Ma Thiên Ký

Quyển 3 - Chương 337: Mông Nanh

Vong Ngữ

29/01/2015

Trước cửa Bích Ba lữ điếm có chút lặng lẽ, bên ngoài chỉ có hai ba người ngẫu nhiên đi ngang qua, thậm chí cũng không gặp được cả một tiểu thương.

Lúc này, một thanh niên áo bào xám có chút vội vã bước đến, dừng lại ngay trước cửa, liền tiến thêm một bước đi vào lữ điếm.

Đúng là Liễu Minh đi đường ngựa không dừng vó một hơi chạy về đây rồi.

Chỉ thấy hắn vừa mới bước vào lữ điếm, liên tiếp xuyên qua mấy chỗ sâu nhở, trực tiếp đi tới một đình viện nhỏ yên tĩnh, liền dừng trước một gian phòng ốc.

Lúc này cửa phòng Diệp Thiên Mi đóng chặt, xem ra vị Diệp sư thúc này ra ngoài vẫn chưa trở về.

Liễu Minh thấy vậy, có chút nhíu mày, cũng không để ý, cũng lường trước được một nữ kiếm tu Hóa Tinh kỳ không có khả năng một mực lưu lại trong phòng mà không ra ngoài, liền quay người đi về phòng mình, tĩnh tâm chờ đợi.

Liễu Minh ngồi xếp bằng trên giường, ổn định lại tâm thần, đem sự tình hoàng bào lão giả kể lại đảo qua trong đầu một lần, cả người liền bắt đầu tỉnh táo lại rồi.

Tin tức lấy được trước mắt, không hiểu vì sao nơi đây người mất tích đều là tráng niên tu sĩ Ngưng Dịch kỳ, mà phần lớn là đến mua sắm, trên người cầm theo không ít linh thạch, có người lựa chọn ra tay với bọn họ, hoặc là vì linh thạch, hoặc là vì người đi.

Linh Thạch tạm thời không nói đến rồi, mặc dù ai biết được có người mang theo nhiều linh thạch như vậy cũng sẽ không thờ ơ, nhưng những người kia bị phái đi mua sắm, chắc hẳn cũng minh bạch đạo lý ở địa phương khác tiền tài không thể lộ, trừ phi... người cùng hắn giao dịch ra tay. Nhưng Tinh Cốc sẽ vì một ít linh thạch mà làm ra việc như thế sao?

Mà Liễu Minh lúc ở Man Quỷ Tông, liền thông qua Tàng Kinh Các hiểu rõ, một ít Tà Tu có phương pháp quỷ dị, đem tinh hồn hoặc là tinh huyết người sống rút ra, dùng để tu luyện một ít tà dị ma công có uy lực, thậm chí là, trực tiếp lấy thân thể người sống dùng để luyện chế khôi lỗi, pháp khí có uy năng khủng bố.

Dù sao một ít Tu Luyện giả vì truy cầu lực lượng cường đại, thường thường mấy cái dạng thủ pháp tàn nhẫn gì cũng đều có thể làm được.

Bất quá không biết nằm ở khả năng nào, sự tình cũng khéo quá đi.

Nhưng mà dưới tình hình quỷ dị trước mắt. Chính mình ngược lại cũng phải để tâm.

Liễu Minh tự đánh giá đến đây, thở dài một hơi, đem tạp niệm thu lại, bắt đầu nhắm mắt nhập định.

...

Nửa ngày sau.

"Mau ra đây, ta mang ngươi đi gặp một người." Liễu Minh bên tai bỗng nhiên vang lên âm thanh truyền âm lạnh lùng của Diệp Thiên Mi.

Liễu Minh nghe vậy, tự nhiên cả kinh, lúc này nhảy lên, đẩy cửa đi ra ngoài.

Lúc này, Diệp Thiên Mi một thân áo trắng đứng trước của lữ điếm.

Chỉ thấy Liễu Minh còn chưa kịp vấn an vị kiếm tu Hóa Tinh kỳ, Diệp Thiên Mi không giải thích gì liền xoay người rời đi.

Liễu Minh thấy vậy phải cười khổ một tiếng, cất bước đi theo.

"Không biết Diệp sư thúc đưa ta đi gặp người phương nào?" Trên đường. Liễu Minh trong nội tâm âm thầm nghĩ ngợi.



Nhưng tự giác biết tin tức của hoàng bào lão giả hơi có tác dụng. Liền bắt đầu thông qua truyền âm hướng về Diệp Thiên Mi nói ra:

"Diệp sư thúc, vãn bối hai ngày này tại Cốc Nam Thành trong lúc tìm hiểu cũng phát hiện một ít manh mối, có lẽ cùng với sự tình hai vị chấp sự vô cớ mất tích có liên hệ... Hơn nữa, thế lực Tinh Cốc Cốc Nam Thành dường như cũng không để ý gì đến việc này..."

Lập tức. Liễu Minh một năm một mười đem tin tức thăm dò được trong hai ngày này nói cho Diệp Thiên Mi.

Diệp Thiên Mi sau khi nghe Liễu Minh thuật lại, thần sắc có chút động dung, nhưng lại không nói chuyện.

Liễu Minh thấy thế, cũng không nói gì liền bước đi theo.

Sau khi ăn xong bữa cơm, hai người liền đi tới một tòa thạch điện to lớn ở Cốc Nam Thành.

Thạch điện được xây từ một loại hắc cự thạch vô danh, dưới ánh mặt trời chiếu rọi, tản ra từng vầng sáng nhàn nhạt, chắn hẳn là bố trí không ít cấm chế trong đó, tựa hồ cũng không đơn giản.

Trạm gác thạch điện có vài tên hộ vệ. Trang phục giống thủ vệ cửa thành, chỉ là dáng người càng lộ ra khôi ngô cao lớn, toàn thân trên người trang bị khôi giáp màu tím nhạt dưới ánh chiều tà, cảm giác có hơi chút chói mắt.

Dựa theo khí tức trên người mà phán đoán, tất cả thủ vệ đều là Linh Đồ hậu kỳ. Thậm chí có cá biệt cũng làNgưng Dịch cảnh sơ kỳ rồi.

Trong nội tâm Liễu Minh thầm giật mình, nhưng mặt cũng không lộ vẻ gì khác thường.

Diệp Thiên Mi đi đến trước những thủ vệ này, hướng một người cầm đầu truyền âm nói vài câu, người thủ vệ này lập tức lộ vẻ cung kính xoay người đi vào điện bẩm báo.

Diệp Thiên Mi thần sắc không thay đổi đứng nguyên chỗ chờ đợi.

Thời gian không dài, trong cửa tiếng bước chân truyền đến, tên thủ vệ kia vội vàng chạy ra, chỉ thấy khoát tay mời, mấy thủ vệ khác lập tức nhường đường đứng hai bên, làm ra tư thế cung kính.

Diệp Thiên Mi không nói hai lời hướng cửa điện bước đến, Liễu Minh tự nhiên theo sát lấy Diệp Thiên Mi tiến vào.

Đi qua một hành lang dài, hai người tới chính sảnh.

Chỉ thấy đại sảnh hiện lên hình chữ nhật, ước chừng tầm hơn mười trượng, hai bên có không ít tượng quái thú, trong đại sảnh chỉ có một cái bàn và tám cái ghế, khiến cho đại sảnh thoạt nhìn vô cùng trống trải thâm thúy.

Chỉ thấy đại sảnh này, có một thân ảnh to lớn mặc tử sắc trường bào(trường bào màu tím) đang đứng, đưa lưng về hướng lối vào, đứng chắp tay.

Nghe được tiếng bước chân, lão giả này chậm rãi xoay người qua, chỉ thấy bên ngoài hắn thân da thịt hiện lên màu xanh biếc, đồng tử vàng óng ánh, hắn phát tán ra khí tức thâm bất khả trắc, cảm giác uy áp này, Liễu Minh đã từng trên người Diệp Thiên Mi kiến thức qua.

Lão giả này hiển nhiên cũng là cường giả tu vi Hóa Tinh kỳ!

Mà theo tướng mạo lão giả này, Liễu Minh có thể phán đoán đối phương hẳn là một gã thú nhân tộc.

Trên đường đi, Liễu Minh đã tìm hiểu tinh tường, thú nhân tộc kỳ thật cũng vẻn vẹn là một loại cách gọi mà thôi, cũng không phải là tướng mạo của bọn hắn thật sự như yêu tộc, hoặc là nói có huyết mạnh liên quan đến thú tộc.

Bất quá thú nhân tộc có nhiều phương diện tốt, thân thể tố chất, không phải là tộc bình thường có thể só sánh.

Phàm là thú nhân tộc, trời sinh cường hoành, cốt cách cực kỳ tỉ mỉ kiên cố. Mà một khi bước vào con đường tu luyện, công hiệu công pháp tu luyện cũng có rèn luyện thân thể, điểm ấy cùng thể tu nhân tộc có chút tương tự, nhưng lại không giống thể tu nhân tộc hơi có sai lầm thân thể liền bị tàn phá, mà uy lực thì càng không nói nỗi.



Chỉ thấy lão giả thú nhân tộc mặc tử bào, từ minh ấn trên tay áo lấy ra một khỏa tinh thạch có đồ án bạch sắc, tựa hồ nói rõ hắn trong Tinh Cốc có thân phận không thấp.

Hiện tại Liễu Minh biết rõ, Diệp Thiên Mi dẫn hắn đến địa phương nào rồi, hiển nhiên nơi đây đúng là nơi khống chế Cốc Nam Thành của Tinh Cốc.

Diệp Thiên Mi vừa thấy được, thần sắc trên mặt hơi động một chút. Tựa hồ cũng là có chút kinh ngạc, bất quá trong nháy mắt liền khôi phục như thường, nhìn chằm chằm vào lão giả thản nhiên nói:

"Nguyên lai là Mông Nanh đạo hữu, đã lâu không gặp, không nghĩ tới hôm nay ngươi cũng đã bước vào Hóa Tinh kỳ. Thật sự là đáng chúc mừng rồi."

Nghe nàng nói, thì đã nhận thức lão giả thú nhân tộc trước mặt.

Mông Nanh nghe vậy liền cười khổ một tiếng, sau đó lại có chút cảm kích mà nói:

"Diệp tiên tử nói đùa, ta đứng tại Ngưng Dịch hậu kỳ trọn vẹn hơn mười năm. Nếu không phải bởi vì về sau có một phen kỳ ngộ. Chỉ sợ là thọ nguyên hao hết tọa hóa mà đi rồi. Ngoài ra, lúc ấy nếu không phải Diệp tiên tử xuất thủ cứu giúp, Mông Nanh chỉ sợ sớm đã..."

"Sự tình đã qua tạm thời không đề cập tới, ta hôm nay đến đây, là có một số việc muốn hỏi ngươi." Đối mặt lời nói cảm kích của Mông Nanh. Diệp Thiên Mi giống như căn bản không nghe, không chút khách khí khoát tay đã cắt đứt lời nói tiếp theo của đối phương.

"Diệp tiên tử có cái gì muốn hỏi, cứ mở miệng, Mông Nanh nhất định biết cái gì sẽ nói cái ấy." Mông Nanh cũng biết tính tình Diệp Thiên Mi, nghe vậy cũng không quái lạ, ngược lại chậm rãi gật đầu.

Hắn biết năm đó Diệp Thiên Mi cứu hắn một mạng, cũng chỉ là thuận tay mà thôi, nhưng trong nội tâm tự nhiên đối với Diệp Thiên Mi vẫn có vài phần lòng cảm kích.

Bằng không thì dựa vào địa vị hắn bây giờ, cùng với thực lực Hóa Tinh kỳ. Cũng không phải dùng thái độ khiêm cung với Diệp Thiên Mi.

"Chuyện ta hỏi cũng không có gì khó, chắc hẳn ngươi cũng biết rõ, một năm gần đây có không ít tu sĩ Ngưng Dịch kỳ không hiểu sao mất tích trong Cốc Nam Thành?" Diệp Thiên Mi trong đôi mắt đẹp tinh quang lóe lên, hướng Mông Nanh hỏi.

"Ân, việc này ta xác thực cũng có nghe thấy. Không biết Diệp tiên tử muốn muốn hỏi điều gì?" Mông Nanh cũng không trực tiếp trả lời Diệp Thiên Mi. Trầm mặc một chút, mới chậm rãi trả lời.

"Người mất tích trong đó có hai chấp sự liên minh ta." Diệp Thiên Mi nhìn chằm chằm vào Mông Nanh, khẩu khí bắt đầu trở nên lạnh lẽo, từng chữ nói ra.

Mông Nanh nghe vậy, trên cơ mặt bỗng nhúc nhích.

Thời gian Vân Xuyên liên minh thành lập không dài, nhưng chỉnh hợp lực lượng thì có nhiều tông môn Vân Xuyên đại lục ở sau, cũng cơ hồ nhảy lên một cái đã trở thành một trong mấy cỗ thế lực lớn nhất trong Thương Hải hải vực cùng Thương Hải Vương tộc và Hải Yêu Hoàng sánh vai.

Tinh Cốc cùng Vân Xuyên liên minh tiếp xúc không nhiều lắm, nhưng tự nhiên cũng muốn cho vài phần mặt mũi, càng đừng cho hắn và Diệp Thiên Mi là quen biết cũ, nàng này đáng sợ thế nào cũng biết.

"Ta đã điều tra rõ, hai gã chấp sự Vân Xuyên liên minh đúng là mấy tháng trước tiến vào Cốc Nam Thành không bao lâu liền mất tích, mà nguyên vốn định cùng Tinh Cốc làm giao dịch. Mông đạo hữu phải chăng nên cho ta một cái công đạo."Tiếng nói Diệp Thiên Mi hơi đề cao một ít, tựa hồ nhắc nhở Mông Nanh cái gì.

"A, lão phu ngược lại là thật không ngờ hai gã chấp sự của quý liên minh trong thành mất tích. Như thế có chút vượt quá dự liệu của ta rồi. Lại không biết hai gã chấp sự tại Cốc Nam Thành phải chăng kết xuống thù hận gì, có lẽ là bị cừu gia trả thù cũng nói không chừng." Mông Nanh trên mặt thần sắc có chút cổ quái, trầm ngâm sau một lúc lâu, mới chậm rãi nói.

Diệp Thiên Mi nghe vậy, sắc mặt trầm xuống, trên người một cỗ khí thế kinh người phóng ra, khí tức toàn thân đều trở nên như là kiểu lưỡi kiếm sắc bén sắc nhọn vô cùng, cũng lạnh lùng nói ra:

"Mông Nanh, ngươi cảm thấy giải thích như thế ta có tin hay không? Ngươi hôm không cho ta cái công đạo, bổn minh liền phái thêm người đến, liền không phải một mình ta rồi. Vừa vặn bổn minh mới thành lập không bao lâu, cũng đang tìm cơ hội lập uy một hai a."

"Diệp tiên tử hiểu lầm rồi! Việc này ta cũng chỉ là nghe nói một hai mà thôi. Tại hạ cũng là gần đây mới bị phái đến vậy. Cho nên đối đoạn thời gian xảy ra cái chuyện kia, ta xác thực không rõ lắm. Tiên Tử nếu không tin, có thể tự mình nghe ngóng một ít, từ khi tại hạ tọa trấn, cũng không còn có người mất tích a." Mông Nanh thở dài một hơi, mặt mũi tràn đầy vẻ bất đắc dĩ.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Vạn Cổ Thần Đế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ma Thiên Ký

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook