Ma Thiên Ký

Quyển 2 - Chương 162: Thái Cương kiếm quyết

Vong Ngữ

23/01/2014

Bức chân dung của Lục Âm tổ sư, mặc dù chỉ có bóng lưng nhưng cách ăn mặc lại giống hệt như đạo nhân trước mắt.

Nhưng điều này sao có thể. Lục Âm tổ sư chính là tổ sư khai tông của Quỷ Tông. Từ vài ngàn năm trước đã qua đời, sao lại xuất hiện ở loại địa phương quỷ dị này.

- Ngươi ngược lại rất thông minh, nhanh như vậy đã nhận ra ta. Nhưng ta cũng không phải Lục Âm tổ sư thật sự. Năm đó hắn vẫn lạc, mà ta chỉ là một tia thần niệm hắn lưu lại mà thôi.

Đạo sĩ trung niên nghe vậy, nét mặt hiện lên một tia kinh ngạc, nhưng vẫn cười nói.

- Thì ra là thế! Nhưng xưng hô tiền bối là Lục Âm tổ sư cũng không tính là sai. Nhưng không biết đây là địa phương nào, chẳng lẽ chính là bên trong Lưu Ảnh Bích?

Liễu Minh giật mình, lại cẩn thận hỏi.

- Đây cũng không phải ở bên trong Lưu Ảnh Bích, mà là một phần nhỏ Tinh Thần Lực mà Lục Âm trước khi qua đời lưu lại, cố ý huyễn hóa cho ta một bán thần thức phủ cư trú mà thôi. Về phần ngươi tại sao có thể tiến vào trong này thì ta cũng không biết. Dù sao ta cũng chỉ là một tia thần niệm của Lục Âm năm đó mà thôi, không cách nào biết hết những chuyện phát sinh bên ngoài. Nhưng khi ta cảm giác được sự xuất hiện của đệ tử Quỷ Tông và cho rằng có thể kế thừa được truyền thừa của Lục Âm thì mới cung cấp chỗ tốt tương ứng cho hắn. Ngược lại ngươi là một tên đệ tử Linh Đồ có thể đi vào bên trong này là một chuyện rất kỳ quái. Ngươi nói thoáng qua những chuyện xảy ra bên ngoài cho ta nghe.

Liễu Minh nghe vậy, trong lòng thoáng động.

Hắn tự nhiên không có khả năng nói ra chuyện của bọt khí thần bí kia trước mặt thần niệm Lục Âm tổ sư. Nhưng nếu muốn dùng một chuyện khác lấy cớ lừa gạt, vượt qua sự kiểm tra là điều không có khả năng. Dù sao Liễu Minh đối với nơi này được gọi là Thần Thức Phủ vẫn dốt đặc cắn mai.

- Vãn bối...!

Ánh mắt Liễu Minh chớp động vài cái, hắn đang muốn nói qua một chút, bỗng nhiên cả gian phòng đột nhiên run lên. Vách tường bốn phía đều truyền ta những tiếng nứt vỡ giòn tan. Tiếp đó là những vết rách xuất hiện, ước chừng chỉ một lúc nữa thôi thì cả gian phòng sẽ sụp đổ.

- Không có khả năng! Thần Thức Phủ sắp sụp đỏ!

Thần sắc đạo sĩ trung niên vốn lạnh lùng, thấy cảnh này thì nghẹn ngào không tin được.

- Cái gì! Căn phòng này sắp sụp đổ.

Liễu Minh nghe vậy, cũng bị dọa kêu to một tiếng.

- Làm sao có thể, cũng là lực lượng thần thức! Thần Thức Phủ này năm đó tuy không phải do Lục Âm dùng toàn bộ Tinh Thần Lực ngưng đúc thành nhưng với trình độ của hắn thì coi như cường giả Chân Đan Cảnh cũng không thể nào dùng thần niệm đập vỡ nơi này.

Đạo sĩ trung niên nhìn chằm chằm vào những tia tro khí bay ra từ vết rách, sắc mặt tái nhợt.

Mà Liễu Minh nhìn chằm chằm vào những tro khí thẩm thấu tiến vào bên trong, nét mặt vô cùng cổ quái.

- Những tia tro khí này lại phát ra khí tức rất quen thuộc, giống như khí tức của không gian thần bí mờ mịt do bọt khí thần bí tạo ra. Chẳng lẽ là...

- Xem ra lần này ta thật sự không thoát được. Mà dù sao ta cũng sống ở đây mấy ngàn năm rồi, năng lượng trên Lưu Ảnh Bích cũng sắp tiêu hao hết. Về sau cũng sẽ không thể tồn tại được nữa, hiện tại chỉ sớm hơn một chút mà thôi.

- Nhưng ngươi có thể đi vào đây cũng coi như hữu duyên. Nói không chừng còn có thể sống sót rời đi. Ta ở đây có một vật muốn giao cho ngươi, đây là ta dùng tâm huyết nửa đời, cũng không dễ dàng gì mới tế luyện thành công một phôi thể Kiếm Linh. Đáp ứng ta, nếu như có cơ hội nhất định phải đưa vật này đến hậu nhân của ta ở Trung Thiên đại lục.

- Nhớ kỹ, vật này cũng do ta dùng tinh huyết của mình tế luyện thành, chỉ có hậu nhân có huyết mạch của ta mới có thể tiếp tục tế luyện để sử dụng. Sư môn của ta là Thái Thanh Môn nằm ở phía đông Trung Thiên đại lục. Để cảm tạ ngươi, ta sẽ truyền bộ một phi kiếm bí truyền tương quan với phô thể Kiếm Linh này cho ngươi.

- Nhớ kỹ, bộ phi kiếm bí truyền này dù là ở sư môn của ta cũng được liệt kê vào loại cấm thuật, tuyệt đối không thể để người khác biết được.



Đạo sĩ trung niên thấy Thần Thức Phủ tan vỡ thành từng mảng, ngược lại vô cùng trấn định. Hắn nhanh chóng nói với Liễu Minh, lại há miệng nhả ra một tiểu kiếm màu vàng nhạt, rồi đột nhiên bắt ấn ấn vào ngực Liễu Minh. Một tay lại chỉ về phía bệ đá ở góc tường, nhiếp một quyển điển tịch màu vàng tới tay.

- Phốc!

Hào quang màu lam trên bệ đá vỡ tan, quyển điển tịch màu vàng hóa thành một đạo kim quang bay đến, lẳng lặng đứng bất động trước người Liễu Minh.

Liễu Minh vô ý thức cầm lấy quyển điển tịch màu vàng. Bỗng nhiên quyển điển tịch chui vào trong lòng bàn tay hắn biến mất.

Liễu Minh giật mình, nhưng lập tức nhớ ra cái gì đó, nhanh chóng hỏi.

- Tiền bối, vãn bối học tập Minh Cốt Công. Không biết phần pháp quyết đằng sau có ở đây không.

- Cái gì? Ngươi tu luyện Minh Cốt Công, trách không được môn công pháp kia vừa rồi tự động bay ra. Minh Cốt Công là một bộ công pháp quỷ đạo thượng cổ mà ta vô tình đoạt được. Năm đó ta cũng chỉ có thể tìm được nửa phần trước, phần sau ngươi cần phải tự mình đi tìm lấy. Nhưng theo ta được biết ở Trung Thiên đại lục, hình như đã có người phát hiện ra tung tích phần sau của bộ công pháp này. Đã như vậy bộ công pháp này tặng cho ngươi. Sau khi ngươi tiến giai Ngưng Dịch Kỳ, có thể trực tiếp tu sửa bộ pháp quyết này.

Đạo sĩ trung niên do dự một chút, cánh tay lại khẽ đảo hấp quyển điển tịch màu đen đến đưa cho Liễu Minh.

Tầng hào quang màu xanh vỡ vụn, quyển điển tịch màu đen bay đến, tự động chui vào trong đầu Liễu Minh biến mất.

Làm xong việc này, thân hình đạo sĩ trung niên cũng trở nên mơ hồ, giống như việc phá vỡ tầng hào quang kia lấy điển tịch ra cũng là một gánh nặng đối với hắn.

Liễu Minh thấy vậy, tự nhiên vội vàng cảm ơn.

Đạo sĩ trung niên thấy Liễu Minh thi lễ với mình, đang muốn nói gì thêm nữa thì Thần Thức Phủ phát ra một tiếng nổ lớn. Cuối cùng Thần Thức Phủ cũng tan vỡ, sụp đổ hoàn toàn, tro khí cuồn cuộn, giống như sóng lớn từ bốn phương tám hướng tràn vào nhấn chìm cả đạo sĩ trung niên và Liễu Minh ở bên trong.

Liễu Minh chỉ cảm thấy trong lòng bỗng nhiên nhảy dựng, hắn dùng thần thức quan sát phát hiện Lưu Ảnh Bích lại xuất hiện trước mặt mình. Thậm chí tay còn đang bấm niệm pháp quyết, nhìn tư thế giống như đang cải biến pháp quyết để phòng ngự.

- Đây là...

Loại sự tình này, Liễu Minh đã sớm quen thuộc nhưng bản thân Liễu Minh vẫn không khỏi có chút hoài nghi vừa rồi phải chăng chỉ là ảo giác.

Ánh mắt Liễu Minh nhìn lên Lưu Ảnh Bích. Lưu Ảnh Bích vẫn đang phát ra ánh sáng màu lam, nhìn không khác gì lúc trước.

Liễu Minh hít sâu một hơi, đưa thần thức tiến vào trong cơ thể của minh xem xét. Sắc mặt hắn biến đổi vài lần.

Bọt khí thần bí kia vẫn còn đang chớp động bên trong Linh Hải. Nhưng ở bên trong Linh Hải lại xuất hiện thêm một tiểu kiếm màu vàng nhạt, bộ dáng như rất sợ hãi bọt khí thần bí kia. Tiểu kiếm chỉ dám bay lượn ở rìa mép Linh Hải, không dám tới gần bọt khí.

Liễu Minh bỗng nhiên nhắm hai măt lại, quét qua thức hải trong đầu mình. Hai quang cầu màu lam nhạt xuất hiện, dùng Tinh Thần Lực đụng vào một cái. Cả hai quang cầu quay tít một vòng, hóa thành hai quyển điển tịch một đen một vàng.

- Thái Cương kiếm quyết!

- Long Hổ Minh Ngục Công!

Tuy Liễu Minh lần đầu tiên nghe nói đến tên của hai bộ công pháp này nhưng hiển nhiên hai bộ công pháp này không phải là công pháp bình thường. Liễu Minh vô cùng vui vẻ, hắn dùng Tinh Thần Lực mở quyển điển tịch màu vàng ra đọc từng tờ một...

...



Cùng lúc đó, ở trong một mật thất được che giấu cực kỳ bí mật trong sơn cốc. Ngạn sư thúc tổ vốn đang nhắm mắt tu luyện bỗng nhiên bừng tỉnh, nét mặt hiện lên một tia nghi hoặc.

Một tay hắn khẽ đảo, trong tay liền xuất hiện một trận bàn màu lam nhạt. Tay kia vỗ lên trận bàn, một tầng cấm chế hiện ra, sau đó huyễn hóa ra hình ảnh Liễu Minh đang ngồi ở trên bồ đoàn đằng trước Lưu Ảnh Bích.

Ngạn sư thúc tổ quan sát Liễu Minh rồi lại nhìn Lưu Ảnh Bích vài lần rồi thu lại trận bàn.

- Cổ quái, vừa rồi đột nhiên cảm giác tâm tình dao động, chẳng lẽ là do gần đây tu luyện quá gấp khiến cho tâm tình bất ổn.

Ngạn sư thúc tổ thì thào vài tiếng, hắn lắc đầu nhắm mắt tu luyện.

Sáng sớm ngày hôm sau, tiểu đồng tử đẩy cửa đá mớ ra. Liễu Minh cũng mở mắt đứng dậy.

- Bạch sư huynh, đã đến giờ. Sư huynh phải lập tức rời sơn cốc.

Tiểu đồng tử mỉm cười nói với Liễu Minh.

- Đa tạ sư đệ đã thông báo, ta cũng biết thời gian đã hết, cũng đã muốn rời đi.

Liễu Minh cười nói.

- Ah! Xem bộ dáng Bạch sư huynh thì hẳn là có chút thu hoạch khi quan sát Lưu Ảnh Bích?

Tiểu đồng tử thấy bộ dáng Liễu Minh, hai mắt sáng ngời.

- Thu hoạch có một ít, chỉ là giải quyết nan đề khiến ta trầm tư bao lâu nay, cũng không biết là có thể thực hiện được hay không. Sư huynh còn cần phải xác nhận một chút.

Liễu Minh hàm hồ trả lời.

- Hì hì! Sư huynh có được thu hoạch là không tệ rồi. Có rất nhiều sư thúc, sư bá ở bên trong cả đêm cũng không có thu hoạch gì.

Tiểu đồng tử cười hì hì trả lời.

- Ha ha! Sư huynh cũng cho là như vậy.

Liễu Minh cười nhạt một tiếng.

Sau đó, Liễu Minh dưới sự dẫn đường của tiểu đồng tử, rời khỏi sơn cốc.

Lúc này, tiểu đồng tử một lần nữa đi vào trong căn nhà đá ở trong cốc, đi quanh Lưu Ảnh Bích vài lần, cũng ngông nghênh dùng tay vuốt ve kiểm tra một lần. Phát hiện không có vấn đề gì mới rung đùi đắc ý rời khỏi phòng.

Hai ngày sau, Liễu Minh xuất hiện ở trong đại điện trên đỉnh núi Cửu Anh Sơn, hai tay thi lễ với Chung đạo cỗ, Khuê Như Tuyền và Chu Xích ở trước mặt.

- Ngươi đã có ý định của mình, nhất định phải rời khỏi tông môn mấy năm. Ba người chúng ta cũng không ngăn trở. Ngươi bây giờ không trùng kích Linh Sư là một lựa chọn sáng suốt. Ta tin tưởng, trải qua một thời gian ma luyện, mấy năm sau mới trùng kích Linh Sư - Ngưng Dịch Kỳ, khẳng định ngươi sẽ có nhiều hơn một phần hi vọng.

Khuê Như Tuyền chậm rãi nói với Liễu Minh.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Linh Vũ Thiên Hạ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ma Thiên Ký

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook