Mãng Hoang Kỷ

Quyển 11 - Chương 28: Huyến Bàn Phong Thiên đại trận

Ngã Cật Tây Hồng Thị

17/05/2013

Nói thì chậm nhưng thật ra chỉ trong nháy mắt!

Đối mặt với Bạch Cốt Diệt Tiên Châm lao đi như tia chớp, Kỷ Ninh cơ bản không kịp cho Nguyên Thần thứ hai ra tay. Mặc dù Nguyên Thần thứ hai có thể lao ra rất nhanh từ Thủy Phủ nhưng Nguyên Thần thứ hai còn cần phải thả ra mấy trăm thanh phi kiếm thiên giai, thi triển Tiểu Thiên kiếm trận. . .Việc này vẫn cần thời gian. Mà Bạch Cốt Diện Tiên Châm lại không cho Kỷ Ninh thời gian lâu như vậy.

Kỷ Ninh chỉ kịp thi triển thần thông ra ngăn cả!

"Vù!"

Mặc dù Thủy Hỏa Liên Hoa quay quanh Kỷ Ninh cực kỳ cứng cỏi nhưng vẫn bị xuyên qua trong nháy mắt!

Kỷ Ninh ba đầu sáu tay cầm tiên kiếm trong tay cố gắng thi triển ra uy lực mạnh nhất để cản Bạch Cốt Diệt Tiên Châm.

"Keng!" "Keng!" "Keng!" "Keng!" "Keng!" "Keng!" Liên tiếp sáu lần vam chạm vô cùng mãnh liệt. Trong sáu thanh kiếm trên tay Kỷ Ninh có ba thanh là Bắc Minh kiếm nên uy lực khá lớn, còn ba thanh phi kiếm thiên giai kia thì tuy rằng không đủ nguyên lực để điều khiển nhưng phi kiếm thiên giai vẫn đủ độ chắc chắn và mạnh mẽ.

Nếu lấy phi kiếm địa giai ra thì e là đã bị Bạch Cốt Diệt Tiên Châm kia xuyên nát mát rồi. Ít ra ba thanh phi kiếm thiên giai của Thư Hoa tiên nhân cũng không thể bị phá vỡ! Ít nhất Kỷ Ninh cũng vẫn có thể phát huy được uy lực của 'Trích Tinh Thủ'!

Mỗi một lần va chạm đều như một dãy núi đổ ập xuống.

Liên tục sáu lần va chạm!

May là bàn tay mình đã trải qua quá trình tu luyện 'Lục Chuyển Trích Tinh', mạnh còn hơn cả pháp bảo thiên giai nên mới có thể giữ chặt nổi thanh kiếm.

"Uỳnh!"

Sáu bàn tay cầm sáu thanh kiếm đều thi triển ra Trích Tinh Thủ, cố gắng ngăn cản 'Bạch Cốt Diện Tiên Châm'. Đồng thời cả người Kỷ Ninh cũng bị nguồn lực đáng sợ kia đẩy bay ra sau như thiên thạch.

"Ta chắn. Ta chắn, ta chắn!" Kỷ Ninh gắng sức cản lại, cố gắng ngăn cản càng lâu càng tốt.

Tuy rằng Kỷ Ninh đã luyện Thần Ma luyện thể Xích Minh Cửu Thiên Đồ tới tầng thứ mười một, đã ở cấp độ Vạn Tượng. Nhưng bởi vì khi trước dùng lông Khổng Tước, tu luyện 'Lục Chuyển Trích Tinh' tới chuyển thứ hai nên thần thông 'Trích Tinh Thủ' đã có uy lực vô cùng đáng sợ. Nhờ nó mà Kỷ Ninh có thể có lực lượng trong nháy mắt vượt qua cả 'cấp độ Nguyên Thần', tới tầng 'Phản Hư địa tiên'.

Hơn nữa, hiện giờ 'Vực Cảnh Đại Đạo' đã cất chứa hoàn toàn Vũ Thủy Chi Đạo vào trong.

Kiếm tiên lại giỏi nhất tấn công.

"Uỳnh! ! !" Thân thể sừng sững như Thần Ma của Kỷ Ninh đâm sầm vào một cây cột gỗ. Trên cột gỗ này có cấm chế của Thủy Vân lâu nên cực kỳ vững chắc, không hề bị tổn hại gì.

"Hự." Kỷ Ninh phun ra một ngụm máu tươi.

Trên thân thể của hắn bắt đầu xuất hiện chi chít vết rách. Máu tươi chảy ra. Vì cú va chạm vừa rồi quá mạnh nên dù Kỷ Ninh đã thi triển ta Pháp Thiên Tượng Địa, Ngũ Lôi Kim Cương để gia cố thân thể nhưng thần thể vẫn không thể nào bằng đôi tay của hắn được, thành ra vừa va chạm là đã xuất hiện vô số vết rách.

"Ta không chết." Kỷ Ninh ngẩn ra.

Vừa rồi, hắn cố gắng chắn Bạch Cốt Diệt Tiên Châm. Dưới sự ngăn cản của Kỷ Ninh, uy lực Bạch Cốt Diệt Tiên Châm giảm đi không ngừng, cuối cùng nó đập vào một thanh tiên kiếm làm tiên kiếm bắn vào ngực Kỷ Ninh. Vào lúc đó thiếu tí nữa thì thân thể Kỷ Ninh đã nát bét ra. Nhưng cuối cùng thì cũng chỉ xuất hiện vô số vết rách chứ chưa bị toi đời.

"Chặn được rồi." Kỷ Ninh mừng như điên. "May là khi trước ta vừa luyện thành chuyển thứ hai 'Lục Chuyển Trích Tinh'. May là một năm trước ta đã bắt đầu tu luyện 'Ba Đầu Sáu Tay', giúp ta có sáu cánh tay thi triển Trích Tinh Thủ!"

Trên chi chít vết thương trên người bắt đầu xuất hiện thần lực Xích Minh chuyển qua. Thần lực bắt đầu chuyển hóa nhanh làm cho miệng vết thương khép lại. Sáu bàn tay của Kỷ Ninh vẫn nắm chắc tiên kiếm. Kiếm quang vẫn ngập trời, kiếm khí trải rộng khắp nơi.



"Không chết sao?"

Khi Kỷ Ninh bị đánh bay, Phù Vân tiên nhân cũng lao theo. Tuy rằng kinh ngạc khi thấy Kỷ Ninh chặn nhưng hắn vẫn không hề do dự! Bởi vì trước lần ám sát này. . .hắn đã lập cả lời thề Thiên Đạo. Nếu không phải Kỷ Ninh chết thì hắn sẽ bị hồn phi phách tán. Cho nên hắn phản ứng rất nhanh.

"Vù." Phù Vân tiên nhân lao theo Kỷ Ninh, đồng thời vung tay lên.

Lập tức có một trái tim màu vàng bay lên không trung. Trái tim màu vàng lập tức phân chia ra ngàn vạn mạch máu, mạch máu tràn ra tạo thành một cái lồng bao phủ lấy không trung trống trải ở trên. Vô số mạch máu này tràn ra tỏa ra ánh sáng màu đỏ máu, uy lực bao phủ khắp nơi.

Trong lần tới ám sát Kỷ Ninh này, Phù Vân tiên nhân có chuẩn bị hai bảo vật.

Một món là Bạch Cốt Diệt Tiên Châm có uy lực làm người khác phải sợ hãi. Phù Vân tiên nhân thầm nghĩ rằng dù có là mình đỡ cái món này thì cũng phải trọng thương chứ chẳng chơi. Còn Kỷ Ninh thì sao? Nếu là bảo vật hộ thân bình thường thì sẽ bị xuyên thẳng qua. Nên chắc chắn là Kỷ Ninh sẽ phải chết.

Một kiện khác chính là 'Huyết Bàn Phong Thiên đại trận'. Một khi bày Huyết Bàn Phong Thiên đại trận ra thì bất kể là cấm quân Đại Hạ, Tán tiên trấn thủ đều sẽ phải tốn kha khá thời gian. Mà chỉ cần có đủ thời gian là Phù Vân tiên nhân có thể một chọi một giết chết Kỷ Ninh.

Hắn chính là Tán tiên hàng đầu!

Mà Kỷ Ninh mới chỉ là Vạn Tượng chân nhân! Cho dù Bạch Cốt Diệt Tiên Châm gặp phải một vài bảo vật cổ quái, bị cản lại. Nhưng nếu một chọi một, cho hắn khoảng thời gian nhất định thì hắn không tin rằng Kỷ Ninh chống chọi được!

Hai bảo vật kia đều là hàng độc. Tuy rằng hắn phải đổi lấy bằng không ít bảo vật, nhưng trên thực tế thì Thiếu Viêm tộc bán cho hắn theo kiểu vừa bán vừa cho.

. . .

Thủy Vân lâu chính là nơi buôn bán quan trọng nhất ở vương đô Đại Hạ của Chuyên Thủy tộc.

Bình thường phải có ba mươi sáu Tán tiên đóng tại đây.

Chuyên Thủy tộc có mấy ngàn Địa tiên, Tán tiên, mà lại chỉ đóng ở đây có ba mươi sáu Tán tiên. Nhìn như rất ít nhưng trên thực tế, ba mươi sáu Tán tiên. . .đều mặc Đạo Binh Giáp Khải tiên giai cả. Nên một khi ba mươi sáu người bọn họ phối hợp thì thậm chí có thể đánh lui cả một tên Thiên Tiên!

"Ở cổng hai có ám sát!"

Ba mươi sáu tên Tán tiên, có tên tĩnh tu, có tên uống rượu vui đùa. Nhưng ngay khi nhận được truyền âm của Nguyên Thần đạo nhân đang chủ trì Thủy Vân lâu thì bọn hắn lập tức nhanh chóng bay lên không trung Thủy Vân lâu.

Ba mưoi sáu người!

Mỗi người đều mặc Đạo Binh Giáp Khải màu đen. Mỗi người với uy thế ngập trời đứng trên không trung làm không gian xuất hiện một dòng nước. Sau đó không gian hoàn toàn ngưng lại, một con rắn đen hiện ra bay thẳng tới tòa lầu cao ngàn trượng của đám Kỷ Ninh.

Vù.

Nóc Thủy Vân lâu được người chủ trì điều khiển tách ra, con rắn đen chui thẳng vào trong.

Nói thì chậm nhưng ba mươi sáu tên Tán tiên làm rất nhanh. Nhưng cho dù bọn họ đã rất nhanh thì tới lúc vào trong, 'Huyết Bàn Phong Thiên đại trận' đã bao phủ nguyên một khu vực rồi.

"Chết chắc rồi." Tiêu Lang nhìn chằm chằm vào bên trong Huyết Bàn Phong Thiên đại trận. "Đây là Huyết Bàn Phong Thiên đại trận, phải có trăm vạn cân nguyên dịch thì mới có được. Tuy rằng chỉ có thể dùng một lần. . .nhưng nó lại có uy lực cực kỳ khủng khiếp. Cho dù là cấm quân Đại Hạ đánh vào thì cũng phải cần một chút thời gian mới phá được. Mặc dù Thủy Vân lâu có người của Chuyên Thủy tộc trấn thủ, nhưng e là vẫn phải cần thời gian mới phá nổi."

Thiên Nông Khúc Qua, Chuyên Thủy Tiểu Lâu, Ba Nhan tiên tử đều đang kinh ngạc rồi cùng thở dài.

Sở dĩ kinh ngạc.



Là vì lúc trước Kỷ Ninh có thể bộc phát ra thực lực khủng khiếp trong nháy mắt. Mấy môn thần thông kia đã đành, nhưng Kỷ Ninh lại còn thi triển ra cả 'Vực Cảnh Đại Đạo'. Đặc biệt là Vực Cảnh Đại Đạo của Kỷ Ninh còn mang theo cả tính linh hoạt của 'nước'. Kiếm quang đúng là liên miên không dứt, sáu thanh kiếm ngăn cản Bạch Cốt Diệt Tiên Châm! Hiển nhiên là Kỷ Ninh hiểu 'Đạo' cực kỳ ghê gớm.

"Chỉ riêng ngộ ra 'Vực Cảnh Đại Đạo' là đã vượt xa thiên tài nắm giữ một Đạo òoàn chỉnh rồi. Tiêu Lang, Ba Nhan tiên tử đều còn xa mới bằng được Kỷ Ninh." Chuyên Thủy Tiểu Lâu thầm hãi. "Đặc biệt là hắn lại có thể sống sót trước Bạch Cốt Diệt Tiên Châm. Hiển nhiên là trong nháy mắt đó đã bùng nổ ra chiến lực đạt tới cấp độ Tán tiên rồi."

Bình thường những người dám tới đại hội Tiên Duyên đều là những thiên tài Vạn Tượng viên mãn. Họ đều có thể bộc phát ra thực lực ngang tầm với Nguyên Thần viên mãn thông thường!

Nhưng một vài người lại có chiến lực tới tầm Địa Tiên, Tán tiên!

Nhưng. . .

Thật ra tiên nhân cũng có khoảng cách về thực lực rất lớn. Giống như Phản Hư địa tiên còn chia ra làm tiền kỳ, trung kỳ, hậu kỳ, viên mãn. Bởi vì mức độ hiểu 'Đạo' khác nhau nên khoảng cách cũng theo đó cách nhau nhiều. Những thiên tài Vạn Tượng chân nhân đỉnh cao kia cũng chỉ là so sánh với Địa tiên, Tán tiên bình thường mà thôi.

Nhưng dù là thiên tài đỉnh cao thì cũng có những điểm khác nhau. Kỷ Ninh có 'Trích Tinh Thủ' nên đã có tiêu chuẩn với Phản Hư địa tiên bình thường rồi, hơn nữa lại có 'Ba Đầu Sáu Tay' tương đương với sáu lần Trích Tinh Thủ, cộng thêm sức sống mạnh mẽ của Thần Ma luyện thể nên mới có thể giữ mạng trước 'Bạch Cốt Diệt Tiên Châm'.

"Đáng tiếc." Thiên Nông Khúc Qua thở dài.

"Một thiên tài quá tuyệt vời. Nhưng hắn mới tu luyện có ba mươi năm thôi sao?" Ba Nhan tiên tử thầm than thở.

"Ba mươi năm mà đã mạnh như vậy rồi. Đúng là mạnh hơn ta nhiều. Nhưng cũng sắp phải chết rồi." Tiêu Lang gắt gao nhìn chằm chằm vào đại trận.

. . .

"Công tử."

Tiểu đội Kim Giáp cấm quân trong nháy mắt hóa thành một con rồng vàng, đâm ầm ầm vào Huyết Bàn Phong Thiên đại trận. Oang. . .đại trận được tạo ra từ ngàn vạn mạch máu chỉ bị bóp mép một chút là đã dễ dàng hóa giải lực đánh vào. Trái tim màu vàng kia không ngừng vận chuyển máu xuống duy trì đại trận. Tới tận lúc máu tiêu hao hết thì đại trận mới bị phá hủy.

"Phá." Ở phía trên, ba mươi sáu Tán tiên tạo thành một con rắn đen, có uy lực mạnh hơn con rồng vàng gấp mười, gấp trăm lần, đập thẳng vào đại trận.

Đại trận chấn động. Rất nhiều mạch máu bị nát vụn ra. Trái tim màu vang ở trên điên cuồng vận chuyển máu xuống để sinh sôi ra những mạch máu mới, giữ vững đại trận.

. . .

"Không ai cứu được ngươi đâu." Trong đại trận, trước người Phù Vân tiên nhân xuất hiện ba thanh phi kiếm lơ lửng. Phi kiếm phối hợp với nhau tạo thành một trận đồ.

Còn Kỷ Ninh vừa đâm vào cây cột thì lại cười lạnh lùng. "Thiếu Viêm tộc à?" Ở bên cạnh hắn bỗng nhiên xuát hiện một thiếu niên mặc đạo bào đen. Thiếu niên mặc đạo bào đen này giống Kỷ Ninh như đúc, đồng thời xung quanh thiếu niên còn xuất hiện hơn hai tram thanh phi kiếm.

Bản thể khổng lồ của Kỷ Ninh lập tức biến mất, chui vào trong Thủy Phủ. Dù sao bản thể Kỷ Ninh cũng vừa chiến đấu, thần thể lại vừa khôi phục sau khi bị trọng thương làm cho thần lực tiêu hai chỉ còn lại hai phần. Từng ấy là không đủ để đánh nhau với Tiên nhân.

"Oang. . ." Dùng chín thanh Tích Thủy Thần Sa Kiếm làm trung tâm dẫn dắt hơn hai trăm thanh phi kiếm thiên giai khác. Trong lúc nhất thời, cả Huyết Bàn Phong Thiên đại trận đều tràn ngập kiếm khí vô tận.

Kiếm khí lúc này còn mạnh hơn gấp trăm lần kiếm khí do bản thể Kỷ Ninh thi triển.

"Nguyên Thần thứ hai?" Đôi mắt của Phù Vân tiên nhân trợn tròn lên. Hắn nhìn ba thanh phi kiếm thiên giai trước mặt mình, rồi nhìn về phía hơn hai trăm thanh phi kiếm thiên giai trước người Kỷ Ninh mặc đạo bào đen.

"Cái gì!" Đám người Thiên Nông Khúc Qua, Chuyên Thủy Tiểu Lâu, Ba Nhan tiên tử vốn đang tiếc nuối, lập tức chuyển thành kinh ngạc..

"Việc này. Không thể nào!" Tiêu Lang vốn đang lạnh lùng mỉm cười chờ cái chết của Kỷ Ninh thì còn lập tức kinh ngạc hô lên.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Mãng Hoang Kỷ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook