Ma Thiên Ký

Quyển 3 - Chương 332: Hắc sắc Yêu cầm

Vong Ngữ

29/01/2015

Hai tháng sau, ở cuối phía Đông Vân Xuyên đại lục, có một chiếc phi chu đang phi hành cấp tốc.

Đứng trước phi chu là một thanh niên mặc lục bào đang híp mắt thăm do bốn phía.

Đó là Diệp Thiên Mi cùng Liễu Minh.

Diệp Thiên Mi một thân mang cung trang bạch sắc, ngồi nhắm mắt dưỡng thần ở phía sau phi chu, tựa hồ đối với cảnh sắc bên ngoài không thèm để ý.

"Đây là bờ biển Thương hải trong truyền thuyết?" Liễu Minh thầm nghĩ trong lòng, bộ dáng thập phần hưng phấn.

Liếc mắt nhìn đi, khắp nơi đều là biển xanh vô hạn.

Ngoài khơi rộng lớn vô biên như vậy, lúc trước cũng đã nghe chưởng môn Man Quỷ tông nhắc tới, nhưng giờ đây tận mắt nhìn thấy, trên mặt hiện lên tia kinh ngạc.

Không lâu sau đó, Liễu Minh ngoảnh đầu nhìn lại phương hướng lúc trước.

Chỉ thấy Vân Xuyên đại lục, . . . Phải nói là giống Vân Xuyên đảo hơn, phi chu dần dần giảm tốc độ, từ trên nhìn xuống chỉ thấy vài điểm đen mơ hồ có bộ dáng tựa như là kiếntrúc, ở ngoài khơi thật sự là đã làm nổi bật Mặt Trời hơn, toàn thân hắn đều được một chút quang mang màu vàng nhạt bao phủ.

Liễu Minh lúc này, thần sắc bình tĩnh dị thường, nhưng nội tâm lại không khỏi có chút phiền muộn .

Ở chỗ này sinh sống hơn hai mươi năm, từ một thiếu niên bình thường đi một đường đến Linh sư, giờ đây nhìn tới, đối với Thương Hải hải vực mà nói, chính mình chỉ là kiến hôi, thật sự là một loại nhỏ bé tồn tại

Dù sao, ngoài Thương Hải, còn có Man Hoang, Vạn Ma đại lục, mặc dù bị Dị tộc chiếm một ít lục địa nhỏ, nhưng cũng không phải là Vân Xuyên có thể so sánh được.

Mà tại những chỗ này vô luận là Nhân tộc, Yêu Tộc hoặc Ma tộc, đều dùng thực lực để nói chuyện, chỉ một tên Ngưng Dịch kỳ, quả thật là không đáng giá nhắc đến.

"Nhìn nơi này mới thực sự giống thế giới."

Liễu Minh nhẹ nhàng hít một cái, có chút hàm vị gió biển, thì thào nói.

Dù là ai tự cho mình đã đặt chân lên khắp thế gian, lại đột nhiên phát hiện ra chính mình chỉ bất quá là ếch ngồi đáy giếng thì cũng không có cái tư vị tốt gì.

"Nhìn Liễu sư điệt, có phải có cảm ngộ chăng?" Nguyên bổn ở phía sau phi chu, không biết Diệp Thiên Mi đã sóng vai đứng cạnh Liễu Minh khi nào.

Chỉ thấy một thân cung trang ngân sắc theo gió biển khẽ phiêu động, đôi mắt trong suốt như thuỷ tinh của nàng nhìn bóng người mang ánh mắt thâm thuý nhìn chân trời phía xa xa, mang đến một cảm giác không nhiễm bụi trần.

"Diệp sư thúc, năm đó trong thành lớn, vãn bối từng nghe nói qua Thái Ô Chi thiết là tài liệu luyện chế Phi kiếm Cực phẩm, không biết tài liệu này nếu luyện chế Phi kiếm thì có cái gì đặc biệt?" Liễu Minh không trả lời cái gì, ngược lại hướng Diệp Thiên Mi thỉnh giáo vấn đề tu luyện trên Phi kiếm chi thuật.

"Ngươi có đã từng nghe nói qua 'Nguyên linh Phi kiếm chưa ?" Diệp Thiên Mi quay đầu nhìn Liễu Minh, lại quay đầu lại nhìn bầu trời phía xa dường như có thâm ý.

"Vãn bối từng trong Tàng Kinh Các hiểu quá trình liên quan đến luyện chế kiếm phôi chi linh không biết cùng với cái gọi là 'Nguyên linh Phi kiếm, có thể có chỗ nào liên hệ?" Lúc Liễu Minh nghe nói đến "Nguyên linh Phi kiếm", trong lòng cũng cả kinh, trên mặt bất động thanh sắc, mồm mép phát huy đến mười phần.

"Không sai, cái gọi là 'Nguyên linh Phi kiếm, chính là đem tinh hồn tâm huyết chính mình bồi dục mà thành Kiếm phôi chi linh, khi luyện chế quán chú tốt lên trên bản thể Phi kiếm, liền có khả năng đem hai người hợp hai thành một, từ đó luyện hóa thành Nguyên linh Phi kiếm trong lời đồn . Mà càng là uy năng cường đại thì Kiếm linh phôi phải thừa nhận yêu cầu phẩm chất quán chú bản thể Phi kiếm cũng càng cao, nếu không như vậy, bản thể Phi kiếm sẽ vì không chịu nổi uy năng mà bạo liệt, cũng sẽ có tổn hại Kiếm linh phôi, làm cho chủ nhân Phi kiếm bị thương nặng. Mà Thái Ô Chi thiết sở hàm Kim thuộc tính, tinh khí vô cùng tinh thuần, có năng lực tạm thời hội tụ Thiên Địa Nguyên Khí, tất nhiên được thừa nhận là tài liệu tuyệt hảo luyện Kiếm phôi chi." Diệp Thiên Mi chậm rãi nói.

"Thì ra là thế." Liễu Minh như có điều suy nghĩ đạo.

Liễu Minh tuy đã hiểu rõ "Thái Cương Kiếm quyết" từ trước, nghĩ đến một chút tình huống về "Nguyên linh Phi kiếm", nhưng cũng không nghĩ tới bản thể Phi kiếm sẽ không chịu nổi uy năng của Kiếm phôi chi linh mà bạo liệt. Vừa nghĩ đến miếng Thái Cương kiếm phôi trong Linh hải, không chỉ bản thân hấp thu Thái Ô Chi thiết trong tinh khí luyện hóa mà hơn nữa còn có lực lượng mấy trăm năm của Lục Âm Chân Nhân, nếu như mạo muội quán chú Kim Nguyệt kiếm, nói không chừng sẽ làm cái thứ đó tự bạo a.



Kim Nguyệt kiếm có khảm Kim tinh Tức thổ ở trong đó, nhưng lúc trước luyện chế cũng chỉ sử dụng tài liệu cơ bản nên cũng chỉ là phi kiếm phổ thông.

Như vậy, chẳng lẽ còn muốn hắn đi tìm kiếm một chút Thái Ô Chi thiết cho bản thể Phi kiếm, mới có thể chân chánh luyện chế ra Nguyên linh Phi kiếm cho chính mình?

Liễu Minh tâm niệm chuyển động không ngừng.

Lúc này, đôi mắt Diệp Thiên Mi tinh quang chớp động.

" 'Nguyên linh Phi kiếm , kỳ thật đã xem như Pháp bảo hình thức ban đầu , nói thấp một chút, chính là dựa theo tu luyện Kiếm quyết cùng tu vi bản thân Tu Luyện giả, tăng thêm Cấm chế tầng tầng hướng tới trong Kiếm thân từ từ bồi luyện, hơn nữa Ngưng luyện thành “Kiếm Hoàn” có khả năng ngoài trăm dặm lấy thủ cấp địch nhân, khi đó mới xem như chân chánh Pháp bảo cấp Phi kiếm."

Dứt lời, một luồng hơi thở Kiếm ý kinh người trên người bỗng nhiên toả ra, phụ cận Đan điền của Liễu Minh nhất thời có cảm giác một trận hơi nóng xông lên.

Diệp Thiên Mi tựa hồ ý thức được cái gì đó, hơi thở lập tức im bặt, bộ dáng đình chỉ lại.

Sau lung Liễu Minh mồ hôi lạnh tuôn ra như suối.

Diệp Thiên Mi cũng không thèm để ý.

"Vãn bối đa tạ Diệp sư thúc chỉ điểm." Liễu Minh trong lòng sắp xếp, lúc này xoay người cung kính nói.

Thời gian đi qua, Liễu Minh cũng không hỏi thêm vấn đề tu luyện nào nữa, hướng đến Diệp Thiên Mi lắng nghe tình huống ở Quan Nguyên đảo.

Từ trong miệng Diệp Thiên Mi biết được, trên Quan Nguyên đảo trước mắt là có tam Đại thế lực cùng tồn tại, mà mỗi thế lực cũng có vài cường già Hóa Tinh Hậu kỳ tọa trấn, Tinh cốc chính là một trong số đó, cũng là cùng các hòn đảo khác giao dịch qua lại... đây là một thế lực hạng nhất thường xuyên nắm giữ linh thạch mạch khoáng, hơn nữa không thiếu tinh thạch thuộc tính, đúng là những cái Vân Xuyên Liên Minh thiếu ở trước mắt.

Cái này cũng không phải là lần đầu tiên cùng Vân Xuyên Liên minh tiến hành giao dịch . Chỉ là trước đó vài lần cũng không có phát sinh biến số gì.

Mà lưỡng Đại thế lực khác chính là "Vạn Bảo sơn" cùng "Hắc Diễm cung" . Vạn Bảo sơn khống chế rất nhiều tài nguyên quáng thạch quý hiếm trên đảo, cùng các hòn đảo phụ cận cũng có một chút giao dịch qua lại. Mà Hắc Diễm cung thì khống chế một địa phương hiếm thấy là Địa Hỏa trì biến dị • có khả năng triệu hồi ra "Hắc lộ Chân diễm 'là biến dị Địa hỏa đó a!

Tam Đại thế lực tại trên đảo tự nhiên minh tranh ám đấu không thôi, nhưng cũng không có đưa ra kết quả gì, một chút trung tiểu thế lực cũng phụ thuộc này tam Đại thế lực, Quan Nguyên đảo này qua hơn trăm thời kỳ, cũng miễn cưỡng duy trì cục diện cân bằng.

Nơi này cũng không thiếu các tộc Tu Luyện giả trung lập, nhao nhao tới đây dựng căn cơ, Quan Nguyên đảo từ từ ngư long hỗn tạp, nhưng lại cực kỳ phồn vinh, hung thịnh.

Phi hành sau mấy ngày • có thể do duyên cớ tiến vào chỗ sâu ở Thương Hải, bầu trời thỉnh thoảng thổi trận trận quái phong.

Tuy không ảnh hưởng hành trình, nhưng Diệp Thiên Mi cũng phải khống chế Phi chu(phi chu) cách biển mười bảy mười tám trượng.

Cũng không thể tránh tao ngộ bị một chút Hải thú tập kích, nhưng đa số là một chút Linh đồ kỳ Hải thú cấp thấp, ngẫu nhiên có thể thấy được một hai Ngưng Dịch kỳ, nhưng cũng là tu vi sơ kì.

Diệp Thiên Mi tự nhiên là khinh thường xuất thủ, toàn bộ giao cho Liễu Minh dùng thủ đoạn lôi đình nhẹ nhàng giải quyết.

Liễu Minh tự nhiên không dị nghị, dù sao thu hoạch yêu tinh Hải thú cũng tương đối nhiều • tương lai bắt được Quan Nguyên đảo thượng • đó cũng là khoản thu vào không nhỏ.(chắc là bắt chủ thượng đi @@~)

Lại phi hành nửa tháng.

Một ngày kia, đúng lúc Liễu Minh khoanh chân ngồi tĩnh toạ ở phía trước Phi chu, đột nhiên một trận yêu phong kéo tới, khiến Phi chu có một trận lay động.

Lập tức một thanh âm chói tai từ không trung truyền đến, Liễu Minh nghe thấy hai mắt nhíu lại, chỉ thấy một đầu Hắc Sắc Yêu Cầm chừng năm sáu trượng, Hắc Sắc Yêu Cầm chặn ngay trước Phi chu • quay quanh thân nó là một luồng Hắc sắc yêu phong, hơn nữa còn hướng tới nơi này phát ra ô ô quái dị.



Hơi thở lại có tu vi Ngưng Dịch Trung kỳ.

Con ngươi Liễu Minh quay lại, chỉ thấy Diệp Thiên Mi ở thân sau vẫn như trước đưa ra cái bộ dáng không quản không hỏi, tự nhìn bản thân minh đang tĩnh toạ, bất quá cũng đành cười khổ mà thôi.

Lúc này Liễu Minh cũng không do dự, hóa thành một đạo độn quang màu đen trôi nổi trên không trung, cùng Yêu cầm giằng co.

Đột nhiên chỉ thấy Yêu cầm thân ảnh mơ hồ. Liễu Minh chỉ cảm thấy yêu phong rít gào đầy trời, trước mắt chỉ có màu đen • bản thân liền bị hãm trong một mảnh hắc sắc.

Liễu Minh thần sắc không thay đổi, nhưng trong tay áo đã cầm một thanh đoạn kiếm màu vàng kim nhạt • đột nhiên bay ra, lúc này Kim mang đông đảo bắn ra, chỉ là một lần ngẩn ngơ, liền hóa thành mảng lớn Kim quang bắn nhanh hướng không trung.

Một tiếng ô ô thảm thiết vang lên!

Hắc sắc yêu phong tiêu tán trong nháy mắt, Hắc Sắc Yêu Cầm ở phía xa trên đuôi lác đác vài vết máu, tựa hồ bị ăn khổ không nhỏ, mắt nó lộ ra hung quang nhìn chằm chằm vào Liễu Minh.

Phải biết rằng, trước đó Liễu Minh đã phục dụng Ngũ Hoa đan, hai mắt có thể nhìn xuyên qua 30 trượng trong Hắc Vụ, Yêu cầm này bị bất ngờ phòng ngự được mới là lạ, rõ ràng là đánh giá thấp đối thủ.

Nhưng tu luyện đến Ngưng Dịch Trung kỳ, linh trí tự nhiên là không thấp.

Chỉ thấy Hắc sắc yêu phong quay tròn một trận, thân thể Yêu Cầm ở trước mắt Liễu Minh nháy mắt biến mất.

Liễu Minh đồng tử co rụt lại, có chút giật mình.

Chỉ nghe "Vèo" một tiếng, Liễu Minh cảm thấy sau lưng một trận vù vù, Yêu cầm này từ phía sau lưng lại chợt xuất hiện ở cách đó không xa, quanh thân yêu phong trực tiếp hóa thành một luồng gió lốc thật lớn, đánh về phía sau lưng Liễu Minh.

Liễu Minh xoay người lại, không chần chờ cầm Kim sắc Đoản kiếm trong tay hướng tới không trung ném đi, hai tay phát động kiếm quyết.

Kim sắc Đoản kiếm nhất thời mơ hồ, liền hóa thành một đạo kinh hồng bay cuộn đến, chỉ là một cái chớp động, xem ra đâm vào chính giữa Yêu Cầm.

Một màn quỷ dị xuất hiện !

Chỉ thấy kiếm quang màu vàng kim nhạt hiện lên, cũng không thấy bóng dáng Yêu Cầm, chỉ để lại vài miếng lông chim màu đen từ không trung phiêu phù rơi xuống.

Đến lúc này, Liễu Minh mới nghĩ đến một cái kết luận là Yêu cầm này am hiểu đánh lén, đến vô ảnh đi vô tung.

Hai mắt Liễu Minh đột nhiên nhắm lại, vẫn không nhúc nhích lơ lửng ở giữa không trung.

Sau lưng cách đó không xa yêu phong trận trận xuất hiện, Yêu cầm chợt hiện hết sức tinh tế, chỉ thấy Liễu Minh thân ảnh mơ hồ.

Sau một khắc, chỉ thấy bóng Yêu cầm trong không trung nhoáng lên,thân hình Liễu Minh liền hiện ra, một tay hướng tới trước, một đoàn Hắc khí bắn nhanh mà đến hơn nữa biến thành một khỏa viên châu. Hắn một tay nắm chặt viên châu, trên mặt hiện lên vẻ nghiêm nghị, không nói hai lời liền lao xuống Yêu Cầm.

"Oanh" một tiếng.

Thân thể Yêu cầm cao lớn nhất thời bị bay ra ngoài vài chục trượng đi.

Chỉ là chỗ bị đánh trúng cũng chẳng còn cọng lông chim nào, xem bộ dáng thì bị thương không hề nhẹ, đôi mắt đỏ sậm bỗng dưng ẩn hiện tia kiêng kỵ.

Sau đó, hống một tiếng vang dội, thân thể khổng lồ của Yêu cầm không cam long phát ra từng tiếng rít thay đổi phương hướng tới chỗ xa chạy trốn.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ma Thiên Ký

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook