Mạo Bài Đại Anh Hùng

Quyển 10 - Chương 136: Giao chiến! (1)

Thất Thập Nhị Biên

11/01/2018

Heidfeld giống như một con cá voi thật lớn, lẳng lặng lơ lửng tại trong hư không. Ánh sao lấp lánh, chiếu lên trên thân hạm sắt thép hình giọt nước, phản xạ hào quang như sương trong trẻo nhưng lạnh lùng.

Các quan binh quân đồng minh thường thường chống cằm tựa vào lan can hạm kiều, nhìn chăm chú không chuyển mắt vào kỳ hạm chính mình, vừa đứng chính là hơn nữa ngày.

Ai cũng không biết, đèn tín hiệu của chiếc chiến hạm tụ tập ánh mắt cùng chờ đợi của mọi người này sẽ ở khi nào thì sáng lên. Cũng không biết, trong lúc này chiến cơ vũ trụ tụ quần Tây Ước lần lượt tới gần tầng khí quyển tinh cầu màu xanh lại lần lượt quay lại trở về. Giống như đàn cá mập tới lui tuần tra qua lại diễu võ dương oai, thượng tướng Điền Hành Kiện đã chuẩn bị đem hạm đội đi hướng nào.

Mỗi một chiếc chiến hạm vẫn duy trì trạng thái chuẩn bị chiến đấu cấp 1. Bất quá, ở trong bầu không khí mê mang mà bi quan chờ đợi thời gian dài như vậy, các quan binh đều có vẻ có chút không quan tâm.

Chủ pháo thủ cầm khăn lau đông chà tây, đem toàn bộ dụng cụ khoang chủ pháo đều lau đến sang bóng. Các phi công mặc trang phục chiến đấu, ôm mũ bảo hiểm ngồi ở ghế dài phòng nhiệm vụ trước khi chiến ngủ gật.

Các tham mưu dùng dẫn phương thức không hữu hiệu nhất xử lý các công việc. Vì một chuyện nhỏ, thậm chí nguyện ý tự mình đi xuyên qua cả phi thuyền một chuyến.

Liền ngay cả các hạm trưởng cũng không ở đài chỉ huy, mà là đem chính mình nhốt ở trong phòng hạm trưởng uống rượu giải sầu.

Binh sĩ trực ban không có việc gì, quan binh nhàn rỗi càng thêm nhàm chán. Bọn họ hoặc là nằm ở khoang nghỉ ngơi ngủ, xem TV. Hoặc là cầm thìa ở căn tin ngồi vài giờ, một bên xuất thần, một bên đem cơm trên bàn ăn của mình đều quấy thành tương hồ. Khu sinh hoạt, tùy ý có thể thấy được người ở trong phòng tắm, ghế dài hoa viên hoặc đài lộ thiên hạm kiều ngồi ngẩn người.

Quán bar, phòng bi da, phòng chơi game vẫn ồn ào náo động, hiện tại trống không. Mặc cho không có việc gì, cũng không có người có tâm tư giải trí. Từ chiến dịch Song Tinh Giác thất lợi, tin tức Hastings bệnh nặng đã truyền khắp hạm đội, mọi người đều cảm thấy chính mình đầu óc trống không. Giống như bị người rút đi xương cốt lâu nay vẫn chống đỡ cho chính mình.

Vỗ ngực mà nói, chi hạm đội này không ai sợ đánh trận.

Tuy quan chỉ huy kẻ địch là Soberl, nhưng đối với quân nhân sớm đã đem sinh tử không để ý này mà nói, đó căn bản là không phải bọn họ lo lắng.

Chỉ cần có người chỉ huy, chỉ cần kỳ hạm hạ lệnh hướng về phía trước. Đừng nói Soberl, cho dù giáp mặt thần chết, bọn họ cũng sẽ ở trong nháy mắt vứt bỏ tất cả sợ hãi, bàng hoàng, biến thành mãnh hổ mà xông xuống núi!

Bọn họ sợ, chính là con đường phía trước mê mang không biết!

Loại chờ đợi này, đối với mỗi người mà nói đều là một loại dày vò.

“Mẹ nó. Tới cùng đánh hay không đánh? Muốn đánh chúng ta sẽ bất cứ giá nào mà liều mạng cùng tạp chủng Tây Ước, không đánh chúng ta liền chạy nhanh đi. Ở tại cái nơi quỷ quái trên không dính trời dưới không dính đất này, là tính cái chuyện gì!”

“Tôi xem nguyên soái cũng là bệnh hồ đồ rồi, tuyển một tên chưa dứt sữa như vậy làm quan chỉ huy. Tên kia bao nhiêu tuổi, hai mươi bảy hay là hai mươi tám? Còn không có lớn bằng con của tôi!”



“Thả con mẹ nó rắm, tiểu tử cậu năm nay mới ba mươi bốn, cậu sáu bảy tuổi đã có con? Cứng rắn được rất tốt sao?”

“Lão tử thiên phú dị bẩm! Không được sao?!”

“Người ta là thượng tướng! Cậu ở khoang động lực lăn lộn mười mấy năm, hạm trưởng chiếu cố mới thăng thiếu tá. Cho dù là con cháu cậu thì cậu cũng phải nghe lời người ta! Không phải tôi nói cậu, cậu đời này liền hủy ở cái miệng thối cùng đũng quần sao!”

“Quân hàm tính cái rắm, lão tử chỉ thích tự tại! Luận kỹ thuật, hạm đội 183 cao thấp tìm khắp, ai con mẹ nó dám ở trước mặt lão tử xưng thứ nhất? Miệng thối trời sinh, mẹ tôi khi sinh tôi ra đánh rắm!

Xem không vừa mắt, đừng nói thượng tướng, chính là nguyên soái lão tử cũng mắng!

Mặt khác, đừng con mẹ nó lấy đũng quần lão tử ra nói chuyện, tham gia quân ngũ đánh trận, có ngày rảnh. Lão tử tìm nữ nhân, cởi quần trả thù lao ngươi tình ta nguyện, ai cũng không nợ ai! Đến trước mặt thượng đế, hắn con mẹ nó cũng không dám lấy việc này phạt lão tử xuống địa ngục!”

“Hai người các ngươi đủ rồi, kéo xa như vậy để làm chi, thành thành thật thật chờ! Là đánh là đi, tóm lại có cái chủ ý. Đó là thủ đô người Leray người ta, người ta cũng chưa sốt ruột, mọi người nháo cái rắm!”

Các thanh âm như thế, mỗi ngày tràn ngập mỗi một góc hạm đội. Vô luận người đến từ chiến khu nào, thành viên nước nào, các chiến sĩ đều sốt ruột lo lắng.

Bất quá, trong đó cũng có ngoại lệ.

So sánh với quan binh liên quân, binh sĩ Phỉ Quân mặc chế phục màu lam này, thì có vẻ bình tĩnh thong dong hơn rất nhiều.

Tuy đều ở chiến hạm khác nhau, xưa nay khó chạm mặt. Nhưng mà sĩ quan tình báo, sĩ quan thông tin trên các hạm cùng với nhân viên hậu cần, duy tu máy móc sẽ thường xuyên lui tới qua lại giữa hạm đội quốc gia đồng minh, trao đổi mã thông tin, tình báo, thỉnh cầu hậu cần tiếp tế tiếp viện hoặc xin linh kiện duy tu. Những ngày này, bọn họ cùng Phỉ Quân tiếp xúc cũng không thiếu.

Tuy ở nam hạ tới nay, không ít người đều đối với Phỉ Quân có thành kiến, nhưng mà, khi hạm đội Phỉ Quân ở hành lang Song Tinh Giác cho người Tây Ước một cái ra oai phủ đầu hung ác, lấy lại uy phong sĩ khí rất lớn cho Quân đồng minh, mọi người cái nhìn đối với Phỉ Quân liền trở nên bình hòa hơn rất nhiều.

Thêm một đường lui lại đến nơi đây, trên cơ bản đều là Phỉ Quân diễn chính. Vài lần phục kích, thời khắc mấu chốt cản phía sau, chi hạm đội xuất quỷ nhập thần này, đều lập chiến công. Đến bây giờ, đã không ai tin vào những lời đồn đãi vô căn cứ, xem đám người mạnh mẽ khác người này là gà con dân binh.

Tù binh Humphrey, đánh bại Oblon, đánh ngã Shelton lại đánh tan Banning, hào quang chói mắt của một đám danh tướng Tây Ước này, hiện tại là ở trên đỉnh đầu Phỉ Quân, làm cho người ta không thể nhìn gần! Nếu hạm đội như vậy cũng có thể bị gọi là gà con dân binh, vậy Phỉ Minh này hạm đội được xưng tinh nhuệ, chỉ sợ tìm cái lỗ đen mà chui vào cho rồi!

Đám chính khách nọ, chưa bao giờ ra tiền tuyến, chỉ biết ở phía sau há to miệng mà hô hào.



Bọn họ biết cái gì!

Quân nhân không phải chính khách, không có tật xấu đố kị người tài cùng tâm tư âm mưu quỷ kế tranh quyền đoạt lợi nhiều như vậy. Cao tầng quân đội có lẽ còn có cá biệt lo lắng vấn đề góc độ không giống nhau, nhưng đối với quan binh phía dưới mà nói, thực lực chính là tôn ti, là quy tắc, là tất cả! Đều là mang theo đầu liều mạng, ai không muốn có một đồng bạn có năng lực cường đại có thể tín nhiệm lẫn nhau?

Trên chiến trường nói không chừng ngày nào đó, người ta có thể cứu mạng ngươi!

Ghen tị cũng tốt, thành kiến cũng thế, ở trước mặt thực lực đều rắm tối, ai có bản lĩnh thì người đó là lão đại!

Ai không chịu phục đi lên khiêu chiến, đem người ta đánh cho mặt mũi bầm dập mọi người đều phục ngươi! Nếu như không có bản lãnh còn đứng ở bên cạnh lời nói lạnh nhạt, thì đó là tự tìm phiền phức! Đang ngủ bị chụp túi ngủ mà đánh một ngày có thể đánh ngươi mười lần!

Huống hồ, đây là niên đại chiến tranh! Có kẻ ngốc cũng có thể rõ ràng, chính mình ở quân đội lăn lộn thành như vậy, nhất định sống không đến chiến tranh chấm dứt!

Quân đội cho tới bây giờ đều là một nơi tôn trọng cường giả cùng anh hùng. Chiến tranh bùng nổ tới nay, các quan binh hạm đội vĩnh viễn đều ở trong vô tận vũ trụ cô độc mà di chuyển này, sẽ không nghĩ tới có thể lưu lại toàn thây. Uống rượu đánh nhau trái với quân kỷ là cơm bữa, lên chiến trường cũng là đám người dao găm trắng vào dao găm đỏ ra mặt mí mắt đều không nháy mắt một chút, dám điều khiển chiến hạm trực tiếp hướng chiến hạm địch đâm tới.

Muốn thắng được bọn họ tôn trọng, biện pháp chỉ có một, đó là so với bọn họ càng mạnh, càng ác, càng liều mạng hơn!

Phỉ Quân không nói tới đánh trận, chỉ nói tới sự trấn định của đám người này, chỉ nhìn một cách đơn thuần bọn họ mỗi ngày huấn luyện, có thể làm cho binh sĩ liên quân kiệt ngạo nhất cũng lâm vào kính nể.

Lần nào đến hạm đội Phỉ Quân, mà không thấy đám người này mồ hôi ướt đẫm huấn luyện? Lần nào mà không cảm nhận được toàn bộ đều là khí tượng bận rộn mà lành lạnh đó?

Luận cường độ huấn luyện, người ta có thể đem đám mũ trắng Song Đầu Ưng Payon nọ sợ tới mức xanh cả mặt!

Luận kỷ luật, đám dân binh Mars này so với hạm đội tinh nhuệ nhất còn hoàn hảo gấp mười! Kỷ luật nghiêm minh mạnh mẽ vang dội, một cái chỉ lệnh gì cũng có thể ở trong thời gian ngắn nhất được chấp hành nhanh nhất tốt nhất.

Hạm trưởng của những chiến hạm này, mới kêu là thoải mái!

Con người chính là như vậy. Ngay từ đầu nghe tin đồn đãi khinh thường đối phương, đợi cho phát hiện thực lực chân chính của đối phương, có cố chấp thành kiến, có lên xuống, rốt cuộc một khi bị thuyết phục, liền so với người bình thường sùng bái càng thêm tôn sùng kính sợ.

Trong lúc bất tri bất giác, hạm đội Phỉ Quân ở bên trái chỉ huy tụ quần, đã ở trong ánh mắt chú ý của mọi người, thành đầu lĩnh của toàn bộ hạm đội liên quân Đông Nam!

Làm kỳ hạm đời mới của Phỉ Quân, Tổng Thống Hamilton mẫu hạm vũ trụ cấp Mạt Thế của Phỉ Quân, so với chín chiếc mẫu hạm vũ trụ mạt thế khác thì lớn hơn rất nhiều. Không chỉ có lực phòng ngự cao hơn gấp đôi, số lượng chiến cơ trên hạm cũng nhiều hơn một ngàn cái. ------

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Mạo Bài Đại Anh Hùng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook