Ma Ngân

Chương 1193: Tuyên ngôn lập quốc

Đình Vũ

17/09/2017

Nhìn Tiêu Hoằng lễ phục chỉnh tề, bước đi mạnh mẽ xuất hiện trên sân khấu, tất cả binh lính, tất cả bình dân Lạc Đan Luân. Toàn bộ ánh mắt nhìn về phía Tiêu Hoằng, bên trong tràn đầy mong đợi.

Giờ phút này, thật sự đã đến.

Quảng trường rộng lớn lúc này trở nên hết sức im lặng.

Cùng lúc đó, trên Thượng Chung Lâu, ba chiếc Thượng Chung đồng loạt lung lay, tiếng kêu trang trọng, sâu lắng xa xưa lại vang vọng trên vùng đất này, theo Ma Văn ghi hình mà quanh quẩn trên Vũ trụ Thái Qua.

Đối với người Lạc Đan Luân, giờ phút này hết sức thần thánh tự hào, ngàn năm bi thương, cuối cùng đổi lấy ba chiếc Thượng Chung vang rền.

- Tuyên ngôn lập quốc.

Tiêu Hoằng ngẩng đầu, hai mắt ửng đỏ phát ra sắc bén quét nhìn quảng trường, những đôi mắt mong đợi, giờ phút này toàn bộ Vũ trụ Thái Qua đều nhìn vào Tiêu Hoằng.

- Mỗi người sinh ra ngang hàng, mỗi người phải được hưởng quyền lực ngang nhau, bao gồm quyền được sống, quyền tự do cùng quyền được theo đuổi cuộc sống hạnh phúc. Bất cứ chủng tộc, quốc gia nào xâm phạm quyền lực này, Lạc Đan Luân đế quốc sẽ coi là tử địch, mãi mãi không thỏa hiệp.

- Cáp Thụy Sâm là anh hùng Lạc Đan Luân, là tượng trưng của Lạc Đan Luân. Nhưng Cáp Thụy Sâm không phải thần linh, bất cứ ai cũng không được dùng danh nghĩa Cáp Thụy Sâm thiết lập tư tưởng gì. Lạc Đan Luân vĩnh viễn không thiết lập quốc giáo, tự do tín ngưỡng, tự do tư tưởng.

- Lạc Đan Luân đế quốc lấy phấn đấu làm gốc rễ lập quốc, Lạc Đan Luân Đế Quốc sẽ không nuôi kẻ lười biếng nào. Lạc Đan Luân đế quốc sẽ cung cấp bảo đảm hoàn thiện nhất cho mỗi một công dân ra sức phấn đấu.

- Mặc kệ bây giờ các người đang ở nơi nào, mặc kệ bây giờ các người có thân phận gì, Lạc Đan Luân đế quốc thành lập, sẽ vô điều kiện trao tặng quốc tịch Lạc Đan Luân cho người có được huyết mạch Lạc Đan Luân, hưởng thụ phúc lợi đầy đủ của công dân Lạc Đan Luân.

- Chế độ quốc gia. Người Lạc Đan Luân tạm thời dùng chế độ quân chủ nghị viện, thành lập Trưởng Lão Viện và Dân Chúng Viện. Trường Lão Viện do người có cổng hiến kiệt xuất đối với Lạc Đan Luân đế quốc hợp thành. Dân Chúng Viện do công dân Lạc Đan Luân tuyển cử bầu ra. Trường Lão Viện phụ trách xây dựng quốc sách, hiến pháp cùng với phương hướng phát triển quốc gia. Dân Chúng Viện có được quyền phủ quyết, nguyên thủ quốc gia. Kiện quyết loại bỏ chế độ thừa kế, Trưởng Lão Viện, Dân Chúng Viện có quyền liên hợp bãi miễn quyền lực của vua. Trong quốc gia, pháp luật trên hết, thẩm phán chấp hành chế độ bồi thẩm đoàn, duy trì giám thị pháp luật nghiêm khắc, tư pháp hoàn toàn độc lập.

- Tôn chỉ lập quốc của Lạc Đan Luân đế quốc, đó là tự do, công chính, ngang hàng, bất khuất cùng bao dung.

Tiêu Hoằng đọc lên các điều khoản [Tuyên ngôn lập quốc] này, trên thực tế tất cả đều sao chép chế độ thể liên hiệp Á Bình Ninh. Thậm chí bao gồm hiến pháp quốc gia, đều là chép theo thể liên hiệp Á Bình Ninh, chỉ có chỗ cá biệt thay bằng cách gọi truyền thống của Lạc Đan Luân.

Mục đích Tiêu Hoằng làm thế cũng đơn giản, thực tế đã chứng minh con đường thể liên hiệp Á Bình Ninh là thành công, vì cái gì không đi theo con đường sáng lạn đó?

Đọc xong tuyên ngôn lập quốc dài 5000 chữ, Tiêu Hoằng chầm chậm ngẩng đầu lên, trong ánh mắt toát ra sắc bén cùng bất khuất. Dù là ở trong thế giới khói lửa này, dù rằng biết hạm đội khổng lồ Thượng Bang Chân Nghĩa Quốc đang trên đường, sẽ đến rất nhanh.

- Hiện giờ, ta lấy danh nghĩa vua Lạc Đan Luân, với Cáp Thụy Sâm linh thiêng trên trời, Lạc Đan Luân đế quốc phục quốc!

Tiêu Hoằng mạnh mẽ hét lớn, quốc ca Lạc Đan Luân lập tức vang lên trên quảng trường.

Cột cờ hợp kim Vi Mễ ở bên cạnh Thượng Chung Lâu, quốc kỳ Lạc Đan Luân phủ bụi ngàn năm đã bắt đầu kéo lên, hai màu trắng lam phất phới trong gió.



Ở thể liên hiệp Á Bình Ninh, đám người Cách Lâm, Vưu Kim, Ái Lạc nhìn vào màn ảnh, quốc kỳ cùng với quốc ca Lạc Đan Luân từ từ dâng lên, đều đứng dậy, yên lặng nhìn vào quốc kỳ Lạc Đan Luân, mắt đã đầy lệ nóng.

Đến cuối cùng, Cách Lâm già nua đã sớm khóc không thành tiếng, bả vai không ngừng run lên, nước mắt theo nếp nhãn chảy xuống từng chút một. Lão còn nhớ rõ ràng cảnh tượng khi Lạc Đan Luân đế quốc đổ sụp, lão còn nhớ rõ tình cảnh chạy tán loạn khi đó.

Người Lạc Đan Luân ở góc Vũ trụ Thái Qua, nhìn vào màn ảnh, mỗi người cũng không có vẻ gì vui mừng, mỗi người đều lệ rơi.

Trải qua ngàn năm lang bạc, trải qua ngàn năm trôi giạt khắp nơi, trải qua chua xót như lưu dân không gian, vào lúc này tất cả người Lạc Đan Luân lại hướng về quê nhà.

Đến lúc này, tất cả người Lạc Đan Luân đều quỳ về phía Ma Duệ Tinh, cùng với nước mắt hát vang quốc ca Lạc Đan Luân.

- Giấc mộng phát ra ngay khi xiết chặt bàn tay, tiếng kèn Lạc Đan Luân triệu hồi ta xuất phát, mang theo tín ngưỡng dùng sĩ thực hiện huy hoàng, ngược gió, mở rộng đôi cánh ẩn sâu, đi tới hào quang sang lạn...

Tiếng ca quanh quẩn khắp Vũ trụ Thái Qua, chỉ cần là nơi có người Lạc Đan Luân, sẽ có tiếng ca như thế.

Người Lạc Đan Luân đều rơi nước mắt, nhưng đây là nước mắt kích động, là nước mắt vui mừng!

Vào lúc này, đôi mắt xanh lục của họ là tượng trưng thân phận tốt nhất, dựa theo tuyên ngôn lập quốc của Tiêu Hoằng, tròng mắt xanh chính là tượng trưng tốt nhất của công dân Lạc Đan Luân đế quốc.

Đồng thời, Lạc Đan Luân đế quốc cũng áp dụng quốc sách mở cửa, nhận dân di cư từ quốc gia khác, mà không từ chối những chủng tộc khác. Nhưng đầu tiên là tuân theo nguyên tắc ngang hàng cơ bản, đây là một trong những tôn chỉ của Tiêu Hoằng khi dựng nước, đó là bao dung và tiếp nhận, chỉ cần hữu nghị, Lạc Đan Luân cũng sẽ thân thiện gặp gỡ.

Về phần bản đồ Lạc Đan Luân, tạm thời xác định Ma Duệ Tinh làm trung tâm, bao trùm toàn bộ Thánh Ni tinh quận bị chiếm giữ.

Đã xong điển lễ dựng nước rất đơn giản, nhưng có ý nghĩa sâu sắc, Tiêu Hoằng lập tức quay về đại sảnh, nhanh cởi bỏ lề trang, lại khoác Bất Khuất Khải đầy máu lên người.

Đồng thời vẫn nghe Áo Thác báo cáo một loạt:

- Tàn quân hạm đội Thượng Bang bị đuổi ra xa Thánh Ni tinh quận bây giờ đã họp mặt hạm đội chi viện, từ đó khiến số lượng chiến hạm Ma Văn Thượng Bang Chân Nghĩa Quốc tăng lên hơn 240 chiếc. Trong đó bao gồm một chiếc Đại Mẫu Hạm Lam Kình, chiến hạm vận chuyển khác có hơn 3000 chiếc. Ngoài ra, ba đại Ngự hồn đệ tử Mạc Cáp Đốn, cùng với Dịch Phong Mạch chủ động ra trận đang nằm trong danh sách tấn công.

- Còn chúng ta, bây giờ còn bao nhiêu chiếc?

Tiêu Hoằng đeo bao cổ tay Bất Khuất Khải, sắc mặt nghiêm túc hỏi.

- Có 3 chiếc Đại Mẫu Hạm, tổng cộng 221 chiếc chiến hạm Ma Văn có thể tham chiến. Ngự hồn có thể tham chiến, hiện giờ chỉ có ngài cùng Tiết Huyền Vinh.

Áo Thác trả lời:



- Thế cục cũng không hoàn toàn có lợi cho chúng ta, rất có khả năng sẽ gặp khiêu chiến chưa từng có.

- Báo cáo bệ hạ, bởi vì Lai Mang Công Nghĩa Quốc trong hội liên hợp Thái Qua, thể liên hiệp Xích Nghĩa, thể liên hiệp Tân Bối Ba, thể liên hiệp Á Tế Á, ba đại thể liên hiệp bò phiếu chống, cho nên hội liên hợp Thái Qua không thể cho chúng ta thân phập lập quốc hợp pháp.

Đúng lúc này, sĩ quan tin tức báo cho Tiêu Hoằng.

- Mặc kệ nó, thân phận hợp pháp chỉ là hư danh vô dụng mà thôi. Nhớ kỹ, thế giới này, nắm đấm chính là thân phận hợp pháp tốt nhất.

Tiêu Hoằng nói xong, đội Vương Giả Khôi, ra hiệu chư tướng Áo Thác đi ra tiền tuyển không gian, nghênh đón Thượng Bang Chân Nghĩa Quốc hung dữ phản công.

Muốn bảo vệ được Lạc Đan Luân đế quốc vừa mới thành lập, trận chiến này chính là mấu chốt.

Ở các nơi thế giới Vũ trụ Thái Qua, dù rằng Lạc Đan Luân chưa yên ổn, dù là Ma Duệ Tinh đang ở bờ vực nguy cơ, nhưng vẫn có rất nhiều người Lạc Đan Luân bất chấp mọi giá tụ tập về phía Ma Duệ Tinh. Hoặc là cùng sống chết với Lạc Đan Luân đế quốc, hoặc là về lại quốc gia mình, làm ra một cống hiến.

Cùng lúc đó, thể liên hiệp Á Bình Ninh, trên Mỹ Chi Tinh, hội thi hoa hậu Thái Qua mỗi năm một lần đã đến giai đoạn cuối cùng.

Hội thi này thoạt nhìn chỉ là cuộc thi hoa hậu bình thường, nhưng sở dĩ nó được chú ý rộng rãi, trở thành một trong 10 cuộc thi Vũ trụ Thái Qua, nguyên nhân căn bản là vì từ một góc độ nào đó, nó đại biểu cho trình độ vĩ đại của một chủng tộc.

Cái này giống như cuộc thi Chiến văn liên hợp Thái Qua, chứng minh một chủng tộc có mạnh mẽ hay không. Chẳng qua cuộc thi Chiến văn thường là dành cho đàn ông, còn Hoa hậu Thái Qua là để cho phụ nữ dùng phương thức khác chứng minh cho chủng tộc của mình.

Về mặt thi tuyển cũng cực kỳ nghiêm khắc, trải qua phẫu thuật thẩm mĩ, vòng đầu tiến sẽ bị loại bỏ ngay. Tiêu chuẩn đánh giá bao gồm dung mạo, tỷ lệ dáng người, khí chất, thậm chí còn có trình độ gien di truyền...

Trên cơ bản, cô gái có thể đứng ở đỉnh cao, gần như là người phụ nữ cực kỳ vĩ đại ở Vũ trụ Thái Qua.

Trên Mỹ Chi Tinh, trận chung kết hội thi hoa hậu Thái Qua diễn ra ở đại sảnh Hoa hồng, là một công trình như đóa hoa màu đỏ. Lúc này đại sảnh có hơn trăm ngàn chỗ ngồi đã chật kín, có giám khảo đến từ các quốc gia, cũng có người phụ trách các tập đoàn siêu cấp.

Mục đích bọn họ đến đây là mong rằng có thể được tân hoa hậu Thái Qua làm người đại diện. Nên biết, một khi trở thành hoa hậu Thái Qua, như vậy sẽ trở thành danh nhân nổi tiếng Vũ trụ Thái Qua.

- Bây giờ, tôi tuyên bố, tân hoa hậu Thái Qua là... Hạ Lục Đế tiểu thư tới từ Liên bang An Ni Á thể liên hợp Gia Đô!

Trên vũ đài hoa lệ làm hoàn toàn từ thủy tinh, người dẫn chương trình kéo thật dài, cuối cùng công bố người xuất sắc nhất, chính là Hạ Lục Đế quật cường mà Tiêu Hoằng quen biết trên hành tinh vàng đất kia, cũng là con cháu của Phất Lạc cùng Mã Di.

Oa!

Cái tên “Hạ Lục Đế” được thông báo lên, đại sảnh trăm ngàn người liền sôi trào, vô số đèn chớp nhắm thẳng vào Hạ Lục Đế.

Lúc này Hạ Lục Đế đang mặc bộ sườn xám xanh nhạt, mái tóc tuyệt trần chải chuốt tinh xảo, khuôn mặt không có dấu vết trang điểm đậm, thậm chí còn không có trang điểm, hoàn toàn là mỹ nữ tự nhiên. Chỉ là trong ánh mắt vẫn duy trì một chút cao ngạo nguyên thủy.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ma Ngân

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook