[Chạy Nạn - Làm Ruộng] Mang Mấy Mẫu Đất, Xuyên Đến Niên Đại Mất Mùa Chiến Loạn

Chương 7: Ám Sát

Bình Đạm Sinh Hoạt

20/04/2024

Trước khi lâm chung, nàng lại đi cầu xin Hoàng thượng, đưa đứa trẻ đến chùa Thiện Hoa cách kinh thành hai trăm dặm, cẩn thận nhờ vả người bạn tốt của phụ thân khi còn sống, trụ trì Vô Trần.

Chùa Thiện Hoa tuy rằng không nổi tiếng bằng chùa Pháp Hoa ở kinh thành, nhưng nơi đó rất thanh tịnh, trụ trì Vô Trần cũng rất lợi hại, đem hài tử phó thác cho ông chăm sóc, có thể còn có cơ hội sống sót.

Nàng không muốn con mình làm hoàng đế gì cả, chỉ muốn nó bình an lớn lên, rời xa kinh thành hết thảy.

Chu Vân Trạch mấy năm nay vẫn ở trong chùa, chưa từng hồi cung, rất nhiều người đều đã quên mất sự tồn tại của hắn.

Khi các hoàng tử khác tranh giành ngôi vị hoàng đế, cũng không ai nghĩ đến hắn.

Chỉ có cữu cữu của hắn, một người có thanh danh không mấy tốt đẹp ở kinh thành, hàng năm vào dịp lễ mừng năm mới vẫn lặng lẽ đến thăm hắn, cùng hắn ăn cơm tất niên và kể cho hắn nghe những chuyện lớn nhỏ đã xảy ra trong kinh thành suốt một năm qua.

Mỗi lần như vậy hắn đều chăm chú lắng nghe, ghi nhớ từng cái tên người, từng sự kiện lớn nhỏ mà cữu cữu kể.

Khi hắn nghĩ rằng tất cả mọi người trong cung đã quên hắn đi, thì một buổi tối hai tháng trước, một đám người áo đen xông tới Thiện Hoa tự ám sát hắn.



Nếu không phải hắn những năm qua vẫn kiên trì luyện võ theo sư phụ, lại có thêm sự giúp đỡ của những cao thủ che mặt bất ngờ xuất hiện, thì đêm hôm đó hắn đã bỏ mạng tại chùa rồi.

Ngày hôm sau, hắn mới biết được phụ hoàng đột ngột băng hà, đại hoàng tử Lý Vân Khải đã xuất ra di chiếu của tiên hoàng, dưới sự nâng đỡ của cữu cữu - người nắm giữ binh quyền, đã đăng cơ lên ngôi.

Như vậy, thân phận Thái tử của hắn trở nên vô cùng khó xử. Mặc dù hắn không có ý định tranh giành ngôi vị hoàng đế, nhưng Đại hoàng tử lại không nghĩ như vậy.

Mấy năm gần đây, trong chùa thường xuyên có khách hành hương đến hỏi thăm tình hình sức khỏe của hắn. Hắn đoán rằng những người này hẳn là do các hoàng tử khác phái tới.

Trước đây, khi phụ hoàng còn tại vị, các hoàng tử khác đều nhắm vào ngôi vị hoàng đế, còn Đại hoàng tử thì phải đề phòng những người có thế lực bên ngoài hoàng tộc.

Vì vậy, hắn không có quyền thế gì, thân phận Thái tử cũng chẳng biết có thể bảo toàn đến lúc trưởng thành hay không, nên tạm thời bị mọi người lãng quên.

Nhưng giờ thời thế đã thay đổi, với sự ra đi của phụ hoàng, thái tử dù sức khỏe không tốt nhưng vẫn là người duy nhất kế thừa ngai vàng một cách chính đáng.

Nhóm dịch: Thất Liên Hoa

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện [Chạy Nạn - Làm Ruộng] Mang Mấy Mẫu Đất, Xuyên Đến Niên Đại Mất Mùa Chiến Loạn

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook