Mạo Bài Đại Anh Hùng

Quyển 10 - Chương 29: Banning (2)

Thất Thập Nhị Biên

11/01/2018

"Tình huống ra sao?" Banning hỏi.

Tham mưu báo cáo sắc mặt ngưng trọng, cúi chào xong đưa lên một phần văn kiện điện tử, với giọng điệu khó có thể tin nói: "Hiện nay, thông tin của tất cả hạm đội trạm trước ở tây nam tinh hệ Metis đều đã bị cắt, mười chi hạm đội đầu tiên, trừ ba chi hạm đội xác định của đế quốc Anlongnisi toàn quân bị diệt tại tinh hệ AS ra, các hạm đội khác đều mất đi liên lạc."

Tình huống càng nghiêm trọng hơn so với tưởng tượng, Banning ngược lại d có vẻ thong dong trấn tĩnh. Gã mở văn kiện điện tử, sau khi kiểm tra miêu tả về hạm đội của Phỉ Minh, lại cẩn thận kiểm tra về thời gian và vị trí của lần liên lạc cuối cùng từ hạm đội phe mình trước đó, sau đó đi tới trước bản đồ tinh tế điện tử, dùng bút nhanh chóng đánh dấu ký hiệu khắp nơi trên đường hàng không.

"Dựa theo báo cáo của hạm đội tiền trạm trước đó mà xem, hiện nay hạm đội Phỉ Quân đóng quân tại liên bang Leray đã toàn bộ xuất động." Banning nói. Đồng thời lúc gã nói, các quân quan của liên quân Tây Ước đã toàn bộ xông tới, nghiêm nghị đứng ở phía sau của gã, hết sức chăm chú nghe vị đệ nhất danh tướng của liên bang Naga bắt đầu phân tích chiến lược lần đầu tiên của mình khi đến Deseyker.

"Chổ đầu tiên hạm đội Phỉ Quân xuất hiện là ở đây" Banning đem tinh hệ 03 phóng lớn, bút thử điện vẽ một đường trên không vực, "Song Tinh Giác."

Tất cả mọi người đem ánh mắt tập trung trên bản đồ điện tử, nghe Banning tiếp tục nói: "Song Tinh Giác là một đoạn đường hàng không phức tạp nhất của tinh hệ AS. Do hai hằng tinh cách nhau gần cấu thành. Bởi vì quan hệ hằng tinh dẫn lực, đường hàng không bước nhảy ở chỗ này cần quẹo qua một cua lớn một trăm tám mươi độ, sau khi hướng bước nhảy một trăm hai mươi vạn km, sẽ tiến vào đoạn đường hàng không tiếp theo."

Banning nói xong, khoanh tay, đem bút đặt ở bên môi, ngưng thần im lặng nửa ngày, chậm rãi nói: "Phỉ Quân lựa chọn sử dụng cái địa phương này làm địa điểm tập kích, cũng không ngoài dự đoán của mọi người. Bọn họ hẳn là rời đi đường hàng không chủ, dọc theo tinh vân Blue Stone lặng lẽ đi tới, ẩn dấu phía sau tiểu hành tinh đánh số AS+60 cách Song Tinh Giác ba mươi vạn km, sau đó thực thi bước nhảy cự ly ngắn, phát động tập kích!"

Các quân quan phía sau, lập tức ồn ào. Một vài người hai mặt nhìn nhau, một vài người bừng tỉnh đại ngộ. Mà các tướng lĩnh của Deseyker ở đây, thì càng trừng to mắt ra, nhìn về phía Banning, cũng không nhịn toát ra ánh mắt kính phục mà kính nể.

Chuyện tình phát sinh đến hiện tại, bất quá chỉ mười mấy tiếng đồng hồ. Bởi hạm đội phía trước mất đi liên lạc, hậu phương đối với tin tức chiến đấu cụ thể ngay lúc đó cũng là lý giải rất ít, đám tham mưu nhiều lần thôi diễn, cũng chỉ là đem tình báo đánh dấu ra trận chiến đấu giả tưởng, kẻ địch từ nơi này xuất hiện, hạm đội là tao ngộ tập kích thế nào, có đứt gãy rất lớn.

Mà Banning, trong thời gian vài phút ngắn, đã đem địa điểm tập kích và phương thức của hạm đội Phỉ Quân, suy đoán ra! Nghe được suy đoán của gã, quay đầu lại đến xem tình báo và bản đồ tinh tế, tất cả, bừng tỉnh như tận mắt nhìn thấy.

"Lúc đó ở đường hàng không của Song Tinh Giác, là hạm đội Đặc Khiển 1, 2, 3 của đế quốc Anlongnisi, bởi binh lực của kẻ địch vượt xa bọn họ, tập kích lại quá mức đột nhiên, bởi vậy, chiến đấu từ ngay từ đầu cũng là nghiêng về một bên." Banning mặt không biểu tình phân tích, dường như lời của gã, chỉ là một chuỗi chữ số không hề có ý nghĩa mà thôi.

Gã dùng bút đem ba chi hạm đội Đặc Khiển của đế quốc Anlongnisi vạch ra, tiếp tục nói: "Nếu như lúc đó hạm đội hậu phương có thể nhận được tin tức đúng lúc, còn có thể nghĩ cách cứu viện ra một phần chiến hạm. Thế nhưng, mãi đến khi hạm đội Đặc Khiển 4 của Anlongnisi đến Song Tinh Giác, bọn họ cũng không có thu được bất luận tin tức cầu cứu và cảnh cáo gì, cái này nói rõ, kẻ địch tại phương diện quấy rầy điện tử, có ưu thế tuyệt đối!"

"Tin tức hạm đội phía trước bị diệt, là hạm điều tra của hạm đội Đặc Khiển 4 của Anlongnisi báo về!" Ánh mắt của Banning lạnh lùng đảo qua vài tên các quan quân đến từ đế quốc Anlongnisi và của hai đế quốc khác phía sau nói: "Khi biết được hạm đội phía trước toàn quân bị diệt, rất nhiều hạm đội Phỉ Minh hướng tới gần mình, hạm đội hậu phương đều lựa chọn lui lại trước tiên!"

Một đường màu đỏ, theo bút điện tử của Banning, xuất hiện trên bản đồ tinh tế. Từ tinh hệ 66, kéo dài đến tinh hệ A0.



"Một phương là có chuẩn bị mà đến, một phương là nhận tin rồi lui" Banning cười lạnh nói: "Vì vậy, trận chiến này biến thành một trận thua quăng mũ cởi giáp lớn tan tác.”

"Không cần liên hệ với bọn họ!" Bút điện tử của Banning nhanh chóng vẽ ra mũi tên lui về phía sau của cả đám trên bản đồ tinh tế, lại vẽ ra ra mũi tên của cả đám truy kích vu hồi, mỗi hình vẽ của mũi tên trước mặt và sau lưng trùng hợp tại một địa điểm, gã liền khoanh một vòng tròn, sau đó lạnh lùng báo ra phiên hiệu của từng chi hạm đội tử vong.

Khi gã cuối cùng dừng lại tại Tinh hệ AS, một lúc lâu, cất bút vào, sắc mặt đã là một mảnh xanh đen.

"Chi hạm đội tại bước nhảy của tinh hệ điểm Metis là phụ trách phòng ngự?"

Nhìn con mắt lạnh lùng của Banning, con ngươi của Frankie co rụt lại, bỗng nhiên quay đầu lại nhìn hướng các tướng lĩnh Deseyker dưới trướng của mình.

Lão biết, điểm bước nhảy của tinh hệ Metis là do hạm đội Deseyker phụ trách phòng ngự, không có bất luận quan hệ gì với liên quân Tây Ước, Banning không không biết tình hình cụ thể và tỉ mỉ.

Thế nhưng, gã ta hỏi ra vấn đề này vào lúc này, tuyệt đối không phải bởi vì hiếu kỳ!

Có lẽ...

"Là hạm đội Athena từ tinh vực Thor, tổng cộng bốn chi hạm đội cấp A.” Một gã thượng tướng Deseyker kinh hoàng nói. Ông ta nhìn Banning, trên mặt lộ ra một nụ cười khổ khó có thể tin, "Không có khả năng tuyệt đối không có khả năng...” Ông ta lắc tay, nụ cười trên mặt càng thêm xấu xí: "Phỉ Quân làm sao dám tiến công Metis, không có khả năng!"

Toàn bộ trung tâm chỉ huy, lặng ngắt như tờ.

Tất cả mọi người im lặng nhìn vị thượng tướng Deseyker trên trán thấm ra mồ hôi hột. Bọn họ biết, mặc dù là vị thượng tướng này đột nhiên nhận trách nhiệm, cũng không cách nào phủ nhận sự thật suy đoán của Banning đến bây giờ về hạm đội Phỉ Quân, có thể đã xâm lấn Metis!

"Chúng ta" Ánh mắt của Frankie có chút tan rã, lão nuốt nước bọt, hỏi: "Chúng ta tại Metis, có bao nhiêu hạm đội?"

Thượng tướng Deseyker cả người đã nhũn ra gian nan nói: "Liên quân trước khi xuất động, tổng cộng đóng quân có hai mươi tám chi hạm đội, hạm đội phía trước sau khi xuất phát, thừa lại mười tám chi. Đêm qua hạm đội tiếp viện sau khi xuất phát, ngoại trừ hai chi hạm đội liên quân ra, cũng chỉ có bốn chi hạm đội cảnh giới tại điểm bước nhảy. Tổng cộng là bốn chi hạm đội cấp A."



"Bất quá" Ông ta nhìn sắc mặt của Frankie, vội vã bổ sung nói: "Chúng ta còn có rất nhiều hạm đội cấp B và cấp C, huống hồ, tinh hệ Metis vẫn đều vẫn duy trì liên lạc với chúng ta, không có nghe nói..."

Thượng tướng lời còn chưa dứt, thì thấy một gã tham mưu vội vã chạy lên đài chỉ huy, cúi chào xong, đem một phần văn kiện đưa cho Banning.

Dưới cái nhìn của mọi người, Banning mở ra, sau đó lạnh lùng nhướng mí mắt lên, nhìn thượng tướng Deseyker: "Liên lạc của các người và hạm đội phía trước, là hai giờ một lần?"

"Phải, chúng tôi vẫn đều là hai tiếng đồng hồ liên hệ một lần, ngài biết, thông tin tinh tế hiện tại không có khả năng duy trì" Thượng tướng Deseyker nuốt khẩu nước bọt, âm thanh bỗng nhiên trở nên có chút khàn giọng: "Thế nào…"

"Thông tin liên lạc đã bị cắt, hạm đội đã hơn hai mươi phút không có liên hệ với bộ chỉ huy của các người", Banning đem văn kiện cho thượng tướng Deseyker, nhàn nhạt nói: "Nếu như phán đoán của ta không sai nói, các người chuẩn bị đi nhặt xác cho bọn họ đi! Có thể, các người còn cần chuẩn bị một số kinh phí lớn, dùng cho trùng kiến cảng hàng không và căn cứ vũ trụ của Metis."

Gã xoay người, hạ lệnh với các quân quan phía sau nói: "Mệnh lệnh hạm đội lập tức xuất phát, đi Metis!"

Nói xong, Banning bỏ lại người Deseyker đã thất hồn lạc phách ngây ra như phỗng, bước đi ra, tiến vào trung tâm chỉ huy rực rỡ muôn màu đủ các thiết bị.

"Một đám ngu xuẩn!"

***

Không vực điểm bước nhảy của tinh hệ Metis tới gần tinh hệ A9, là một mảnh hư không đen kịt đưa tay không thấy. Quần tinh xa xôi và tinh vân toả ra quang mang vắt ngang phía chân trời, cũng không thể làm cho chổ này sáng được bao nhiêu.

Tàu chiến đi như thế, giống như là người qua đường đi trên đường phố đêm khuya không có trăng sao cũng không có đèn đường, nhìn ánh sáng phương xa, chờ đợi quang năng đủ rọi sáng dưới chân bên cạnh của mình.

Bất quá, tại ngày này, phiến không vực đen kịt này, đã sáng như ban ngày.

Cái tia sáng này, đến từ chính cửa sổ mạn tàu của vô số chiến hạm cao tốc, đến từ chính đèn pha hạm thủ của chúng nó, đến từ chính vòng bảo hộ năng lượng giống như một tầng mặt nước phát quang, đến từ chính lưu quang của động cơ đẩy bộ phận đuôi và động cơ đẩy chuyển hướng phun ra, cũng đến từ chính pháo năng lượng giăng khắp nơi và tia sáng bạo tạc như quang cầu hồng sắc bành trướng rồi lập tức tiêu tán.

Trong phòng chỉ huy kỳ hạm Tổng Thống Hamilton của Phỉ Quân, hàng trăm tham mưu của Phỉ Quân đang bận rộn công tác. Nếu như không phải quang đoàn liên tiếp của ngoài cửa sổ mạn tàu, nếu như không phải trên màn hình chủ trung ương to lớn cao tới hai mươi mét, hàng ngàm chiến hạm và hàng vạn chiến cơ, đang ở trên hư không trong giảo sát nhau. Chỉ sợ ai cũng không dám tin tưởng, đây là trong chiến đấu. ------

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Mạo Bài Đại Anh Hùng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook