờ đã không còn. Khi mới quay về, vì khóa cửa quá lâu mà đám cây không được tưới nước hoặc rũ rượi, hoặc chết héo. Cây nào có thể cứu, Khương Vu đã bảo Tiểu Trần mang đi. Cứu không được cũng cho người nhìn qua xong dọn ra ngoài. Bây giờ phòng tiếp khách này đã trở lại bộ dáng trước kia, hệt như người tên Lâm Lan chưa từng xuất hiện.

Khương Vu đến giờ vẫn còn nhớ cái hôm ba tuần trước, cô bước khỏi Hoa Sách, vì cảm thấy bất lực với chuyện của Lâm Lan mà khóc nức nở. Điều cuối cùng cô có thể làm cho Lâm Lan chính là gọi Giang Sam một cú điện thoại, mượn tay Giang Sam, mượn thế của sở luật Hoa Sách mà gửi hai phong thư tố cáo, tạo áp lực cho cha mẹ Lâm Lan, để bọn họ đưa Lâm Lan về quê, hoàn toàn tách em khỏi tên cha dượng kia. Sau đó cô cùng Thẩm Mộ bay đi du lịch suốt ba tuần, không để mình nghĩ đến chuyện đó nữa.

Lâm Lan được đưa về quê sống thế nào, có liên lạc với Tiểu Trần nữa hay không, những vấn đề đó, lúc cô nàng tiếp tân Tiểu Trần đến dọn hoa, Khương Vu suýt chút nữa đã hỏi ra miệng, nhưng cuối cùng cô vẫn im lặng.

***

Trước mặt Thẩm Mộ bày hơn chục tấm ảnh chụp. Lớn nhất có mười tuổi, nghe nói là học tập tốt, đạo đức tốt, tính cách ngoan hiền. Nhỏ nhất có ba tuổi, cũng được quảng cáo là thông minh, hoạt bát, lanh lợi, đáng yêu.

Từ sau khi Thẩm Mộ công bố tin kết hôn với một cô gái, mấy vị chú bác nhà Thẩm Vinh lão gia tử lúc trước cùng ông nội cô ra Bắc đã sớm dòm ngó vị trí người thừa kế này. Bây giờ Thẩm Mộ mới chỉ hơi lộ ra tiếng gió thôi mà tư liệu của mười mấy đứa trẻ đã đưa thẳng đến trên bàn.

Thẩm Mộ đột nhiên ngán ngẩm, cảm thấy mấy người này chả khác gì bán con. Cô không quan tâm vấn đề đứa bé nhà ai, họ Thẩm hay họ gì, có quan hệ với mình hay không, nhưng Khương Vu lại suy xét rất nhiều. Vì tránh cho cô và đứa trẻ gặp phải phiền toái trong tương lai, tìm một đứa bé xuất thân từ nhà họ Thẩm hiển nhiên có thể chặn miệng nhiều người hơn.

Nếu Khương Vu đã nói vậy, Thẩm Mộ cũng đành thuận theo ý em. Họ Thẩm, họ Khương, họ Lưu, họ Lý đều không quan trọng. Chỉ cần Khương Vu thích thì cái gì cũng được hết. Thẩm Mộ chỉ đơn giản muốn cùng em nuôi nấng một đứa trẻ mà thôi.

Tình cảm của cha mẹ và con cái với nhau là thứ mà tình yêu lứa đôi không cách nào thay thế. Thẩm Mộ không thể bù đắp cho những khiếm khuyết về gia đình của Khương Vu, nhưng nếu Khương Vu tự mình trở thành một người mẹ, có thêm người thân khác ngoài cô thì có lẽ theo thời gian dần trôi, những ký ức thất vọng, nản lòng khi xưa có thể thật sự nhạt phai theo gió.

Thẩm Mộ nguyện ý cùng Khương Vu bước ra bước ấy. Cô hy vọng em có thể hạnh phúc, vui vẻ, bên mình không rời đến bạc đầu.

Đương nhiên cũng có người đề nghị Thẩm Mộ tự sinh một đứa, điển hình là Phó Tư Dao. Tên kia cảm thấy nếu muốn có con thì đương nhiên cùng huyết mạch với mình sẽ càng tốt, suy cho cùng thì đó mới là lựa chọn phổ biến của các cặp hôn nhân đồng tính. Nhưng Thẩm Mộ suy xét mãi, đến cuối cùng vẫn không tiếp thu ý kiến ấy của Phó Tư Dao.

Nhìn một đám ảnh chụp trẻ con trên bàn, Thẩm Mộ tùy ý lật vài cái rồi cũng thôi. Cô nói với trợ lý Tiểu Lưu đang đứng cạnh bên: "Phía Nam không có động tác gì sao?"

Trợ lý Tiểu Lưu dường như đã đoán được Thẩm Mộ sẽ hỏi vậy, lập tức cười trả lời: "Đương nhiên cũng có, nhưng không sốt sắng bằng bên này. Sếp muốm xem sao?"

Thẩm Mộ gật đầu.

Cô sẽ không lựa chọn bất kì đứa bé nào trong nhà Thẩm Vinh lão gia tử ở Kinh Nguyên. Sau khi trưởng thành, cô không dùng chút thủ đoạn để diệt trừ cả nhà bọn họ đã xem như tận tình tận nghĩa rồi. Thẩm Mộ cũng không tin lúc trước chỉ một mình người cô họ kia lại đủ can đảm cùng thủ đoạn làm ra chuyện như vậy, chẳng qua là một con tốt thí bị đẩy ra khi thấy kế hoạch thất bại thôi. Năm đó nếu bọn họ thành công thì nhánh của Thẩm lão gia tử đã không còn ai thừa kế, đám người kia không bâu vào xâu xé như sói như hổ mới là lạ.



Mấy nhánh của nhà họ Thẩm ở phía Nam xem như còn chút thanh cao, không bày ra vẻ như muốn bán con giống những nhà bên đây, nhưng cũng có vài lựa chọn.

Thẩm Mộ lật lật, nhanh chóng thấy được một gương mặt khá quen thuộc. Trong số mớ ảnh, có tấm chụp một cô bé chừng sáu bảy tuổi, mặt mũi xinh đẹp, có điều hình như không quá thích cười, còn nhỏ đã tạo cho người ta cảm giác lạnh lùng.

- Sếp cũng ngạc nhiên đúng không? - Trợ lý Tiểu Lưu cười nói. - Chắc chị khi còn nhỏ cũng giống vậy.

Thẩm Mộ không nói gì. Thật ra trợ lý Tiểu Lưu đoán sai rồi, cô lúc bé vừa gầy gò vừa nhỏ con, trông rất tầm thường. Phó Tư Dao lớn lên cùng cô còn nói cô là trường hợp dậy thì thành công điển hình, phải săm soi thật kĩ mới tìm được chút dấu vết khi còn bé.

Có điều cô thật sự ngạc nhiên, vì không ngờ trong đám ảnh này lại có một đứa bé trông giống hệt mình khi lớn.

Thật sự rất giống.

Nếu không phải biết cha mẹ tình cảm rất tốt, chỉ có một con gái là cô, nếu không phải rõ ràng mấy năm nay mình vẫn thủ thân như ngọc, chưa hề phát sinh quan hệ tình cảm với ai ngoài Khương Vu thì chỉ nhìn mặt mũi thôi, ngay cả chính Thẩm Mộ cũng phải hoài nghi không chừng đứa nhỏ này có quan hệ huyết thống thân cận với mình.

Đối với một đứa bé có gương mặt tương tự bản thân, cho dù là Thẩm Mộ cũng sẽ bất giác cảm thấy có phần thân thiết, đặc biệt là tuổi đứa bé này còn xấp xỉ với cô khi gặp chuyện năm đó. Mà xấp xỉ với cô cũng có nghĩa là xấp xỉ với Khương Vu khi xưa. Con nít sáu bảy tuổi luôn nhận được mấy phần ưu ái từ Thẩm Mộ.

Thẩm Mộ hỏi trợ lý Tiểu Lưu: "Đây là con nhà ai?"

Trợ lý Tiểu Lưu lật tư liệu trong tay: "Là nhánh của lão tiên sinh Thẩm Tông ở phía nam, con gái Thẩm Nguyên Thần."

Thẩm Tông, em trai út của Thẩm lão gia tử, thân thể vẫn còn rất dẻo dai, khỏe mạnh. Mà Thẩm Nguyên Thần, Thẩm Mộ còn nhớ cái tên này. Nếu tính theo vai vế thì Thẩm Mộ hẳn nên gọi người đó một tiếng em họ.

Tuy xuất thân phía Nam nhưng Thẩm Nguyên Thần đã sớm đến thành phố Kinh Nguyên phát triển, tự làm ăn nhỏ, người xem như nhạy bén, cuộc sống cũng khá ổn. Bình thường tuy hay lôi kéo, bám víu vào Thẩm Mộ, muốn nương nhờ chút đỉnh nhưng cũng chưa từng làm chuyện gì quá khác người, Thẩm Mộ cũng du di cho qua mà không so đo. Bây giờ cậu ta muốn đưa con đến đây, cô cũng không bài xích.

Nhưng Thẩm Mộ vẫn không tự ý định đoạt chuyện này. Cô gom hết đống ảnh chụp lại, chuẩn bị về nhà nghe ý kiến Khương Vu rồi quyết định sau.

Buổi tối, Thẩm Mộ lái xe đến Hoa Sách đón vợ.

Biết cô đến, Khương Vu cũng không chậm trễ, chỉ nháy mắt đã xuất hiện trước xe.

Hai người đi chơi ba tuần, đến khi trở lại thì thành phố Kinh Nguyên đã vào cuối thu, đầu đông. Khương Vu vừa xoa tay vừa mở cửa ghế phụ ngồi lên.

Trong xe rất ấm áp, nhưng đôi bàn tay lập tức bị Thẩm Mộ chụp lấy ủ vào lòng còn ấm hơn.

- Em không lạnh nha. - Biết tay mình bất luận đông hay hè đều như cục nước đá, Khương Vu toan rụt lại.

Nhưng Thẩm Mộ đã cười hì hì trả lời: "Vừa vặn chị nhớ em quá đỗi, mau hạ nhiệt cho trái tim bé bỏng nhiệt tình này của chị."

- Không chút đứng đắn. - Khương Vu vẫn bị những lời âu yếm trơn tru của Thẩm Mộ chọc cười.

Tay Khương Vu chẳng mấy chốc đã ấm lên. Hai người lái xe về nhà.

Ảnh chụp được Thẩm Mộ đặt trong túi áo khoác. Qua mấy khúc rẽ, một tấm trong đó nghiêng ngả rơi ra.

Thẩm Mộ bận lái xe, Khương Vu bèn vươn tay nhặt lên.

Cô bé trong đấy trông rất xinh đẹp, vẻ mặt lạnh lùng, rất giống cái người đang lái xe bên cạnh mỗi khi xụ mặt.

_____________

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ly Hôn Hiểu Biết Một Chút

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook