[Chạy Nạn - Làm Ruộng] Mang Mấy Mẫu Đất, Xuyên Đến Niên Đại Mất Mùa Chiến Loạn

Chương 11: Niềm Vui

Bình Đạm Sinh Hoạt

20/04/2024

Diệp Đại Tráng cưới vợ là Hoàng Vân Cầm, sinh ra hai trai một gái, con trai lớn là Diệp Minh Tường, con gái là Diệp Vũ Tình, con trai út là Diệp Minh Uy.

Diệp Lan Hoa lấy chồng ở thôn bên cạnh, chồng tên là Hồ Cường Sinh, sinh ra một trai một gái, con trai là Hồ Tiểu Bình, con gái là Hồ Tiểu Cầm.

Diệp Đại Khánh vẫn chưa cưới vợ, cùng con trai lớn của Diệp Đại Tráng là Diệp Minh Tường học ở thư viện trên trấn.

Phụ thân nàng, Diệp Đại Phong, từ nhỏ đã trải qua nhiều gian khổ, sống trong cảnh nghèo đói, dưới bàn tay mẹ kế không mảy may tình thương. Khi đến tuổi mười tám, vẫn chưa có duyên phận hôn nhân, thậm chí ông nội nàng cũng không hề quan tâm.

Một vài năm trước, khi nạn đói ập đến miền nam, mẫu thân nàng, Lý Văn Tú, chạy nạn đến nơi này. Mất hết người thân, bà quyết định tìm kiếm một người đàn ông chất phác để gả.

Diệp Đại Phong, sau khi nghe tin, đã săn được một con thỏ rừng, mời bà mối trong thôn để mai mối. Và như thế, họ đã thành thân với hai bàn tay trắng.

Mấy năm qua, dù cuộc sống có nhiều khó khăn, nhưng tình nghĩa vợ chồng sâu đậm, ba đứa trẻ thông minh hiểu chuyện, cuộc sống vẫn còn lấp lánh hy vọng.

Hai tháng trước, khi quan phủ trưng binh, mỗi gia đình đều phải cử một người. Lúc bấy giờ, họ chưa chia lửa, mẹ kế không đành lòng để con mình ra trận, nên đã khóc lóc, nhượng phần cho Diệp Đại Phong.

Khi phụ thân nàng lên đường, lòng ông trĩu nặng lo âu cho vợ con. Mẫu thân nàng, Lý Văn Tú, dù mạnh mẽ, nhưng cuối cùng vẫn không có gia đình nương tựa, lại càng khốn khó với những đứa trẻ còn non dại.



Trước kia hắn ở nhà tốt xấu gì cũng có thể che chở vợ con, hiện tại hắn vừa đi, còn không biết có thể trở về hay không, lão vu bà kia không biết đối xử với vợ và con hắn như thế nào đây?

Hắn dù lo lắng thế nào cũng bất lực, chỉ có thể dặn dò hai đứa con trai, phải bảo vệ tốt nương cùng muội muội.

Sau khi phụ thân nguyên chủ đi tòng quân, lão vu bà kia không còn kiêng nể gì nữa.

Ngày hôm sau, bà ta liền chia cả nhà bọn họ ra.

Nói là ở riêng, nhưng ngoại trừ quần áo mặc trên người cùng mấy giường chăn đệm rách nát, cái gì cũng không phân cho bọn họ, tương đương với việc đuổi họ ra khỏi nhà không thương tiếc.

May mắn thay, cha mẹ nguyên chủ có tính toán, những năm qua cũng đã lén lút tiết kiệm được một ít bạc.

Sau khi bị đuổi ra ngoài, Lý Văn Tú liền dẫn ba đứa trẻ đến gặp lý trưởng, thuê căn nhà tranh không người ở dưới chân núi, để mấy mẹ con có chỗ nương thân.

Nhóm dịch: Thất Liên Hoa

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện [Chạy Nạn - Làm Ruộng] Mang Mấy Mẫu Đất, Xuyên Đến Niên Đại Mất Mùa Chiến Loạn

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook