Lý Triều Bá Đạo Phò Mã

Chương 1078: Thông minh đến khác thường (03)

Patrick Nguyen

10/01/2023

Ngô Huy Tuấn lúc này hai hốc mắt hõm sâu, đôi mắt giác mạc đã khô khốc cả nhãn cầu thì lồ ra trong cái hốc mắt chỉ da nhăn nheo khô khốc ấy. Gương mặt của Huy Tuấn đã không còn vẻ bóng bẩy tràn ngập sức sống mà khô quắt lại không còn chút thịt hay collagen nào. Chỉ là một chút da mỏng bám vào xương sọ với một chút cơ thịt đã mỏng đến khó tin. Xương gò má nhô cao, hai má hỗm vào, làn môi nứt nẻ, hàm răng công có nhiều cơ che chắn cũng lộ ra.

Lúc này Huy Tuấn chẳng khác gì trong bộ phim kinh dị với chiếc đầu lâu bọc thêm một chút thịt , da mỏng dính... nhìn sợ hãi vô cùng.

“ Tại sao lúc trước mình lại ngu ngốc đến vậy...” Ngô Huy Tuấn miệng khô mấp máy nhưng không thể phát ra âm thanh, chỉ mình hắn mới hiểu được bản thân đang lẩm bẩm cái gì.

Huy Tuấn không thể lý giải được vì sao cơ thể hắn đã kiệt quệ nhưng trí não lại hoạt động mạnh mẽ đến vậy. Hắn chợt nghĩ ra rất nhiều chuyện mà trước đây chưa từng nghĩ đến hoặc có nghĩ cũng không thành. Tức là IQ của hắn chắc chắn có sự phát triển cực mạnh sao với trước kia mà không có một nguyên nhân rõ ràng nào để giải thích chuyện này.

Đêm tối…

Từng con bọ robot nhỏ trong bóng đêm tới lui. Với công nghệ của nhân loại lúc này thì các thiết bị nhìn đêm đã tiến lên thế hệ thứ 7 với hệ thống công nghệ nano chấm lượng tử, CÓM, hệ thống vi kênh điện tử đã khiến các camer nhìn đêm chất lượng cực cao.

Trước đó Huy Tuấn không nghĩ đến thứ Biomehjor Basic cần là những chất hữu cơ như protein, lipid, đường, thậm thi xenllulo, vi chất… để bổ xung cơ thể của nó.

Và trên thực tế thì cơ thể của Huy Tuấn cũng không cần “ăn uống” truyền thống trong một thời gian dài bởi cơ thể của hắn và Biomehjor Basic kết hợp là một, và Huy Tuấn sẽ nhận dinh dưỡng từ Biomehjor một cách chủ động có điều khiển từ não bộ của hắn.

Việc ăn theo cách thông thường của chiến sĩ để tránh tình trạng thoái hoá hệ tiêu hoá thôi.

Như vậy lương thực của Biomehjor và của Ngô Khảo Ký đã vợt qua phạm trù của thực phẩm nhân loại có thể ăn.

Khả năng tiêu hoá của Biomehjor là siêu việt, chỉ cần lò phản ứng hợp hạch ở ngực còn hoạt động thì nó có thể tiêu hoá rất nhiều thức ăn khó có thể tưởng tượng nổi. Ngay cả chất độc cũng có thể được lọc và thải loại rất tốt.

— QUẢNG CÁO —

Đây là sự suy luận đến từ Huy Tuấn lúc này.

Và Huy Tuấn đúng.

Khúc vừa rồi Huy Tuấn dùng các bọ robot bắt sâu bọ cùng ngắt lá cây, cỏ xung quanh rồi đưa vào khu vực bình dinh dưỡng đã vỡ 90% chỉ còn lại khoang đáy hoàn hảo. Và điểm kinh ngạc đó là Biomehjor tiêu hoá ngon lành, cho dù những thứ như lá cây mang lại hiệu quả dinh dưỡng thấp.

Tức là chiến sĩ mặc bộ giáp này sẽ có khả năng sinh tồn và thích nghi điều kiện sống siêu cường. Thật sự khó mà tin tưởng nổi.



Tất nhiên vào lúc này Ngô Huy Tuấn cần rất nhiều dinh dưỡng để khôi phục lại cơ thể, nếu chỉ nhai lá cây và sâu bọ thì khó khôi phục . Mà bọ Robot để chinh sát, không phải săn bắn hay chiến đấu cho nên không thể săn mồi hay vận chuyển nhiều lương thực cho Tuấn.

Tất nhiên khoang chân có hai con robot thám thính địa hình phân tích địa chất có khả năng chiến đấu nhất định và có thể săn bắn.

Nhưng thời gian gấp gáp. Huy Tuấn sợ mình lại ngất đi thì sẽ chết thật mất, cho nên hắn cử mấy chục con bọ robot nhỏ như đầu ngón tay đi tới kho của người Elfnor để ăn cắp trái cây hay thịt khô.

Tuấn sau nhiều ngày theo dõi thì biết nơi này chứa không ít lương thực đâu.

Trước tiên phải sống, sau đó sẽ nghĩ cách trả lại cho bộ lạc này. Có thể thấy trong một khoảng thời gian ngắn Ngô Huy Tuấn lại có thể thích nghi hơn với cuộc sống lưu lạc xa lạ. Những quyết định của hắn rõ ràng chính xác hơn rất nhiều. Điều này không phải người bình thường dễ dàng làm được.

Thành Chính Hòa những năm 70 thê kỷ 11.

Ngô Khảo Ký phong trần mệt mỏi tiến vào phủ quận chúa xập xệ. Vẫn như thường lệ, hắn đuổi hết người hầu và lính canh gác, lúc này thay vào Thiên Tử Quân làm hộ vệ thì đó là 100 quân tinh nhuệ Ngô thị có lòng trung thành tuyệt đối với Ngô Khảo Ký. Nên nhớ đây là nhóm thân binh đi theo Ngô Khảo Ký từ bé.

Nói gì thì nói, Ngô Khảo Ký cũng là lão nhị nhà Ngô Thị, thời gian đầu thì gia tộc vẫn có đầu tư, vẫn có một nhóm gia binh trẻ, ngang tầm tuổi của Ngô Khảo Ký được chọn lựa ra để đi theo hắn.

— QUẢNG CÁO —

Đã là con em thế gia quân sự thì khả năng ra trận rất cao, ra trận mà không có thân binh được bồi dưỡng từ tình cảm từ nhỏ thì xác định cầm sẵn cái chết trong thời vũ khí lạnh này.

Đừng nhìn đám thân binh này bề ngoài bình thường không có gì đặc biệt, bọn họ chẳng khác gì tử sĩ trên chiến trường, hễ xông trận là chúng bu kín lấy chủ công. Trừ khi giết chết sạch thân binh nhóm, nếu không thì còn lâu mới giết được tướng quân hay chỉ huy.

Đây là chế độ đặc biệt của quý tộc phong kiến phương Đông, nó cũng khá giống chế độ quan hệ giữa Kỵ Sỹ, hiệp sĩ- Quý Tộc ở Châu Âu vậy. Đặc biệt chế độ này trở nên nở rộ ở Nhật Bản với quan hệ chủ nhân- Samurai sau thế kỷ 13.

Để được làm thân binh thì những người chiến sĩ sẽ được gia tộc sàng lọc nhiều lần từ nhân thân, từ đạo đức tới năng lực. Thường thì Thân binh lại đẻ thân binh, mỗi gia tộc lại có một nhóm thân binh gia thần khác nhau, được duy trì bởi quan hệ ... thông hôn. Việc gia tộc gả con gái cho thân binh không hề hiếm gặp để duy trì mức độ trung thành của bọn họ. Đãi ngộ cho thân binh cũng cao đến quá phận nếu so sánh cùng binh sĩ bình thường.

Thân binh chính là bộ mặt của quý tộc quân sự, thể hiện sức mạnh, tiềm lực cũng như khả năng tài chính. Từ số lượng , trang bị chất lượng của thân binh nhóm có thể nhìn ra cá nhân quý tộc hay cá nhân gia tộc đó mạnh yếu ra sao. Đừng nhìn vào số lượng sương binh hay dân binh để đánh giá.

Như Ngô Khảo Ký có một trăm thân binh chất lượng cũng tầm trung, nhưng lòng trung thành thì khỏi nói, bọn này đều được chọn lựa và đi theo Ngô Khảo Ký từ lúc mặc quần thủng đít. Làm thân binh thì cuộc sống không cần phải lo lắng. Nhưng bọn họ phải đổi mồ hôi nước mắt trong quá trình luyện tập quân sự khắt khe từ bé để trở thành những tấm khiên thịt bảo vệ chủ nhân, để trở thành thanh kiếm , cỗ máy giết người của chủ nhân. Tính mạng của họ không thuộc về bản thân mà thuộc về chủ nhân. Đó chính là thân binh.



Nói về thân binh của Ngô Khảo Ký thì trang bị bình thường, huấn luyện chắc chắn là tốt vì Ngô gia rất giỏi chuyện này. Nhưng vì Ngô Khảo Ký cỗ thân thể trước đây tinh thần sa sút cho nên nhóm thân binh này cũng xuống hạng nhìn thấy rõ. Không được Ngô gia đầu tư nhiều về mặt trang bị chiến đấu. Đến chiến mã cũng là ngựa thồ ngựa tồi mà thôi.

Còn nói về “thân binh” của Lý Từ Huy thì đó chỉ là cái tên thân binh là thôi, bọ họ bản chất là lính trung ương đóng ở Thăng Long được triều đình Lý thị nuôi dưỡng, họ chẳng có tình cảm gì đáng kể bồi dưỡng cùng Lý Từ Huy hay Ngô Khảo Ký cả. Cho nên Ngô Khảo Ký đuổi hết bọn này khỏi Chính Hòa đem đi chinh chiến.

Ngô Khảo Ký sẽ sàng lọc đám Thiên Tử Quân này tìm ra nội gián của Ỷ Lan Thái Hậu sau đó mới tiến hành bồi dưỡng tình cảm với đám trung lập. So sánh ra thì đám quân của Đỗ thị từ nhà ngoại của Ngô Khảo Ký còn đáng tin tưởng hơn một chút.

“ Quận chúa, đây là sách mà ta hứa” Ngô Khảo Ký cùng Lý Từ Huy lúc này đã nõi chuyện cùng nhau tương đối thoải mái hơi. Khi này hai người không trống trong phòng nữa mà đã ngồi bên một sập ghế bàn bằng tre đan ở khu vườn nhỏ trước nhà.

Đám Thiên Tử Quân cùng Hầu gái đều bị cưỡng bức đuổi ra ngoài, lúc này chỉ còn lại Ngô gia thân binh canh gác, cho nên Ngô Khảo Ký kéo Lý Từ Huy ra ngoài phơi nắng một chút, nhìn nàng xanh xao đến sợ người rồi.

“ Cám ơn Phò Mã...” Lý Từ Huy nhẹ nhàng cầm lấy tập sách ôm vào lòng, hai mắt hấp háy vui mừng hạnh phúc, điệu bộ này không phải giả mà rất rất chân thành.

— QUẢNG CÁO —

Ngô Khảo Ký cũng cười.

“ Ta bốn ngày nữa sẽ xuất binh đánh trận ở Tuyên Hóa, sau đó có một khoảng thời gian dài sẽ không lại thăm nàng được, cho nên lần này ta sẽ ở lại phủ ba ngày... yên tâm, ta sẽ ở nhà ngang, không làm phiền nàng” Ngô Khảo Ký ngay lập tức phải giải thích rõ không lại khiến cho Lý Từ Huy hiểu nhầm hắn có ý đồ gì...

“ Ưm...” Cô quận chúa nhỏ mới 17 tuổi lại gật đầu, mặt có chút thẹn thùng lại hoang mang.

Ngô Khảo Ký gãi đầu... cứ kiểu như vậy thì làm sao bắt truyện cho được.

Ngẫm nghĩ hồi lâu thì Ngô Khảo Ký mới nghiêm túc nhớ đến chuyện quan trọng cần bàn bạc.

“ Bốn tì nữ của nàng hẳn là người Ỷ Lan Thái Hậu gài vào để theo dõi, hiện tại ta chưa có cách khống chế hoàn toàn bọn họ nghe lời cho nên nàng vẫn chịu ủy khuất một thời gian. Sẽ rất nhanh ta khống chế được bọn họ, muốn bọn họ nói gì về Thăng Long thì bọn họ sẽ nói cái đó... đến lúc đó nàng sẽ tự do”

“ Ưhm..” Ánh mắt hấp hới vui mừng cùng mong chờ, lại ôm quyển sách hung hăng gật đầu ưm một tiếng...

Như thê này thì tiếp tục nói chuyện thế quái nào được?

“ Chuyện tiếp theo đó là ta đã gửi cấp báo về nhà, sẽ có một số em gái của ta sẽ đến Bố Chính và chuyển đến ở cùng nàng, chăm sóc cùng bầu bạn với nàng, như vậy có chị có em thì nàng sẽ bớt cô đơn hơn” Ngô Khảo Ký vẫn như đang nói chuyện một mình nhưng hắn không ngưng nói. Phải ép được cô nàng này mở lòng thì mới nhanh giải quyết vấn đề bệnh tật của cô ta.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Lý Triều Bá Đạo Phò Mã

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook