[Chạy Nạn - Làm Ruộng] Mang Mấy Mẫu Đất, Xuyên Đến Niên Đại Mất Mùa Chiến Loạn

Chương 21: Lời Nguyền Rủa Người Bạn Cùng Phòng Độc Ác

Bình Đạm Sinh Hoạt

20/04/2024

Nàng vươn vai, đứng dậy khỏi đống rơm rạ, chuẩn bị ra ngoài đi dạo.

Mở cửa nhà tranh ra, trước mắt là một khoảng sân có hàng rào, đây là nơi mà cả nhà nàng mới chuyển đến đã dùng cành cây để rào lại.

Bên cạnh còn có một căn nhà tranh lớn hơn, hai người anh trai của nàng ở đó, thường ngày nấu cơm đun nước cũng ở căn phòng đó.

Trong nhà không có nồi, chỉ có một chiếc bình gốm cũ nát, là do thím Vĩnh Xương cho.

Nàng quan sát một vòng quanh sân, thấy trong nhà không có ai, chắc là đều đã lên núi tìm đồ ăn rồi.

Nàng bước ra khỏi sân, trước cửa là một con đường nhỏ quanh co gồ ghề, đó là con đường mà dân làng đi lên núi.

Trong ký ức của nguyên chủ, con đường này rất ít người đi, dân làng vào núi đều đi một con đường lớn khác.

Đang ở cách đó không xa đào rau dại, Diệp Minh Triết thấy em gái đi ra, cầm theo cuốc và giỏ tre chạy tới: "Muội muội, muội tỉnh rồi à, người đã khỏe hơn chưa?"

Nhìn Diệp Minh Triết mười tuổi, đầu to, người gầy như gà con, nhưng đôi mắt lại đen láy sáng ngời, tuy cuộc sống khó khăn, nhưng trong mắt lại tràn đầy hy vọng.



Nghĩ đến những gì được viết trong quyển sách đó, mẫu thân và đại ca đều đã chết, số bạc ít ỏi của họ cũng đã dùng hết, hai anh em thật sự không có gì để ăn.

Diệp Minh Triết đã đổi mười cân lương thực mốc meo, Diệp Vũ Đồng chính là nhờ vào số lương thực đó mới có thể chống đỡ đến tận kinh thành.

Thấy nàng không nói gì, Diệp Minh Hiên sốt ruột hỏi: "Muội muội, muội lại thấy không khỏe sao? Nhanh nằm vào nhà nghỉ ngơi đi, anh đi nấu cháo cho em uống."

Diệp Vũ Đồng đang trong lòng mắng chửi bạn cùng phòng ác độc viết quyển sách này, nghe được câu hỏi của hắn, vội vàng cười nói: "Nhị ca, muội không sao, muội đã tốt hơn nhiều rồi."

Thấy chỉ có một mình hắn ở đây, nàng lại hỏi: "Nhị ca, sao chỉ có mình huynh ở đây, mẫu thân và đại ca đâu?"

Nghe em gái nói không sao, Diệp Minh Triết mới yên tâm, cười nói: "Mẫu thân và đại ca lên núi tìm đồ ăn rồi, để anh ở nhà trông em với muội phu. Ta nghĩ cũng không có chuyện gì, nên đào ít rễ cỏ ở gần đây, bây giờ rễ cỏ còn chưa quá già, có thể nhai được, rau dại mà mẫu thân và đại ca đào được thì đem phơi khô, sau này chúng ta ăn."

Nói xong lại lo lắng nhìn trời, thở dài nói: "Giá mà trời mưa thì tốt rồi, nghe đại ca nói, hai cái giếng trong làng chúng ta mỗi ngày cũng không lấy được bao nhiêu nước nữa rồi, nếu cứ hạn hán thế này, thì đến nước uống cũng không có."

Nhóm dịch: Thất Liên Hoa

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện [Chạy Nạn - Làm Ruộng] Mang Mấy Mẫu Đất, Xuyên Đến Niên Đại Mất Mùa Chiến Loạn

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook