Lý Triều Bá Đạo Phò Mã

Chương 1114: Vạn Kiếp thủy doanh

Patrick Nguyen

18/01/2023

Thổi tắt đèn hết rồi Ký mới thấy cô vợ trẻ rón rén bò lên giường…

Ý không đúng, cánh tay như bạch tuộc mềm mại ôm lấy Ký, bình thường hai vợ chồng vẫn ôm nhau ngủ nhưng cảm giác lần này khác…

“ Úi…”

Ngô Khảo Ký trong bóng tối lần mò bắt được cánh tay của Huy mà sờ tới lui…

Không có mặc áo.

Cái quỷ gì vậy. Hai vợ chồng vẫn chưa làm gì cả, Ký lo cho sức khoẻ sinh sản vì Huy nhỏ tuổi, vả lại thời điểm này chưa ổn định, không nê có em bé.

Bình thường đu ngủ Huy ăn mặc bảo thủ kín cổng cao tường. Hôm nay đột nhiên trần truồng chui lên giường muốn ăn tui?

Sờ sờ sờ..

Ưm ưm ưm…

Huy hổn hển thở…

Hú hồn , vẫn còn mặc yếm và quần cộc…

Huy thì bị Ký nắn xôi bị kích động đến chết rồi, hổn hà hổn hển quấn lấy chồng…

“ Điên cái gì vậy… vợ cọ nhỏ tuổi có em bé nguy hiểm” Ngô Khảo Ký cố nén dục vọng ngăn lại.

“ Hu Hu… đúng như người ta nói , phu quân không có thích thiếp…”

Huy nghe Ký nói thì buông ra quay lưng lại rồi một lúc sau thì rưng rưng khóc.

Ngô Khảo Ký đầu to như cái đấu, ở ngoài đã bao nhiêu việc rồi... về nhà cũng không yên.

Dỗ dành lừa phỉnh một hồi mới phát hiện mấy chị em dâu rảnh hoảng không việc gì làm mò đến chém gió cùng Từ Huy. Nói nhăng nói cuội một hồi thì lại bàn vấn đề kín mở…

Huy thì biết cái quái gì, cuối cùng lỡ mồm mới lộ ra chuyện Ký chưa ấy ấy nàng. Vậy là mấy chị em dâu mới “lo lắng” cho tỉ muội cột chèo này mà thủ thỉ. Làm thế nào câu dẫm chồng để giữ gìn hạnh phúc.

Ba lăng nhăng , bát quái đủ trò. Đếm giờ Ngô Khảo Ký chắc chắn một chuyện, chị em thời nào cũng bà tám như nhau. Không sai biệt.

Chuyện này khó giải quyết đây….

Cũng may hắn là bác sĩ…

“ Thật… tính ngày ?”

“ Ừ… nàng theo dõi một tháng đi rồi dựa theo cách ta nói. Ghi chép lại cẩn thận, tháng sau thì…”

“ Ưm…” — QUẢNG CÁO —

“ Đi ngủ..”

“ Ưm…”

“ Làm gì đó...”

“ Mặc quần áo lại…”

“ Trời mùa hè nóng… để vậy đi…”

“ Ưm…”

Hai vợ chồng lại yên chuyện ôm nhau ngủ…



“ Phu quân… tiền ở đâu ra vậy?” Lý Từ Huy trong bóng tối mặt chạm mặt Ký vẫn không ngủ được mà thì thầm…

“ Ăn cướp..”

“ Úi…”

“ Úi cái gì úi…. Nói cho nàng đừng đi bép xép đấy. Là Phu quân đúc…”

“ Ờ…”

“ Ờ cái gì ờ…”

“ Thì thiếp biết rồi…. mai thiếp dấu kỹ”

“ Dấu cái gì dấu, mang về cho nàng dùng đấy, muốn mua gì thì mua. Đi Bố Chính man hoang muốn mua đồ không được đâu…”

Ngô Khảo Ký buồn ngủ lắm nhưng vẫn phải hầu chuyện vợ trẻ.

“ Hay thôi tiết kiệm đi” Lý Từ Huy đắn đo.

“ Không cần tiết kiệm, phu quân có tiền… lần này về vội mang về ít có 500 quan thôi. Vài bữa nữa chuyển thêm 1000 quan cho nàng dùng, dẫn chị em đi mua đồ cùng, tặng cho bọn họ ít quà…”

“ Ui… ờ..”

“ Mà phu quân này, ngàn quan sợ tiêu không hết đâu”

Lý Từ Huy thành thật.

“ Dùng phục vụ phát minh”

“ Ơ.. ờ…”

— QUẢNG CÁO —

Lý Từ Huy lúc này mới nhận ra mấy ngày này nàng dung của hồi môn của mình phục vụ phát minh , tốn kha khá rồi… ui có chồng thật thích mà … yêu thết…

“ Làm gì.. ôm chặt nóng…”

Ngô Khảo Ký phát điên…

“ Cứ ôm…”

Chịu…

Sáng sớm mùa hè… nó oi, muốn ngủ nướng không được.

Đang đánh răng rửa mặt thì Ký đã nghe thấy ầm ầm ngoài sân...

“ Rẽ trái nhanh….”

“ Quá tay rẽ phải….”

“ Tiến lên đuổi theo chiến xa tụi nó…”

“ Dạ cậu….”

Tiếng trẻ em từ ngoài ngõ ầm ầm vọng vào…

“ Bác Huy ơi có nhà không?”

Tiếng một tên choai choai vọng vào…



Tiếng lạch cạch gỗ kêu…

Tiếng lập sập như vật gì đó chạy trên đường…

“Ồn ào cái gì…” Ký cáu kỉnh đi ra hàng rào quát mấy đứa trẻ con…

“ Úi trời…”

Ngạc nhiên chưa ….

Xe tăng của Leonardo da Vinci phiên bản thu nhỏ bằng gỗ chạy ầm ầm đuổi nhau.

Thật giống như ba chiếc nón gỗ vậy, chạy được tuy hơi chậm…

Thứ này không có gì khác ngoài Lý Từ Huy cho người chế tạo, Chính Ký vẽ cho nàng mà… cái này không thực tế trên chiến trường nhưng lại rất tốt làm đồ chơi nhé. Có điều đồ chơi này hơi đắt đỏ , con nhà giàu như Ngô gia mới chơi được.

Khoan đã, Ký ngẩn ngơ nhìn bọn trẻ sợ bác Ký chạy trốn...

Cái thanh trục cam xoay trong xe tank Leonardo da Vinci rất dễ chế nhé. Mấy ngày này Ngô Khảo Ký đang điên đầu vì không chế được búa máy vì cấu trúc ổ trục truyền động quá khó chế tạo và không bền. Trừ khi làm được lò Bessemer nung thép, sau đó có thể rót thép lỏng vào khuôn đúc may ra thành công. Với công nghệ Khuấy luyện thì chịu. — QUẢNG CÁO —

Sản phẩm thép của Khuấy Luyện Lộ Thiên chính là thép nguội, không thể nung chảy để đúc khuôn, chỉ có thể nung nóng đỏ để tách ra từng phần rồi rèn, hàn nóng thôi.

Nhưng mà cấu trúc trục cam xoay trong xe Leonardo da Vinci thì có thể ứng dụng trực tiếp để người xoay búa máy, xoay cả ổ trục để cán thép nóng, thậm chí.... thậm chí....

Ngô Khảo Ký vỗ đù cái đét...thậm chí có thể lắp vào thuyền để xoay chân vịt. Một thanh trục cam dài chục mét, hai chục mét không khó để rèn ra vì đã có phương pháp Khuấy Luyện Lộ Thiên.

“ Ha ha... ta đúng thiên tài mà”

Thằng nào đó không biết xấu hổ tự khen bản thân.

Vạn Kiếp là căn cứ thủy quân và cảng lớn thời Lý. Đây là chỗ giao nhau của sông Như Nguyệt ( sông Cầu), Nhật Đức giang ( sông Thương), Thiên Đức Giang ( sông Đuống), sông Kinh Thầy với sông Thái Bình, (nay là vùng Vạn Yên, thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương).

Khi này Ngô Khảo Ký sau 4 ngày lênh đênh trên sông Thiên Đức đã đến được Vạn Kiếp. Nơi này chỉ huy là Đô Đốc Lý Hoằng Chân, phó Đô Đốc Lý Kế Nguyên, phó đô đốc thứ hai không ai khác chính là lão Ngô Tú.

Bọn hắn sẽ thay nhau canh giữ nơi này, luôn phải có một trong 3 người ở đây.

Thuỷ binh là một lực lượng quan trọng bậc nhất ở Đại Việt.

Cứ nhìn lịch sử, chỉ khi nào người Việt bị lép vế đường thuỷ mới bị mất nước, và những trận chiến quyết định của người Việt trước giặc Bắc thường liên quan mạnh mẽ đến thuỷ quân.

Chứng kiến tận mắt thủy doanh Vạn Kiếp quy mô thì Ngô Khảo Ký mới cảm nhận được điều này.... thực sự ấn tượng quy mô, hoành tráng cùng quy củ. Thời này đã có thể tổ chức binh chủng chuyên nghiệp như vậy chẳng bảo sao Lý rồi đến Trần đều rất cứng.

Xin đừng so sánh hải quân các thời phong kiến khác nhau của Đại Việt bởi lẽ đó là kiểu so sánh khác thời gian, rõ thì thời Lê Lợi- Trịnh Nguyễn phải có tiến bộ hơn về mặt công nghệ vì cách nhau vài trăm năm mà. Nếu muốn so sánh thì phải so sanh các quốc gia cùng thời điểm.

Nếu so sánh lúc này , thủy quân Lý triều đúng giai đoạn này nếu đánh nhau ở ven biển và trên sông thì không có ngại bố con thằng nào cả. Nhiều ví dụ chứng minh, ví như Lý Thường Kiệt đốt sạch thủy quân Liêm Châu- Khâm Châu sau một năm nữa, mà lúc đó thủy quân Phúc Kiến- Chiết Giang chỉ dám nhìn không dám phản công. Nếu thủy quân của Đại Tống đủ mạnh thì trong khoảng thời gian Lý Từ Huy đánh Ung Châu bọn chúng hoàn toàn có thể phong tỏa Khâm Châu- Liêm Châu, lúc đó quân Đại Việt chắc chỉ có nước rút lui.

Thêm một ví dụ khác để hiểu sức mạnh thủy quân Đại Việt, đó là Lý Thường Kiệt chỉ cầm một phần nhỏ thủy quân từ trại thủy binh Vạn kiếp đánh chặn đường đánh bại thủy quân Tống do Hòa Mâu và Dương Tùng Tiên chỉ huy tại vùng biển Vân Đồn, ngăn không cho thuyền quân Tống tiến vào nội địa. Điêu này tạo thuận lợi cho quân Lý Thường Kiệt cầm chân được quân Tống bên bờ Như Nguyệt.

Lại nói để ngăn cản hiệu quả quân Tống số lượng vượt trội có thể qua sông thì Thủy quân Vạn Kiếp do Lý Hoằng Chân chỉ huy chiến công cực lớn.

Sau này thủy quân thời Trần lại càng là giúp các vua Trần có thể di phượt trước sức mạnh kinh hoàng của quân Mông Cổ. Nhớ lại thời đó nếu không có lực lược thủy quân ra gì và này nọ, vua quan nhà Trần chưa chắc chạy được khỏi Bình Lệ Nguyên chứ đừng nói là phượt tới lui thực hiện chiến thuật hit and run.

Và lẽ tất yếu, mảnh đất chữ S của chúng ta, thời kỳ nào mà hải quân, thủy quân yếu thì chắc chắn sẽ bị ngoại bang đè ép. Vì yếu nên mất đi một số chủ quyền vốn có của chúng ta.

Nói tóm lại, một đất nước bờ biển dài, chiều sâu nội địa không có, địa hình bị sông ngòi chia cắt nhiều, nếu không phát triển thủy binh thì chỉ có toi mạng.

Có lẽ Lý triều cũng hiểu điều này cho nên thủy binh ở Vạn Kiếp thực sự hoành tráng vô cùng, Bốn trăm chiến hạm dĩ nhiên không thể túm tụm ở một khúc sông mà phân tán trên gần mười Trại Thủy binh được bố trí rất khoa học trên khu vực hợp lưu của 5 nhánh sông có địa hình phức tạp.

Chỉ cần nhìn qua thì Ngô Khảo Ký cũng cảm thấy nơi đây khí thế ngút trời. Các chiến hạm Đại Việt lừng lững hoặc di chuyển mau lẹ như thoi đưa, thủy binh triều đình huấn luyện thật nghiêm túc cùng tinh nhuệ.

Đoàn thuyền của Ngô Khảo Ký ngay lập tức được tiếp đón tiến vào Trại Bình Than đây là trại lớn nhất thuộc hệ thống liên hợp trại Vạn Kiếp.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Lý Triều Bá Đạo Phò Mã

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook