Lý Triều Bá Đạo Phò Mã

Chương 1090: Việt Thần Quốc.

Patrick Nguyen

12/01/2023

Mặt Trăng là một khối rỗng, điều này không ai biết được và cũng chưa từng ai dám tưởng tượng ra.

Đây là một vệ tinh nhân tạo khổng lồ và gần như hoàn hảo cho sự sống. Điều đó khiến cho ngay cả Huy Tuấn cũng chỉ nghĩ mình lọt vào bề mặt hành tinh nào đó, mà nơi này có điều kiện sống tương tự Trái Đất.

Thậm chí Huy Tuấn cảm thấy nơi này là một vũ trụ khác bởi lẽ mỗi buổi đêm ngước lên bầu trời đều là hình ảnh một Mặt Trăng đen nằm trên nền một vũ trụ toả ra ánh sáng dịu dàng lung linh. Không hề có bóng dáng của bất kể một tính tú nào trên bầu trời.

Nơi này về đêm thật đẹp làm sao, bầu trời đêm không hề tăm tối mà lại như một dòng sông ánh sáng lung linh tuyệt đẹp.

Thật là Huy Tuấn trí tuệ chỉ dừng lại ở một bác sĩ Địa Cầu thế kỷ 21 trong dòng thời gian cũ. Cho nên hắn bị bó buộc và không mở rộng tư duy.

Chỉ cần đặc điểm “ thiên văn” này thôi thì có thể suy diễn nhiều nhiều lắm về nơi này.

Hiện tượng mà Tuấn nhìn thấy thì đơn giản là có một < Mặt Trời> nhân tạo được treo ở lõi trung tâm Mặt Trăng.

< Mặt Trời> trái cầu đường kính 250km này được che ½ cho nên có một nửa sáng một nửa tối. Do đó luôn có ½ lớp bề mặt vỏ Mặt Trăng được chiếu sáng, nửa kia thì lâm vào bóng tối.

Vậy nhưng nửa bên bóng tối khi hình lên < bầu trời> sẽ thấy được nửa đối diện của họ đang là ban ngày. Cho nên mới có hiện tượng một bầu trời vũ trụ sáng lung linh mờ mờ trong đêm. Nó hoàn toàn khác xa bầu trời đêm vũ trụ đen tối với hằng hà xa số các vị tinh tú lấn tấm phân bố rải rác.

Còn mặt trăng đen chính là một nửa bị che của khối cầu < Mặt Trời> nhân tạo. Nhưng vì nó hiện ra trên nền một dải sáng lung linh cho nên giống như mặt trăng đen vậy.

Lẽ dĩ nhiên là Huy Tuấn không biết đến điều này và thực tế là hắn không có thời gian quan tâm điều này. Công việc quan trọng nhất của Huy Tuấn đó là khôi phục bộ giáp, khôi phục cơ thể sau đó mới là tìm hiểu nơi đây để tìm đường . Chí ít là về nơi nào đó có Nhân loại sinh hoạt.

Muốn làm được điều này bắt buộc thế lực mà Huy Tuấn khống chế phải đủ lớn và đủ đông để giúp hắn tìm kiếm bộ giáp có Biomehjor kia.

Đám Elfor đã tìm một vùng rộng lớn xung quanh khu vực phát hiện cái đầu lâu mà không hề tìm thấy phần thân của bộ giáp. Ngô Huy Tuấn cũng lường trước điều này. Khoảng cách mà Huy Tuấn xuất hiện và khoảng cách mà cái đầu lâu xuất hiện cách xa nhau tới hơn 200km. Đó là bộ lạc Elfor này đã thu phục đến bộ lạc thứ nam sau đó vô tình ở bộ lạc này tìm thấy.

— QUẢNG CÁO —

Như vậy xuyên không đến nơi này khả năng sẽ không bị đưa vềc cùng một chỗ mà bị không gian chia cắt ra, nếu như vậy đầu lâu chiến giáp cùng phần thân cũng có khả năng bị chia cắt. Vì vậy không gian tìm kiếm phải rất rộng mới có được.

Lúc này tên tù trưởng người Elfor đang cung kính quỳ gối trước mặt của Ngô Huy Tuấn mà nghe chỉ dạy.

“ Alf, tốc độ phát triển mở rộng địa bàn cùng nhân khẩu quá chậm, ta rất không hài lòng” Ngô Huy Tuấn giọng nói lạnh lùng thông qua loa ngoài áo giáp mà hướng tới tên thủ lĩnh trách phạt.



Gã thủ lĩnh người Alf giật mình sợ hãi, chỉ biến dập dầu xin tha thứ.

Ngô Huy Tuấn chỉ trách phạt để khiến bọn này thêm nỗ lực thôi, hắn cũng thật không có năng lực trừng phạt gì bọn thổ dân Elfor này. Huy Tuấn không có khả năng công kích nào ngoài phạm vi 10m cả. Khả năng công kích của Ngô Huy Tuấn đến từ chiếc chiến phủ không lồ đang bay lơ lửng bên người hắn.

Trong thời gian qua thì Huy Tuấn vô tình dùng trí não tâm tưởng tập trung vào chiếc Búa này và vô tình từ từ điều khiển được Biomehjor thế hệ II bên trong nó. Biomehjor thế hệ II rất mạn, theo một cách nào đó có thể tạo ra môi trường phản trọng lực xung quanh bản thân nó để có thể ... .

Khả năng này khiến Ngô Huy Tuấn cảm thấy rất thú vị, hắn giống như một trong các câu truyện mạng huyễn huyễn trên mạng ở thời đại tiền kiếp vậy. Rất thần kỳ.

Tất nhiên Biomehjor II sẽ không thần kỳ như vậy, tác dụng mạnh nhất của Biomehjor II chính là tạo nên một trường năng lượng Mehjor trong chiến đấu ở vị trí lưỡi búa để tăng tính sát thương cận chiến.

Khả năng bay của Biomehjor II rất hạn chế. Nó có thể đủ linh hoạt đủ mạnh khi cách không điều khiển tấn công một … thường nhân không mặc giáp Primehjor. Nhưng lực tấn công bằng cách điều khiển từ xa này đối với một mục tiêu mặc Primehjor là vô dụng, thậm chí Vũ khí rất dễ bị đối phương bắt lấy và tước đoạt.

Theo lý thuyết nếu Biomehjor II đủ nhiều, đủ mạnh thì hoàn toàn có thể khiến vũ khí này có thể viễn trình dùng tinh thần lực điều khiển mà công kích mục tiêu, thậm trí có thể trở thành < phi kiếm> trở người bay vay như trong truyện Kiếm Hiệp.

Thực tế thì không thể làm được , ít nhất với Biomehjor II là không thể làm được. Gánh nặng khi điều khiển Biomehjor II cho tinh thần là quá lớn. Cho nên mỗi Human hay Penor chỉ có thể điều khiển được một lượng Biomehjor II nhất định. Và lượng này không đủ khiến vũ khí viễn trình tấn công một cách mạnh mẽ. Càng khó để các vũ khí Biomehjor II có thể mang chiến sĩ với vột bộ giáp Primehjor Armor để bay. Nhưng đúng là nếu không mặc giáp thì Human có khả năng tiều khiển Vũ Khí Biomehjor II đưa họ bay bay một chút giống như trong truyện tiên hiệp vậy.

Tất nhiên phát hiện ra công dụng của Chiếc Búa thần thánh khiến Huy Tuấn vui vẻ, nhưng cũng chẳng giúp gì nhiều được cho anh ta. Chẳng qua nó sẽ củng cố sự an toàn cũng như mang đến nhiều hơn vẻ huyền bí của Huy Tuấn.

Không đơn giản mà Huy Tuấn có thể khống chế bộ lạc khi nó ngày càng mở rộng.

Những hình ảnh mà giai đoạn đầu khi Huy Tuấn nằm bất động rồi bị đám thợ săn Elfor dùng đá đập, đó là một ký ức cho thấy sự bất lực của vị thần này. — QUẢNG CÁO —

Có một số nhóm Elfor không phục nhất là đám người tương tự như phù thuỷ trong bộ lạc, đám này có tín ngưỡng về thần mặt trời mặt trăng gì đó. Chúng giả thần giả quỷ và chiếm được địa vị cao nhất trong bộ lạc. Vậy nhưng sự xuất hiện của Huy Tuấn làm lung lay địa vị của chúng.

Thay vì quy phục Huy Tuấn để tiếp tục dưới một người trên vạn người thì đám này lại dùng sự yếu đuối của Tuấn khi xuất hiện để bôi nhọ.

Quả thật việc đó đã khiến cho thanh danh vị Thần Lửa Huy Tuấn có sự lung lay nhất định. Cho dù Tuấn có một vài sự thần kỳ từ công nghệ mang lại nhưng rõ ràng là về Tuấn không hề có. Đây chính là điểm sơ hở trí mạng.

Nhưng cây búa kia đã giải quyết tất cả , một thanh búa bay lơ lửng bổ xuống hòn đá phía trước mặt tên phù thuỷ nửa mùa kia khiến tảng đá như đậu hủ bị xẻ làm đôi.

Từ đó thế giới trở nên thanh bình. Huy Tuấn chưa giết người. Hắn không quen điều đó. Nhưng hắn để cho thủ lĩnh nhóm thợ săn lên nắm quyền lực tuyệt đối và trục suất toàn bộ nhóm phù thuỷ.

Kể từ đó bộ lạc có tên Việt Tộc ra đời ở nơi này. Tín ngưỡng chỉ có một đó là Hoả Thần – Huy Tuấn. Chế độ quân sự độc tài, nhóm thợ săn với vũ khí và sức mạnh lên nắm quyền tối cao và nghe theo ý chí của Huy Tuấn làm việc.



Huy Tuấn từ từ giơ cánh tay phải của chiến giáp bắt lấy thanh búa khổng lồ trước mặt sau đó trầm ngâm lên tiếng.

“ Thành lập Việt Quốc, Alf lại gần đây ta dạy ngươi cách xây dựng lên một Đế Chế …”

Gã thủ lĩnh thợ săn lúc này vội vã bò trên đất lết đến bên cạnh Thần.

Huy Tuấn bắt đầu chỉ dạy hắn tổ chức xây dựng bộ máy hành chính phong kiến. Quân đội chuyên nghiệp, tổ chức trồng chọt thay vì hái lượm. Kiến thức có rất nhiều và Alf phải từ từ học từng chút một. Nhưng một khi học được thì Alf chắc chắn sẽ trở thành người thống nhất được một đế chế Elfor hùng mạnh.

Mô hình bộ lạc Công Xã Nguyên Thuỷ đã không còn thích hợp nữa rồi.

Mấy thứ Chủ Nghĩa hiện đại, mô hình chính phủ hiện đại không thích hợp vì nó quá xa vời hiểu biết của đám nguyên thuỷ Elfor này. Nhưng một xã hội Phong Kiến , một chế độ phong kiến lại gần gũi hơn để chúng xây dựng.

“ Thưa Hoả Thần Vĩ Đại Toàn Năng. Vũ khí đồng , công cụ đồng rất tốt nhưng vẫn còn mềm quá. Chúng con muốn mở rộng lãnh thổ nhưng các bộ lạc phía Bắc rất mạnh và đông…”

— QUẢNG CÁO —

Alf nhăn nhó, hắn cũng có tham vọng mở rộng địa bàn lắm chứ, nhưng phía mà Thần nói là hướng bắc có một bộ lạc quá mạnh. Bọn họ tuy không có vũ khí đồng nhưng lại rất đông. Cho nên mấy lần Alf muốn xâm lấn đều gặp tổn thất mà phải lui quân.

“ Cũng chính là chuyện này. Nhận thấy các ngươi rất thành kính Thần, cho nên ta sẽ ban cho các ngươi… sắt”

Huy Tuấn bắt đầu hướng dẫn đám người Elfor có thể tìm kiếm quặng sắt ở đâu và làm như thế nào để nung sắt , thép…

Cứ như vậy Việt Quốc ở trong lòng Mặt Trăng cứ thế được dựng lên với hình thức ban đàu cừ một chính quyền trung ương tập quyền. Các bộ các ngành vẫn còn sơ sài nhưng đã có hình thức ban đầu và đầy đủ.

Huy Tuấn trực tiếp bọn Elfor như thế nào là hội triều , báo cáo xử lý quyết định công việc chung.

Thật ra thì Huy Tuấn cũng không quá hiểu về cách thức hoạt động thực tế của một vương triều phong kiến. Nhưng hắn có đọc sách sử qua, lại xem khá nhiều phim dã sử. Những kinh nghiệm này đủ Huy Tuấn trông mèo vẽ hổ bệnh. Tuy có chuệch choạc trong hoạt động, nhưng vừa làm vừa sửa.

Dù sao chế độ này tốt hơn quá nhiều lần chế độ bộ lạc cũ để mở rộng và quản lý.

Việt Quốc tuy chỉ có 7000 nhân khẩu nhưng sau ba tháng cải cách đã chặt chẽ hơn nhiều.

Ba thán trôi qua…. Việt Quốc của người Elfor đã lác đác xuất hiện vũ khí, công cụ sắt thép cứng hơn, sắc hơn. Từng bể từng bể luyện thép mọc lên ở nơi này….. người dân Elfor của Việt Thần Quốc điên cuồng vui mừng chào đón món quà mới mà Hoả Thần ban tặng.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Lý Triều Bá Đạo Phò Mã

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook