Ma Thiên Ký

Quyển 3 - Chương 339: Thiết Hỏa Cốc

Vong Ngữ

29/01/2015

Hai ngày sau, một chiếc thanh sắc phi thuyền lẳng lặng lơ lửng trên không một sơn mạch kéo dài nghìn dặm, xung quanh mây mù trắng như tuyết, cảnh sắc càng là xanh ngắt bích lục, xinh đẹp tuyệt trần.

Trước lối vào phi thuyền, một gã thanh niên hai mươi tuổi đứng thẳng, sắc mặt có chút âm trầm, áo bào xám(hôi bào) trên người không gió mà bay, trước người có bảy tám khỏa hỏa cầu đỏ thẫm đang lẳng lặng lơ lửng.

Người này đúng là Liễu Minh vừa mới ly khai Cốc Nam Thành không lâu.

Mà ở phía trước phi thuyền có một biển lửa cuồn cuộn, bên trong mơ hồ có thể thấy được vài tên tu sĩ dị tộc dãy dụa, vài tiếng kêu thảm thiết vang lên, liền nhao nhao hóa thành tro tàn không còn tiếng động.

Lúc này, tay áo Liễu Minh hất lên, hỏa cấu trước người liền tán đi.

Dọc đường đi tới nơi này, hắn cuối cũng cũng kiến thức được Miết Nguyên đảo hộn loạn như thế nào.

Trải qua việc tu sĩ mất tích tại Cốc Nam thành, để không làm người khác chú ý, Liễu Minh liền đem tu vi che dấu xuống Linh Đồ kỳ đại viên mãn.

Kết quả là cơ hồ đi được một đoạn, liền gặp một ít gia hỏa đui mù chặn đường. May mà thực lực của những người này không cao, đều là bị hắn dùng thủ đoạn lôi đình đánh chết.

...

Hôm nay, trên phi thuyền Liễu Minh hai mắt nheo lại, xa xa nhìn một phường thì quy mô có chút khổng lồ.

"Rốt cục cũng đến Thiết Hỏa Cốc rồi." Liễu Minh thì thào tự nói một tiếng, điều khiển phi thuyền từ từ đáp xuống.

Sau nửa canh giờ, một hôi bào thanh niên xuất hiện ở bên trong Thiết Hỏa Cốc, trộn lẫn với những tu sĩ dị tộc khác ở bên trong.

Trên đường đến đây, Liễu Minh thông qua miệng người khác, nên đối với Thiết Hỏa Cốc cùng Viêm Quyết cũng đại khái hiểu rõ.

Thiết Hỏa Cốc đúng là do Hắc Diễm Cung, một trong những phường thị lớn nhất Miết Nguyên đảo trực tiếp khống chế.

Về phần người kia được xưng là Viêm Quyết Tinh Hỏa dị tộc một trong Thương Hải tam đại luyện khí tông sư, đồng thời cũng là luyện khí đại sư cao cấp cấp nhất tọa trấn trong phường thị Thiết Hỏa Cốc.

Ánh mắt hắn quét qua, phát hiện kiến trúc Thiết Hỏa Cốc đều là do quặng sắt thạch đúc thành, dưới ánh mặt trời chiếu xạ, mặt ngoài mơ hồ hiện ra từng vòng sáng màu xám trắng, khiến cho những kiến trúc này thoạt nhìn dị thường dày đặc và cứng rắn.

Ven đường mấy nơi đã đi qua, nhiều đội giáp sĩ uy phong lẫm lẫm, mặc khôi giáp có khắc tiêu chí Hắc Diễm Cung tuần tra qua lại.

Những tất cả giáp sĩ này mặt đều không chút biểu tình, cơ mặt như là thạch đầu nhìn cứng ngắc mà xám trắng(Nguyên văn: trên mặt cơ bắp như là thạch đầu giống như cứng ngắc xám trắng – chắc là giống đầu làm bằng đá đi). Phảng phất như không phải là huyết nhục.

Tinh thần lực Liễu Minh quét qua, liền phát hiện những giáp sĩ này toàn bộ đều có tu vi dưới Ngưng Dịch cảnh, nhưng trên người khí tức dị thường cổ quái, lại cho người một loại cảm giác quỷ dị tựa như không phải người sống.

Đây chính là Thiết Huyết vệ sĩ tiếng tăm lừng lẫy của Hắc Diễm Cung, nghe nói tu vi cũng không quá cao, nhưng thân thể đều trải qua linh dịch đặc thù ngâm chế, cũng đều một thân thần lực, có thể xé xác hổ báo.

Liễu Minh cũng sớm đã nghe nói qua Thiết Huyết vệ sĩ đại danh đỉnh của Hắc Diễm Cung, giờ phút này tận mắt nhìn thấy, không khỏi hơi có chút giật mình. Thầm nghĩ Hắc Diễm cung quả nhiên là không đơn giản.

Hành tẩu trong Thiết Hỏa Cốc một lát, Liễu Minh phát hiện, phường thị luyện khí tại Thiết Hỏa Cốc tương đối nhiều, cơ hồ đi vài bước là có thể gặp được một cái.

Mà mỗi gian phòng phường thị luyện khí tất nhiên sẽ có một gã luyện khí sư tọa trấn.

Nói chung, để trở thành một gã luyện khí sư thì điều kiện phi thường hà khắc, không có chỗ nào mà không phải thông qua thời gian dài tích lũy. Cùng với vô số tài liệu chồng chất ra đi.

Như Liễu Minh ở Man Quỷ Tông, luyện khí đại sư cũng chỉ vẹn vẹn có mỗi một gã là Hoàng sư huynh mà thôi, đây là kết quả mà tông môn toàn lực bồi dưỡng.

Đây cũng là một trong nguyên nhân mà đến nay số lượng luyện khí sư tương đối thưa thớt. Mà hiện nay tại bên trong Thiết Hỏa Cốc, trước mắt Liễu Minh thoáng một phát liền xuất hiện nhiều luyện khí sư như thế, điều này không khỏi làm hắn có chút tức cười rồi.



Sau đó, hắn còn phát hiện, cửa hàng xuôi theo hai bên đường chủ yếu là bán ra linh khí, hơn nữa đối với bên ngoài cũng chủ yếu là thu mua tài liệu luyện khí, mà linh dược cùng các tài liệu khác, cũng không thấy nhiều.

Thiết Hỏa Cốc dùng luyện khí để nổi danh, thật đúng danh bất hư truyền!

Hai canh giờ sau, Liễu Minh liền dạo qua một ít cửa hàng trong cốc, cũng thuận tiện hỏi thăm một chút giá cả hàng hóa, trong nội tâm cuối cùng biết. Vì vậy, Liễu Minh lúc này liền trong cốc tìm một lối ra.

...

Tại một lầu các vắng vẻ dựa vào vách núi.

Liễu Minh khoanh chân ngồi trên trên giường, hai mắt có chút nheo lại, trong nội tâm tựa hồ đánh giá gì đó.

"Trong Thiết Hỏa Cốc không ngờ nhiều luyện khí sư như vậy, hi vọng có thể thõa mãn một ít nhu cầu về tài liệu luyện khí, nhất là một ít tài liệu hi hữu."

Liễu Minh nói như vậy, một tay lộn chuyển lấy ra một cái hộp đỏ thẫm. Sau khi đánh pháp quyết vào cái hộp đỏ, cái hộp mở ra, hơn mười sợi lông bị một tầng phù lục trấn áp hiện ra.

Đây chính là hơn mười sợi lông Liễu Minh lấy được từ Cự Ma bị phong ấn.

Từ sau khi hắn lấy được mấy sợi lông này, đã từng xem xét mấy lần, phát hiện những lông cứng này ở bên trong phong ấn, giống như là vật còn sống vặn vẹo không thôi, phảng phất như là mấy con rắn màu đen nhỏ dài hẹp.

Về phần bản thân sở hữu tài liệu có linh tính bực này, nhưng Liễu Minh cũng là lần đầu tiên nghe nói cùng nhìn thấy, nhưng không cần hỏi, cũng có thể biết chúng là tài liệu luyện khí quý hiếm a.

Bất quá, vì cạnh tranh kiện trấn hồn tỏa linh khí trên Viêm Quyết đại hội, Liễu Minh định hôm nay đem nó xuất ra, dùng để đổi lấy linh thạch, hoặc là trực tiếp dùng để trao đổi trấn hồn tỏa cũng chưa hẳn là không thể.

Ít nhất là như vậy, hắn cũng không cần đánh chủ ý lên trứng thánh thú cùng kim giáp binh phù rồi.

Trong nội tâm Liễu Minh nghĩ vậy, khẽ đảo tay khác một hộp ngọc liền hiện ra, nhẹ nhàng đem một cái lông cứng cất vào hộp ngọc.

Dù biết cái sợi lông cứng này có giá trị xa xỉ, nhưng mà hắn không cách nào đoán được giá trị, bởi vậy liền quyết định bán cho một cửa hàng trong cốc.

Sau khi Liễu Minh thay hình đổi dạng một phen, hóa thành bộ dạng đại hán mặt đen đi ra phòng ốc, tìm một cửa hàng nổi tiếng bước vào.

Cửa hàng này bên trong đầu người nhấp nhô, xem bộ dạng có vẻ sinh ý không tệ.

"Vị đạo hữu này là muốn mua sắm linh khí, hay là bán tài liệu luyện khí?" Vừa thấy được Liễu Minh tiến đến, một gã chưởng quầy đối với Liễu Minh nhiệt tình mời đến.

"Ta bán thứ này, chưởng quầy nhìn một cái." Liễu Minh từ chối cho ý kiến nói, theo trong tay áo xuất ra cái hộp ngọc chứa sợi lông cứng, nhẹ nhàng đem cái hộp mở ra, nhưng lại vừa vặn chỉ cho một mình chưởng quầy xem. Chưởng quầy vừa thấy sợi lông này giống như vật còn sống, quá sợ hãi. Lúc này hướng Liễu Minh nói ra:

"Đạo hữu, kính xin tới trước nhã gian(chắc là phòng tao nhã đi) ngồi tạm, thưởng thức trà nghỉ ngơi một lát, ta lập tức thỉnh các giám định sư đến xem xét tài liệu này."

Liễu Minh gật gật đầu. Mặt không biểu tình theo chưởng quầy đi vào nhã gian ngồi xuống.

Chỉ chốc lát sau, một gã lão giả râu ria hoa râm đẩy cửa vào, hướng về phía Liễu Minh khẽ cười cười, chắp tay nói: "Nguyên lai là vị đạo hữu này muốn xem xét tài liệu, lão hủ tuy tuổi tác lớn, nhưng tự nhận là có chút nhãn lực, cũng có vài phần tự tin, đạo hữu nếu tin lão hủ, thỉnh đem bảo vật lấy ra, để cho lão hủ có thể xem xét."

Liễu Minh gật gật đầu. Tay phải đánh pháp quyết đến hộp ngọc bên trên một cái. Cái hộp liền tự mở ra.

Sợi lông vặn vẹo như vật còn sống khắc sâu vào mắt lão giả. Lão giả đồng tử lúc này có chút co rụt lại, trên mặt cố gắng bình tĩnh.

Tinh thần lực Liễu Minh cường đại, tự nhiên đem dị sắc lão giả che giấu thu vào mắt.

Sau đó, lão giả chậm rãi đi đến bên người Liễu Minh. Tay áo run lên, trong tay hiện ra một hạt châu màu vàng, một hồi bấm niệm pháp quyết, đồng thời trong miệng nói lẩm bẩm.

"Phốc" một tiếng!



Hạt châu màu vàng bỗng nhiên xuất ra đạo đạo ánh sáng màu vàng, rất nhanh liền đem sợi lông cứng trong hộp màu đen bao phủ.

Chỉ thấy bên trên sợi lông đen lưu chuyển hào quang ngăm đen, trên không trung hạt châu màu vàng do lão giả ném ra, hào quang vàng nhạt bắt đầu chậm rãi chuyển biến thành kim sắc.

Nhìn một màn này, lão giả rốt cuộc không cách nào che dấu khiếp sợ trong lòng, trên mặt bắt đầu lộ ra vẻ hoảng sợ cùng cuồng nhiệt.

Sau đó, trong tay hắn pháp quyết tiếp tục tác động không thôi. Kim quang trên hạt châu xuất hiện không thôi.

...

Trải qua mấy cái hô hấp, lão giả chậm rãi thu hồi hạt châu, trên mặt như trước lưu lại vẻ khiếp sợ nồng đậm, hắn biết rõ một màn này đã rơi vào trong mắt Liễu Minh, dứt khoát nói thật:

"Đạo hữu, sợi lông đen này đích xác không phải là tài liệu tầm thường, tuy nhiên trải qua nhiều phiên xem xét cũng không cách nào nhìn ra lai lịch, nhưng nhất định không thể nghi ngờ là tài liệu luyện chế cực phẩm linh khí tốt nhất. Như vậy đi, nếu như đạo hữu nguyện ý đem bán cho tệ các, lão hủ có thể ra gia hai mươi vạn linh thạch."

"Hai mươi vạn linh thạch "

Liễu Minh nghe vậy, cũng là hơi có chút kinh hãi, nhưng là trên mặt bất động thanh sắc, đối với lão giả chỉ là cười cười nói:

"Giá tiền này mặc dù không tệ, nhưng ta cần hảo hảo tự đánh giá một phen."

Lão giả nghe vậy gật gật đầu, trong nội tâm cười khổ không thôi, thầm tự trách mình không khống chế cảm xúc, làm cho đối phương nhìn thấy, xem ra muốn đạt được vật ấy, cũng không phải là chuyện dễ dàng rồi.

Bất quá tài liệu cực phẩm bực này, mặc cho ai thấy cũng đều động dung.

"Đúng rồi, ta nghe nói Viêm Quyết Luyện Khí Đại Sư gần đây sẽ mở một hồi linh khí đấu giá hội, không biết muốn tham gia có cần cái gì đặc thù?" Liễu Minh suy nghĩ một chút, hướng lão giả hỏi tới.

"Yêu cầu đặc thù? Cái này thì có. Tham gia đấu giá đại hội có hai điều kiện, hoặc là đạt tới Ngưng Dịch hậu kỳ, hoặc là bản thân có tài lực giàu có, hơn nữa còn cần phải có thương gia trong cốc tiến cử mới được." Lão giả không chút do dự nói, dù sao chuyện này tại Thiết Hỏa Cốc cũng không phải bí mật gì, tự nhiên, không cần phải giấu diếm Liễu Minh.

(Nguyên văn là đảm bảo thân gia chứ không phải tiến cử nhưng ta viết tiến cử cho gọn nhẹ ^^~)

Liễu Minh nghe xong, trong nội tâm hơi động một chút.

Hắn thực lực bây giờ chỉ ở Ngưng Dịch cảnh trung kỳ, tự nhiên là không hợp phù điều kiện thứ nhất. Nghĩ đến chỉ có đi thỏa mãn điều kiện thứ hai thôi.

Vì vậy, hắn lúc này không khách khí hướng lão giả nói ra:

"Thực không dám đấu diếm, tại hạ lần này đến Thiết Hỏa Cốc là vì đấu giá một kiện linh khí do Viêm Quyết đại sư luyện chế. Đạo hữu nếu có thể tiến cử cho ta, giá cả đồ vật trong tay ta, thật có thể cân nhắc bán cho quý các."

Lão giả nghe xong lời này, không khỏi nhíu mày, trong nội tâm âm thầm tự đánh giá: "Đồ vật trong tay người này có thể dẫn động giám bảo châu hiện ra kim sắc, nhất định không phải là phàm vật, cũng không thể để tiện nghi cho mấy lão gia hỏa khác."

Này lão nghĩ tới đây, rốt cục vân vê chòm râu nói:

"Cũng được, lão hủ có thể đáp ứng tiến cử cho ngươi. Không biết thứ trong tay đạo hữu muốn bán bao nhiêu linh thạch?"

"30 vạn." Liễu Minh nói không cần suy nghĩ.

"30 vạn? Cái này đã vượt qua cực hạn của lão phu, như vậy đi, đạo hữu cùng lão phu lui một bước, hai mươi lăm vạn thế nào?" Cơ mặt lão giả hơi động một chút, liền đề nghị.

Liễu Minh im lặng nghĩ nghĩ, rốt cục nhẹ gật đầu:

"Tốt, thành giao."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ma Thiên Ký

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook