Lý Triều Bá Đạo Phò Mã

Chương 1027: Trận Constantinople (01) – Tập kích trong đêm

Patrick Nguyen

03/01/2023

Đêm tối 28 tháng 10 năm 1093.

Khu quân doanh Italo – Norman phía bắc thành Constantinople, nơi tập chung một trong những nhánh quân đội thiện chiến nhất của Thập Tự quân.

Sức chiến đấu của người Norman chưa bao giờ phải nghi ngờ, những tên lính có nguồn gốc phương bắc này dũng cảm, gan dạ , hiếu chiến và đặc biệt hiểu chiến thuật cùng tổ chức tác chiến … những chiến công của họ từ thời Vikings cho đến nay đã thành huyền thoại, tinh thần chiến đấu và kỉ luật cũng như sức mạnh vượt trội của người phương Bắc chưa bao giờ khiến người khác nghi ngờ.

Và càng không phải hoài nghi gì khi lãnh đạo một vạn 3 ngàn chiến binh Norman ở khu vực này là Bohemond Bá Tước Antioch- một trong những vị chỉ huy quân sự tài ba với quá nhiều chiến tích trước đó mà anh ta thể hiện ở Nam Địa Trung Hải.

Thực tế thì Bohemond Bá Tước còn là nỗi khiếp sợ của người Đông La Mã mỗi khi nhắc tới. Chỉ sau khi Aléxios I Komnēnós vua Đông La Mã dùng tiền tài, quyền lực cùng khôn khéo chính trị mà khiến Bohemond Bá Tước hoà hoãn với Đông La Mã thì mọi chuyện mới tốt lên.

Khi đó Bohemond Bá Tước lại nổi lên như một vị chỉ huy nhóm đánh thuê Norman bách chiến bách thắng.

Aléxios I Komnēnós có thể an toàn chạy khỏi Constantinople thì có một phần lớn là công lao của Bohemond , nếu không có đạo quân đánh thuê Norman của vị bá tước này chặn đánh quân Benjamin thì còn lâu Aléxios I Komnēnós mới có thể an ổn chạy thoát.

Trong doanh trại này còn có Tancred Công Tước xứ Galilee Italo, vậy nhưng ai cũng hiểu Behamond mới là chỉ huy tối cao của đạo quân thập tự đóng ở phía bắc thành Constantinople này.

Lúc này toàn doanh trại Norman – Italo đã nổi lên tiếng tù và, tiếng kèn lệnh báo hiệu tập hợp.

Quân Norman những chiến binh thiện chiến tập hợp rất nhanh, võ trang đầy đủ ngăn nhắp, dường như bọn họ 24/24 sẵn sàng chiến đấu, đây là những cỗ máy chiến tranh thực thụ.

Bohemond cưỡi chiến mã cao lớn cũng nganh chóng lao tới tiền trại.

“ Thưa Bá tước. Quân Suljuk mấy ngàn Kỵ Binh ra khỏi thành đang lao thẳng về hướng doanh trại chúng ta tốc độ khá nhanh”

Tên thám báo lúc này cũng vội vàng chạy đến nơi mà bẩm báo.

“ Tốc độ nhanh? Như vậy không thể mang theo nhiều pháo lớn. Rất tốt thưởng công cho ngươi” Bohemond ném xuống mấy đồng bạc cho tên thám báo lập công kia.

— QUẢNG CÁO —

“ Cho pháo thủ tiến lên sát tường rào… đội súng Culverin tiếp ngay phía sau. Trường thương binh xếp phương trận sẵn sàng chờ đợi tiến lên đánh cận chiến …” Bohemond lập tức chỉ đạo các sĩ quan dưới quyền làm ra phản ứng nhanh nhất.

“ Quân Italo nơi nào?” Bohemond cau mày hỏi một tên sĩ quan Italo.

“ Dạ thưa .. dạ thưa Bá tước, vẫn còn đang tập hợp ạ” Tên sĩ quan Italo xấu hổ vô cùng, so sánh thì hai nhánh quân quá chênh lệch.

Người Norman đã tập hợp xong từ lâu, xếp phương trận gọn gàng, trong khi đó quân Italo vẫn còn co ro trong chăn đến khi chỉ huy quất roi mới luống cuống trang bị xộc xệch mả bò ra.

Thảo nào cả bán đảo Italo bị quân Norman số lượng ít hơn nhiều lần đè ra đánh cả chục năm qua.



“ Ngươi về nói cùng Tancred Công Tước nhanh chóng đưa quân hỗ trợ phía bên trái quân doanh. Phải nhanh.” Bohemond cũng không tin quân Italo phế vật có thể giúp gì. Đẩy họ ra cánh trái cũng không sao, nếu quân Suljuk đi đường vòng mà tấn công thì hắn cũng có thể điều quân Norman qua cánh trái hỗ trợ.

Còn cánh phải sẽ tiếp nối không xa doanh trại Godfrey Bá Tước Bouillon một kẻ thiện chiến. Nếu quân Suljuk dám lao vào khoảng giữa hai quân doanh mà chiến đấu thì xin chúc mừng. Godfrey Bá Tước Bouillon có rất nhiều kỵ sĩ Pháp chất lượng , tốc độ lao đến sẽ rất nhanh.

Quân Norman có bất lợi duy nhất, họ cực mạnh bộ chiến nhưng lại ít kỵ binh, chỉ có thể phòng thủ chờ tiếp viện trong hoàn cảnh này.

Nhưng đội hình Culverin & phương trận trường thương của họ là khắc tinh kỵ binh. Nếu kỵ binh Suljuk dám xông rào thì chúc mừng các chiến binh Hồi giáo đã mua vé một chiều lên thiên đường gặp Thánh Allah của họ.

Bohemond rất tự tin vào quân Norman thiện chiến của hắn.

“ Thưa Bá Tước, quân Suljuk chỉ còn cách chúng ta 2 dặm ( 1 dặm La Mã bằng 1,5km).”

“ Tốt… các pháo binh nạp đạn bi sắt nhỏ, nếu hôm nay lũ chuột Suljuk dám công trại thì người Norman sẽ tắm máu chúng. Nếu lũ nhát gan Suljuk không dám công trại thì chờ viện quân kỵ binh của Pháp đến chúng ta sẽ đổi theo làm thịt chúng…” Bohemond bá tước hét lớn động viên tinh thần chiến đấu của quân Norman.

Bốn mươi khẩu pháo đồng 120mm đã được nhét đầy hàng trăm viên bi sắt nhỏ. Đây là đại sát khí đối với cả bộ binh hay kỵ binh khi tác chiến gần. Sức tấn công của pháo chỉ trong tầm 100m với chiều bắn thẳng nhưng có sức hủy diệt cực lới và khả năng xé rách đội hình cực mạnh. Đây là một loại chiến thuật phòng ngự tiêu cực nhưng hiệu quả.

Norman hơi nghèo, số pháo này là Đông La Mã viện trợ cho Bohemond bá tước, đây là công lao mà Aléxios I Komnēnós hồi bào khi Bohemond giúp vua Đông La Mã chạy thoát khỏi Benjamin từ thành Constantinople .

“ Thưa Bá Tước, quân Suljuk tốc độ chậm lại..” Các thám báo liên tục đưa về thông tin tình báo, bọn họ trong đêm tối cùng thám báo của người Suljuk Đế Chế va chạm liên tục, trước mỗi đợt va chạm đều là vậy, những cuộc chiến lẻ tẻ nhưng đầy thảm liện của quân thám báo luôn diễn ra như vậy. Đó chính là đặc điểm của chiến tranh thời này.

— QUẢNG CÁO —

Có một đội thám báo mạnh tương đương có thêm đôi mắt và cặp tai biết tình hình đối thủ, và tỉ lệ chiến thắng từ đó cũng cao lên rất nhiều.

“ Có nhìn thấy pháo kéo của đối phương không?” Bohemond rất cẩn thận hỏi. Bởi lẽ nếu đối phương có pháo lớn thì chiến thuật lại thay đổi hoàn toàn, không thể dùng đạn bi nhỏ được mà phải đổi thành đạn tròn khối lớn để công kích trận địa pháo của đối phương.

Tất nhiên đó chỉ là nghi ngờ quá cẩn thận thôi.

Trong đêm tối pháo binh sức mạnh hạn chế rất nhiều... ngoài 200m không thể nhìn thấy mục tiêu đáng kể đê tấn công ngay cả khi kẻ địch có đốt đuốc.

Đường đạn không thể nhìn thấy và không thể tính toán , ngay cả vị trí đạn rơi cũng không nhìn thấy để tính toán lượt bắn tiếp theo. Do đó khó có thể sử dụng pháo tầm xa cho cuộc chiến ban đêm được.

“ Thưa Bá Tước, thám báo của đối phương cũng rất mạnh, chúng tôi đã hi sinh rất nhiều đồng đội mới có thể tiếp cận một chút, nhưng quân địch quá đông và che chắn cho nên không nhìn rõ tình hình trung quân của địch. Nhưng mà với tốc độ hành quân từ lúc ban đầu đến giờ thì khó có khả năng chúng kéo được pháo lớn. Quân Suljuk chỉ mới giảm tốc độ không lâu..” Chỉ huy thám báo phân tích tình huống.

“ Có khi nào chúng chuyển hướng chia quân đánh về cánh trái của chúng ta?” Một tên quý tộc Norman bên cạnh lên tiếng hỏi Bohemond.

“ Khó ... trong bóng tối nói muốn chuyển hướng không phải dễ mà làm được, thêm vào đó thám báo của lũ Hồi giáo cũng không thể áp chế thám báo của chúng ta, do đó nếu bọn hắn có thể chuyển hướng thì chúng ta cũng có thể di chuyển Norman binh về cánh trái” Bohemond vẫn rất tỉnh táo...

Đúng lúc này lại có thám báo quay trở về...



“ Thưa Bá Tước, quân Suljuk chỉnh đốn lại đội ngũ sau đó lao thăng về hướng chúng ta..”

“ Hử... lũ khốn này dám xông doanh thật... ha ha ha... Các anh em Norman, chuẩn bị mở tiệc thôi... hãy cho lũ chuột nhắt trên sa mạc hiểu, chiến Binh phương bắc là thứ mà chúng không nên đương đầu..” Bohemond hưng phấn hét lớn....

Toàn bộ quân doanh phía nam ầm ầm vang lên tiếng hò reo, tiếng kiếp thép, rìu thép đập vào khiên khòn dập dập âm thanh vang lên. Đây là đặc điểm chung của các chiến binh Vikings, bọn họ thực sự là những chiến binh có tinh thần chiến đấu cực mạnh.

Không bao lâu mặt đất đã run rẩy... cả ngàn kỵ mã lao nhanh đến tạo nên những rung động địa chấn mà bất kể ai cũng có thể cảm nhận được. Những rung động này như búa tạ gõ vào lòng can đảm của chiến binh. Đôi khi chỉ cảm nhận cùng tưởng tượng một dòng thác lũ kỵ binh lao ập vào cũng khiến những tên binh sĩ chết nhát bỏ trận địa mà chạy. Lòng can đảm có thể bị đánh sập đơn giản như vậy.

Nhưng lòng cam đảm của chiên binh Phương Bắc là một khối thép, càng đập càng rèn thì nó càng chắc càng bớt tạp chất. Nam doanh, mỗi chiến binh Phương Bắc ánh mắt hằn lên vẻ khát máu theo từng nhịp đại địa rung động. Thật là một đội quân có tinh thần chiến đấu mạnh kinh khủng…

Trong bón đêm đen từng hàng ánh đuốc hiện ra. Kỵ binh Hồi giáp chậm chịt nhằng nhịt như ma quỷ thoát ra từ địa chục, từng lưỡi đao bán nguyện khua khoắng trong màn đêm tăm tối… từng ánh đao phản chiếu lửa tựa như hang ngàn chiếc răng nanh đang nhe lớn hướng lên bầu trời đêm thét gào đe doạ vậy.

— QUẢNG CÁO —

Nhưng Chiến Sĩ Phương Bắc không hề run sợ , họ chuẩn bị đóng đinh quân Hồi giáo lên những ngọn thương , sau đó là đóng đinh lũ tù binh ngoại đạo lên cậy thập tự giá thiêng liêng rồi.

“ Bá tước nhìn…. Quân Suljuk chuyển hướng, chúng muốn tấn công hai cánh trái phải…”

Một tên quý tộc sĩ quan Norman thét lớn…

Bohemond cũng bối rối một chút , hắn không hiểu quân Suljuk muốn làm cái quỷ gì.

Lúc này mới chia quân thì không đúng… chiến thuật quân sự không ai làm như vậy…

Không đúng… có trá…

Nhìn hai hàng thác lũ kỵ binh thoá qua hai bên, các ánh đuốc lốm đốm chạy đuổi theo nhau như hai con rắm không lồ trườn bò lẩn trốn, kỵ binh không phải là lực lượng tấn công… quân Hồi giáo có chuẩn bị khác….

Bohemond không hiểu quân Hồi giáo muốn chuẩn bị gì, nhưng trước mặt hắn chỉ còn một mảng đen tăm tối… không thể quan sát rõ…

“ Bá tước… quân Hồi giáo có các xe hộp gỗ to lớn đan lao về chúng ta….”

Thám báo người đầm đìa máu me lao tới… ở nơi đây không nhìn thấy gì nhưng thâm báo ngoài kia xung phong đã kinh hãi phát hiện ra những cỗ xe kỳ lạ đang lao nhanh về phía họ.

“ Nhanh đổi đạn viên đặc…” Bohemond nhanh chóng ra lệnh…

Nhưng đã muộn…. trong bóng tối hàng chục bóng đen cao lớn khổng lồ đã xuất hiện, tiếng vó ngựa dồn dập, tiếng lọc cọc bánh xe đặc chưng vang lên đều đều đều….

Năm mươi cỗ chiến xa Husite war wagon là món quà mà Benjamin đã chuẩn bị cho quân Thập Tự Chinh nơi đây. Ngoài ra còn có không ít Ludwig war wagon chờ đợi xẻ thịt đám người Châu Âu dám xâm phạm thế giới Ả Rập, nơi mà Bemjamin từ lâu đã coi là sở hữu riêng của hắn.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Lý Triều Bá Đạo Phò Mã

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook