Lý Triều Bá Đạo Phò Mã

Chương 1104: Chuyện xưa hơi cẩu huyết của cụ Kiệt

Patrick Nguyen

13/01/2023

Nhìn vợ trẻ bám dính mình như sam thì Ngô Khảo Ký vừa buồn cười lạ thấy càng vui vui trong lòng.

“ Nàng biết đấy, lãnh địa của chúng ta một nghèo hai trắng, lúc này ta phải theo hầu đại bá, nịnh nọt để kiếm thêm ít tài nguyên , nếu không thì sau này hai vợ chồng chúng ta khổ rồi”

“ Thiếp xin lỗi, chỉ vì thiếp mà phu quân phải chịu khổ theo…” Lý Từ Huy nghe vậy thì buồn bã hai tay đang giúp Ký buộc lại tóc cũng chợt đứng lại.

“ Đừng nghĩ nhiều… có được nàng là ta hạnh phúc rồi. Tiền có thể kiếm , không cần lo lắng…”

Ký choàng tay với lấy Lý Từ Huy bế cô vợ nhỏ này vào lòng , cười cười an ủi nàng.

Bống nhiên một đám tiếng hò hét vang lên..

“ Úi úi… không nhìn thất gì”

“ Ôi… không thất gì hết…”

Thì ra Ký không có đóng cửa bên ngoài cả đám em gái mò tới muốn gọi Huy đi kiểm tra vì cỗ máy thần kỳ ngưng rồi. Nào ngờ mấy đứa thiếu nữ được chứng kiến cảnh tượng nóng người này.

Nên nhớ đây là xã hội cổ đại, hành động của Ký và Huy đã được xét vào phim 18+ lúc đó rồi.

Cả đám thiếu nữ bưng mặt kêu loạn nhưng không đứa nào quay đi hay bỏ chạy, cả đám vẫn len lén theo khe hở ngón tay mà nhìn…

Thậm chí con bé Nhô Mỹ Lệ em ruột Ký còn xoè bàn tay ra nhìn cho ký….

“ Biến….” Ngô Khảo Ký cười giận quát đám này lui.

Lý Từ Huy thì xấu hổ chôn mặt bên trong lòng Ký không dám cụ cựa…

Hôm nay Thái Uý từ Vân Đồn về Thăng Long.

Vì sao Thái Uý đi thăm Thuỷ Trại Vân Đồn thì chỉ một số ít người biết được. Đại Việt đã nhận được mật báo từ Đại Tống, Vương An Thạch chủ chương đánh Đại Việt, cho nên Lý Thái Uý phải đi khắp nơi xem xét tình hình quân đội và trù bị chiến tranh. — QUẢNG CÁO —

Thái Uý chưa về đến Thăng Long thì cháu trai thứ hai là Ngô Khảo Ký đã cất công đến tận Luy Lâu Thành để đón.

Ngô Khảo Tích đại công tử Ngô Gia thấy thằng em trai vô dụng dạo này diễn trò lấy lòng người lớn trong nhà thì ghét lắm , hừ mạnh một tiếng, không thèm chào hỏi mà bỏ đi khiến cho Ký cũng ngạc thiên khó hiểu.

Mà Ký chả thèm quan tâm, hắn đến đây là để gặp Đại Bá Ngô gia. Đỉnh đỉnh đại danh Lý Thường Kiệt, Lý Thái Uý, người nắm binh quyền toàn cõi Đại Việt lúc này.

Cụ Lý Thường Kiệt năm nay đã 54 tuổi, nhưng ông ta nhìn còn rất trẻ, thân thể cao lớn, vóc dáng cân đối. Gương mặt thật sự rất đẹp, có lẽ điểm tiếc nuối nhất đó là ông ta không có râu bởi lẽ ông ta là hoạn quan.

Ngô Khảo Ký lần này trùng sinh rất sớm trước khi tiến về Bố Chính cho lại chủ động cầu thân Lý Từ Huy, mà Lý Từ Huy chưa có bị dâm ô cho nên giữa hai người tự nguyện đến với nhau không có khúc mắc gì.



Chính vì dòng thời gian này Ngô Khảo Ký có nhiều thời gian ở lại Thăng Long cho nên hắn tìm hiểu được rất nhiều chuyện liên quan đến vị idol Lý Thường Kiệt. Đúng vậy trong lòng Ngô Ngô Huy tuấn thì Lý Thường Kiệt chính là anh hùng dân tộc và là thần tượng, điều này càng tuyệt vời hơn khi trùng sinh thì hắn được làm cháu trai của thần tượng. Cho nên Ngô Khảo Ký tìm hiểu rất kỹ về vị thần tượng này, chẳng qua là do tò mò hiếu kỳ mà tìm hiểu thôi.

Nhưng càng tìm hiểu thì Ngô Khảo Ký càng tìm thấy nhiều vết khuất chính trị mà người đời khó biết được.

Với tư cách là con cháu của Ngô thị cho nên rất nhiều chuyện người ngoài không được biết nhưng người trong nhà có thể hay.

Chuyện Ỷ Lan Thái Hậu ép chết Thượng Dương Thái Hậu không hề không hề đơn giản như vẻ bề ngoài. Chuyện vì sao Lý Thường Kiệt đứng về phe Ỷ Lan Thái Hậu đấu cùng Dương gia và Lý Đạo Thành cũng không hề đơn giản tí nào.

Tất cả đều có nguyên nhân hết sức sâu xa về mặt lịch sử.

Ngược dòng thời gian.

Ngô gia chính là hậu nhân Ngô Quyền Vương điều này không chối cãi.

Lý Thường Kiệt tên thật là Ngô Tuấn, sinh năm 1019 vào thời vua Lý Thái Tông.

Khi còn trẻ ông quá đẹp trai và được phong “Đệ nhất mỹ nam tử” đất Thăng Long. Ông có tên tự là Thường Kiệt,

Ngô Tuấn, Ngô Tú ( Ngô Thường Hiến ) là con của Sùng Tiết tướng quân Ngô An Ngữ , và bà Hàn Diệu Chi . Ngô An Ngữ đồng minh thân cận của Khai Quốc vương Lý Long Bồ , người con trai thứ hai của vua Lý Thái Tổ.

Ông Ngô An Ngữ có công với triều Lý và tuẫn quốc , chẳng bao lâu sau thì vợ ông, bà Hàn — QUẢNG CÁO —

Diệu Chi cũng qua đời.

Do cha mẹ mất sớm nên hai đứa con còn nhỏ của họ là Thường Kiệt và Thường Hiến được Khai Quốc vương Lý Long Bồ nhận làm con nuôi. Đến đời vua Lý Thánh Tông , Thường Kiệt idol được vua nhận làm thiên tử nghĩa nam, tức con nuôi của vua.

Ngoài ra, Lý Thường Kiệt còn là cháu gọi bà Ngô Thuần Trúc bằng cô. Ngô Thuần Trúc là phu nhân của tướng Tạ Đức Sơn, người giữ chức Điện tiền Chỉ huy sứ, thống lĩnh ngự lâm quân của triều đình.

Họ Tạ là một thế gia rất mạnh ở đất Thăng Long lúc bấy giờ và là thân tín bậc nhất của Lý gia hoàng tộc.

Chuyện bắt đầu từ ... rất lâu, đây là mật ẩn mà chỉ một số người Ngô gia mới được tiếp cận chân tướng.

Vì sao Lý Thường Kiệt trở thành hoạn quan và vì sao lại có nhiều giai thoạt như Lý Thường Kiệt nhận tiền vua để tự cung ở thời hiện đại thường nói. Hay lại có người cho rằng Lý Thường Kiệt mặt đẹp cho nên vua yêu quý cho tự cung mà vào hầu. Nói đùa sao Vua Lý Thánh Tông không có thói quen long dương làm quái gì vì Lý Thường Kiệt mặt đẹp mà ép ông ta tự cung?

Lý Thường Kiệt vì ba vạn tiền mà tự cung? càng thôi đi, Ngô gia không thiếu mấy thứ ấy.

Như vậy vì sao Lý Thường Kiệt phải tự cung?

Nói ra thì loạn vô vùng loạn. Chuyện này xảy ra vì Lý Thường Kiệt đẹp trai, rất rất đẹp trai mà gây nên.

Thời trẻ Lý Thường Kiệt vì quá đẹp trai đến mức độ được xưng là “Đệ nhất mỹ nam tử” đất Thăng Long, lẽ dĩ nhiên nhiều người mơ mộng đến ông. Trong đó có Dương Hồng Hạc. Họ Dương là một thế lực siêu cấp lớn ở Đại Việt. ( sẽ nói sau). Và Lý Thường Kiệt khi tuổi 18 đôi mươi cũng có mối tình với Dương Hồng Hạc người con gái xinh đẹp của họ Dương quyền lực này.



Chuyện chẳng có gì nếu như chuyện cứ thế diễn ra, Ngô gia cùng Dương gia thông hôn.

Nhưng bi kịch là hoàng hậu Thiên Cảm ( vợ Lý Thái Tông) đã sắp xếp cho cháu bà là Hồng Hạc trở thành vợ của thái tử Lý Nhật Tôn, tức vua Lý Thánh Tông nhằm duy trì Dương gia tiếp tục là Ngoại thích hàng đầu của Lý triều đời sau.

Việc Dương Hồng Hạc trở thành vợ của thái tử Nhật Tôn có thể gây nguy hiểm cho Ngô Thường Kiệt nếu triều đình khám phá ra mối tình của ông với Hồng Hạc trước đây. Vì vậy, cha nuôi của ông là Khai Quốc Vương Lý Long Bồ đã sắp xếp cho Ngô Thường Kiệt đính hôn với Tạ Thuần Khanh , là con gái của quan Điện suý Tạ Đức Sơn và bà Ngô Thuần Trúc.

Nhưng trong lúc chờ đợi hôn lễ thì cụ Lý Thường Kiệt đột nhiên lại biến thành Thái Giám cho nên sau đó Lý Thường Kiệt phải từ hôn với bà Tạ Thuần Khanh.

Con cháu chỉ được biết đến đó.

Nhưng Ngô Khảo Ký kết hợp cùng thái độ hết sức ác liệt của Ngô gia cùng Dương gia thì đã cho ra kết luận. Việc Lý Thường Kiệt idol trở thành thái giám chắc chắn có liên quan đến Dương thị. — QUẢNG CÁO —

Có hai luồng thông tin mờ nhạt không rõ ràng như sau.

Trước khi lấy Hồng Hạc, thái tử Nhật Tôn đã được cảnh giác về việc họ Dương lộng quyền có thể dẫn đến cướp ngôi vua như Vương Mãng cướp ngôi nhà Hán, vì vậy Nhật Tôn không muốn gần gũi với Hồng Hạc vì lo sợ nếu có con sẽ trúng kế họ Dương.

Mặc dù làm vợ thái tử nhưng Dương Hồng Hạc chẳng hề được chồng đoái hoài tới nên

Hồng Hạc nhớ tới người tình cũ – Lý Thường Kiệt, người đang giữ chức Thái tử Mật thư tỉnh sự, giúp thái tử Nhật Tôn ở Đông cung.

Đến đây có hai câu chuyện được lưu truyền, thứ nhất đó là Dương Hồng Hạc muốn cùng Lý Thường Kiệt để có thể “ trộm long tráo phụng” cho nên Lý Thường Kiệt lo ngại bị Nhật Tôn hiềm nghi bèn tự cung biến thành thái giám. Sự việc này dẫn đến phải từ hôn cùng Tạ Thuần Khanh khiến quan hệ của Ngô- Tạ cũng trở nên rất xấu.

Câu truyện thứ hai đó là Dương Hồng Hạc chỉ muốn Lý Thường Kiệt nói giúp cùng Thái Tử Nhật Tôn “hồng hạnh” nàng nhiều hơn. Nhưng Lý Thường Kiệt từ chối. Từ đó dẫn đến việc Dương gia cùng Thiên Cảm hoàng hậu đánh thuốc mê Lý Thường Kiệt rồi hoạn ông trong đợt tuyển hoạn quan dưới thời vua Lý Thái Tông và trong thời gian dài Lý Thường Kiệt. Sau đó sự việc ầm ỹ cho nên Dương gia đền bù bằng ba vạn tiền, Lý Thái Tông vì cũng ngại Dương gia thế mạnh cho nên đứng ra hòa giải hai bên.

Cả hai câu truyện trên đều đáng tin. Và khó lòng phân biệt, nhưng dù là câu truyện nào thì cũng có bóng dáng Dương gia ép Lý Thường Kiệt đến đường phải biến thành thái giám.

Đây là lý do mà Lý Thường Kiệt lựa chọn phe của Ỷ Lan sau này và triệt hạ Dương gia.

Vậy Dương gia có bao nhiêu hùng mạnh? Họ Dương này là dòng dõi Dương Đình Nghệ nếu tính ra thì Ngô- Dương đã đã rất thân thiết thời Ngô Quyền – Dương Đình Nghệ. Nhưng lần này sự việc đã khiến cho Ngô- Dương hai nhà trở mặt thành thù thực sự.

Thời Lý thì họ Dương rất mạnh, có thể nói là đệ nhất thế gia quân phiệt.

Dương Đức Thành được phong làm Tể Tướng ông ta là cha đẻ của Thiên Cảm Hoàng Hậu vua Lý Thái Tông. Không có Dương thị gánh nửa giang sơn thì Lý Công Uẩn cũng không thể thành đại sự.

Từ đó thế lực họ Dương như: Dương Đạo Gia , Dương Đức Uy , Dương Đức Thao, Dương Đức Huy …ba thế hệ lần lượt nắm giữ các chức vụ quan trọng nhất trong triều Lý thị.

Để tạo thêm thế lực cho họ Dương, hoàng hậu Thiên Cảm đã đem đứa cháu gọi bằng cô

ruột là Dương Hồng Hạc gả cho con chồng là thái tử Lý Nhật Tôn để khi Nhật Tôn lên làm vua thì Hồng Hạc trở thành hoàng hậu tiếp theo, tức là ba đời Dương gia sẽ làm hoàng hậu và sẽ còn nhiều hơn nữa nếu Dương gia vẫn nắm quyền.

Chuyện xưa là vậy, Ngô Khảo Ký cũng chỉ mới đào đến đó, nhưng lúc này không phải chuyện xưa mà là chuyện hiện tại Ngô Khảo Ký muốn gặp Lý Thường Kiệt để bàn một số điều kiện giúp hắn thoải mái hơn khi về Bố Chính hai tháng sau.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Lý Triều Bá Đạo Phò Mã

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook